Top 11 # Xem Nhiều Nhất Tạo 2 Mục Lục Trong Word 2016 Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2022 Và Cách Cập Nhật Mục Lục

Chương 1 – tương đương Level 1

Phần I – tương đương Level 2

Phần 1 – tương đương Level 3

Phần 1.1 – tương đương Level 4

2. Tiến hành tùy chỉnh cấp độ tương ứng cho từng mục

Cách 1: Sử dụng các mức Heading có sẵn trong mục Home

Bạn bôi đen phần mục cần tùy chỉnh, sau đó lựa chọn các mức Heading có sẵn trong mục Home. Làm lần lượt từ các mục lớn cho đến hết các mục nhỏ.

Bạn cũng có thể định dạng cho mỗi đề mục Heading này bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng Heading đó, sau đó chọn Modify… Tại cửa sổ này, bạn lựa chọn font chữ, cỡ chữ, in đậm, màu sắc … theo nguyện vọng của mình.

Cách 2: Sử dụng các mức độ Level cho các đề mục

Theo cách này, bạn cũng sẽ lựa chọn các đề mục tương đương với từng Level 1, Level 2, Level 3, …Thực hiện theo hướng dẫn như sau

Bôi đen phần đề mục cần phân cấp độ, ấn mở Tab References, ấn chọn Add Text trong nhóm Table of Contents. Bạn lần lượt bôi đen và lựa chọn các cấp độ tương ứng.

Level 1 là cấp độ cao nhất, tiếp đó đến Level 2, Level 3 …

NOTE: Thông thường trong phần Add Text chỉ mặc định Level 1, Level 2, Level 3. Trong trường hợp các đề mục của bạn nhiều hơn Level 3, có thể là đến Level 4, Level 5. Bạn có thể thực hiện tăng số Level như sau.

Show page numbers: Hiển thị số trang ứng với tên đề mục.

Right align page numbers: Hiển thị số trang nằm ở sát lề bên phải (nếu bỏ chọn, số trang sẽ nằm ở ngay liền sau tên đề mục).

Tab leader: Hình thức dóng hàng, đối chiếu giữa tên đề mục và số trang (dùng chuỗi các dấu chấm, dấu gạch ngang, hoặc bỏ trắng).

Cách 3: Trong tab References, bạn ấn chọn Update Table trong nhóm nhóm Table of Contents

Bạn sẽ có 2 lựa chọn:

Update page numbers only (chỉ cập nhật số trang)

Lựa chọn phù hợp với mục đích sau đó chọn OK để hoàn thành.

Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022

Nội dung chính của bài viết:

Lưu ý: Các phím tắt thường sử dụng

Bước 1: Tạo Heading:

Bôi đen đoạn văn bản chọn làm tiêu đề, sau đó nhấn các tổ hợp phím để chọn Heading cho đoạn văn bản ( Ví dụ chọ Heading 1 thì nhấn Alt + Ctrl + 1). Nếu không thì bạn vào mục Style và chọ Heading sao cho phù hợp .

Định dạng font chữ của Heading bằng cách

-Vào mục Style/More..

– Trên ô Formatting of selected text, chọn Modify

-Xuất hiện hộp thoại thì vào Font để thay đổi định dạng Font chữ

Tương tự như vậy các bạn vào các thư mục trên hộp thoại để cài đặt như sau:

-Border…: Mở hộp thoại Boder, đặt Heading có định dạng đường viền.

-Language…: Mở hộp thoại Language, thay đổi kiểm tra lỗi chính tả ngôn ngữ

-Frame:… Mở hộp thoại Frame, đặt Heading thành frame có thể di chuyển ở mọi vị trí file văn bản

-Numbering…: Mở hộp thoại Bulleted and Numbering. Đặt Heading có đánh số thứ tự, ký tự đầu dòng tự động

-Shortcut key…: Mở hộp thoại Customize Keyboard, sửa hoặc bổ sung phím tắt dùng cho loại Heading.

-Sau đó Vào Insert chọn Reference chọn Index and Tables…

-Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn mục Table of Content

Bạn hãy căn chỉnh trong các mục cho phù hợp tại mục này

Sau đó các mục tiếp theo vào Chọn Tab References/ chọn Add Text/ chọn mức Level phù hợp

các mục nhỏ hơn mục I thì chọn level 2

Với các mục khác bạn cũng làm tương tự như vậy. Chú ý: đối với các thư mục bé hơn thì chọn Level bé hơn

Bước 2: Tạo mục tự động

Sau đó Chọn Tab References/ chọn Table and contents, chọn lựa chọn phù hợp

Bước 1: Tạo các Heading

Các mục nhỏ hơn các mục lớn thì nên chọ Heading nhỏ nơn. Ví dụ như hình dưới.

sau khi tạo xong các bạn được kết quả như sau:

Bước 2: Tạo mục tự động

Đưa chuột đến vị trí cần tạo

Sau đó chọn kiểu hiển thị thư mục. Như vậy là bạn đã thành công rồi đấy!

