Top 6 # Xem Nhiều Nhất Cách Mở Nhiều Tab Trong Word Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Mở Nhiều Tab File Word Trên 1 Giao Diện

Tính năng mở nhiều tab trên cùng 1 giao diện là tính năng mặc định của các trình duyệt và sau này đã được cung cấp thành tính năng chính trên Windows 10, thông qua tính năng Sets gộp các tab trên 1 cửa sổ. Việc đưa các ứng dụng thành từng tab mở trên cùng 1 giao diện tiết kiệm thời gian làm việc, khi không phải mở hoặc đóng tab nhiều nhiều. Tuy nhiên tính năng mở nhiều tab này lại không được cung cấp cho bộ văn phòng Microsoft, nên đôi lúc người dùng làm việc với nhiều file Word hay file Excel sẽ nhầm lẫn do mở nhiều tab tài liệu cùng lúc.

Nếu bạn muốn mang tính năng mở nhiều tab lên cùng giao diện thì có thể sử dụng công cụ Office Tab. Đây là công cụ riêng hỗ trợ cho bộ công cụ văn phòng Microsoft, cho phép người dùng mở nhiều tab trên cùng một giao diện cửa sổ, thay vì mở nhiều tab file tài liệu như trước. Nếu muốn làm việc trên file tài liệu nào chỉ cần nhấn vào tab đó là được. Bài viết thực hiện trên Word, những công cụ khác chúng ta thực hiện tương tự.

Cách dùng Office Tab gộp các tab Word trên 1 giao diện

Công cụ cho phép dùng miễn phí trong vòng 45 ngày với đầy đủ tính năng.

https://www.extendoffice.com/download.html

Cuối cùng nhấn Install để cài đặt công cụ. Khi cài đặt thì nhấn vào ô Edit Setting rồi nhấn Finish để kết thúc.

Bước 3:

Hiển thị giao diện cài đặt của Office Tab. Nếu có key từ nhà sản xuất thì bạn nhấn Register để nhập key. Nếu không nhấn OK để dùng. Lưu ý phần mềm sẽ yêu cầu tắt toàn bộ các công cụ văn phòng đang mở và khởi động lại. Người dùng cần lưu lại nội dung đang làm việc.

Bước 4:

Bây giờ bạn mở Word và sẽ thấy 1 tab mới Office Tab nằm trên thanh Ribbon. Đây chính là tab mới của công cụ Office Tab.

Bước 5:

Để thêm 1 tab mới trong Word, người dùng nhấn vào biểu tượng ô vuông để mở thêm tab mới, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + N.

Ngay lập tức hiển thị thêm các tab tài liệu mới để chúng ta soạn thảo nội dung. Bạn thực hiện thao tác tương tự để mở nhiều tab khác, thao tác rất quen thuộc như khi làm việc trên trình duyệt.

Nếu mở các file đã có sẵn thì chúng ta cũng chỉ cần nhấn vào File rồi tìm tới văn bản cần mở.

Bước 6:

Nếu chúng ta mở nhiều tab tài liệu thì có thể nhấn vào biểu tượng tam giác ngược để hiển thị danh sách các file Word đang mở để chuyển nhanh tới file đó. Để đóng tab thì nhấn vào biểu tượng dấu X ở mỗi tab.

Bước 7:

Ngoài ra khi nhấn chuột phải vào 1 tab chúng ta sẽ thấy danh sách nhiều tùy chọn khác nhau.

Chẳng hạn khi nhấn vào Tab color chúng ta có nhiều màu sắc khác nhau để đặt làm màu cho từng tab, dễ phân biệt hơn. Nếu muốn về màu cũ của Word thì nhấn vào Default.

Nếu muốn mở giao diện tùy chỉnh của Office Tab, chúng ta nhấn vào Tabs for Word Options.

Trong giao diện này người dùng có thể vào từng tab để thay đổi lại thiết lập cho Office Tab khi sử dụng trên Word.

Với công cụ Office Tab, việc quản lý các file tài liệu Word đã đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Các tài liệu đều được hiển thị trên cùng một cửa sổ mà không phải tắt mở nhiều lần.

