Top 19 # Xem Nhiều Nhất Chỉnh Độ Dài Tab Trong Word / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Chỉnh Độ Rộng Của Dòng Và Cột Trong Word / 2023

Ở bài viết trước, mình đã hướng dẫn bạn Cách xóa cột và dòng trong bảng. Tiếp tục chuỗi Series hướng dẫn về bảng biểu trong word, thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh độ rộng của dòng và cột trong bảng.

1. Chỉnh độ rộng của dòng trong word

Để chỉnh khoảng cách dòng trong word, thì có 2 cách sau đây:

#Cách 1:

Bước 1: Bạn muốn chỉnh kích thước của dòng nào, thì bạn rê chuột vào đường viền dưới của dòng đó.

Khi nào thấy xuất hiện mũi tên chỉ về 2 hướng, thì bấm giữ chuột trái kéo xuống, để chỉnh kích thước dòng rộng ra. Còn kéo lên để chỉnh kích thước dòng thu hẹp lại.

#Cách 2:

Bạn rê chuột qua thanh thước dọc, ở đây có các ô vuông màu xám tương ứng với mỗi dòng trong bảng.

Muốn giãn dòng nào, thì bấm giữ chuột tại ô vuông tương ứng với dòng đó, sau đó kéo xuống hoặc lên để chỉnh kích thước dòng.

Nếu bạn kéo thu hẹp khoảng cách dòng mà không được, thì rất có thể bạn đã bấm Enter ở dòng đó.

Để có thể thu hẹp dòng trong trường hợp này, thì bạn phải xóa biểu tượng dấu Enter đi.

Bằng cách vào Tab Home, bật công cụ Show/hide lên. Những dòng nào mà bạn đã gõ Enter thì nó sẽ hiện lên,thì bạn xoá dấu Enter ở dòng đó đi, khi đó mới thu hẹp dòng được.

Sau khi xóa xong phím Enter đi, nhớ vào Tab Home bấm vào công cụ Show/Hide 1 nữa để tắt nó đi..

2. Chỉnh độ rộng cột trong word

Để chỉnh kích thước cột trong bảng, thì có 2 cách sau đây:

#Cách 1:

Bước 1: Bạn muốn chỉnh kích thước của cột nào, thì bạn rê chuột vào đường viền bên cạnh của cột đó.

Khi nào xuất hiện mũi tên chỉ về 2 hướng, bấm giữ chuột trái kéo qua phải để chỉnh kích thước cột rộng ra, kéo qua trái để chỉnh kích thước cột thu hẹp lại.

#Cách 2:

Bước 1: Bấm vào ô bất kỳ trong bảng.

3. Chỉnh kích thước dòng, cột theo kích thước có sẵn

Muốn chỉnh độ rộng của cột hoặc dòng theo đúng kích thước mà bạn muốn, thì bạn quét chọn vào toàn bộ bảng sau đó đến Tab Layout, điền thông số Height(chiều cao) và Width(chiều rộng) tại nhóm Cell Size. Sau đó bấm Enter lập tức dòng và cột sẽ thay đổi đúng bằng với kích thước mà bạn đã nhập.

4. Chỉnh kích thước dòng, cột vừa với nội dung

Để chỉnh kích thước dòng và cột vừa với nội dung ở trong ô, thì bạn làm như sau:

Bước 1: Quét chọn toàn bộ bảng, bằng cách bấm chọn vào 4 mũi tên nằm trên bên góc trái của bảng.

Bước 2: Bấm phải chuột vào bảng chọn vào AutoFit to Contents.

Kết quả: Lúc này kích thước sẽ vừa với nội dung trong bảng.

5. Chỉnh kích thước dòng hoặc cột đều nhau

Giả sử như ở đây mình có các dòng trong bảng không đều nhau, nếu để như vậy nhìn rất là mất thẩm mỹ

Cách làm cho các dòng trong word bằng nhau, thì bạn làm như sau:

Bước 1: Quét chọn toàn bộ bảng.

Bước 2: Bấm phải chuột trong bảng đã quét chọn, nếu muốn làm cho làm cho các dòng trong bảng đều nhau, thì bạn chọn vào Distribute Rows Evenly.

