Top 14 # Xem Nhiều Nhất Tạo Header Và Footer Trong Word 2016 / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Tạo Header Và Footer Trong Word 2022 / 2023

Tạo Header và Footer trong Word 2016 sẽ giúp cho văn bản trở nên chyên nghiệp hơn, đóng dấu vào các tài liệu giúp người đọc ghi nhớ tốt hơn thông điệp muốn truyền tải ở cả phần Footer và Header trên Word 2016.

Tạo Healder và Footer trong Word 2016 đơn giản cách giúp bạn hiển thị các thông tin cần thiết trên tất cả các trang của file Word. Đây là tính năng cần thiết để thể hiện tính chuyên nghiệp trong kỹ năng trình bày văn bản tạo trong Word, với những bạn đã tạo Header và Footer trong Word 2010 sẽ thấy cách làm dễ dàng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều trên Word 2016

Cách tạo Header và Footer trong Word 2016

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2016 rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.

Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2016, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.

Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2016, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

Tạo Header và Footer trong Word 2016 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-va-footer-trong-word-2016-32561n.aspx Ngoài ra để sử dụng Word thành thạo hơn chúng tôi đề xuất bạn nên tìm hiểu thêm các phím tắt trong Word. Với bất cứ phần mềm nào bạn muốn sử dụng thành thạo và nhanh chóng thì các phím tắt Word chính là bước đầu tiên cũng như trước quan trọng nhất sđể sử dụng thành thạo.

Cách Tạo Header And Footer Trong Word / 2023

Khi soạn tài liệu như: Sách hướng dẫn, tài liệu tham khảo, luận văn, đồ án… Bạn muốn những tài liệu này, mang dấu ấn cá nhân của mình. Hoặc muốn cho người khác biết, đây chính là tài liệu bạn soạn ra.

Thì bạn hoàn toàn bạn có thể làm được, bằng cách tạo Header and Footer trong word. Vậy cách Tạo Header và Footer trong word như thế nào?

Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để tạo Header và Footer. Đó là tạo bằng chữ viết và hình ảnh.

Đầu tiên bạn sẽ phải tìm hiểu qua Header và Footer coi nó là gì ?

I. Header and Footer là gì ?

Header and footer thường dùng để chứa các thông tin như số trang, ngày, tên tác giả, chú thích hoặc logo. Việc chèn Header and footer vào tài liệu sẽ giúp người đọc biết nhiều thông tin và cấu trúc của tài liệu hơn.

Bây giờ bạn hãy mở tài liệu bạn muốn tạo Header và Footer lên.

II. Cách tạo Header and Footer trong word

2. Cách tạo Header and Footer bằng chữ viết

Bạn có thể chèn nội dung bằng chữ viết vào header hoặc Footer. Những nội dung này, thường là tên tài liệu, tổ chức, cơ quan hoặc là tên tác giả.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Vào Tab Insert, bấm vào mũi tên xổ xuống ở mục Header.

Ở đây mình sẽ chọn kiểu đầu tiên là Blank, do mình muốn tự tay thiết kế mẫu Header. Nếu thích bạn có thể chọn và các kiểu mẫu mà word đã thiết kế sẵn rồi nằm ở dưới.

Bước 3: Quét chọn dòng chữ Type Here và xóa đi.

Bước 4: Nhập vào nội dung mà bạn muốn chèn vào phần Header. Giả sử như ở đây mình sẽ nhập những bài văn nghị luận hay.

2. Cách tạo Header and Footer bằng hình ảnh

Trong word bạn cũng có thể chèn hình ảnh vào phần Header and Footer. Thông thường chèn hình như Logo, tên thương hiêu….

Thực hiện như sau:

Bước 2: Lúc này sẽ xuất hiện 1 số kiểu Header. Ở đây mình sẽ chọn kiểu đầu tiên.

Bước 4: Chọn vào logo hoặc ảnh mà bạn muốn chèn, sau đó bấm Insert để chèn vào tài liệu.

Như vậy là hình ảnh đã được chèn vào phần Header của tài liệu.

Bước 6: Để chỉnh sửa ảnh cho đẹp, thì bạn vào Corrections và chọn mẫu cho phù hợp.

III. Cách xóa Header and Footer

Nếu bạn không muốn sử dụng header and Footer nữa, thì bạn có thể xóa nó đi. Mình sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách để xóa header and Footer trong word.

1. Xóa Header and Footer trực tiếp

Để xóa Header and Footer bạn có thể xóa trực tiếp, bằng cách nhấp đúp chuột vào Header hoặc Footer muốn xóa.

