Top 7 # Xem Nhiều Nhất Các Đồ Kháng Phép Trong Liên Quân Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Các Trang Bị Mới Kháng Phép Xuyên Giáp Trong Liên Quân Mùa 2022

Tất cả những trang bị mới cách lên đồ kháng phép xuyên giáp công thủ vật lý trong liên quân Mobile. Về cơ bản, xuyên giáp phép thuật không có gì khác biệt, thế nhưng điều khiến xuyên giáp là một chỉ số mạnh gấp nhiều nhiều lần so với xuyên giáp vật lý là ở chỗ, mọi vị tướng đều có một lượng giáp phép cơ bản y như nhau ở mọi thời điểm! Và con số này cực kì thấp, chỉ có 162 ở cấp độ 16 mà thôi!

Xuyên và giảm giáp phép

Đây là một chỉ số cho phép các bạn bỏ qua/giảm trừ giáp phép của đối thủ khi hệ thống thực hiện công thức tính toán sát thương. xin được tóm gọn nhanh những đặc điểm của xuyên giáp phép, đó là

– Xuyên giáp phép chỉ tăng sát thương phép do bạn gây ra, trong khi giảm giáp phép (Gươm hiền triết) sẽ tăng mọi nguồn sát thương phép gây ra lên đối thủ

– Xuyên giáp phép cũng tác dụng lên trụ nhưng nguồn sát thương phép gây được lên trụ thì tương đối giới hạn (những đòn đánh tay có bổ sung sát thương phép mới được)

– Giảm giáp phép không tác dụng lên trụ.

– Không thể đưa giáp phép về dưới 0

Điểm nhanh lại kiến thức hôm trước vậy là đủ, giờ sẽ đi phân tích tại sao chỉ số xuyên kháng phép là một chỉ số cực kì mạnh mẽ, tới mức vô lý.

Giáp phép

Để tìm hiểu về sức mạnh của xuyên giáp phép, trước tiên chúng ta cần hiểu về cơ chế hoạt động của giáp phép đã. Không như giáp vật lý thay đổi theo người này người kia, còn chia thành cả nhóm đánh xa và tấn công cự ly gần, giáp phép rất “bình đẳng”. Mọi anh hùng đều khởi đầu với 50 giáp phép ở cấp 1 và 162 ở cấp 15, hay nói cách khác, họ tăng 8 giáp phép mỗi cấp độ.

Đánh xa hay gần đều có giáp phép như nhau

Khi quy đổi ra % giảm trừ sát thương phép thì sự thật kinh dị này mới được tiết lộ. Đó là mỗi vị tướng đều khởi đầu với chỉ vẻn vẹn… 7.7% giảm sát thương phép! Và mỗi cấp tăng khoảng 1%, cho tới cấp 15 là 21.2% sát thương phép! Con số này là cực kì nhỏ bé, khi các bạn biết rằng, giáp vật lý luôn gấp đôi đến gần bốn lần con số này. Xét trên quy mô các Pháp Sư thường có tới 1500 công phép ở giai đoạn cuối trận, dễ dàng gây ra hàng nghìn sát thương phép TRÊN DIỆN RỘNG, thì giảm trừ 20% sát thương phép thật đúng là quá nhỏ bé! Đó chính là lí do vì sao mà Violet ở cuối trận bắn gãy cả tay mới giết nổi một Mortos, mà cũng Mortos đó gặp Mganga bị thổi phát tái cả mặt!

Sức mạnh của xuyên giáp phép

Con số 162 còn rất đặc biệt ở một điểm! Do vương miện Hecate gần như là trang bị trấn phái với mọi Pháp Sư bởi mọi chỉ số bá đạo của nó, nên các bạn có thể mặc định trừ đi 75 khỏi 162 giáp phép, tức là ở cấp độ 15, kẻ địch khi không mua giáp phép sẽ chỉ còn 87 giáp phép mà thôi.