Trong đó: Distribute Rows Evenly: Chỉnh các dòng đều nhau trong bảng. Distribute Columns Evenly: Chỉnh các cột đều nhau trong bảng.

Bạn cũng có thể làm cách khác, sau khi quét chọn toàn bộ bảng rồi, bạn vào Tab Layout , lúc này bạn sẽ thấy 2 mục Distribute Rows và Distribute Columns. Ở đây mình muốn canh các dòng trong bảng đều nhau, nên mình sẽ chọn vào Distribute Rows.

Kết quả: Word sẽ tự động canh chỉnh các dòng đều nhau.

Để chỉnh các cột trong bảng đều nhau bạn cũng làm tương tự, nhưng chọn vào Distribute Columns Evenly là được.

6. Video hướng dẫn

KẾT LUẬN

Hướng Dẫn Cách Tạo Tab Ribbon Tùy Chỉnh Trong Powerpoint / 2023

Trong phần tiếp theo của bài viết, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn khám phá cách làm việc với nhóm tùy chỉnh của tab Ribbon trong PowerPoint. Việc tạo nhóm tùy chỉnh giữ cho tất cả các lệnh của bạn được sắp xếp gọn gàng.

Tất cả các tab trên thanh công cụ Ribbon trong PPoint có thể có bất kỳ số lượng nút nào. Các nút này đại diện cho các lệnh. Bạn sẽ thấy rằng các nút này không nằm rải rác trên toàn bộ khu vực các tab. Trên thực tế, tất cả chúng đều được sắp xếp gọn gàng với nhau theo nhóm (Group). Mỗi Group này có một tên mô tả những gì mà các lệnh trong Group đó thực hiện.

Ví dụ: tab Slide Show trên thanh công cụ Ribbon có một nhóm tên là Set Up, chứa tất cả các lệnh giúp bạn thiết lập trình chiếu, chẳng hạn như thay đổi cài đặt trình chiếu, ẩn trang trình chiếu, ghi lại trình chiếu …

Sẽ rất hợp lý khi bạn nên sử dụng khái niệm Group trong khi tạo các tab Ribbon tùy chỉnh của riêng mình. Trên thực tế, PPoint sẽ không cho phép bạn thêm bất kỳ lệnh nào khác ngoài một Group tùy chỉnh.

Lưu ý rằng Group là một phần của các tab trên thanh công cụ Ribbon. Gitiho đã hướng dẫn các bạn cách thêm một tab Ribbon mới trong bài Hướng dẫn cách tùy chỉnh giao diện trong PowerPoint (Phần 2).

Như trong hình bên dưới, bạn có thể thấy tab Slide Show (được đánh dấu màu đỏ ) và ba Group mặc định (được đánh dấu bằng màu xanh lam). Các Group này có thể được tùy chỉnh.

Ngoài ra, khi một tab Ribbon mới được thêm vào nó sẽ chứa một nhóm mới trống. Điều này là do tất cả các lệnh của bạn trong một tab cần phải nằm trong một nhóm và bạn có thể chọn đổi tên tab Ribbon mới và cả Group tùy chỉnh nếu muốn.

Lưu ý: Bạn có thể tùy chỉnh cả Group mặc định và Group tùy chỉnh bằng cách đổi tên chúng, sắp xếp lại chúng hoặc xóa chúng hoàn toàn. Nhưng không thể thêm hoặc xóa bất kỳ lệnh nào trong Group mặc định. Mặt khác, các lệnh trong nhóm tùy chỉnh có thể được thêm vào và xóa bỏ.

Ngoài ra, bằng cách truy cập vào menu File rồi chọn tùy chọn Options trong menu xổ xuống.

Lưu ý: Ngoài ra, nếu bạn là người muốn thao tác nhanh hơn thông qua các tổ hợp phím tắt thì có thể nhanh chóng nhấn Alt + F và sau đó nhấn T.

Rename

Bây giờ, chúng ta cũng sẽ thêm một nhóm mới vào tab Slide Show. Lưu ý rằng đây là một trong những tab mặc định của Ribbon. Bạn có thể thêm nhóm vào cả tab Ribbon mặc định và tùy chỉnh theo cùng một cách.

