Top 18 # Xem Nhiều Nhất Những Tướng Khắc Chế Nhau Trong Lol / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Các Tướng Khắc Chế Nhau Trong Liên Quân Mobile / 2023

Tổng hợp thông tin những vị tướng khắc chế nhau trong Liên Quân Mobile LQM và cách lên đồ, bảng ngọc bổ trợ, bạn có thể tham

Khắc chế đội hình khống chế

Chỉ số giảm thời gian khống chế

Không phải tự nhiên mà Giày hộ vệ và Giày Hermes lại phổ biến đến như vậy! Cái trước là để hạn chế bớt sức mạnh của các Sát Thủ và Đấu Sĩ, còn cái sau chính là một lời giải vô cùng hữu hiệu cho bài toán hạn chế bớt sức mạnh của kỹ năng khống chế đấy! Giày Hermes sẽ giảm tới 35% thời gian bạn phải chịu khống chế, giúp các bạn dễ dàng thoát khỏi những tình huống ngàn cân treo sợi tóc, tưởng chừng như đã chết chắc! Ngoài ra Lữ Bố cũng có khả năng giảm thời gian phải chịu khống chế, bởi bộ kĩ năng của vị tướng này yêu cầu hắn phải đánh liên tục, không đánh được là sấp mặt.

Phép Thanh Tẩy

Đây là một phép rất mạnh, nhưng hiện tại thì do Hồi Máu đang bá đạo đến vô lý, thành ra Thanh Tẩy ít khi được sử dụng. Khi kích hoạt phép bổ trợ này, bạn sẽ xóa hoàn toàn khống chế trên bản thân! Nếu như điều đó còn chưa đủ, thì bạn sẽ miễn dịch với mọi khống chế trong 1.5 giây! Phép này cực kì khủng khiếp khi được sử dụng lên những vị tướng có lối đánh lăn xả nhiều động tác như Lữ Bố, hay Lauriel…, vì sẽ không có bất cứ cách nào để ngăn cản họ nghiền nát giao tranh được cả! Một lưu ý nữa, Thanh tẩy vừa khắc chế vừa là bạn cực kì tốt của những vị tướng có chiêu thức niệm chú, ví dụ như Gildur hay Aleister chẳng hạn.

Chọn những vị tướng không ngại khống chế

Có một số vị tướng, như Triệu Vân, Toro, Chaugnar, có khả năng xóa hết khống chế trên bản thân, hoặc miễn nhiễm hoàn toàn với khống chế. Điều này khiến cho họ là những vị tướng khắc chế rất mạnh đội hình sống nhờ khống chế, và đó cũng là lí do các bạn ít thấy Gildur, Grakk hay Aleister xuất hiện trong đấu chuyên nghiệp là vậy, vì bọn họ quá dễ khắc chế chỉ với một Chaugnar “gầm rú”. Bên cạnh những vị tướng trên, các bạn còn có thể chọn những vị tướng có chiêu thức dạng thi triển kéo dài như Omarr, Omega, Jinna để hạn chế bớt việc bị khóa chết dẫn tới vô dụng trong giao tranh. Ví dụ như Jinna chẳng hạn, kẻ địch có choáng hắn bao nhiêu lâu đi nữa thì những quả cầu của gã vẫn sẽ đập nát giao tranh như bỡn mà thôi!

Khắc chế đội hình Tank trâu

Sức mạnh của các trang bị xuyên giáp

Nếu các bạn chịu khó theo dõi các bài viết gần đây của thì có thể thấy một bài viết phân tích về sức mạnh của xuyên giáp trong phiên bản hiện tại. Do đa phần các bạn còn chưa hiểu rõ nên xin nhắc lại.

Chỉ số xuyên giáp % tức là khi các bạn gây sát thương, sẽ bỏ qua, ví dụ với Muramasa, là 45% lượng giáp của đối thủ trong phép tính sát thương. Công thức tính sát thương sẽ bằng 600 / (600 + giáp)

Chỉ số xuyên giáp thẳng sẽ tính sau xuyên giáp %, và cũng là bỏ qua một lượng giáp của đối thủ

Riêng trừ giáp của thương Longinus làm giảm (không phải bỏ qua) giáp của kẻ địch. Sự khác biệt giữa giảm và bỏ qua ở chỗ, bỏ qua thì chỉ bạn được hưởng lợi, còn giảm thì MỌI SÁT THƯƠNG VẬT LÝ đều được hưởng lợi, bất kể từ nguồn nào.

