Top 10 # Xem Nhiều Nhất Cách Sắp Xếp Cột Trong Excel Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Theo Màu Sắc

Lượt Xem:19008

Cách sắp xếp các cột Excel theo màu sắc

Tuần này, tôi đã tham dự một hội nghị, nơi người thuyết trình mạnh mẽ kêu gọi những người tham gia không sử dụng màu trong Excel. Cô tuyên bố rằng bạn không thể sắp xếp theo màu trong excel. Cô tiếp tục nói một trong những khách hàng của cô đã làm điều này và cô đã dành hàng giờ chỉnh sửa tờ giấy. Có lẽ, tại một thời điểm chức năng này không có sẵn, nhưng bạn có thể làm điều đó ngay bây giờ. Hướng dẫn bên dưới có thể được sử dụng cho màu phông chữ hoặc màu ô. Tôi sẽ sử dụng Excel 2010.

+ cách lọc dữ liệu theo màu trong excel 2003

+ tô màu có điều kiện trong excel 2007

+ tô màu trong excel theo điều kiện

+ cách bỏ sort trong excel

+ hàm màu sắc trong excel

+ hàm tham chiếu màu sắc trong excel

+ hướng dẫn cách lọc dữ liệu trong excel 2007

+ cách lọc file excel theo màu

Đó có lẽ là sự lười biếng của tôi, nhưng tôi thấy nó rất dễ dàng và hữu ích để thay tô màu có điều kiện trong excel. Tôi thường sử dụng điều này khi tôi đang ưu tiên một danh sách. Tôi chỉ cần đánh dấu một ô và chọn màu. Tôi có xu hướng giữ mọi thứ đơn giản và sử dụng tập mặc định.

Để bắt đầu sắp xếp theo màu trong excel, tôi đã tạo một bảng tính mẫu với một số giá trị. Xin vui lòng không đặt bất kỳ cổ phiếu trong các từ và số như họ đang hư cấu.

Để sắp xếp bảng tính của bạn theo màu

Đánh dấu phạm vi dữ liệu của bạn. Bạn cũng có thể nhấp CTRL + A

Nhấp vào nút Sắp xếp . Một hộp thoại bật lên sẽ xuất hiện như hộp thoại được nêu bên dưới.

Nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh Sắp xếp theo và chọn cột có màu của bạn. Tôi đang sử dụng cột Effort.

Di chuyển sang phải và nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh để sắp xếp các giá trị tô màu trong excel theo điều kiện

Chọn Màu ô . Excel sẽ lấy các màu từ bảng tính đổi màu ô trong excel theo điều kiện.

Chọn màu đầu tiên của bạn và giữ giá trị Đặt hàng là Trên cùng .

Nhấp vào nút Thêm cấp ở trên cùng bên trái của bảng điều khiển.

Thêm vào các cấp độ và màu sắc khác của bạn. Excel sẽ xử lý chúng theo thứ tự để bạn có thể giữ chúng như là Trên đầu trang.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Của Bạn Theo Màu Sắc

Lượt Xem:941

Cách sắp xếp các cột Excel của bạn theo màu sắc

Tuần này, tôi đã tham dự một hội nghị, nơi người thuyết trình mạnh mẽ kêu gọi những người tham gia không sử dụng màu trong Excel. Cô tuyên bố rằng bạn không thể sắp xếp các cột theo màu sắc. Cô tiếp tục nói một trong những khách hàng của cô đã làm điều này và cô đã dành hàng giờ chỉnh sửa tờ giấy. Có lẽ, tại một thời điểm chức năng này không có sẵn, nhưng bạn có thể làm điều đó ngay bây giờ. Hướng dẫn bên dưới có thể được sử dụng cho màu phông chữ hoặc màu ô. Tôi sẽ sử dụng Excel 2010.

Đó có lẽ là sự lười biếng của tôi, nhưng tôi thấy nó rất dễ dàng và hữu ích để thay đổi màu nền của ô. Tôi thường sử dụng điều này khi tôi đang ưu tiên một danh sách. Tôi chỉ cần đánh dấu một ô và chọn màu. Tôi có xu hướng giữ mọi thứ đơn giản và sử dụng tập mặc định.

