Đề Xuất 12/2022 # Hướng Dẫn Chơi Akasha The Queen Of Pain Dota / 2023 # Top 15 Like | Beiqthatgioi.com

Đề Xuất 12/2022 # Hướng Dẫn Chơi Akasha The Queen Of Pain Dota / 2023 # Top 15 Like

Cập nhật nội dung chi tiết về Hướng Dẫn Chơi Akasha The Queen Of Pain Dota / 2023 mới nhất trên website Beiqthatgioi.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Đang là một hero rất hot trong thời gian gần đây, xuất hiện trong hầu hết ở các trận đấu. Akasha đã thể hiện được sức mạnh khủng khiếp của mình nhờ một bộ skill quá hoàn hảo cho một ganker khát máu

II. Ưu điểm và nhược điểm

Có các skill Aoe với lượng damage gây ra là cực lớn, hỗ trợ cho việc gank lẻ hay tham gia combat

Có blink để truy đuổi hay chạy trốn

Skill Scream of Pain gây damage AoE và cooldown thấp kết hợp với blink giúp việc truy đuổi hero rất hiệu quả

Có Attack animation và Base damage khá tốt, giúp việc control lane dễ dàng hơn

Là một hero máu khá ít và cần khá nhiều mana cost để có thể combo cũng như dùng skill đi gank ở đầu game

Cần tính toán rất nhiều về mana cost, range blink lẫn cooldown skill nên hero này không phải là hero cho những người mới nhập môn

III. Hệ thống skill

IV. Cách tăng skill

Akasha là một hero có thể tăng skill rất đa dạng để phù hợp với trận đấu, nhưng theo ý kiến của tôi thì các bạn có thể tăng skill như sau:

Level 1. Blink/ Shadow Strike

Level 2. Shadow Strike/ Blink

Level 4-5. Scream of Pain

Level 7-8. Scream of Pain

Level 13-15. Shadow Strike/ Stat

Level 17-25. Stat/ Shadow Strike

Ở 2 level đầu việc chọn build Blink hay SS trước nên tùy vào tình hình, nhưng ở level 3 hãy tăng 2 điểm SS để có thể harass đối phương, 2 điểm SS đã khiến đối phương nhận tổng cộng 275 damage, vì ở ngay giai đoạn này nên đối phương sẽ không trang bị kịp item chống phép (nhất là hero đi mid, trừ AM) nên hero đối phương sẽ phải mất 200 máu, một con số không hề nhỏ ở level này

Việc sau đó tăng max Scream of Pain và Sonic Wave giúp bạn gank dễ dàng hơn rất nhiều, nên max blink ngay sau Scream of Pain để giúp tăng range và cooldown của blink

V. Cách lên đồ cho Akasha

Thông thường Akasha sẽ được ưu tiên solo mid hoặc solo lane để sớm có level phục vụ việc “thảm sát” vào những giai đoạn tiếp theo của game

x3: rush thẳng bottle theo phong cách Philippines, thực sự là khá mạo hiểm nên khuyến cáo không dành cho người mới

Có thể nói đây là core item cho những ganker như Akasha, bottle giúp việc spam skill và control lane tốt hơn

Giúp cho Akasha có đủ mana cost để thực hiện combo, có thể lên 1-2 cái

Nếu như bạn có một khởi đầu không thuận lợi, đây sẽ là item giúp bạn cải thiện tình hình, tăng máu và mana cùng Speed, những thứ với Akasha không bao giờ là thừa

Phong cách Akasha rush item đang rất được ưu chuộng

Còn đây là những item khá được yêu thích, hãy lên nếu cảm thấy cần thiết:

Và những item biến Akasha trở thành một carry – một điều mà không ít các gosu đã làm:

VI. Hướng dẫn trong Game

Hãy cố gắng để được solo lane, nhất là solo mid vì như thế QoP mới phát huy hết tác dụng của mình nhờ việc có level sớm

Như đã giải thích ở trên, hãy build 2 điểm SS ở level 3 và spam liên tục vào hero đi lane với bạn, với những hero ít máu thì chỉ 1 lần spam như vậy thì dù có dùng Tango, đối phương cũng mất một lượng máu không hề nhỏ

Spam Shadow Strike liên tục khiến Syllabear rất khổ sở

Nhiều người nói rằng chơi Akasha thì phải “hổ báo như Vigoss” nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, blink và Scream of Pain có cooldown thấp nhưng nếu không tính toán thật cẩn thận thì Akasha rất dễ bị giết ngược vì lượng máu ít ỏi của mình cũng như range blink khá thấp ở đầu game

Phá huy sức mạnh của mình

Và đương nhiên trong một vài trường hợp, nếu team bạn sẵn sàng, đừng ngại xộc trụ để kill hero

Rikimaru khó tránh khỏi cái chết dù đứng trong trụ

Hãy cắm ward ở rừng đối phương để tiện cho việc gank các carry

Hãy cắm ward để thuận lợi cho việc gank

Khi đủ level cần thiết thì QoP sẽ dễ dàng kết thúc những con mồi

Ngay đến một hero streng như Kunkka nếu không cẩn thận cũng có thể mất mạng

Đây là thời điểm thực sự rất nóng, nếu như bạn không thể giải quyết được game đấu nhanh và trận đấu đi đến những phút mà carry team đối phương đã khỏe, thay vì đi lang thang một mình tìm kiếm mồi, hãy đi cùng với team. Akasha có bộ skill AoE khá rộng, vì vậy, bạn không nên bỏ lỡ sự có mặt của mình ở những combat quan trọng.

Nếu bạn có Aghanim’s Scepter, hãy sử dụng ultimate ngay khi combat vừa bắt đầu, vì với item này, ultimate của QoP sẽ giảm cooldown chỉ còn 40s, bạn có thể sử dụng được 2 lần trong combat, một ưu thế quá tuyệt vời

Tích cực tham gia các combat với team

Hãy cố gắng tránh việc chết lẻ, trong giai đoạn này hãy tích cực cắm ward để kiểm soát bản đồ.

VII. Đồng đội và kẻ thù

Khắc tinh của mọi hero int ở late Game.

