Top 14 # Xem Nhiều Nhất Tách Bảng Trong Word 2013 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Gộp Ô, Chia Tách Ô, Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 (#5)

Với những bảng biểu đơn giản, bạn chỉ cần tạo bảng xong, chỉnh một chút cho nó đẹp rồi điền dữ liệu vào là xong. Nhưng khi lập bảng dữ liệu phức tạp hơn chút, như bảng điểm, bảng hiển thị lịch học… thì bạn cần biết 2 thủ thuật quan trọng là Gộp ô và Chia tách ô.

Gộp ô nghĩa là bạn sẽ gộp nhiều ô thành 1 ô. Chia tách ô nghĩa là chia 1 ô thành nhiều ô. Kỹ thuật này bạn ứng dụng khi nào thì khi làm thực tế sẽ biết.

Trong bài viết này, ngoài cách truyền thống ra, mình sẽ giới thiệu cho bạn thêm 2 cách nữa cũng khá là hữu ích, có khi nó làm còn nhanh hơn.

Gộp ô trong bảng

Nếu 2 ô bạn muốn gộp nằm hàng dọc, bạn cứ làm tương tự như vậy.

Chia/tách ô trong bảng

Trong hộp thoại Split Cells, điền số cột và số hàng mình muốn sau đó bấm Ok. Trong đó:

Ví dụ hình dưới, mình muốn chia ô thành 3 cột, mình sẽ điền số 3 tại Number of columns sau đó bấm Ok là xong, cái dưới mặc định là 1.

Trường hợp muốn chia ô đó thành 2 hàng, mình sẽ thêm số 2 tại dòng Number of rows.

Bấm Ctrl+Z nếu muốn trở lại như cũ.

Chia/tách bảng thành nhiều bảng nhỏ hơn

Ta có thể chia đổi bảng trong Word với 2 bước sau:

Bước 1: Bôi đen vị trí bạn muốn chia bảng, muốn chia từ vị trí nào thì bôi đen chỗ đó.

Bước 2: Trong tab Layout, bạn chọn Split Table.

Thực sự thì mới làm quen nhiều người rất dễ nhầm 2 tính năng này, cách phân biệt đơn giản nhất là nhìn vào icon của chúng để biết được tính năng của nó là gì.

3. Dùng cung cụ bút vẽ và cục tẩy

Gộp ô, chia ô bằng Draw Table và Eraser trong Word

Ở phần trước mình có giới thiệu 2 cung cụ này để tạo bảng, thêm cột, xóa cột… Giờ ta dùng nó để gôp hay tách ô thế này đây.Gộp ô

Chọn một ô bất kì trong bảng để xuất hiện tab Design, sau đó chọn Eraser.

Nếu dùng Word 2013 trở lên, bạn đến tab Layout mới thấy được nút này.

Tương tự như trên, chọn ô muốn chia/tách sau đó đến tab Design chọn Draw Table.

Chọn tab Layout nếu dùng Word 2013. Giờ bạn chỉ cần sử dụng chuột vẽ đường thẳng ngăn cách.

Muốn chia ô thành nhiều hàng thì cũng làm tương tự, dùng chuột vẽ.

Rồi đấy, với 3 cách gộp ô, chia/tách ô trên, bạn hầu như kẻ được bất kỳ loại bảng nào mình muốn. Giờ chỉ cần điền dữ liệu vào rồi tùy chỉnh vài thứ cho cái bảng đẹp hơn một chút.

Cách Chèn Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2013

Hiện nay, khi nói đến soạn thảo văn bản, người ta không chỉ nghĩ đến việc ngồi gõ bàn phím mà bên cạnh việc soạn thảo, nhiều trường hợp bạn cần phải chèn các đối tượng khác, trong đó bảng biểu cũng là một ví dụ điển hình. Bởi có những nội dung, bạn sẽ thấy dễ hiểu và khoa học hơn khi bạn nhập nội dung vào trong bảng biểu. Vậy bạn đã biết cách chèn bảng vào trong văn bản Word như thế nào chưa? Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chèn bản vào Word vừa đẹp mắt vừa khoa học.

Để chèn bảng biểu vào trong văn bản, bạn có thể vẽ bảng theo cấu trúc có sẳn hoặc cũng có thể tự vẽ bảng biểu theo nhu cầu của mình

– Cách 1:Vẽ bảng biểu theo cấu trúc sẵn có

Bước 1: Bạn nhấp chuột vào vị trí muốn chèn bảng trên văn bản hiện thời.

Bước 2: Tiếp theo, bạn di chuột lên thanh công cụ Ribbon, nhấn vào Tab Home tìm đến nhóm lệnh Tables để chọn Table.