Cách Mở Nhiều File Word Trên 1 Giao Diện

Tính năng mở nhiều tab trên cùng 1 giao diện là tính năng mặc định của các trình duyệt và sau này đã được cung cấp thành tính năng chính trên Windows 10, thông qua tính năng Sets gộp các tab trên 1 cửa sổ. Việc đưa các ứng dụng thành từng tab mở trên cùng 1 giao diện tiết kiệm thời gian làm việc, khi không phải mở hoặc đóng tab nhiều lần. Tuy nhiên tính năng mở nhiều tab này lại không được cung cấp cho bộ văn phòng Microsoft, nên đôi lúc người dùng làm việc với nhiều file Word hay file Excel sẽ nhầm lẫn do mở nhiều tab tài liệu cùng lúc.

Nếu bạn muốn mang tính năng mở nhiều tab trên cùng giao diện Word thì có thể sử dụng công cụ Office Tab. Đây là công cụ riêng hỗ trợ cho bộ công cụ văn phòng Microsoft, cho phép người dùng mở nhiều tab trên cùng một giao diện cửa sổ, thay vì mở nhiều tab file tài liệu như trước. Nếu muốn làm việc trên file tài liệu nào chỉ cần nhấn vào tab đó là được. Bài viết thực hiện trên Word, những công cụ khác chúng ta thực hiện tương tự.

Cách dùng Office Tab gộp các tab Word trên 1 giao diện

Video hướng dẫn mở nhiều file Word trên cùng giao diện

Công cụ cho phép dùng miễn phí trong vòng 45 ngày với đầy đủ tính năng.

https://www.extendoffice.com/download.html

Cuối cùng nhấn Install để cài đặt công cụ. Khi cài đặt thì nhấn vào ô Edit Setting rồi nhấn Finish để kết thúc.

Bước 3:

Hiển thị giao diện cài đặt của Office Tab. Nếu có key từ nhà sản xuất thì bạn nhấn Register để nhập key. Nếu không nhấn OK để dùng. Lưu ý phần mềm sẽ yêu cầu tắt toàn bộ các công cụ văn phòng đang mở và khởi động lại. Người dùng cần lưu lại nội dung đang làm việc.

Bước 4:

Bây giờ bạn mở Word và sẽ thấy 1 tab mới Office Tab nằm trên thanh Ribbon. Đây chính là tab mới của công cụ Office Tab.

Bước 5:

Để thêm 1 tab mới trong Word, người dùng nhấn vào biểu tượng ô vuông để mở thêm tab mới, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + N.

Ngay lập tức hiển thị thêm các tab tài liệu mới để chúng ta soạn thảo nội dung. Bạn thực hiện thao tác tương tự để mở nhiều tab khác, thao tác rất quen thuộc như khi làm việc trên trình duyệt.

Nếu muốn mở các file đã có sẵn thì chúng ta cũng chỉ cần nhấn vào File rồi tìm tới văn bản cần mở.

Bước 6:

Nếu chúng ta mở nhiều tab tài liệu thì có thể nhấn vào biểu tượng tam giác ngược để hiển thị danh sách các file Word đang mở để chuyển nhanh tới file đó. Để đóng tab thì nhấn vào biểu tượng dấu X ở mỗi tab.

Bước 7:

Ngoài ra khi nhấn chuột phải vào 1 tab chúng ta sẽ thấy danh sách nhiều tùy chọn khác nhau.

Chẳng hạn khi nhấn vào Tab color chúng ta có nhiều màu sắc khác nhau để đặt làm màu cho từng tab, dễ phân biệt hơn. Nếu muốn về màu cũ của Word thì nhấn vào Default.

Nếu muốn mở giao diện tùy chỉnh của Office Tab, chúng ta nhấn vào Tabs for Word Options.

Trong giao diện này người dùng có thể vào từng tab để thay đổi lại thiết lập cho Office Tab khi sử dụng trên Word.

Với công cụ Office Tab, việc quản lý các file tài liệu Word đã đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Các tài liệu đều được hiển thị trên cùng một cửa sổ mà không phải tắt mở nhiều lần.

Cách Đặt Tab Trong Word

Trong word, Tab là công cụ rất hữu ích giúp bạn trình bày văn bản được đẹp hơn, ví dụ như tạo dòng chấm chấm(…) hoặc bạn cũng có thể sử dụng Tab, để canh chỉnh nội dung nằm ở vị trí bất kỳ trong văn bản mà bạn muốn.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tab trong word.