VIII. Replay

Bạn có thể tham khảo cách chơi Akasha ở replay này

Dota 2: Hướng Dẫn Chơi Queen Of Pain Trong Patch 7.21 / 2023

Queen of Pain đang dần quay trở lại meta. Sau khi được buff liên tục trong nhiều patch, Queen of Pain giờ đây đã phổ biến hơn và gặt hái được nhiều thành công ở các trận pub rank cao. Còn ở đấu trường chuyên nghiệp, hero này được chọn tùy theo diễn biến của draft.

ĐIỀU GÌ ĐÃ THAY ĐỔI?

Gần như mọi khía cạnh của hero đều được điều chỉnh. Ngoài việc mất đi 5 tốc độ di chuyển, QoP giờ mạnh hơn nhờ chỉ số Intelligence và Agility được buff, các chiêu phép mạnh hơn một chút trong khi tốn ít mana hơn. Trong khi đó, giáp của hero này được tăng thêm một trong patch mới nhất. Cả hai buff này không được xem là quá mạnh, nhưng nếu chúng kết hợp lại thì sẽ giúp cho QoP trở nên mạnh mẽ hơn nhiều.

Các thay đổi chung của meta đã tạo ra vài thử nghiệm thú vị. KG của Keen Gaming – anh không hề nâng Blink, thậm chí chúng ta còn có nhiều tuyển thủ thử cả Greaves, bắt chước lối chơi của Shadow Fiend.

Sự linh hoạt này là lý do QoP trở nên phổ biến và thành công như vậy: QoP 100% là hero tempo, nhưng hero này lại có thể tạo ra khoảng trống nhờ các pha gank cũng như gây áp lực khắp bản đồ cùng đồng đội, tùy thuộc vào đội hình của mình. Gần đây, Queen of Pain được pick chủ yếu trong đấu trường chuyên nghiệp nhờ bộ chiêu burst sát thương của mình.

PHÁT HUY QUEEN OF PAIN

Các hero đi mid thường là những pick cuối cùng của draft trong pub và hầu hết các game đấu chuyên nghiệp. Bạn nên pick QoP khi đội cần sát thương trong các pha teamfight và phát huy tiềm năng đi gank. Bạn có thể đổi Queen of Pain sang hướng Greaves để gây áp lực lên map nếu draft bất ngờ thay đổi trong những pick cuối. Nhưng hiện tại thì các tuyển thủ chuyên nghiệp chỉ chọn hero này với cách build Orchid Malevolence.

Bộ skill của QoP khá ổn: hầu hết người chơi đều chọn 1-1-3 ở level 5 để gây sát thương burst tối đa. Một số theo hướng 2-1-2 cũng là một lựa chọn khác, nếu level 2 Shadow Strike có thể tạo ra sự khác biệt ở mid. Hero có vài cách build lạ: như level 3 cho Shadow Strike sớm hoặc bỏ qua Blink, nhưng chúng ta không nên đi theo hướng này: rất ít người lên theo cách đó và chúng ta chưa thể lý giải được nguyên nhân lên.

Còn về cách chơi, Queen of Pain vẫn là hero cực kỳ rủi ro, nhưng phần thưởng đem lại cũng rất cao. Chỉ một hoặc hai cái chết lãng xẹt sẽ khiến Queen of Pain bị lép vế trong game, cho nên hero này cần được chơi rất an toàn.

Chậm mà chắc, giành lợi thế nhỏ, chỉ tham gia các pha gank khi bạn đảm bảo được sự thành công. Rotate chủ động khi ultimate đã sẵn sàng và cố gắng sử dụng blink để trốn thoát thay vì mở combat: tối ưu lượng sát thương trước đồng nghĩa Blink của bạn không được nâng tối đa, ít nhất là đến level 10 – nằm trong lòng địch khi bản thân không có chiêu trốn thoát đồng nghĩa với việc tự sát.

SAU GIAI ĐOẠN GIỮA GAME

Khác với những hero như Lina, Ember Spirit hay Templar Assassin, Queen of Pain không thật sự mạnh về giai đoạn sau của trận đấu. Hero này không có chiêu disable cứng, sát thương cũng không tăng cùng với các item, cũng như khả năng quấy phá các mục tiêu. Tuy nhiên, Queen of Pain lại sở hữu Talent level 25 cực kỳ đắt giá và luôn có cách để lấy được nó sớm. (Talent 25 Scream of Pain sẽ thêm 1.5 giây Fear)

Với chiêu AoE đẩy lane và 6-giây Blink, Queen of Pain có thể split-push hiệu quả. Nếu bạn không thể kết thúc game hay kiểm soát map toàn diện thông qua teamfight hiệu quả trong 20-25 phút đầu của trận đấu, bạn có thể bắt đầu chuyển sang chơi gián đoạn đối phương và farm kinh nghiệm solo.

Khi game kéo dài, đặc biệt là với meta hero trâu bò như hiện tại, Queen of Pain mất đi yếu tố sát thương của mình, nhưng có thể đem lại rất nhiều thứ cho đội khi đạt được level 25. Chơi an toàn trong khoảng từ level 19 đến 25, đặc biệt là khi bạn đang bị dẫn trước. Từ từ farm, lên thêm item và tận dụng disable AoE 1.5 giây của chiêu Scream of Pain 7-giây cooldown.

Theo Dotabuff

Hướng Dẫn Chơi Akasha / 2023

Sơ lược hero

Queen of Pain là hero vô cùng linh hoạt, có khả năng gây sát thương phạm vi lớn, và làm thiệt hại cho nhiều hero cùng một lúc. Mặc dù khá mong manh, kĩ năng Blink của ả lại giúp việc ra vào combat trở nên dễ dàng, khiến Akasha càng trở nên khó chết. Khi rình mồi, Queen of Pain thường sử dụng Shadow Strike, phóng những mũi tên độc làm đối thủ di chuyển chậm và mất máu dần dần. Scream of Pain là loại pháp thuật chính của Akasha, với Shadow Strike, Blink và Scream of Pain, chỉ cần thao tác đúng, Akasha có thể gây một lượng sát thương vô cùng lớn lên mục tiêu mà ả muốn nhắm vào. Cuối cùng, Sonic Wave, kĩ năng gây sát thương lên nhiều mục tiêu có thể nói là mạnh nhất trò chơi, có thể được dùng để kết liễu những kẻ đang bị trọng thương. Nhờ vào những kĩ năng khá khó để sử dụng cũng như quá nguy hiểm nếu như thành thục, Akasha là một trong những hero được nhiều top-player sử dụng nhất.

