Đề Xuất 12/2022 # Hướng Dẫn Chơi Mirana (By Painfullady) / 2023 # Top 17 Like | Beiqthatgioi.com

Đề Xuất 12/2022 # Hướng Dẫn Chơi Mirana (By Painfullady) / 2023 # Top 17 Like

Cập nhật nội dung chi tiết về Hướng Dẫn Chơi Mirana (By Painfullady) / 2023 mới nhất trên website Beiqthatgioi.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

CÁC GUIDE MIRANA (theo tác giả)

Tên guide: Mirana Nightshade – the Priestess of the Moon – ver 6.68Tác giả: PainfulLady =====================================

I/ Introductions II/ Skills and How to use III/ Recommended Skill & Item Build IV/ Gameplay V/ Misc,Advices and Q&A

*****************************************************************

Một nữ tu cấp cao đồng thời là trưởng nữ của những người thờ thần Elune,Mirana Nightshade hoạt động như một tia sáng lóe lên trong bóng tối trên chiến tuyến của the Sentinel,ngăn bước đạo quân Undead Scourge bởi những trận mưa sao băng và những mũi tên chí mạng.Sự xuất hiện của cô được ví như phép thánh xóa tan đi mệt nhọc của những đồng đội gần đó,làm cho họ có thêm nhuệ khí chiến đấu và tốc độ đáng kể trên chiến trường.Khi cần thiết,cô có thể làm bản thân và đồng đội ẩn mình vào sự an toàn của bóng tối,tăng thêm sự đắc lực của cô trong việc hỗ trợ đồng đội.

PotM là một trong những ganker – semi carrier hàng đầu DotA.Kém linh động hơn một chút nhưng mạnh mẽ hơn hẳn Queen of Pain,khả năng chiến đấu vượt xa Puck,control lane khá ổn và có thể hỗ trợ đồng đội từ xa với ultimate global invisibility,PotM luôn là một lựa chọn sáng giá cho các competitive game,và nổi bật trong trận đấu như một ngôi sao sáng rực trên bầu trời đêm khi rơi vào tay những player có kỹ năng tốt.Nếu bạn cần một ganker mạnh từ early tới mid game và khả năng farm mạnh để trở thành một semi carrier đáng gờm vào late game,nếu bạn muốn cả 2 team phải trầm trồ thán phục những màn gank / chase / flee ngoạn mục,giờ là lúc bạn nên bắt đầu tập chơi PotM.

Ưu điểm :

Linh động.

Khả năng gank lẻ / skirmish mạnh.Khả năng combat tương đối tốt.

Control lane khá.

Stat gain khá.Agi cao phù hợp cho vai trò semi carrier late game.

Sở hữu một set skill vào hàng xịn nhất DotA khi các skill phối hợp với nhau và phối hợp với teammate cực hiệu quả.

Là 1 trong những model đẹp nhất War III.

Nhược điểm :

Máu yếu.

Int cùi,nhưng có tới 4 skill active và tương đối tốn mp

Tương tự như những hero “linh động” khác,khi quyết định sử dụng cái “linh động” (leap) của mình để lao vào những nơi nguy hiểm thì khả năng bỏ mạng khá là cao và thực sự là trong nhiều tình huống thì buộc phải thế

$ Nên pick PotM khi ?

$ Ko nên pick PotM khi ?

1.S[t]arFall :

Lvl 1: 75 damg.100 mp.

Lvl 2: 150 damg.120 mp.

Lvl 3: 225 damg.140 mp.

Lvl 4: 300 damg. 160 mp.

Cd 12s . AoE 650.

Mô tả : Tương tự như Scream of Pain của QoP,những visible unit xung quanh PotM sẽ nhận 300 damg magic (với hiệu ứng là sao băng trên trời rớt xuống đầu cái bụp).Một random unit trong phạm vi 200 AoE xung quanh PotM sẽ nhận thêm 1 sao băng nữa với lượng damg = 1/2 sao băng đầu.Những unit visible khi PotM cast skill rồi tàng hình ngay lập tức vẫn nhận sao băng và mất máu.

2.Elune’s A[r]row.

Lvl 1: 90 damg.

Lvl 2: 180 damg.

Lvl 3: 270 damg.

Lvl 4: 360 damg

Cd 25s.100 mp.Range cast chúng tôi 140.

Sử dụng : Để sử dụng Elune’s Arrow một cách đơn giản nhất,bạn hãy phối hợp với đồng đội có khả năng disable mạnh và công việc của bạn đơn thuần chỉ là stun từ khoảng cách trung bình từ 600 – 1000 range.360 damg và 2~4s stun là ko hề nhỏ trong các cuộc gank.Elune’s Arrow thường được sử dụng để chọn ra mục tiêu cần được (và sẽ được) 4cuz trong combat,mở đầu cuộc gank,roaming và,kết thúc con mồi ngắc ngoài chạy về với lượng hp thấp từ xa.

Naix đang bị Sladar và SB đuổi ở trong base,PotM (vị trí ô vuông màu hồng) ở ngoài shot vào đường chạy của Naix và ăn hàng. Vài s sau SB bị giết chết vì tội hổ báo trong base địch còn Potm thì an toàn đi chỗ khác.

Từ vị trí này PotM không thể shot được vì vướng creep địch trước mặt.Trong khi đó nếu chậm trễ một chút thì trên đường bay của arrow sẽ vướng bãi Neutral (2 chướng ngại là 2 ô vuông màu hồng) do DS có buff Surge nên chạy rất nhanh.

PotM bèn chạy sang bên phải một chút rồi shot vào hướng chạy của DS

DS bị trúng arrow và bị đồng đội của PotM giết chết

PotM chạy từ mid lên top để giết NS,vị trí của PotM và NS trên minimap và hướng chạy của 2 hero

NS bị trúng Arrow và chết

Sử dụng: Với khả năng rút ngắn / kéo dài khoảng cách ngay lập tức kèm theo một lượng bonus ms lớn sau khi thực hiện,leap chính là một trong những phương tiện hỗ trợ chase / flee một cách hoàn hảo nhất.Leap thường được sử dụng để nhanh chóng tiếp cận con mồi hoặc giúp PotM trốn thoát khỏi nguy hiểm tức thời.Tuy nhiên điều cần chú ý là range leap không lớn lắm (max 870 range) nên khi sử dụng để tẩu thoát nên cố gắng leap vượt qua địa hình,nếu ko khả năng bị bắt lại là tương đối cao .

4.Ultimate : MoonlightShado[w]Mô tả: Khi PotM sử dụng skill này thì tất cả mội hero đồng đội trên bản đồ ngay lập tức chịu hiệu ứng của nó dù có magic immunity hay ko.Họ mờ dần đi với fade time theo chúng tôi khi tấn công / sử dụng item / skill,fade time được tính lại từ đầu (tương tự permanent invisible của Rikimaru) cho tới khi hết duration của skill.

Nhưng cả team 2 vẫn ko hề hay biết và hồn nhiên đi vào như thể mình được tàng hình vậy Và đương nhiên ăn ngay 1 đống tạ sắt trứng thối $$#^)()(&*#$& vào mặt

Phần mở đầu của guide tới đây là hết.Đọc xong phần trên các bạn đã có thể hình dung ra phần nào cách sử dụng PotM trong team play.Ở dưới tôi sẽ hướng dẫn kỹ hơn.

