Đề Xuất 12/2022 # Hướng Dẫn Chơi Windrunner (By Sieunhan.samset) / 2023 # Top 21 Like | Beiqthatgioi.com

Đề Xuất 12/2022 # Hướng Dẫn Chơi Windrunner (By Sieunhan.samset) / 2023 # Top 21 Like

Cập nhật nội dung chi tiết về Hướng Dẫn Chơi Windrunner (By Sieunhan.samset) / 2023 mới nhất trên website Beiqthatgioi.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

CÁC GUIDE WINDRUNNER (theo tác giả)

Tên guide: Cách sử dụng Wind bắn xuyên tâm đối thủTác giả: SieuNhan.SamSet =====================================

Sâu trong những cánh rừng thưa ở thung lũng Winterspring, 1 yêu tinh chọn đây làm nơi trú ngụ. Alleria tình nguyện gia nhập The Sentinel không lâu sau War of the Magi. Được quý mến bởi những nữ thần gió, Alleria được họ ban tặng nhiều phước lành. Mũi tên của cô bay thẳng xuyên qua kẻ thù và có độ chính xác đáng kinh ngạc. Cô có thể đan những cơn gió vào cây cung, khóa những kẻ thù lại với nhau bằng những móc nối thanh tao. Bước chân của cô được đẩy nhanh hơn qua những luồng không khí. Người ta nói rằng cô có thể kết thúc kẻ thù trong chớp mắt bằng cách bắn ra hàng loạt những mũi tên chết chóc. Alleria thật sự là một đối thủ đáng gờm của The Scourge.

Strength 15 + 2.5

Agility 17 + 1.4

Intelligenece 22 + 2.6

Base strength và agi thấp.

Chạy chậm, máu ít, giáp nhỏ.

Stun khó sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

S hackleshot

Windrunner bắn ra một mũi tên có khả năng trói mục tiêu vào 1 kẻ thù hoặc 1 cái cây ở đằng sau.

Level 1: Stun trong 0.75s, hoặc 1.5s nếu trói thành công, mất 90 mana.

Level 2: Stun trong 0.75s, hoặc 2.25s nếu trói thành công, mất 100 mana.

Level 3: Stun trong 0.75s, hoặc 3s nếu trói thành công, mất 110 mana.

Level 4: Stun trong 0.75s, hoặc 3.75s nếu trói thành công, mất 120 mana.

Cooldown: 12s mọi level

Casting range: 600 mọi level

Shackleshot, 1 disable thuộc hàng khủng với khả năng stun 2 mục tiêu lên đến 3,75s ở level 4, cực kì nguy hiểm trong combat/gank tuy nhiên khá khó để sử dụng hiệu quả. 1 hạn chế nữa của skill này là không hề gây damage cho mục tiêu. Thử làm một phép so sánh Shackleshot với các skill ko phải ulti có khả năng stun lên đến 4s:

Elune’s Arrow của PotM với khả năng stun lên đến 5s nếu trúng ở khoảng cách xa nhất từ lúc bắn: skill này đem lại hiệu quả rất cao nếu trúng mục tiêu nhưng rất khó sử dụng (khó hơn Shackleshot) và chỉ trúng được 1 mục tiêu duy nhất. Ưu điểm của skill này là gây đến 360 dmg, 1 con số khá lớn.

Statis Trap của Techies: Skill stun lâu nhất dota với 6s nếu thành công, hơn nữa lại là AoE. Statis Trap cũng giống như Shackleshot là không gây damage cho mục tiêu và khó sử dụng, 1 điểm trừ nữa là dễ bị counter bởi Gem, Ward,…

Qua những phân tích trên ta có thể thấy được so với Elune’s Arrow và Statis Trap thì Shackleshot dễ sử dụng hơn và mang lại hiệu quả cũng khá cao, biến WR thành 1 disabler cực kì khó chịu.

Powershot

Alleria cast skill trong khoảng thời gian lên đến 1s và bắn ra 1 mũi tên xuyên qua tất cả kẻ thù trên 1 đường thẳng khoảng cách trong 1700 range, gây dmg và phá hủy cây cối trên đường bay. Gây dmg lớn nhất khi trúng mục tiêu đầu tiên, giảm 10% dmg trên mỗi mục tiêu tiếp theo.

Cooldown: 9s mọi level

Casting range: 1800 mọi level

Loại dmg: magical

Mũi tên bay với tốc độ 3000 units trên giây.

Mũi tên sẽ bay chậm lại 1 chút mỗi lần trúng 1 kẻ thù hoặc 1 cái cây.

Có thể phá hủy cây trên đường bay.

Có 1 khoảng tg ngắn channeling trước khi bắn. Nếu ngắt trước khi Alleria channeling xong (1s) thì sẽ gây dmg ít hơn.

Skill nuke khá mạnh của Windrunner. 360 dmg ở level 4 cho mục tiêu đầu tiên không phải con số nhỏ, nhưng mỗi mục tiêu sau sẽ giảm 10% dmg. Thử làm 1 phép tính đơn giản: mục tiêu thứ 2 sẽ chỉ nhận 324 dmg, mục tiêu thứ 3 là 291.6 dmg, mục tiêu thứ 4 là 262.44 dmg… Tuy vậy đối với 1 skill có cooldown khá ngắn (9s) và khoảng cách gây dmg xa thì thế là quá đủ. Nhờ Powershot, Windrunner có thể đảm nhiệm vị trí solo những lane khó mà vẫn có thể farm được, khá giống với Clock.

Windrunner

Hòa mình vào cơn gió, Windrunner chạy nhanh hơn 50% và có khả năng né tránh mọi đòn tấn công vật lí trong 1 khoảng thời gian ngắn, đồng thời slow đối phương trong 300 AoE xung quanh mình.

1 skill có thể nói là khá toàn diện: chạy trốn, truy đuổi, tank đòn đánh vật lí hay chỉ đơn giản để chạy nhanh hơn với mana thấp và cd khá nhanh. Nhờ có Windrunner và Powershot mà Wind có thể dễ dàng solo với mọi lane mà không lo bị giết hay outlevel, outfarm ( tuy vậy nếu enemy đến với 1 loạt disable thì cứ xác định là bám trụ )

Focus Fire

Cho Alleria khả năng bắn max tốc độ vào 1 mục tiêu, tuy nhiên dmg bị giảm ở mỗi level.

Level 1: Giảm 50%, mất 200 mana.

Level 2: Giảm 40%, mất 300 mana.

Level 3: Giảm 30%, mất 400 mana.

Cooldown: 60s mọi level (15s nếu có Scepter).

Giảm mọi loại dmg của Alleria khi dùng skill, bao gồm cả dmg từ orb effects,…

Có thể sử dụng lên building và unit kháng phép.

Có thể upgrade bằng Aghanim’s Scepter.

Với Scepter Focus Fire sẽ ko giảm dmg từ những effect của item (như bonus dmg từ Bash, Chain Lightning).

Focus Fire mang lại cho Windrunner khả năng làm semi-carrier và dmg dealer cực kì nguy hiểm. Skill mang lại bonus Speed lớn nhất dota (400%) làm cho ngay cả Troll còn phải thèm thuồng Một số hạn chế của skill này là nếu bạn thay đổi mục tiêu tấn công thì sẽ mất ulti, và nó giảm 1 lượng dmg tương đối của WR.

Không khác lắm với build trên, chỉ thay bằng max Powershot trước để farm và control lane dễ hơn, có thể cân nhắc nâng Windrunner đến level 3 thay vì Shackleshot nếu bạn solo với lane 3. Focus Fire như thường lệ vẫn max sau cùng.

Semi Carrier – Dmg Dealer

Windrunner có tố chất để làm 1 semi carrier, vì vậy ta có thể tăng skill như trên. Powershot max trước để hỗ trợ việc farm. Windrunner max thứ 2 để kéo dài sự sống của WR khi bị gank hoặc khi combat. Shackleshot chỉ lấy 1 điểm ở level 2 vì khi chơi ở role này thì hãy chắc chắn team bạn có đủ disable và thiếu carrier, chỉ max ở level 14. Tuy nhiên có thể tăng sớm thay cho Windrunner nếu cần. Focus Fire sẽ bắt đầu tăng từ level 10, là giai đoạn Windrunner đã có 1 số đồ dmg cần thiết và những combat bắt đầu diễn ra.

Là supporter nên bạn sẽ mua mắt hoặc gà, nhớ mua thêm 1 chút mana vì có thể sẽ phải dùng skill nhiều. Hoặc bạn có thể mua nhiều máu để cho carrier cũng được.

Bottle: Có thể cân nhắc item này. Trước tiên xem ganker của team có dùng bottle không, nếu không thì hãy lên và nhớ check rune đều đặn.

