Top 13 # Xem Nhiều Nhất Cách Tạo Header Và Footer Khác Nhau Trong Word 2010 / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Tạo Nhiều Header Khác Nhau Trong Word, Tạo Nhiều Footer Khác Nhau Tron / 2023

Header và Footer một phần không thể thiếu trong các đoạn văn bản Word, nó giúp chúng ta phân loại dễ dàng hơn, đánh số trang và phần không thể thiếu chính là làm đẹp cho văn bản. Với phương pháp tạo nhiều Header khác nhau trong Word, hoặc là Footer sẽ giúp bạn tạo thêm phần đa dạng cho mỗi trang.

Cách tạo nhiều Header khác nhau trong Word và tạo nhiều Footer khác nhau sẽ giúp bạn thoát khỏi cảnh từ đầu đến cuối văn bản chúng ta chỉ chung 1 style duy nhất cho Header và Footer. Tất nhiên trong trường hợp văn bản quá bài thì không nên làm theo cách này vì để tạo sự khác biệt cho từng trang là rất mất thời gian, hơn nữa cách đánh số trang Word nếu bạn không để mặc định mà theo từng Style riêng cũng có đôi chút phiền phức, tuy vậy thủ thuật tạo nhiều Header khác nhau trong Word cũng rất đang để thử với các đoạn văn bản ngắn, những đoạn văn bản mà bạn có thể áp dụng cách đánh số trang Word bằng tay.

Ngoài ra việc chèn Header and Footer số lượng nhiều trên một văn bản bạn cũng cần tính toán và chăm chút sao cho văn bản của mình trở nên đẹp hơn. Tuy có nhiều điểm bất lợi khi chèn Header and Footer mà chúng tôi vừa nêu ra nhưng bù lại bạn sẽ được biết thêm nhiều công dụng khác trong Word mà chưa từng khám phá.

Tạo nhiều Header khác nhau, thêm nhiều Footer khác nhau trong Word Word 2016, 2013, 2010, 2007

Bước 1: Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách tạo nhiều Header khác nhau trong Word, hay tạo Footer chúng tôi tạo sẵn một file văn bản với các đoạn văn tượng trưng là đoạn văn 1, 2 và 3 để dễ phân biệt, hoặc bạn cứ copy theo thông thường đoạn văn của bạn.

Bước 4: Ở đây bạn được tùy chọn style cho toàn bộ văn bản.

Bước 5: Kết quả ngay lập tức hiển thị, việc này áp dụng cho cả 3 đoạn văn.

Bước 6: Tương tự như Header, Footer bạn làm theo các bước tương tự.

Bước 7: Sau đó bạn quay lại phần Header and Footer chọn lựa Edit…

Bạn có thể xem ảnh dưới để hiểu thêm về bước này khi đây là ảnh trước khi bỏ Link to Previous

Sau khi bỏ tính năng trên, bạn có thể hoàn toàn tự chỉnh sửa theo ý của mình mà không làm ảnh hưởng đến trang trước.

Bước 11: Bạn có thể thấy được 3 style mà chúng tôi ví dụ trong bài trên Header khác nhau sau khi chọn Different First Page và Different Odd & Even Page .

Như vậy là chúng ta vừa hoàn tất công việc tạo nhiều Header khác nhau trong Word và bao gồm cả các Footer riêng biệt cho mỗi trang. Đây cũng chỉ là một trong số rất nhiều cá tính năng trong Word mà bạn ít sử dụng đến. Nếu làm quen và sử dụng chúng thành thạo se giúp tạo các văn bản chuyên nghiệp hơn, đẹp hơn không chỉ bao gồm việc đánh số trang hay là tạo nhiều Header and Footer như trong bài viết này.

Việc tạo footer cho trang word không còn là điều quá xa lạ với người dùng hiện nay, dù bạn sử dụng Word 2010 hay 2016 đi nữa, cách tạo header và footer trong word 2010 được nhiều bạn tìm kiếm và áp dụng trong file word của mình, việc tạo header và footer trong word 2010 giúp văn bản của bạn được xác nhận thông tin của chính mình.

