Top 9 # Xem Nhiều Nhất Chèn File Excel Trong Word Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Chèn Ảnh Vào File Word Nhanh

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn cách để chèn ảnh vào file Word bất kỳ. Áp dụng cho Word 2007, 2010, 2013 hay 2016.

Cuối bài sẽ là phần giới thiệu vài tính năng chỉnh sửa ảnh rất hữu ích sau khi chèn, bạn có thể xử lí ảnh trước khi chèn nhưng giờ thì ta có thể làm ngay trong Word luôn cho nhanh.

Vài bước chèn ảnh vào Word

Để chọn nhiều ảnh cùng lúc, bạn có thể dùng chuột bao chọn ảnh hoặc bấm Ctrl đồng thời chọn ảnh bạn muốn chèn.

Những phiên bản sau này của Word có khá nhiều cải tiến, nếu bạn đang dùng bản Word 2013 trở lên ta có thể chèn ảnh trên internet ngay trong Word dễ dàng, tất nhiên bạn phải có internet mới dùng được tính năng này.

Bước 1: Đến tab Insert rồi chọn tùy chọn Online Pictures.

Chọn xong bấm Insert.

Nếu ảnh vừa chèn không nằm giữa văn bản mà bị lệch sang bên trái hoặc phải bạn có thể căn giữa cho nó như với text vậy. Chọn ảnh sau đó đến tab Home, trong Paragraph chọn Center hoặc bấm phim tắt Ctrl + E cho nhanh.

Thậm chí muốn ảnh trông nghiêng nghiêng một chút sang trái/phải hay xoay luôn 180 độ thì ta có thể làm như sau:

Thường khi chèn ảnh vào Word ta sẽ thấy bức ảnh trông quá lớn hay quá nhỏ. Nếu cần bạn có thể điều chỉnh lại kích thước của nó như sau:

Một vài tính năng hữu ích cho bạn sau khi chèn ảnh

Mặc dù không nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh nhưng tất cả đều rất hữu ích, sau đây mình sẽ giới thiệu vài thứ tiêu biểu.

Thêm Style cho ảnh

Cái này rất tuyệt, làm bức ảnh trong đẹp hẳn ra với vài hiệu ứng đơn giản như đổ bóng xung quanh, đổ bóng dưới ảnh như gương, tạo khung ảnh hay làm nghiêng ảnh…

Bạn chọn ảnh sau đó đến tab Format, trong phần Picture Styles bạn chọn kiểu nào thấy thích. Bấm vào mũi tên nhỏ nhỏ bên cạnh để thấy nhiều kiểu hơn nữa.

Chọn Corrections để thêm màu sáng hay tối cho ảnh. Dùng Color nếu muốn bức ảnh có màu xanh, đỏ, tím, vàng, hay tạo ảnh trắng đen.

Với Artistic Effects thì hiệu ứng ảnh còn độc đáo hơn nữa, dùng thì biết.

Xóa background của ảnh

Chọn ảnh rồi đến tab Format, tiếp đó chọn tùy chọn Remove Background bên góc trái.

Hướng Dẫn Chèn File Pdf Vào Excel Trực Tiếp

Nếu bạn có một khối dữ liệu lớn trong tập tin PDF, bạn hoàn toàn có thể chèn file PDF vào Excel, một sheet nào đó bất kỳ trong Excel sau đó bạn chỉ việc bấm vào, nó sẽ hiển thị dữ liệu của bạn thông qua tập tin PDF. Và để làm được thủ thuật này bạn rất cần đến các phần mềm cho phép bạn đọc file PDF như Adobe Reader hay Foxit Reader , bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm nào trong số chúng vì cả Adobe Reader và Foxit Reader đều miễn phí, ít nhất là về phần đọc PDF.

Hướng dẫn chèn File PDF vào Excel trực tiếp

Bước 1: Bước đầu tiên để chèn File PDF vào Excel, các bạ chọn thẻ Insert tìm đến bảng Text và nhấn vào Object. Hộp thoại Object sẽ mở ra.

Bước 2: Trong hộp thoại này, dưới thẻ Create New chọn Adobe Acrobat Document từ Object type nếu bạn dùng Adobe Acrobat Document để đọc tập tin PDF còn nếu bạn dùng Foxit Reader thì chọn Foxit Reader PDF Document. Nhấn vào tùy chọn Display as icon. Và cuối cùng nhấn OK.

Bước 3: Tiếp theo tìm đến thư mục và chọn tập tin PDF cần chèn và nhấn Open là bạn đã hoàn thành xong công đoạn chèn file PDF vào Excel.

Điều chỉnh tập tin PDF đã chèn vào Excel

Bước 1: Thay đổi kích thước tập tin PDF để phù hợp với các ô bằng cách nhấn chuột phải vào các tập tin PDF chèn và chọn Format Object. Nếu bạn có nhiều tập tin PDF, chọn tất cả các tập tin PDF chèn nhấp chuột phải và chọn Format Object.

Bước 2: Hộp thoại Format Object mở ra. Chọn thẻ Properties, chọn tùy chọn Move and size with cells và nhấn OK.

Đổi tên tập tin PDF đã chèn

Bước 1: Tập tin PDF chèn vào có tên mặc định là Foxit Reader PDF Document. Để đổi tên tập tin, nhấn chuột phải vào tập tin PDF và chọn Convert.

Bước 2: Bảng tùy chọn hiện ra, chọn Change Icon.