Remove

Bước 3: Để thêm một nhóm mới, hãy chọn tab mà bạn muốn thêm một nhóm mới. Đối với ví dụ trong bài này, chúng tôi chọn tab Slide Show (được đánh dấu màu đỏ trong hình dưới) và bấm vào nút nhấp vào nút New Group (màu xanh lam trong hình).

Hide Command Labels

Bước 4: Thao tác này sẽ tạo thêm một nhóm mới, như bạn có thể thấy được đánh dấu bằng màu đỏ trong hình bên dưới.

Move Up

Bước 5: Chọn và kích chuột phải vào Group tùy chỉnh, thao tác này sẽ hiển thị menu theo ngữ cảnh.

Move Down

Bước 6: Có bảy tùy chọn trong menu ngữ cảnh. Các tùy chọn này bao gồm:

– Tùy chọn này sẽ thêm một tab Ribbon mới trong danh sách Main Tabs.

– Tùy chọn này sẽ thêm một nhóm tùy chỉnh mới trong tab Ribbon đã chọn.

– Cho phép bạn đổi tên nhóm tùy chỉnh đã chọn.

– ùy chọn này sẽ xóa nhóm tùy chỉnh đã chọn.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

– Mỗi nhóm mới, khi được thêm vào đều có một biểu tượng đi kèm. Bạn sẽ được yêu cầu chọn biểu tượng này khi thêm một Group mới. Tùy chọn này cũng sẽ ẩn ký hiệu cho nhóm đã chọn.

– Sử dụng tùy chọn này để sắp xếp lại vị trí của nhóm đã chọn. Thao tác này sẽ di chuyển nhóm đã chọn lên trên (sang trái trong tab Ribbon).

– Sử dụng tùy chọn này để sắp xếp lại vị trí của nhóm đã chọn. Thao tác này sẽ di chuyển nhóm đã chọn xuống dưới (sang phải trong tab Ribbon).

Lưu ý rằng các tùy chọn tương tự như New Tab, New Group, Rename và Move Up/ Move Down cũng có thể được tìm thấy bên ngoài menu chuột phải trong hộp thoại PowerPoint Options.

Bước 7: Chọn các tùy chọn theo yêu cầu. Khi hoàn tất, hãy bấm vào nút OK trong hộp thoại PowerPoint Options để quay lại giao diện PPoint.

Như hình ảnh bên dưới cho thấy một nhóm tùy chỉnh mới được thêm vào (được đánh dấu màu đỏ) trong tab Slide Show (khác với hình 1 ở trên). Trước đó, tab Ribbon này chứa ba nhóm mặc định, nhưng bây giờ có bốn nhóm. Lưu ý rằng nhóm mới cũng có một lệnh được thêm vào. Bạn chỉ có thể thấy nhóm mới sau khi thêm lệnh vào nhóm mới .

Chúng ta sẽ khám phá cách thêm các lệnh trong bài hướng dẫn tiếp theo của Gitiho thêm lệnh vào nhóm tùy chỉnh.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Đặt Và Sử Dụng Tab, Tab And Using Trong Word / 2023

Việc định dạng văn bản trong Word là rất cần thiết, nó giúp văn bản của bạn đẹp hơn, đúng các quy chuẩn trong soạn thảo văn bản. Trong định dạng văn bản thì việc sử dụng định dạng bằng Tab rất quan trọng, nó giúp thao tác của bạn nhanh hơn rất nhiều.

Có thể nhiều bạn vẫn chưa biết được cách sử dụng công cụ Tab, Tab and Using trong Word. chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn vận dụng tab và tab using để định dạng, các bạn hãy theo dõi các thao tác bên dưới.

Hướng dẫn Đặt và sử dụng Tab, Tab and Using trong Word

Nếu trên giao diện chưa xuất hiện thanh thước thì bạn kích đúp vào góc trái để làm xuất hiện.

