Top 4 # Xem Nhiều Nhất Căn Tab Trong Word 2013 Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Dùng Thước Căn Lề Và Tab Trong Word

Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách sử dụng thước căn lề và tab trong Word, các bước để sử dụng thước căn lề và tab trong Word và làm thế nào có được một đoạn văn hoàn chỉnh với các lề được căn chỉnh theo ý muốn của bạn.

Làm thế nào để sử dụng thước căn lề và tab trong Word, hay nói cách khác là tính năng căn lề trong Word mà chúng ta biết đến. Mặc dù căn lề trong Word là tính năng cơ bản được giới thiệu đến người dùng từ những bài học đầu tiên nhưng tính năng này không phải ai cũng có thể sử dụng nó hiệu quả.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia ra làm 2 phần để giúp bạn dễ hình dung trong cách sử dụng thước căn lề và tab trong Word đó là sử dụng thước để căn lề và sử dụng tab ứng dụng cho các văn bản hiện hành ngày này. Thủ thuật trên bạn có thể áp dụng cho tất cả các phiên bản Word hiện tại và nó được thực hiện trên Word 2016, phiên bản mới nhất hiện nay của Microsoft.

Để sử dụng thước căn lề trong Word trước tiên bạn phải bật thanh thước rẻ Ruler lên, nó nằm trong mục View gt; show gt; Ruler.

Bước 2: Sau đó bạn chú ý sẽ có thanh thước kẻ hiện ra, chúng ta sẽ sử dụng thanh thước kẻ này để căn lề.

Đơn giản khi thanh thước kẻ chia làm 2 phần với phần mũi tên ở trên là dành cho dòng đầu tiên của một đoạn, chúng ta chỉ việc kéo nó ra thì chữ trên doạn bạn đang chỉ vào sẽ di chuyển theo.

Lưu ý: Bôi đen vùng cần sử dụng thước căn lề trong Word trước khi căn.

Sau đó bạn quay lại mục Home và lựa chọn biểu tượng căn đều sang 2 bên sẽ có được một văn bản hoàn chỉnh.

Đến đây chúng ta đã hoàn tất việc sử dụng thước căn lề trong Word, bước cơ bản giúp bạn căn lề nhanh chóng cho các đoạn trong văn bản Word.

2. Sử dụng tab căn lề trong Word

Lấy ví dụ minh họa dễ hiểu là bạn đang muốn tạo ra một mẫu viết đơn xin việc theo đúng quy chuẩn nhưng với các thao tác thủ công mà bạn áp dụng lại rất mất thời gian. hãy sử dụng Tab căn lề trong Word để thực hiện việc này nhanh hơn.

Bước 4: Trong Paragraph bạn tiếp tục chọn Tabs…

Tại Tabs bạn chỉ cần chọn Leader số 2 rồi Set là được.

Bước 6: Tiếp tục áp dụng nó cho các dòng dưới, trước đó hãy sử dụng Tab căn lề trong Word.

Bước 7: Làm theo các bước hướng dẫn ở trên để tạo các chấm.

Và áp dụng tương tự cho các vị trí còn lại.

Cách Định Dạng Tab Trong Word 2013

Với cách định dạng tab trong Word 2013, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sắp xếp bố cục văn bản trong phần mềm soạn thảo văn bản này, từ đó tạo ra một trang văn bản, trang in hoàn chỉnh với bố cục hợp lý, cho người xem tài liệu của bạn một cách mạch lạc nhất.

Việc định dạng Tab trong Word 2013 là đặc biệt quan trọng trong quá trình soạn thảo những văn bản dạng như đơn xin việc, làm hợp đồng,…Thao tác này không chỉ giúp bạn căn vị trí nhanh hơn mà còn giúp bạn tạo ra những dấu chấm, gạch,…nhanh, chính xác và đều hơn.

Tương tự cách định dạng Tab trong Word 2010, việc định dạng tab trong Word 2013 hoàn toàn đơn giản nhưng đòi hỏi sự chính xác trong cách sắp xếp, bày trí để bạn định vị trí xuất hiện của văn bản hợp lý nhất.

Cách định dạng Tab trong Word 2013

Trong văn bản cần định dạng tab, bạn nhấn chuột phải vào vùng soạn thảo sau đó chọn Paragraph…

Ở hộp thoại Paragraph hiện lên, tiếp tục lựa chọn mục Tabs…

Tại đây, bạn cần nhập vào các thông số để định dạng tab trong Word 2013 theo các giá trị sau:

– Tab stop position: điểm dừng của tab– Alignment: vị trí canh lề có ba giá trị cơ bản cần chú ý là Left (canh lề trái), Center (canh giữa) và Right (canh lề phải)– Leader: lựa chọn kiểu dấu tab hiển thị.

Trong hướng dẫn định dạng tab trong Word 2013 này, chúng tôi thiết lập giá trị của Tab stop position là 6, Alignment : right, chọn kiểu hiển thị Leader số 2 (dấu chấm). Sau đó nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Bước 4: Tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh mà bạn sử dụng định dạng tab Word 2013 cho phù hợp. Sau khi thiết lập định dạng tab xong, bạn chỉ cần đưa trỏ chuột vào bất kỳ đâu trong văn bản làm điểm bắt đầu hành động tab

Sau đó, nhấn nút TAB trên bàn phím là hệ thống tự động chèn vào dãy hiển thị đến đúng điểm cuối như đã thiết lập ở Bước 3.

Căn Lề Trong Word 2022 2013 2010 2007

Tại sao phải Căn lề trong Word ?

Căn lề trong Word để giúp chúng ta có 1 văn bản đẹp, dể nhìn, và phục vụ chu việc in ấn đẹp, tạo ra một file chuyên nghiệp.