BoS: Cho tốc độ, rất quan trọng với 1 hero chạy chậm như Wind

Magic Wand: cho 1 chút stats và thêm khả năng regen tức thì tùy theo số charge.

Tread: item mà theo tôi là tốt nhất với một supporter như WR. Cho 8 stats tùy chọn và 60 MS. Như chúng ta đã biết điều quan trọng nhất của 1 supporter là sống sót trong combat, còn sống là còn gây thiệt hại cho đối phương, và Tread Strength là loại giày duy nhất đáp ứng điều này.

Phase: cho 24 dmg, 60 MS và khả năng Phase (đi xuyên qua unit). Loại giày này cũng khá thích hợp cho WR, nhưng theo tôi thì thích hợp hơn nếu chơi theo role dmg dealer và ganker.

Arcane Boots: Không hợp lắm, hãy để 1 supporter khác của team mình lên. Tuy nhiên nếu bạn dùng skill nhiều và cảm thấy thiếu mana thì lên cũng chẳng sao

Tiếp theo hãy lên những items sau:

Null: Có thể lên vài cái để lấy stats, giá khá rẻ mà hiệu quả cao.

Smoke: Mua sớm để roaming mà không bị phát hiện, tạo tính bất ngờ.

Mekansm: Bạn có thể tận dụng những lane carry team mình không farm để farm bù early game và lên item này nhanh nhất có thể.

Hood: Hãy lên khi đối phương có nhiều nuker, sau để up lên pipe. Chú ý là chỉ nên lên 1 trong 2 item Mekansm hoặc Hood và để item còn lại cho supporter lên (có thể lên cả 2 nếu bạn team bạn owning và bạn khá giàu)

Urn: Cho 1 chút regen và máu và có thêm 1 skill gây dmg.

RoB: Cho regen mana và armor. Hãy tắt nó đi nếu team bạn không push.

Medanllion: -6 armor của đối phương và đồng thời của mình, hiệu quả ngang Deso và kết hợp với Focus Fire thì khá thấm.

Janggo: Cho một chút tốc độ và khi active sẽ +AS và +MS theo AoE, ngoài ra còn cho máu và 1 chút mana.

Force Staff: 1 item vừa để chạy trốn vừa để truy đuổi khá là hiệu quả.

Perseverance: item rất tốt để trụ lane, sau này có thể up lên Linken hoặc tách ra để up lên Hex.

Dagon: vâng nếu bạn thích nhanh gọn thì hãy lên item này để có 400 dmg nuke và 1 chút stats.

Nếu theo đường supporter thì bạn chỉ cần hoàn thành những item ở mục Mid game là đc, phần này dành cho ganker:

Pipe: Up lên từ Hood, cho khả năng kháng 400 dmg phép thuật trong 8s, khá quan trọng ở mid và late game khi combat lớn.

Vlad: Có thể lên để push đồng thời nếu carry team bạn là melee và ko lên orb hút máu.

Linken: Cho stats và khả năng block skill mỗi 20s, giá rẻ, có thể up lên từ Perseverance.

Hex: Thêm 1 disable trong 3.5s làm bạn trở nên khá nguy hiểm. Có thể tách Perseverance và ghép lên item này.

Shiva: Cho giáp và 1 lượng mana khá lớn, 1 aura -25% AS của đối phương và 1 nuke 200 dmg + slow 40% MS.

Maelstrom: Nhờ max AS có được từ Focus Fire sẽ gây ra nhiều Chain Lightning hơn, 1 item cực kì hữu dụng.

Semi carrier – Damage Dealer

Build này cho lượng dmg lớn để last hit thêm phần dễ dàng và có nhiều mana để dùng Powershot.

Nếu bạn cảm thấy lane của mình lép vế hơn so với đối phương, và đối phương có nhiều spammer.

Tread hay

Phase: xem so sánh ở trên.

Crystalys: Max AS + Crystalys/Buriza = Pain in the ass. Cho 1 lượng dmg khá lớn và 20% crit 1.75x. Với Crystalys và Buriza bạn có thể sẽ không phải lo lắng về giảm dmg từ Focus Fire. VÀ CRIT CÓ XẢY RA KHI BẠN DÙNG FOCUS FIRE.

Battle Fury: 1 số bạn thích item này vì vừa cho dmg vừa regen nhưng cá nhân tôi thì thích Perseverance + Crystalys hơn, vì 3 lí do:

Giá tiền của Battle Fury đắt hơn 1 chút (4350) so với Per + Crystalys (3900)

Perseverance có thể up lên Linken hoặc tách ra để lên Hex, Crystalys có thể up lên Buriza. Late bạn vẫn định cầm Battle Fury sao ? Hay bán đi và chịu thiệt tiền

Deso: Hãy lên Deso nếu team bạn chơi kiểu push. Khả năng trừ 6 giáp của building từ Deso + Focus Fire thì trụ sẽ sập rất nhanh.

Maelstrom: xem ở trên

HotD: Orb life steal thường là orb được các carrier chọn nhiều nhất, vì late game dmg to + đánh nhanh = hút máu nhiều, tăng khả năng trụ lại sau combat. WR cũng có thể cân nhắc lên item này.

BKB: Nếu bạn bị đối phương quấy rối khi ulti, cho 1 khoảng thời gian kháng phép, 1 chút máu và dmg.

Aghanim’s Scepter: Combat xảy ra dồn dập và Focus Fire không hồi kịp ? Hãy lên Scepter để giảm cd ulti xuống còn 15s, tuy nhiên có 1 số chú ý mà bạn cần biết: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA (Phần 10) – xem mục 3 (chân thành cảm ơn tác giả bài viết)

BoT: Lên để push trộm cũng tiện

Satanic: Có thể up lên từ HotD, cho 1 lượng máu khá lớn nhưng giá hơi đắt.

Mjollnir: Có thể up lên từ Maelstrom làm tăng dmg cho chain lightning và có thêm skill Static Charge.

Buriza: 1 item cực kì quan trọng và gần như must have nếu bạn chơi kiểu dmg dealer

MKB: Mệt mỏi vì miss ? Hãy lên item này, ngoài ra cho thêm bonus dmg và ministun chặn channeling skill rất tốt.

EoS: cho nhiều stats và frost attack.

Orchid: Silence và tăng dmg nhận vào mục tiêu, khá tốt tuy nhiên không cho máu.

Divine: Tự tin mình vô đối thì lên.

Bạn sẽ đi lane 3 cùng với 1 support khác để bảo kê cho carrier của team mình farm. Ở đây có 2 trường hợp:

Lane 3 vs Lane 3

Lane 3 của bạn vs solo hero của đối phương

– Ở trường hợp đầu, nhiệm vụ chính của bạn là deny nhiều nhất có thể để kéo creep về trụ của mình. Có thể dùng tango để tạo ra vị trí thuận lợi để harass hero của đối phương.

Hãy luôn luôn chú ý vào chuyển động của đối phương, nếu chúng muốn gank lập tức chọn vị trí để Shackleshot. Dù biết không stun được max thời gian nhưng cứ dùng, đôi khi 0,75s có thể cứu sống bạn đấy. Còn nếu lane của bạn lợi thế hơn về skill thì hãy chờ sơ hở của đối phương (đứng lẻ hoặc tách nhau quá xa) dùng Shackleshot để gank.

– Trường hợp thứ 2, nhiệm vụ của bạn cũng không khác cho lắm. Bạn có thể đứng cùng carrier để deny creep và nhờ supporter còn lại lure neutrals creep nếu đi lane bot của Sentinel hoặc top của Scourge. Hoặc có thể rình rập trong rừng chờ cho hero đối phương dâng cao để gank.

Giai đoạn này các combat nhỏ bắt đầu diễn ra. Hãy chắc chắn mình luôn có mặt đúng lúc để tham gia combat bằng cách luôn mang từ 1-2 cái town và chú ý nhìn minimap. Hãy chọn vị trí thuận lợi để Shackleshot có thể trói ít nhất là 1 hero với thời gian tối đa. Điều này có thể mang lại ưu thế rất lớn cho team bạn, thử tưởng tượng 2 key hero của địch bị stun trong 3,75s thì sẽ khủng khiếp thế nào. Ngoài ra bạn còn cần dùng Powershot 1 cách chính xác để gây ra nhiều dmg nhất có thể cho đối phương. Vì skill này gây dmg trên 1 đường thẳng và AoE cũng không lớn lắm nên khá khó trúng nếu đối phương để ý cử động của bạn. Cố gắng giai đoạn này giết đc 1 vài mạng và team push đc 2-3 cái trụ để có thu nhập lên item quan trọng đầu tiên (Mekansm hoặc Hood).

