Top 3 # Xem Nhiều Nhất Sắp Xếp Dòng Trong Excel Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

Trong quá trình sử dụng Excel, khi các bạn nhập dữ liệu, hay thực hiện các hàm tính toán thì các dữ liệu sẽ không theo một trật tự nhất định nào cả. Việc sắp xếp lại các dữ liệu đã nhập và các dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc rất cần thiết để dễ tìm kiếm và chỉnh sửa. Excel hỗ trợ các bạn công cụ sắp xếp dữ liệu cho các bạn tùy chọn sắp xếp. Các bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp để sắp xếp các dữ liệu trong tài liệu Excel của mình.

Bài viết hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel 2010.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp các bạn muốn.

– Nếu các bạn muốn sắp xếp cột dữ liệu dạng chữ, khi chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

+ Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

+ Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

Nếu các bạn sắp xếp cột dữ liệu dạng số, thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ nhỏ đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới nhỏ).

+ Nếu các bạn chọn Sort Smallest to Largest, thì kết quả sắp xếp sẽ như sau:

+ Nếu các bạn chọn Sort Largest to Smallest thì kết quả sau khi sắp xếp:

Trong bảng Sort, các bạn chọn một số thông tin:

Sort by các bạn chọn cột mà các bạn muốn sắp xếp.

Sort On sắp xếp dựa trên phương diện nào.

Sau đó nhấn OK để sắp xếp.

Kết quả sẽ được sắp xếp theo ý muốn của các bạn.

Sắp Xếp Data Trong Excel 2022

Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2016 của mình.

CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2016

1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2016. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022

Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2016 của mình.

CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2016

1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2016. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

Sắp Xếp Thứ Tự Abc Trong Excel

Bạn có file excel danh sách học viên, công nhân, nhân viên..bằng excel nhưng các vị trí chưa sắp xếp đẹp mắt hay chưa theo một thứ tự nào đó..giờ bạn muốn sắp xếp chúng theo thứ tự ABC trên chính file đó.

Hướng dẫn cách Sắp xếp thứ tự ABC trong excel

Sắp xếp thứ tự ABC trên excel 2003 2007 2010 2013 2016 mà trên đó họ, tên, đệm vẫn còn chung một ô cell giờ làm sao để tách riêng tưng phần họ một cột, tên một cột, đệm một cột…điều này rất ít bạn biết cách làm.

Hôm nay HỌC KẾ TOÁN THỰC TẾ sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp thứ tự ABC hay 123 theo phương pháp hoàn toàn mới, đơn giản.

Hướng dẫn Sắp xếp thứ tự ABC trong excel, sắp xếp họ tên trong cột danh sách lớp, hay theo số thứ tự, ngày tháng năm sinh từ bé tới lớn, nhỏ đến to

Bạn có file danh sách họ tên được sắp xếp như sau:

Sử dụng điều này khi bảng tính của bạn sử dụng tên đầy đủ trong một tế bào duy nhất. Nếu bạn có tên đầy đủ được liệt kê trong một cột duy nhất, alphabetizing sẽ chỉ sắp xếp theo tên đầu tiên. Với hướng dẫn này, bạn có thể chia thành hai cột tên đầu tiên để bạn có thể sắp xếp theo cột cuối cùng tên thay thế.

Chèn một cột trống mới. Nơi này ngay bên phải của tên cột.

Nhập công thức cho tên đầu tiên. Nhập công thức này ở ô trên cùng của cột mới: = LEFT (A1, FIND ( “”, A1)) đảm bảo bao gồm các không gian giữa các dấu ngoặc kép.

Công thức này sẽ tìm trong cột tên đầy đủ và sao chép tất cả mọi thứ trước khi không gian

Nếu cần thiết, thay thế cả hai trường hợp của A với các chữ cái của cột đó có những cái tên đầy đủ được liệt kê.

Thay thế cả hai thể hiện của 1 với số lượng hàng bạn đang gõ.

Sao chép công thức này cho toàn bộ cột. Nhấp vào tiêu đề của cột mới này và sao chép-dán công thức mà bạn vừa nhập vào. Bạn sẽ thấy tất cả những cái tên đầu tiên xuất hiện trên riêng của họ trong cột này.

Vậy là bạn đã sắp xếp thành công thứ tự ABC cho danh sách của mình một cách rất đơn giản rồi phải không?

Bạn chi tiết hơn xem video : sắp xếp abc trong excel

Các từ khoá tìm thấy google

sắp xếp trong excel 2003

sắp xếp trong excel theo thứ tự tăng dần

sắp xếp trong excel theo abc

sắp xếp số theo thứ tự tăng dần trong excel

sắp xếp trong excel theo ngày tháng

cách sắp xếp các sheet trong excel

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Không có tin nào