Sơ lược về Microsoft Word

Microsoft Word là gì?

Microsoft Word, còn được biết đến với tên khác là Winword, là một chương trình soạn thảo văn bản khá phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Nó cho phép người dùng làm việc với văn bản thô (text), các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa (graphics) và nhiều hiệu ứng đa phương tiện (multimedia) khác như âm thanh, video khiến cho việc soạn thảo văn bản được thuận tiện hơn. Ngoài ra cũng có các công cụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp của nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người sử dụng.

Có bao nhiêu phiên bản Word ?

1983 – Word 1.0 1989 – Word for WinDowns 1991 Word for Windows 2.0 1993 – Word for Windowns 1995 – Word 95 hay Word 7.0 1997 – Word 97 Đây là phiên bản phổ biến tiếp theo, thuộc gói sản phẩm Microsoft Office 97 1999 – Word 2000 2001 – Word XP 2003 – Office Word 2003 2006 – Office Word 2007 2010 – Word 2010 2013 – Word 2013 2016 – Word 2016 Word 2016  cũng là bản mới nhất hiện tại. Đó là sơ lược về word. Vậy Căn lề Word như thế nào là chuẩn ?

Căn Lề Trong Word 2016 ntn ?

– Tùy chỉnh đơn vị cm vì mặt định trong Word là Inches.

– Tùy chọn khoảng cách lề theo ý bạn.

Bước 4: Chọn Margins (lề giấy)

Căn lề trong Word – Video

Lời kết

Liên kết ngoài

Scan văn bản giá giá rẻ! scan Văn Bản ở đâu ?

600 Essential Words For The Toeic pdf

Nghe nhạc Lossless miễn phí

Cách Căn Giữa Ô Trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Căn Ch

Căn giữa ô giúp bạn trình bày văn bản word chuyên nghiệp hơn, nếu bạn đang phân vân không biết tiến hanh căn giữa ô trong word hay Excel như thế nào, bạn

Căn giữa ô trong Word, Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

1. Cách căn giữa ô trong word 2019, 2016, 2013,2010, 2007 2013

1.1. Phương pháp 1: Căn giữa thông thường, sử dụng trong văn bản bình thường

– Nếu muốn căn giữa theo cách thông thường thì bạn chỉ cần sử dụng chức năng align center trong tab Home, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl-E. Kết quả sẽ như bên dưới.

– Nếu muốn căn giữa theo cách thông thường thì bạn chỉ cần sử dụng chức năng align center trong tab Home, mục Paragraph, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl-E. Kết quả sẽ như bên dưới.

Đối với Word 2003

– Nếu muốn căn giữa theo cách thông thường thì bạn chỉ cần sử dụng chức năng align center trong thanh công cụ, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl-E. Kết quả sẽ như bên dưới.

Phương pháp 2: Căn giữa nội dung trong bảng, cách đặt chữ trong bảng tùy vị trí.

Căn chữ trong bảng rất phổ biến, và căn giữa ô trong Word là việc làm khá thường xuyên áp dụng với bảng biểu, chính vì vậy chúng ta cần phải biết đến tính năng này. Tất nhiên nó không hoàn toàn khó và sẽ được nói ngay sau đây.

– Giả sử chúng ta có một bảng bất kỳ do bạn tạo ra với một chữ đang trong vị chính giữa ô nhưng nằm bên trên, nhiệm vụ hiện tại chúng ta phải cho chúng ra giữa ô.

Bạn cũng có thể áp dụng với phiên bản Word 2019 vì những chức năng, giao diện của phiên bản này cũng không khác gì phiên bản 2016.

Bước 1: Sau khi kéo dài bảng và cho chữ về vị trí góc trái, chúng ta tiền hành căn chỉnh bằng cách vào tab Layout và bấm chọn mục Alignment. Trên một số phiên bản Cell Alignment sẽ được tích hợp ngay trên Menu chuột phải, nhưng ở phiên bản như Word 2016, 2013, 2010 sẽ không còn chế độ này.

Bước 2: Kế tiếp bạn chọn 1 trong 9 vị trí thích hợp mà bạn muốn căn chỉnh. Nếu chọn căn giữa ô trong Word như đề bài, hãy chọn vị trí có hình mình họa ở chính giữa như hình dưới.

Bước 3: Bây giờ bạn sẽ thấy chữa chúng tôi được đặt ra chính giữa so với ô trong bảng rồi đấy, và như lưu ý ở trên thì khoảng cách các chữa sẽ tùy thuộc vào độ rộng của ô trong bảng.

2. Cách căn giữa ô trong Excel 2016, 2013,2010, 2007 2013

Đối với Excel 2016

Phiên bản Excel 2016 có giao diện tương tự như 2013 và 2010, các bạn có thể thực hiện thao tác căn giữa ô tương tự.

Bước 1: Các bạn bôi đen toàn bộ phần nội dung muốn căn giữa ô, sau đó sử dụng chức năng bao gồm Middle Align và Center Align trong mục Alignment thẻ Home trên thanh công cụ Ribbon để căn giữa ô

Đối với Excel 2007

Bước 1: Các bạn bôi đen toàn bộ phần nội dung muốn căn giữa ô, sau đó sử dụng chức năng bao gồm Middle Align và Center Align trong mục Alignment thẻ Home trên thanh công cụ để căn giữa ô

Đối với Excel 2003

Bước 1: Các bạn bôi đen toàn bộ phần nội dung muốn căn giữa ô, sau đó chuột phải vào và chọn Format Cells

Bước 3: Kết quả sẽ được như hình dưới