Hãy di chuyển một cách thông minh khi tham gia combat, đứng ngoài cùng và sẵn sàng để lao vào phá channeling hoặc Shackleshot key hero của địch, sau đó dùng Powershot và Focus Fire. Nhớ bật mekansm và Pipe đúng lúc. Nhiệm vụ của bạn lúc này đơn giản chỉ là Shackleshot chính xác và Focus Fire lâu nhất có thể.

Trường hợp 1: solo 1 vs 1: Wind là 1 hero có khả năng solo khá mạnh nhờ lợi thế là range, dmg khá cao, stun cực kì nguy hiểm và 1 nuke khá mạnh, đồng thời còn có 1 skill để chạy trốn/truy đuổi. Hãy tận dụng những lợi thế đó để dành quyền kiểm soát lane, last hit/deny nhiều nhất có thể. Hãy lên Bottle nếu bạn solo mid và control rune nhờ ward. Còn nếu bạn bị đì thì hãy nhờ 1 sup roam giúp, gây sức ép lên hero đối phương.

Trường hợp 2: solo với tripple lane: Đầu tiên hãy xem lane 3 của đối phương có những hero nào. Nếu có những hero có stun nguy hiểm như VS, Rylai, WD hoặc block đường như ES thì tốt nhất bạn nên bám trụ chờ creep về phía mình, thỉnh thoảng dùng Powershot để farm. Nhớ giữ khoảng cách phù hợp. Hãy chú ý đến minimap. Đôi khi bạn sẽ thấy 2 sup của đối phương ko còn ở lane nhưng đừng vội dâng lên cao mà hãy quan sát các lane khác xem 2 sup đó có ở đấy không hay chỉ là bẫy. Hãy nhờ teammates của bạn thông báo tình hình ở mỗi lane liên tục để có cách đối phó hiệu quả.

Hãy bắt đầu những cuộc gank lẻ nếu early game của bạn tốt đẹp hoặc bỏ chút thời gian ra farm bù. Cố gắng lên đc 1 vài item cơ bản. Đầu tiên hãy chọn mục tiêu để gank. Hero đó có đang đi lẻ không ? Hero đó có những skill làm cản trở bạn không ? Có thể một mình giết hero đó không ? Hãy trả lời những câu hỏi đó và đưa ra cách giải quyết. Ví dụ bạn muốn tạo tính bất ngờ, hãy mua Smoke và nhờ 1-2 sup gank cùng. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ giết được hero đó sau cuộc gank mà không bị đánh úp. Trước khi combat, cố gắng dùng 1-2 lần Powershot để gây thiệt hại cho đối phương càng lớn càng tốt, sau đó theo các bước:

Luôn luôn đi cùng team để push cũng như combat, tạo khoảng trống cho carry team mình tiếp tục farm để lên nốt các item quan trọng. Sử dụng skill 1 cách chắc chắn và chính xác, đừng dùng tùy tiện mà phải trả giá bằng cả mạng sống. Hãy sẵn sàng để tham gia team fight mọi lúc, nhất là từ khi smoke xuất hiện.

chỉnh sửa và trình bày lại bởi hocchoidota.blogspot.com

Hướng Dẫn Chơi Pugna (By Sieunhan.samset) / 2023

CÁC GUIDE PUGNA (theo tác giả)

Tên guide: [Pugna] The OblivionTác giả: SieuNhan.SamSet =====================================

Strength: 17 + 1.2

Agility: 16 + 1

Intelligence: 26 + 4

Ưu điểm:

Gain int mỗi lv cao nhất dota (4 int/lv)

Chạy khá nhanh :315

Animation cancelling dễ, base dam tạm được.

Skill khá imba, là nỗi sợ hãi của những hero dùng skill tốn nhiều mana.

Cooldown skill nhanh, Ulti có thể lừa tình đối phương dễ dàng.

Nhược điểm:

Dễ trở thành feeder nếu ko biết dùng skill đúng cách.

Nether Blast Phát nổ 1 vùng lớn, gây dam cho các unit và nhà đối phương. Cooldown: 5,5s. Cast range 400, AOE 400.

Level 1: 100 dam, 40 dam với trụ, mana cost:85

Level 2: 175 dam, 60 dam với trụ, mana cost:105

Level 3: 250 dam, 80 dam với trụ, mana cost:125

Level 4: 325 dam, 100 dam với trụ, mana cost:145

Magical dam,bị giảm sức mạnh bởi Spell Resistance và bị chặn hẳn bởi Spell Immunity và bị block bởi linken.

Mất 0,5s để cast, có thể ấn S để dừng cast phép.

Dam vào tower (như tôi nói ở trên) ko bị giảm, kể cả khi tụi nó có bật def nhà

Đây chính là skill giúp bạn farm – harass – kết thúc hero và trụ. Bí quyết để ăn được trụ là nên dùng skill này khi trụ còn 100-130 máu, lúc đó sau 1 phát blast thì nhất định sẽ ăn được trụ

Vì cast range ko xa lắm nên nếu ai để ý thấy pugna chạy lại gần rồi đứng yên, chúng sẽ chạy ngay. Có thể cast lúc khoảng cách giữa bạn và chúng ko để ý, lúc đó chúng sẽ ko né kịp.

Decrepify Banish hero trong 1 thời gian. Hero bị banish sẽ nhận thêm 44% khi bị dính phép, bị slow 50% nhưng ko thể bị tấn công cũng như ko thể tấn công người khác. Mana cost:100. Cast range:500

Level 1: Banish trong 2s, cooldown: 13s

Level 1: Banish trong 2,5s, cooldown: 11s

Level 1: Banish trong 3s, cooldown: 9s

Level 1: Banish trong 3,5s, cooldown: 7s

Skill này sẽ bị block bởi linken và bị chặn hẳn bởi Spell Immunity.

Chỉ dam phép và Dam pure có thể gây dam cho unit bị banish.

Scream of Pain của QoP, Echo Slam của ES, tên lửa của Tinker và Battle Fury của Yu sẽ ko gây dam cho Unit bị banish.

Decrepify ko được tính thêm khi dùng Mekansm.

Có thể cast skill này vào Nether Ward.

Đây là Skill hữu hiệu suốt game. Với Early-mid game có thể kết hợp với Nether Blast và ulti Life Drain gây dam cực lớn cho hero team kia. Late game thì giúp chống những dam-dealer để tẩu thoát khiến tụi nó chửi ABCXYZ. Có thể dùng Decrepify cho đồng đội để cứu sống họ.

Tuy vậy, đây là 1 skill khó sử dụng và cần tính toán. Hãy sử dụng đầu óc của mình để Banish hero cẩn thận.Và nghiêm cấm dùng skill này để ks trụ vì bạn đã có Blast rồi, nếu dùng thì chắc chắn bị ăn tạ.

Nether Ward (W) Cắm 1 cái cọc. Hero nào trong tầm của Ward sẽ bị aura giảm mana mỗi giây. Nếu hero nào cast spell trong aura của Ward sẽ mất số máu = số mana dùng spell đó. Mana cost: 80. Cooldown: 35s. Cọc tồn tại trong 25s.

Level 1: Cọc 75 máu, giảm 1,5 mana/s, số máu mất =0,75 lần lượng mana dùng spell. AOE: 700

Level 2: Cọc 150 máu, giảm 3 mana/s, số máu mất= số lượng mana dùng spell. AOE: 1000

Level 3: Cọc 225 máu, giảm 4,5 mana/s, số máu mất= 1,25 lần lượng mana dùng spell. AOE: 1300

Level 4: Cọc 300 máu, giảm 6 mana/s, số máu mất= 1,5 lần lượng mana dùng spell. AOE: 1600

Magical dam, bị giảm sức mạnh bởi Spell Resistance và bị chặn hẳn bởi Spell Immunity.

Mana Flare sẽ phát động khi đối phương dùng spell và dam dựa vào lượng mana mất.

Mana Flare gây dam trước khi đối phương dùng spell, nên nếu mục tiêu bị chết thì spell sẽ ko có tác dụng:hihi:

Khi dùng, Nether Ward sẽ đặt tự động trước pugna.

Nether Ward cho 20/40/60/80 tiền ở mỗi lv nên cẩn thận kẻo cống tiền cho tụi nó.

Đây chính là nỗi ám ảnh của những caster. Rhasta có thể chết ngay lập tức sau khi dùng hết skill của nó. Vì range của Nether Ward khá lớn nên tốt nhất hãy tìm chỗ góc khuất đặt nó và luôn luôn đặt trước khi combat.

Life Drain (D): Hút máu đối phương trong 9s.

Level 1: 95(150*)HP/s

Level 2: 140(200*)HP/s

Level 3: 185(250*)HP/s

Mana cost: 125. Cooldown: 22(0*)s, cast range: 850.