Về skill build của PotM : Ở lvl 1 rất nhiều bạn hấp tấp nâng Arrow.Ừ,stun 5s 90 damg range cast 3000 ngu sao ko nâng.Một số bạn khác,nâng leap.Thường thì ko ai sẽ nâng Starfall ngay từ lvl 1.Vậy,ở đây chúng ta có 2 sự lựa chọn : Leap và Arrow.Phần lớn mọi người sẽ chọn Arrow,nhưng hãy thử tưởng tượng bạn lụm được rune double damg và arrow miss ? Bạn phải đối đầu với 3 hero với những disable và thêm sức mạnh từ haste / double damg ? Lúc đó thì Leap lại tỏ ra lợi thế hơn Arrow.Mặt khác,khi nhặt được những rune như Invi,Haste,thì Arrow lại có lợi thế hơn.Vậy,thay vì cứ ép bản thân lựa chọn 1 trong 2 skill,tại sao bạn ko để dành skill point ở đó ? Nếu gặp rune thích hợp thì nâng skill,còn nếu ko gặp rune thì cứ để skill đó đề phòng trường hợp phối hợp với teammate triệt hạ kẻ địch từ lvl 1 hoặc trốn chạy khi 3 4 hero ập vào lane mình đi chẳng hạn.Và khi đạt lvl 2 thì dễ suy nghĩ rồi,ko còn gì có thể tốt hơn Leap + Arrow

Lvl 1 + 2 : Leap + Arrow

Lvl 3 : Arrow

Lvl 4 : Star

Lvl 5 : Star

Lvl 6 : Star

Lvl 7 : Star (max)

Lvl 8 – 10: Leap (max)

Lvl 11,12 : Arrow (max)

Lvl 13,14 : MoonlightShadow

Lvl 15 : Attribute bonus

Lvl 16 : MoonlightShadow

Lvl 25 : MoonlightShadow

Giải thích :

Mặt khác :

Như tôi đã nói,ko có gì là tuyệt đối 100% trong DotA.Cách build skill nêu trên chỉ là cách build hiệu quả nhất trong phần lớn trường hợp.Ngoài ra còn có một số cách build đem lại hiệu quả tốt hơn trong một số trường hợp mà tôi sẽ nêu ra chi tiết ở dưới,tuy nhiên chúng ta nên cùng thống nhất là lvl 1-2 thì leap-arrow là combo skill chuẩn nhất,hoàn hảo nhất,và những thứ chúng ta bàn tới lvl từ lvl 3 trở đi

$ Lvl 3-5,7 : Starfall (x3 then max).

$ Lvl 6,8,9 : Arrow

$ Lvl 10-25 : Leap – MoonlightShadow – Attribute Bonus

Giải thích : Có thể dễ dàng nhận ra cách build này thiên về khả năng deal damg nuke của PotM ngay từ early game.Nó thích hợp nhất khi bạn phải solo mid với những hero tương đồng như mình : có khả năng gây ra một lượng burst damg lớn,nhưng hp thấp.Trong trường hợp đối đầu trực diện thì ai có khả năng gây ra 1 lượng burst damg lớn hơn để kết thúc đối thủ trước sẽ là người chiến thắng.Tiêu biểu là các trường hợp bạn phải solo với Tinker,SF,SS,Bane,Butcher,Lina,Lion,Puck,Necro,… .Hoặc trường hợp bạn đi lane với những melee hero có khả năng deal damg mạnh sớm và luôn nhăm nhe phối hợp cùng teammate để harrass / kill bạn như PA,ChaosKnight,AM,BroodMother thì nâng Star lên lvl cao càng nhanh bạn càng dễ dàng đối phó với chúng,bởi chẳng có hero nào ko ngại double star của PotM early – mid game cả.

$ 1 – 8 : Leap(max) – Arrow(max)

$ 9 – 12 : StarFall (max)

Giải thích : build skill như thế này khi bạn muốn cuộc chơi trở nên thú vị hơn,đồng nghĩa với việc đưa con PotM của bạn vào một canh bạc : hoặc roaming thành công,bảo đảm mỗi 25s cd Arrow là sẽ lại có một hero bị stun 3s trở lên và ngã xuống,tạo áp lực lên cả 3 lane và nhận được sự thán phục của cả 2 team ; hoặc out cả lvl và item một cách thậm tệ khi bỏ lane và roam hoàn toàn thất bại,ko farm early game và mid game thì cũng đừng có farm luôn đi khi ganker – nuker team địch bắt đầu hoạt động với tần suất chóng mặt và một con hổ,hay chính xác hơn là một con mèo,với lượng lvl tụt hẳn kéo theo thiếu thốn hp,thậm chí ko có giày,sẽ trở thành mục tiêu dễ dàng.Dù sao thì về sau StarFall cũng sẽ phải lấy,vì đây là skill chủ lực của PotM.Cá nhân tôi rất thích cách build này và thường khi lvl 4 tôi sẽ nâng lvl 2 leap.Ở lvl 5 là bước quyết định sẽ đánh một cách bình thường,hay,sẽ chìm liên miên vào những cuộc gank nóng bỏng nơi mà chỉ có kỹ thuật quyết định tất cả (vì nuke có mỗi một cái ah ).

– Về item : Theo tôi set dream item của PotM là như sau

Nâng độ linh động của PotM lên mức cao nhất khi boost một lượng lớn ms và khả năng tele vào allied creep.Travel hoàn toàn có thể xứng đáng được coi là core item của PotM.Bonus : Trong quá khứ core item của PotM đã từng là BoT – Mjiolnir – chúng tôi đó PotM được sử dụng trong chiến thuật 4 ganker (Lina Lion Tide ES Furion VS Lich Rylai v…v….) + PotM và là carrier chính,đồng thời có thể nhanh chóng xuất hiện tại điểm gank phối hợp cùng đồng đội ngay lập tức tạo ra skirmish / combat và push luôn tại đó.Trong giải gì ko nhớ rất to của HN ( ) tại vòng chung kết proA.songnhi đã sử dụng PotM trong chiến thuật này rất thành công và ngay lập tức làm rộ lên trào lưu siêu PotM.Giờ đây,BoT vẫn được coi là core item của hero này,nhưng ko phải nhằm mục đích giúp nó farm late và tham gia combat sớm,mà để tối đa hóa sự linh động của nó trong ganking cũng như push solo.

Đem lại một lượng speed và stat khá tốt,kèm theo 2 image về late game với lượng stat cao và nhiều item hỗ trợ sẽ làm cho PotM trở nên rất khó chịu trong team fight,và càng hiệu quả hơn nữa trong pushing.Và thật ra theo ý kiến cá nhân tôi thì Manta là core item của mọi hero trong dream item set của nó :haha:

ButterFly là một trong những extra item đắt nhất game,nhưng cái giá bỏ ra hoàn toàn tương xứng với hiệu quả của nó,đặc biệt đối với 1 agi hero như PotM.Với PotM,ButterFly đem lại 60 damg,60s,30% evasion và 1 tá armor,kèm theo đó là 2 illusion vô cùng mạnh mẽ với lượng stat dồi dào mà item này đem lại.ButterFly là lựa chọn chính xác nhất,hoàn hảo nhất trong tình huống buộc phải đối đầu trực diện với carrier – late game damg dealer team địch.

Với Buriza,khả năng deal damg của PotM được nâng tới mức tối đa,khi hero này giờ đã có lượng damg và speed cực lớn.Đồng thời 2 illusion cũng có khả năng crit,dù bị reduce tới 5 lần nhưng méo mó có cũng vẫn hơn ko Với Buriza,việc triệt hạ các hero team địch sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi item này có thể đem tới cho PotM ~500 damg crit thậm chí nhiều hơn thế.Và 20% là con số lớn,ko,quá lớn nếu ghép vào as của PotM late game với một tá item như vậy.

AssaultCuirass cũng là 1 item khá mạnh,vừa cho 1 lượng armor và speed lớn,vừa cho khả năng -armor của tower và creep,cũng như aura armor và speed cho team ta. Đây là mảnh ghép cuối cùng cho set dream item này.

Việc lên được 4-5 item trong set Dream Item trên trong 1 game bình thường khoảng 40-60′ cũng ko thực sự quá khó đối với chúng tôi khi đã định hướng được vai trò của mình trong team,cũng như hướng build skill và item hỗ trợ hiệu quả cho vai trò đó thì giờ bạn đã sẵn sàng để bước vào gameplay tràn đầy sự căng thẳng,kịch tính,vô cùng thú vị và lôi cuốn của một trong những ganker – semi carrier hàng đầu DotA.