Giờ thì chúng ta lại quay về Ngọc bổ trợ. Có lẽ không có vị trí nào mất cân bằng và phụ thuộc tuyệt đối vào ngọc bổ trợ như các Pháp Sư. Các bạn có thể mua đủ loại ngọc tùy thích cho phù hợp với cách chơi đối với các Đấu Sĩ Xạ Thủ, nhưng riêng với Pháp Sư, thì đấy sẽ là một cuộc chạy đua xem ai có thể hoàn thành bảng ngọc xuyên giáp phép càng sớm càng tốt. Với hai mươi viên ngọc đỏ và xanh xuyên giáp phép, các bạn sẽ xuyên 88 giáp phép. Con số này sao cứ có gì đó sai sai đúng không? Đúng vậy, nếu cộng nó với vương miện Hecate thì các bạn gây sát thương chuẩn lên tất cả đối thủ bất kể là đánh xa hay đánh gần!

Với 88 xuyên giáp phép, cũng đồng nghĩa với các bạn sẽ luôn gây sát thương chuẩn lên tất cả các vị tướng ở 4 cấp độ đầu (nếu ai đó mua ngọc thủ phép lại là chuyện khác, mặc dù đánh giá ngọc thủ phép là một trong những viên ngọc cho giá trị thấp nhất), và trước khi có được vương miện Hecate (tầm cấp độ 10 11), thì các bạn vẫn có một lượng sát thương gây ra rất khả quan do giáp phép của đối thủ lúc này chỉ là 32, tương đương với… 5% giảm trừ sát thương phép!

Những cách khác để thay thế

Khắc chế chỉ số này như thế nào?

Có một vài cách có thể giúp các bạn không phải nói “Khó thở qué!” mỗi khi bị Gildur công phép hay Natalya vẩy combo vào mặt xong quỳ luôn, đó là Giày kiên cường. Với trang bị này, các bạn có thể bổ sung ngay lập tức 10% miễn thương phép rất giá trị, và một lượng giáp phép nho nhỏ (110 ~ 15.5% miễn thương phép), hạn chế được cực lớn sự áp đảo của những viên ngọc xuyên giáp phép kia.

Huân chương Troy cũng là một trang bị mạnh (mà đúng là hơi mạnh thật, có lẽ nên tính toán lại một chút trang bị này chăng?). Không chỉ có một nội tại khắc chế tuyệt đối các Pháp Sư, mà lượng giáp phép của trang bị này cũng rất khả quan. Cho dù kẻ địch có mua tới cả Gươm hiền triết thì cũng không thể nào trừ hết giáp phép của bạn được nữa (mà để lại cho bạn 10 giáp phép ~ 1.6% miễn thương phép làm vốn…) Các bạn bỏ ra 2220 vàng chỉ để đổi lấy một lượng thuộc tính tương đương với 1364 vàng (tất nhiên còn có 1200 vàng từ nội tại nữa). Nói vậy để các bạn hiểu được sự phá hoại của Xuyên giáp phép là lớn đến nhường nào! Và Veera là Pháp Sư duy nhất có thể dễ dàng tiếp cận với chỉ số đó (còn Alice nữa, nhưng cô ta không gây sát thương nhiều cho lắm)

Có lẽ cách khắc chế hợp lý nhất đối với Xuyên giáp phép, lại chính là không mua giáp phép nữa! Do Giáp Gaia quá yếu đuối nếu so với Huân chương Troy, trong khi mua nhiều hơn hai món thủ phép thì các bạn sẽ dễ dàng bị Đấu Sĩ và Xạ Thủ bên kia đấm sấp mặt, nên hãy hướng tới những trang bị giảm miễn thương. Ví dụ như Giày kiên cường và Khiên Asterion sẽ cho các bạn một lượng miễn thương phép tương đối. Hoặc các bạn có thể cộng dồn thật nhiều máu, vì mặt nạ Berith cũng không phải là một trang bị quá được ưa chuộng đối với các Pháp Sư!

“Điều khủng khiếp nhất của các Pháp Sư lại là bởi các bạn trời sinh yếu đuối, và không thể mua quá nhiều ô trang bị giáp phép”

Với việc những trang bị công phép ngày một bá đạo, và trang bị thủ phép cứ yếu dần đi thế này, tương lai không xa có lẽ sẽ lại thấy một trận đấu toàn Pháp Sư (hoặc Pháp Sư trá hình Đỡ Đòn) không biết chừng!

