Top 14 # Xem Nhiều Nhất Gỡ Bỏ Watermark Trong Word Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Cài Đặt Và Gỡ Bỏ Add

Cài đặt và sử dụng phần bổ trợ trong Excel để nhận các tính năng và lệnh bổ sung trong sổ làm việc của bạn.

Add-in là thành phần bổ sung các chức năng hoặc lệnh tùy chỉnh, thư viện cho các chương trình Office như Excel, Word … Với sức mạnh của Add-In, ngoài việc tận dụng hết các chức năng của phần mềm mẹ, Add-In sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng giúp việc sử dụng các ứng dụng Office, phần mềm Office nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với những ứng dụng chỉ sử dụng bộ cài thông thường. .

Như đã nói ở trên, Thêm vào Excel cung cấp các lệnh và tính năng tùy chọn. Theo mặc định, các phần bổ trợ không có sẵn ngay lập tức trong Excel, vì vậy trước tiên bạn phải cài đặt và (trong một số trường hợp) kích hoạt các phần bổ trợ đó để sử dụng chúng.

Một số phần bổ trợ được tích hợp vào Excel như Solver, Analysis ToolPak. Các tùy chọn khác có trong Trung tâm Tải xuống. Bạn phải tải xuống thêm vào vào đó và cài đặt. Ngoài ra, chúng tôi cũng có các phần bổ trợ của bên thứ ba do một lập trình viên trong tổ chức hoặc nhà cung cấp giải pháp phần mềm phát triển. Chúng có thể là các phần bổ trợ Mô hình Đối tượng Thành phần (COM), Visual Basic cho các ứng dụng VBA, các File DLL … Bạn cũng phải cài đặt các phần bổ trợ này để sử dụng chúng. Hầu hết các phần bổ trợ được phân thành ba loại: phần bổ trợ Excel, phần bổ trợ có thể tải xuống và phần bổ trợ có thể tùy chỉnh.

Tìm thư mục Bổ trợ của bạn

Để tìm thư mục Bổ trợ mặc định, bạn có thể sử dụng một trong các Cách sau:

Duyệt tìm thư mục Addin

Sử dụng File Excel Addin Folder Path Locator

Tìm thư mục Bổ trợ

Để tìm thủ công thư mục AddIn Excel mặc định, hãy làm theo các bước bên dưới:

Nhấp vào tab Nhà phát triển trên Ribbon Excel. Nếu nó không hiển thị, hãy làm như sau:

Nhấp vào một đơn đặt hàng Thêm vào.

Trong cửa sổ Phần bổ trợ, chọn bất kỳ phần bổ trợ nào trong danh sách và nhấp vào nút Duyệt qua. Sau đó, cửa sổ Browse sẽ mở ra, trong thư mục AddIns.

Nhấp chuột phải vào liên kết ở đầu cửa sổ Duyệt qua và nhấp vào “Sao chép địa chỉ dưới dạng văn bản“.

Nhấp chuột Huỷ bỏ để đóng cửa sổ Duyệt.

Nhấp chuột Huỷ bỏ để đóng cửa sổ Bổ trợ.

Mở Windows Explorer và dán địa chỉ đã sao chép vào thanh địa chỉ, nhấn Đi vào.

Cách sử dụng File Excel Addin Folder Path Locator

Tải xuống bản sao của File Excel Addin Folder Path Locator.

Giải nén và mở File, bật macro.

Đi đến trang AddinsFolder.

Ấn nút Hiển thị Vị trí Thư mục Addins.

Trong ô B4, đường dẫn File sẽ xuất hiện. Ví dụ: Trong Windows 10, bạn có thể xem nó ở đây: C: Users UserName AppData Roaming Microsoft AddIns

Ấn nút Mở thư mục Addins.

Windows Explorer sẽ mở và hiển thị nội dung của thư mục Addins.

Ghi chú: Đóng Excel trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các Bổ trợ đã cài đặt.

