Top 9 # Xem Nhiều Nhất Các Dấu Đầu Dòng Trong Word Mới Nhất 4/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Hướng Dẫn Cách Chèn Dấu Đầu Dòng Trong Excel

Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn nhiều cách khác nhau để chèn dấu đầu dòng trong Excel. Mặc dù tất cả những phương pháp này khá đơn giản, nhưng bạn chỉ cần biết một vài cách để hoàn thành công việc của mình khi cần.

Sử dụng phím tắt

Bạn có thể nhanh chóng chèn các dấu đầu dòng trong Excel bằng các phím tắt sau.

Nếu bạn có bàn phím số trên bàn phím:

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn chèn dấu đầu dòng.

Bước 2: Kích đúp vào ô hoặc nhấn F2 để vào chế độ chỉnh sửa.

Bước 3: Giữ phím ALT, nhấn 7 hoặc 9 rồi thả phím ALT.

Ngay sau khi bạn thả phím ALT, một dấu đầu dòng sẽ xuất hiện.

Nếu bạn không có bàn phím số, hãy kích hoạt phím NumLock trước rồi lặp lại các bước trên (hoặc thử với tổ hợp phím ALT + FUNCTION + 7)

Lưu ý: Khi bạn có dấu đầu dòng trong một ô, bạn có thể sao chép nó giống như bất kỳ ký tự nào khác.

Bước 2: Trong hộp thoại Symbols hiển thị, tại tab Symbols hãy chọn phông chữ tại mục Font.

Bước 3: Cuộn xuống danh sách ký hiệu và kích chọn dấu đầu dòng bạn muốn chèn.

Bước 4: Bấm vào nút Insert.

Thao tác này sẽ chèn dấu đầu dòng vào ô đã chọn. Khi đã có dấu đầu dòng trong một ô, bạn có thể sao chép, dán nó vào bất cứ đâu bạn cần.

Sử dụng chức năng CHAR

Bạn cũng có thể sử dụng hàm CHAR để chèn dấu đầu dòng trong Excel. Nếu bạn nhập =CHAR (149) trong Excel, nó sẽ tự động được chuyển đổi thành dấu đầu dòng.

=CHAR(149)&” “&A1

Trong đó CHAR(149) sẽ chèn dấu đầu dòng và một ký tự khoảng trắng đảm bảo có khoảng trắng sau dấu đầu dòng và trước tên mục.

Sử dụng định dạng số tùy chỉnh

Vậy làm thế nào để có thể định dạng như vậy trong file Excel? Trước khi tìm hiểu thì đây là những gì bạn cần biết về định dạng số tùy chỉnh trong Excel. Nó cho phép chỉ định định dạng cho bốn loại kiểu dữ liệu gồm:

; ; ;

– Positive numbers: Số dương

– Negative Numbers: Số âm

– Zeroes: Số 0

– Text: Văn bản

Bước 1: Trong bất kỳ ô nào, hãy chèn một dấu đầu dòng (sử dụng phím tắt hoặc cách nào để chèn ký hiệu vào ô như giới thiệu ở trên).

Bước 2: Kích đúp chuột vào ô có dấu đầu dòng (hoặc nhấn F2 để chuyển sang chế độ chỉnh sửa), chọn dấu đầu dòng và sao chép.

Bước 3: Chọn các ô mà bạn muốn áp dụng định dạng số tùy chỉnh (để các dấu đầu dòng được chèn tự động).

Bước 4: Nhấn tổ hợp phím Control + 1 để kích hoạt hộp thoại Format Cells.

CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

Bước 5: Trong hộp thoại hiển thị, chọn thẻ Number rồi chọn Custom ở phía dưới.

Bước 6: Tại khung trống Type ở bên phải, nhập vào như sau:

* General;* General;* General;* General

Bước 7: Bấm nút OK.

Sao chép và dán danh sách từ MS Word hoặc PowerPoint

Bạn có thể dễ dàng sao chép và dán danh sách có dấu đầu dòng từ MS Word vào Excel. Nếu có danh sách dấu đầu dòng trong Word, bạn có thể dán danh sách đó vào một ô duy nhất trong Excel hoặc lấy từng dấu đầu dòng trong một ô khác.

(Lưu ý: Danh sách được sao chép từ Word và PowerPoint hoạt động hơi khác khi được dán trong Excel).

Sao chép các dấu đầu dòng trong một ô

Bước 1: Sao chép các dấu đầu dòng từ Word.

Bước 2: Kích đúp vào ô mà bạn muốn sao chép danh sách.

Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Control + V để dán vào.

Thao tác này sẽ dán danh sách dấu đầu dòng vào cùng một ô.

Sao chép các dấu đầu dòng trong các ô khác nhau

Bước 1: Sao chép các dấu đầu dòng từ Word hoặc PowerPoint.

Bước 2: Kích chọn ô mà bạn muốn dán danh sách ký tự đầu dòng.

Bước 3: Nhấn Control + V để dán.