Tiểu sử

Akasha là một trong nhiều linh hồn được triệu hồi bằng thanh kiếm Frostmourne. Được gọi lên để phục vụ cho Lich King như một Nữ Tử Thần, ả mong muốn một lần nữa có được một nguyên thể. Tiến sâu vào rừng, ả đã chinh phục và chiếm hữu thân xác của một Nữ Yêu. Đúng như biệt hiệu, Nữ Hoàng Của Đau Đớn, ả không thích gì hơn việc gây ra tổn thương thật lớn lên kẻ địch, vận dụng cả những đòn tấn công đầy độc chất của nữ yêu mà ả đang chiếm giữ, cùng việc duy trì những tiếng hú rùng rợn từ bản năng Tử Thần của ả. Akasha phá vỡ màng nhĩ của kẻ địch bằng những tiếng thét man rợ, nhiều âm thanh hợp thành những đợt sóng cực mạnh quét ngang qua mặt đất, phá hủy mọi thứ trên đường đi của chúng. 

1. Ưu điểm

Có các skill Aoe với lượng damage gây ra là cực lớn, hỗ trợ cho việc gank lẻ hay tham gia combatCó blink để truy đuổi hay chạy trốnSkill Scream of Pain gây damage AoE và cooldown thấp kết hợp với blink giúp việc truy đuổi hero rất hiệu quảCó Attack animation và Base damage khá tốt, giúp việc control lane dễ dàng hơn

2. Nhược điểm

Là một hero máu khá ít và cần khá nhiều mana cost để có thể combo cũng như dùng skill đi gank ở đầu gameCần tính toán rất nhiều về mana cost, range blink lẫn cooldown skill nên hero này không phải là hero cho những người mới nhập môn

Hệ thống skill

Shadow Strike

Phóng lưỡi dao dính độc về mục tiêu, gây sát thương dần dần theo thời gian. Mục tiêu sẽ bị làm chậm trong khoảng thời gian ngắn. Thời gian làm chậm tăng theo level.

Blink

Queen of Pain có khả năng dịch chuyển đến một vị trí, khiến cho việc ra vào combat trở nên dễ dàng.

Scream of Pain

Queen of Paint cất tiếng gào thét, gây sát thương lên toàn bộ kẻ địch xung quanh.

Sonic Wave

Tạo một luồng sóng âm thanh vô cùng lớn, gây thiệt hại khủng khiếp cho tất cả đơn vị làn sóng.

Cách tăng skill

Akasha là một hero có thể tăng skill rất đa dạng để phù hợp với trận đấu, nhưng theo ý kiến của tôi thì các bạn có thể tăng skill như sau:

Level 1. Blink/ Shadow Strike

Level 2. Shadow Strike/ Blink

Level 3. Shadow Strike

Level 4-5. Scream of Pain

Level 6. Sonic Wave

Level 7-8. Scream of Pain

Level 9-10. Blink

Level 11. Sonic Wave

Level 12. Blink

Level 13-15. Shadow Strike/ Stat

Level 16. Sonic Wave

Level 17-25. Stat/ Shadow Strike

Ở 2 level đầu việc chọn build Blink hay SS trước nên tùy vào tình hình, nhưng ở level 3 hãy tăng 2 điểm SS để có thể harass đối phương, 2 điểm SS đã khiến đối phương nhận tổng cộng 275 damage, vì ở ngay giai đoạn này nên đối phương sẽ không trang bị kịp item chống phép (nhất là hero đi mid, trừ AM) nên hero đối phương sẽ phải mất 200 máu, một con số không hề nhỏ ở level này

Việc sau đó tăng max Scream of Pain và Sonic Wave giúp bạn gank dễ dàng hơn rất nhiều, nên max blink ngay sau Scream of Pain để giúp tăng range và cooldown của blink

Hướng Dẫn Chơi Mirana (By Painfullady) / 2023

CÁC GUIDE MIRANA (theo tác giả)

Tên guide: Mirana Nightshade – the Priestess of the Moon – ver 6.68Tác giả: PainfulLady =====================================

I/ Introductions II/ Skills and How to use III/ Recommended Skill & Item Build IV/ Gameplay V/ Misc,Advices and Q&A

*****************************************************************

Một nữ tu cấp cao đồng thời là trưởng nữ của những người thờ thần Elune,Mirana Nightshade hoạt động như một tia sáng lóe lên trong bóng tối trên chiến tuyến của the Sentinel,ngăn bước đạo quân Undead Scourge bởi những trận mưa sao băng và những mũi tên chí mạng.Sự xuất hiện của cô được ví như phép thánh xóa tan đi mệt nhọc của những đồng đội gần đó,làm cho họ có thêm nhuệ khí chiến đấu và tốc độ đáng kể trên chiến trường.Khi cần thiết,cô có thể làm bản thân và đồng đội ẩn mình vào sự an toàn của bóng tối,tăng thêm sự đắc lực của cô trong việc hỗ trợ đồng đội.

PotM là một trong những ganker – semi carrier hàng đầu DotA.Kém linh động hơn một chút nhưng mạnh mẽ hơn hẳn Queen of Pain,khả năng chiến đấu vượt xa Puck,control lane khá ổn và có thể hỗ trợ đồng đội từ xa với ultimate global invisibility,PotM luôn là một lựa chọn sáng giá cho các competitive game,và nổi bật trong trận đấu như một ngôi sao sáng rực trên bầu trời đêm khi rơi vào tay những player có kỹ năng tốt.Nếu bạn cần một ganker mạnh từ early tới mid game và khả năng farm mạnh để trở thành một semi carrier đáng gờm vào late game,nếu bạn muốn cả 2 team phải trầm trồ thán phục những màn gank / chase / flee ngoạn mục,giờ là lúc bạn nên bắt đầu tập chơi PotM.