Để bắt đầu, tôi đã tạo một bảng tính mẫu với một số giá trị. Xin vui lòng không đặt bất kỳ cổ phiếu trong các từ và số như họ đang hư cấu. Tôi đã sử dụng trình tạo từ khóa và hàm randbetween của Excel .

Để sắp xếp bảng tính của bạn theo màu,

Đánh dấu phạm vi dữ liệu của bạn. Bạn cũng có thể nhấp CTRL + A

Nhấp vào nút Sắp xếp . Một hộp thoại bật lên sẽ xuất hiện như hộp thoại được nêu bên dưới.

Nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh Sắp xếp theo và chọn cột có màu của bạn. Tôi đang sử dụng cột Effort.

Di chuyển sang phải và nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh để sắp xếp các giá trị.

Chọn Màu ô . Excel sẽ lấy các màu từ bảng tính.

Chọn màu đầu tiên của bạn và giữ giá trị Đặt hàng là Trên cùng .

Nhấp vào nút Thêm cấp ở trên cùng bên trái của bảng điều khiển.

Thêm vào các cấp độ và màu sắc khác của bạn. Excel sẽ xử lý chúng theo thứ tự để bạn có thể giữ chúng như là Trên đầu trang.

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách được sắp xếp theo màu. Bạn không bị giới hạn chỉ 3 màu và có thể tiếp tục thêm. Bạn cũng không cần nhập màu cuối cùng vì Excel sẽ đặt nó ở dưới cùng.

Quá trình tương tự hoạt động nếu bạn muốn sắp xếp theo màu phông chữ.

Lưu ý: Bạn có nhận thấy bất kỳ điều gì về hình ảnh trước và sau không? Âm lượng không khớp vì lỗi của tôi. Tôi đã đăng bài này trong hai phiên và đóng tệp Excel. Khi tôi mở cửa trở lại, nó tạo ra các số ngẫu nhiên mới. Điều đó sẽ dạy tôi sử dụng Paste Special lần sau.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022

Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2016 của mình.

CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2016

1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2016. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Ngẫu Nhiên Các Ô Trong Một Cột Hoặc Dải Ô Trong Excel?

Làm cách nào để sắp xếp ngẫu nhiên các ô trong một cột hoặc dải ô trong Excel?

Bạn có thể cần sắp xếp các ô một cách ngẫu nhiên trong vùng chọn trong Microsoft Excel. Những cách sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp ngẫu nhiên các ô của một phạm vi một cách nhanh chóng.

Sắp xếp các ô trong mỗi cột của một phạm vi một cách ngẫu nhiên bằng hàm Rand và lệnh Sắp xếp Dễ dàng sắp xếp các ô trong mỗi cột hoặc hàng của một phạm vi một cách ngẫu nhiên với Kutools cho Excel Dễ dàng sắp xếp toàn bộ các hàng hoặc cột của một phạm vi một cách ngẫu nhiên với Kutools cho Excel Dễ dàng sắp xếp tất cả các ô trong một phạm vi ngẫu nhiên với Kutools cho Excel

Sắp xếp các ô trong mỗi cột của một phạm vi một cách ngẫu nhiên bằng hàm Rand và lệnh Sắp xếp

Chúng ta có thể sử dụng hàm Rand và lệnh Sort của Microsoft Excel để sắp xếp các ô trong mỗi cột của một dải ô một cách ngẫu nhiên theo các bước sau:

1. Chèn cột trợ giúp trước phạm vi mà bạn sẽ sắp xếp các ô một cách ngẫu nhiên.

2. Nhập định dạng vào ô đầu tiên của cột trợ giúp, sau đó kéo Fill Handle xuống các ô khác ( Chú thích: Hàm Rand sẽ tính toán lại mọi lúc, vì vậy bạn sẽ nhận được các số ngẫu nhiên khác nhau từ ô A1 đến A6 trong trường hợp này). Xem ảnh chụp màn hình:

3. bên trong Sắp xếp hộp thoại, chọn Cột A từ Sắp xếp theo danh sách thả xuống, sau đó bấm vào OK cái nút. Xem ảnh chụp màn hình:

4. Bạn có thể xóa hoặc ẩn cột trợ giúp khi cần.

5. Chèn các cột trước Cột C, Cột D và Cột E, và lặp lại Bước 2 đến 4 để có một bảng mới với thứ tự ngẫu nhiên trong mỗi cột, xem ảnh chụp màn hình:

Chú ý:

1. Phương pháp này yêu cầu người dùng phải chèn nhiều lần các số ngẫu nhiên và sắp xếp. Sẽ rất nhàm chán nếu bạn cần sắp xếp các ô trong một vùng chọn lớn một cách ngẫu nhiên.

2. Phương pháp này sẽ chỉ sắp xếp các ô trong mỗi cột một cách ngẫu nhiên và nó sẽ không xáo trộn các ô từ các cột khác nhau.

Dễ dàng sắp xếp các ô trong mỗi cột hoặc hàng của một phạm vi ngẫu nhiên với Kutools cho Excel

Nếu bạn muốn sắp xếp các ô trong mỗi cột hoặc hàng cùng một lúc, thì ở đây tôi khuyên bạn nên Sắp xếp / Chọn phạm vi một cách ngẫu nhiên tiện ích của Kutools cho Excel. Công cụ tiện dụng này có thể ngẫu nhiên hóa tất cả các ô trong mỗi cột hoặc hàng của một vùng chọn trong Excel. Hãy làm như sau

Trước khi áp dụng Kutools cho Excel, Xin vui lòng tải xuống và cài đặt nó trước tiên.

2. bên trong Sắp xếp / Chọn phạm vi một cách ngẫu nhiên hộp thoại, chọn Các ô trong mỗi hàng or Các ô trong mỗi cột như bạn cần theo Sắp xếp tab, rồi nhấp vào OK .

Chú thích: Nếu bạn muốn sắp xếp các ô có định dạng, vui lòng chọn hộp Sắp xếp với định dạng ô trong hộp Sắp xếp / Chọn phạm vi một cách ngẫu nhiên hộp thoại.

Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí (30 ngày) tiện ích này, vui lòng nhấp để tải xuống, và sau đó đi đến áp dụng hoạt động theo các bước trên.

Sắp xếp ngẫu nhiên toàn bộ hàng hoặc cột của một phạm vi với Kutools cho Excel

Kutools cho Excel‘s Sắp xếp Chọn phạm vi một cách ngẫu nhiên hàm cũng có thể sắp xếp toàn bộ các hàng hoặc cột trong một lựa chọn ngẫu nhiên.

2. bên trong Sắp xếp / Chọn phạm vi một cách ngẫu nhiên hộp thoại, chọn Toàn bộ hàng theo Sắp xếp nếu bạn muốn sắp xếp toàn bộ các hàng một cách ngẫu nhiên. Hoặc chọn Toàn bộ cột để sắp xếp các cột một cách ngẫu nhiên, rồi bấm vào OK cái nút. Xem ảnh chụp màn hình:

Sắp xếp tất cả các ô trong một phạm vi một cách ngẫu nhiên với Kutools cho Excel

Nếu bạn muốn sắp xếp tất cả các ô một cách ngẫu nhiên trong một phạm vi, tiện ích này cũng sẽ là một lựa chọn tốt.

2. Lựa chọn Tất cả các ô trong phạm vi theo Sắp xếp tab trong Sắp xếp phạm vi một cách ngẫu nhiên hộp thoại, sau đó bấm vào OK cái nút. Xem ảnh chụp màn hình:

Sau đó, tất cả các ô trong phạm vi đã chọn được sắp xếp ngẫu nhiên. Xem ảnh chụp màn hình:

Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí (30 ngày) tiện ích này, vui lòng nhấp để tải xuống, và sau đó đi đến áp dụng hoạt động theo các bước trên.

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!