Top 13 # Xem Nhiều Nhất Chèn Dấu Xấp Xỉ Trong Word Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Chèn Dấu Xấp Xỉ Trong Word Excel Nhanh Nhất

Xấp xỉ là 1 trong những ký hiệu không xuất hiện trên bàn phím mà chúng ta chỉ có q phím ~ thường xuất hiện ở ngay dưới phím Esc. Vì thế khi chèn dấu này thì các bạn cần phải sử dụng mã unicode trên mạng hoặc sử dụng tính năng chèn trong phần Insert của word hoặc excel thì mới có thể chèn được vào nội dung của file word.

Thực ra xấp xỉ là 1 dấu cũng không được sử dụng nhiều nên nếu bạn mới gặp thì chắc hẳn sẽ không biết là ký hiệu này ở đâu thì trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chèn nhanh nhất của dấu xấp xỉ vào file word excel powerpoint hoặc 1 văn bản bất kỳ mà bạn muốn chèn vào với ý nghĩa là giá trị tương đương gần bằng với cái gì đó.

Cách 1: Copy dấu xấp xỉ và chèn vào Ký hiệu xấp xỉ: ≈ ~

Cách 2: Dùng tính năng insert ký tự trong word

Đây là cách mà bạn nên sử dụng vì rất nhiều trường hợp chúng ta cần phải sử dụng cách này để chèn nhiều loại ký tự khác nhau, và chúng ta cần nhớ na ná vị trí của nó ở trong loại font nào. Thông thường hầu hết các ký tự phổ biến hay dùng đều năm trong Font SYmbol. Trước tiên chúng ta cần phải vào tab Insert sau đó chọn Symbol và chọn More Symbols…

Sau khi chọn xong các bạn sẽ chọn font Symbol trong phần font, dẫu xấp xỉ nằm ở gần cuối, các ba jkeos xuống sẽ thấy ngoài ra còn rất nhiều các ký tự khác nữa.

Sau khi nhần insert thì dấu xấp xỉ sẽ được chèn vào vị trí mà các bạn đặt trỏ chuột

Cách 3: Gõ ký hiệu xấp xỉ bằng phím Alt Nếu bạn có bàn phím số bên phải thì có thể nhấn tổ hợp phím Alt giữ và nhấn lần lượt các phím số 247 để ký tự dấu xấp xử xuất hiện

Chèn Dấu Ngắt Trang Trong Microsoft Word 2010

Chèn dấu ngắt trang trong Microsoft Word 2010 – Insert Page Breaks in Word 2010, cách sang trang mới nhanh chóng bằng phím nóng

Hôm nay chúng tôi sẽ nói về cách chèn ngắt trang trong Word 2010. Microsoft Word sẽ tự động bắt đầu một trang mới khi văn bản bạn gõ vượt quá giới hạn. Nhưng bạn có thể chèn ngắt trang để buộc Word bắt đầu văn bản trên trang mới. Bạn có thể chèn ngắt trang bằng chuột hoặc bàn phím.

Chèn ngắt trang Các bước sau đây sẽ giúp bạn chèn ngắt trang trong tài liệu Word.

Bước 1 – Đặt con trỏ soạn thảo vào điểm bạn muốn đặt dấu ngắt trang, trước đoạn muốn đẩy sang trang mới.

Bước 2 – Nhấp vào tab Insert và nhấp vào nút Page Break – Ngắt trang có sẵn trong nhóm Page.

Word chèn ngắt trang và di chuyển tất cả văn bản sau khi ngắt trang sang một trang mới. Bạn cũng có thể sử dụng các phím Ctrl + Enter để tạo ngắt trang tại vị trí nhọn.

Xóa một ngắt trang Chỉ cần đặt con trỏ soạn thảo ở cuối trang trước của dấu ngắt trang cần xóa. Bấm phím Delete nhiều lần cho đến khi cả hai trang được hợp nhất. Tương tự đặt con trỏ soạn thảo ở đầu đoạn bị ngắt sang trang mới rồi nhấn phím Xoá lùi – Back space cũng có tác dụng.

Lợi ích của việc chèn dấu ngắt trang Insert Page Breaks

Khi chèn dấu này, chỉ cần 1 lần thì văn bản của bạn đã được đẩy sang đầu trang mới. Trong khi thói quen của bạn là nhấn nhiều lần phím enter rất vất vả, và còn nhấn thừa 1 vài dòng trắng.

Khi gõ thêm hoặc xoá bớt dòng ở những trang phía trên thì đoạn văn sau dấu Page Breaks vẫn được đặt ở đầu trang, chứ không bị kéo lên như dùng nhiều phím enter.

Cách hiện dấu ngắt trangDấu ngắt trang cũng như phím enter luôn ở dạng ẩn. Nếu muốn hiển thị chúng lên để dễ tìm và xoá hơn thì bạn có thể làm cách sau: Nhìn lên thanh công cụ Ribbon, group Paragraph có 1 nút Show/Hide ¶ , nhấn vào đó sẽ hiện lên các dấu đặc biệt như: dấu xuống dòng, ngắt trang, ngắt section.

