Top 15 # Xem Nhiều Nhất Cách Thu Nhỏ Header Trong Word 2010 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Phóng To, Thu Nhỏ Tài Liệu

1. MS EXCEL

– Chuyển từ bảng tính A4 thành A3 (phóng to): yêu cầu máy tính có kết nối với máy in hỗ trợ in khổ A3. Bạn khởi động MS Excel, mở bảng tính cần xử lý, vào menu File, chọn lệnh Print Preview để làm xuất hiện cửa sổ cùng tên, bấm chọn nút lệnh Setup trên thanh công cụ. Cửa sổ Page Setup mở ra, bạn chọn thẻ Page trong mục Page size (khổ giấy in), bấm vào nút combobox để chọn khổ giấy A3 trong danh sách xổ xuống (thay vì mặc định là A4). Tiếp đến, bạn nhìn lên phần Scaling và chú ý ở mục Adjust to (điều chỉnh cho vừa). Mặc định là 100 % normal size, bạn hãy sửa lại (nhập trực tiếp) thành số 141, xong bấm OK. Lập tức phần nội dung sẽ tự động giãn ra vừa với khổ giấy A3.

Lưu ý rằng số 141 chỉ là số tương đối so với khổ giấy A3. Nếu thấy vẫn chưa phù hợp lắm, bạn có thể điều chỉnh lại cho thích hợp.

– Chuyển từ bảng tính A3 thành A4 (thu nhỏ): Trường hợp bạn nhận được bảng tính đã định sẵn khổ giấy A3, nhưng máy in của bạn lại không in được khổ giấy này, và bây muốn in nó thành một trang A4 thì cũng tiến hành tương tự, nhưng lần này bạn nhớ chọn ở mục Page size là A4 và chọn mục Fit to. Xong bấm OK để MS Excel tự động giảm nhỏ toàn bộ bảng tính xuống còn 70% vừa khít với khổ giấy A4. Bạn có thể biết được điều này bằng cách vào lại cửa sổ Page setup và quan sát con số % ở khung Adjust to. Lưu ý rằng khi bấm chọn mục Fit to, bạn phải đảm bảo rằng hai tham số ở khung Wide và Tall là 1. Trong một số trường hợp, nếu bạn biết cách thay đổi hai thông số này một cách phù hợp, thì bạn sẽ in được những bản tính đúng chuẩn nhất.

– Theo cách trên, bạn có thể áp dụng in các loại khổ giấy khác. Tuy nhiên, với những khổ giấy lớn hơn, bạn cần phải có máy in kết hợp với trình điều khiển (driver) chuyên dụng.

– Khi bạn phóng to / thu nhỏ thì trong tài liệu, cỡ chữ (font size) vẫn được giữ nguyên vì chức năng Zoom/Scaling chỉ làm thay đổi tỷ lệ của toàn bộ tài liệu theo cách hiển thị. Nói cách khác các thay đổi chỉ xảy ra khi bạn in tài liệu.

Header Là Gì? Những Điều Thu Vị Cần Biết Về Header Trong Web, Pts, Word

1. Header là gì trong HTML?

Header có thể được hiểu chung chung đó là 1 tiêu đề trang và nó là đoạn văn bản được tách vị trí ra khỏi nội dung văn bản và thường thì nó sẽ xuất hiện ở trên đầu của bất kỳ 1 trang web nào. Khi header có mặt tại một website nào đó tức là nó giữ 1 vai trò khá quan trọng, giúp người dùng có thể dựa vào đó để biết được toàn bộ nội dung cũng như biết được đơn vị đó bán những gì.

Với những người sử dụng wordpress và thiết kế website bằng wordpress thì header là một phần không thể thiếu của bố cục một website chuyên nghiệp.

2. Header là gì trong PTS

Cũng giống như trong HTML, Header trong pts có thể hiểu là 1 phần không thể thiếu trong mỗi trang web và nó giúp website của bạn trở nên hoàn hảo và ấn tượng hơn. Header trong pts sẽ giúp những ai không thể thiết kế trong HTML có thể thiết kế trong photoshop.

Và điều dĩ nhiên là Header trong pts chắc chắn sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với trong HTML, bạn chỉ cần thực hiện 1 trong những bước sau:

Bước 1: Tạo 1 tab mới và sử dụng Rectangle tool để tạo khung và sử dụng màu bất kỳ bạn muốn để tô nó.

Bước 3: Đặt tiếp 1 bức ảnh bất kỳ vào trong Header và liền kề với bức ảnh trước, và cũng sử dụng công cụ để làm mờ ảnh

Bước 4: Đặt tiếp bức ảnh 3D nữa vào Header và đặt tại vị trí cuối cùng, làm mờ ảnh

Bước 5: Thêm chữ cho Header, có thể chọn font, màu phù hợp để làm nổi bật phần chữ

Bước 6: Để mọi thứ hoàn hảo hãy tạo menu riêng cho nó. Sau cùng sản phẩm đã hoàn thành và bạn lưu lại.

Header trong word là 1 phương pháp giúp bạn có thể đánh dấu bản quyền của mình trong 1 đoạn văn bản nào đó, cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ làm nổi bật lên được sản phẩm của mình.

Tùy vào từng bản word trong máy bạn mà có những cách tạo Header khác nhau. Và điều này bạn hoàn toàn có thể xem trực tiếp tại các video trên mạng. Và trong hầu hết các môn học hay các dự án thì việc chèn Header được xem là rất quan trọng. Nó giúp bạn tạo được điểm nhấn và có thể dễ dàng giúp người xem hiểu được về những gì bạn muốn gửi đến.

Word 2010: Working With Headers And Footers

/en/word2010/styles-and-themes/content/

Introduction

You can make your document look professional and polished by utilizing the header and footer sections. The header is a section of the document that appears in the top margin, while the footer is a section of the document that appears in the bottom margin. Headers and footers generally contain information such as the page number, date, and document name.

In this lesson, you will learn how to insert and edit headers and footers.

Headers and footers

Headers and footers can help keep longer documents organized and make them easier to read. Text entered in the header or footer will appear on each page of the document.

To insert a header or footer:

Select the Insert tab.

From the drop-down menu, select Blank to insert a blank header or footer, or choose one of the built-in options.

The Design tab will appear on the Ribbon, and the header or footer will appear in the document.

Type the desired information into the header or footer.

To insert the date or time into a header or footer:

Place a check mark in the Update Automatically box if you would like it to always reflect the current date. Otherwise, it will not change when the document is opened at a later date.

To remove content controls:

By default, some of the built-in headers and footers have snippets of text that are called content controls. Content controls can contain information such as the document title or company name, and they allow you to enter this information into a form field.

However, you’ll often just want to type a normal header without any content controls. To do this, you’ll need to remove any content control fields from the header or footer.

Other header and footer options

There are many other header and footer options you can use to design these sections of your document. You can review the Header & Footer Tools Design tab to view and explore these options.

Adding page numbers

Word can automatically label each page with a page number and place it in a header, footer, or side margin. You can add page numbers to an existing header or footer, or you can insert page numbers into a new header or footer.

To add page numbers to an existing header or footer:

Select the header or footer. The Design tab will appear.

Place the insertion point where you want the page number to be. You can place it anywhere except inside a content control field.

From the Design tab, select the Page Number command.

If you’ve already typed information into your header or footer, it’s important to place the page number at the Current Position to avoid losing anything. If you select a page number from Top of Page or Bottom of Page, it will delete anything you’ve already added to the header or footer.

To insert page numbers into a new header or footer:

To hide the page number on the first page:

In some documents, you may not want the first page to show the page number. You can hide the first page number without affecting the rest of the pages.

Select the header or footer that contains the page number.

From the Design tab, place a check mark next to Different First Page. The header and footer will disappear from the first page. If you want, you can type something new in the header or footer, and it will only affect the first page.

To format page numbers:

Select the header or footer that contains the page number.

From the Design tab, select the Page Number command.