Cầu pha lê

Trang bị đầu tiên trong danh sách này là viên ngọc có màu xanh biển mộng mơ này. Nếu như các bạn đã theo dõi phần lớn những bài viết đánh giá chỉ số trang bị trước đây của , thì chắc hẳn cũng đã biết được cách tính toán giá trị chỉ số theo các mốc cơ bản rồi đúng không. Còn với những bạn lần đầu đọc, thì lấy Sách phép, có giá 300 vàng và đem lại 40 công phép làm mốc tương ứng. Điều này có nghĩa là để có được 200 công phép, các bạn cần mua năm Sách phép cả thảy, với tổng tiền là 1500 vàng so với 2000 vàng của Cầu pha lê.

Điều này nghĩa là gì? Nghĩa là các bạn đã phải trả thêm 500 vàng để mua được nội tại Bất tử, hay nói cách khác, Cầu pha lê chỉ đạt được 75% giá tiền nó bỏ ra. Với mỗi một lần bấm Bất tử tức là đốt 500 vàng, thiết nghĩ, các bạn nên suy nghĩ thật kỹ, thật sự kỹ khi có nhu cầu mua trang bị này. Nếu như trước đây các bạn thường lạm dụng Bất tử để chơi những vị tướng có xu hướng lao vào, rồi bấm phép bổ trợ và ung dung nhìn kẻ địch chết, thì giờ các bạn cần phải học cách tính toán thời điểm khôn ngoan hơn trước khi bay vào giao tranh, và nghiên cứu lại cách lên đồ tối ưu hơn, chứ bấm một cái mất 500 vàng thì cũng xót thật đấy!

Thuẫn nham thạch

Trang bị tiếp theo được nhắc tới là Thuẫn nham thạch. Thật lòng thì không phải một người hâm mộ của trang bị này, vì nó có một đối thủ trực tiếp, mạnh mẽ không kém gì có, đó chính là Găng tay Hercules, tuy nhiên sẽ để dành bài so sánh chúng trong một dịp khác. Đầu tiên vẫn sẽ tính toán tổng giá trị thuộc tính của Thuẫn nham thạch đã. Vẫn dùng nguyên tắc lấy trang bị cơ bản cấp 1, đem nhân theo tỷ lệ tương ứng với giá tiền thì các bạn sẽ được

– 150 giáp vật lý = 367 vàng

– 150 giáp phép = 367 vàng

– 800 máu = 800 vàng

Như vậy bản thân Thuẫn nham thạch cung cấp thuộc tính có giá trị là 1534 vàng, chỉ tương ứng với 77% giá tiền mà các bạn phải bỏ ra. Điều này cũng có nghĩa là mỗi khi các bạn bấm nội tại Tích tụ, trang bị này sẽ bị mất đi 446 vàng. Các bạn cần cân nhắc gấp bội, bởi các Đỡ Đòn, khách hàng mục tiêu của trang bị này, thường có một lượng tài chính rất eo hẹp, đã vậy còn phải mua một trang bị lỗ 446 vàng nữa!

Nếu các bạn còn chưa hiểu rõ về cơ chế của nội tại Tích tụ, thì xin được giải thích như sau. Thứ nhất, khi sử dụng kích hoạt, các bạn sẽ phải chịu một bùa bất lợi. Cụ thể, trong ba giây kế tiếp, các bạn sẽ bị giảm sát thương gây ra, bất kể đó là sát thương chí mạng hay thậm chí là sát thương chuẩn! Đồng thời lượng sát thương các bạn phải gánh chịu trong ba giây đó cũng được ghi nhận lại.

Khi ba giây trôi qua, bùa bất lợi này sẽ được kích hoạt, đem lại cho các bạn một lượng khiên chắn tương đương với 10% tổng máu tối đa của anh hùng + 30% lượng sát thương các bạn đã gánh chịu trong ba giây đó. Vậy nên trang bị này thực ra khá là khó sử dụng, bởi các bạn sẽ phải có một lượng chống chịu nhất định, chứ không vừa mới vào giao tranh đã bị đánh chết thì chẳng có khiên chắn nào đâu!