Bước 3: Trong hộp Caption, gõ tên mà bạn muốn hiện và nhấn OK để thay đổi tên tập tin PDF. Như vậy là bạn đã tổi tên thành công.

https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-chen-file-pdf-vao-excel-truc-tiep-9121n.aspx Còn 1 điều nữa rất quan trọng đối với người sử dụng Excel và cả Word làm công cụ văn bản hằng ngày đó chính là phím tắt, dù là phím tắt trong Excel hay phím tắt trong Word nếu bạ thành thạo thì mọi thao tác sẽ nhanh hơn rất nhiều. Việc thành thạo phím tắt Excel giúp bạn bỏ bớt được nhưng công đoạn rườm rà khi tạo các hàm, các công thức để cho ra kết quả nhanh nhất cũng như tối ưu hóa thời gian chỉnh sửa hàng và cột. Còn phím tắt Word sẽ giúp bạn làm quen với các công cụ tạo nên 1 văn bản hoàn chỉnh, ít lỗi nhất và tích kiệm thời gian nhất.

Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word, Excel

Cách chèn dấu ngoặc trong Word, Excel

Cách chèn biểu thức Toán học trên Word 2007

Cách viết công thức toán trên Word bằng MathType

Cách viết công thức hóa trong Word

Cách tính phần trăm (%) dễ, chính xác nhất

1. Chèn dấu ngoặc trong Word, Excel

Cách 1: Chèn dấu ngoặc bằng bàn phím

Trên bàn phím đã sẵn có phím dấu ngoặc để nhâp vào nội dung biểu thức. Tuy nhiên do bạn gõ tiếng Việt trên máy tính bằng các công cụ gõ tiếng Việt nên khi nhấn phím dấu ngoặc sẽ chuyển thành chữ ơ hoặc ư.

Để tạo nút dấu ngoặc vuông thì chúng ta cần nhấn 2 lần vào nút ngoặc vuông.

Để chèn dấu ngoặc nhọn, chúng ta nhấn đồng thời phím Shift và 2 lần vào nút ngoặc vuông.

Để chèn dấu ngoặc kép cúng ta nhấn phím Shif và nhấn dấu ngoặc kép.

Cách 2: Chèn dấu ngoặc bằng Shape trong Word Bước 1:

Trước hết người dùng đặt trỏ chuột tại ví trí cần chèn biểu thức, rồi nhấn vào mục Insert và chọn Shapes. Trong phần Basic Shapes ở phía cuối cùng hiển thị một số biểu tượng dấu ngoặc để sử dụng.

Bạn nhập tiếp các biểu thức theo yêu cầu nội dung. Có thể chèn biểu thức chỉ số trên trong Word hay những nội dung khác.

2. Chèn dấu ngoặc trong biểu thức Toán học Word

Bước 1:

Chúng ta nhấn chọn vào Insert rồi chọn mục Equation rồi chọn biểu thức Toán cần dùng.

Bước 2:

Tiếp đến người dùng bôi đen đoạn công thức Toán cần chèn. Sau đó nhấn vào Design và chọn Bracke, nhấn tiếp vào kiểu dấu ngoặc vuông, nhọn mà bạn cần chèn.

Với Excel người dùng cũng thực hiện các bước trên để nhập dấu ngoặc vào biểu thức trong nội dung.

Việc chèn các loại dấu trong biểu thước Toán hoặc Hóa trong Word và Excel rất đơn giản, không quá phức tạp. Chúng ta sẽ có 2 cách thức hiện khác nhau qua bàn phím và quá công cụ Equation. Nếu biểu thức Toán cần nhập ngắn, không phức tạp thì chúng ta sử dụng bàn phím để gõ các loại dấu ngoặc cũng được.

Embed An Excel File Into A Microsoft Word Document

Embed Excel in Word – Microsoft Word Tutorial

 Free Microsoft Office Tutorials

You may also wish to see how to:

Embed PDF in Word Embed PowerPoint in Word Embed YouTube video in Word

Watch this video for steps on Embed Excel into Word

Method 1: Embed Excel into Word- Image Object

    Open the word document and select Insert on the ribbon.

    The Object dialog box will appear select Create from File.

    Choose Browse and select the Excel file that you want to Embed.

    The file location will now appear on the Object dialog box

    You can work on this as you would a normal workbook and the changes will be saved in the Excel file within the Word document. The file size will grow by the size of the Excel file. So if your Word doc was 500kb and the Excel was 100kb then the Word file would become 600kb

    Method 2:  Embed Excel into Word- Icon

    Steps 1-5 are the same.

    An icon is inserted into the Word document. It is important to note that this is not the file. It is an image link to the file that is now a hidden part of the Word file. You can work on this as you would a normal workbook and the changes will be saved in the Excel file within the Word document. The file size will grow by the size of the Excel file. So if your Word document was 500kb and the Excel was 100kb then the Word file would become 600kb.

    Note: If you were to convert this word file to a PDF the hidden Excel file will not be included in the PDF file only the icon will show.

    Method 3: Link Excel Workbook to Word

    With this method you are not embedding the Excel Workbook; rather you are linking to it. If you intend to send the file to someone then you would need to include the Excel Workbook.

    Steps 1-5 are the same.

    It is important to note that this is not the file. It is an image link to the file at its location. You can work on this as you would a normal workbook and the changes will be saved in the Excel file within the Word document. The file size will grow by the size of the Excel file. So if your Word doc was 500kb and the Excel was 100kb then the Word file would become 600kb.

    The Word file and the workbook would need to be sent together.

    Method 4:  Linking a Specific Data Range

    If you wish to link specific data then a better way would be to just link the data that you need. Not the whole workbook.

      Open the Word Document and the Excel file.

      Go to the word document and select the point where you would like the data inserted.

      If information is changed in the excel file then the data in the Word file will be changes to reflect that change.

      Press f9 to refresh your data at any time.

      Online PC Learning is committed to providing free office tutorials