Magical dam, bị giảm sức mạnh bởi Spell Resistance và bị chặn hẳn bởi Spell Immunity.

Channeling spell

Sẽ hút máu đối phương khi target ở trong bán kính 850 range. Nếu đối phương ra khỏi bán kính 850 range hoặc đi vào góc khuất thì Life Drain sẽ mất.

Nếu cast vào illusion thì sẽ mất ngay.

Có thể upgrade bằng Scepter (* là khi dùng Scepter)

Đây chính là skill sẽ giúp bạn thay đổi cục diện trận đấu nhưng nó khá tốn thời gian. Hơn nữa trong combat, Life Drain không hữu hiệu lắm và nó Life còn phải dựa vào hero bạn target lên. Nếu đó là stunner/ disabler thì vứt. Cố gắng kết hợp với Decrepify hoặc với disabler/Stunner như bane, naga để hút được nhiều máu. Skill này cũng có thể giúp bạn trụ lane bằng cách hút máu creep.

Skill build

1 – Nether Blast

2 – Nether Ward/Decrepify

3 – Nether Blast

4 – Nether Ward

5 – Nether Blast

6 – Life Drain

7 – Nether Blast

8 – Nether Ward

9 – Nether Ward

10 – Decrepify/Nether Ward

11 – Life Drain

12 – Decrepify

13 – Decrepify

14 – Decrepify

15 – Stat Boost

16 – Life Drain

17-25 Stats

Nether Blast dùng để harass/ks/farm, chắc chắn là max đầu tiên.

Còn giữa Decrepify và Nether Ward thì có lẽ Nether Ward tốt hơn vì Early-Mid game rất lợi. Còn Decrepify chỉ cần 1 điểm là đủ.

Ulti thì lấy đúng Level.

Tuy Pugna máu gián nhưng các skill rất imba nên max stat sau cùng.

Bracer x 2: Cho pugna 1 ít máu, giá rẻ mà dễ lên.

Magic Stick: Item rất tốt, cho Pugna 1 ít máu và có khả năng thêm charge để sống sót.

Giày ghẻ: Có cần phải hỏi ko:hamham:

Gà: Bạn là support nên phải mua gà cho team.

RoB: Item cho Pugna và đồng đội aura regen mana và thêm giáp, rẻ mà tốt.

Mekhan: Vừa cung cấp máu cho Pugna, regen 200 máu cho team khi cần, quá tốt cho supporter như Pugna.

Dust /

Ward: Không bạn mua thì ai mua. Cave mà.

TP: Ý kiến gì không?

Sau khi đã xong core item thì đây là các item tiếp theo

Pugna phải push sớm vì càng về sau sức mạnh Pugna càng giảm, đừng có cố gắng mà farm cho đủ các dream item, kẻo về sau thọt game thì chết.

Item cấm: những DPS, dam-dealer item. Bạn không phải late và cũng ko có AS để lên cái đống này.

Early game Vào game sau khi pick hero bạn sẽ có 603 tiền. Tùy vào lane bạn đi mà hãy mua đồ. Nếu là solo mid thì mua:

Để có thể lên Mek sớm nhất có thể. Còn nếu là dual lane thì bạn hãy mua

để giúp đỡ hero cùng lane bạn (mua gà nhớ share ngay, đừng để đồng đội phải kêu: Thằng kia share gà đê). Pugna là 1 hero có lane control khá tốt với skill 1 và animation tốt. Nên đi với stunner- slower để dùng Nether Blast dễ dàng và cố gắng giết người. Ép, đì đọt tụi nó, last hit deny thật tốt. Khi bạn lên lv7 thì cũng là lúc bạn có Boot, max skill 1 và có ulti. Hãy phá sập trụ cùng lane của team kia. Lúc này bạn đã khá mạnh và có thể gank ngay những hero cùng lane với teammate. Hãy mua mắt cắm để đề phòng mid gank.Nếu thấy thằng nào đi lẻ léng phéng dám ra thì Decrepify, kết hợp với Nether Blast và hero team mình kết liễu nó luôn.

Đây là 1 Ví dụ về việc kết hợp giữa Decrepify và Nether Ward

Ở ảnh trên, ta thấy zeus đã dùng Lightning Bolt để giết Pugna. Nhưng với Nether Ward+ Decrepify đã rút máu của zeus rất nhanh thành máu đỏ.

Và cuối cùng là 1 phát Arc Lightning của Zeus tự kết liễu mình, trước khi nghĩ đến việc ulti giết Pugna.

Có thể dùng Blast để last hit tower nhưng tốt hơn nếu để carried hero ăn trụ. Cố gắng xong được 2 bracer, Boot ghẻ và up gà lên. Nhớ là phải mua mắt cắm cho team mình đấy nhá, kẻo tụi nó lại kêu ca.

Tóm lại, nhiệm vụ của bạn hiện giờ là:

Last hit, deny, cố gắng ép thằng cùng lane với mình

Push xong tower của lane mình

Xong được 2 bracer và Boot ghẻ, bao giờ cũng phải thủ sẵn tele trong người để def/Push với team.

Mid game

Đây là lúc sức mạnh của pugna được thể hiện rõ nhất. Với Nether Ward, bạn chính là nỗi sợ hải cũa những tên Caster team kia. Gank cùng team. Trong combat và gank nhớ cắm Nether Ward ở những nơi hero team nó bị ảnh hưởng, nếu được thì nên cắm ở chỗ góc khuất. Lúc này hero team nó có 2 lựa chọn: Dùng spell để bị Mana Flame bóp hoặc đi tìm Ward và bị dồn vào thế bị động. Lúc đó tất nhiên team bạn sẽ có lợi thế hơn trong combat.

Pugna cắm Ward trước khi combat

Destroyer ra làm mồi nhử, Dùng skill 2 khiến yu phí mất ulti

Ngay lập tức Tiny lao vào combo để giải cứu des

Pugna xuất hiện trong combat còn des phải lùi lại.

Des dùng ulti ngay lập tức, giết được naga còn yu với NA còn tí máu.

Pugna liền dùng Nether Blast, giết được yu và NA. Double Kill

BB liền tiến lên với ý định giết des nhưng bị cây ulti và bị Pugna dùng ulti hút máu.

Sau khi hút máu xong, chỉ bằng 1 nhát Nether Blast là đủ kết liễu BB.Triple Kill

Morphing, hero duy nhất còn sót lại sau khi bị dính Ulti của Treant và Nether Blast của Pugna còn tí máu.

Morphing ngay lập tức dùng ulti Replicate tele về nhà nhưng bị Mana Flare giết chết.Ultra Kill cho Pugna.

Qua đó ta thấy được Pugna trong combat mạnh như thế nào.

Dùng Decrepify khóa những dam-dealer của team kia như PA, void, Ursa…Lúc hero team mình đang đánh tay bo thì đừng có dùng Decrepify, kẻo hero nó thoát được và bạn sẽ bị ăn chửi. Có thể Decrepify đồng đội khi đồng đội bị truy đuổi bởi hero như Spectre, Sven… Do vậy, đây là 1 skill khá khó dùng. Suy nghĩ kĩ rồi chọn hero để Decrepify.

Mua dust hoặc cắm mắt nếu team kia có invi hero. Hãy cố gắng hoàn thành xong Mek và up giày lên, loại nào cũng được. Tread cho máu, Phase cho khả năng đi xuyên qua creep còn BoT cho khả năng tele. Nếu bạn chọn Tread hoặc Phase thì nhớ rằng luôn thủ sẵn tele trong người để def-push trộm.

Với Nether Blast thì bạn sẽ push rất nhanh, cứ chạy ra rồi nổ nhưng quan sát mini map. Nếu thấy tụi nó lên thì tele về nhà ngay, đừng ở lại vì có thể sẽ bị mất mạng và deny trụ (nếu được thì push xong trụ rồi về). Nên để carried hoặc creep nhà ăn trụ. Nếu bạn thừa tiền thì tôi nghĩ nên lên Heart hay Scepter vì máu Pugna khá ít nên 2 item đấy sẽ giúp Pugna trụ lâu trong combat.

Nhiệm vụ của bạn bây giờ là:

Gank hero team nó, cho tụi nó về nhà hết sức có thể.

Nổ hết 6 Tower ngoài của nhà tụi nó

Xong Mek và có thể có thêm item khác như Reaver, Scepter

Late game

Lúc này thì sức mạnh của bạn đã giảm đi khá nhiều nhưng bạn vẫn là hero quan trọng. Ward của bạn lúc này vẫn khá hữu hiệu vì ulti của những caster đã lên ~500. Decrepify của bạn giờ cực kì hữu dụng. Banish dam-dealer team kia và phá trụ nhanh chóng.