Header Và Footer Khác Nhau Trong Cùng Một Văn Bản / 2023

Đọc sách nước ngoài, các bạn thường thấy nó có những Header rất chuyên nghiệp, Footer cũng vậy. Để ý kỹ, các bạn sẽ thấy các Header và Footer này khác nhau qua từng chương. Làm thế nào để làm được điều đó?

Một điều quan trọng khi làm Header và Footer là khi in ra, các tiệm in ấn thường lười chỉnh + sợ máy in hư (!?) + sợ tùm lum thứ mà in ra sẽ bị thiếu mất 4 cạnh của văn bản. Họ thường vẽ ra một cái khung và phán: “Chỉ những phần nào có trong cái khung này mới in được thôi”. Thật là bó tay toàn tập. Vì thế, nếu bạn không muốn Header và Footer đẹp tuyệt vời của mình bị in thiếu, hãy in nó tại nhà hoặc đến một tiệm in uy tín, cho phép bạn in thử và tinh chỉnh option (Tú Hòa KHÔNG phải là một ví dụ).

Chúng ta sẽ sử dụng một văn bản tôi tìm thấy trên mạng.

Giáo Trình JavaScritp: Giáo trình JavaScript at Box.net

Giáo Trình JavaScript: Giáo Trình JavaScript at Mediafire

Mở File lên, bạn sẽ thấy xuyên suốt toàn bộ file chỉ có một kiểu Header duy nhất. Hoàn hảo cho mục đích học tập của chúng ta.

Một chức năng chính trong Header và Footer là “Link to Previous”

Nhưng như các bạn có thể thấy, chức năng này đã bị mờ đi thấy rõ, tức là nó không sử dụng được. Vì sao vậy???

“Link to Previous” tức là Header và Footer trong văn bản bạn đang nhìn thấy trên màn hình có cùng nội dung như phần trước

Từ lâu Word đã áp dụng cách thức phân chia văn bản chính thành nhiều thành phần khác nhau một cách tự động. Nhưng phương pháp tự động hóa này ít khi được người dùng để ý và thực hiện đúng, vì nó khá khó.

Ngay từ khi đang biên soạn bằng Word, nếu không thể áp dụng phương pháp tự động, bạn có thể tự tạo nó.

Đầu tiên, hãy bật tùy chọn “Show Marks” trong văn bản để dễ dàng làm việc. Trong Tab Home, khu vực Paragraph, chọn nút có hình chữ P ngược [ ¶ ]

Bây giờ, bạn sẽ nhìn thấy nhiều loại ký hiệu, biểu tượng lạ trong văn bản. Đừng lo, khi in ra, nó sẽ không xuất hiện đâu. Khi quen dần, bạn sẽ thấy nó giúp bạn khá nhiều thứ như canh chỉnh, xuống dòng, phân cột văn bản, thay đổi vị trí của hình ảnh, bảng, .v.v.

Bây giờ, hãy để ý tới phần gần cuối của hình ảnh trên (trang 3 trong văn bản), bạn sẽ thấy một dòng “Page Break”. Dòng này chính là dấu hiệu cho biết qua trang mới. Ví dụ khi bạn muốn biên soạn một tập tài liệu, trong đó trang thứ 2 chỉ có một hàng chữ là tên bạn, sau đó qua trang thứ 3 mới bắt đầu nội dung chính. Khi bạn gõ tới phần nội dung chính, nó không nằm trên trang 3 như bạn muốn mà lại nằm trên trang 2 vì trang này còn quá nhiều khoảng trống. Đây là lúc sử dụng tới Page Break.

Tùy chọn này cho phép bạn tạo một Section mới trên một trang mới. Các tùy chọn phía dưới lần lượt là:

Continuous: Tạo một Section mới trên cùng một trang

Even Page: Tạo ra một Section mới, trên một trang mới được đánh số chẵn

Odd Page: Tạo ra một Section mới, trên một trang mới được đánh số lẻ.