Hướng dẫn cài đặt Add-in trong Excel

Để cài đặt một bổ trợ, hãy làm theo hướng dẫn:

Excel 2007 trở lên:

1. Trong Windows Explorer, mở thư mục Microsoft Addins trên máy tính của bạn.

Ghi chú: Nếu bạn không chắc chắn về vị trí của nó, bạn có thể sử dụng File Đường dẫn Thư mục Excel Addin để tìm nó.

2. Giải nén File bổ trợ nếu cần để giải nén File bổ trợ. Nó sẽ có phần mở rộng xlam.

3. Lưu File bổ trợ trong thư mục Microsoft Addins.

Ghi chú: Bạn có thể lưu phần bổ trợ vào bất kỳ thư mục nào, nhưng sẽ dễ cài đặt hơn nếu nó được lưu trong thư mục Addins.

4. Để Excel tự động mở File bổ trợ, bạn có thể cần phải bỏ chặn nó. Nhấp chuột phải vào File bổ trợ và nhấp vào Tính chất.

5. Nếu cảnh báo xuất hiện, hãy nhấp vào hộp Mở Key để thêm dấu kiểm – ” File này đến từ một máy tính khác và có thể bị chặn để giúp bảo vệ máy tính này “.

6. Nhấp vào đồng ý.

7. Mở chương trình Excel.

Trên ruy-băng, bấm vào tab Nhà phát triển (Nếu bạn không thấy tab này, hãy làm theo hướng dẫn để hiển thị nó).

Ấn nút Thêm vào.

Trong hộp thoại Phần bổ trợ, thêm dấu kiểm vào tên của phần bổ trợ.

Ghi chú: Nếu bạn không thấy bổ trợ trong danh sách, hãy nhấp vào nút Duyệt qua. Điều hướng đến thư mục bạn đã lưu File xlam và chọn File bổ trợ.

4. Nhấp vào đồng ý để đóng cửa sổ.

Trong Excel:

5. Một tab mới cho phần bổ trợ có thể xuất hiện trên Ribbon, hoặc một lệnh mới có thể xuất hiện trong một trong các tab hiện có. Xem các lưu trữ bổ trợ để giúp xác định vị trí của nó.

6. Nếu không thấy nút trên Ribbon, bạn có thể thêm các biểu tượng vào thanh công cụ Truy cập nhanh để chạy macro.

Tab Tùy chọn bổ trợ không được hiển thị

Sau bản cập nhật gần đây của Microsoft, một số bổ trợ Excel không tải chính xác và các tab tùy chỉnh của chúng không xuất hiện trên Ribbon Excel. Thực hiện các bước sau để bỏ chặn File và File sẽ mở chính xác.

1. Đóng Excel, nếu nó đang chạy.

2. Mở Windows Explorer và mở thư mục nơi bạn đã lưu trữ File bổ trợ, thường là thư mục Microsoft Addins.

Ghi chú: Nếu bạn không chắc chắn về vị trí thư mục Addins, bạn có thể sử dụng File Đường dẫn thư mục Addin Excel để tìm. Sau đó, đóng Excel lại.

3. Để cho phép Excel tự động mở File addin, bạn có thể bỏ chặn nó. Nhấp chuột phải vào File bổ trợ và nhấp vào Tính chất.

4. Nếu cảnh báo xuất hiện, hãy nhấp vào hộp Mở Key để thêm dấu kiểm – ” File này đến từ một máy tính khác và có thể bị chặn để giúp bảo vệ máy tính này “.

5. Nhấp vào đồng ý.

6. Sau đó, khởi động Excel và File bổ trợ tùy chỉnh xuất hiện trên Ribbon Excel.

Bổ trợ ngữ cảnh

Các bổ trợ Excel sau có sẵn Ngữ cảnh:

Để tiết kiệm thời gian làm việc với bảng tổng hợp, hãy sử dụng bổ trợ PivotPower Premium.

Trong bất kỳ sổ làm việc nào, bổ trợ Công cụ Excel theo Ngữ cảnh sẽ giúp bạn tạo một bản sao lưu nhanh chóng, sắp xếp trang tính và tiết kiệm thời gian cho các tác vụ khác.