Sức mạnh của nhóm trang bị truy hồn

Với sự ra mắt của cặp trang bị đao – sách truy hồn, những vị tướng Đỡ Đòn và Đấu Sĩ đáng lý sẽ phải càng gặp khó khăn, nhưng có lẽ là do các bạn còn chưa quen thuộc với những thay đổi này. xin được nhắc lại về công dụng của chúng. Hai trang bị này sẽ giảm một nửa khả năng hồi phục của đối thủ trong 1,5 giây, tăng lên 3 giây nếu là đòn đánh tay. Những vị tướng trâu bò thường có một khả năng phục hồi rất tốt, đặc biệt là những vị tướng sống dựa vào hồi phục như Taara với Thane, mà bị giảm một nửa khả năng hồi phục, thì rất dễ chết ngay lập tức mà không hiểu vì sao.

Với một vị tướng Taara đủ đồ có thể đạt tới 14.000 máu, 900 giáp vật lý (giảm 70% sát thương), và khả năng hồi phục 1550 máu mỗi giây, chẳng nhẽ cô ta thật sự là bất tử? Thế nhưng, với Muramasa + Kiếm Fafnir + Đao truy hồn, liệu Taara có thể chịu nổi bao lâu khi giáp vật lý bị giảm còn 495, hồi máu còn 775 máu/s, và mỗi đòn đánh sẽ xén của cô ta thêm 1120 máu?

Những vị tướng đánh kéo dài

Sự tồn tại của đội hình toàn trâu bò chắc chắn sẽ dẫn tới một thực trạng nữa là họ thiếu khả năng dứt điểm nhanh. ban cho các Đỡ Đòn và Đấu Sĩ khả năng phòng thủ nhưng đồng thời cũng tước đi của họ khả năng gây sát thương. Trong một pha giao tranh kéo dài, ai sẽ là những người được hưởng lợi nhất? Đó chẳng phải là những vị tướng có khả năng gây sát thương tốt theo thời gian sao? Tiêu biểu nhất trong các Xạ Thủ chính là Yorn, bởi mỗi một lần bắn nội tại, anh ta cũng kích hoạt luôn 4 lần hiệu ứng của Kiếm Fafnir, dễ dàng “thổi bay” mọi Đỡ Đòn chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Phía bên kia, các Pháp Sư mặc dù đa phần thuộc diện dồn sát thương rồi đứng nghỉ, nhưng không phải là không có những vị tướng đánh lâu dài tốt. Đó chính là Mganga! Điểm yếu hiện tại của gã hề này là rất khó rải đủ độc lên kẻ địch để úm ba la lượng máu của chúng, nhưng khi giao tranh kéo dài liên tục, thì Mganga rất dễ tự hồi phục với bộ kĩ năng của mình, đồng thời gieo rắc độc lên đối thủ để kích nổ chiêu cuối tối đa sát thương!

Những Vị Tướng Đáng Lý Khắc Nhau / 2023

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Ignis – Hỏa khắc Kim, sợ Thủy

Có lẽ các Kiện Tướng không tin, nhưng thực sự Ignis hoàn toàn có thể đè bẹp Omega. Omega có tăng tốc, nhưng Ignis cũng có tăng tốc, tạo nên một màn rượt đuổi rất là thú vị. Chưa kể, Ignis còn có khả năng làm chậm, làm choáng, và sát thương chuẩn đủ thổi tan tành lớp phòng ngự của Omega. Với Ignis, các Kiện Tướng cần những vị tướng húc thẳng vào mặt, khóa chết lão ta lại, ví dụ như vị tướng mệnh Thủy.

Như đã nói, Cresht đại diện cho mệnh Thủy thì đúng là thảm họa với lão già này. Là một Đỡ Đòn, Cresht không sợ nhất chính là sát thương dồn ngay lập tức, bởi đặc thù của Đỡ Đòn cho họ khả năng chống chịu rất tốt, nên kể cả có ăn trọn kĩ năng của Ignis thì Cresht cũng chỉ mất hết khiên khi dùng Thủy thần là cùng. Còn đừng có nói chuyện thả diều với Cresht, bởi Cresht có thừa cách để áp sát Ignis.