Các bạn nên sử dụng những Đỡ Đòn có xu hướng lao vào mở giao tranh cực mạnh, ví dụ như Maloch để kết hợp với trang bị này. Do lượng sát thương của Maloch khá là ổn định theo số lần hắn quẹt được kiếm, vậy nên gã không sợ Tích tụ sẽ làm giảm đi giá trị của bản thân trong giao tranh, mà chỉ việc bay vào, rên lên sung sướng khi bị đối thủ đánh đập hành hạ mà thôi. Còn nếu như các bạn mà dùng nó lên nàng Kiemono thì sai quá trời sai luôn, bởi sát thương của Airi mang thiên hướng bùng nổ. Cô cần phải tung được chiêu cuối lên kẻ địch thì mới đủ lực mà chống chịu trong giao tranh, trong khi Tích tụ lại cần Airi phải chịu đựng được qua ba giây. Nếu Airi dùng Long kiếm sớm thì cô chẳng có một chút nguy hiểm nào, còn nếu cô dùng muộn thì cô chắc là bốc hơi mất rồi!

Cung tà ma

Để xem giá trị thuộc tính của trang bị đắt nhất trong ba anh chị em kích hoạt như thế nào nào!

– 90 công vật lý = 1125 vàng

– 10% hút máu = 356 vàng

– 20% chí mạng = 817 vàng

Tổng giá trị thuộc tính: 2298 vàng.

Hừm, chỉ số mà trang bị này đem lại cũng khá ổn đấy chứ? Mà khoan, giá tiền của cung tà ma là 2300 vàng đúng không? Như vậy chẳng phải là Cung tà ma có chỉ số thuộc tính bằng với giá tiền các bạn bỏ ra hay sao?

Như vậy cũng có nghĩa là, chẳng cần tới kích hoạt, riêng bản thân Cung tà ma đã xứng đáng chiếm một vị trí trong hành lý các Xạ Thủ rồi, bởi lượng thuộc tính quá tốt mà nó đem lại!

Và giờ các bạn được miễn phí thêm cả một nội tại, cho phép các bạn biến hình thành siêu nhân trong ba giây – tất nhiên là nếu được bắn!

Mua cả ba trang bị thì sao?

Trên thực tế, các bạn có quyền mua cùng một lúc cả ba trang bị này, mặc dù cực lực không khuyến khích hành động này, vì nó không chỉ làm suy yếu bạn, mà còn rất dễ khiến bạn ăn một phiếu tố cáo ở cuối trận dẫn tới mất uy tín oan. Nhưng khoa học mà, phải kiểm tra tất cả các khả năng đúng chứ?

Nếu các bạn sở hữu nhiều hơn một trang bị kích hoạt, khi bấm vào ô cửa hàng để vào giao diện mua đồ, các bạn sẽ thấy dưới tay nải của mình có thêm một dòng chữ trỏ thẳng lên trang bị ghi “Sử dụng”. Đồng thời, ở giao diện trận đấu, các bạn cũng chỉ có một nút để kích hoạt trang bị đang được “sử dụng”.

Xem video

Kiến Thức Cần Biết Về Liên Minh Huyền Thoại: Máu, Giáp Và Kháng Phép

Máu và kháng phép là các chỉ số phòng ngự cơ bản.

Với giáp và kháng phép nói riêng và chỉ số phòng ngự nói chung, chúng ta có thêm một khái niệm mới – máu hiệu quả – trước khi đến với cách tính lượng máu này, chúng ta cần tìm hiểu qua về cách tính lượng sát thương phải nhận sau khi trừ qua giáp và kháng phép. Công thức này khá đơn giản:

– Với a giáp, sát thương = sát thương của đối phương x 100/(100 + a) nếu a dương; sát thương = sát thương của đối phương x [2 – 100/(100 – a)] nếu a âm.

– Với a kháng phép, sát thương = sát thương của đối phương x 100/(100 + a) nếu a dương; sát thương = sát thương của đối phương x [2 – 100/(100 – a)] nếu a âm.

Trong thực tế, có rất ít trường hợp mà chúng ta có thể trừ giáp và kháng phép của đối phương đến mức dưới 0, do vậy các chỉ cần ghi nhớ công thức đầu tiên, tức là với a dương. Từ công thức này, chúng ta sẽ có được công thức tính lượng máu hiệu quả, tức là sát thương thực tế mà bạn có thể chịu được khi đã tính cả chỉ số phòng ngự. Về cơ bản: máu hiệu quả = máu tối đa/(1 – % sát thương được giảm). Công thức này còn được biểu diễn theo một cách đơn giản hơn, theo đó máu vật lí hiệu quả và máu phép hiệu quả sẽ được tính như sau:

– Máu vật lí hiệu quả = máu tối đa x (1 + giáp/100).