Thấy Rylai còn đỏ máu, Lina liền chạy ra để dùng Laguna Blade, không để ý đến Nether Ward của Pugna. Lúc này Lina có 887 máu.

Hãy nhìn máu Lina sau khi dùng ulti. 207 máu- nghĩa là Lina đã mất đến 680 máu

Việc cuối cùng của Pugna là dùng Nether Blast kết liễu lina.

Nhiệm vụ của bạn bây giờ là:

Push, Push, Push

Lên item support cho team

Chặt World Tree bên Sentinel hoặc làm tan cục đá lạnh của Scourge

chỉnh sửa và trình bày lại bởi hocchoidota.blogspot.com

Hướng Dẫn Chơi Phantom Assassin (By Sieunhan.samset) / 2023

Tên guide: Sát thủ crit damage khủngTác giả: SieuNhan.SamSet =====================================

Intelligence 13 + 1

Animation tốt

Lượng giáp cơ bản cao

Agility gain mỗi level cực cao.

Máu giấy

Lượng int gain mỗi level thấp nhất DotA.

Lượng sát thương khởi điểm không cao, khó last-hit nếu không sử dụng Quelling Blade.

Stifling Dagger Phi con dao vào người đối phương, gây dam và slow đối phương theo thời gian. Dam ở đây là pure dam. Gây 1/2 dam vào hero.

Level 1 – 50 Damage, 50% Slow. Lasts 1 seconds.

Level 2 – 100 Damage, 50% Slow. Lasts 2 seconds.

Level 3 – 150 Damage, 50% Slow. Lasts 3 seconds.

Level 4 – 200 Damage, 50% Slow. Lasts 4 seconds.

Phantom Strike Blink đến mục tiêu, tăng 100% AS trong chúng tôi Range: 700/800/900/1000

Level 1 – 14 Cooldown.

Level 2 – 11 Cooldown.

Level 3 – 8 Cooldown

Level 4 – 5 Cooldown

Blur Cho PA khả năng né tránh đòn tấn công vật lý và biến mất trên minimap khi có kẻ địch xung quanh

Level 1 – 20% dodge.

Level 2 – 25% dodge.

Level 3 – 30% dodge.

Level 4 – 35% dodge.

Coup de Grace Cho PA khả năng crit

Level 1 – 15% chance to 2.5x critical.

Level 2 – 15% chance to 3.5x critical.

Level 3 – 15% chance to 4.5x critical.

1. Blink Strike/Stifling Dagger

2. Stifling Dagger/Blink Strike

3. Stifling Dagger

4. Blur

5. Stifling Dagger

6. Coup de Grace

7. Stifling Dagger

8. Blink Strike

9. Blink Strike

10. Blink Strike

11. Coup de Grace

12. Blur

13. Blur

14. Blur

15. Stats

16. Coup de Grace

Level 1 nên lên Blink Strike trước để chạy trốn khi cần (nếu các support có đủ lượng disable có thể thay bằng Stifling Dagger để lấy First Blood). Lấy 1 điểm Blur lúc đầu để giảm thiểu khả năng bị harass từ các đòn tấn công cơ bản, cũng là một thứ giúp PA sống tốt hơn (nếu may mắn). Coup de Grace lấy đúng level để cải thiện khả năng gây sát thương ban đầu. Stifling Dagger max đầu tiên để vừa farm, harass cũng như chạy trốn. Sau đó max tiếp Blink Strike để cơ động hơn trong combat. Blur chỉ cần lấy 1 điểm lúc đầu. Ultimate lấy đúng level. Tất cả các skill PA đều quan trọng nên cần max trước Stats. Stats sẽ chỉ lấy sau cùng khi hết skill.

Stifling Dagger

Skill đa năng giúp PA harass, farm, truy đuổi,…hiển nhiên là cần max sớm nhất. Đáng mừng là skill này đã được buff trong thời gian gần đây giúp cho PA dễ thở hơn ở quãng thời gian đầu tiên. Dẫu vậy damage của Stifling Dagger ở lv1 còn khá bé nên hãy cố gắng last-hit bằng tay đến khi Stifling Dagger level 2. Lúc này lượng sát thương đã tăng đáng kể (100 pure damage), cũng nhưng lượng mana cần để sử dụng đã ít hơn. Lúc này hãy tận dụng cả việc farm tay và spam Stifling Dagger để farm.

Trong trường hợp bạn bị đì đọt quá mạnh, Stifling Dagger sẽ là cứu cánh cho bạn. Skill này có cooldown 8s nên bạn phải sử dụng thật chính xác. Dẫu sao trong trường hợp này không nên cam chịu quá, hãy kêu gọi sự giúp đỡ của đồng đội.

Ngoài ra trong combat, hãy sử dụng Stifling Dagger liên tục để gây thêm sát thương cũng như tăng khả năng truy đuổi.

Phantom Strike

Skill này nên lấy sớm. Đặc biệt là khi cooldown của skill những level đầu tiên đã giảm đáng kể thì việc max sớm skill này không thật cần thiết. Khi vào combat, hãy liên tục sử dụng Blink Strike kể cả khi bạn đang đứng cạnh đối phương. Với việc được cộng 100% AS trong 3s (hoặc 4 đón tấn công) giúp PA dễ dàng có 1-2 cú crit từ Coup de Grace. Nếu may mắn được tới 3 phát liên tiếp bạn có thể được lên Video đấy.

Coup de Grace

Chắc các bạn sẽ thắc mắc tại sao một skill passive lại cần hướng dẫn sử dụng. Thật vậy, với những skill có xác suất thì hiển nhiên nhiều bạn sẽ nghĩ là chỉ cần tới “may mắn”. Thế nhưng nếu bạn biết cách, bạn hoàn toàn có thể làm chủ may mắn của mình. Coup de Grace cũng như nhiều skill có xác suất khác sử dụng hệ thống PRD để thực hiện. Vì thế sau mỗi phát đánh không có crit thì những phát đánh sau sẽ có khả năng thực hiện crit cao hơn.

Cụ thể là Coup de Grace có 15% critical tức là cứ sau khoảng 5 phát đánh thì phát thứ 6 sẽ có crit. Vậy nếu trước khi vào combat, bạn chủ động đánh vào creep 2-3 phát không có crit thì khả năng phát đánh tiếp theo (lên hero đối phương) gây ra crit sẽ cao hơn. Đó là một mẹo nhỏ để các bạn dùng critical hiệu quả hơn.

Là một hard-carry nhờ vào ultimate có khả năng critical x4 nên những gì PA cần là damage và khả năng chống chịu trong combat. Từ đó, ta có thể thấy rằng, dù mỗi trận đấu cần có sự linh hoạt nhưng tựu chung vẫn có những item gần như là bắt buộc.

Power Tread: Item linh hoạt trong mọi tình huống và quan trọng hơn là cho PA stats và tốc độ đánh. Tôi đánh giá cao Tread hơn Phase (một style cũng được khá nhiều bạn chọn) bởi Phase chỉ đơn thuần cho damage và tốc độ. Càng về late-game ta sẽ càng thấy 24 damage không thể so sánh được với 8% AS từ Tread nên Recommended vẫn là Tread. Phase dành cho bạn nào thích của lạ.

Magic Stick /

Wand: Item giúp PA có thể lật kèo trong những tình huống bị gank vào early-mid game. Lưu ý nhỏ là nên để charge Stick đó, khi nào thật cần thiết mới dùng, đừng vì thiếu tí mana để phi dao mà cũng xài đó.

Helm of Dominator: Core item tiếp theo của PA. Với Critical, khả năng hút máu trong combat của PA là rất lớn, giúp PA dễ dàng thanh toán những mục tiêu tiếp theo.

Ở đây phải nói một chút là trong 3 life-steal item là Helm/Vlad/MoM tôi lại ưu tiên Helm hơn dù lượng Life-Steal thấp nhất. Lí do thứ nhất, Helm cho lượng bonus damage cao nhất: 20 damage cố định. Cùng so sánh về late game khi PA có tầm 120 damage trắng thì Vlad sẽ chỉ cho bạn xấp xỉ 19 damage, và đầu game con số đó còn thấp hơn.

Lí do thứ 2 cũng là lí do chính, Helm of Dominator lên từ Helm of Iron Will giúp PA dễ dàng trụ lane hơn lúc đầu. Với Helm of Iron Will cho 5 armor và 3 HP regen, PA sẽ không phải lo quá nhiều nếu có phải đổi máu lấy creep. Nếu so sánh với Ring of Health thì HoIW tuy không cho khả năng regen mạnh bằng nhưng có một lí do bạn nên cân nhắc khi lên RoH đó là về sau này, nếu bạn không muốn lên Battle Fury thì chả tội gì chúng ta lại mua RoH lúc đầu rồi lại bán đi cả. Lãng phí hơn 400 gold cũng là không cần thiết.