Quét chọn vào tất cả nội dung trong Header hoặc Footer, sau đó bấm phím Delete hoặc Backspace để xóa đi.

2. Sử dụng tính năng Remove để xóa Header and Footer

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Remove trong Tab Insert để xóa Header and Footer.

Giả sử như ở đây, mình muốn xóa tất cả Header trong tài liệu. Thì mình sẽ vào Tab Insert, bấm vào Header và chọn Remove Header.

Kết quả Header and Footer trong tài liệu sẽ được xóa đi.

Kết luận

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn cho bạn cách tạo header and footer trong word. bằng nội dung chữ viết và hình ảnh, tùy thuộc vào mục đích mà bạn có thể sử dụng nào cho hợp lý.

Tạo Header, Footer Và Mục Lục Cho Tài Liệu Word 2007 / 2023

a. Thêm vào số trang, ngày giờ

Nếu bạn không chắc cái gì gọi là headers and footers, thì hãy nghĩ đến việc định dạng trang sách. Thông thường tên sách thường xuất hiện ở đầu mỗi trang và tên chương xuất hiện trang đối diện và ở dưới là số trang.

Đó là một dạng thể hiện của Header và Footer, nó được ứng dụng một cách tương tự trong Word. Thường thì có thể bạn muốn đánh dấu số trang trong suốt tài liệu. Các thông tin khác như tên tài liệu, tác giả, ngày in; tên công ty, địa chỉ email, địa chỉ web; tên file và vị trí file. Không có qui luật cụ thể nào với Header và Footer, trong Word 2007, bạn có thể tạo ra Header và Footer theo ý của mình.

b. Đánh dấu số trang

Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau:

Trên Tab Insert, trong nhóm …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa…

Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện.

Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.

c.Thêm vào ngày tháng hiện tại

Một vài Headers và Footers có sẵn trong thư viện bao gồm một Text Area (khu vực chèn văn bản) đặc biệt cho việc chèn ngày giờ. Nhưng bạn cũng có thể chèn ngày giờ hiện tại độc lập với Headers và Footers. Cách làm như sau:

Ngày giờ hiện tại sẽ cho bạn biết bất khi nào bạn mở tài liệu ra. Bạn cũng có thể cập nhật khi file được mở và điều chỉnh lại trước khi in ấn.

d. Thêm tên file và đường dẫn đến file

Một kiểu Headers hoặc Footers thông thường khác là thêm tên cho tài liệu và đường dẫn đến nơi tài liệu được lưu trữ. Để chèn thông tin này một lần nữa bạn phải sử dụng Field (trường nội dung).

Hãy làm theo cách hướng dẫn sau:

Field FileName cho bạn cách cập nhật đường dẫn một cách tự động nếu bạn di chuyển tài liệu đi nơi khác.

Bạn được chuyển một tài liệu và bạn cảm thấy cần xóa bỏ nội dung của Header hay Footer.

1 Giả sử một thông tin ở Footer, chẳng hạn đường dẫn của tài liệu không còn cần thiết.

2 Trong nhóm Header & Footer, chọn Footer.

3 Chọn Remove Footer.

Số trang và Header cũng có chứa lệnh Remove với tác dụng tương tự.

Với trang bìa bạn sẽ không cần số trang cũng như Header và Footer.

Đối với các phần đầu, chẳng hạn như Mục Lục, Header và Footer nên thể hiện sao cho người đọc biết đây chưa phải là nội dung chính.

Với các chương, Header và Footer lúc này rất cần thiết để định hướng cho người đọc, nhắc cho họ biết mình đang xem phần nào và ai là tác giả.

Bạn đã biết một điểm tiện dụng của Header và Footer là chỉ cần tạo một lần và có thể dùng xuyên suốt cả tài liệu. Nhưng với một tài liệu có nhiều phần bạn cần nhiều quyền kiểm soát Header và Footer hơn.

Phải làm như thế nào? hãy xem phần tiếp theo sau đây

b.Tạo ra thành những phần khác nhau

c. Cách phân chia từng section

Bạn chèn section break trong phần chính của tài liệu, chứ không phải bất cứ nơi nào trong không gian header và footer. Chính vì vậy, bạn phải đóng màn hình làm việc của Header và Footer trước khi thực hiện các bước sau đây:

Word sẽ tạo ra một section break ở vị trí phía trên con trỏ chuột.

