Top 13 # Xem Nhiều Nhất In Giữ Cột Cố Định Trong Excel Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Cố Định Dòng/Cột Trong Excel, Giữ Tiêu Đề Trong Excel

Cố định dòng trong Excel là một việc rất thường gặp khi dùng Excel. Đặc biệt khi làm việc với các file có nhiều dữ liệu, việc cố định dòng/cột sẽ giúp bạn giữ nguyên tiêu đề khi cuộn chuột. Khi đó, file Excel của bạn sẽ trở nên dễ nhìn hơn. Và bạn cũng dễ dàng hiểu được các thông tin trong cột/dòng là gì. Nếu file Excel của bạn có nhiều dữ liệu mà chưa được giữ tiêu đề, thì khi bạn cuộn chuột, nhiều khi bạn sẽ không biết dữ liệu trong cột/dòng đó là dữ liệu gì. Do vậy, việc cố định hàng trong Excel, cố định cột là rất cần thiết.

Video chia sẻ cách cố định cột/dòng trong Excel

Video chia sẻ về cách giữ tiêu đề trong Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog.

Cách cố định dòng trong Excel

Bạn có thể cố định nhiều dòng để giữ tiêu đề của bảng. Thông qua việc giữ tiêu đề tại các dòng mà bạn cố định, bạn có thể dễ dàng xem và hiểu được nội dung của cột dữ liệu nói về vấn đề gì. Và trong Excel, bạn có thể cố định tiêu đề tại một ô bất kỳ nào đó. Các bước bạn làm như sau:

Bước 1: Chọn vị trí cần cố định.

Ví dụ như tại file Excel trong video của Đỗ Bảo Nam Blog, phần tiêu đề của bảng đang ở dòng thứ 5 và 6, thì ô cần cố định bạn cần chọn ở dòng thứ 7. Như vậy, có nghĩa là vị trí dòng cần cố định bạn cần chọn dòng thứ 7.

Tương tự như khi bạn cố định dòng trong Excel, việc cố định cột bạn cũng thực hiện theo 02 bước ở trên. Vấn đề quan trọng là bạn cần xác định đúng vị trí cột cần cố định. Sau khi đã xác định được vị trí cần giữ nguyên tiêu đề, bạn vẫn vào tab View, chọn Freeze Panes – Freeze Panes.

Ví dụ trong hình ảnh ở trên, Đỗ Bảo Nam Blog muốn cố định 3 cột mã căn, phân khu, tên tòa. Thì vị trí cột bạn cần chọn phải là cột tiếp theo, đó là cột E. Sau khi bạn đã cố định cột trong Excel tại vị trí cột E, thì khi cuộn chuột sang bên phải, 3 cột đầu tiên sẽ giữ nguyên. Và bạn có thể dễ dàng xem thông tin của các cột phía sau. Khi xem thông tin, bạn vẫn biết khách hàng ở căn nào, phân khu nào, tòa nào…

Cách bỏ cố định dòng, cố định cột trong Excel

Cách Cố Định Dòng &Amp; Cột Trong Excel

Trường sẽ hướng dẫn các bạn 03 Cách cố định dòng & cố định Cột trong excel một cách nhanh chóng. Vừa biết cách vừa hiểu bản chất để còn ứng dụng làm nhiều việc khác trong excel.

Bây giờ thì bắt đâu thôi!

1. Các loại cố định dòng & cố định cột bạn cần biết

– Chỉ cố định dòng

Tức là khi bạn cuộn trang tính xuống dưới thì các dòng phía trên dòng được cố định sẽ bất động. Thường áp dụng cho dòng tiêu đề của các bảng dữ liệu: Bảng điểm, bảng lương, bảng chấm công,…

– Chỉ cố định cột

Khi bạn cuộn trang tính sang phải thì các cột phía trước cột được cố định cũng bất động.

Kiểu này thì ít gặp hơn kiểu trên và thường thì dân phân tích chuyên sâu sẽ gặp ca khó này nhiều hơn.

– Cố định cả dòng & cột

Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới hay sang phải thì các cột & dòng được cố định đều bất động.

2. Cách cố định dòng và cố định cột trong excel là gì?

Trường xin đưa ra danh sách nhân viên với nhiều cột (chỉ tiêu) khác nhau.

Nên khi xem danh sách nhân viên, ta thường phải cố định dòng tiêu đề hoặc cả dòng tiêu đề và cột tên nhân viên để xem một cách dễ dàng nhất.

Khi đó, ta cần Cần cố định dòng tiêu đề và cố định cột tên nhân viên các bạn ạ.

2.1. Cố định dòng trong excel

Để cố định dòng tiêu đề bạn làm như sau:

+ Cột A

+ Dòng số 4 (là dòng liền kề dưới dòng tiêu đề của danh sách nhân viên)

Để cố định cột tên nhân viên, bạn làm như sau:

+ Dòng 1

+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

Trường muốn cột định cả dòng tiêu đề và cột tên, mình làm như sau:

+ Dòng 4 (dòng liền kề bên dưới dòng tiêu đề)

+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

Quá dễ làm và dễ hiểu phải không nào bạn.