1. Tab là gì?

Tab dùng để căn chỉnh vị trí nội dung của văn bản trong word, ngoài ra nó còn dùng để tạo ra các dòng chấm chấm trong word.

Khi bạn bấm phím Tab trên bàn phím, thì nó sẽ di chuyển con trỏ chuột đến đúng vị trí mà bạn đặt Tab trên thanh thước.

2. Vị trí của Tab

Tab nằm ở trên cùng của thanh thước dọc bên trái

Nếu word của bạn không thấy thanh thước, thì bạn vào Tab View tích chọn vào Ruler để mở thước trong word

3. Các loại Tab trong word

Có 5 loại Tab như sau: Left Tab, Right Tab, Center Tab, Decimal Tab, Bar Tab.

Để chuyển đổi giữa các loại Tab, bạn nhấn chuột trái vào 1 Tab bất kỳ, thì nó sẽ tự động chuyển sang Tab khác.

4. Đặt, di chuyển và xóa Tab

4.1 Cách đặt tab trong word

Có 2 cách để đặt Tab trong word, đó là bạn có thể đặt trực tiếp tab lên thanh thước hoặc gián tiếp thông qua hộp thoại Tabs.

4.1.1 Đặt trực tiếp lên thanh thước

Đặt Tab trực tiếp lên thanh thước, tức là bạn chọn loại Tab muốn đặt. Sau đó bấm chuột trái để đặt ở vị trí bất kỳ trên thanh thước.

Cách làm như sau:

Chọn vào Tab muốn đặt, sau đó ước chừng vị trí muốn đặt Tab và nhấn chuột vào điểm đó để đặt Tab.

Sau khi bạn đặt Tab xong, thì bấm phím Tab trên bàn phím, lập tức con trỏ chuột sẽ nhảy ngay vị trí mà bạn đặt Tab.

4.1.2 Cách đặt Tab thông qua hộp thoại Tabs

Giả sử như bạn muốn đặt Tab đúng ở vị trí 6cm, thì bạn nên sử dụng cách đặt Tab thông qua hộp thoại Tabs.

Cách làm như sau:

Bước 1: Phải chuột chọn vào Paragrap.

Bước 2: Hộp thoại Paragrap xuất hiện, thì bạn chọn vào Tabs

Bước 3: Hộp thoại Tabs xuất hiện, bạn nhập khoảng cách mà bạn muốn đặt Tab ở Tab Stop Position.

Tiếp theo chọn vào Tab mà bạn muốn đặt có thể như Tab trái, Tab phải, hoặc Tab giữa, sau đó nhấn OK.

Kết quả: Xuất hiện 1 Tab mà bạn muốn đặt đúng vị trí 6cm.

4. 2. Di chuyển Tab trong word

Bạn cũng có thể di chuyển tab, bằng cách nhấn giữ và kéo Tab đến vị trí bạn muốn trên thanh thước.

4.3 Cách xóa tab trong word

Để xóa Tab, bạn rê chuột đến Tab muốn xóa trên thanh thước. Sau đó giữ chuột kéo xuống khỏi thanh thước và thả chuột ra, thì lập tức Tab đó sẽ được xóa.

Nếu muốn xóa hết tất cả các Tab có trên thanh thước, thì nhấn chọn vào 1 Tab bất kỳ, sau đó nhấn phím Delete trên bàn phím. Vậy là xong.

5. Cách sử dụng tab trong word

5.1. Sử dụng hộp thoại Tab trong word

Giả sử như bạn muốn tạo dấu chấm trong word, thì bạn có thể sử dụng hộp thoại Tab để làm.

Cách làm như sau:

Bước 1: Chọn vào 1 Tab như: Left Tab, Right Tab, Center Tab, sau đó đặt ở vị trí bất kỳ trên thanh thước

Bước 2: Bấm đúp chuột vào Tab vừa đặt.

Bước 3: Hộp thoại Tabs xuất hiện.

Trong đó: Tab stop position: Hiển thị các vị trí đặt Tab Default tab stops: Định khoảng cách di chuyển mỗi lần bấm phí Tab Alignment: Chọn các loại

Tab Leader: Chọn các kiểu hiển thị ở giữa các Tab, khi nhấn phím Tab trên bàn phím .

