Top 8 # Xem Nhiều Nhất Cách In Mà Vẫn Giữ Tiêu Đề Trong Excel 2010 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Cố Định Dòng/Cột Trong Excel, Giữ Tiêu Đề Trong Excel

Cố định dòng trong Excel là một việc rất thường gặp khi dùng Excel. Đặc biệt khi làm việc với các file có nhiều dữ liệu, việc cố định dòng/cột sẽ giúp bạn giữ nguyên tiêu đề khi cuộn chuột. Khi đó, file Excel của bạn sẽ trở nên dễ nhìn hơn. Và bạn cũng dễ dàng hiểu được các thông tin trong cột/dòng là gì. Nếu file Excel của bạn có nhiều dữ liệu mà chưa được giữ tiêu đề, thì khi bạn cuộn chuột, nhiều khi bạn sẽ không biết dữ liệu trong cột/dòng đó là dữ liệu gì. Do vậy, việc cố định hàng trong Excel, cố định cột là rất cần thiết.

Video chia sẻ cách cố định cột/dòng trong Excel

Video chia sẻ về cách giữ tiêu đề trong Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog.

Cách cố định dòng trong Excel

Bạn có thể cố định nhiều dòng để giữ tiêu đề của bảng. Thông qua việc giữ tiêu đề tại các dòng mà bạn cố định, bạn có thể dễ dàng xem và hiểu được nội dung của cột dữ liệu nói về vấn đề gì. Và trong Excel, bạn có thể cố định tiêu đề tại một ô bất kỳ nào đó. Các bước bạn làm như sau:

Bước 1: Chọn vị trí cần cố định.

Ví dụ như tại file Excel trong video của Đỗ Bảo Nam Blog, phần tiêu đề của bảng đang ở dòng thứ 5 và 6, thì ô cần cố định bạn cần chọn ở dòng thứ 7. Như vậy, có nghĩa là vị trí dòng cần cố định bạn cần chọn dòng thứ 7.

Tương tự như khi bạn cố định dòng trong Excel, việc cố định cột bạn cũng thực hiện theo 02 bước ở trên. Vấn đề quan trọng là bạn cần xác định đúng vị trí cột cần cố định. Sau khi đã xác định được vị trí cần giữ nguyên tiêu đề, bạn vẫn vào tab View, chọn Freeze Panes – Freeze Panes.

Ví dụ trong hình ảnh ở trên, Đỗ Bảo Nam Blog muốn cố định 3 cột mã căn, phân khu, tên tòa. Thì vị trí cột bạn cần chọn phải là cột tiếp theo, đó là cột E. Sau khi bạn đã cố định cột trong Excel tại vị trí cột E, thì khi cuộn chuột sang bên phải, 3 cột đầu tiên sẽ giữ nguyên. Và bạn có thể dễ dàng xem thông tin của các cột phía sau. Khi xem thông tin, bạn vẫn biết khách hàng ở căn nào, phân khu nào, tòa nào…

Cách bỏ cố định dòng, cố định cột trong Excel

Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel

1. Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong excel bằng hình ảnh

Chắc bạn cũng biết rằng excel là một công cụ rất mạnh trong việc quản lý dữ liệu dưới dạng bảng biểu. Mà bảng biểu thì phải có các dòng tiêu đề. Hầu hết các bảng dữ liệu như:

Bảng lương nhân viên,

Bảng tổng kết điểm thi của một trường,

Báo cáo nghiên cứu thị trường,

Sổ nhật ký chung, chi tiết tài khoản, sổ nhật ký đặc biệt,… trong kế toán

và nhiều loại báo cáo khác

Chúng có một điểm chung: danh sách gồm hàng trăm thậm chí hàng nghìn dòng dữ liệu. Khi in ra bản cứng (giấy) thì danh sách dữ liệu này sẽ trải dài trên nhiều trang A4. Vậy làm thế nào để hiển thị dòng tiêu đề của báo cáo ở mọi trang in.

Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2007 (áp dụng được cho excel 2010 2013)

Bước 1: Chọn Page layout trên thanh ribbon

Bước 2: Chọn Print titles

Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất việc lặp lại dòng tiêu đề khi in báo cáo trong excel

Đối với excel 2003 thao tác lặp lại dòng tiêu đề cũng không có gì khó, chỉ hơi khác so với excel 2007 2010 2013 một chút ở phần gọi ra box “rows to repeat at top”.

Bước 2: Chọn thẻ “Sheet” trong cửa sổ Page setup vừa hiện ra

Bước 3: Chọn dòng cần lặp lại trong box “Rows to repeat at top” giống như hướng dẫn ở trên của ad đối với excel 2007.