Hướng dẫn tìm kiếm và đánh dấu dữ liệu trong Excel Hướng dẫn cách làm sạch dữ liệu trong các tệp Excel Hướng dẫn cách xử lý lỗi dữ liệu dạng số trong Excel nhanh chóng

.

Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Thêm Dấu Đầu Dòng Vào

Dấu đầu dòng là một trong những kiểu tính năng của Microsoft PowerPoint, cho phép bạn tìm thấy trong hầu hết bài thuyết trình. Và trong bài học này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng dấu đầu dòng trong PowerPoint.

Lưu ý: Trong hướng dẫn này, chúng tôi sử dụngIconic Template. Bạn cũng có thể tìm thấy những mẫu thuyết trình PPT tuyệt vời từ GraphicRiver hoặc Envato Elements. Bạn có thể tìm thấy một vài ví dụ trong bài viết của chúng tôi:Hướng dẫn cơ bản về những mẫu Microsoft PowerPoint tốt nhất.

Cách thêm nhanh dấu đầu dòng trên PowerPoint

Lưu ý: Hãy xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm nhanh theo các bước kèm theo video này.

Bước 1. Hướng dẫn sử dụng Dấu đầu dòng trong PowerPoint

Bạn có thể sử dụng các dấu đầu dòng để cách dòng và giữ cho nội dung được đẹp và rõ ràng. Tôi sẽ gõ một vài từ và nhấn Enter. Bạn sẽ thấy dấu đầu dòng mới đã được thêm. Tôi có thể gõ và nhấn Enter để thêm nhiều dấu đầu dòng trên PowerPoint như tôi muốn.

Bước 2. Hướng dẫn thêm dấu đầu dòng phụ vào MS PowerPoint

Nếu tôi muốn thêm dấu đầu dòng phụ, tôi có thể nhấn Tab trên bàn phím. Bạn sẽ thấy PowerPoint thêm một dấu thụt đầu dòng chỗ bạn thêm vào.

Sử dụng tính năng này để tạo các cấp độ thụt đầu dòng.

Bước 3. Hướng dẫn thay đổi kiểu dấu đầu dòng trên PowerPoint

Tôi có thể thay đổi kiểu dấu đầu dòng trên PowerPoint để sáng tạo hơn, đơn giản bằng cách xổ trình đơn menu và chọn kiểu dấu dòng khác.

Bước 4. Hướng dẫn thay đổi dấu đầu dòng thành số trên PowerPoint

Bất kể bạn sử dụng kiểu dấu dòng nào, một danh sách thật sự giúp cho nội dung có trật tự và dễ đọc.

Hoàn thành!

Danh sách dấu dòng thật sự là một công cụ tuyệt vời để sắp xếp nội dung của bạn. Hãy thêm dấu dòng trên PowerPoint khi bạn có một danh sách trên slide của bạn

Tìm hiểu thêm nhiều bài hướng dẫn về PowerPoint trên Envato Tuts+

Tìm hiểu thêm trong các bài hướng dẫn của chúng tôi về PowerPoint và video hướng dẫn nhanh trên Envato Tuts+. Chúng tôi đã bổ sung những nguồn tài nguyên giúp bạn tạo ra bài thuyết trình tuyệt vời:

Chúng tôi cũng bổ sung những nguồn tài liệu bổ ích cho bài hướng dẫn này để bạn có thể hoàn thành bài thuyết trình. Hãy tìm hiểu về bài thuyết trình của bạn, cách thiết kế giống như một chuyên gia và chuẩn bị thuyết trình một cách tự tin.

Tải về eBook mới của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Nó có sẵn để đăng ký miễn phí từ Tuts+ Business Newsletter.

Tạo Dòng Dấu Chấm (……………) Nhanh Trong Microsoft Word

Nếu thường xuyên phải soạn thảo văn bản, các loại giấy tờ thì bạn cũng sẽ gặp nhưng văn bản như là biểu mẫu phải nhập các dấu chấm. Nếu nhập bằng tay sẽ rất là lâu, tốn thời gian. Nếu bạn không biết thì các bạn có thể sử dụng các công cụ của Word để tạo các dòng chấm một cách nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách tạo dấu chấm một cách nhanh chóng.

Bước 1: Đầu tiên là xác định độ dài cho Tabs.

Việc đầu tiên là bạn cần phải xác định độ dài cho Tab bằng cách nhấn chuột trái lên thanh ruler (thước) của file Word

Bước 1:

Tắt gõ tiếng Việt (nếu bạn đang dùng phần mềm gõ tiếng Việt như Unikey)

Bước 2:

Bạn nhấn tổ hợp phím Alt + W rồi ấn R để bật Ruler lên. Nếu bạn muốn bỏ tab Ruler thì lập lại thao đó 1 lần nữa

Hoặc các bạn vào tab View trong word và đánh dấu kiểm vào ô Ruler là thành công.

Bước 2: Mở hộp thoại Tabs.

Khi đầu tiên khi mở được thước đo rồi xác định, độ dài cho tab, thì cách bạn bào thẻ Home trên thanh công cụ và chọn biểu tượng Paragraph Settings. Như ở hình dưới:

Bước 3: Thiết lập Tabs.