Ở Tab stop position, chọn vào khoảng cách mà bạn đã đặt tab ở bước 1, mình đã đặt tab ở vị trí 5.75cm, nên mình sẽ chọn vào vị trí này.

Tiếp theo ở Leader, chọn vào kiểu 2 chấm chấm, sau đó nhấn OK để lưu

Bước 4: Bấm phím Tab trên bàn phím, thì lập tức các ký tự chấm chấm sẽ được tạo ra đến vị trí mà bạn đặt Tab.

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng Tab, tạo dòng chấm chấm trong word. Thì bạn nên tham khảo bài viết này: Cách tạo dòng chấm chấm trong word

5. 2. Sử dụng các loại Tab trong word

5.2.1. Left Tab

Còn gọi là Tab trái, bạn đặt Tab trái trên thanh thước, sau đó bấm phím Tab để con trỏ chuột nhảy đến vị trí mà bạn đặt Tab.

lúc này bạn gõ nội dung, thì nội dung sẽ bắt đầu từ trái sang phải ngay tại vị trí đặt Tab.

5.2.2. Right Tab

Còn gọi là Tab phải, bạn đặt Tab phải trên thanh thước, sau đó bấm phím Tab để con trỏ chuột nhảy đến vị trí mà bạn đặt Tab.

lúc này bạn gõ nội dung, thì nội dung sẽ bắt đầu từ phải sang trái ngay tại vị trí đặt Tab.

5.2.3. Center Tab

Còn gọi là Tab giữa, bạn đặt Tab giữa trên thanh thước, sau đó bấm phím Tab để con trỏ chuột nhảy đến vị trí mà bạn đặt Tab.

Lúc này bạn gõ nội dung, thì nội dung sẽ cách đều 2 bên ngay tại vị trí đặt Tab

5.2.4. Decimal Tab

Còn gọi là Tab nhị phân, dùng để sắp xếp các số thập phân thẳng hàng với nhau.

5.2.5 Tab Bar

đây là Tab ít được sử dụng, chức năng của Tab Bar là kẻ đường kẻ dọc ở đoạn văn bản ngay tại vị trí đặt Tab.

KẾT LUẬN

Cách Đặt Tab Trong Word 2010, 2013, 2022

Tab trong word là gì? Có bao nhiêu loại tab? và cách đặt tab trong word như thế nào? là một trong những câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm khi làm việc với word. Hôm nay Top Thủ Thuật sẽ giúp các bạn giải quyết các vấn đề trên một cách chi tiết.

I. Tab trong word là gì?

Tab là tính năng được áp dụng để trình bày các mẫu như báo cáo, hợp đồng, đơn từ… , giúp bạn thực hiện công việc được nhanh chóng, hiệu quả và làm cho văn bản của bạn đẹp mắt cũng như chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Để sử dụng Tab trong Word, việc đầu tiên là bạn phải bật thanh thước (Ruler) trong Word lên.

II. CÁC LOẠI TAB TRONG WORD

Theo bảng trên, chúng ta có 7 loại tab tuy nhiên chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 loai tab cơ bản mà chúng ta hay dùng, cụ thể từng loai tab sau:

1. Tab trái:

Tab trái trong word với mục đích giúp canh chỉnh đoạn văn từ bên trái sang phải và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab trái

2. Tab phải:

Ngược với Tab trái, Tab phải có mục đích giúp bạn canh chỉnh đoạn văn từ bên phải sang bên trái. và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab phải

3. Tab giữa:

Tab giữa trong word có mục đích giúp bạn canh giữa đoạn văn bản và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab giữa

2. Điều chỉnh tab

Để thay đổi vị trí tab chúng ta chỉ cần nhấn giữ tab và di duyển vị trí của tab trên thanh thước kẻ như hình.

3. Xóa tab

Để xóa tab trong word chúng ta chỉ cần nhấn giữ tab muốn xóa và kéo xuống khỏi thanh thước kẻ.

Trong hộp thoại chúng ta chọn loại leader theo nhu cầu của chúng ta ví dụ ở đây muốn đặt dấu….. thì ta chọn vào số 2. Mặc định sẽ là None.