Ngoài ra khả năng thu phục của Helm giúp bạn có thể thu phục Alpha Wolf trong rừng để lấy Command Aura nếu cần.

Cần chú ý là, không nhất thiết lúc nào cũng phải mua Helm of Dominator trước, nếu cảm thấy có thể kết liễu nhanh được kẻ địch, hãy ưu tiên những item tăng sát thương trước.

BKB: Đây gần như là Item bắt-buộc-phải-có cho PA. Tại sao ư? Tôi thấy AM có phải lúc nào cũng lên BKB đâu? Đơn giản là PA không có một Blink linh hoạt như AM để có thể bay lượn tung tăng trong combat. Blink của PA cần có một target nhất định để thi triển, vậy nếu bạn không có ai xung quanh dù chỉ là một creep? Chưa kể PA cũng không có Spell Shield để giảm đến 50% sát thương phép thuật.

Vậy nếu bạn dính phải Laguna Blade hay Finger of Death thì sao. Cái chết gần như là chắc chắn! Vậy BKB giúp bạn thoải mái hơn trong việc tiếp cận những kẻ địch nguy hiểm như Lion, Lina và chỉ cần 5s BKB là bạn đủ tiễn chúng lên bảng đếm số cả phút rồi.

Nếu ai đó tự tin vào khả năng timing cũng như chọn vị trí của mình thì có thể không cần BKB. Dẫu sao đó cũng chỉ là một sự chọn lựa mang tính an toàn.

Battle Fury: Đem đến cho PA sát thương, khả năng regen HP/MP và quan trọng hơn là khả năng đánh lan. Đánh lan giúp PA farm nhanh hơn, push/def tốt hơn (do bộ skill của PA không có skill AoE) và giúp PA gây sát thương mạnh trong combat. Một item tốt dành cho PA.

MKB: Cái này có thể lên nếu đối phương có những skill Channeling đơn mục tiêu như Fiend’s Grip của Bane hay Dismember của Butcher,…hoặc đơn giản đối phương có khả năng gây miss hoặc Evasion. MKB sẽ giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng hơn

Abyssal Blade: Một item khá hay cho những ai trót lỡ niềm đam mê với Cranium Basher. Basher tuy không phải là một item tồi nhưng với PA nó không cho quá nhiều tác dụng. Dẫu vậy nếu bạn có thể lên được Abyssal Blade thì đó lại là chuyện khác. 100 damage cùng khả năng stun 2s xuyên BKB và đánh Bash, đây có thể xem như một Item hoàn hảo cho PA trong những trận đấu lớn thay vì mạo hiểm với Divine.

Satanic: Thêm 25 Strength tương đương với 475 HP. 25% life-steal khi chưa kích hoạt và 175% life-steal trong 3s khi kích hoạt. Không cần bàn cãi quá nhiều về item này.

Assault Cuirass: Thêm một lượng giáp lớn, khả năng trừ giáp (cả công trình) và lượng AS giúp PA dễ dàng đạt tỉ lệ critical hơn.

Travel: Thay thế cho Tread khi về late game. Giúp PA cơ động hơn khi lên công về thủ.

Heart: Sau khi đã có Satanic mà vẫn thấy dễ chết thì lên thêm cái này cho cứng cáp

Divine Rapier: Item tăng damage mạnh nhất DotA hiển nhiên là phù hợp với PA. 300 sát thương khi x4 bạn sẽ được thêm tới 1200 damage – một con số khủng khiếp với mọi kẻ thù. Tuy nhiên hãy cẩn thận với con dao hai lưỡi này.

Desolator: Cho sát thương và trừ giáp, sẽ là hoàn hảo nếu đó không phải là 1 orb-effect. Dẫu vậy, chúng ta có thể thay thế Helm bằng Vlad để có thể sử dụng hiệu quả Deso.

Manta: Mặc dù Coup de Grace vẫn hoạt động trên Illusion nhưng bóng của PA lại không có được Attack Speed tốt nên khả năng gây sát thương của bóng không quá mạnh nếu so với những AM hay Spectre. Dẫu vậy đây cũng là một item tốt nếu bạn muốn giải debuff từ một số skill mà không muốn tốn 1 lần bật BKB.

Guinsoo: Một item cũng đáng để cân nhắc nếu team bạn không có đủ lượng disable để kết liễu những kẻ có khả năng bay tung tăng như AM hay Storm. 3,5s hex là đủ để PA crit được 2-3 phát. Hãy cân nhắc đến item này nếu team chỉ có 1 mình bạn giàu.

Linken: Sẽ có nhiều người thắc mắc về item này. Đúng là sẽ rất dở hơi nếu lên nó cho PA nhưng có những ultimate đầy khó chịu có khả năng xuyên BKB như Primal Roar của BM hay Doom của Doom,…Đặc biệt là cái Doom kia có thể vô hiệu hóa khả năng né tránh của PA và làm bạn trở nên mong manh hơn trước carrier team địch.

Sange&Yasha: Đã không còn là orb-effect. Tuy nhiên đây không phải là item mạnh cho PA. Nếu lên được sớm trước 20′ thì có thể cân nhắc.

Heaven’s Halberd: Item này dành khi bạn thua trong cuộc đối đầu trực tiếp với các carry đối phương (điều hiếm khi xảy ra). Nói chung item này không khuyến khích lắm.

Phần này đọc cho vui và cũng để rape pub là chủ yếu. Tuy nhiên khi lên những thứ này thì khá là sảng khoái:

Dagon: Đứng đầu trong list item rape pub chắc chắn là item này. Khả năng ks mạnh là thứ ai cũng thích.

Maelstrom /

Mjollnir: Cũng là 1 item hay tuy nhiên khi không phù hợp với những trận đánh nghiêm túc thì ta đưa về rape pub

Lothar: Style cho những kẻ hèn nhát.

Armlet: Cùng lí do như Maelstrom

Orchid: Như trên

Kelen’s Dagger: Item siêu cá tính của các gosu. Thêm một thứ để chạy trốn không bao giờ là thừa.

Ngoài những item như trên thì số item cấp cao còn lại đều thuộc dạng Rejected Item (những item tuyệt đối ko lên)

Early game (0 phút -15 phút)

Đây có thể nói là giai đoạn bản lề cho sự nghiệp PA sau này, do đó hãy kêu gọi được sự hỗ trợ tốt nhất có thể từ đồng đội. Thường thi PA sẽ được đi kèm với 1-2 support nên hãy farm hết lực và trụ lane càng lâu càng tốt. Hãy chọn lane ngắn (bot với Sentinel và top với Scourge để farm cho an toàn).

Khởi điểm 603 gold chúng ta có thể mua: Quelling Blade – Slipper of Agility – 2 ironwood branch – Tango

Với set item như trên bạn có thể last hit cực dễ bằng tay. Hãy cố gắng farm nhiều nhất có thể. Bí quyết để làm được điều đó không chỉ nằm ở khả năng last-hit mà còn ở chỗ bạn biết deny đúng lúc. Để farm được nhiều bạn hãy sử dụng kĩ năng “afk-farm”. Afk-farm tức là bạn giữ khu vực farm của mình ở một khoảng nhất định sao cho creep đối phương không lên quá cao hoặc quá thấp.

Muốn làm được như vậy hãy để ý số lượng đến số lượng creep. Luôn giữ số lượng creep 2 bên xấp xỉ bằng nhau và cách đơn giản nhất là khi bạn last-hit một con creep thì hãy deny luôn. Nếu có thể hãy cân nhắc việc deny trước khi bạn last-hit.

Hãy cố gắng hoàn thành được Helm of Dominator và Power Tread trước phút 15 để bước vào mid-game dễ thở hơn.

Thời điểm này công việc của bạn chỉ là farm chuẩn xác, nhìn mini-map để tránh các ganker của đối phương. Cầm theo Town Portal để có thể né gank khi cần.

Luôn chú ý mini-map và sãn sàng ôm trụ nếu đối phương miss nhiều.

Mid game (16 phút -30 phút)

Mid-game là lúc sức mạnh của bạn bắt đầu tăng dần nhưng hãy nhớ rằng bạn vẫn còn khá yếu so với những ganker của đối phương. Né chúng ra và tiếp tục sự nghiệp cày cuốc vĩ đại thôi.

Để cho tiện, chúng ta sẽ chia mid game ra làm 2 nửa là: nửa đầu (trước phút 25) và nửa sau ( sau phút 25)

Ở nửa đầu mid game, đây là lúc creep bắt đầu ra nhiều hơn, hãy tận dụng farm triệt để chúng. Nếu farm chuẩn xác và né gank hợp lý, bạn có thể hoàn thành BKB trước phút thứ 25.