Bước 1: Cài đặt hiển thị

Để lựa chọn các mục Level thuận tiện hơn bạn nên chọn chế độ hiển thị văn bản ở dạng Outline bằng cách vào View chọn Outline.

Kết quả sẽ như sau:

Và đây là kết quả sau khi tạo

Bật Mí Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2022 Trong “Một Nốt Nhạc”

adminSeptember 15, 2020

Cách 1: Sử dụng các thẻ Heading để tạo đề mục

Tất cả những gì bạn cần làm là bôi đen đề mục muốn gắn thẻ rồi nhấn chọn vào mục thẻ Heading 1, 2, 3 tương ứng là được. Thẻ Heading 1 sẽ là thư mục lớn nhất và sẽ nhỏ dần về phía sau (2, 3, 4,…)

Cách 2: Sử dụng Level để đánh dấu các cấp độ của đề mục văn bản

Ngoài việc sử dụng các thẻ Heading, bạn đọc có thể sử dụng Level để thay thế cho thao tác này. Muốn sử dụng Level trong bước này, bạn sẽ cần thực hiện như sau:

Bôi đen toàn bộ nội dung đề mục bạn muốn gắn thẻ Level

Ở phần giao diện phái trên thanh công cụ bạn hãy điều hướng con trỏ chuột, chọn tab References.

Hoàn tất thao tác trên, nội dung phía dưới thanh công cụ sẽ hiển thị chi tiết các mục của References. Nhiệm vụ của bạn là nhấn chọn vào mục Add Text trong nhóm nội dung Table of contents.

Lúc này sẽ có các mức độ Level 1, 2, 3 hiển thị, bạn chỉ cần chọn vào mức độ phù hợp với nội dung đề mục vừa bôi đen là được.

Theo mặc định sẽ chỉ có 3 cấp độ level hiển thị cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên trong trường hợp bạn có các đề mục nhỏ hơn và muốn gắn các cấp độ level nhỏ hơn, bạn hãy tạo thêm cấp độ level bằng chuỗi các thao tác sau đây:

Điều hướng đến tab References

Nhấn chọn mục nội dung Table of contents

Nhấn chọn vào mục Custom Table of Content ở phía dưới menu chi tiết hiển thị

Tiếp theo đó, bạn nhấn chọn tab references mà ở bước 1 chúng ta đã sử dụng nó để gắn level cho đề mục.

Show page numbers: hiển thị số trang tương ứng với nội dung đề mục

Right align page numbers: Hiển thị số trang tương ứng với nội dung đề mục ở sát lề phải.

Tab leader: Sử dụng hình thức đóng hàng giữa nội dung đề mục và số trang (thường là một chuỗi các dấu chấm).

Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word Với Heading 2022

Không cập nhật lại số trang và đề mục khi bạn có thay đổi nội dung.

Sơ sơ những khó khăn của các bạn là như vậy, bây giờ bắt tay vào làm nha.

Để sử dụng heading trong word cho có hiệu quả cũng như đỡ tốn công ngồi sửa format thì ngay từ đầu bạn cần tạo heading với nhiều cấp (thông thường từ 1 đến 6). Nói là tạo nhưng thực ra nó có sẵn rồi chỉ là nó không hiện cho bạn thấy thôi.

Tạo heading trong word

Tại giao diện Word ở tab home bạn nhấn vào nút gọi Style hay bấm tổ hợp phím Alt Ctrl Shift S như hình để hiện bảng Style.

Ok rồi, chắc chắn bây giờ bạn đã thấy dễ chịu hơn khi nhìn thanh Style của mình phải không? ^_^ Nhưng có vẽ nó hơi xấu, không được đẹp như hình của Hiếu đâu. Bạn phải làm bước tiếp theo là format cho chúng.

Định dạng heading trong word

Nhấp vào nút bên cạnh heading và chọn Modify để hiện ra bảng định dạng cho heading.

Bạn cần biết những cái heading này nó không tuân theo định dạng về font, cỡ chữ, màu chữ và Paragraph (trang) như bạn định dạng sẵn cho phần nội dung đoạn đâu.

Tốt nhất bạn hãy định dạng lại cho chúng y hệt stye của một đoạn văn bình thường, đừng in nghiêng gì cả. Màu sắc bạn đặt tùy thích để dễ quản lý khi bạn đang dùng, còn sau khi làm xong bạn chỉ việc Ctrl A (chọn hết) và chọn màu đen thôi mà.

Bảng Paragraph hiện ra bạn sẽ thấy là nó chỉ khác với định dạng đoạn ở phần Spacing. Bạn nên đưa Line spacing về như định dạng đoạn văn của bạn. Còn Before và After thì bạn cân nhắc 0 đến 2 thôi.

Để cho đẹp, mình khuyên các Paragraph của các heading bạn nên định dạng y hệt nhau. Simple is the best mà :))

Một việc như thế lập lại cho hết các heading và làm gì cũng phải nhớ tích vào New docmuents based on this template nha. Không nghe là công cóc đó.

Để kiểm tra là nó đã lưu mãi mãi chưa bạn bấm Ctrl N (mở file mới) để xem nó lưu như vậy chưa, cái nào chưa bạn tắt cái file mới mở đi và vào lại chổ chưa được lưu tích vào New docmuents based on this template.

Thêm heading vào các đề mục

Để dễ quản lý heading bạn nên bật Navigation bằng cách Ctrl F (find) như hình.

Ở thanh Navigation bạn chọn tab Heading để xem các chúng biểu diễn các đề mục được sắp xếp như thế nào.

Để xóa heading thì bạn bấm vào Normal. Xong hết rồi thì nhớ Ctrl A và chỉnh màu chữ thành đen cho mấy cái heading bớt lòe loẹt đi nha!!

Ngắt trang trắng trong Word

Chọn Page: ngắt các trang trong 1 Section (phần), số trang trong 1 phần là liên tiếp với nhau.

Chọn Next Page: ngắt trang ra một Section mới, có thể sửa lại số trang của 2 phần khác nhau. Mục đích là để phần nội dung có trang bắt đầu từ 1. Còn phần mở đầu bài tiểu luận sẽ không có số trang hoặc số trang kiểu khác.

Bây giờ bạn thêm trang vào Footer bằng cách đơn giản chắc ai cũng biết rồi :v qua tab Insert và chọn Footer như hình dưới.

Sau đó bạn thấy là số trang ở phần nội dung và phần bạn ngắt nó vẫn liên kết với nhau đúng không? Hãy làm bước phía dưới để chúng buôn đôi tay nhau ra :))

Đến giữa 2 trang của 2 Section, bạn nhấp đúp vào Footer của trang để hiện ra chỉnh sửa, lúc này bạn thấy Footer Section 1 và Header Section 2 hiện ra.

Bạn di chuột nhấp một cái vào Header của trang dưới rồi di chuột lên nhấp vào Footer của trang trên một cái, Sau đó nhấp vào nút Link to Previos (buông tay nhau ra).

Khi nó còn liên kết nền nút đó sẽ màu tối, nó trở lại màu sáng là ok rồi đó.

Bây giờ bạn cần làm cho trang đầu tiên của nội dung bắt đầu từ số 1. Nhấp đúp vào Footer của Section nội dung bài luận. Ở tab Insert nhấp vào Page Number (Số trang) chọn Format Page Numbers (Định dạng số trang).

Chọn Sart at 1 như hình dưới rồi Ok. Còn số trang của Section còn lại bạn chỉ việt nhấp đúp vào Footer của nó rồi xóa cái số đó đi.

Như vậy là xong bước ngắt trang rồi đấy, hơi rối nhưng làm riết quen thôi mà ^_^

Bảng Table of Contents hiện ra, ở đây bạn chỉ quan tâm cấp heading nhỏ nhất trong bài luận của bạn thôi. Ví dụ như cấp nhỏ nhất Hiếu dùng là 6, Hiếu điền 6 ở Show levels và nhấp Ok.

Và đây là thành quả. Các cấp bằng nhau sẽ đứng vị trị ngang nhau. Cấp càng thấp càng thục vào trong để dễ quan sát.

Chọn Update page numbers only nếu bạn chỉ cập nhật số trang.

Chọn Uptate entire table nếu bạn muốn cập nhật cả số trang và tên đề mục.

Cũng mạo mụi làm 1 cái clip ngắn cho bài hướng dẫn thêm sinh động đây, hihi. Chỉ là xem hướng dẫn quá trình làm thực tế chứ nội dung nó vẫn nằm trong bài viết này hết rồi.

Lời kết

Có thể con đường đi đến nó hơi khác nhưng miễn sao chúng ta đến được đúng không bạn ^_^.