Khởi đầu game với 603 gold,bạn sẽ cần mua một vài item để bắt đầu trận đấu.Với rất nhiều item thì khó có thể liệt kê ra hết được,tuy nhiên mình sẽ nêu ra ở đây một vài cách mà mình cho là hợp lý nhất đối với PotM , đồng thời đưa ra những ưu – nhược điểm của cách build đó,để các bạn tự rút ra rằng cách build nào là thích hợp cho bản thân ^_^

1/ Build Bottle

Thường thì cách build này được coi là noob.Bởi khi có bottle ngay từ đầu thì hầu như tác dụng duy nhất nó đem lại là regen,việc đi check rune có thể kéo theo hệ quả là out lvl.Đồng thời lượng base stat ko thực sự cao cũng là vấn đề cản trở PotM control lane khi ko có item hỗ trợ damg / stat. Việc 1 player bám lane,hoặc đi mid,mua bottle thì quả là 1 sự lựa chọn không sáng suốt cho lắm.Tuy nhiên,nếu trong game đó PotM đóng vai trò roaming thì mọi việc lại hoàn toàn khác : bottle cho khả năng regen nhanh và khá ổn,kèm việc bảo quản rune cũng như tự sạc sau khi sử dụng rune rất tiện lợi.Việc giữ 1 rune và sử dụng nó vào thời điểm cần thiết đương nhiên hiệu quả hơn hẳn việc ăn rune đó ngay lập tức,rất lãng phí thời gian,kèm khả năng tự sạc thì nếu check đc rune liên tục có lẽ PotM ko cần phải lo tới khả năng regen của mình nữa.

Ưu :

Regen nhanh,tiện lợi.

Bảo quản rune và tự sạc đầy rất thuận tiện.

Sở hữu được các rune giúp giành được nhiều lợi thế trong control lane / ganking – roaming.

Nhược :

2/ Build Stat + regen (1tango + 1salve hoặc 1 tango + 2 clarity )

Ưu :

Tận dụng hiệu quả số gold ban đầu,đồng thời sử dụng up các item sau đó.

Tăng damg,stat giúp control lane tốt hơn.

Regen giúp bám lane tốt mà ko cần đảo lane hoặc sử dụng courrier nhiều.

Nhược :

Nếu đảo lane và gặp rune thì phải sử dụng luôn

Regen đem lại từ tango,salve,clarity chậm hơn so với bottle và dễ bị phá đám bởi hero địch

Khi gặp các hero có khả năng đì lane,spam,rút hp mạnh như Zeus,KotL,Brood,…thì tương đối vất vả.

3/ Build MagicStick và regen (2x tango + 1 clarity)

Cách build này đem lại lượng all stat lớn hơn,nhưng lượng damg (bonus từ agi) nhỏ hơn cách build 2/,còn về khả năng regen thì gần giống nhau. Tuy nhiên,với 6 tango kèm các charge của stick,PotM build theo cách này sẽ trụ lane tốt hơn,đặc biệt khi phải đối mặt với các spammer mạnh như Lina,Zeus,TS,Lich,KotL,…MagicStick còn có thể sử dụng để lừa tình,lật kèo rất tốt,đồng thời tận dụng 3 branch cùng stick để sau này ghép MagicWand.

Ưu :Nhược :

Charge từ stick chỉ hỗ trợ được phần nào trước các spammer chứ cũng ko thấm tháp lắm so với lượng damg chúng gây ra.

Lượng bonus damg thấp.

Top lane thường sẽ là lane mà carry team địch đi với sự bảo kê của cave,nhờ lợi thế địa hình cũng như vị trí của các bãi neutral creep,theo chiến thuật cổ điển 2-1-2. Tuy nhiên,với lối đánh mới 3-1-1 thì thường carrier của địch sẽ farm ở đây,để tri-lane đè ép tại bot của ta,và có thể carrier đi top sẽ chịu thiệt thòi (khi ta đưa lên đó 3 hero chẳng hạn) thì tới mid game vẫn có thể farm bù rất nhanh khi 4 hero còn lại bắt đầu hoạt động mạnh.Sẽ luôn có 2 sự lựa chọn : Một là 3-1-1 vs 1-1-3,carry 2 bên đều chịu thiệt thòi hòng farm bù ở mid game,yếu tố quan trọng nhất là hero đi mid,chấp nhận để thọt 1 lane lúc đầu.Hai là 1-1-3 vs 1-1-3,tri-lane đấu tri-lane,2 carrier thi farm với nhau,2 hero solo mid với nhau,bên nào hero lợi thế hơn và trình độ cao hơn sẽ giành chiến thắng. Tuy vậy,ngay khi cảm thấy đã đè bẹp được lane solo và có thể dễ dàng kiểm soát lane đó chỉ với 2 hero,thì ngay lập tức 1 trong 3 hero sẽ đảo ra mid hỗ trợ.Hoặc,khi thấy skirmish xảy ra gần tower tại tri-lane 3 3,thì carrier sẽ tele xuống hỗ trợ,giành lợi thế khi hơn lvl và số lượng hero,v….v…..rất kỳ ảo và biến hóa khôn lường.

Vì vậy,để đơn giản hóa vấn đề,tốt nhất chúng ta nên thay đổi lại 3 lựa chọn về lane: không phải là top-mid-bot,mà là solo lane hay dual lane hoặc tri lane.

1/ Solo lane :

Có 3 dạng solo lane chính : Một là solo mid để lấy lvl,item mid game đi chúng tôi là solo lane khó (tri lane hoặc dual stun chẳng hạn) để giảm thiểu sự nguy hiểm của địch lane đó lên các hero team ta để các carrier và cave yếu đuối hơn ở các lane khác dễ thở hơn,hero đi lane này thường sẽ là các hero cơ động như QoP,Puck,PotM hoặc khó chết và control lane tốt như Visage,Medusa… Và ba là solo lane dễ thở để farm,hòng carry được sớm.

Lời khuyên :

Nếu tự tin vào khả năng sống sót và farm phập của mình thì việc lựa chọn đi solo lane không phải là mid lane là một sự lựa chọn khá tốt.Có thể bạn ko giết được người ở đầu game nhưng bù lại có lvl tương đương hero đi mid và có thể farm tốt thì việc tung hoành ở mid game sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Mặt khác,thực sự PotM không nên đi chúng tôi lane nên để dành cho những hero có khả năng control lane tốt hơn,hoặc kém hơn đi. Trước hết,bởi khả năng control lane của PotM không phải là quá tốt,dễ dàng thọt trước 1 cơ số hero.Thứ hai là,với những hero như SF,SS,Storm,…trong solo 1-1 thì chúng mạnh hơn PotM,nhưng khi phải đi với dual / tri – lane thì chúng lại kém hơn,bởi vậy PotM ko nên đi mid lane,mà nên để những hero khác đi. Tuy nhiên nếu 4 hero còn lại có thể chia lane ổn thỏa thì việc PotM đi mid cũng ko có vấn đề gì.

2/ Dual lane :

Có 2 dạng dual lane chính : Đì lane hoặc farm lane. Đì lane là sự phối hợp giữa 2 hero có khả năng push / nuke / disable mạnh như Lina + SK,Witch + Naix,Brood + KotL,….nhằm mục đích chiếm được hoàn toàn quyền kiểm soát lane đó.Trong khi đó,farm lane lại tập trung vào việc khai thác tối đa khoảng thời gian early game để carrier lên được một lượng item nhất định hòng dễ thở hơn ở mid game cũng như carry được sớm hơn.Bộ đôi Spec – WL là một minh chứng điển hình cho dạng dual lane này. Bên cạnh đó,cũng có 1 số bộ đôi vừa có khả năng push mạnh vừa nuke mạnh,hoặc vừa farm mạnh vừa đì lane mạnh như PL + KotL,Ske + Lich,Rylai + KK,Dazzle + LoA,..Một điều dễ nhận thấy là ở các cặp hero đi dual lane thường có 1 hero melee và 1 hero ranged. Lý do rất đơn giản : hero melee có thể farm tối đa và lh dễ dàng,cũng như thường có lượng hp / armor cao hơn,trong khi hero ranged lại harrass địch tốt hơn và thường sở hữu những disable / nuke mạnh hơn. Sự phối hợp giữa 2 hero 1 tay dài 1 cụt tay sẽ tốt hơn là hội người khuyết tật : 2 hero cụt tay,hoặc những cô gái tay dài đi với nhau.

