Top 13 # Xem Nhiều Nhất Cách Chèn Logo Vào Header Trong Word 2010 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Chèn Chữ, Logo Chìm Vào Trong Word

Hướng dẫn chèn ảnh làm Watermark trong Word

Cách chèn logo chìm vào trong Word

Hướng dẫn cách chèn file Excel vào Word Word – Chèn số mũ trong Word, đánh chỉ số trên, dưới Cách hủy lệnh in trong word, excel 2013, 2010, 2007, 2003

Watermark là một hình ảnh hoặc dòng chữ được in mờ dưới nền văn bản. Người ta thường dùng watermark để chỉ trạng thái của một tài liệu (tài liệu bí mật, bản nháp…) hoặc chèn logo của một công ty hay tổ chức.

1. Tạo watermark trong Word 2003

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Insert Picture: Tìm đến đường dẫn mở file ảnh, chọn hình ảnh và nhấn Insert để chèn vào.

Bước 4: Xuất hiện đường dẫn hình ảnh được chọn như hình bên dưới, nhấn OK để kết thúc.

Kết quả sau khi thực hiện là:

2. Tạo watermark trong Word 2007

Chọn từ mẫu có sẵn:

Chọn Page Layout trên menu và nhấp Watermark: Chọn kiểu Watermark từ các mẫu có sẵn.

Kết quả sau khi thực hiện:

3. Tạo watermark trong Word 2013

Mở tài liệu muốn thêm, chọn tab Design

Mục Page Background nhấn vào Watermark, chọn mẫu mà bạn thích.

Chữ mờ sẽ được chèn ngay vào tài liệu:

Muốn xoá chọn Watermark trong mục Page Background, chọn Remove Watermark

Trong Printed Watermark, chọn Text watermark để thêm chữ, chọn ngôn ngữ, font và cỡ chữ, màu sắc.

Chọn Semitransparent để tạo hiệu ứng nửa trong suốt. Nhập dòng chữ vào ô Text.

Tuỳ chọn Diagonal để thêm Watermark theo chiều chéo còn Horizontal là chiều ngang.

4. Cách chèn Watermark trong Word 2016

Tạo watermark trong Word 2016 là một tính năng được nhiều người ưa thích và sử dụng nhất trong Microsoft Word. Tính năng này cho phép bạn chèn dòng chữ mờ trên phông trắng thuần túy của Word. Điều này giúp cho bạn đánh dấu bản quyền các tài liệu hay những văn bản hợp đồng quan trọng mà không sợ bị người khác lấy hoặc Copy lại.

Sử dụng Watermark sẵn có

Bước 1. Mở tài liệu bạn cần chèn Watermark.

Bước 2. Nhấp vào tab Design (Thiết kế) trên thanh công cụ

Bước 3. Trong phần Design. Nhấp vào Watermark ở phía bên phải màn hình.

Bước 4. Sau khi nhấp vào Watermark. Menu thả xuống có sẵn với 8 tùy chọn bằng tiếng Anh dành cho bạn lựa chọn.

Bước 5. Nhấp vào Watermark phù hợp với mục đích của bạn.

Trong phần Text (6) hãy nhập cụm từ mà bạn muốn chèn vào để bảo vệ cho tài liệu của mình, Vd bạn có thể nhập tên, sđt ….

Sử dụng các mũi tên xổ xuống để tuỳ chỉnh phông chữ, kích cỡ và màu sắc của watermark (7)

Cách Chèn Watermark, Logo Chìm Vào Excel

Để bảo mật nội dung trên Word, nhiều người lựa chọn cách chèn watermark, chèn logo để hạn chế tình trạng sao chép. Vậy với file Excel có thể chèn watermark được không?

Cũng giống như Word người dùng hoàn toàn có thể chèn chữ, logo hoặc ảnh chìm vào nội dung trên file Excel. Với việc chèn thêm logo như vậy, chúng ta có thể quảng bá thương thiệu, công ty,… Người dùng sẽ lựa chọn chèn watermark kiểu chữ chìm hoặc hình ảnh chìm vào file Excel. Tuy nhiên trên Excel không có công cụ Watermark như trên Word. Vậy làm sao để chèn watermark trên Excel?

1. Hướng dẫn chèn chữ chìm trên Excel

Bước 1:

Bạn mở file Excel cần chèn watermark rồi nhấn vào tab Insert rồi chọn Header & Footer Text.

Bước 2:

Hiển thị khung nhập Header ngay trên đầu nội dung bảng dữ liệu. Người dùng hãy nhập nội dung mà bạn muốn tạo chữ chìm trong file Word.

Bước 3:

Tiếp đến bôi đen chữ vừa nhập rồi nhấn vào tab Home để định dạng lại kiểu chữ, cỡ chữ và chọn màu sắc cho chữ. Với phần chọn màu sắc chúng ta nên chọn kiểu màu nhạt để tránh rối mắt khi hiển thị trong nội dung tài liệu.

Trong trường hợp người dùng muốn đổi lại màu chữ, hay định dạng lại watermark thì cũng nhấn vào Insert, chọn Header & Footer Text rồi tiến hành định dạng lại như bên trên.

Video hướng dẫn chèn chữ chìm trên Excel

2. Cách chèn logo hoặc ảnh chìm trên Excel

Thay vì sử dụng chữ để tạo watermark cho file Excel, người dùng có thể thay thế bằng hình ảnh để chèn vào nội dung Excel thu hút người xem.

Nhấn vào hình ảnh hoặc logo trong thư mục máy tính và chọn vào Insert.