Ưu điểm :

Linh động.

Khả năng gank lẻ / skirmish mạnh.Khả năng combat tương đối tốt.

Control lane khá.

Stat gain khá.Agi cao phù hợp cho vai trò semi carrier late game.

Sở hữu một set skill vào hàng xịn nhất DotA khi các skill phối hợp với nhau và phối hợp với teammate cực hiệu quả.

Là 1 trong những model đẹp nhất War III.

Nhược điểm :

Máu yếu.

Int cùi,nhưng có tới 4 skill active và tương đối tốn mp

Tương tự như những hero “linh động” khác,khi quyết định sử dụng cái “linh động” (leap) của mình để lao vào những nơi nguy hiểm thì khả năng bỏ mạng khá là cao và thực sự là trong nhiều tình huống thì buộc phải thế

$ Nên pick PotM khi ?

$ Ko nên pick PotM khi ?

1.S[t]arFall :

Lvl 1: 75 damg.100 mp.

Lvl 2: 150 damg.120 mp.

Lvl 3: 225 damg.140 mp.

Lvl 4: 300 damg. 160 mp.

Cd 12s . AoE 650.

Mô tả : Tương tự như Scream of Pain của QoP,những visible unit xung quanh PotM sẽ nhận 300 damg magic (với hiệu ứng là sao băng trên trời rớt xuống đầu cái bụp).Một random unit trong phạm vi 200 AoE xung quanh PotM sẽ nhận thêm 1 sao băng nữa với lượng damg = 1/2 sao băng đầu.Những unit visible khi PotM cast skill rồi tàng hình ngay lập tức vẫn nhận sao băng và mất máu.

2.Elune’s A[r]row.

Lvl 1: 90 damg.

Lvl 2: 180 damg.

Lvl 3: 270 damg.

Lvl 4: 360 damg

Cd 25s.100 mp.Range cast chúng tôi 140.

Sử dụng : Để sử dụng Elune’s Arrow một cách đơn giản nhất,bạn hãy phối hợp với đồng đội có khả năng disable mạnh và công việc của bạn đơn thuần chỉ là stun từ khoảng cách trung bình từ 600 – 1000 range.360 damg và 2~4s stun là ko hề nhỏ trong các cuộc gank.Elune’s Arrow thường được sử dụng để chọn ra mục tiêu cần được (và sẽ được) 4cuz trong combat,mở đầu cuộc gank,roaming và,kết thúc con mồi ngắc ngoài chạy về với lượng hp thấp từ xa.

Naix đang bị Sladar và SB đuổi ở trong base,PotM (vị trí ô vuông màu hồng) ở ngoài shot vào đường chạy của Naix và ăn hàng. Vài s sau SB bị giết chết vì tội hổ báo trong base địch còn Potm thì an toàn đi chỗ khác.

Từ vị trí này PotM không thể shot được vì vướng creep địch trước mặt.Trong khi đó nếu chậm trễ một chút thì trên đường bay của arrow sẽ vướng bãi Neutral (2 chướng ngại là 2 ô vuông màu hồng) do DS có buff Surge nên chạy rất nhanh.

PotM bèn chạy sang bên phải một chút rồi shot vào hướng chạy của DS

DS bị trúng arrow và bị đồng đội của PotM giết chết

PotM chạy từ mid lên top để giết NS,vị trí của PotM và NS trên minimap và hướng chạy của 2 hero

NS bị trúng Arrow và chết

Sử dụng: Với khả năng rút ngắn / kéo dài khoảng cách ngay lập tức kèm theo một lượng bonus ms lớn sau khi thực hiện,leap chính là một trong những phương tiện hỗ trợ chase / flee một cách hoàn hảo nhất.Leap thường được sử dụng để nhanh chóng tiếp cận con mồi hoặc giúp PotM trốn thoát khỏi nguy hiểm tức thời.Tuy nhiên điều cần chú ý là range leap không lớn lắm (max 870 range) nên khi sử dụng để tẩu thoát nên cố gắng leap vượt qua địa hình,nếu ko khả năng bị bắt lại là tương đối cao .

4.Ultimate : MoonlightShado[w]Mô tả: Khi PotM sử dụng skill này thì tất cả mội hero đồng đội trên bản đồ ngay lập tức chịu hiệu ứng của nó dù có magic immunity hay ko.Họ mờ dần đi với fade time theo chúng tôi khi tấn công / sử dụng item / skill,fade time được tính lại từ đầu (tương tự permanent invisible của Rikimaru) cho tới khi hết duration của skill.

Nhưng cả team 2 vẫn ko hề hay biết và hồn nhiên đi vào như thể mình được tàng hình vậy Và đương nhiên ăn ngay 1 đống tạ sắt trứng thối $$#^)()(&*#$& vào mặt

Phần mở đầu của guide tới đây là hết.Đọc xong phần trên các bạn đã có thể hình dung ra phần nào cách sử dụng PotM trong team play.Ở dưới tôi sẽ hướng dẫn kỹ hơn.

Về skill build của PotM : Ở lvl 1 rất nhiều bạn hấp tấp nâng Arrow.Ừ,stun 5s 90 damg range cast 3000 ngu sao ko nâng.Một số bạn khác,nâng leap.Thường thì ko ai sẽ nâng Starfall ngay từ lvl 1.Vậy,ở đây chúng ta có 2 sự lựa chọn : Leap và Arrow.Phần lớn mọi người sẽ chọn Arrow,nhưng hãy thử tưởng tượng bạn lụm được rune double damg và arrow miss ? Bạn phải đối đầu với 3 hero với những disable và thêm sức mạnh từ haste / double damg ? Lúc đó thì Leap lại tỏ ra lợi thế hơn Arrow.Mặt khác,khi nhặt được những rune như Invi,Haste,thì Arrow lại có lợi thế hơn.Vậy,thay vì cứ ép bản thân lựa chọn 1 trong 2 skill,tại sao bạn ko để dành skill point ở đó ? Nếu gặp rune thích hợp thì nâng skill,còn nếu ko gặp rune thì cứ để skill đó đề phòng trường hợp phối hợp với teammate triệt hạ kẻ địch từ lvl 1 hoặc trốn chạy khi 3 4 hero ập vào lane mình đi chẳng hạn.Và khi đạt lvl 2 thì dễ suy nghĩ rồi,ko còn gì có thể tốt hơn Leap + Arrow

