Top 17 # Xem Nhiều Nhất Sort Theo Hàng Ngang Trong Excel / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Tính Tổng Sum Hàng Ngang Trong Excel, Cách Tính Tổng Theo Hàng Ngang T / 2023

Hàm Sum trong Excel chắc hẳn bạn không còn lạ gì nhưng nếu tính tổng sum hàng ngang trong Excel thì sao,bạn đã biết cách tính tổng kiểu hàng ngang trong Exel chưa và có những cách nào để tính tổng trong Excel áp dụng cho hàng ngang. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những cách tính tổng sum hàng ngang trong Excel.

Hàm Sum trong excel được sử dụng để tính tổng, việc áp dụng hàm Sum vào tính toán là rất cần thiết và đây cũng là một trong những hàm cơ bản trong Excel. Hàm Sum thông thường chúng ta chỉ tính toán theo từng cột dữ liệu, việc sử dụng hàm Sum tính tổng theo hàng ngang tron Excel cũng không có gì lạ nhưng bạn có biết được có bao nhiều cách để giúp bạn thực hiện những thao tác này không.

Ngoài ra hàm Sum cũng là một trong những hàm tính toán thông dụng trong Excel, nên việc bạn hiểu càng nhiều về hàm này trong Excel thì càng giúp bạn sử dụng Excel thành thạo hơn. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ đi vào chi tiết bài viết tính tổng trong Excel sử dụng hàm Sum, là hàm tính toán trong Excel bạn cần phải biết.

Cách tính tổng hàm Sum theo hàng ngang trong Excel.

Cách 1: Bạn có thể áp dụng tính tổng sum hàng ngang trong Excel bằng cách giữ Alt vào ô cần nhập công thức sau đó nhấn phím “=”, ngay lập tức công thức sẽ hiện ra là khoanh toàn bộ các giá trị theo hàng ngang.

Kết quả sẽ hiện ra bằng 27, bạn có thể tính nhẩm để tra kết quả xem có khớp không.

Ngay lập tức tháo tác trên sẽ giúp bạn tính tổng toàn bộ hàng ngang trên Excel và bạn chỉ cần nhấn Enter để kết quả hiện ra mà thôi.

Có một cách để bạn kiểm tra xem tổng của một hàng chính xác là bao nhiêu bằng cách bôi đen vào tất cả các hàng, ở dưới bạn sẽ nhìn thấy có chữ Sum và kết quả hiện ra, đây là hệ thống trong Excel giúp bạn tính tổng sum hàng ngang trong Excel.

Với những cách mà chúng tôi vừa giới thiệu trên giúp bạn hiểu biết thêm về hàm Sum, cách tính tổng hàng sum theo hàng ngang trong Excel mà bạn nên biết cũng như nên tìm hiểu để sử dụng thành thạo hơn.

Ngoài ra có hàm Vlookup giúp bạn dò tìm giá trị theo cột, hàng cũng rất hữu hiệu và hàm Vlookup cũng là một trong những hàm rất quan trọng trong Excel, được sử dụng nhiều trong Excel nên bạn cần phải biết. Cũng với hàm Sum thì hàm Vlookup là một trong những hàm cơ bản trong Excel cần phải biết, cần phải thành thục nó đầu tiên.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tinh-tong-sum-theo-hang-ngang-trong-excel-22840n.aspx Tính phần trăm là dạng toán mà chúng ta đã được học từ thời cấp 2. Đây là một trong những dạng toán dễ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mẹo cách tính phần trăm nhanh và hiệu quả nhất như tính tỷ số phần trăm, tính phần trăm tăng trưởng để so sánh sự chênh lệch …

Cách Tính Tổng, Sum Theo Hàng Ngang Trong Excel / 2023

Hàm Sum trong excel được sử dụng để tính tổng, việc áp dụng hàm Sum vào tính toán là rất cần thiết và đây cũng là một trong những hàm cơ bản trong Excel. Hàm Sum thông thường chúng ta chỉ tính toán theo từng cột dữ liệu, việc sử dụng hàm Sum tính tổng theo hàng ngang tron Excel cũng không có gì lạ nhưng bạn có biết được có bao nhiều cách để giúp bạn thực hiện những thao tác này không.

Ngoài ra hàm Sum cũng là một trong những hàm tính toán thông dụng trong Excel, nên việc bạn hiểu càng nhiều về hàm này trong Excel thì càng giúp bạn sử dụng Excel thành thạo hơn. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ đi vào chi tiết bài viết tính tổng trong Excel sử dụng hàm Sum, là hàm tính toán trong Excel bạn cần phải biết.

Cách tính tổng hàm Sum theo hàng ngang trong Excel.

Cách 1: Bạn có thể áp dụng tính tổng sum hàng ngang trong Excel bằng cách giữ Alt vào ô cần nhập công thức sau đó nhấn phím “=”, ngay lập tức công thức sẽ hiện ra là khoanh toàn bộ các giá trị theo hàng ngang.

Kết quả sẽ hiện ra bằng 27, bạn có thể tính nhẩm để tra kết quả xem có khớp không.

Ngay lập tức tháo tác trên sẽ giúp bạn tính tổng toàn bộ hàng ngang trên Excel và bạn chỉ cần nhấn Enter để kết quả hiện ra mà thôi.

Có một cách để bạn kiểm tra xem tổng của một hàng chính xác là bao nhiêu bằng cách bôi đen vào tất cả các hàng, ở dưới bạn sẽ nhìn thấy có chữ Sum và kết quả hiện ra, đây là hệ thống trong Excel giúp bạn tính tổng sum hàng ngang trong Excel.