– Máu phép hiệu quả = máu tối đa x (1 + kháng phép/100).

– Với 25 giáp đầu tiên, lượng sát thương thực tế tôi phải nhận = sát thương của địch x 100/125 = 80% sát thương của địch.

– Với 25 giáp tiếp theo, lượng sát thương thực tế tôi phải nhận = sát thương của địch x 100/150 = 66.67% sát thương của địch.

– Trong khi 25 giáp đầu tiên giảm được 20% sát thương của đối phương, 25 giáp tôi mua tiếp theo chỉ giúp giảm thêm 80% – 66.67% = 13.33% sát thương, có vẻ như mang lại ít giá trị hơn.

– Theo công thức tính lượng máu hiệu quả, mỗi 25 giáp nói trên đều mang lại thêm 25% máu hiệu quả. Tức là tác dụng không đổi.

Những Trang Bị Kháng Phép Dành Cho Vị Trí Đấu Sĩ Và Đỡ Đòn

Những trang bị kháng phép dành cho vị trí đấu sĩ và đỡ đòn

03:23:14 PM – May 22, 2014 / Lượt xem: 98

Trong bài viết lần này, Liên Minh Huyền Thoại sẽ giới thiệu một số trang bị kháng phép rất được ưa chuộng hiện nay.

Với tình hình các tướng pháp sư đường giữa đang dần chứng tỏ sức mạnh của mình, người chơi cần một lượng kháng phép tương đối để có thể sống sót sau một loạt các pha combo từ đối phương. Thật may là trong Liên Minh Huyền Thoại, số lượng các trang bị như thế này rất đa dạng.

Đầu tiên, xét từ vị trí đi rừng, người chơi có thể nghĩ ngay đếnLá Chắn Quân Đoàn, một trang bị gia tăng kháng phép không ít mà lại có tác dụng lâu dài. Bỏ ra 1900 vàng, người chơi sẽ có Hào Quang, tăng khả năng hồi phục, 200 máu, 20 giáp và 20 kháng phép. Tuy vậy, đây không phải là sự lựa chọn duy nhất cho bạn.

Thay vì lấy một trang bị hỗ trợ cho cả đồng đội, bạn hãy nghĩ đến trang bị khác, ví dụ như Áo Choàng Ám Ảnh. Không còn Hào Quang cho đồng đội, nhưng những chỉ số nó mang lại cho bạn thì không hề nhỏ:

200 máu

+45 kháng phép

Nội tại Duy Nhất: +15 điểm hồi phục sinh lực mỗi 5 giây, tăng lên đến 10 giây sau khi nhận sát thương từ tướng địch.

Hãy nghĩ đến trường hợp pháp sư đối phương được ăn mạng liên tục trong cả giai đoạn đầu và giữa trận đấu. Tại sao lại phải lên Lá Chắn Quân Đoàn trong khi chính bạn sẽ là mục tiêu được ưu tiên ăn chưởng? Hơn nữa, Áo Choàng Ám Ảnh có giá thành thấp hơn. Bạn có thể lấy giáp từGiày Ninja vàGiáp Cai Ngục sau này.

Bạn cũng có thể muaÁo Choàng Bạc đầu tiên, sau đó từ từ tính đến chuyện mua trang bị nào tiếp theo, vì nâng cấp nó lên cũng chỉ cho bạn thêm khoảng 5-15 kháng phép. Đối với tướng đi rừng, lênLinh Hồn Khổng Lồ Đá cũng là một sự lựa chọn tốt.

Lựa chọn giai đoạn cuối trận đấu

Vào lúc này, bạn có thể lênDây Chuyền Iron Solari từ Lá Chắn Quân Đoàn. Chỉ với 600 vàng bỏ ra, bạn sẽ có thêm 100 máu, kích hoạt từ trang bị và 10% giảm thời gian hồi chiêu. Nếu bạn đã có Lá Chắn Quân Đoàn, đừng tiếc tiền nâng cấp trang bị này.

Tổng số tiền của Dây Chuyền là 2500, vậy thì chỉ với 250 vàng nữa, bạn sẽ cóGiáp Tâm Linh với từng này tác dụng:

+400 máu

+55 kháng phép

+20 hồi phục sinh lực mỗi 5 giây

+20% giảm thời gian hồi chiêu

Vladimir cần tất cả các chỉ số mà Giáp Tâm Linh mang lại

Không có 20 giáp, hào quang và kích hoạt như Dây Chuyền Iron Solari, nhưng bạn sẽ có thêm 100 máu, 35 kháng phép cho bản thân, 10% giảm thời gian hồi chiêu, 10 điểm hồi phục sinh lực, và nội tại: giúp cho có thêm một lượng không nhỏ hồi phục sinh lực và hồi máu.

Tiếp theo đó,Dây Chuyền Chữ Thập cũng là một sự lựa chọn không tồi với những chỉ số sau:

+450 máu

+55 kháng phép

Nội tại DUY NHẤT: Tạo ra một lớp bảo hộ giúp chặn lại một kĩ năng của kẻ địch. Lớp bảo hộ sẽ tự tái tạo nếu bạn không nhận phải sát thương nào từ tướng địch trong 25 giây.

Nội tại DUY NHẤT: Tăng thêm 45 Hồi Máu mỗi 5 giây trong tối đa 10 giây sau khi nhận sát thương từ một tướng địch, hoặc vào lúc lớp bảo hộ bị phá vỡ

Giáp Tâm Linh có 20% giảm thời gian hồi chiêu, 20 hồi máu mỗi 5 giây, nhưng lại ít hơn 50 máu. Tuy vậy, nội tại của hai trang bị này lại có điểm đặc sắc riêng. Điểm mạnh của Giáp Tâm Linh là với khoảng thời gian dài, bạn sẽ có nhiều lợi ích hơn, tuy vậy, thử tính đến nội tại của Dây Chuyền Chữ Thập: nó sẽ giúp bạn trụ lại ở giai đoạn cuối trận đấu, và trang bị này cũng thiên về giai đoạn này nhiều hơn Giáp Tâm Linh.

Ngoài ra, có các trang bị khác, ví dụ nhưKiếm Răng Cưa vàGậy Đầu Lâu, nhưng chúng chỉ dành cho một vài tướng cụ thể. Bên cạnh đó, những tướng này lại có nhiều sự lựa chọn hơn, thay vì Áo Choàng Bạc, người chơi có thể chỉ cần mua Áo Vải.

Khi nâng cấp những trang bị này, chỉ số kháng phép được cộng thêm nhiều hơn không đáng kể: trong trường hợp bạn là đấu sĩ, vừa cần sát thương, vừa cần các chỉ số phòng thủ, những trang bị như trên quả thật rất tốt, giải quyết nhanh chóng những vấn đề bạn đang gặp phải.

Tổng kết

Nếu đồng đội của bạn không quá quan trọng, hãy lấy Áo Choàng Ám Ảnh thay vì Lá Chắn Quân Đoàn

Dây Chuyền Iron Solari là một trang bị yêu cầu nhiều kĩ năng, và bạn cũng cần những người đồng đội đạt đến một trình độ nhất định

Giáp Tâm Linh mang lại nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng

Giáp Tâm Linh và Dây Chuyền Chữ Thập không khác nhau nhiều lắm về cách lên và giá tiền, nhưng Giáp Tâm Linh dễ mua và thường sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Kiếm Răng Cưa và Gậy Đầu Lâu có thể là những sự lựa chọn tốt, nhưng nó phụ thuộc vào tình huống nhiều hơn.

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của Áo Choàng Bạc vào giai đoạn đầu trận đấu, dù bạn chỉ cầm duy nhất một mình nó.

Lmht: Hướng Dẫn Lên Trang Bị Giáp Và Kháng Phép Đạt Hiệu Qua Tối Đa

Những chỉ số phòng thủ vô cùng quan trọng hầu hết ở mọi trận đấu LMHT, và nên trang bị chúng ra sao mới hiệu quả ?

Giáp và kháng phép là nền tảng cơ bản của các trang bị trong LMHT làm nên chiến thắng trong bất cứ một trận đấu nào. Trong bài này sẽ đề cập đến công thức tính giáp và kháng phép cũng như cách build đồ hiệu quả để có thể tối hóa khả năng chống chịu sát thương của mỗi tướng.