Làm Cách Nào Để Chèn Một Dấu Gạch Ngang Hoặc Dấu Gạch Ngang Trong Microsoft Word?

Sử dụng tính năng AutoFormat trong Microsoft Word, bạn có thể tự động tạo cả dấu gạch ngang Em ( ) và En dash ( – ) bằng cách nhập dấu gạch nối. Ngoài ra, bạn có thể chèn các ký tự đặc biệt này bằng menu Chèn Biểu tượng. Bạn cũng có thể sao chép và dán dấu gạch ngang từ một tài liệu khác, chẳng hạn như trang web, vào tài liệu Word của bạn.

Mẹo: Nếu AutoFormat không được bật trong bản sao Microsoft Word của bạn, hãy xem trang của chúng tôi về cách bật / tắt AutoFormat.

Nếu bạn làm như sau, AutoFormat sẽ chèn một dấu gạch ngang Em ( – ) khi bạn nhập.

Trong tài liệu Word:

Nhập một từ, không có khoảng trắng sau nó.

Nhập hai dấu gạch nối, không có khoảng cách giữa hoặc sau chúng.

Nhập một từ khác.

Nhập một khoảng trắng.

Ví dụ: gõ:

Một cái gì đó – Một cái gì đó (không gian)

Sẽ tự động định dạng dòng là:

Một cái gì đó

Sau khi bạn gõ không gian cuối cùng.

Mẹo: Khi bật Num Lock, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + Minus để tạo dấu gạch ngang Em (sử dụng phím Minus nằm trên bàn phím số).

Chèn một dấu gạch ngang En, sử dụng AutoFormat

Nếu bạn làm như sau, AutoFormat sẽ chèn dấu gạch ngang En ( – ) khi bạn nhập.

Trong tài liệu Word:

Nhập một từ, với một khoảng trắng sau nó.

Nhập một dấu gạch nối duy nhất, với một khoảng trắng sau nó.

Nhập một từ khác.

Nhập một khoảng trắng.

Ví dụ: gõ:

1993 (không gian) – (không gian) 1995 (không gian)

Tự động định dạng dòng thành:

1993 – 1995

Sau khi bạn gõ không gian cuối cùng.

Mẹo: Khi bật Num Lock, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Minus để tạo dấu gạch ngang En (sử dụng phím Minus nằm trên bàn phím số).

Bạn cũng có thể chèn dấu gạch ngang đặc biệt bằng menu Chèn Biểu tượng:

Trong tài liệu Microsoft Word, chọn Chèn trong thanh Menu.

Chọn biểu tượng .

Chọn thêm biểu tượng …

Nhấp vào các ký tự bạn muốn chèn. Dấu gạch ngang Em phải ở hàng thứ hai. Để chèn nhiều ký tự, nhấp vào từng ký tự một.

Khi bạn kết thúc, bấm Đóng để đóng cửa sổ ký tự đặc biệt.

Lưu ý: Nếu dấu gạch ngang En không được cung cấp trong menu Biểu tượng của bạn, bạn vẫn có thể sử dụng một phương pháp khác để chèn nó.

Nếu vẫn thất bại, chỉ cần sao chép và dán dấu gạch ngang từ một tài liệu khác, chẳng hạn như trang này.

Làm nổi bật dấu gạch ngang bạn muốn:

Em gạch ngang: –

Dấu gạch ngang: –

Trong tài liệu Word của bạn, đặt con trỏ văn bản nơi bạn muốn dấu gạch ngang đi và dán nó. (Nhấn Ctrl – V hoặc – V trên máy Mac)

Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word, Excel Ngoặc Vuông, Ngoặc Nhọn, Ngoặc Kép

1. Chèn dấu ngoặc vuông, nhọn, kép trong Word, Excel

Cách 1: Chèn dấu ngoặc trong Word, Excel bằng phím dấu ngoặc trên bàn phím

Khi chúng ta sử dụng bộ gõ tiếng việt như VietKey, Unikey, EVkey… thì khi gõ kí tự ngoặc vuông sẽ biến thành chữ “ơ” hoặc “ư”. Chúng ta có thể xử lý bằng cách sau:

– Bấm hai lần vào nút ngoặc vuông để chèn dấu ngoặc vuông.

– Bấm Shift + bấm 2 lần vào nút ngoặc vuông/ ngoặc kép để chèn dấu ngoặc nhọn.

– Bấm Shift + bấm dấu ngoặc kép để chèn dấu ngoặc kép.

Cách 2: Chèn dấu ngoặc trong Word, Excel với Shape

Và kết quả như hình dưới là thành công.

Với Excel, bạn cũng làm tương tự như vậy là được.

2. Chèn dấu ngoặc trên Word, Excel trong biểu thức toán học

Và kết quả được như hình dưới là thành công.

Đối với Excel chúng ta cũng thực hiện tương tự như vậy.

http://thuthuatphanmem.vn/cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel-ngoac-vuong-ngoac-nhon-ngoac-kep/