Lời khuyên :

Hãy đánh như hổ,chứ đừng đánh như mèo.Cụ thể là tự tin trong farm,harrass và skirmish.Nhưng cũng nên biết lượng sức mình,tránh bỏ mạng vô ích.Roam ra mid nếu có cơ hội.

Trái với các dạng lane trên,tri-lane chỉ có 1 kiểu hình duy nhất : 3 hero đì lane. Trong đó sẽ có 1 hero quan trọng nhất – cần 1 lượng item và lvl nhất định – được ưu tiên farm và ăn mạng,2 hero còn lại đóng vai trò support và roaming. Ở ngoài lane sẽ luôn chỉ có sự xuất hiện của key hero,hoặc cùng lắm là thêm 1 hero nữa,và sẽ luôn có 1 hero biến mất,rình rập để tạo sự bất ngờ. Các key hero ở tri lane thường là SS,Visage,Sven,Panda trong khi 2 hero còn lại thường là Tide,VS,Rylai,Lion,WitchDoctor,ES,…và hotboy mới nổi Alchemist. Với lợi thế biến mất của mình,các hero support có thể dễ dàng roaming ra mid hoặc thậm chí là lane còn lại mà ko sợ bị phát hiện sự vắng mặt đột ngột của mình,cũng như gây sự bất ngờ cho đối thủ cùng lane khi bất chợt xuất hiện stun,slow….

Lời khuyên : PotM nếu đi trilane 3 vs 3 thì có thể nói,một khi địch đã trúng tên thì cầm chắc cái chết,bởi sức mạnh của các nuke / disable từ 2 hero còn lại thực sự nguy hiểm.Mặt khác,PotM lại khó chết với Leap,chỉ cần tỉnh táo 1 chút thì rất khó có thể giết được hero này. Và nếu đi trilane 1 vs 3 thì hãy cố gắng deny hết mức có thể,deny ngay khi creep xuống ½ hp,việc này sẽ giúp creep nhanh kéo về tower hơn,và tại đó thì PotM farm an toàn hơn. Luôn đặt tay vào hotkey của leap và tỉnh táo quan sát map,cũng như nhờ đồng đội cắm 1 ward trong rừng để tránh bị đánh úp.

Stun từ trong rừng ra trúng Alchemist (5s),TS và SB ngay lập tức phối hợp tiêu diệt Alchemist trước sự bất lực của Traxex

Sau đó PotM đảo ra mid.Nhận thấy sự có mặt của PotM,SF cùng team nhanh chóng giả vờ để lộ sơ hở. DS team địch bị mắc bẫy và lao lên,đúng vào hướng Arrow của PotM.Rất trâu + buff Surge nhưng DS cũng đã phải nằm lại vài s sau đó.

Tiếp tục đảo xuống bot,chọn góc bắn thuận lợi và arrow Alchemist.Nhờ sự hỗ trợ của Sladar (vốn đang bị Alchemist đì),PotM đã tiêu diệt Alchemist thành công.

Nhận thấy Alchemist sẽ lao vào ăn chiếc Balista chỉ còn 1 chút hp,PotM bèn arrow trước.

Ngay lập tức SF phối hợp cũng PotM tiêu diệt Alchemist dễ dàng nhờ Ulti + Raze

Liên tục phối hợp với đồng đội giết người

Nếu team địch có lợi thế hơn trong combat,ngay lập tức thay đổi chiến thuật. Bảo đồng đội spam,cò quay cầm chân địch trong những đợt push / def còn PotM sẽ solo-push. Với Starfall,PotM có thể dễ dàng clear creep,cùng lượng damg khá chát của mình thì nàng mèo sẽ nhanh chóng hạ gục các tower. Đồng thời khi kẻ địch quay về def thì với leap,PotM cũng tẩu thoát không mấy khó khăn. Khi đã hạ được tower / barrack của địch và thấy team địch vẫn còn ở nhà mình mà ko tele về def thì cần nhanh chóng về regen và cùng đồng đội chúng tôi này thì hầu hết hero địch đều không còn sức lực 100% cũng như các skill mạnh đã được tung ra hết,việc đối phó với chúng sẽ dễ hơn.

Nhiệm vụ chính của PotM trong giai đoạn này là damg dealer và solo-pusher. Hãy cố gắng sống sót trong combat,tập trung vào việc push lane,kill bất kỳ hero nào mỗi khi cảm thấy nắm được cơ hội và chú ý tuyệt đối tránh bị bắt lẻ,bởi 1 sai lầm lúc này có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

1.Leaping Arrow

-Vị trí của PotM ngay trước khi leap

Bắn chéo lên bên phải này

Bắn chéo xuống bên trái này

Backward arrow này

PotM đuổi theo Furion gần hết máu,định Arrow theo hướng mà Furion sẽ chạy.Các mũi tên minh họa cho hướng chạy của Fur và hướng Arrow của PotM.

Nhưng vì Furion đã phát hiện sự có mặt của PotM,nên PotM đoán nó sẽ ko chạy thẳng về.PotM cancel arrow và chạy lên 1 đoạn.

Fur bị trúng tên. Mũi tên minh họa hướng di chuyển của Fur và hướng arrow của PotM. Hình tròn màu đó đánh dấu vị trí của Arrow.

3.Fake Starfall

Potm fake Starfall khi control lane với Puck

Puck bị mắc bẫy và sử dụng PhaseShift để né Starfall ảo

PotM sử dụng Starfall thật,lần này Puck ko có gì để né

1.Optional Item :

BKB luôn là 1 sự lựa chọn sáng giá,đặc biệt khi team địch sở hữu những hero với disable đáng sợ như Lion,SS,Rylai,…hoặc những nuker mạnh như Lina,ES,Zeus,…Với BKB,bạn hoàn toàn có thể tự tin trong combat và nhanh chóng tiêu diệt cave địch mà ko gặp nhiều cản trở.

Một trong những item mà mọi hero trong DotA đều nên lên.Không còn gì để bàn cãi,Guinsoo luôn là lựa chọn hàng đầu khi bạn cần thêm 1 disable,đặc biệt về late game.

Và một số item khác cũng rất tốt khi lên cho PotM:

Cá biệt có 1 số item khá…xì tin,nhưng cho kết quả cũng ko tồi nếu sử dụng đúng cách:

Và những item không nên lên :

RO để làm gì vậy

10% stun 1.4s và gần 4k gold ???

Chạy nhanh và +damg hả

Trước khi rmk thì có thể lên BloodStone cho PotM,nhưng sau khi sửa lại ko tăng hp regen theo charge thì item này không còn thích hợp nữa.

-Những tanker,carrier có khả năng trụ lâu trong combat

-Và những người bạn của mọi hero – các supporter

b) Kẻ thù : -Những disabler mạnh vừa là đồng minh hữu ích nhưng cũng là những kẻ thù đáng gờm. Cá biệt có những tên sau :

1 Doom là xong

– Những nuker cực mạnh với combo một-phát-chết-liền

– Những hero cơ động dễ dàng bắt kịp PotM

Mình cơ động,nhưng nó cơ động gấp bội.Mình là semi carrier mạnh,nó là carrier cực mạnh.Hãy chú ý cùng đồng đội đì đọt nó.

Kẻ thù không đội trời chung.Giữa PotM và QoP có khá nhiều điểm tương đồng,nhưng đem so sánh về độ cơ động và khả năng carry thì QoP lại mạnh hơn.