Hai tùy chọn cuối cùng cho phép bạn tạo những Section mới để có thể tạo Header và Footer khác nhau ở các trang chẵn lẻ, giống như các quyển sách “User’s Manual” bạn thường thấy

Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ thấy một dòng “Section Break” xuất hiện ở chỗ bạn vừa đặt chuột

“Section Break” thông báo cho bạn biến đây là kết thúc của một Section. Kể từ dưới dòng đó sẽ là Section mới.

Nếu bạn vào chế độ chỉnh sửa Header và Footer ở trang 3-4 thì sẽ thấy rất rõ điều này

Bây giờ, hãy nhấp vào Tab Design của Header and Footer, bạn sẽ thấy nút ” Link to Previous” được bật sáng

Nếu bạn tắt đó, mọi chỉnh sửa của Section 1 sẽ không làm thay đổi Section 2 và ngược lại. Nếu bạn bật nó, khi chỉnh sửa bất kì Section nào, Section còn lại cũng sẽ thay đổi theo.

Bạn có thể tạo bao nhiêu Section cũng được. (Mỗi trang một Section cũng được)

Lưu ý: Khi đang tắt “Link to Previous” mà bạn bật nó lên thì con trỏ nhấp nháy củ bạn đang ở đâu, mọi Header và Footer của trang đó sẽ được copy và ghi đè lên Section ở trên nó

Cách Tạo Header And Footer Trong Word 2010 Đơn Giản / 2023

Header and footer đẹp sẽ tạo tính chuyên nghiệp cho văn bản. Hiện nay, đa phần header and footer sẽ giống nhau trong word. Tuy nhiên, bạn có thể tạo header and footer khác nhau ở từng trang văn bản. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách tạo header and footer trong word 2010 đơn giản và nhanh nhất.

Cách xoay 1 trang giấy trong word 2010 ĐƠN GIẢN nhất

3 Cách bỏ header and footer trong word 2010 dễ dàng

B2: nhập thêm nội dung cho header theo ý muốn của bạn.

B4: nhập nội dung footer theo ý muốn

Như vậy là bạn đã tạo được header & footer cho văn bản cực đơn giản.

Cách thực hiện như sau:

B3: nhập tiêu đề trang 1 và trang 2 khác nhau theo yêu cầu của bạn.

B1: kích đúp chuột vào trang cuối để mở header & footer.

B2: tại thẻ header & footer, chọn Differrent Odd & Even Pages.

B3: tại trang lẻ, tạo header riêng bằng cách chọn đối tượng, ví dụ page number.

Có thể thấy cách tạo header and footer trong word 2010 không hề khó. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.

Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Trong Word (Phiên Bản 2010 / 2023

Khi đọc một giáo trình bạn thường thấy dòng chữ được biên soạn bởi ai đó trên mỗi đầu trang hoặc cuối trang và hiển thị xuyên suốt toàn bộ file văn bản, đó chính là Header và Footer.

Đây là các thành phần quan trọng trong một bài văn bản, giúp cho người đọc dễ theo dõi, đồng thời thể hiện nét riêng của người soạn văn bản. Việc tạo Header and Footer vào file văn bản Word là thủ thuật rất hữu ích và cần thiết. Ngự Kiếm Phi Thiên sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thủ thuật này trong các phiên bản word hiện hành.

Đối với Word 2016, 2019

Bước 1: Các ban chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer. Sau đó chọn tiếp Header trước.

Bước 2: Tại đây, bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header trong Word 2016. Bạn có thể nhập nội dung tùy ý mình nha.

