Add-in là thành phần bổ sung các chức năng hoặc lệnh tùy chỉnh, thư viện cho các chương trình Office như Excel, Word … Với sức mạnh của Add-In, ngoài việc tận dụng hết các chức năng của phần mềm mẹ, Add-In sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng giúp việc sử dụng các ứng dụng Office, phần mềm Office nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với những ứng dụng chỉ sử dụng bộ cài thông thường. .
Như đã nói ở trên, Thêm vào Excel cung cấp các lệnh và tính năng tùy chọn. Theo mặc định, các phần bổ trợ không có sẵn ngay lập tức trong Excel, vì vậy trước tiên bạn phải cài đặt và (trong một số trường hợp) kích hoạt các phần bổ trợ đó để sử dụng chúng.
Một số phần bổ trợ được tích hợp vào Excel như Solver, Analysis ToolPak. Các tùy chọn khác có trong Trung tâm Tải xuống. Bạn phải tải xuống thêm vào vào đó và cài đặt. Ngoài ra, chúng tôi cũng có các phần bổ trợ của bên thứ ba do một lập trình viên trong tổ chức hoặc nhà cung cấp giải pháp phần mềm phát triển. Chúng có thể là các phần bổ trợ Mô hình Đối tượng Thành phần (COM), Visual Basic cho các ứng dụng VBA, các File DLL … Bạn cũng phải cài đặt các phần bổ trợ này để sử dụng chúng. Hầu hết các phần bổ trợ được phân thành ba loại: phần bổ trợ Excel, phần bổ trợ có thể tải xuống và phần bổ trợ có thể tùy chỉnh.
Tìm thư mục Bổ trợ của bạn
Để tìm thư mục Bổ trợ mặc định, bạn có thể sử dụng một trong các Cách sau:
Duyệt tìm thư mục Addin
Sử dụng File Excel Addin Folder Path Locator
Tìm thư mục Bổ trợ
Để tìm thủ công thư mục AddIn Excel mặc định, hãy làm theo các bước bên dưới:
Nhấp vào tab Nhà phát triển trên Ribbon Excel. Nếu nó không hiển thị, hãy làm như sau:
Nhấp vào một đơn đặt hàng Thêm vào.
Trong cửa sổ Phần bổ trợ, chọn bất kỳ phần bổ trợ nào trong danh sách và nhấp vào nút Duyệt qua. Sau đó, cửa sổ Browse sẽ mở ra, trong thư mục AddIns.
Nhấp chuột phải vào liên kết ở đầu cửa sổ Duyệt qua và nhấp vào “Sao chép địa chỉ dưới dạng văn bản“.
Nhấp chuột Huỷ bỏ để đóng cửa sổ Duyệt.
Nhấp chuột Huỷ bỏ để đóng cửa sổ Bổ trợ.
Mở Windows Explorer và dán địa chỉ đã sao chép vào thanh địa chỉ, nhấn Đi vào.
Cách sử dụng File Excel Addin Folder Path Locator
Tải xuống bản sao của File Excel Addin Folder Path Locator.
Giải nén và mở File, bật macro.
Đi đến trang AddinsFolder.
Ấn nút Hiển thị Vị trí Thư mục Addins.
Trong ô B4, đường dẫn File sẽ xuất hiện. Ví dụ: Trong Windows 10, bạn có thể xem nó ở đây: C: Users UserName AppData Roaming Microsoft AddIns
Ấn nút Mở thư mục Addins.
Windows Explorer sẽ mở và hiển thị nội dung của thư mục Addins.
Ghi chú: Đóng Excel trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các Bổ trợ đã cài đặt.
Hướng dẫn cài đặt Add-in trong Excel
Để cài đặt một bổ trợ, hãy làm theo hướng dẫn:
Excel 2007 trở lên:
1. Trong Windows Explorer, mở thư mục Microsoft Addins trên máy tính của bạn.
Ghi chú: Nếu bạn không chắc chắn về vị trí của nó, bạn có thể sử dụng File Đường dẫn Thư mục Excel Addin để tìm nó.