Lvl 1 + 2 : Leap + Arrow

Lvl 3 : Arrow

Lvl 4 : Star

Lvl 5 : Star

Lvl 6 : Star

Lvl 7 : Star (max)

Lvl 8 – 10: Leap (max)

Lvl 11,12 : Arrow (max)

Lvl 13,14 : MoonlightShadow

Lvl 15 : Attribute bonus

Lvl 16 : MoonlightShadow

Lvl 25 : MoonlightShadow

Giải thích :

Mặt khác :

Như tôi đã nói,ko có gì là tuyệt đối 100% trong DotA.Cách build skill nêu trên chỉ là cách build hiệu quả nhất trong phần lớn trường hợp.Ngoài ra còn có một số cách build đem lại hiệu quả tốt hơn trong một số trường hợp mà tôi sẽ nêu ra chi tiết ở dưới,tuy nhiên chúng ta nên cùng thống nhất là lvl 1-2 thì leap-arrow là combo skill chuẩn nhất,hoàn hảo nhất,và những thứ chúng ta bàn tới lvl từ lvl 3 trở đi

$ Lvl 3-5,7 : Starfall (x3 then max).

$ Lvl 6,8,9 : Arrow

$ Lvl 10-25 : Leap – MoonlightShadow – Attribute Bonus

Giải thích : Có thể dễ dàng nhận ra cách build này thiên về khả năng deal damg nuke của PotM ngay từ early game.Nó thích hợp nhất khi bạn phải solo mid với những hero tương đồng như mình : có khả năng gây ra một lượng burst damg lớn,nhưng hp thấp.Trong trường hợp đối đầu trực diện thì ai có khả năng gây ra 1 lượng burst damg lớn hơn để kết thúc đối thủ trước sẽ là người chiến thắng.Tiêu biểu là các trường hợp bạn phải solo với Tinker,SF,SS,Bane,Butcher,Lina,Lion,Puck,Necro,… .Hoặc trường hợp bạn đi lane với những melee hero có khả năng deal damg mạnh sớm và luôn nhăm nhe phối hợp cùng teammate để harrass / kill bạn như PA,ChaosKnight,AM,BroodMother thì nâng Star lên lvl cao càng nhanh bạn càng dễ dàng đối phó với chúng,bởi chẳng có hero nào ko ngại double star của PotM early – mid game cả.

$ 1 – 8 : Leap(max) – Arrow(max)

$ 9 – 12 : StarFall (max)

Giải thích : build skill như thế này khi bạn muốn cuộc chơi trở nên thú vị hơn,đồng nghĩa với việc đưa con PotM của bạn vào một canh bạc : hoặc roaming thành công,bảo đảm mỗi 25s cd Arrow là sẽ lại có một hero bị stun 3s trở lên và ngã xuống,tạo áp lực lên cả 3 lane và nhận được sự thán phục của cả 2 team ; hoặc out cả lvl và item một cách thậm tệ khi bỏ lane và roam hoàn toàn thất bại,ko farm early game và mid game thì cũng đừng có farm luôn đi khi ganker – nuker team địch bắt đầu hoạt động với tần suất chóng mặt và một con hổ,hay chính xác hơn là một con mèo,với lượng lvl tụt hẳn kéo theo thiếu thốn hp,thậm chí ko có giày,sẽ trở thành mục tiêu dễ dàng.Dù sao thì về sau StarFall cũng sẽ phải lấy,vì đây là skill chủ lực của PotM.Cá nhân tôi rất thích cách build này và thường khi lvl 4 tôi sẽ nâng lvl 2 leap.Ở lvl 5 là bước quyết định sẽ đánh một cách bình thường,hay,sẽ chìm liên miên vào những cuộc gank nóng bỏng nơi mà chỉ có kỹ thuật quyết định tất cả (vì nuke có mỗi một cái ah ).

– Về item : Theo tôi set dream item của PotM là như sau

Nâng độ linh động của PotM lên mức cao nhất khi boost một lượng lớn ms và khả năng tele vào allied creep.Travel hoàn toàn có thể xứng đáng được coi là core item của PotM.Bonus : Trong quá khứ core item của PotM đã từng là BoT – Mjiolnir – chúng tôi đó PotM được sử dụng trong chiến thuật 4 ganker (Lina Lion Tide ES Furion VS Lich Rylai v…v….) + PotM và là carrier chính,đồng thời có thể nhanh chóng xuất hiện tại điểm gank phối hợp cùng đồng đội ngay lập tức tạo ra skirmish / combat và push luôn tại đó.Trong giải gì ko nhớ rất to của HN ( ) tại vòng chung kết proA.songnhi đã sử dụng PotM trong chiến thuật này rất thành công và ngay lập tức làm rộ lên trào lưu siêu PotM.Giờ đây,BoT vẫn được coi là core item của hero này,nhưng ko phải nhằm mục đích giúp nó farm late và tham gia combat sớm,mà để tối đa hóa sự linh động của nó trong ganking cũng như push solo.

Đem lại một lượng speed và stat khá tốt,kèm theo 2 image về late game với lượng stat cao và nhiều item hỗ trợ sẽ làm cho PotM trở nên rất khó chịu trong team fight,và càng hiệu quả hơn nữa trong pushing.Và thật ra theo ý kiến cá nhân tôi thì Manta là core item của mọi hero trong dream item set của nó :haha:

ButterFly là một trong những extra item đắt nhất game,nhưng cái giá bỏ ra hoàn toàn tương xứng với hiệu quả của nó,đặc biệt đối với 1 agi hero như PotM.Với PotM,ButterFly đem lại 60 damg,60s,30% evasion và 1 tá armor,kèm theo đó là 2 illusion vô cùng mạnh mẽ với lượng stat dồi dào mà item này đem lại.ButterFly là lựa chọn chính xác nhất,hoàn hảo nhất trong tình huống buộc phải đối đầu trực diện với carrier – late game damg dealer team địch.