Khả năng chiến đấu trực diện của Puck kém hơn PotM,nhưng khi đi với đồng đội thì nó là cơn ác mộng vô cùng khủng khiếp.

-Và một vài hero đặc biệt khác

Cực kỳ khó chịu khi nó dễ dàng khóa Leap,kèm với hút stat cùng khả năng tàng hình.

Một nuker mạnh và chiêu Mana Leak cũng như Blind của nó rất đáng gờm.

– Cùng tất cả các hero có disable,Silence mạnh

chỉnh sửa và trình bày lại bởi hocchoidota.blogspot.com

Hướng Dẫn Chơi Bane Elemental (By Painfullady) / 2023

CÁC GUIDE BANE ELEMENTAL (theo tác giả)

Tên guide: Atropos – The Bane Elemental – The best Disabler in DotaTác giả: PainfulLady =====================================

Điều kiện để chơi được Hero này :

Mắt tốt không bị cận

Có khả năng cảm nhận được cái đẹp

History:

Atropos là một nguyên tố được hình thành từ những cơn ác mộng và sự sợ hãi của con người.Nó có mặt ở bất cứ nơi nào có sự kinh hoàng và ám ảnh.Sinh lực của linh hồn kẻ thù nuôi sống nó.Hiện ra từ nỗi kinh hãi của kẻ thù,nó làm họ cạn kiệt ý chí chiến đấu.Nó vô hiệu hóa kẻ địch bằng cách đưa chúng vào giấc ngủ say đầy sợ hãi.Khi cần nó có thể xé một phần linh hồn mình ra và đẩy nó vào trong kẻ thù,làm cho họ rơi xuống hố sâu của nỗi đau và sự tuyệt vọng.Chỉ có một từ để miêu tả về Atropos: Kinh hoàng.

+ Ưu:

Stat đều vô đối

khủng hoảng

Gank mạnh ở early mid

– damg ….

Giúp team nắm thế chủ động trong combat

+ Khuyết

Farm chậm

Thiếu AoE

Skill tốn nhiều mana

Hệ thống skill Cooldown chậm

II/Skill and Skill build

[E]nfeeble Làm giảm lượng damg trong vòng 20 s

Skill – damg có thể nói là Imba nhất Dota với cooldown khá nhanh nhưng chỉ nên lấy từ mid game. Skill giúp team chiếm ưu thế trong các của combat nhỏ hay các cuộc bị gank ngược. Công thức tính damg – sẽ đề cập ở phần sau

[B]rainSap Hack não thằng kia và bổ sung 1 lượng Hp

Skill có damg mạnh (pure damg) dùng để ks / stay lane / harass . Skill chủ lực – max đầu tiên

Nigh[t]mare Đọc cho nó 1 câu chuyện cổ tích như Cô bé quàng khăng đỏ để nó

1 Skill Disbale nửa mùa không thể so sánh với các skill khác như Hex Stun nhưng trong combat 7s này vô cùng quý giá. Lấy 1 ở Early Mid để chạy và combo . Khi các cuộc combat 5v5 bắt đầu diễn ra nhiều hơn thì lấy thêm. Khi cast cần cast chính xác vào đối tượng nếu không muốn cast nhầm vào SK bên mình đang Ulti ‘_’

[F]iend’sGrip Disable đối phương trong vòng 5s làm nó mất 1 lượng máu và hút 5%(10%*) mana của nó /s.

Skill dùng để gank ở Early Mid hữu dụng từ Early đến late.Skill Disbale gây damg khủng nhất Dota .Lấy đúng Lv không bàn cãi

Phụ thuộc vào tình hình game mà tăng Enfeeble + Nightmare.Tớ từng thấy có Bane tăng Enfeeble từ đầu đi chung lane với Carrier team kia (spec) buff cho nghỉ farm luôn khi mà ở lvl 2 -60% thì damg của Spec bé hơn con creep .Nightmare tăng 1 lvl 4s là quá đủ,nếu cảm thấy cần thiết thì tăng thêm.Còn đâu cộng vào stat.

Skill Lv1 Lượng damg của Skill được tính = Base damg như ở hình trên

ở hình dưới khi mang item +8 Str thì lượng damg bị trừ là 10. Có nghĩa là:

– Lượng Str được + bù vào lượng damg bị trừ là 16-8= 8. Nhưng ở đây là -10. Vì – damg còn tính từ Stat + từ item 2 damg ~ 30% của 8

Skill Deal Damg mạnh giúp Stay Lane rất tốt vào Early . Sử dụng vào các hero địch bên kia để phát huy được tác dụng tối đa. Nhưng khi sử dụng cần tính toán kỹ lượng Mana và thời gian cooldown. Skill cứu mạng bạn trong những đợt combat nảy lửa cũng như những pha ks thần thánh Brain Sap (hack não ) làm Linken’sSphere cooldown nhưng vẫn bị mất máu

Ngay khi cast NightMare lên 1 unit bất kỳ,(đồng đội hoặc kẻ thù),bạn gây ra 5 damg và 1s Invulnerable.Đặc biệt,skill này có thể làm giảm tác dụng của 1 số skill cực mạnh như Doom,PoisonNova.Nếu unit đang chịu tác dụng của skill đó (Doom chẳng hạn) mà bị ru ngủ,thì trong thời gian ru ngủ thời gian skill tác dụng vẫn tính nhưng chỉ mất máu do ru ngủ đem lại.Tức là bạn sẽ có 7s chỉ mất 20 máu / s khi chịu doom

Nếu như dùng nightmare lên 1 unit < 20 máu,thì unit đó sẽ có 1s invulnerable rồi tỉnh dậy ngay lập tức.

Nếu như dùng nightmare lên 1 unit bình thường thì unit đó sẽ mất 20 máu / s trong 7s.Nếu trong vòng 7s đó số máu của unit đó xuống < 20 máu thì giây sau đó unit đó sẽ mất 30 máu,tức là nếu regen của unit bị ru ngủ < 10 máu / s thì sẽ gây chết.

Và chỉ nên lấy skill này ở lvl 1 là tốt nhất,cảm thấy cần thiết thì tăng thêm 1 lvl là 2,còn lại nên tăng vào lvl 24 25 vì ngủ nhiều chưa chắc đã là hay đâu

Đây là 1 skill Disable nửa mùa nhưng rất hữu dụng trong các combat tổng cũng như gank lẻ và hỗ trợ cho quá trình combo của Bane. .Lưu ý skill cast được cả vào Friendly Unit do đó cần nhìn kỹ khi cast . Khi đối phương đang ngủ mà bạn tấn công nó lập tức bạn bị ngủ và thời gian ngủ được tính lại từ đầu. Trong combat có một mẹo nhỏ giúp sống lâu hơn. Khi cast skill này vào một hero địch và combat diễn ra trong khi bạn đã sử dụng hết skill và lượng HP gần cạn. trong khi Effect của skill lên hero kia gần hết (5/7 giây chẳng hạn) thì đánh vào hero đó lúc đó bạn sẽ bị effect của skill mất 140 hp nhưng nhờ đó các hero bên team kia không đánh vào bạn và bạn có thời gian chờ đợi để skill cooldown xong và cứ hy vọng là sẽ có 1 thằng nào đó xong tới đánh bạn và bị ngủ ( khi sử dụng cần lưu ý đến hp của bản thân và tình hình combat)

Từ trong Fog chạy ra ru ngủ mục tiêu

chạy lại gần và summon Book

Sử dụng Ulti để trói Unit lại

Sử dụng book tấn công Target

kết liễu nó = cách Hack não

Note: Cách này đòi hỏi bạn 1 lượng APM để DK được 3 Unit thế nên nếu không làm được thì cứ Dagon cho lẹ

Gank push def đều cần cái này

Lý do lên cái này là vì mana chúng ta không nhiều không bảo đảm cho combo vì thế để cải thiện mana pool thì cái này là tốt nhất .