2. Giải nén File bổ trợ nếu cần để giải nén File bổ trợ. Nó sẽ có phần mở rộng xlam.
3. Lưu File bổ trợ trong thư mục Microsoft Addins.
Ghi chú: Bạn có thể lưu phần bổ trợ vào bất kỳ thư mục nào, nhưng sẽ dễ cài đặt hơn nếu nó được lưu trong thư mục Addins.
4. Để Excel tự động mở File bổ trợ, bạn có thể cần phải bỏ chặn nó. Nhấp chuột phải vào File bổ trợ và nhấp vào Tính chất.
5. Nếu cảnh báo xuất hiện, hãy nhấp vào hộp Mở Key để thêm dấu kiểm – ” File này đến từ một máy tính khác và có thể bị chặn để giúp bảo vệ máy tính này “.
6. Nhấp vào đồng ý.
7. Mở chương trình Excel.
Trên ruy-băng, bấm vào tab Nhà phát triển (Nếu bạn không thấy tab này, hãy làm theo hướng dẫn để hiển thị nó).
Ấn nút Thêm vào.
Trong hộp thoại Phần bổ trợ, thêm dấu kiểm vào tên của phần bổ trợ.
Ghi chú: Nếu bạn không thấy bổ trợ trong danh sách, hãy nhấp vào nút Duyệt qua. Điều hướng đến thư mục bạn đã lưu File xlam và chọn File bổ trợ.
4. Nhấp vào đồng ý để đóng cửa sổ.
Trong Excel:
5. Một tab mới cho phần bổ trợ có thể xuất hiện trên Ribbon, hoặc một lệnh mới có thể xuất hiện trong một trong các tab hiện có. Xem các lưu trữ bổ trợ để giúp xác định vị trí của nó.
6. Nếu không thấy nút trên Ribbon, bạn có thể thêm các biểu tượng vào thanh công cụ Truy cập nhanh để chạy macro.
Tab Tùy chọn bổ trợ không được hiển thị
Sau bản cập nhật gần đây của Microsoft, một số bổ trợ Excel không tải chính xác và các tab tùy chỉnh của chúng không xuất hiện trên Ribbon Excel. Thực hiện các bước sau để bỏ chặn File và File sẽ mở chính xác.
1. Đóng Excel, nếu nó đang chạy.
2. Mở Windows Explorer và mở thư mục nơi bạn đã lưu trữ File bổ trợ, thường là thư mục Microsoft Addins.
Ghi chú: Nếu bạn không chắc chắn về vị trí thư mục Addins, bạn có thể sử dụng File Đường dẫn thư mục Addin Excel để tìm. Sau đó, đóng Excel lại.
3. Để cho phép Excel tự động mở File addin, bạn có thể bỏ chặn nó. Nhấp chuột phải vào File bổ trợ và nhấp vào Tính chất.
4. Nếu cảnh báo xuất hiện, hãy nhấp vào hộp Mở Key để thêm dấu kiểm – ” File này đến từ một máy tính khác và có thể bị chặn để giúp bảo vệ máy tính này “.
5. Nhấp vào đồng ý.
6. Sau đó, khởi động Excel và File bổ trợ tùy chỉnh xuất hiện trên Ribbon Excel.
Bổ trợ ngữ cảnh
Các bổ trợ Excel sau có sẵn Ngữ cảnh:
Để tiết kiệm thời gian làm việc với bảng tổng hợp, hãy sử dụng bổ trợ PivotPower Premium.
Trong bất kỳ sổ làm việc nào, bổ trợ Công cụ Excel theo Ngữ cảnh sẽ giúp bạn tạo một bản sao lưu nhanh chóng, sắp xếp trang tính và tiết kiệm thời gian cho các tác vụ khác.