Với Buriza,khả năng deal damg của PotM được nâng tới mức tối đa,khi hero này giờ đã có lượng damg và speed cực lớn.Đồng thời 2 illusion cũng có khả năng crit,dù bị reduce tới 5 lần nhưng méo mó có cũng vẫn hơn ko Với Buriza,việc triệt hạ các hero team địch sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi item này có thể đem tới cho PotM ~500 damg crit thậm chí nhiều hơn thế.Và 20% là con số lớn,ko,quá lớn nếu ghép vào as của PotM late game với một tá item như vậy.

AssaultCuirass cũng là 1 item khá mạnh,vừa cho 1 lượng armor và speed lớn,vừa cho khả năng -armor của tower và creep,cũng như aura armor và speed cho team ta. Đây là mảnh ghép cuối cùng cho set dream item này.

Việc lên được 4-5 item trong set Dream Item trên trong 1 game bình thường khoảng 40-60′ cũng ko thực sự quá khó đối với chúng tôi khi đã định hướng được vai trò của mình trong team,cũng như hướng build skill và item hỗ trợ hiệu quả cho vai trò đó thì giờ bạn đã sẵn sàng để bước vào gameplay tràn đầy sự căng thẳng,kịch tính,vô cùng thú vị và lôi cuốn của một trong những ganker – semi carrier hàng đầu DotA.

Khởi đầu game với 603 gold,bạn sẽ cần mua một vài item để bắt đầu trận đấu.Với rất nhiều item thì khó có thể liệt kê ra hết được,tuy nhiên mình sẽ nêu ra ở đây một vài cách mà mình cho là hợp lý nhất đối với PotM , đồng thời đưa ra những ưu – nhược điểm của cách build đó,để các bạn tự rút ra rằng cách build nào là thích hợp cho bản thân ^_^

1/ Build Bottle

Thường thì cách build này được coi là noob.Bởi khi có bottle ngay từ đầu thì hầu như tác dụng duy nhất nó đem lại là regen,việc đi check rune có thể kéo theo hệ quả là out lvl.Đồng thời lượng base stat ko thực sự cao cũng là vấn đề cản trở PotM control lane khi ko có item hỗ trợ damg / stat. Việc 1 player bám lane,hoặc đi mid,mua bottle thì quả là 1 sự lựa chọn không sáng suốt cho lắm.Tuy nhiên,nếu trong game đó PotM đóng vai trò roaming thì mọi việc lại hoàn toàn khác : bottle cho khả năng regen nhanh và khá ổn,kèm việc bảo quản rune cũng như tự sạc sau khi sử dụng rune rất tiện lợi.Việc giữ 1 rune và sử dụng nó vào thời điểm cần thiết đương nhiên hiệu quả hơn hẳn việc ăn rune đó ngay lập tức,rất lãng phí thời gian,kèm khả năng tự sạc thì nếu check đc rune liên tục có lẽ PotM ko cần phải lo tới khả năng regen của mình nữa.

Ưu :

Regen nhanh,tiện lợi.

Bảo quản rune và tự sạc đầy rất thuận tiện.

Sở hữu được các rune giúp giành được nhiều lợi thế trong control lane / ganking – roaming.

Nhược :

2/ Build Stat + regen (1tango + 1salve hoặc 1 tango + 2 clarity )

Ưu :

Tận dụng hiệu quả số gold ban đầu,đồng thời sử dụng up các item sau đó.

Tăng damg,stat giúp control lane tốt hơn.

Regen giúp bám lane tốt mà ko cần đảo lane hoặc sử dụng courrier nhiều.

Nhược :

Nếu đảo lane và gặp rune thì phải sử dụng luôn

Regen đem lại từ tango,salve,clarity chậm hơn so với bottle và dễ bị phá đám bởi hero địch

Khi gặp các hero có khả năng đì lane,spam,rút hp mạnh như Zeus,KotL,Brood,…thì tương đối vất vả.

3/ Build MagicStick và regen (2x tango + 1 clarity)

Cách build này đem lại lượng all stat lớn hơn,nhưng lượng damg (bonus từ agi) nhỏ hơn cách build 2/,còn về khả năng regen thì gần giống nhau. Tuy nhiên,với 6 tango kèm các charge của stick,PotM build theo cách này sẽ trụ lane tốt hơn,đặc biệt khi phải đối mặt với các spammer mạnh như Lina,Zeus,TS,Lich,KotL,…MagicStick còn có thể sử dụng để lừa tình,lật kèo rất tốt,đồng thời tận dụng 3 branch cùng stick để sau này ghép MagicWand.

Ưu :Nhược :

Charge từ stick chỉ hỗ trợ được phần nào trước các spammer chứ cũng ko thấm tháp lắm so với lượng damg chúng gây ra.

Lượng bonus damg thấp.

Top lane thường sẽ là lane mà carry team địch đi với sự bảo kê của cave,nhờ lợi thế địa hình cũng như vị trí của các bãi neutral creep,theo chiến thuật cổ điển 2-1-2. Tuy nhiên,với lối đánh mới 3-1-1 thì thường carrier của địch sẽ farm ở đây,để tri-lane đè ép tại bot của ta,và có thể carrier đi top sẽ chịu thiệt thòi (khi ta đưa lên đó 3 hero chẳng hạn) thì tới mid game vẫn có thể farm bù rất nhanh khi 4 hero còn lại bắt đầu hoạt động mạnh.Sẽ luôn có 2 sự lựa chọn : Một là 3-1-1 vs 1-1-3,carry 2 bên đều chịu thiệt thòi hòng farm bù ở mid game,yếu tố quan trọng nhất là hero đi mid,chấp nhận để thọt 1 lane lúc đầu.Hai là 1-1-3 vs 1-1-3,tri-lane đấu tri-lane,2 carrier thi farm với nhau,2 hero solo mid với nhau,bên nào hero lợi thế hơn và trình độ cao hơn sẽ giành chiến thắng. Tuy vậy,ngay khi cảm thấy đã đè bẹp được lane solo và có thể dễ dàng kiểm soát lane đó chỉ với 2 hero,thì ngay lập tức 1 trong 3 hero sẽ đảo ra mid hỗ trợ.Hoặc,khi thấy skirmish xảy ra gần tower tại tri-lane 3 3,thì carrier sẽ tele xuống hỗ trợ,giành lợi thế khi hơn lvl và số lượng hero,v….v…..rất kỳ ảo và biến hóa khôn lường.