1 Footer này chỉ phần kết thúc của phần 1.

2 Header bên dưới bắt đầu phần 2.

3 Tab Same as Previous. Nó có ý nghĩa gì?

Những điểm trên có thể giải thích như sau:

e. Cách tạo ra sự khác biệt cho trang đầu tiên

Khi bạn sử dụng thư viện Header và Footer được thiết kế sẵn, bạn sẽ thấy một số được tạo ra để dành riêng cho trang chẵn và lẻ. Nội dung của Header và Footer được đặt ở góc của trang, giống như trong thiết kế của các trang đối diện trong các quyển sách. Nếu bạn muốn in ra và đóng tài liệu của mình, có thể bạn sẽ cần định dạng tương tự.

Xin TTTH chỉ cách đánh số trang trong Word theo kiểu đối xứng đẹp giống sách in?Em thấy cách sách in (2 mặt) có kiểu đánh số trang rất hay, dễ nhìn ví dụ trang lẻ 1,3,5… số trang hiện ở bên phải lề, sang các trang chẵn 2,4,6… số trang lại được hiện ở bên trái như vậy đối xứng rất dễ nhìn.

(Chú ý, video chỉ dành cho thành viên đã đăng ký)

Mô tả cách làm (Dành cho bạn nào xem video mà chưa hiểu):

– Bước 1:

– Bước 2:

Tất cả những việc đó, và còn nhiều hơn, đề có thể thực hiện.

Bạn muốn thay đổi nhiều hơn nữa? Word 2007 cho người dùng nhiều tùy chọn để chọn lựa trong hộp thoại Modify Style, nhưng hãy luôn nhớ chọn Style mà bạn muốn thay đổi trong hộp thoại Style trước khi thực hiện chức năng Modify Style.

Bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ mà không cần rời khỏi hộp thoại Table of Contents.

Chẳng hạn thay đổi các gạch đứt quãng giữ các đề mục và số trang (gọi là Tab Leader), hoặc thay đổi canh dòng (align) của số trang.

Nếu bạn từng sử dụng trường trong Word có lẽ bạn đã thấy được sức mạnh của nó. Hãy học sử dụng các trường để tạo Mục Lục.

c. Bạn có thể thực hiện nhiều thay đổi hơn nữa

Bạn có thể dùng hộp thoại Table of Contents để xóa số trang, tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn xóa số trang ở cấp 2 và 3 thì bạn sẽ phải nhờ tới switch n bằng cách gõ:

Bạn sẽ dùng trường TC khi nào?

Đây là cách tạo ra trường TC:

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

Tạo Header Và Footer Cho Trang Văn Bản Trong Word 2003,2007, 2010,2013,2016 / 2023

Đối với Word 2016

– Bước 1: Cách tạo header, footer2016 khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp header trước.

– Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho header.

– Bước 3: Sau đó bạn sẽ được vào giao diện để tạo header và footer trong Word 2016 và có thể nhập nội dung tùy ý.

– Bước 4: Làm tương tự với phần footer.

Sau khi thực hiện việc tạo header và footer, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan những gì bạn vừa làm.

– Bước 2: Xuất hiện vùng chỉnh sửa header trang và thanh công cụ Header and Footer.

Hãy thêm nội dung mà bạn muốn hiển thị → Nhấn close trên thanh công cụ Header and Footer để hoàn tất.

– Bước 2: Chọn kiểu header có sẵn

– Bước 3: Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trên header của tài liệu.

Làm tương tự để tạo footer

Ngoài cách tạo header, footer trên Word giống nhau thì chúng ta có thể thay đổi, sử dụng feader hoặc footer ở các trang hoặc các chương khác nhau. Điều này có thể giúp tài liệu của bạn thêm phần sinh động hơn.

– Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào cuối phần nội dung mà bạn muốn tạo header, footer khác nhau.

– Bước 2: Chọn tab Page Layout → Breaks để tiến hành chia section. Tại đây bạn sẽ có 4 lựa chọn chia section gồm:

+ Next Page: ngắt sang trang mới.

+ Continuous: ngắt ngay vị trí con trỏ chuột.

+ Even Page: ngắt trang chẵn.

+ Odd Page: ngắt trang lẻ.

– Bước 3: Tiếp đến là cách tạo header, footer trên word cho từng section.

+ Design của Header & Footer Tools: đánh dấu tích vào mục Different First Page trong mục Options

+ Nhập nội dung cho Header của section 1 theo ý muốn.

– Bước 4: Nhấn Next để chuyển sang Header của section 2.

Việc tạo footer cũng thực hiện tương tự như khi làm trên Header bằng các thao tác bên trên.

Cách tạo header and footer trong word cho từng trang

Cách tạo header, footer trên Word giúp bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối cho người dùng.