Ngoài ra khi đã có Tread và Helm, bạn có thể chống trả lại đối phương nếu chúng không thể giết bạn một cách nhanh chóng. Hãy sử dụng Blink Strike và Stifling Dagger để truy đuổi những kẻ to gan dám động đến bạn.

Chống trả nếu có thể với Stifling Dagger và Blink Strike.

Nhiệm vụ cơ bản ở thời điểm này vẫn là tận dụng khoảng trống để farm và trốn gank càng nhiều càng tốt.

Nửa sau mid game, nếu bạn đã có BKB, hãy chủ động hơn trong các combat. Lúc này việc bạn cần là nhắm thẳng những kẻ địch nguy hiểm với nhiều disable của team địch và “đánh đập” chúng. Với 3s được cộng 100% AS từ Blink Strike, không khó để PA dễ dàng hạ gục những kẻ yếu đuối và rút ra trong êm thấm.

Cần chú ý rằng, không nên quá ham truy đuổi cũng như ham combat mà bỏ quên điều quan trọng với bất cứ một carry nào: Không chết là giàu. Sống sót qua những combat nhỏ lẻ giúp bạn tích lũy thêm lượng gold không nhỏ để lên nốt những item còn lại trong hành trình siêu nhân của mình.

Trước phút 30, bạn hoàn toàn có thể lên 1 item gây damage tốt như Battle Fury (và tôi ưu tiên chọn item này).

Chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao đến nửa cuối mid-game tôi mới build 1 item gây sát thương? Đó là vì việc build những item phòng thủ sẽ giúp PA an toàn hơn. Một nguyên nhân khác đó là việc để ý item của hero đối phương và chọn item để counter chúng.

Ví dụ như bạn lên thẳng Battle Fury trước nhưng carry đối phương đã có Heaven’s Halberd hoặc thậm chí là Buttlefly thì lúc đấy bạn sẽ phải mất công farm thêm MKB để counter được chúng và như vậy sẽ mất thêm thời gian để bạn áp đảo được đối phương.

Có thể lên MKB trước để counter những hero như Windrunner.

Tuy nhiên DotA là một game chiến thuật đòi hỏi sự tinh tế nên chúng ta cũng đừng quá cứng nhắc. Nếu được bảo kê đầy đủ thì việc bạn rush thẳng Battle Fury để đẩy mạnh tốc độ farm cũng là một ý kiến không tồi. Đó là lí do tại sao các bạn thấy nhiều gosu có được Battle Fury từ phút thứ 15-16 và chỉ cần đến phút thứ 30 họ gần như cơ bản hoàn thiện set item khủng bố của mình.

Đây là lúc bạn phải đền đáp lại những gì đồng đội đã hi sinh cho bạn lúc trước. Thời điểm những combat quyết định sẽ xảy ra và không có chỗ cho những sai lầm. Vào khoảng thời gian này, BKB của bạn chắc cũng chỉ còn tầm 6-7s thậm chí chỉ là 5s ngắn ngủi. Hãy tận dụng hợp lý bởi chỉ một chút sai lệch bạn cũng sẽ phải trả giá bằng mạng sống của cả team.

Một số kĩ năng khi vào combat cần lưu ý:

Bạn là một carrier, do đó thời điểm đẹp nhất để bạn nhảy vào combat là sau các tanker hoặc sau các initiator nếu team bạn là đội chủ động combat. Khi tanker và các initiator đã disable được 3-4 hero đối phương, hãy chọn focus hero nguy hiểm nhất team địch. Đó có thể là carrier của họ hoặc những kẻ sở hữu disable mạnh. Một khi những kẻ đó đã nằm xuống thì việc team bạn giành lợi thế trong những phút còn lại là hoàn toàn khả thi.

Lưu ý: tuyệt đối không nhằm tanker trước bởi chúng thường rất cứng và bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian trong khi đó, đồng đội của bạn sẽ bị đối phương hành hạ đến chết. Thêm nữa là hãy ưu tiên việc cứu đồng đội hơn là truy sát kẻ địch (chỉ đổi mạng khi kẻ bạn có thể giết được là carry đối phương và đổi mạng cho 1 support team mình). Đừng để phung phí mạng sống của đồng đội chỉ vì một phút “ham vui” của bản thân.

Trong trường hợp team bạn rơi vào thế bị động trong combat, việc trước tiên phải làm là xác định vị trí của các đồng đội. Tuyệt đối không ứng cứu đồng đội nếu các thành viên còn lại chưa sẵn sàng cho combat. Việc cứu nhau có thể sẽ khiến bạn nằm cùng họ nhìn nhà đổ. Hãy kiên nhẫn đợi tanker đến và xem xét việc lật ngược combat. Khi đã sở hữu BKB, hãy active và focus vào hero còn nhiều skill nhất để chúng chết trước khi kịp làm gì. Nếu đối tượng bạn chọn là hero đã tung đủ skill, đừng phí phạm BKB vào chúng.

PA là một hard-carry cực mạnh nhưng cũng khá khó để phát huy hết sức mạnh. Các skill của PA đều thuộc dạng dễ sử dụng nhưng để phát huy hết sức mạnh của cô cũng cần những kĩ năng nhất định và cả may mắn nữa. Hi vọng rằng qua guide này các bạn sẽ có thể phát huy được hết sức mạnh của một trong những sát thủ mạnh nhất DotA: Phantom Assassin.

chỉnh sửa và trình bày lại bởi hocchoidota.blogspot.com

Hướng Dẫn Chơi Ursa (By Sieunhan.samset) / 2023

CÁC GUIDE URSA (theo tác giả)

Tên guide: Hướng dẫn cách chơi Ursa Warrior phiên bản 6.73: Kẻ điên cuồng trở lạiTác giả: SieuNhan.SamSet =====================================

Trước khi cuộc xâm lược của Scourge nổ ra, tộc người gấu thông minh là Furbolgs đã gây dựng một xã hội khá yên tĩnh và đầy tâm linh ở trung tâm Azshara. Hầu hết chủng tộc này đã bị quân Undead sát hại, tộc Furbolgs bị rơi vào thế bị động và Sentinal đã dang rộng vòng tay giúp đỡ.

Để đáp lại sự thịnh tình đó, tộc Furbolgs đã cử một chiến binh mạnh nhất trong dòng Ursa đại diện cho họ trong trận chiến chống lại Scourge. Vốn đã vô cùng điên tiết vì sự tàn phá quê hương của mình, Ulfsaar đã nén hết sự tức giận vào những cú Swipes cực kì nhanh chóng và tàn bạo với những móng vuốt cực kì sắc bén của mình để chế ngự kẻ địch, hay xé tan chúng thành từng mảnh văng tung tóe trên chiến trường.

Sự thay đổi của Ursa trong các phiên bản gần đây

Ultimate Enrage không có lượng damage nổ khi stack Fury Swipes nữa.

Damage của Earthshock tăng từ 70/120/150/220 lên 90/140/190/240.

Thời gian tồn tại của Fury Swipes trên mục tiêu tăng từ 5 lên 6 giây.

Overpower không còn động tác cast.

Máu to, giáp giày, tướng agi có lượng strength cộng mỗi level nhiều nhất là đây.

Damage ổn định, dễ farm, lasthit.

Có tốc độ di chuyển khá vượt trội (310).

Động tác tấn công khá gọn gàng, gần như không cần orb-walk để bỏ động tác thừa.

Melee hero.

Não khá bé, mana kể cả ở late game dùng để spam skill khá thiếu thốn.

Hệ thống skill.

[E]arthshock

Ursa đập xuống đất một cú mạnh, gây sát thương và làm chậm kẻ địch.

Damage type: Magic – Bị giảm bởi các loại item, skill block phép.

O[V]erpower

Khi sử dụng skill, Ursa sẽ gửi toàn bộ sự tức giận của mình vào một đối tượng được chọn trước.

Tăng một lượng lớn attack speed giúp Ursa kết liễu đối thủ trong chốc lát.

Có hiệu quả cao ở hầu hết các giai đoạn game.

Kết hợp với Fury Swipes cực kì hiệu quả.

Ở phiên bản 6.72 Ursa không còn động tác cast skill nên với skill này, ursa có thể lừa tình địch và lật kèo trong chốc lát.

Skill không mất đi khi sử dụng BKB.

Skill cho Ursa một lượng attack speed lớn nhất và không thể slow.

Thời gian hoạt động của skill dài hơn cooldown, nếu căn chuẩn sẽ đánh được 12 hit.

Fury S[W]ipes

Sau khi tấn công Ursa để lại trên người đối phương một vết thương, sau mỗi cú tấn công vết thương trở nên trầm trọng và gây nhiều sát thương hơn.