Bổ trợ miễn phí

Tiện ích Excel

Phần bổ trợ này, được phát triển bởi Rob Bovey của AppsPro, có các công cụ hữu ích để làm việc với các trường, bảng tính và lựa chọn được đặt tên.

Với các lệnh Excel Utilities, người dùng có thể nhanh chóng bảo vệ và bỏ bảo vệ tất cả các trang tính trong sổ làm việc, xóa các kiểu không sử dụng hoặc sử dụng Center Across Selection mà không cần hợp nhất các ô.

Người quản lý tên

Name Manager được phát triển bởi Jan Karel Pieterse của JKP Application Development Services, tốt hơn nhiều so với các tính năng Name của Excel.

Nếu bạn sử dụng tên trong Excel, bạn chắc chắn sẽ yêu thích Trình quản lý tên. Tìm các tên có lỗi và xóa chúng hoặc theo các tên được liên kết với một sổ làm việc khác.

Hãy dành vài phút để tải xuống Name Manager vì nó có thể giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Ngoài ra còn có các phần bổ trợ miễn phí khác được liệt kê bên dưới. Người dùng nên đọc các điều khoản sử dụng của phần bổ trợ trước khi cài đặt chúng. Một số bổ trợ miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, nhưng yêu cầu giấy phép để sử dụng thương mại. Ngoài ra, một số bổ trợ miễn phí có thể bị ngừng hoặc thay đổi thành đăng ký trả phí.

Lưu File dưới dạng Phần bổ trợ

Bạn có thể tạo phần bổ trợ của riêng mình bằng cách lưu trữ các macro trong một File, sau đó lưu nó dưới dạng một phần bổ trợ:

Ghi lại hoặc tạo một hoặc nhiều macro trong File.

Trên Ruy-băng Excel, bấm vào tab File, bấm Lưu thành.

Ấn nút Duyệt qua để mở cửa sổ Save As (nằm trong thư mục đã chọn).

Ở dưới cùng, hãy nhập tên File.

Trong menu thả xuống Lưu dưới dạng, hãy chọn Phần bổ trợ Excel (* .xlam).

Thư mục Thêm vào phải được chọn tự động.

Nhấp chuột Tiết kiệm, rồi đóng Excel.

Để sử dụng File bổ trợ, hãy làm theo các bước ở trên để cài đặt nó.

Xóa bổ trợ

Để xóa một bổ trợ trong excel mà bạn đã lưu trong thư mục Bổ trợ, hãy làm như sau:

A) Mở cửa sổ Bổ trợ

Sử dụng một trong các cách sau để mở cửa sổ Bổ trợ:

Nếu tab Nhà phát triển đang hiển thị trên Ribbon Excel, hãy nhấp vào nó, sau đó nhấp vào lệnh Bổ trợ Excel.

Ở cuối cửa sổ, trong danh sách thả xuống Quản lý, hãy chọn Bổ trợ Excel và bấm vào Đi.

B) Tắt bổ trợ

Tiếp theo, bạn cần hủy kích hoạt bổ trợ:

Trong danh sách Phần bổ trợ khả dụng, hãy bấm vào phần bổ trợ mà bạn muốn hủy kích hoạt. Mô tả về nó sẽ xuất hiện bên dưới danh sách. Đọc kỹ những điều này để đảm bảo rằng đó là bổ trợ bạn muốn xóa.

Sau đó, bỏ dấu kiểm bên cạnh tên của Bổ trợ.

Nhấp chuột đồng ý để đóng cửa sổ Bổ trợ.

C) Gỡ cài đặt Phần bổ trợ

Làm theo hướng dẫn bên dưới để xóa File bổ trợ:

Đóng Excel.

Đi tới thư mục Bổ trợ hoặc thư mục bạn đã lưu trữ bổ trợ Excel mà bạn muốn xóa.

Xóa File bổ trợ hoặc di chuyển nó sang một thư mục khác để nó không tự động mở khi khởi động Excel.

Khởi động lại Excel và bổ trợ sẽ không xuất hiện nữa.