Tel’Annas – Mộc khắc Thổ, sợ Kim

Với các Xạ Thủ, họ ít sợ nhất chính là các Đỡ Đòn, không như Pháp Sư râu rậm Ignis ở trên. Bởi Xạ Thủ thường xuyên lên hút máu để hồi phục, trong khi Đỡ Đòn vốn chẳng có nhiều sát thương, tạo thành một cái vòng luẩn quẩn Đỡ Đòn gây được bao nhiêu sát thương thì Xạ Thủ hồi phục bằng sạch. Trong khi đó, tấn công theo thời gian thì Đỡ Đòn có trâu mấy cũng chết, khác với Pháp Sư quăng hết bộ kĩ năng mà kẻ địch không chết thì mình y như một con lính bắn xa. Nhìn Lumburr mà xem, lão ta ngoài cái trâu và rất trâu ra thì chẳng có gì để kéo được máu Tel’Annas xuống dưới nửa bình luôn.

Là một Đấu Sĩ, Omega có đủ chống chịu và cơ động để tiếp cận được Tel’Annas, sau đó thổi bay cô nàng với hàng tấn sát thương của bản thân. Không phải tự nhiên mà đã từng có Liên quân Đấu Sĩ, đấy là bởi so với các Xạ Thủ vốn cần rất nhiều bảo kê, thì Đấu Sĩ thoải mái hơn nhiều. Sự khác biệt giữa Tel’Annas và Ignis ở chỗ, Tel’Annas không có khả năng tự bảo vệ bản thân được như Ignis, thế nên khi cùng bị Omega rượt, Ignis có thể nhẹ nhàng thả diều còn Tel’Annas thì không.

Lumburr – Thổ khắc Thủy, sợ Mộc

Kèo Đỡ Đòn đấu với Đỡ Đòn là kèo thảm họa bậc nhất trong Liên Quân Mobile, bởi hai vị tướng Đỡ Đòn đều sở hữu một lượng sát thương phải gọi là vô cùng nhỏ bé so với sức chống chịu của đối thủ. Thuộc tính cơ bản của Cresht cao hơn Lumburr một chút, nhưng Lumburr lại có một con bài tẩy vô cùng mạnh mẽ, đó là giảm 25% sát thương đối thủ gây ra với Đất bằng dậy sóng. Thế nên, khi cả hai con trâu này vỗ nhau, Lumburr sẽ là người thắng cuối cùng, dù bộ kĩ năng mang thiên hướng bảo hộ hơn là đối đầu một một.

Còn trong kèo gặp Tel’Annas, thật đáng buồn là Lumburr không có cách nào áp đảo được lượng máu hồi phục từ Tel’Annas, nên có khi cô nàng này đứng tại chỗ bắn còn chết được Lumburr ấy chứ.

Omega – Kim khắc Mộc sợ Hỏa

Chủ yếu nhắc lại cho đủ bộ, để các Kiện Tướng đỡ bị rối trong cái vòng luẩn quẩn này. Là một Đấu Sĩ, Omega sẽ cân bằng tương đối giữa chống chịu cùng sát thương. Kiểu nửa nạc nửa mỡ này chính là cơn ác mộng đối với những vị tướng sát thương tốt theo thời gian, song khi gặp thể loại dồn sát thương, khuyết điểm thiếu chống chịu của Đấu Sĩ nói chung và Omega nói riêng sẽ lộ ra rất rõ rệt. Thế nên các Đấu Sĩ thường không đóng vai trò lao vào giao tranh quá sớm, mà sẽ nhường cho các Đỡ Đòn lên trước để hút đợt dồn sát thương đầu tiên.

Cresht – Thủy khắc Hỏa sợ Thổ

Là một Đỡ Đòn, Cresht rất thích những vị tướng chơi theo kiểu xả một đợt sát thương, bởi những vị tướng này theo nguyên tắc thiết kế sẽ yếu đi rất nhiều, thậm chí là vô dụng trong một khoảng thời gian kế tiếp trước khi kĩ năng hồi lại. Chưa kể trong lúc đang có Thủy thần, Cresht sở hữu một lượng sát thương cũng khá tốt so với Đỡ Đòn, đủ để đánh sấp mặt các Pháp Sư, tuy nhiên để vượt qua ngưỡng hồi phục của Xạ Thủ thì hơi khó.

Như các Kiện Tướng thấy đấy, Hội Đồng đã luôn chú ý tới cả yếu tố ngũ hành trong khâu thiết kế tướng rồi. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ là tương đối mà thôi, bởi với Liên Quân Mobile, thành bại tại kĩ năng mà, đúng không nào?

Những Cặp Hero Sở Hữu Ultimate Khắc Chế Nhau Nhất Trong Dota (Phần I) / 2023

DotA được gọi là một thể loại game eSport bởi lẽ nó có sự cân bằng cực cao, muốn giành chiến thắng chung cuộc thì ngoài các yếu tố khách quan như phong độ, sự may mắn… Thì người chơi còn cần phải có chiến thuật hợp lý trong suốt quá trình thi đấu (từ ban/pick, chia lane cho tới các diễn biến khác).

Hầu như không có một Hero nào có khả năng bá đạo “Một tay che trời” trong map DotA cả. Và đặc biệt hơn dường như mỗi Hero lại có cho mình một đối thủ kị dơ nào đó, họ sở hữu những bộ skill có khả năng khắc chế lại skill đối phương một cách tuyệt vời và đây cũng trở thành một yếu tố cực kì quan trọng để quyết định lựa chọn giải pháp ban/pick một cách hợp lý nhất.

DotA là một thế giới rất đa dạng và phong phú.

1. Storm Spirit vs Naga Siren

Thông thường, rất khó để một Hero hay thậm chí là một nhóm Hero có thể gank được Naga Siren bởi với Ultimate Song of the Siren (hay còn gọi là ru ngủ) của mình thì cô nàng này hoàn toàn có đủ thời gian để tháo chạy một cách an toàn.

Naga Siren rất sợ phải đối đầu với Storm Spirit.

Ngoài ra còn có một chiến thuật khá thú vị được áp dụng cho team nào có sự xuất hiện của Naga Siren đó là ru ngủ rồi push (thường dùng ở giai đoạn late game khi các Hero team mình đã khỏe và có khả năng phá hủy công trình trong khoảng thời gian ngắn). Nó đã từng khiến cho rất nhiều người phải cảm thấy khó chịu bởi nếu cả team ra thủ sẽ bị ru ngủ đồng loạt, từng người ra một thì sẽ không có khả năng chiến đấu.

Tuy nhiên dường như Storm Spirit lại được sinh ra để trị Naga Siren bởi với ngoài khả năng gây damage AoE sở trường giúp phân biệt bóng và Hero thì chú Gấu điện của chúng ta còn sở hữu Ultimate Ball Lightning – nỗi ác mộng đối với skill ru ngủ của Naga Sire, bởi đơn giản trong quá trình thi triển tuyệt kĩ của mình, Storm sẽ không phải chịu bất cứ tác động nào từ bên ngoài.

2. Yurnero vs Moon Rider (Luna)

Cũng giống như Naga Siren, Moon Rider (Luna) được biết đến là một late Hero có khả năng gây damage cực lớn lên nhiều mục tiêu cùng một lúc. Nhưng không phải vì thế mà Luna bị xem là yếu ở đầu game bởi Hero này sở hữu một Ultimate gây damage khủng đó chính là Eclipse.

Ở khoảng level 6 thì hầu như không một ai dám đối đầu với cô nàng xinh đẹp này bởi như thế chẳng khác nào tự sát. Mặc dù vậy, dường như vẫn có một người không có cùng suy nghĩ đó, anh ta cực kì thích thú khi đối đầu solo với Luna bởi đơn giản, mọi skill của cô nàng đều bị anh ta hóa giải một cách dễ dàng, vâng người mà chúng ta đang nhắc tới ở đây là vua kiếm thuật – Yurnero.

Vua kiếm thuật Yurnero.

Chắc hẳn ai cũng biết được Hero này có tới 2 skill có khả năng chống phép cực tốt là Blade Fury và Ultimate Omnislash. Như vậy, trong cuộc đối đầu tay đôi, nếu Luna sử dụng Eclipse và cùng lúc đó Yurnero sử dụng Omnislash thì kết quả sẽ là cô nàng xinh đẹp của chúng ta lên bảng đếm số mà không gây ra bất cứ thương tổn nào cho đối thủ. Chính bởi điều này mà trong thực tế không bao giờ Luna dám đối đầu solo với Yurnero vào thời điểm early game.

Không cần phải nói nhiều chắc bất cứ game thủ DotA nào cũng hiểu được sự đáng sợ của Lich – một trong những Hero được sử dụng nhiều nhất trong hầu hết các phiên bản. Hơn thế nữa, giờ đây sau khi được cải thiện sức mạnh khá nhiều thì Lich còn trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết đồng thời nó cũng nằm trong số ít Hero không quá phụ thuộc vào item.

Skill làm nên thương hiệu cho Lich có lẽ là Chain Frost – Ultimate gây damage, slow cực tốt. Tuy nhiên nó chỉ phát huy công dụng tối đa nếu trước mặt chỉ có Hero đối phương với số lượng từ 2 trở lên, đương nhiên không phải lúc nào tình thế ấy cũng xuất hiện (đối phương cũng rất cẩn thận khi đối đầu với Lich).

Nhóm này mà gặp phải Ultimate của Lích thì đúng là ác mộng.

Thế nhưng với Meepo lại khác, Ultimate của Hero này đơn giản là tạo ra một bản sao gần giống với Meepo (ở level 16 tổng cộng là 3 bản sao). Thông thường, do sức mạnh của “chú lùn” này đến từ sự đoàn kết. Lấy đông đánh ít nên các phiên bản luôn phải đi cùng nhau và chắc hẳn ai cũng có thể đoán chuyện gì sẽ xảy ra một khi Meepo giáp mặt với Lích.

Nhiều game thủ hài ước còn ví von là Lich cho Meepo tập “đá bóng” với nhau. Nhưng quả thực một khi đánh Meepo mà đối phương có Lịch (hoặc có thể là ES) thì xác định là phải tránh càng xa chúng càng tốt bởi cơ hội sống sót khi đối mặt (thậm chí kể cả về late game) là không cao.

Các Trang Bị Khắc Chế Nhau Trong Liên Quân Mobile / 2023

Các trang bị khắc chế nhau trong Liên Quân Mobile

1. Trang bị xuyên giáp và Trang bị tăng giáp

Nếu gặp đội hình trâu bò toàn giáp thì việc lên các món đồ xuyên giáp là cách khắc chế hiệu quả nhất. Thông thường các món trang bị xuyên giáp sẽ lên ở món thứ 3 hoặc thứ 4. Cách này chỉ áp dụng cho AD và Sát thủ.

Giải thích chỉ số xuyên giáp %: Có nghĩ là khi tướng bạn gây sát thương sẽ bỏ qua giáp.

Ví dụ: Đối với Muramasa, là 45% lượng giáp của đối thủ bỏ qua khi tướng này gây sát thương.

Công thức tính sát thương: 600/ (600 + giáp)

Trong đó: Chỉ số xuyên giáp thẳng sẽ tính sau xuyên giáp %.

2. Trang bị gây sát thương % máu và Trang bị tăng máu

Nếu team địch sở hữu các vị tướng máu nhiều, hay lên nhiều trang bị tăng máu thì các trang bị gây sát thương % máu là cách khắc chế hiệu quả.

Sát thương % máu là gì? Có nghĩ là sát thương được tính dựa trên máu của đối phương.

Ví dụ: Sát thương % bạn có là 15% thì lấy 15% nhân với số máu của đối phương sẽ ra sát thương.

3. Trang bị xuyên kháng phép và Trang bị kháng phép

Khi gặp tướng địch có lượng kháng phép lớn nhờ trang bị, thì bạn nên lên các trang bị xuyên kháng phép để khắc chế lại.

Xuyên kháng phép là gì? Bạn có thể hiểu đó là chỉ số cho phép tướng gây sát thương bỏ qua/giảm trừ giáp phép của đối thủ khi hệ thống thực hiện công thức tính toán sát thương.

Đặc điểm của xuyên kháng phép:

Chỉ tăng sát thương phép do Kiện Tướng gây ra: Có nghĩa là khi đối thủ bị giảm lượng giáp phép thì sát thương từ các nguồn sẽ gây nhiều hơn cho đối thủ.

Có tác dụng lên trụ.

Không thể đưa giáp phép về dưới 0.

4. Trang bị phản dame và Trang bị tăng sát thương

Trang bị phản dame sẽ phản lại sát thương vật lý từ mọi nguồn mà tướng địch gây ra cho bạn, nhất là đối với xạ thủ có lượng sát thương tay cực cao từ trang bị.

Trang bị phản dame: Giáp thống khổ