Với 5 s disbale thì lượng damg do cái này gây ra rất lớn thậm chí là lớn hơn cả Dagon . Trong các cuộc combat giá trị của nó hoàn toàn không nhỏ tí nào đặc biệt khi team kia có Ske Sven . Việc lên book còn hổ trỡ bắt các Invi hero và gỡ bomb + mắt + 1 số thứ khác. Một item hữu dụng với giá thành không quá mắt so với khả năng farm của chúng ta

Tương lai là sẽ bị nerf vô cùng thảm thương nhưng với 5s ngắn ngủi cũng đủ thời gian bảo vệ ta khỏi những chiếc tạ bay và các mũi tên thép thế nên :GT tc::GT tc::GT tc:. Nhưng cũng còn cân nhắc đến khả năng farm và tình hình của team để thay thế = các item hữu dụng hơn

Slow đối phương lại cho mấy con kia bắn gít chí chóe nhưng vẫn đề là làm sao để bọn nó chạy mà slow + thêm khả năng farm

Trong trường hợp bất khả kháng thì mới lên nên để các cave khác lên cái này

1 item rất bựa nhưng không thực sự cần thiết cho chúng ta nên xem xét tình hình của trận đấu và tài chính khi mua.

Bảo vệ cơ thể mỏng manh và yếu đúi của bạn

Khi dùng Ulti thì phân bóng ra mà chéo chéo chéo nhưng thật sự thì chẳng hơn được bao nhiêu mà giá cả và công dụng thì không = các item khác.

10s Disbal 2k6 damg + 12 s sleep rất chi là ghê ghớm nhưng không có mana thì ……..

Khỏe để bảo vệ tổ quốc

Không không thật sự là không cần thiết

Nên thay = book chỉ nên lên khi mà…….

và tất cả các item + damg ……..

Khởi đầu lane với các thứ như sau

Nếu được thì nên xin đi mid còn nếu không thì có nên đi TOp của Sentinel và Bot của Scourge để tiện mua đồ và nhường các lane dễ đi cho các Late hero.Nhiệm vụ bây giờ là abc zyx tại lane. Lưu ý nhờ chỉnh Ring B qua chế độ Hero Only để giữ độ ổn định của lane. Có thể nói ring B ko phải là 1 item thật tốt đối với Bane vì khả năng regen của nó ko đủ trong khi gank,cũng như ko lợi so với lượng int gain khá tốt của chúng tôi nhiên nó cho 1 lượng regen ổn ở early game,armor và damg,những yếu tố rất cần thiết ở early game.Nếu bạn ko thích dùng Ring B thì cũng có thể thay thế bằng Mantle / Circle / Branch cũng được Do các skill của ta tốn nhiều mana và cooldown lâu nên suy nghĩ kỹ trước khi dùng. Sử dụng Skill để harass đối phương khi bị mất máu . Nếu may mắn thì có thể kiếm được một mạng ^^. Nếu đi chung với các hero nuke mạnh như Lina , Ts thì nên hạn chế sử dụng Skill bừa bãi chỉ nên sử dụng khi cần thiết ( bị harass mất máu,….). Để harass được tốt bạn nên kết hợp cùng với hero cùng lane harass cùng một mục tiêu để tăng sự hiểu quả ( thường là harass các hero late).Khi Lên lv 6 thì có thể kết hợp với hero đi cùng lane kiếm 1 mạng nhưng cần tính toán kỹ lượng mana cần thiết để bảo đảm tính mạng cho bản thân và khi hết Early game thì cố gắng có được:

chắc nhiều người sẽ thắc mắt tại sao trong set item không có ring A. Ta chỉ lên Arcane ring khi team có nhiều Nuker cần mana việc đó sẽ hỗ trợ tốt cho họ khi push def. Với 4 null la có 24 damg 12 agi (gần 2amor) 12 Str 312 mana và 1 lượng Regen lớn do Void Stone mang lại giúp chúng ta dễ farm và so với 2 Bracer và 1 Arcane ring

+++Mục tiêu+++

Mid game

Điều kiện cho phép thì lên trước để hỗ trợ farm

Trường hợp bắt buộc

Không thix lắm nhưng…. đôi lúc cũng cần phải lên

Book khó quá thì cái này cho tiện

Push def

Nhiều Disbale quá thì phải có cái này

Cố gắng hết Mid game được như thế này (nếu thuận lợi )

Còn nếu bất lợi thì lên Ultimate Orb or Staff + 25 int để lên hex luôn+++Mục tiêu+++

Late game

Lúc này tuyệt đối không được gank lẻ vì bạn không còn đáng sợ như trước luôn luôn đi cùng đồng đội nếu như không muốn chết oan. Cố gắng tham gia push def.Atropos là 1 hero int khác biệt so với các hero khác như Lina, Ts,… vì hệ thống skill kỳ quái và cooldown khá lâu và vai trò trong team của nó là giúp team chủ động được trong combat nên khi sử dụng skill cần phải chính xác . Khi vào Combat cast – Damg vào DD của team bên kia điều này giúp giảm thiệt hại cho team bạn đáng kể. Ru ngủ 1 hero Nuke or key của team bên kia (Sand King , Rylai,etc) để giúp team giảm nhiệt. Hex 1 hero khác của team kia ( Nếu có) . Sau đó hóa BKB (nếu có) và Ulti vào mục tiêu team cần 4cuz ( troll , void, etc ) như vậy đã là đủ vai trò trong team combat.Có 1 mẹo nhỏ đối với 1 số hero đặc biệt như NW , Soul thì không được Ulti nếu không chắc rằng trong 5 s team bạn không thể kill hero đó mà chờ cho đến lúc chugns sắp sử dụng Ulti ( cái này là tùy vào kinh nghiệm và linh cảm của bạn ) mới sử dụng để đảm bảo không phí skill.Cố gắng push để win hoặc def trong vô vọng khi mega creep và rush tiếp các item khác :

Đợi con troll nó lên Divine rồi slow cho nó đánh

Bảo vệ cơ thể trước các trận bảo táp

+++ Mục tiêu+++ Trong trường hợp team kia feed chừng vài chục mạng 5 6 cái trụ thì cứ hy vọng là ta sẽ có được nhiêu đây đồ

1/ Đồng đội

Nói chung thì Disbale 5s thì thằng nào chả thix nhưng có riêng 1 vài con

5s vừa đủ đấy nhỉ

5 s quá dài or quá ngắn @@

5 s với nó cũng fer lắm

5 s rồi lại đến 4 s

5s vừa xinh

Đầu game gank có thiếu mana thì gặp nó cũng đỡ

Tránh xa nó ra không được động vào

Này thì Channeling

BKB này

Cứ từ từ tìm con thật mà cast skill “_”

chỉnh sửa và trình bày lại bởi hocchoidota.blogspot.com

Hướng Dẫn Cách Chơi Mirana Dota 2: Build Item Tăng Sức Mạnh Nhân Vật / 2023

Phong Cách Chơi Và Đánh Giá Nhân Vật

Trong các vị tướng của Dota 2 thì Mirana có thể nói là nhiều “fan” nhất. Sự đa năng cùng sức mạnh ấn tượng của cô nàng này đã khiến không ít game thủ phải lòng. Bên cạnh đó, tạo hình của nhân vật này cũng hết sức quyến rũ và thu hút.

Cũng giống như cách chơi Fiddlesticks để gánh team, cách chơi nhân vật Mirana cũng cho thấy Mirana là một trong những anh hùng đa năng có thể đảm nhiệm hầu hết mọi vai trò trong team. Tùy thuộc vào team, Mirana có thể được chơi như một Carry, Semi – Carry, Roamer, Supports hoặc Jungle.

Những kỹ năng phép thuật của cô cho phép vô hiệu hóa và gank đối thủ trong bất kỳ tình huống nào. Với kỹ năng tàng hình từ Moonlight Shadow, Mirana là một trong những gank tốt nhất xuyên suốt trò chơi.

Tất nhiên, cũng không phải đây là vị tướng hoàn toàn mạnh. Nếu là đối thủ, bạn vẫn có thể dựa vào những điểm yếu để bắt được cô nàng.