Mở Trang Văn Bản Xem Lần Cuối Và Gỡ Bỏ Tất Cả Hyperlink Trong Word

Ngày xửa ngày xưa tôi đã được học một môn “thời thượng” vào thời đó là Tin học. Tôi nhớ hồi đó không hề biết Windows là cái quái gì hết, bật máy tính lên là chỉ biết có NC, Dos và ViệtRes (hy vọng tôi gõ tên đúng vì chỉ nhớ mang máng, ViệtRes là phần mềm soạn thảo văn bản chạy trong môi trường Dos). Sau này mới biết đến Win98 và Office97 khi học chứng chỉ tin học A. Cho đến thời điểm hiện tại thì tôi cũng chỉ biết dùng Word để gõ văn bản, Excel thì dùng để…gõ văn bản có nhiều ô ! vậy mà hồi đó học cho cố, tốn tiền tốn bạc, haha. Nói chứ cái gì cũng có cái giá của nó, không được cái này thì được cái kia, nói chung cũng không hẳn tốn tiền vô ích. Không “lãi nhãi” nữa, tôi vừa học được hai thủ thuật nhỏ cho Word : mở tài liệu Word ở đoạn được xem lần cuối cùng và xoá bỏ mọi đường link trong file word. Lâu lâu cũng phải bổ sung cho chuyên mục Tips chứ !

Mở tài liệu ở đoạn được xem lần cuối cùng : Khi bạn đang xem dở một trang tài liệu nào đó trong Word và tắt nó đi vì lý do nào đó, bạn muốn lần sau khi mở lại tài liệu thì nó chuyển ngay đến đoạn mà bạn xem lần trước đó ? Rất đơn giản, mở lại tài liệu đó, nhấn phím Shift+F5, Word sẽ dẫn bạn đến nơi cần đến.

Xoá bỏ mọi liên kết (hyperlink) trong file word: Có lần tôi copy một tài liệu trên mạng với khá nhiều đường link được nhúng trong đó và tôi phải ngồi sửa lại từng link một vì rất nhiều link đã không còn hiệu lực, nhiều lúc tôi muốn xoá hết hyperlink được nhúng trong đó để tự làm lại một số đoạn theo ý của mình nhưng pótay, chỉ tại hồi đó không lo học Word cho kỹ, haha. Lần này tôi đã học được một số cách để remove tất cả hyperlink nhanh chóng :

– Cách thứ nhất là Copy đoạn văn bản và “dán” vào notepad, sau đó copy lại từ notepad và “dán” sang word. Bởi vì notepad chỉ hiển thị dạng văn bản đơn thuần mà thôi (planin text) nên tất cả định dạng đều bị bỏ qua hết, dĩ nhiên là kể cả hình ảnh (nếu có).

– Cách thứ hai thì “pro” hơn : nhấp Ctrl+A để chọn toàn bộ văn bản, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+F9 để gỡ bỏ tất cả hyperlink.

Dĩ nhiên vẫn luôn có cách thứ ba là nhấp chuột phải vào liên kết và chọn Remove hyperlink, cách này thích hợp khi bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi, haha, giống tui hồi đó !

Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Hoặc Gỡ Bỏ Add

Các Add-in có thể được tạo bởi các nhà cung cấp bên thứ ba, ngay cả chính Microsoft cũng phát triển các Add-in riêng để cung cấp các chức năng bổ sung và nâng cao cho Excel. Add-in bao gồm 3 loại sau:

Excel Add-in: Thường là các tập tin Excel được lưu với định dạng .xlam hoặc .xla, có thể mở để sử dụng một lần hoặc cài đặt để sử dụng thường xuyên khi cần.

COM Add-in: Phải cài đặt phần mềm đầy đủ để thực hiện các chức năng hỗ trợ.

Trong đó COM Add-in và Office Download Store Add-in sẽ có quy trình cài đặt riêng. Nhưng Excel Add-in có cách tiếp cận linh hoạt hơn và chỉ cần một vài bước để đảm bảo tiện ích được cài đặt chính xác.

Mở Add-in để sử dụng một lần

Như đã nói ở trên, người dùng có thể sử dụng Add-in mà không cần phải cài đặt nếu không thường xuyên sử dụng.

Nếu chỉ sử dụng một vài lần, bạn chỉ cần mở file Add-in dưới dạng file Excel tiêu chuẩn, điều này sẽ cho phép sử dụng Add-in trong khi phiên Excel đó vẫn mở.

Nhưng nếu sử dụng lần, Add-in đó sẽ không tự động kích hoạt mà bạn phải mở lại một lần nữa để sử dụng.

Cách cài đặt Add-in cho Excel trên Windows

Bạn thực hiện các bước sau để cài đặt Add-in trên máy tính chạy Windows:

Đầu tiên và luôn quan trọng đó là chọn nơi lưu tập tin Add-in trên máy tính để có thể truy cập mọi lúc khi cần.

Mặc định Windows có một thư mục Add-in chính thức để lưu trữ, thường sẽ là ở: C:Users[user name]AppDataRoamingMicrosoftAddIns, trong đó user name là tên tài khoản Windows đang sử dụng.

Tuy nhiên bạn có thể tạo một thư mục riêng để truy cập nhanh hơn. Ví dụ tôi đã tạo thư mục Add-in ngay trong thư mục Documents.

Nếu bạn tải các tập tin Add-in cho Excel từ Internet về máy tính sẽ phải thực hiện thêm một bước để cho phép truy cập vào tập tin đó.

Bước 1: Sau khi tải về, kích chuột phải vào tên Add-in đó và chọn Properties.

Trong nhiều trường hợp vẫn có những Add-in có thể gây hại cho máy tính vì chúng có thể được sử dụng để truyền vi-rút, do đó nên tìm và tải các Add-in từ những địa chỉ uy tín.

Cách cài đặt Add-in trong Excel

Cách hủy kích hoạt Add-in trên Windows

Nếu bạn muốn giữ lại Add-in đó để sử dụng sau này, mà hiện tại thì chưa cần sử dụng đến thì thực hiện như sau:

Bước 2: Trong cửa sổ Excel Options hiển thị, kích tùy chọn Add-in ở cột bên trái, sau đó chọn Add-in Excel từ trình đơn Manage xổ xuống ở dưới cùng của cửa sổ này, sau đó bấm nút Go.

Bước 3: Trong cửa sổ Add-ins hiển thị, chỉ cần tích bỏ tùy chọn trước tên Add-in cần vô hiệu hóa tạm thời, sau đó bấm nút OK để hoàn tất.

Cách gỡ cài đặt Add-in trên Windows

Nếu muốn gỡ cài đặt hoàn toàn những Add-in không còn sử dụng nữa, bạn chỉ cần di chuyển hoặc đổi tên tệp Add-in gốc. Sau đó thực hiện theo các bước trên để hủy kích hoạt Add-in.

Khi đánh dấu hoặc bỏ chọn Add-in đó, một hộp thông báo sẽ xuất hiện, yêu cầu cho phép xóa tham chiếu đến vị trí Add-in đó. Bấm nút Yes để gỡ cài đặt là xong.

Giống như trên Windows, bạn cần chọn nơi để lưu tập tin Add-in của Excel trên máy Mac ở vị trí có thể truy cập mọi lúc khi cần.

Cách hủy kích hoạt Add-in trên máy Mac

Nếu bạn muốn giữ lại Add-in đó, nhưng chưa cần nó hoạt động ngay lúc này, hãy làm theo các bước sau.

Bước 2: Trong cửa sổ Add-in hiển thị, bỏ dấu tích bên cạnh ten Add-in để hủy kích hoạt, sau đó bấm nút OK để hoàn tất.

Cách gỡ cài đặt Add-in trên máy Mac

Nếu muốn gỡ cài đặt hoàn toàn Add-in trên máy Mac, bạn cũng thực hiện tương tự như cách thực hiện trên Windows. Chỉ cần xóa, di chuyển hoặc đổi tên tập tin Add-in gốc đi.

