Bước chuẩn bị: làm cho tài liệu của bạn trông đẹp:
Định dạng Heading Styles:
Chìa khóa để tạo trang nội dung nhanh chóng và dễ dàng là sử dụng các tiêu đề được xây dựng trong Word ( Heading 1, Heading 2, v.v …) cho các tiêu đề (chương) và tiểu mục (subchapters) trong tài liệu của bạn. Đừng lo lắng nếu bạn chưa sử dụng chúng, tôi sẽ cho bạn thấy nó hoạt động như thế nào với văn bản thông thường.
Đánh dấu tiêu đề hoặc văn bản bạn muốn trở thành tiêu đề của phần chính đầu tiên của bạn
Đi tới tab HOME trong Ribbon
Tìm kiếm nhóm Styles
Chọn Heading 1từ nhóm
Tiếp theo, xác định phần phụ trong mỗi chương chính và áp dụng kiểu ” Heading 2 ” cho tiểu mục của các phần này.
Đánh dấu tiêu đề đầu tiên.
Tìm Paragraph trên tab HOME trong Ribbon
Nhấn vào nút Multilevel List trong nhóm
Chọn kiểu từ các tùy chọn List Library
Bây giờ tài liệu của tôi đã được chuẩn bị tốt với các tiêu đề như Heading 1 và tiểu mục với Heading 2. Đây là lúc để cho Microsoft Word làm việc!
Đến tab REFERENCES trong Ribbon
Nhấp vào nút Table of Contents trong nhóm Table of Contents
Chọn lệnh ” Custom Table of Contents … ” từ danh sách tùy chọn.
Đảm bảo rằng bạn đã chọn ” From Template ” trong hộp Formats
Nhấp vào nút Modify ở góc dưới bên phải để mở cửa sổ sau
Hộp thoại Modify Style xuất hiện:
Thực hiện thay đổi cho định dạng và nhấp vào OK
Chọn một phong cách khác để sửa đổi và lặp lại
Khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa, nhấp vào OK để thoát
Khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cấu trúc tài liệu của mình, bạn phải tự cập nhật nội dung bản thảo. Để thực hiện cập nhật:
Nhấn F9 hoặc nút Update Table trong content control (hoặc trên tab REFERENCES).
Sử dụng hộp thoại Update Table of Contents để chọn những cập nhật
Hiện nay hệ thống Học Excel Online đang có ưu đãi rất hấp dẫn dành cho bạn, đó là Combo 2 khóa học về Word và Excel. Đây là 2 khóa học rất hữu ích cho bạn trong công việc tin học văn phòng. Hãy tham gia ngay tại địa chỉ: Học Excel Online