Với những cách mà chúng tôi vừa giới thiệu trên giúp bạn hiểu biết thêm về hàm Sum, cách tính tổng hàng sum theo hàng ngang trong Excel mà bạn nên biết cũng như nên tìm hiểu để sử dụng thành thạo hơn.

Ngoài ra có hàm Vlookup giúp bạn dò tìm giá trị theo cột, hàng cũng rất hữu hiệu và hàm Vlookup cũng là một trong những hàm rất quan trọng trong Excel, được sử dụng nhiều trong Excel nên bạn cần phải biết. Cũng với hàm Sum thì hàm Vlookup là một trong những hàm cơ bản trong Excel cần phải biết, cần phải thành thục nó đầu tiên.

Cách Làm Tròn Số Trong Excel Theo Hàng Trăm, Hàng Nghìn, Phần Trăm / 2023

Khóa học Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Làm tròn số tương đối trong Excel

Nếu bạn không có nhu cầu làm tròn số một cách quá chính xác, bạn có thể làm tròn số tương đối với chức năng làm tròn số có sẵn trên thanh công cụ của Excel.

Đầu tiên bạn hãy chọn vào ô giá trị số bạn muốn làm tròn, hoặc bôi đen tất cả những ô có giá trị số cần làm tròn cùng một lúc. Bạn chọn thẻ Home, tại nhóm Number bạn sẽ thấy một biểu tượng như hình bên dưới, biểu tượng này là Decrease Demical, nghĩa là làm tròn số thập phân.

Khi nhấn vào biểu tượng này, ngay lập tức các dữ liệu số của bạn sẽ được làm tròn phần thập phân một cách tương đối, để phần thập phân này không bị lẻ số nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi định dạng cho số sang Number hoặc Currency. Kết quả trả về sẽ đều tương tự như nhau.

Làm tròn số trong Excel bằng cách sử dụng hàm ROUND

Hàm ROUND có cú pháp như sau:

=ROUND(number,num_digits)

Trong đó:– Number: Là tham số bắt buộc, đây chính là số mà bạn muốn làm tròn, bạn có thể nhập trực tiếp số này vào công thức hoặc có thể nhập ô địa chỉ của số đó để Excel tham chiếu ô khi tính toán.– Num_digits: Đây là tham số chỉ thứ tự số thập phân mà bạn muốn làm tròn. Ví dụ bạn muốn làm tròn đến số thập phân thứ 2, bạn sẽ điền 2 vào tham số này. Muốn làm tròn đến số thập phân thứ 3, bạn cũng chỉ cần điền số 3 là được.

Với ví dụ trên, chúng ta sẽ áp dụng làm tròn số đầu tiên đến phần thập phân thứ 2, ta sẽ có công thức sau: =ROUND(E3,2)

Như vậy số đầu tiên của chúng ta đã được làm tròn tới chữ số thứ 2 của phần thập phân rồi đó.

Làm tròn số bỏ phần thập phân trong Excel

Nếu bạn muốn làm tròn số hoàn toàn với phần số nguyên và bỏ hết phần thập phân, các bạn vẫn có thể sử dụng hàm ROUND với công thức như trên.

Tuy nhiên phần num_digits, các bạn sẽ cần điền một số âm, Ví dụ trong số thứ 2 của ví dụ trên, mình muốn bỏ hết phần thập phân đi và giữ nguyên số nguyên, mình sẽ điền số 0 vào tham số num_digits. Nếu muốn làm tròn luôn phần số nguyên này, các bạn sẽ điền lần lượt các giá trị số từ -1,-2,… tương ứng với các số từ cuối cùng lên.

Các bạn có thể thấy tham số num_digits bằng 0 sẽ giúp giữ phần số nguyên và bỏ hoàn toàn phần thập phân.

Trong khi đó nếu thay bằng -1, Excel sẽ làm tròn số đến số cuối cùng của phần số nguyên.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Revert To Original Sort Order In Excel / 2023

Bottom line: Learn how to retain and revert to the original sort order of a range or table in Excel.

Skill level: Beginner

Video Tutorial

Often times we receive a data set that does not have a column of sequential numbers or dates. If we sort one or more columns in the range, it can be difficult or impossible to revert back to the original sort order.

One way to solve this problem is to add a column of sequential numbers to the data set. I typically refer to this as an index column.

After sorting the data you can then go back and sort the index column to restore the original sort order.

Setting up the Index Column

It’s important to setup the index column BEFORE you apply any sorting to the data.

Here are the steps to create the index column:

Type a 1 in a blank column to the right of the data range/table.

Select Series from the Auto Fill Options menu to create a sequential list of numbers 1,2,3,…

IMPORTANT: If you are NOT using an Excel Table then you will need to reapply the filters to include this new column. This must be done BEFORE you sort the other columns so that the index column is included in the sort.

If you are using an Excel Table then you do not have to worry about step 4. The new column will automatically be included in the table as long as you create it directly to the right of the last column. See the video above for more details.

Checkout my video on a Beginner’s Guide to Excel Tables to learn more about the benefits of using this awesome feature of Excel.

Here is another method for using the fill handle.

Checkout my article on Fill Handle Hacks to learn more about this technique.

Other Techniques for Retaining Sort Order?

My friend Robbie asked me this question about retaining sort order the other day, which sparked the idea for this post, and this index column method is the one I’ve always used.

I’ve also mentioned it before in my article on how to prevent Excel from freezing when deleting rows.

However, I’m curious to know if you have other techniques or methods to solve this problem. Is there a different or better way?