Công thức tính giáp và kháng phép

Gọi A là số nguyên đại diện cho giá trị giáp hoặc kháng phép của bạn thì:

Nếu A < 0 : Sát thương giảm = A / (100-A)

Ví dụ:

Bạn có 21 giáp thì sát thương vật lý giảm = 21 / (100+21) = ~17,3% = 17%

Bạn có 51 kháng phép thì sát thương phép giảm = 51 / (100+51) = ~33,77% = 34%

Các tướng có chỉ số giáp/kháng phép khởi đầu cao/thấp nhất LMHT

Mặc dù các vật phẩm tăng giáp và kháng phép trong LMHT có cơ chế hoạt động tương tự nhau song hiệu quả chúng mang lại lại khác nhau tùy thuộc vào chỉ số giáp/kháng phép khởi đầu của mỗi tướng.

Thông thường mỗi tướng bắt đầu với 16-35 giáp và chỉ số này tăng lên theo từng cấp độ, khi đạt cấp độ 18 con số này sẽ từ 65 đến 97 (Gnar có 65,5 giáp và Maokai 96,7). Tướng duy nhất không tự tăng giáp theo cấp là Thresh do nội tại Đọa Đầy giúp tăng cho hắn giáp phụ thuộc vào việc thu thập linh hồn của những kẻ địch gục ngã quanh hắn.

Chỉ số kháng phép của các tướng luôn bắt đầu bằng 30 và chỉ các tướng tay ngắn mới tự tăng chỉ số này theo cấp độ. Tuy nhiên cũng có một số ngoại lệ trong số các tướng tay ngắn có khả năng tăng kháng phép không tăng cùng cấp độ như Yasuo, Kassadin, Poppy, Maokai, Shen, Singed. Các tướng có khả năng thay đổi hình thức của họ từ tay ngắn sang tay dài không được tăng kháng phép theo cấp độ, ví dụ: Nidalee, Jayce.

Giáp và kháng phép kết hợp với vật phẩm tạo lá chắn còn tạo nên hiệu quả tuyệt vời, ví dụ 250 máu lá chắn trên 100 kháng phép sẽ tạo ra 500 hiệu quả chống sát thương phép.

Cộng dồn giáp/kháng phép

Với 0 giáp, bạn được giảm 0% sát thương, nhận vào 100% sát thương.

Với 100 giáp, bạn được giảm 50% sát thương, nhận vào 50% sát thương.

Với 200 giáp, bạn được giảm 67% sát thương, nhận vào 33% sát thương.

Với 300 giáp, bạn được giảm 75% sát thương, nhận vào 25% sát thương.

Với 400 giáp, bạn được giảm 80% sát thương, nhận vào 20% sát thương.

Ví dụ:

Giả sử rằng bạn có 1000 Máu, không có bất cứ thể loại hồi phục hay lá chắn nào. Bạn sắp bị Graves bắn với 100% chí mạng và mỗi phát chí mạng của gây 1000 sát thương vật lý.

Nếu giáp bạn bằng 0 thì sẽ nhận đủ 1000 sát thương ngay từ đòn đầu tiên và lên bảng đếm số.

Nhưng nếu giáp bạn bằng 100 thì sẽ chỉ phải nhận 50%, hay nói cách khác là 500 sát thương. Như vậy Graves sẽ phải bắn 2 phát bạn mới chết.

Tương tự với giáp bằng 200 thì chỉ nhận 334 sát thương mỗi đòn và Graves phải bắn 3 phát mới giết được bạn.

Còn giáp = 300 với 75% sát thương giảm đi, Graves phải bắn bạn tới 4 lần.

Lên tới 400 giáp và giảm 80% sát thương thì Graves cần 5 phát bắn mới giết nổi bạn

Như vậy, cứ lên thêm 100 giáp thì Graves phải tốn thêm 1 phát bắn nữa để hạ gục bạn. Điều này cũng đúng với tất cả các loại sát thương vật lý khác, cứ mỗi 100 giáp thì nỗ lực của kẻ địch phải tăng lên gấp bội nếu muốn hạ gục bạn. Do đó việc lên nhiều giáp thì hiệu quả không hề giảm như nhiều bạn lầm tưởng. Thực chất khi phải đối đầu với bên kia toàn AD “xanh lè”, mua càng nhiều giáp thì lại càng có lợi. Cũng tương tự như vậy với kháng phép.