Trong Word hỗ trợ cho bạn rất nhiều tab để căn chỉnh bao gồm:

Left tab: Tab này sử dụng để căn về bên trái, nếu bạn sử dụng tab này thì khi bạn đặt tab và gõ văn bản thì văn bản sẽ tự động đẩy qua bên phải cho các bạn.

Right tab: Tab này sử dụng để căn về bên phải, nếu bạn sử dụng tab này thì khi bạn đặt tab và gõ văn bản thì văn bản sẽ tự động đẩy qua bên trái cho các bạn (tức nó sẽ lấy lề từ bên phải qua trái).

Center tab: Tab này hay còn gọi là tab thập phân. Nếu sử dụng tab này khi bạn đặt tab và gõ văn bản thì văn bản sẽ căn về bên trái nếu gặp dấu chấm.

Bar Tab : Khi bạn đặt tab ở vị trí nào thì nó sẽ tạo ra đường gạch dọc và khi bạn bấm tab thì nó không phụ thuộc vào bước tab của bạn.

First Line Ident: Tại dòng đầu tiên của đoạn văn thụt vào đơn vị là bao nhiêu. Ví dụ tôi đặt tại vị trí số 1 thì ở đoạn văn mới con trỏ sẽ nhảy đến vị trí đặt tab đó và nếu chúng ta gõ văn bản thì sang dòng thứ 2 con trỏ sẽ trở về lại ví trí cũ.

Hanging Indent: Canh tab ở dòng thứ 2. Khi bạn đặt tab thì nó sẽ tự động căn chỉnh theo vị trí bạn đặt. Ví dụ tôi có dòng thứ 2 ở vị trị sát lề, khi tôi căn chỉnh tab 2 thì nó sẽ nhảy vào vị trí đặt tab.

https://thuthuat.taimienphi.vn/dat-va-su-dung-tab-tab-and-using-trong-word-2417n.aspx Vậy là bạn đã biết cách sử dụng Tab, Tab and Using trong Word rồi đó, bạn có thể áp dụng vào việc định dạng văn bản của mình. Cách làm này có thể áp dụng trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007 và Office 2003. Tuy nhiên cần chú ý để hủy tab bạn có thể nhấn vào tab và kéo ra khỏi thanh thước, hoặc bạn có thể chọn tab và nhấn Ctrl+Q.

The Home Tab In Microsoft Word / 2023

Introduction Questions

Button Drop-Down – Ctrl Key Result

This index page last revised: 28 Mar 2021 15:19:04 -0500 .

Note, the (Windows) System Clipboard holds the last item cut or copied. It only holds one item.

Next is the Oops button: Clear Formatting, which will strip the effects of the other buttons in the font group from selected text.

The following are all considered Direct Formatting by Word and can be cleared by the Clear Formatting button (or by Ctrl+Spacebar).

The Font Group

The font group has to do with how characters look. It is distinguished from the paragraph group where the formatting handles the entire paragraph. I am going to divide these controls into three parts:

Controls that give you direct formatting or erase that formatting,

A Control that changes the Case of text but is not formatting, and

Controls that change how the text looks but are not considered formatting.

Let’s look at the last two types, first, because there are only two of them.

Bullets and Numbering is the top-right section of the paragraph group.

For simple documents that will not need much editing, these will work fine.

This page is about the Home tab and its controls. I attempt to distinguish those controls that apply a formatting to text and those which change text (and the hybrid which is highlighting). This page is just started.

You can also choose to define your own bullet icon.

For documents that are going to be heavily edited or with multiple kinds of bullets, I recommend use of bullets linked to Styles. See How to control bullets in Ribbon Versions of Word by Shauna Kelly.

The Home Tab – the basic workspace in a document:

Included with the numbering is a first-line indent and a hanging indent. Your numbered list will be set in from the margin and following lines in the paragraph will be set in more.

As with bullets, you can apply this to existing paragraphs.

As with bullets, the down-facing triangle will give you more choices.

The screenshot above shows the gallery of choices. As with the bullets gallery, the list number gallery lets you preview your choice for selected text. In this show, the current choice is with the full stop following the number; the previewed choice is with a right parenthesis. As with bullets, you can define a new format. In addition, you can reset or restart your numbering.