Bạn thấy không nào, thật quá dễ dàng.

2. Video hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề trong excel

Lưu ý:

Sau khi lặp lại dòng tiêu đề bằng tính năng repeat rows at top: Tính năng này chỉ phát huy tác dụng khi in; khi bạn xem báo cáo ở dạng thông thường của excel thì bạn sẽ không thấy sự khác biệt nào.

3. Cách bỏ lặp lại tiêu đề trong excel (xoá dòng tiêu đề)

Rất dễ dàng để xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại trong excel. Các thao tác gần như tương tự với việc bạn tiến hành lặp lại tiêu đề khi in trong excel.

Bước 1: Mở cửa sổ Page setup và chọn thẻ sheet

Bước 2: Xoá phần đang có trong box “rows to repeat at top”

Bước 3: Nhấn ok để hoàn tất việc xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại khi in trong excel

2 Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word 2010

Vì sao cần lặp lại tiêu đề trong Word 2010?

Hiện nay, Microsoft Word 2010 là phần mềm soạn thảo văn bản khá phổ biến và được sử dụng bởi rất nhiều người. Ngoài việc ghi lại nội dung đơn giản thì còn có các bảng biểu, sơ đồ… đặc biệt được sử dụng trong các bảng báo cáo, phân tích với độ dài lên đến nhiều trang.

Tuy nhiên, khi làm các bảng báo cáo như vậy thì việc có những bảng biểu dài nhiều trang là điều khó tránh khỏi. Và một bảng biểu thường chỉ có 1 thanh tiêu đề trên đầu bảng.

Do đó, đi soạn thảo hoặc đọc đến một trang nào đó mà bạn không nhớ tiêu đề, bạn phải quay lại đầu trang để xem tiêu đề là gì. Điều này sẽ tốn khá nhiều thời gian mà lại không đem đến hiệu quả công việc.

Bên cạnh đó, bằng cách lặp lại tiêu đề trong word 2010 cũng giúp bạn dễ dàng nắm bắt nội dung, quan sát và làm việc năng suất hơn.

Cách lặp lại tiêu đề trong Word 2010 đơn giản nhất hiện nay

Đối với phiên bản word 2010 có 2 cách để thực hiện việc lặp lại tiêu đề là sử dụng tùy chọn trong Table Properties và Layout trong Table Tools . Bảng word 2007 cũng tương tự nên nếu bạn đang dùng phiên bản này thì cũng có thể tham khảo.

Cách dùng Table Properties để lặp lại tiêu đề trong Word 2010

Cách này khá đơn giản và dễ thực hiện nên bạn có thể sử dụng ngay. Đồng thời cách này cũng được áp dụng với nhiều phiên bản Word khác nhau như Microsoft Word 2003, 2007, 2013, 2016, 2019.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nhấn giữ chuột trái để bôi đen dòng tiêu đề muốn lặp lại.

Vậy là bạn đã thực hiện xong cách lặp lại tiêu đề trong word 2010 rồi đấy. Mỗi đầu trang sẽ được lặp lại cột hoặc hàng mà bạn đã bôi đen và sử dụng tính năng lặp lại dòng tiêu đề ở trên.

Cách sử dụng tính năng Repeat Header Row trong Table Tools lặp lại tiêu đề trong word 2010

Đây là một tính năng được tích hợp sẵn trong thẻ Table Tools chuyên sử dụng cho các bảng biểu. Điều chỉnh này được sử dụng cho các phên bản Microsoft Word từ 2007 trở về sau.

Các bước thực hiện:

Hoàn thành xong 2 bước trên là các dòng tiêu đề đã được lặp lại trong word 2010 theo cách nhanh chóng và dễ dàng nhất rồi đó.

4.9

/

5

(

23

bình chọn

)

Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

Ví dụ có bảng dữ liệu chứa số cột và dòng lớn, khi đó bảng sẽ được tự động ngắt sang trang kế tiếp nhưng không có chứa tiêu đề:

Để lặp lại tiêu đề trên mỗi trang mới bảng ngắt sang bạn chỉ cần thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:

Kết quả bạn đã lặp lại dòng tiêu đề của bảng tại đầu các trang bị ngắt:

Như vậy bạn có thể làm việc nhanh hơn, đối chiếu dữ liệu chính xác hơn.

Chỉ với thao tác đơn giản như vậy là bạn có thể lặp lại tiêu đề trên các trang của bảng giúp quá trình làm việc của bạn thuận lợi hơn.

http://thuthuatphanmem.vn/lap-lai-tieu-de-trong-word-huong-dan-cach-lap-lai-tieu-de-trong-word-2007-2010-2013-2016/