+ Khả năng Stun tầm xa.

+ Kỹ năng vô hình trước đối thủ.

+ Cơ chế thoát hiểm tốt.

+ Không xuất sắc ở bất kỳ một vai trò nào.

Cách Chơi Mirana Dota 2 Với Vai Trò Roamer Và Carry

Trong tất cả các vị trí thì Mirana thường được chơi như một roamer. Ở đầu game Esports, cô sử dụng Sacred Arrow để làm choáng kẻ thù trong lane. Cô nên được hỗ trợ các trang bị cần thiết để nhanh chóng up level.

Trong Mid Game, Mirana có thể chuyển biến thành Hero thiên về sát thương vật lý hơn là phép thuật. Tuy nhiên, cô hiếm có thể thực hiện vai trò này nếu không đi cùng một team ăn ý.

Điều quan trọng của vị tướng này đó là khả năng mạnh đầu game . Nếu Mirana có một Early Game tốt, cô hoàn toàn có thể up level và trở thành một Carry xuất sắc. Những vật phẩm bổ sung như Manta Style và Desolator sẽ giúp tăng cường tối đa mức sát thương. Nếu người chơi muốn tăng khả năng gank của Mirana, đừng quên trang bị Aghim’s Sudgeter.

Hướng Dẫn Cách Build Đồ Khi Chơi Mirana

Đối với một vị tướng đa năng như Mirana thì chắc chắn cũng có nhiều phong cách lên đồ khác nhau tùy theo từng vị trí. Tuy nhiên, điều này cần được tìm hiểu kỹ để tối ưu cho vai trò trong trận đấu.

+ Agility’ Shoe cung cấp cho Mirana thêm sát thương và áo giáp, đồng thời cải thiện đáng kể sức mạnh của cô. Vật phẩm này cũng giúp Mirana có khả năng sống sót trước sự truy đuổi của kẻ thù.

+ Tango là item giúp duy trì HP của Mirana, từ đó ngăn cản kẻ thù quấy rối cô trong Lane. Là vũ khí lợi hại để trụ đường tốt hơn.

+ Healing Salve giúp phục hồi sức khỏe cho Mirana.

+ Clarity cho phép Mirana sử dụng phép thuật của mình nhiều hơn trong giai đoạn Lane.

+ Magic Stick là một trong những vật phẩm nên mua sớm để tăng HP và Mana cho Mirana. Điều này cực kỳ quan trọng trong giai đoạn đầu game.

+ Boots of Speed ​​cho phép Mirana tấn công tầm xa một cách hiệu quả, đồng thời tăng tốc độ di chuyển của nhân vật. Item này cũng hỗ trợ định vị giúp nhân vật sử dụng kỹ năng hay chạy trốn tốt hơn.

+ Magic Wand là bản nâng cấp giá rẻ cho Magic Stick, cung cấp thêm thuộc tính và năng lượng dự trữ cho nhân vật. Item này giúp hồi HP và Mana trong thời gian ngắn.

+ Power Tread cung cấp cho Mirana các thuộc tính để tăng khả năng tấn công hay tốc độ di chuyển. Với khả năng chuyển đổi thuộc tính tốt, Mirana có thể tăng sức mạnh để cải thiện khả năng sống sót.

+ A Afghanistanim’s Sudgeter rất mạnh đối với Mirana. Item này mang lại cho cô một lượng sát thương phép thuật cực lớn vào cả hai mục tiêu hoặc nhóm kẻ thù. Hơn nữa, nó cũng giúp cô Gank tốt hơn trong Early Game.

+ Butterfly là vật phẩm rất mạnh giúp Mirana tăng tốc độ di chuyển, tốc độ và khả năng tấn công của nhân vật. Với trang bị này, khả năng gank, hỗ trợ team của cô nàng sẽ tăng mức tối ưu.

+ Linken’s Sphere cung cấp cho Mirana các chỉ số toàn diện cũng như tăng cường HP và Mana Regen của cô. Spell Block cải thiện hơn nữa khả năng sống sót của Mirana, cho phép cô bỏ qua việc vô hiệu hóa mục tiêu của kẻ thù. Điều này có thể cho cô thời gian cần thiết để trốn thoát với Leap nếu bị gank, từ đây cũng thoát được một số hình huống bị bắt lẻ không đáng có ở giai đoạn end game quan trọng nhất trận.

Hướng Dẫn Chơi Zeus / 2023

Hẳn rằng mọi người đều biết Zeus là chúa tể của các vị thần trong thần thoại Hi Lạp. Ông ta luôn xuất hiện với những cây sét đầy sức mạnh để giáng vào kẻ thù. Bước vào thế giới Dota/Dota 2, sức mạnh của Zeus cũng không hề thay đổi, ông xuất hiện trên chiến trường với kĩ năng dùng sét bậc thầy và giáng những đòn đầy sức mạnh lên đối thủ. Hiển nhiên rằng Zeus sẽ là một hero ưu thích cho những ai muốn đánh theo đường gank và muốn đi giết người từ đầu đến cuối.

Tiểu sử :

Chúa tể của thượng giới, cha của các vị thần, Zeus đối xử với tất cả anh hùng, nếu họ cãi vã nhau, như những đứa trẻ hư của ông. Sau vô số lần bị bắt gặp hẹn hò với những phụ nữ trần gian, vợ ông (một nữ thần) đã ra tối hậu thư rằng: “Nếu ông yêu những con người trần tục như vậy, hãy đi và trở thành bọn chúng đi. Nếu ông chứng minh được sự chung thủy, hãy trở lại làm người chồng vĩnh cửu của ta. Nếu không, hãy ra đi và chết trong lũ người hạ đẳng đó.” Zeus hiểu logic của bà ta (và cả phép thuật của bà ta) là không thể chối cãi, và ông đồng ý với giao ước đó. Ông đã tìm thấy câu trả lời tốt nhất cho mình từ lâu, đó là tình yêu bất tử quan trọng hơn là cuộc sống vĩnh hằng. Nhưng để chứng tỏ ông xứng đáng với người phối ngẫu của mình, ông vẫn phải tiếp tục theo đuổi chiến thắng trên chiến trường.

-Damage khởi điểm thấp, lathit phải phụ thuộc vào skill -Tuy là tướng intelligence nhưng mana theo từng level lại không nhiều lắm, gây khó khăn trọng việc dùng skill -Tốc độ chạy thấp, khó truy sát và cũng khó chạy trốn -Nói chung toàn nhược điểm, được mỗi cái ưu điểm là bộ skill bá đạo 😀

Zeus giật một tia sét, tia sét đó sẽ phóng qua các kẻ địch đứng gần đó

– Khoảng cách sử dụng: 850

– khoảng cách tối đa giữa các đối tượng: 500

– Level 1: Damage 85; qua 5 đối tượng; 65 mana

– Level 1: Damage 100; qua 7 đối tượng; 70 mana

– Level 1: Damage 155; qua 9 đối tượng; 75 mana

– Level 1: Damage 145; qua 15 đối tượng; 80 mana

– Nhìn cooldown mà thấy rùng mình 😀

Zeus giật một tia sét lên kẻ địch gây mini stun, cung cấp tầm nhìn không bị che trong bán kính 750 và cung cấp true sight (hiện tàng hình). Có thể tấn công lên mặt đất, nó gây sát thương cho tất cả kẻ địch trong phạm vi 325.

– khoảng cách sử dụng: 700

– Level 1: 100 damage; 75 mana

– Level 2: 175 damage; 95 mana

– Level 3: 275 damage; 115 mana

– Level 4: 350 damage; 135 mana

– Một skill gây damage điển hình của một nuke, ngoài ra còn có true sight – một khả năng độc đáo khiến bọn invi khiếp sợ.

-Cooldown cũng chỉ có 6s. Nếu dư dả mana thì Zeus đúng là một sát thủ cực kỳ bá đạo

Zeus gây shock cho kẻ địch xung quanh mỗi khi ông sử dụng phép, gây tổn thương cho chúng.