Bước 4: Sau đó, các bạn sẽ tiếp tục vào phần Footer. Cũng thực hiện tương tự như thế

Bước 5: Sau khi vào footer, bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2016, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

Tạo Header và Footer trong Word 2016 không chỉ cho 1 trang. Nếu văn bản của bạn có 2 đến 3 trang, hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

Đối với Word 2013, 2010

Bước 1: Mở hộp Design Header & Footer Tools.

Sau khi thực hiện 1 trong 2 cách, hộp Design Header & Footer hiện lên như hình:

Bước 2: Nhập nội dung cần chèn trong Header (hoặc Footer)

Các nội dung bạn muốn chèn hiển thị trong phần Design Header&Footer như sau:

Mục Header & Footer:

– Header: Chỉnh định dạng và nội dung cần ghi ở lề trên của trang word. Bạn có thể chỉnh font, màu, cỡ chữ như chỉnh nội dung word bình thường.

* Gợi ý: bạn có thể chèn các thông tin như tên công ty, tên tác giả…

Footer: Chỉnh định dạng và nội dung cần ghi ở lề dưới của trang word (tương tự tab Header).

* Gợi ý: bạn có thể chèn các nội dung như địa chỉ email, số điện thoại…

Page Number: đánh số trang trong Word

Mục Insert: chèn các nội dung:

Date & Time: Thời gian, ngày tháng năm.

Document Info: Thông tin về tác giả, tên file…

Pictures: Chèn ảnh (gợi ý: bạn có thể chèn logo)

Mục Navigation: Nhảy giữa Header và Footer.

Go to Header: Di chuyển đến Header

Go to Footer: Di chuyển đến Footer

Mục Options: Chỉnh sửa đặc biệt với các tùy chọn sau:

Show Document Text: ẩn/hiện nội dung bản word.

Mục Position: Chỉnh khoảng cách của Header và Footer

Header from Top: khoảng cách của Header

Fotter from Bottom: khoảng cách của Footer

Insert Alighment Tab: Căn vị trí lề Header (hoặc Footer)

* Lưu ý: Để xóa Header (hay Footer), bạn vào Insert → Header (Footer) → Remove Header (Footer)

Gợi ý: Các thông tin bạn có thể thêm vào trong Header và Footer:

Header: tên công ty, tên tác giả, slogan, logo…

Footer: địa chỉ công ty/ địa chỉ nhà riêng, địa chỉ email, số điện thoại, đánh số trang…

Đối Với Word 2007

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Header.

Bước 2: Chọn kiểu header có sẵn

Bước 3: Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trên header của tài liệu.

Đối Với Word 2003

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào View → (2) Header and Footer.

Bước 2: Xuất hiện vùng chỉnh sửa header trang và thanh công cụ Header and Footer.

Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trong phần header → Nhấn close trên thanh công cụ Header and Footer để hoàn tất.

Cách tạo header, footer khác nhau trên Word

Ngoài cách tạo header, footer trên Word giống nhau như trên thì chúng ta có thể tạo header hoặc footer ở các trang hoặc các chương khác nhau. Điều này có thể giúp tài liệu của bạn thêm phần sinh động hơn.

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào cuối phần nội dung mà bạn muốn tạo header, footer khác nhau.

Bước 2: Chọn tab Page Layout → Breaks để tiến hành chia section. Tại đây bạn sẽ có 4 lựa chọn chia section gồm:

Next Page: ngắt sang trang mới.

Continuous: ngắt ngay vị trí con trỏ chuột.

Even Page: ngắt trang chẵn.

Odd Page: ngắt trang lẻ.

Bước 3: Tiếp đến là cách tạo header, footer trên word cho từng section.

Design của Header & Footer Tools: đánh dấu tích vào mục Different First Page trong mục Options

hập nội dung cho Header của section 1 theo ý muốn.

Bước 4: Nhấn Next để chuyển sang Header của section 2.

Việc tạo footer cũng thực hiện tương tự như khi làm trên Header bằng các thao tác bên trên.

Lưu ý khi tạo header, footer

Cách tạo header, footer trên Word giúp bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối mắt người dùng.