Again, with simple documents that will not be edited much, this button works fine. For anything more complex, you will want to go to Numbering linked to Styles. See How to create numbered headings or outline numbering in Ribbon Versions of Word by Shauna Kelly. This method gives much finer control and is much less prone to development of “spaghetti numbering.”

The little arrow in the bottom right corner of the Paragraph group launches the Paragraph Formatting dialog. Again, such formatting is best done using Styles rather than directly.

The Voice Group – Dictate Office 2019/365 Only

This page has been exploring the controls in Word 2010 and 2013. The Home tab has remained mostly the same in all versions of Word. Here are some screenshots.

Word 2007

-Word 2007 – wider

-Word 2007 – narrower

The three tabs above are all screenshots of the ribbon on the same computer. Word repackages the ribbon tabs to fit the available space. Here, I’ve simply decreased the size of the screenshots of the wider versions.

In the wider version, it gives more space to the Styles Gallery. In the narrower version some buttons shrink or lose captions. The combination of screen size and resolution determines what you will see, so your ribbons may not look exactly like any of the ones shown here. Another example showing different screen layouts is in the Word 2010 version of the Drawing Tools contextual tab below. Your ribbon may or may not have a Developer Tab, that is up to you.

The Word 2007 and 2010 tabs shown are from a laptop running Windows Vista. The Word 2013 tabs are from a desktop tower running Windows 7 on a larger screen.

Word 2010

Word 2010 – Narrower

(Note the collapse of the QuickStyles Gallery and Editing Group. The Quick Styles gallery is now available through the dialog launcher button next to the word “Styles.”. Other groups are compressed. This is less than half as wide as the one immediately above it.)

Word 2013

Word 2016/365

Original Word 2016

Word 2016/365 in 2018 – Note Voice/Dictate Group on Right – this is likely to be the starting point for Word 2019

Word 2019/365 in 2019

The Styles Group in Word 2007-2010 is shown above. The Styles Group for 2013 and later no longer has the Change Styles dropdown. That has been moved to the design tab in those versions.

Clipboard — Font — Paragraph — Styles — Editing — Voice (2019)

The Editing Group actually appears on the far right end of the Home Tab.

The Editing Group has three choices, two of which are drop-down.

Purpose

The Home Tab is about the basics of how text looks when it is printed or displayed online. It gives access to both direct and Style-based formatting. Because of the importance of Styles to using Word effectively, it devotes a great deal of space to Styles.

The Home Tab has its controls arranged in five (six) groups from left to right:

Group names are at the bottom of the Ribbon and groups are separated by a thin line. Most but not all groups have a dialog launcher button in the bottom right corner of the group. The Home Tab shown above is a screenshot from Word 2010. The Home tab has varied slightly through Word versions. These variations are shown at the end of this page.

Word 2019/365 has added a sixth group at the far right: Voice. It holds a Dictate button.

I do not pretend to know what every control does, especially the ones on the dialog boxes. I will tell you what I know. If I am speculating or guessing, I will try to make that clear. As I learn more, this page will be changed. This is a “work in progress.”

The clipboard group is on the far left of the Home Tab. It is often used in conjunction with the Editing group, which is on the far right of that tab.

Paste (with options) Ctrl+V: I have been told that when Microsoft studied Word users, they discovered that the most used Command was “Paste” so when they redesigned the user interface, they decided to give this command prominence as the first button people would see. (The keyboard shortcut in most Windows programs including all versions of Word is Ctrl+V.) The Paste button is actually a drop-down menu of paste choices which is similar to the paste options you see after you paste if you use the the Ctrl+V shortcut.

The Cut Button is the mouse equivalent of Ctrl+X.

The Copy Button also puts selected text or graphics into the Clipboard. It remains where it is, though. The keyboard equivalent for this is Ctrl+C.

The Format Painter (Brush) ( Ctrl+Shift+C to copy formatting, Ctrl+Shift+V to paste formatting)

I strongly urge people to use Styles rather than the Format Painter. In the long run it will make your life much simpler.

Bullets

List Numbering

Changes / suggestions / ideas can be sent to Charles Kenyon .

This page viewed times since 14 April 2004.