Ví dụ:Mình muốn chèn một bảng có 5 cột mỗi cột có 6 dòng thì mình di chuột như sau:

Bước 1: Tương tự, bạn cũng nhấp chuột vào vị trí mà mình muốn chèn bảng biểu

Bước 3: Hộp thoại Insert Table hiện ra với các nội dung như sau:

Number of columns: Số cột của bảng

Number of rows: Số hàng trong bảng

Fixed column with: Tạo bảng mà độ rộng các cột cố định theo một giá trị.

AutoFit to contents: Tạo bảng mà độ rộng các cột phụ thuộc vào nội dung các cột đó.

AutoFit to window: Tạo bảng mà độ rộng các cột dàn đều theo độ rộng của khổ giấy.

Remember dimensions…: Lưu lại định nghĩa cấu trúc bảng chonlần tạo tiếp theo.

Hướng dẫn thêm hàng, cột vào bảng trong Microsoft Word

Cách chuyển đổi văn bản thành bảng, bảng thành văn bản trong word

Hướng dẫn các thao tác hiệu chỉnh bảng biểu trong Word 2013

Phối, Tách Hoặc Xóa Ô Của Bảng

Bạn có thể thay đổi diện mạo của các bảng trong bản trình bày PowerPoint bằng cách kết hợp, tách hoặc xóa bỏ các ô trong bảng.

Phối các ô trong bảng

Để kết hợp hai hoặc nhiều ô bảng trong cùng một hàng hoặc cột vào một ô đơn, hãy làm như sau:

Trên trang chiếu, hãy chọn các ô mà bạn muốn kết hợp.

Mẹo: Không thể chọn nhiều, các ô không liền kề.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm phối , bấm vào phối ô.

Mẹo: Bạn cũng có thể xóa viền ô để phối các ô trong bảng. Bên dưới công cụ bảng, trên tab thiết kế , trong nhóm vẽ viền , bấm vào tẩy, rồi bấm vào đường viền ô mà bạn muốn xóa bỏ. Khi bạn kết thúc, hãy nhấn esc.

Tách các ô trong bảng

Để chia một ô bảng vào các ô khác, hãy làm như sau:

Bấm vào ô bảng mà bạn muốn tách.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm phối , hãy bấm tách ô, rồi thực hiện một hoặc nhiều thao tác sau đây:

Để chia một ô theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia một ô theo chiều ngang, trong hộp số hàng , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia ô cả theo chiều ngang và theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số cột mới mà bạn muốn, sau đó trong hộp số hàng , hãy nhập số hàng mới mà bạn muốn.

Tách nội dung của bảng trên hai trang chiếu

PowerPoint không thể tự động tách bảng có quá nhiều thời gian để vừa với một trang chiếu nhưng đó là một quy trình đơn giản để tự thực hiện điều đó:

1:21

Xóa nội dung của một ô

Phối các ô trong bảng

Để kết hợp hai hoặc nhiều ô bảng trong cùng một hàng hoặc cột vào một ô đơn, hãy làm như sau:

Trên trang chiếu, hãy chọn các ô mà bạn muốn kết hợp.

Mẹo: Không thể chọn nhiều, các ô không liền kề.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm phối , bấm vào phối ô.

Mẹo: Bạn cũng có thể xóa viền ô để phối các ô trong bảng. Bên dưới công cụ bảng, trên tab thiết kế , trong nhóm vẽ viền , bấm vào tẩy, rồi bấm vào đường viền ô mà bạn muốn xóa bỏ. Khi bạn kết thúc, hãy nhấn esc.

Tách các ô trong bảng

Để chia một ô bảng vào các ô khác, hãy làm như sau:

Bấm vào ô bảng mà bạn muốn tách.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm phối , hãy bấm tách ô, rồi thực hiện một hoặc nhiều thao tác sau đây:

Để chia một ô theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia một ô theo chiều ngang, trong hộp số hàng , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia ô cả theo chiều ngang và theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số cột mới mà bạn muốn, sau đó trong hộp số hàng , hãy nhập số hàng mới mà bạn muốn.

Xóa nội dung của một ô

Phối ô

Trong bảng, hãy kéo con trỏ qua các ô mà bạn muốn phối.

Bấm vào tab bố trí .

Trong nhóm phối , hãy bấm phối ô.

Tách ô

Trong bảng, hãy bấm vào ô mà bạn muốn tách.

Bấm vào tab bố trí .

Trong nhóm phối , bấm tách ô.

Trong hộp thoại tách ô , chọn số cột và hàng mà bạn muốn, rồi bấm OK.

Thêm bảng vào bản chiếu

Phối ô

Trong bảng, hãy kéo con trỏ qua các ô mà bạn muốn phối.

Bấm vào tab bố trí bảng .

Bên dưới ô, hãy bấm phối.

Tách ô

Trong bảng, hãy bấm vào ô mà bạn muốn tách.

