Excel nằm trong bộ công cụ văn phòng Microsoft Office. Gồm nhiều phần mềm hỗ trợ viết văn bản, thuyết trình, quản lý email hay bảng tính như Excel. Phần mềm này chính là bảng tính như là một tập hợp của các cột và hàng để cùng nhau tạo thành một bảng dữ liệu lớn. Tạo ra các bảng tính, cùng các tính năng. Công cụ hỗ trợ người dùng tính toán dữ liệu nhanh, chính xác với số lượng hàng triệu ô tính.
Do tính linh hoạt và khả năng xử lý dữ liệu cực tốt. Excel đã trở thành một trong những chương trình phần mềm được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Kể từ khi được ra mắt vào năm 1985. Hiện nay excel vẫn đang là phần mềm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kế toán và văn phòng
Những tiện ích to lớn mà excel mang đến cho người dùng
Hiện nay excel vẫn được sử dụng phổ biến là một công cụ này phù hợp. Cho những đối tượng soạn thảo tài liệu, tính toán các con số. Phân tích dữ liệu gồm nhiều hàm thông dụng như Vlookup, Logic, SUM, AVG ,… Cho phép bạn tính toán nhanh chóng mà ko cần sử dụng đến máy tính hay bất kì thiết bị nào khác hỗ trợ tính toán.
Ngoài tác dụng tính toán, excel còn có tác dụng nào nữa không?
Ngoài tính toán kế toán, hiện nay excel cũng được cung cấp nhiều tính năng. Giúp người dùng có thể thực hiện những công việc sau
Định dạng dữ liệu thích hợp, giúp cho các dữ liệu quan trọng trở nên dễ tìm kiếm và dễ nắm bắt nội dung.
Hỗ trợ người dùng xác định cá xu hướng dữ liệu bằng tính năng vẽ biểu đồ tiện lợi. Đồng thời cung cấp tính năng in dữ liệu và biểu đồ để sử dụng trong các báo cáo.
Sắp xếp và lọc dữ liệu để tìm kiếm thông tin cụ thể một cách nhanh chóng hiệu quả
Giúp bạn dễ dàng quản lý dữ liệu bằng tính năng liên kết dữ liệu bảng tính. Và biểu đồ để sử dụng trong các chương trình khác như Microsoft PowerPoint và Word. G
Nhập dữ liệu vào các chương trình quản lý cơ sở dữ liệu khác để phân tích.
Cách Viết dấu lớn hơn hoặc bằng(≥), bé hơn hoặc bằng(≤), cộng trừ(±) Excel bằng Insert Symbol
Khi bàn phím không trang bị các ký tự để đánh dấu lớn hơn. Nhỏ hơn hoặc phép tính cộng trừ khi sử dụng Word hay Excel. Chúng ta cần sử dụng đến chức năng Insert Symbol có sẵn trong bộ office bao gồm cả. Word, Excel, Powerpoint để chèn vào trong văn bản.
Cách thực hiện chức năng Insert Symbol để chèn các dấu như sau
Bước 1: Chọn INsert
Bước 2: Chọn Symbol
Bước 3: Sau đó chọn phần Font là Symbol
Khi kéo đến phần font này thì bạn đã thấy phần mềm tự động hiện ra. Rất nhiều các ký tự trong đó có các ký tự bạn cần. Dấu lớn hơn hoặc bằng nhỏ hơn hoặc bằng ở phía nửa cuối và dấu cộng trừ ngay phía trái
Cách Viết dấu lớn hơn hoặc bằng(≥), bé hơn hoặc bằng(≤), cộng trừ(±) Excel bằng lệnh copy
Dấu lớn hơn hoặc bằng: ≥
Dấu nhỏ hơn hoặc bằng ≤
Dấu cộng trừ:±