Best,

Truongpx – Admin Webkynang.vn

Hướng Dẫn Cố Định Hàng Cột Trong Excel

Hướng dẫn cố định hàng cột trong Excel

Cách cố định dòng cột trong Excel

Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cố định dòng cột trong Excel đơn giản nhất để các bạn cùng tham khảo.

Cách chia 1 ô thành 2 ô trong ExcelCách sử dụng các tùy chỉnh trong ExcelCách đính kèm file trong Excel

Khi bạn sử dụng bảng tính Excel, bạn có thể phải xử lý hàng nghìn ô tính khác nhau. Để giữ cho một số hàng và cột luôn hiển thị khi cuộn con trỏ chuột, bạn có thể cố định chúng lại. Còn nếu bạn muốn chỉnh sửa hai phần của bảng tính cùng một lúc thì hãy chia vùng xem, sẽ dễ dàng hơn cho bạn rất nhiều.

Cách cố định dòng cột trong Excel

Trước tiên để cố định từ dòng nào thì bạn đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên A của dòng dưới của nó, ví dụ ở đây mình cố định 3 dòng 1 2 3, thì sẽ đặt trỏ chuột vào ô A4.

Khi đó kéo danh sách xuống, 3 dòng trên cùng vẫn sẽ hiển thị cố định.

Tương tự đối với việc cố định cột, để cố định cột các bạn sẽ đặt trỏ chuột vào ngay sau ô cột cuối cùng muốn cố định của dòng 1. Ví dụ ở đây mình chỉ có định toàn bộ cột A. thì sẽ đặt trỏ chuột tại ô B1.

Trong trường hợp bạn muốn cố định cả dòng lẫn cột thì sẽ đặt trỏ chuột vào ô đầu tiên, dưới bên phải phần tiếp xúc giữa dòng và cột muốn cố định.

Ví dụ mình muốn có định cột A và dòng 1 2 3, mình sẽ đặt trỏ chuột lựa chọn và ô B4 có chữ Quân.

Bây giờ các bạn có thể test lại bằng cách kéo thành scroll ngang và dọc.

Đối với các văn bản muốn cố định hàng đầu tiên, hoặc cột đầu tiên thì các bạn chỉ việc vào View Freeze Panes chọn:

Freeze Top Row: Cố định dòng đầu tiên từ trên cùng

Freeze First Column: Cố định cột đầu tiên từ phía trái

Ngoài ra để tiện việc so sánh văn bản các bạn cũng có thể sử dụng tính năng Split để chia văn bản thành 2 phần hoặc nhiều phần.

Cố Định Dòng Hoặc Cột Trong Excel Đơn Giản

Cố định dòng hoặc cột trong Excel 2003 đơn giản – Giả sử trong một bảng tính có một danh sách gồm dòng đề mục có nội dung là Số thứ tự, Tên hàng, Mã hàng… và lần lượt nhập nội dung vào các cột tương ứng. Vấn đề đặt ra nếu danh sách này quá dài và khi bạn kéo xuống dòng thì tự động dòng đề mục sẽ ẩn đi và mỗi khi bạn cần tra cứu dòng đề mục này lại phải kéo lại danh sách lên để xem các đề mục rất tốn thời gian.

Cố định dòng hoặc cột trong Excel 2003 đơn giản

Ở bài này tôi sẽ thực hiện trên Microsoft Excel 2003 đối với các phiên bản Office mới hơn sẽ có khác đôi chút vì sự thay đổi về giao diện nếu bạn đang dùng các phiên bản Microsoft Office mới hơn và muốn sử dụng thanh công cụ Office 2003 thì có thể tham khảo bài viết lấy lại thanh công cụ Office 2003 khi sử dụng Office 2007, 2010, 2013!

Bắt đầu để cố định dòng cột trong Excel đầu tiên hãy mở bảng tính Excel lên (giả sử tôi có bảng tính như bên dưới)

Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện một dòng in đậm giữa dòng số 5 và dòng 6. Và lúc này bạn hãy kéo thanh cuộn hay bánh xe chuột thử xem.

Kể từ bây giờ những dữ liệu bắt đầu từ dòng số 6 trở đi sẽ trôi theo thanh cuộn khi bạn di chuyển và tất nhiên từ dòng số 5 trở lên sẽ đứng yên. Tương tự cho cột, nếu tiêu đề của danh sách nằm dọc theo cột thì hãy chọn theo cột thay vì chọn theo dòng.

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Xin chào các bạn mình có bán các dịch vụ tăng tương tác mạng xã hôi như: Facebook, Ticktok, instagram, Youtube… giá rẻ, đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ được hoàn tiền nếu số lượng tăng không đúng yêu cầu, bạn có thể tham khảo tại chúng tôi !

Bài viết có ích cho bạn?

Average rating / 5. Vote count:

Chia sẻ