Vì vậy,để đơn giản hóa vấn đề,tốt nhất chúng ta nên thay đổi lại 3 lựa chọn về lane: không phải là top-mid-bot,mà là solo lane hay dual lane hoặc tri lane.

1/ Solo lane :

Có 3 dạng solo lane chính : Một là solo mid để lấy lvl,item mid game đi chúng tôi là solo lane khó (tri lane hoặc dual stun chẳng hạn) để giảm thiểu sự nguy hiểm của địch lane đó lên các hero team ta để các carrier và cave yếu đuối hơn ở các lane khác dễ thở hơn,hero đi lane này thường sẽ là các hero cơ động như QoP,Puck,PotM hoặc khó chết và control lane tốt như Visage,Medusa… Và ba là solo lane dễ thở để farm,hòng carry được sớm.

Lời khuyên :

Nếu tự tin vào khả năng sống sót và farm phập của mình thì việc lựa chọn đi solo lane không phải là mid lane là một sự lựa chọn khá tốt.Có thể bạn ko giết được người ở đầu game nhưng bù lại có lvl tương đương hero đi mid và có thể farm tốt thì việc tung hoành ở mid game sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Mặt khác,thực sự PotM không nên đi chúng tôi lane nên để dành cho những hero có khả năng control lane tốt hơn,hoặc kém hơn đi. Trước hết,bởi khả năng control lane của PotM không phải là quá tốt,dễ dàng thọt trước 1 cơ số hero.Thứ hai là,với những hero như SF,SS,Storm,…trong solo 1-1 thì chúng mạnh hơn PotM,nhưng khi phải đi với dual / tri – lane thì chúng lại kém hơn,bởi vậy PotM ko nên đi mid lane,mà nên để những hero khác đi. Tuy nhiên nếu 4 hero còn lại có thể chia lane ổn thỏa thì việc PotM đi mid cũng ko có vấn đề gì.

2/ Dual lane :

Có 2 dạng dual lane chính : Đì lane hoặc farm lane. Đì lane là sự phối hợp giữa 2 hero có khả năng push / nuke / disable mạnh như Lina + SK,Witch + Naix,Brood + KotL,….nhằm mục đích chiếm được hoàn toàn quyền kiểm soát lane đó.Trong khi đó,farm lane lại tập trung vào việc khai thác tối đa khoảng thời gian early game để carrier lên được một lượng item nhất định hòng dễ thở hơn ở mid game cũng như carry được sớm hơn.Bộ đôi Spec – WL là một minh chứng điển hình cho dạng dual lane này. Bên cạnh đó,cũng có 1 số bộ đôi vừa có khả năng push mạnh vừa nuke mạnh,hoặc vừa farm mạnh vừa đì lane mạnh như PL + KotL,Ske + Lich,Rylai + KK,Dazzle + LoA,..Một điều dễ nhận thấy là ở các cặp hero đi dual lane thường có 1 hero melee và 1 hero ranged. Lý do rất đơn giản : hero melee có thể farm tối đa và lh dễ dàng,cũng như thường có lượng hp / armor cao hơn,trong khi hero ranged lại harrass địch tốt hơn và thường sở hữu những disable / nuke mạnh hơn. Sự phối hợp giữa 2 hero 1 tay dài 1 cụt tay sẽ tốt hơn là hội người khuyết tật : 2 hero cụt tay,hoặc những cô gái tay dài đi với nhau.

Lời khuyên :

Hãy đánh như hổ,chứ đừng đánh như mèo.Cụ thể là tự tin trong farm,harrass và skirmish.Nhưng cũng nên biết lượng sức mình,tránh bỏ mạng vô ích.Roam ra mid nếu có cơ hội.

Trái với các dạng lane trên,tri-lane chỉ có 1 kiểu hình duy nhất : 3 hero đì lane. Trong đó sẽ có 1 hero quan trọng nhất – cần 1 lượng item và lvl nhất định – được ưu tiên farm và ăn mạng,2 hero còn lại đóng vai trò support và roaming. Ở ngoài lane sẽ luôn chỉ có sự xuất hiện của key hero,hoặc cùng lắm là thêm 1 hero nữa,và sẽ luôn có 1 hero biến mất,rình rập để tạo sự bất ngờ. Các key hero ở tri lane thường là SS,Visage,Sven,Panda trong khi 2 hero còn lại thường là Tide,VS,Rylai,Lion,WitchDoctor,ES,…và hotboy mới nổi Alchemist. Với lợi thế biến mất của mình,các hero support có thể dễ dàng roaming ra mid hoặc thậm chí là lane còn lại mà ko sợ bị phát hiện sự vắng mặt đột ngột của mình,cũng như gây sự bất ngờ cho đối thủ cùng lane khi bất chợt xuất hiện stun,slow….

Lời khuyên : PotM nếu đi trilane 3 vs 3 thì có thể nói,một khi địch đã trúng tên thì cầm chắc cái chết,bởi sức mạnh của các nuke / disable từ 2 hero còn lại thực sự nguy hiểm.Mặt khác,PotM lại khó chết với Leap,chỉ cần tỉnh táo 1 chút thì rất khó có thể giết được hero này. Và nếu đi trilane 1 vs 3 thì hãy cố gắng deny hết mức có thể,deny ngay khi creep xuống ½ hp,việc này sẽ giúp creep nhanh kéo về tower hơn,và tại đó thì PotM farm an toàn hơn. Luôn đặt tay vào hotkey của leap và tỉnh táo quan sát map,cũng như nhờ đồng đội cắm 1 ward trong rừng để tránh bị đánh úp.