Mối quan hệ giữa giáp/kháng phép và máu (HP)

Với 50 giáp / kháng phép, bạn nên có ít nhất 1100 HP

Với 100 giáp / kháng phép, bạn nên có ít nhất 1500 HP

Với 150 giáp / kháng phép, bạn nên có ít nhất 1900 HP

Với 200 giáp / kháng phép, bạn nên có ít nhất 2400 HP

Thời điểm mới vào game, khi chưa thể lên các trang bị tăng giáp và kháng phép, bạn nên ưu tiên lên các món đồ cộng máu để tăng khả năng sống sót cho bản thân.

Trừ giáp và Xuyên giáp – Trừ kháng phép và Xuyên kháng phép

Trừ giáp/kháng phép thì đúng như tên gọi, nó khiến kẻ địch bị mất đi một phần giáp/kháng phép cho phép bạn và cả đồng đội tận dụng lợi thế đó.

Xuyên giáp/kháng phép chỉ cho phép bạn đánh xuyên qua một phần G/KP kẻ địch, đồng đội không hề hưởng lợi gì cả.

Thứ tự tính của Xuyên giáp/kháng phép và giáp/kháng phép khác nhau đôi chút:

Ví dụ bạn có 10% xuyên giáp và 15 xuyên giáp. Nếu giáp kẻ địch là 80 thì trước tiên hắn sẽ bị trừ bởi %, tức là còn 80 x 90% = 72 G, sau đó mới tính qua 15 xuyên giáp tức chỉ còn 72 – 15 = 57 G.

Nhưng nếu là 10% trừ giáp và 15 trừ giáp thì cái bị tính đầu tiên là trừ thẳng, lúc này giáp địch là 80 – 15 = 65 G, sau đó mới đến % là 65 x 90% = 58.5 G.

Giới thiệu một số trang bị tăng giáp/kháng phép hiệu quả nhất

Giày Ninja: Thích hợp khi đối đầu AD khủng và dựa nhiều vào đánh chay, bao gồm Renekton, Riven, Aatrox.

Cốc hài hòa: Hiệu quả với các tướng dùng nhiều Mana khi đối đầu với AP vì tăng Mana hồi phục và cả kháng phép.

Giáp cai ngục: Cực kì mạnh ở Mid game vì nó có nội tại rất hay và tăng rất nhiều giáp với giá quá rẻ.

Găng tay Seeker: tương tự như trên nhưng mua cho tướng AP. Về late game thì nâng lên Đồng hồ cát.

Kiếm răng cưa: Mid game nếu bạn cầm AD bị “thọt” trong khi bên kia có tướng AP mạnh thì có thể mua món này. Về Late sẽ nâng lên Chùy gai.

Lá chắn quân đoàn: Trang bị tăng nhiều kháng phép nhất, nếu bên kia có AP xanh thì nên mua sớm, không thì bỏ đấy sau này mua.

Giáp tâm linh: Một trang bị tăng nhiều kháng phép nữa. Dù có bỏ đi khả năng tăng hồi phục thì cái áo này vẫn cực kì hiệu quả so với cái giá bỏ ra.

Tim băng: nếu bạn là tướng dùng nhiều mana và bên kia nhiều AD đánh thường kiểu Jarvan, Riven, Jax thì nên mua, nhưng không cần mua sớm quá. So với khiên Raduin thì Tim Băng khá kén người sử dụng do không phải con nào cũng cần mana thừa thãi mà nó cho. Hơn nữa Tim Băng không tăng máu.

Khiên băng Raduin: Món đồ phòng thủ hay nhất trò chơi, vừa có máu vừa có giáp, đánh vào thì bị làm chậm, chiêu kích hoạt giúp truy đuổi cực tốt. Gần như 1 tỉ % đi đường trên và đi rừng đều sẽ phải mua ở Late Game.

Giáp gai: Mua để thể hiện sự nguy hiểm cũng được. Nhưng giáp gai không phát huy được hết hiệu quả trước Late game.