Trên hộp thoại Tabs các bạn chọn kiểu dấu chấm cho Tab trong phần Leader sau đó các bạn chọn Set và OK để lưu thiết lập.

Như vậy để tạo dòng chấm, thay vì các bạn nhập từng chấm thì bạn cần nhấn chọn phím Tab trên bàn phím là dòng chấm sẽ được tạo.

Đánh dấu chọn một hay nhiều đoạn văn bản đã được định vị theo dấu Tab.

Nhấn và giữ nút trái chuột vào dấu Tab trên thước đo sau đó kéo lên hay xuống sao cho ra khỏi vị trí của thước đo và thả nút chuột ra thì dấu Tab sẽ mất.

Nếu chọn không đúng đoạn văn bản được đặt Tab thì dấu Tab sẽ không hiện ra hoặc bị mờ.

Sau khi bỏ dấu Tab nếu đoạn văn bản nằm không đúng vị trí thì có thể xóa các khoảng trống phía trước để đưa văn bản về đầu dòng.

Cách Tạo Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2022 Đến 2003

Phím tab trong Word

Trong khi soạn thảo các bạn cần có những dòng được để bằng các dòng chấm, thay vì các bạn nhấn dấu chấm từ đầu đến hết dòng thì các bạn chỉ cần cài đặt phím Tab để nhanh chóng tạo dòng kẻ ngang, tạo dòng chấm với phím Tab.

Phím tắt Tab trong Word được sử dụng rất nhiều vào những tính năng khác nhau. Một trong số các tính năng đó là tạo dòng kẻ ngang (–), tạo dòng chấm ( …..) trong văn bản Word.

Để hiểu rõ hơn về phím tab trong Word, các bạn đọc bài viết này.

1. Cách đặt tab trong Word

Mở Microsoft Word lên, đối với các phiên bản Word cũ (trước 2010) thì bảng điều khiển phím Tabs sẽ xuất hiện khi các bạn vào phần Format chọn Tabs. Còn đối với Word 2010 trở lên thì chúng ta chỉ cần bấm chuột phải vào văn bản Word và chọn Paragraph chọn Tabs:

Trong bảng điều khiển Tabs, chúng ta sẽ thấy các tùy chọn như sau:

Tab stop position: độ dài trong văn bản sẽ xuất hiện dấu chấm khi ta bấm Tab (tính từ lề trái văn bản, như ví dụ hình dưới là 1 cm)

Default tab stops: khoảng cách từ điểm đầu đến cuối khi ta bấm phím Tab (như ví dụ dưới là 6 cm).

Alignment: kiểu căn lề, có thể chọn Left – trái, Center – giữa, Right – phải…

Leader: kiểu định dạng khi bấm Tab, 1, None – không gì cả, 2 là dấu chấm, 3 là dấu gạch ngang, 4 là dấu gạch dưới liền.

Chọn các giá trị theo ý muốn rồi bấm nút Set để thiết lập.

2. Bỏ thiết lập khi bấm phím Tab:

Nếu không muốn dùng các thiết lập khi bấm tab, thì mở bảng điều khiển của Tabs và bấm nút Clear hoặc Clear All. Sau đó nhấn OK.

Tạo dấu chấm (….) trong Word 2007, 2003 phiên bản cũ:

Bước 1: Truy cập vào phím tắt tab

Để tạo dòng chấm trong Word 2007, 2003, các bạn vào phần Format chọn Tabs

Bước 2: Đặt giá trị cho phím tab Bước 3: Sử dụng phím tab

Khi soạn thảo, mỗi khi cần sử dụng tab, bạn chỉ cần nhấn phím tab trên bàn phím. Lệnh tab sẽ chạy

Tạo dấu chấm (….) trong Word 2010 trở lên

Bước 1: Truy cập vào phím tắt tab

Có 2 cách để truy cập vào Tabs trên Word 2010, 2013, 2016:

Nhấp vào Tabs ở góc dưới bên trái để mở bảng điều khiển Tabs:

Bước 2: Đặt giá trị cho phím tab

Tham khảo như trên

Phân tích ví dụ

Mình tạo 2 tab với thông số như sau:

Tab 1: Có chiều dài 1 inch, canh lề trái, kiểu 2 ( dòng chấm )

Tab 2: Có chiều dài 5 inch, canh lề trái, kiểu 2 ( dòng chấm )

Sau khi sử dụng, sẽ được như sau:

Nhấn lần tab lần thứ nhất, dòng lệnh tab 1 sẽ tạo 1 inch chiều dài cho dòng chầm, sau đó nhấn tab lần 2, lệnh tab 2 sẽ tạo 5 inchs chiều dài dòng chấm. Khoảng cách tự động của 2 tab sẽ là 0,5 inch theo mặc định.

Tổng kết cách tạo dòng chấm trong Word

Bài viết trên hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm bằng tab (……….) trong Word 2010, và mọi phiên bản. Chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản bạn đã tạo dấu chấm cho file Word của mình. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn tự tạo dòng chấm trong Word nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.