Bước 3:

Kết quả chúng ta sẽ được ảnh hiển thị chìm trong nội dung file Excel. Tuy nhiên màu sắc của logo vẫn được giữ nguyên nên cần phải làm mờ màu logo.

Kết quả logo đã được làm mờ khi chèn trên file Excel.

Không hiển thị công cụ Watermark trên thanh công cụ như trên Word, để chèn watermark trên Excel người dùng phải sử dụng công cụ chèn Header trên Excel. Chúng ta có thể chèn chữ hoặc logo chìm tùy vào nhu cầu của từng người.

Video hướng dẫn chèn logo trên Excel

Chèn Code Vào Header Và Footer Của Website WordPress

Chèn code vào header và footer của website WordPress một cách đơn giản.

Nếu bạn đang xây dựng website thì chắc hẳn đã từng một lần tìm cách để chèn code (JS hoặc CSS) vào header hoặc footer rồi phải không nào? Code đó có thể là một đoạn mã xác minh chủ sở hữu website của Google Search Console, có thể là mã theo dõi lưu lượng truy cập của Google Analytics hay mã Google AdWords, Facebook Marketing… Sẽ không có gì để nói nếu theme mà bạn đang sử dụng có hỗ trợ chức năng cho phép chèn code vào header và footer. Ngược lại, bạn sẽ cần tìm một giải pháp khác để làm điều đó.

Trên thực tế, nhiều người thường tìm cách chèn trực tiếp code vào các tập tin của theme. Tuy nhiên, việc làm này tương đối phức tạp, dễ gây lỗi và không tối ưu vì chúng sẽ bị mất mỗi khi bạn cập nhật theme lên phiên bản mới. Chúng tôi khuyến cáo không nên làm theo phương pháp này. Thay vào đó, hãy sử dụng một plugin chuyên dụng. Đừng lo, vì chúng sẽ không làm chậm website của các bạn đi một chút nào đâu.

Sử dụng tính năng có sẵn của theme

Hãy tìm kỹ xem theme của bạn có hỗ trợ sẵn hay không trước khi tính tới phương án cài plugin bổ trợ.

Sử dụng plugin

1. Đầu tiên, các bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Insert Headers and Footers by WPBeginner (download).

Trong đó:

Code xác minh chủ sở hữu website (với Google Search Console, Bing Webmaster Tools,  Yandex.Webmaster, Pinterest… và các công cụ tìm kiếm khác) nên được chèn ở header.

Code theo dõi lưu lượng truy cập website (ví dụ Google Analytics, Google Tags Manager), live chat, Google AdWords (Google Ads), Facebook SDK (hỗ trợ Facebook Pixel, Facebook Comments, Facebook Page Widget, Facebook Like Box, Facebook Messenger)… nên được chèn ở footer để không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tốc độ load web.

Riêng đối với Google Anlytics và Google Tags Manager, các bạn có thể tham khảo bài viết “Khắc phục lỗi cache của Google Analytics một cách đơn giản” để chèn chúng mà không gây ảnh hưởng tới tốc độ load web.

4.4

/

5

(

34

bình chọn

)

Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo

Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

Cách tạo Header và Footer trong Word 2010

1. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 (Mới)

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2010 bạn chỉ cần vào một file bất kỳ, trong này chúng ta sang phần Insert sẽ dễ dàng nhìn thấy mục Header và Footer.Bước 2: Khi nhấn vào sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau với Header là phần đầu còn Footer là phần cuối, trước tiên hãy lựa chọn Header.Bước 3: Sau khi lựa chọn được 1 kiểu ưng ý hoặc do bạn tự làm bạn sẽ thấy ở đầu văn bản xuất hiện các dòng chữ tùy chỉnh được đánh theo số đếm.Khi kéo sang trang khác cũng được tự động đánh theo số thứ tự mà bạn đã lựa chọn sẵn.Bước 4: Sau đó bạn chỉ việc thoát ra, quay lại giao diện Word lúc đầu sẽ thấy kết quả mà mình vừa tạo xong. Tuy nhiên việc tạo Header và Footer trong Word 2010 mới chỉ hoàn thành một nửa, vừa rồi là Header vậy bây giờ là Footer.Bước 5: Với Footer chúng ta cũng làm tương tự, lựa chọn kiểu hiển thị sao cho đồng nhất với Header để văn bản đẹp và chuyên nghiệp hơn.Bước 6: Tương tự ở dưới sẽ hiển thị 1 dòng Footer cho phép người dùng thay đổi nội dung cũng như đánh số theo từng Page riêng biệt theo template mà bạn đã chọn.Tất nhiên việc đánh số này sẽ áp dụng cho tất cả các trang trong văn bản và không riêng gì ai cả.Bước 7: Ngoài việc tạo Header và Footer trong Word chúng ta có thêm công cụ Page Number, cho phép tinh chỉnh các loại kiểu khác nhau cho số thứ tự đánh theo trang.Trong Page Number cho phép bạn thiết lập số ở đầu trang, cuối trang hay vị trí cụ thể mà bạn đặt được tinh chỉnh giống như Header và Footer, nhưng phải nhớ rõ Page Number phải tập trung vào thay đổi số ở mỗi trang.

2. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu trong mỗi văn bản chuyên nghiệp hiện nay. Và với người dùng mới việc tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 hay bất cứ phiên bản nào cũng phải là thứ cần phải nắm bắt đầu tiên và với hướng dẫn trên của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo Header và Footer trong Word 2010, cũng như một số phiên bản Word khác.

https://thuthuat.taimienphi.vn/lam-header-va-footer-trong-word-2010-2397n.aspx Trên PowerPoint, các bạn cũng có thể chèn Header và Footer trong PowerPoint để ghi thông tin, chú thích giống với trên Word