If you’ve created a page number in the side margin, it’s still considered part of the header or footer. You won’t be able to select the page number unless the header or footer is selected.

An alternative way to modify your page numbering is by using section breaks. To learn how to do this, read our article on Modifying Page Numbers in Word.

Challenge!

Create a new Word document.

Create a blank header.

Add your name in the header of a document.

Right-align the text in the header.

Select a built-in footer.

/en/word2010/reviewing-documents/content/

Cách Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010

Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu trong mỗi văn bản chuyên nghiệp hiện nay. Và với người dùng mới việc tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 hay bất cứ phiên bản nào cũng phải là thứ cần phải nắm bắt đầu tiên và với hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tạo Header và Footer trong Word 2010, cũng như một số phiên bản Word khác.

Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

Cách tạo Header và Footer trong Word 2010

Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 (Mới)Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2010 bạn chỉ cần vào một file bất kỳ, trong này chúng ta sang phần Insert sẽ dễ dàng nhìn thấy mục Header và Footer.Bước 2: Khi nhấn vào sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau với Header là phần đầu còn Footer là phần cuối, trước tiên hãy lựa chọn Header.Bước 3: Sau khi lựa chọn được 1 kiểu ưng ý hoặc do bạn tự làm bạn sẽ thấy ở đầu văn bản xuất hiện các dòng chữ tùy chỉnh được đánh theo số đếm.Khi kéo sang trang khác cũng được tự động đánh theo số thứ tự mà bạn đã lựa chọn sẵn.Bước 4: Sau đó bạn chỉ việc thoát ra, quay lại giao diện Word lúc đầu sẽ thấy kết quả mà mình vừa tạo xong. Tuy nhiên việc tạo Header và Footer trong Word 2010 mới chỉ hoàn thành một nửa, vừa rồi là Header vậy bây giờ là Footer.Bước 5: Với Footer chúng ta cũng làm tương tự, lựa chọn kiểu hiển thị sao cho đồng nhất với Header để văn bản đẹp và chuyên nghiệp hơn.Bước 6: Tương tự ở dưới sẽ hiển thị 1 dòng Footer cho phép người dùng thay đổi nội dung cũng như đánh số theo từng Page riêng biệt theo template mà bạn đã chọn.Tất nhiên việc đánh số này sẽ áp dụng cho tất cả các trang trong văn bản và không riêng gì ai cả.Bước 7: Ngoài việc tạo Header và Footer trong Word chúng ta có thêm công cụ Page Number, cho phép tinh chỉnh các loại kiểu khác nhau cho số thứ tự đánh theo trang.Trong Page Number cho phép bạn thiết lập số ở đầu trang, cuối trang hay vị trí cụ thể mà bạn đặt được tinh chỉnh giống như Header và Footer, nhưng phải nhớ rõ Page Number phải tập trung vào thay đổi số ở mỗi trang.

Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010

Bước 1 : Để chèn Header bạn vào Insert gt; Header rồi bạn chọn một kiểu Header mà bạn thích:

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

Bước 2 : Để chèn Footer bạn vào Insert gt; Footer rồi bạn chọn một kiểu Footer mà bạn thích:

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

Bước 5 : Để g��� bỏ Header bạn vào Insert gt; Header rồi chọn Remove Header:

Bước 6 : Để gỡ bỏ Footer bạn Insert gt; Footer rồi chọn Remove Footer :

Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

Để chia văn bản thành 2 phần thì bạn đặt con trỏ chuột vào sau ký tự cuối cùng của phần 1 rồi vào Page Layout gt; Breaks gt; Next Page:

Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

Bước 12: Để đánh số các trang cho phần 2 độc lập với phần 1 và bắt đầu đánh số từ trang 1 đến hết cho phần 2 thì bạn vào Insert gt; Page Number gt; Format Page Number :

Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

http://thuthuat.taimienphi.vn/lam-header-va-footer-trong-word-2010-2397n.aspx Trên PowerPoint, các bạn cũng có thể chèn Header và Footer trong PowerPoint để ghi thông tin, chú thích giống với trên Word