Bổ trợ miễn phí
Tiện ích Excel
Phần bổ trợ này, được phát triển bởi Rob Bovey của AppsPro, có các công cụ hữu ích để làm việc với các trường, bảng tính và lựa chọn được đặt tên.
Với các lệnh Excel Utilities, người dùng có thể nhanh chóng bảo vệ và bỏ bảo vệ tất cả các trang tính trong sổ làm việc, xóa các kiểu không sử dụng hoặc sử dụng Center Across Selection mà không cần hợp nhất các ô.
Người quản lý tên
Name Manager được phát triển bởi Jan Karel Pieterse của JKP Application Development Services, tốt hơn nhiều so với các tính năng Name của Excel.
Nếu bạn sử dụng tên trong Excel, bạn chắc chắn sẽ yêu thích Trình quản lý tên. Tìm các tên có lỗi và xóa chúng hoặc theo các tên được liên kết với một sổ làm việc khác.
Hãy dành vài phút để tải xuống Name Manager vì nó có thể giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Ngoài ra còn có các phần bổ trợ miễn phí khác được liệt kê bên dưới. Người dùng nên đọc các điều khoản sử dụng của phần bổ trợ trước khi cài đặt chúng. Một số bổ trợ miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, nhưng yêu cầu giấy phép để sử dụng thương mại. Ngoài ra, một số bổ trợ miễn phí có thể bị ngừng hoặc thay đổi thành đăng ký trả phí.
Lưu File dưới dạng Phần bổ trợ
Bạn có thể tạo phần bổ trợ của riêng mình bằng cách lưu trữ các macro trong một File, sau đó lưu nó dưới dạng một phần bổ trợ:
Ghi lại hoặc tạo một hoặc nhiều macro trong File.
Trên Ruy-băng Excel, bấm vào tab File, bấm Lưu thành.
Ấn nút Duyệt qua để mở cửa sổ Save As (nằm trong thư mục đã chọn).
Ở dưới cùng, hãy nhập tên File.
Trong menu thả xuống Lưu dưới dạng, hãy chọn Phần bổ trợ Excel (* .xlam).
Thư mục Thêm vào phải được chọn tự động.
Nhấp chuột Tiết kiệm, rồi đóng Excel.
Để sử dụng File bổ trợ, hãy làm theo các bước ở trên để cài đặt nó.
Xóa bổ trợ
Để xóa một bổ trợ trong excel mà bạn đã lưu trong thư mục Bổ trợ, hãy làm như sau:
A) Mở cửa sổ Bổ trợ
Sử dụng một trong các cách sau để mở cửa sổ Bổ trợ:
Nếu tab Nhà phát triển đang hiển thị trên Ribbon Excel, hãy nhấp vào nó, sau đó nhấp vào lệnh Bổ trợ Excel.
Ở cuối cửa sổ, trong danh sách thả xuống Quản lý, hãy chọn Bổ trợ Excel và bấm vào Đi.
B) Tắt bổ trợ
Tiếp theo, bạn cần hủy kích hoạt bổ trợ:
Trong danh sách Phần bổ trợ khả dụng, hãy bấm vào phần bổ trợ mà bạn muốn hủy kích hoạt. Mô tả về nó sẽ xuất hiện bên dưới danh sách. Đọc kỹ những điều này để đảm bảo rằng đó là bổ trợ bạn muốn xóa.
Sau đó, bỏ dấu kiểm bên cạnh tên của Bổ trợ.
Nhấp chuột đồng ý để đóng cửa sổ Bổ trợ.
C) Gỡ cài đặt Phần bổ trợ
Làm theo hướng dẫn bên dưới để xóa File bổ trợ:
Đóng Excel.
Đi tới thư mục Bổ trợ hoặc thư mục bạn đã lưu trữ bổ trợ Excel mà bạn muốn xóa.
Xóa File bổ trợ hoặc di chuyển nó sang một thư mục khác để nó không tự động mở khi khởi động Excel.
Khởi động lại Excel và bổ trợ sẽ không xuất hiện nữa.