– Bán kính tác dụng: 1200

– Tỉ lệ máu tính thành tổn thương: 5%/7%/9%/11%

– Skill rất hay khi damage dựa theo lượng máu hiện có của kẻ địch, vì vậy ở đầu hay cuối game nó vẫn phát huy rất tốt tác dụng

Ultimate: Thundergod’s Wrath

Zeus tấn công tất cả các hero địch trên bản đồ bằng một tia sét thần thánh, gây sát thương cho dù kẻ địch ở bất cứ vị trí nào trên bản đồ. Tia sét này sẽ phát hiện các mục tiêu tàng hình xung quanh kẻ địch bị trúng đòn. Nếu kẻ địch đang tàng hình thì sẽ chỉ bị hiện ra chứ không chịu sát thương.

– Phạm vi ảnh hưởng: Toàn bản đồ

– Tầm phát hiện mục tiêu tàng hình: 900 – Thời gian phát hiện tàng hình: 3s – Cooldown: 90s

-Level 1: 225 Damage; 225 Mana

-Level 1: 350 Damage; 325 Mana

-Level 1: 475 Damage; 450 Mana

Nếu có Aghanim’s Scepter: 440/540/640 Damage

-Kĩ năng thần thánh của Zeus, Hero duy nhất có khả năng gây damage trực tiếp lên một hero mà không cần sight, không cần căn chỉnh, không thể né tránh (thực ra là vẫn có vài ngoại lệ).

Lên theo đường gank (dĩ nhiên)

Thứ tự cộng skill: Bạn có 2 cách cộng skill cho đường gank -: Khởi đầu với skill 1 rồi 2 1 2 1 đến full thì chuyển sang skill 3. Ultimate lấy đúng level. -: Với cách cộng skill này, ưu điểm là bạn sẽ có lượng damage trực tiếp cực mạnh từ skill 1 và 2 và vẫn có 5% shock HP của chúng từ 1 điểm skill 3. Nhược điểm là với cách combo này bạn phải có một lượng mana lớn ngay từ đầu game nếu muốn gank bá đạo

-: Khởi đầu với skill 1 rồi tiếp tục skill 3 rồi 1 3 1 3 đến full thì chuyển sang 2. Ultimate vẫn lấy đúng level -: Với cách cộng này thì gần như bạn không thể dùng skill 2 để đi gank ở đầu game. Điều này khiến bạn mất hẳn 350 damage phép – một lượng damage không nhỏ ở đầu game. Tuy nhiên ưu điểm sẽ là bạn ko mất mana cho cái skill chết băm đấy 😀

-Cả 2 cách trên đều có thể giúp bạn trở thành một ganker cực khủng ở early game, tuy nhiên với kinh nghiệm của mình thì cách 2 mới tận dụng được tối ưu sức mạnh của Zeus. Vì sao lại thế? Đơn giản là vì ở đầu game mana là một vấn đề nghiêm trọng đối với bạn. Ta thử làm một phép so sánh đơn giản. Giả sử bạn đang ở level 6 với 429 mana. Lúc này với 2 cách cộng skill như trên thì khả năng gây damage của bạn sẽ là:

-Cách 1: Cộng 1-2-2-1-2-6. Như vậy combo tối ưu sẽ là ultimate, skill 1 và skill 2 mỗi skill dùng 1 lần, cụ thể:

Như các bạn có thể thấy là combo với lượng damage khá lớn – 600 damage

-Cách 2: Cộng 1-3-3-1-1-6. Như vậy combo tối ưu sẽ là ultimate 1 lần, skill 1 khoảng 3 lần, cụ thể:

Với cách cộng skill này bạn có thể gây được 766 damage thay vì 600 damage với cùng level. Chưa kể đến việc nếu với cách cộng skill 1 ultimate của bạn chỉ có thể gây được 225 damage cho mỗi hero trên bản đồ trong khi với cách thứ 2 bạn có thể gây được 225 + 700*7% = 274. Tuy sự khác biệt không quá lớn nhưng cũng đủ tạo ra sự khác biệt ở đầu game.

Khởi đầu game với:

Bottle (700): Check rune để sạc bình

Animal Courier (150): Vận chuyển đồ

Arcane Boots (1450): Hồi mana

Như đã nói, mana chính là điểm yếu của zeus, vì vậy việc sớm có Arcane Boots lúc nào thì bạn sớm bá đạo lúc đó. Với Arcane Boots và Bottle thì bạn có thể thoải mái trong việc gank của mình rồi. Cố gắng gank càng nhiều mạng càng tốt, đảo lane liên tục check rune thường xuyên và nhớ cắm mắt. Với việc combo skill thì vì cooldown nhanh nên bạn cứ hồi skill nào thì táng skill đấy, chỉ cần nhớ ultimate luôn để cuối cùng dành trường hợp nó còn ít máu mà thoát ra khỏi tầm tay của bạn.

Blink Dagger (2250): Một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ganker nào

Nếu không muốn bị tình trạng vừa dí được 2 skill vào đầu thì kẻ địch chạy thoát thì blink sẽ là một món đồ thích hợp để giải quyết điều này. Với khả năng dịch chuyển một khoảng 1200 range, bạn sẽ luôn tạo được sự bất ngờ trong những pha gank. Tuy nhiên việc đầu tư 2250 gold cho Blink cũng là một vấn đề cần suy ngẫm khi Zeus có những đồ rất tuyệt khác để lên

Aghanim’s Scepter (4200): Tăng sát thương ultimate

Refresher Orb (5225): Hồi ngay lập tức tất cả các skill cũng như đồ

Đây có thể nói là combo rất được ưa chuộng của nhiều người khi cầm một hero có ultimate khủng như Zeus. Với 1 combo tối đa mà bạn có thể đạt được nếu dùng lần lượt hết các skill cùng với Refresher Osb sẽ là: Skill 1 +skill 2 + Ultimate + Skill 1 + Refresher Orb + Skill 1 +skill 2 + Ultimate +Skill 1

145 + 350 + 640 + 145 + 145 + 350 + 640 + 145 = 2560 Damage Một con số quả là đáng kinh ngạc. Vấn đề ở đây là nếu combo nhanh tay chắc chưa đầy 3s cho tất cả các skill này. Tuy nhiên vấn đề ở đây là 2 đồ này khá đắt đỏ nên có khi chơi hết game bạn vẫn chưa chắc đã lên xong :D. Ngoài ra nếu không muốn lên 2 đồ trên thì vẫn có rất nhiều đồ dành cho Zeus ở late game:

Ethereal Blade (4900) : Slow và tăng damage phép lên kẻ bị cast

Bloodstone (4900): Máu, mana và khả năng tự sát :p

Shiva’s Guard (4700): Giáp, slow và một vài thứ khác…

Scythe of Vyse (5675): Biến kẻ địch thành cừu non rồi cạo lông 😀

Ở late game thì nhiệm vụ của bạn vẫn không hề thay đổi, đó là ganker. Tuy nhiên sức mạnh phép thuật của bạn đã bị giảm thiểu nhiều do kháng phép của kẻ địch bắt đầu lớn. Vì vậy nếu trong một combat bạn hãy luôn cố gắng ăn thằng Support của team địch trước, nếu không thì ăn thằng Disable hoặc thằng carry cũng không tệ. Đừng luôn giữ chăm chăm ultimate để ăn mạng. Giả sử thấy team bạn miss hết thì Ultimate thử xem chúng có ăn Roshan không, hoặc hai team chuẩn bị combat thì ultimate để lấy sight và chiếm thế chủ động.

Tip and trick

Tip 1: Skill 2 của bạn có khả năng cast xuống đất, hơn nữa nó lại có true sight vì vậy bạn có thể dùng nó để đi phá mắt của team địch rất tốt.

Bạn đang đọc nội dung bài viết Hướng Dẫn Chơi Mirana (By Painfullady) / 2023 trên website Beiqthatgioi.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!