Bấm vào tab bố trí bảng .

Bên dưới ô, hãy bấm tách.

Trong hộp thoại, chọn số cột và hàng mà bạn muốn.

Phối các ô trong bảng

Để kết hợp hai hoặc nhiều ô bảng trong cùng một hàng hoặc cột vào một ô đơn, hãy làm như sau:

Trên trang chiếu, hãy chọn các ô mà bạn muốn kết hợp.

Mẹo: Không thể chọn nhiều, các ô không liền kề.

Bên dưới công cụ bảng, chọn tab bố trí và trong nhóm phối , chọn phối ô.

(Ngoài ra, bạn có thể bấm chuột phải vào các ô đã chọn, rồi chọn phối ô.)

Xóa nội dung của một ô

Tách các ô trong bảng

Để chia một ô bảng vào các ô khác, hãy làm như sau:

Chọn ô hoặc ô của bảng bạn muốn tách.

Bên dưới công cụ bảng, chọn tab bố trí và trong nhóm phối , chọn tách ô.

(Ngoài ra, bạn có thể bấm chuột phải vào các ô được chọn và chọn tách ô.)

Thực hiện một trong những thao tác sau:

Để chia một ô theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia một ô theo chiều ngang, trong hộp số hàng , hãy nhập số ô mới mà bạn muốn.

Để chia ô cả theo chiều ngang và theo chiều dọc, trong hộp số cột , hãy nhập số cột mới mà bạn muốn, sau đó trong hộp số hàng , hãy nhập số hàng mới mà bạn muốn.

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

Bảng biểu giúp dữ liệu của bạn được trình bày khoa học dễ nhìn và dễ hiểu hơn so với việc dùng văn bản đơn thuần để thể hiện. Ở bài viết này giúp các bạn tạo bảng, kẻ bảng trong Word 2007, 2010, 2013, 2016.

A. Tạo bảng, kẻ bảng trong Word

1. Tạo bảng bằng cách đơn giản nhất

Tuy nhiên với cách này mặc định Word chỉ cho phép bạn tạo tối đa bảng có kích thước 10 cột và 8 hàng:

Để tạo bảng có kích thước lớn hơn bạn phải sử dụng theo cách 2.

2. Tạo bảng kích thước lớn với Insert Table

Hộp thoại xuất hiện nhập các giá trị sau:

– Nhập số cột cần tạo cho bảng trong mục Number of Columns.

– Nhập số hàng cần tạo bảng trong mục Number of rows.

Cuối cùng kích chọn OK:

Như vậy bạn đã tạo được bảng với số lượng hàng và cột lớn:

3. Tạo bảng bằng cách sử dụng bút vẽ Draw Table

Nhấn giữ chuột kẻ khung hình chữ nhật để tạo bảng, sau đó sử dụng bút vẽ kẻ cột và hàng tương ứng, chú ý trong quá trình kẻ đường thẳng tạo cột hoặc hàng bạn nhấn giữ phím Shift để đường thẳng không bị gãy khúc:

4. Tạo bảng bằng việc sử dụng kết hợp Excel trên Word.

Kết quả bạn đã tạo bảng theo cấu trúc trong Excel, bạn dùng nó như khi bạn thao tác trên Excel:

B. Chỉnh sửa bảng sau khi đã tạo

1. Xóa cột, hàng trong bảng

Tương tự nếu muốn xóa hàng bạn lựa chọn Delete Rows

2. Thêm hàng, cột trong bảng đã tạo

Ví dụ để tạo thêm cột sau cột thứ 5 bạn chỉ cần di chuyển danh giới giữa 2 cột khi con chuột chuyển dấu cộng bạn chỉ cần nháy vào biểu tượng dấu cộng là đã tạo thêm 1 cột:

Thao tác tư ơng tự thêm hàng trong bảng.

3. Chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng trong bảng đều bằng nhau

Kết quả độ rộng các cột trong bảng được điều chỉnh bằng nhau:

4. Điều chỉnh nội dung chữ nằm giữa ô

Kết quả nội dung chữ căn lề cách đều lề trên và dưới trông rất đẹp mắt và dễ nhìn:

5. Hòa ô trong bảng

Kết quả bạn đã hòa 2 ô thành 1 ô, chú ý cách hòa ô theo chiều ngang thực hiện tương tự:

6. Tách ô trong bảng

Hộp thoại xuất hiện nhập các giá trị sau:

– Mục Number of Columns: nhập số cột cần tách ra, ví dụ ở đây vẫn giữ nguyên 1 cột nhập giá trị 1.

– Mục Number of rows: Nhập số hàng cần tách ra, ví dụ ở đây cần tách làm 2 ô nhập giá trị 2.

Cuối cùng kích chọn OK kết quả bạn đã tách 1 ô thành 2 ô: