Top 10 # Xem Nhiều Nhất Tách Bảng Trong Word 2007 Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Gộp Ô, Chia Tách Ô, Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 (#5)

Với những bảng biểu đơn giản, bạn chỉ cần tạo bảng xong, chỉnh một chút cho nó đẹp rồi điền dữ liệu vào là xong. Nhưng khi lập bảng dữ liệu phức tạp hơn chút, như bảng điểm, bảng hiển thị lịch học… thì bạn cần biết 2 thủ thuật quan trọng là Gộp ô và Chia tách ô.

Gộp ô nghĩa là bạn sẽ gộp nhiều ô thành 1 ô. Chia tách ô nghĩa là chia 1 ô thành nhiều ô. Kỹ thuật này bạn ứng dụng khi nào thì khi làm thực tế sẽ biết.

Trong bài viết này, ngoài cách truyền thống ra, mình sẽ giới thiệu cho bạn thêm 2 cách nữa cũng khá là hữu ích, có khi nó làm còn nhanh hơn.

Gộp ô trong bảng

Nếu 2 ô bạn muốn gộp nằm hàng dọc, bạn cứ làm tương tự như vậy.

Chia/tách ô trong bảng

Trong hộp thoại Split Cells, điền số cột và số hàng mình muốn sau đó bấm Ok. Trong đó:

Ví dụ hình dưới, mình muốn chia ô thành 3 cột, mình sẽ điền số 3 tại Number of columns sau đó bấm Ok là xong, cái dưới mặc định là 1.

Trường hợp muốn chia ô đó thành 2 hàng, mình sẽ thêm số 2 tại dòng Number of rows.

Bấm Ctrl+Z nếu muốn trở lại như cũ.

Chia/tách bảng thành nhiều bảng nhỏ hơn

Ta có thể chia đổi bảng trong Word với 2 bước sau:

Bước 1: Bôi đen vị trí bạn muốn chia bảng, muốn chia từ vị trí nào thì bôi đen chỗ đó.

Bước 2: Trong tab Layout, bạn chọn Split Table.

Thực sự thì mới làm quen nhiều người rất dễ nhầm 2 tính năng này, cách phân biệt đơn giản nhất là nhìn vào icon của chúng để biết được tính năng của nó là gì.

3. Dùng cung cụ bút vẽ và cục tẩy

Gộp ô, chia ô bằng Draw Table và Eraser trong Word

Ở phần trước mình có giới thiệu 2 cung cụ này để tạo bảng, thêm cột, xóa cột… Giờ ta dùng nó để gôp hay tách ô thế này đây.Gộp ô

Chọn một ô bất kì trong bảng để xuất hiện tab Design, sau đó chọn Eraser.

Nếu dùng Word 2013 trở lên, bạn đến tab Layout mới thấy được nút này.

Tương tự như trên, chọn ô muốn chia/tách sau đó đến tab Design chọn Draw Table.

Chọn tab Layout nếu dùng Word 2013. Giờ bạn chỉ cần sử dụng chuột vẽ đường thẳng ngăn cách.

Muốn chia ô thành nhiều hàng thì cũng làm tương tự, dùng chuột vẽ.

Rồi đấy, với 3 cách gộp ô, chia/tách ô trên, bạn hầu như kẻ được bất kỳ loại bảng nào mình muốn. Giờ chỉ cần điền dữ liệu vào rồi tùy chỉnh vài thứ cho cái bảng đẹp hơn một chút.

Tách Dữ Liệu Trong Cột Trên Bảng Tính Excel 2013, 2010, 2007, 2003

Bạn đang muốn tách các dữ liệu khác nhau trong cùng ô trong bảng tính Excel ra để thuận tiện cho việc sử dụng, Excel cũng đã hỗ trợ những tính năng cho phép bạn làm điều đó. Qua bài viết này bạn sẽ biết cách để tách dữ liệu trong cột Excel nhanh chóng và dễ dàng.

Trong các dữ liệu ở các file excel sẽ nhiều lúc có những kiểu dữ liệu khác nhau nhưng lại nằm chung trong 1 ô excel như là: Họ – Tên hay Số tiền – Loại tiền,… Sau khi tách được những dữ liệu cần thiết trong những ô excel này bạn có thể thao tác dễ dàng với từng kiểu dữ liệu nhất định một cách nhanh chóng và chính xác hơn rất nhiều.

Hướng dẫn tách dữ liệu cột trong Excel

Bước 1 : Bạn chọn các ô excel muốn tách dữ liệu, sau đó bạn vào tab DATA rồi chọn Text to Columns:

Bước 5 : Có thông báo hiện ra, bạn chọn OK:

Lúc này các dữ liệu đã được tách rời nhau hoàn toàn:

Tương tự bạn thực hiện tách dữ liệu ở các ô excel với ký tự ngăn cách là dấu “,” với sự lựa chọn ở mục Delimiters là Comma:

Và dữ liệu của các ô excel này cũng được tách ra một cách nhanh chóng:

Hoàn toàn tương tự với ô excel có ký tự ngăn cách là dấu “;” với sự lựa chọn ở mục Delimiters là Semicolon:

Và dữ liệu của các ô excel này cũng được tách ra trong nháy mắt:

Và bây giờ bạn có thể thao tác với những dữ liệu riêng biệt một cách dễ dàng. Ví dụ bạn có thể tỉnh tổng các số trong các ô excel ban đầu như hình:

https://thuthuat.taimienphi.vn/tach-du-lieu-cot-trong-excel-2241n.aspx Vậy là bạn đã biết cách tách dữ liệu trong cột rồi đó. Khi áp dụng thành thạo thủ thuật này thì với bất cứ dữ liệu lớn nào bạn cũng có thể nhanh chóng lọc ra được những phần dữ liệu cần thiết nhất để thao tác cho công việc của mình rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Kiểm tra dữ liệu nhập vào một ô trong Excel, Nhập dữ liệu bằng Fill Options, ….

tách dữ liệu cột

, tách dữ liệu trong excel, tách dữ liệu cột trong excel,

Làm Việc Với Bảng Trong Word 2007

Đặt con trỏ tại vị trí cần chèn bảng.

Insert → Table → xuất hiện hộp thoại → Chọn Insert Table

Nhập số cột của bảng trong mục Number of columns

Nhập số hàng của bảng trong mục Number of rows.→ OK

Lưu ý: Khi chèn bảng chỉ cần quan tâm đến số cột của bảng là bao nhiêu, số hàng ta có thể nhấn Tab để thêm hàng ở cuối của bảng

II. NHẬP DỮ LIỆU CHO BẢNG

Việc nhập dữ liệu cho từng ô trong bảng hoàn troàn được xử lý độc lập. Muốn chuyển qua ô kế bên dùng phím Tab, Phím mũi tên hoặc kích chuột vào ô đó. Nếu muốn dùng Tab để tạo bước nhảy cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Tab.

Yêu cầu:

Nhập văn bản theo mẫu, định dạng và lưu nội dung.

Tính cột Trung bình và dòng Tổng

III. ĐỊNH DẠNG BẢNG

Đưa con trỏ đến đường phân cách giữa các dòng hoặc cột → con trỏ chuyển thành mũi tên 2 chiều → Nhấn + giữ + kéo chuột đến kích thước mong muốn.

Đặt con trỏ tại ô cần chèn → Nhấn chuột phải →Insert

Columns to the left: Chèn thêm cột bên trái.

Columns to the right: Chèn thêm cột bên phải

Rows Above: Chèn thêm dòng bên trên

Rows below: Chèn thêm dòng bên dưới

Để chèn thêm hàng ở cuối bảng: Đặt con trỏ ở ô cuối dòng cuối cùng của bảng → Nhấn Tab.

Chọn các ô cần trộn.

Chọn Layout → Merge Cells, hoặc kích chuột phải chọn Merge Cells.

Đặt con trỏ tại ô cần chia

Chọn Layout → Split Cells…, hoặc kích chuột phải chọn Aplit Cells → Nhập số hàng, số cột cần chia.

Chọn các ô cần định dạng hoặc cả bảng.

Design → DrawBorders→ Borders and Shading…, xuất hiện hộp thoại

Chọn các ô cần định dạng → Kích chuột phải, chọn:

Cell Aligment: Để căn chỉnh dữ liệu trong ô.

Text Direction: Để quay chữ trong ô.

Sắp xếp dữ liệu trong bảng:

Bôi đen bảng cần sắp xếp.

Layout → Data→ Formula, xuất hiện hộp thoại

Nhập công thức tính trong mục Formula, công thức có dạng: “= Tên hàm ( Đối số)”

Sum: Tính tổng

Average: Tính trung bình cộng

Left: Tính cho các ô ở bên trái

Right: Tính cho các ô ở bên phải

Above: Tính cho các ô ở bên trên

Below: Tính cho các ô ở bên dưới

Paste function: Chọn hàm cần tính

Để sao chép công thức: Đưa con trỏ đến ô cần sao chép nhấn F4.

Phối, Tách Hoặc Xóa Ô Của Bảng

Bạn có thể thay đổi diện mạo của các bảng trong bản trình bày PowerPoint bằng cách kết hợp, tách hoặc xóa bỏ các ô trong bảng.

Phối các ô trong bảng

Để kết hợp hai hoặc nhiều ô bảng trong cùng một hàng hoặc cột vào một ô đơn, hãy làm như sau:

Trên trang chiếu, hãy chọn các ô mà bạn muốn kết hợp.

Mẹo: Không thể chọn nhiều, các ô không liền kề.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm phối , bấm vào phối ô.

Mẹo: Bạn cũng có thể xóa viền ô để phối các ô trong bảng. Bên dưới công cụ bảng, trên tab thiết kế , trong nhóm vẽ viền , bấm vào tẩy, rồi bấm vào đường viền ô mà bạn muốn xóa bỏ. Khi bạn kết thúc, hãy nhấn esc.

Tách các ô trong bảng

Để chia một ô bảng vào các ô khác, hãy làm như sau:

Bấm vào ô bảng mà bạn muốn tách.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm phối , hãy bấm tách ô, rồi thực hiện một hoặc nhiều thao tác sau đây:

Để chia một ô theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia một ô theo chiều ngang, trong hộp số hàng , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia ô cả theo chiều ngang và theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số cột mới mà bạn muốn, sau đó trong hộp số hàng , hãy nhập số hàng mới mà bạn muốn.

Tách nội dung của bảng trên hai trang chiếu

PowerPoint không thể tự động tách bảng có quá nhiều thời gian để vừa với một trang chiếu nhưng đó là một quy trình đơn giản để tự thực hiện điều đó:

1:21

Xóa nội dung của một ô

Phối các ô trong bảng

Để kết hợp hai hoặc nhiều ô bảng trong cùng một hàng hoặc cột vào một ô đơn, hãy làm như sau:

Trên trang chiếu, hãy chọn các ô mà bạn muốn kết hợp.

Mẹo: Không thể chọn nhiều, các ô không liền kề.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm phối , bấm vào phối ô.

Mẹo: Bạn cũng có thể xóa viền ô để phối các ô trong bảng. Bên dưới công cụ bảng, trên tab thiết kế , trong nhóm vẽ viền , bấm vào tẩy, rồi bấm vào đường viền ô mà bạn muốn xóa bỏ. Khi bạn kết thúc, hãy nhấn esc.

Tách các ô trong bảng

Để chia một ô bảng vào các ô khác, hãy làm như sau:

Bấm vào ô bảng mà bạn muốn tách.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm phối , hãy bấm tách ô, rồi thực hiện một hoặc nhiều thao tác sau đây:

Để chia một ô theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia một ô theo chiều ngang, trong hộp số hàng , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia ô cả theo chiều ngang và theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số cột mới mà bạn muốn, sau đó trong hộp số hàng , hãy nhập số hàng mới mà bạn muốn.

Xóa nội dung của một ô

Phối ô

Trong bảng, hãy kéo con trỏ qua các ô mà bạn muốn phối.

Bấm vào tab bố trí .

Trong nhóm phối , hãy bấm phối ô.

Tách ô

Trong bảng, hãy bấm vào ô mà bạn muốn tách.

Bấm vào tab bố trí .

Trong nhóm phối , bấm tách ô.

Trong hộp thoại tách ô , chọn số cột và hàng mà bạn muốn, rồi bấm OK.

Thêm bảng vào bản chiếu

Phối ô

Trong bảng, hãy kéo con trỏ qua các ô mà bạn muốn phối.

Bấm vào tab bố trí bảng .

Bên dưới ô, hãy bấm phối.

Tách ô

Trong bảng, hãy bấm vào ô mà bạn muốn tách.

Bấm vào tab bố trí bảng .

Bên dưới ô, hãy bấm tách.

Trong hộp thoại, chọn số cột và hàng mà bạn muốn.

Phối các ô trong bảng

Để kết hợp hai hoặc nhiều ô bảng trong cùng một hàng hoặc cột vào một ô đơn, hãy làm như sau:

Trên trang chiếu, hãy chọn các ô mà bạn muốn kết hợp.

Mẹo: Không thể chọn nhiều, các ô không liền kề.

Bên dưới công cụ bảng, chọn tab bố trí và trong nhóm phối , chọn phối ô.

(Ngoài ra, bạn có thể bấm chuột phải vào các ô đã chọn, rồi chọn phối ô.)

Xóa nội dung của một ô

Tách các ô trong bảng

Để chia một ô bảng vào các ô khác, hãy làm như sau:

Chọn ô hoặc ô của bảng bạn muốn tách.

Bên dưới công cụ bảng, chọn tab bố trí và trong nhóm phối , chọn tách ô.

(Ngoài ra, bạn có thể bấm chuột phải vào các ô được chọn và chọn tách ô.)

Thực hiện một trong những thao tác sau:

Để chia một ô theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia một ô theo chiều ngang, trong hộp số hàng , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia ô cả theo chiều ngang và theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số cột mới mà bạn muốn, sau đó trong hộp số hàng , hãy nhập số hàng mới mà bạn muốn.