Stun từ trong rừng ra trúng Alchemist (5s),TS và SB ngay lập tức phối hợp tiêu diệt Alchemist trước sự bất lực của Traxex

Sau đó PotM đảo ra mid.Nhận thấy sự có mặt của PotM,SF cùng team nhanh chóng giả vờ để lộ sơ hở. DS team địch bị mắc bẫy và lao lên,đúng vào hướng Arrow của PotM.Rất trâu + buff Surge nhưng DS cũng đã phải nằm lại vài s sau đó.

Tiếp tục đảo xuống bot,chọn góc bắn thuận lợi và arrow Alchemist.Nhờ sự hỗ trợ của Sladar (vốn đang bị Alchemist đì),PotM đã tiêu diệt Alchemist thành công.

Nhận thấy Alchemist sẽ lao vào ăn chiếc Balista chỉ còn 1 chút hp,PotM bèn arrow trước.

Ngay lập tức SF phối hợp cũng PotM tiêu diệt Alchemist dễ dàng nhờ Ulti + Raze

Liên tục phối hợp với đồng đội giết người

Nếu team địch có lợi thế hơn trong combat,ngay lập tức thay đổi chiến thuật. Bảo đồng đội spam,cò quay cầm chân địch trong những đợt push / def còn PotM sẽ solo-push. Với Starfall,PotM có thể dễ dàng clear creep,cùng lượng damg khá chát của mình thì nàng mèo sẽ nhanh chóng hạ gục các tower. Đồng thời khi kẻ địch quay về def thì với leap,PotM cũng tẩu thoát không mấy khó khăn. Khi đã hạ được tower / barrack của địch và thấy team địch vẫn còn ở nhà mình mà ko tele về def thì cần nhanh chóng về regen và cùng đồng đội chúng tôi này thì hầu hết hero địch đều không còn sức lực 100% cũng như các skill mạnh đã được tung ra hết,việc đối phó với chúng sẽ dễ hơn.

Nhiệm vụ chính của PotM trong giai đoạn này là damg dealer và solo-pusher. Hãy cố gắng sống sót trong combat,tập trung vào việc push lane,kill bất kỳ hero nào mỗi khi cảm thấy nắm được cơ hội và chú ý tuyệt đối tránh bị bắt lẻ,bởi 1 sai lầm lúc này có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

1.Leaping Arrow

-Vị trí của PotM ngay trước khi leap

Bắn chéo lên bên phải này

Bắn chéo xuống bên trái này

Backward arrow này

PotM đuổi theo Furion gần hết máu,định Arrow theo hướng mà Furion sẽ chạy.Các mũi tên minh họa cho hướng chạy của Fur và hướng Arrow của PotM.

Nhưng vì Furion đã phát hiện sự có mặt của PotM,nên PotM đoán nó sẽ ko chạy thẳng về.PotM cancel arrow và chạy lên 1 đoạn.

Fur bị trúng tên. Mũi tên minh họa hướng di chuyển của Fur và hướng arrow của PotM. Hình tròn màu đó đánh dấu vị trí của Arrow.

3.Fake Starfall

Potm fake Starfall khi control lane với Puck

Puck bị mắc bẫy và sử dụng PhaseShift để né Starfall ảo

PotM sử dụng Starfall thật,lần này Puck ko có gì để né

1.Optional Item :

BKB luôn là 1 sự lựa chọn sáng giá,đặc biệt khi team địch sở hữu những hero với disable đáng sợ như Lion,SS,Rylai,…hoặc những nuker mạnh như Lina,ES,Zeus,…Với BKB,bạn hoàn toàn có thể tự tin trong combat và nhanh chóng tiêu diệt cave địch mà ko gặp nhiều cản trở.

Một trong những item mà mọi hero trong DotA đều nên lên.Không còn gì để bàn cãi,Guinsoo luôn là lựa chọn hàng đầu khi bạn cần thêm 1 disable,đặc biệt về late game.

Và một số item khác cũng rất tốt khi lên cho PotM:

Cá biệt có 1 số item khá…xì tin,nhưng cho kết quả cũng ko tồi nếu sử dụng đúng cách:

Và những item không nên lên :

RO để làm gì vậy

10% stun 1.4s và gần 4k gold ???

Chạy nhanh và +damg hả

Trước khi rmk thì có thể lên BloodStone cho PotM,nhưng sau khi sửa lại ko tăng hp regen theo charge thì item này không còn thích hợp nữa.

-Những tanker,carrier có khả năng trụ lâu trong combat

-Và những người bạn của mọi hero – các supporter

b) Kẻ thù : -Những disabler mạnh vừa là đồng minh hữu ích nhưng cũng là những kẻ thù đáng gờm. Cá biệt có những tên sau :

1 Doom là xong

– Những nuker cực mạnh với combo một-phát-chết-liền

– Những hero cơ động dễ dàng bắt kịp PotM

Mình cơ động,nhưng nó cơ động gấp bội.Mình là semi carrier mạnh,nó là carrier cực mạnh.Hãy chú ý cùng đồng đội đì đọt nó.

Kẻ thù không đội trời chung.Giữa PotM và QoP có khá nhiều điểm tương đồng,nhưng đem so sánh về độ cơ động và khả năng carry thì QoP lại mạnh hơn.

Khả năng chiến đấu trực diện của Puck kém hơn PotM,nhưng khi đi với đồng đội thì nó là cơn ác mộng vô cùng khủng khiếp.

-Và một vài hero đặc biệt khác

Cực kỳ khó chịu khi nó dễ dàng khóa Leap,kèm với hút stat cùng khả năng tàng hình.

Một nuker mạnh và chiêu Mana Leak cũng như Blind của nó rất đáng gờm.

– Cùng tất cả các hero có disable,Silence mạnh

chỉnh sửa và trình bày lại bởi hocchoidota.blogspot.com

Bạn đang đọc nội dung bài viết Hướng Dẫn Chơi Akasha The Queen Of Pain Dota / 2023 trên website Beiqthatgioi.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!