Skill mạnh, hỗ trợ Ursa lasthit và kill hero địch.

Kết hợp với tất cả skill khác hiệu quả.

Là orbeffect nên việc sử dụng các orbeffect khác cho Ursa là không thể.

Là một orbeffect nên không đi kèm với các loại khác như: hút máu, burn mana, phá giáp …..

Vết thương mà skill lưu lại trên kẻ địch tồn tại trong 6 giây.

En[R]age

Khi sử dụng skill, lượng sát thương của Ursa tăng lên đáng kể dựa trên số HP hiện tại.

Level 1: Tăng sát thương dựa trên 5% máu hiện tại.

Level 2: Tăng sát thương dựa trên 6% máu hiện tại.

Level 3: Tăng sát thương dựa trên 7% máu hiện tại.

Ability type: Active

Targeting type: Instant

Ability hotkey: R

Manacost: 0

Cooldown: 25 giây

Casting range: N/A

Area of effect: N/A

Duration: 15 giây

Allowed target: Self

Skill hai trong một, vừa giúp Ursa bắt buộc phải lên item tăng cường HP, vừa cho Ursa damage từ lượng HP đó.

Không tốn mana để kích hoạt, Ursa có thể spam skill để farm các bãi creep rừng lớn hay đẩy trụ.

Cooldown không nhanh so với các skill khác nên cần sử dụng hợp lí.

Lượng damage dựa trên lượng HP mà Ursa đang hiện có.

Khi kích hoạt, 2 cánh tay Ursa sẽ đỏ lên.

Cách tăng skill cho Ursa cũng không được đa dạng cho lắm, chủ yếu có 2 loại sau đây:

Team không nhiều hay ít disable, slow:

Team nhiều disable hay slow:

Level 1 Fury Swipes

Level 2 Overpower

Level 3 Overpower

Level 4 Fury Swipes

Level 5 Overpower

Level 6 Enrage

Level 7 Overpower

Level 8 Fury Swipes

Level 9 Fury Swipes

Level 10 Earthshock

Level 11 Enrage

Level 12 Earthshock

Level 13 Earthshock

Level 14 Earthshock

Level 15 Stat

Level 16 Enrage

Level 17 – 25 Stat

Cách 1: Thường cho Roam và đi các lane có thể lure hoặc thậm chí là mid.

Cách 2: Cho đi dual, trip lane có nhiều disable hay slow.

Ở giai đoạn này, item cho Ursa cũng không được đa dạng, nhưng vẫn phải chia ra 2 loại là item lí tưởng và item nên lựa chọn.

Về giầy dép thì có lẽ đây là món ngon nhất đối với Ursa.

Không lên 2 item ở trên mà rush món này sớm cũng không tồi, với Kelen’s Dagger Ursa sẽ trở nên rất nguy hiểm với các hero máu giấy.

Invi vào táp táp táp táp táp táp rất là “k00lz”, nhưng hay xảy ra lỗi như quên chưa bật Over Power hay vào tới nơi rồi mới bật, nói chung là hay không hay bằng Blink, kể cả ở độ cơ động. Bù lại lượng damage có từ item này cũng rất tốt cho việc dứt điểm có Ursa.

Bật armlet, ulti, Overpower, đấm đấm đấm, damage dưới level 11 cũng hơn 150. Mỗi tội dùng sida thì tự bóp vào mặt.

Cho move speed, cho máu, cho damage một item rất hay, nhưng thay vào đó là Vanguard hay Blink thì hay hơn.

Từ khi Sange không còn là Orb effect thì đây là một item rất hay với các hero có skill Orbeffect như AM, Bone, Traxex và hay nhất là Ursa, bởi đây là một item vừa cho máu vừa cho slow, hỗ trợ khá toàn diện cho hero này.

Không nên lên các item.

Tỉ lệ bash không cao, thay vào đó là cách item như Blink hay Lothar hay hơn nhiều.

Mana của Ursa không thừa cho item này.

Lượng damage từ Swipes bonus không tăng lượng damage crit.

Ursa – hero nói không với Orb effect hàng đầu DotA !

Ở late game, item của Ursa khá đa dạng nhưng hầu hết đều tập trung đến việc focus chết thật nhanh key hero của team địch. Các item có thể hoặc không nên lên ở late game là các item sau.

Move speed, Attack speed, máu, damage, slow tất cả đều ngon với Ursa.

Tuy không cần thiết lắm nhưng đã là Agi hero thì nên trung thành với item này.

Lên 3 cục này cũng chẳng sao, Ursa cần máu mà.

Suy nghĩ trước khi lên.

Cảm thấy cần thay đổi phương thức di chuyển thì nên lên món này, tiết kiệm 1 slot cầm Town để lên các item khác cần thiết hơn.

Với những thằng như Troll, Naix, AM thì món này phát huy hiệu quả khá tốt nhưng thời gian khá ngắn nên chưa nói lên chuyện gì ở cuối game.

Loda từng lên món này rồi bón hành cho team địch. Bạn có thể không .

Bay vào, silent, Overpower, Enrage đấm đấm đấm, bố AM cũng khó mà chạy được .

Khi đã own hoàn toàn hay không còn đường để lui thì hãy nghĩ tới item này.

Bóng của Ursa không stack thêm damage từ Swipes.

Swipes không giúp cái này crit nhiều damage hơn.

Mình xin lấy 1 game Ursa thọt early game và bật lại ở mid và late game cho phần gameplay. Bởi Ursa thường xanh ở early game do kill được khá nhiều nên chúng ta hãy thử ở một độ khó khác .

Nếu không phải mid thì lane lý tưởng nhất cho Ursa khi đi dual lane là top SCourge hay bot Sentinel vì đây là 2 lane có thể lure được. Bạn nên tận dụng đợt lure đầu tiên để lấy lvl 2 sớm. Khi lên được lvl 2 và với sự hộ trợ của đồng đội bạn có thể ăn First blood sớm bằng cách nhờ đồng đội harass, slow, stun rồi móc từ phía rừng ra.

Cần chú ý sự phối hợp của bạn với đồng đội và tính toán skill địch trước khi lao vào, nếu sơ xảy một chút có thể dẫn tới một kết cục bi thương…..

Phát hiện được cái lane của mình chẳng có triển vọng gì, bạn hãy mau chóng chuyển qua một lane khác như mid, top hoặc thậm trí là rừng để farm bù lại sau khi bỏ mạng ở lane cũ.

Tập trung farm và giữ nhịp độ trên 4creep/phút.

Hãy tập trung farm cho đủ số item mà bạn nghĩ là cần thiết để đi kiếm thằng đã giết bạn lúc trước và bắt nó phải đền mạng. Giữ nhịp farm làm sao cho hơn 4 creep/phút là tốt nhất, đừng nghĩ 4creep/phút là đơn giản bạn hãy thử giữ được con số này một lúc xem và bạn sẽ phải bất ngờ về số gold mình hiện có sau vài phút.

Khi thọt, với một carrier như Ursa việc quan trọng nhất là cắm đầu vào farm như một con trâu rồi quay lại trả thù sau. Hãy cố gắng farm đủ số item cần thiết để bước sang mid game.

Tăng cường bắt lẻ và push trụ là ưu tiên hàng đầu của Ursa, bởi ngoài khả năng hạ địch trong chớp mắt hero này cũng có cái “biệt tài” cầy trụ cực nhanh, nếu thả cho Ursa và dăm con creep đứng cạnh trụ trong 30 giây thì chắc creep chưa chết hết trụ đã nổ.

Roshan cứ 10 phút ra một lần, Ursa có thể hạ “con creep rừng bự” này trong thời gian chưa tới 1 phút vậy nên hãy cố ăn Roshan càng nhiều càng tốt và không được quên dù ở bất cứ giai đoạn game nào bởi đây là việc vừa giúp team bạn có thêm tiền bạc và level ngoài ra bạn cũng có một cái “bảo hiểm thân thể” khá toàn diện nếu bị bắt lẻ hay chết ở combat.

Tận dụng thật nhiều sơ hở của đối phương để bắt lẻ hay móc máy combat, công việc của Ursa chỉ vậy nhưng bạn cũng nên sử dụng Blink một cách bừa bãi mà hãy thật cẩn thận khi sử dụng, chỉ một sơ hở cũng khiến bạn trả giá đắt.

Lưu ý các trường hợp sau không nên sử dụng Blink để phi đầu vào hạ hero địch:

chỉnh sửa và trình bày lại bởi hocchoidota.blogspot.com

Bạn đang đọc nội dung bài viết Hướng Dẫn Chơi Windrunner (By Sieunhan.samset) / 2023 trên website Beiqthatgioi.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!