Thực hiện theo các bước giống như hủy kích hoạt Add-in ở trên. Khi đánh dấu hoặc bỏ chọn trước tên Add-in đó, một hộp thông báo sẽ xuất hiện, yêu cầu cho phép xóa tham chiếu đến Add-in đó. Bấm Yes để xác nhận là xong.

Cách Xóa Watermark Trong Word 2022

Với tài liệu được soạn thảo, bạn có thể để lại dấu ấn của riêng mình trên văn bản đó hoặc thực hiện đóng dấu bản quyền tài liệu để chẳng may tài liệu của mình bị sao chép thì nó sẽ vẫn thể hiện tính riêng của mình trên tài liệu. Trường hợp không cần, bạn có thể xóa watermark trong Word để loại bỏ đóng dấu bản quyền tài liệu.

MS Word cho phép người dùng chèn Watermark, đóng dấu bản quyền trong Word khá thuận tiện, đồng thời cũng cho phép bạn xóa watermark trên Word vừa tạo ngay trên giao diện thiết lập watermark của ứng dụng Word.

Loại bỏ watermark trong Word

Hướng dẫn xóa watermark trên Word 2019

Trong bài viết này trước khi thực hiện xóa watermark, chúng tôi sẽ thực hiện tạo watermark trên Word 2019 trước, sau đó sẽ thực hiện việc xóa bỏ watermark – đóng dấu bản quyền văn bản.

1. Cách tạo watermark trong Word

Bước 1: Bạn mở tài liệu cần tạo Watermark lên.

Nhấn chuột vào menu Design ngay cạnh menu Insert.

Nhấn chuột vào Watermark. Bạn để ý sẽ thấy nút này nằm ngay trên thanh công cụ và nằm ở phía bên phải màn hình.

Bước 4: Sau khi bạn nhấn chuột vào Watermark, sẽ xuất hiện menu xổ xuống và có sẵn 8 lựa chọn bằng tiếng Anh để bạn chọn.

Bước 5: Cuối cùng là bạn nhấn chọn Watermark phù hợp với mục đích của bạn là bước tạo Watermark của bạn đã thành công.

2. Cách tạo Watermark tùy ý trên Word

Bước 1: Bạn mở tài liệu cần chèn Watermark để đóng dấu bản quyền.

Nhấn chuột vào menu Design ngay cạnh menu Insert.

– Text: Nhập, gõ từ bạn muốn đặt làm Watermark vào đây.– Font: Bạn chọn kiểu chữ muốn sử dụng.– Size: Bạn chọn cỡ chữ, có thể là chọn Auto hoặc là chọn cỡ chữ bất kỳ mà bạn muốn.– Color: Bạn chọn màu cho Watermark.– Layout: Bạn tick chọn Diagonal để đặt Watermark là dạng chéo. Còn tick chọn Horizontal là đặt Wartermark chiều nằm ngang văn bản.– Thực hiện bỏ chọn Semitransparent Watermark sẽ hiển thị dấu bản quyền đậm hơn.

Lựa chọn xong, bạn nhấn Apply hoặc OK để lưu lại các lựa chọn trên.

Hình dưới là kết quả khi tạo Watermark – đóng dấu bản quyền tùy chỉnh theo yêu cầu của người sử dụng:

3. Cách xóa watermark trong Word

Bước 1: Mở tài liệu cần chèn Watermark đã đóng dấu bản quyền.

Nhấn chuột vào menu Design như mô tả trong ảnh.

Nhấn chuột vào Watermark ở bên phải trên thanh công cụ.

Nhấn chọn Remove Watermark ở cuối cùng thanh menu xổ xuống để xóa bỏ Watermark trong Word.

Vậy là bạn vừa cùng chúng tôi tìm hiểu cách tạo và xóa watermark trong Word 2019 cực kỳ đơn giản chi mất vài phút. Sau hướng dẫn này, nếu bạn thực hiện theo hướng dẫn, bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng tạo watermark cho bất kỳ văn bản, tài liệu nào nếu bạn muốn. Nếu muốn xóa, đơn giản bạn chỉ lặp lại thao tác tương tự và chọn Remove Watermark là xong.