Top 3 # Xem Nhiều Nhất Tính Tổng Trong Excel Nhanh Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Hướng Dẫn 5 Cách Tính Tổng Trong Excel Nhanh Nhất

Excel là một chương trình xử lý dữ liệu vô cùng mạnh mẽ, với các chức năng nâng cao như Macro và Pivot Table. Nhưng đôi khi bạn cần phải thêm một danh sách các số liệu rất dài mà chưa kịp thống kê dữ liệu. Trong những trường hợp như vậy, bạn cần tìm hiểu các cách tính tổng một cột (hay một hàng) trong Excel.

Nếu bạn lưu trữ các dữ liệu như là bảng giá, bảng chi phí trong Excel thì bạn có thể cần một vài cách để tính toán nhanh tổng số tiền. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy nhiều cách khác nhau để tính tổng các dữ liệu trong Excel.

Cách tính tổng cột trong Excel với một cú nhấp chuột

Đây là cách đơn giản để bạn có thể tính tổng trong Excel nhanh nhất. Bạn chỉ cần nhấp vào chữ cái của cột có các số mà bạn muốn tính tổng và nhìn vào thanh Status ở phía dưới bên trái (hoặc bên phải tùy thuộc vào phiên bản của Excel) để xem tổng các ô đã chọn.

Bạn có thể sử dụng tính năng AutoSUM nằm trên tab Formulas của Menu chính để hoàn thành công thức mà không cần phải nhập công thức bằng tay.

Bước 4: Khi bạn nhấp chuột vào ô kết quả. Hàm SUM đã được hoàn thành và xuất hiện trong thanh công thức phía trên của trang tính.

Bạn cũng có thể công thức hàm SUM thủ công để tính tổng các giá trị trong một cột (hoặc một hàng) chỉ định trong Excel.

Bước 1: Chọn một ô dữ liệu bạn muốn hiển thị kết quả tổng giá trị các ô sẽ chọn.

Bước 2: Nhập công thức hàm SUM vào ô đó.

Tính năng này thường được sử dụng để tính tổng các ô dữ liệu có thể nhìn thấy.

Bước 4: Chọn một ô trống (nơi bạn muốn kết quả được hiển thị) và nhấp vào biểu tượng AutoSum trong tab Formulas để tính tổng các giá trị đã được lọc ra.

Nếu như bạn thường tính tổng các cột (hay hàng) dữ liệu, bạn có thể chuyển đổi các dữ liệu của mình sang dạng Excel Table. Điều này sẽ đơn giản hóa tổng số cột và hàng cũng như thực hiện các thao tác tính toán với danh sách của bạn.

Chú ý: Tính năng này chỉ có thể tính toán các ô dữ liệu được hiển thị (đã được lọc). Do đó, nếu như bạn cần tính toán tất cả dữ liệu, vui lòng hãy sử dụng các hướng dẫn từ cách tính tổng trong Excel bằng AutoSum và nhập hàm SUM theo cách thủ công để làm được điều đó.

Trong bài viết này, chúng tôi là chỉ ra một số cách tính tổng trong Excel cho phép bạn có thể tính tổng toàn bộ cột (hàng) trong Excel hay chỉ tính tổng các ô giá trị được hiển thị theo những cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Các Cách Tính Tổng Trong Excel Nhanh, Nhiều Cách Hay Và Lạ

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách tính tổng trong Excel của một cột trong Excel 2010-2013, 2016. Có 5 cách để tính tổng trong Excel: tính tổng của các ô đã chọn trên thanh trạng thái, sử dụng AutoSum để cộng tất cả hoặc chỉ những ô đã chọn, dung hàm Sum hoặc chuyển đổi dữ liệu thành Table cho dễ tính toán.

1. Cách tính tổng trong Excel với một cú nhấp chuột

Có một cách rất nhanh. Chỉ cần nhấp vào chữ cái kí hiệu cột bạn muốn tính tổng và nhìn vào thanh trạng thái Excel để xem tổng của các ô được chọn.

Làm vậy rất nhanh, phương pháp này không cho phép sao chép cũng không hiển thị chữ số có định dạng số.

2. Tính tổng trong Excel với Autosum

Nếu bạn muốn tính tổng trong Excel và giữ kết quả lại trong bảng, bạn có thể sử dụng hàm AutoSum. Nó sẽ tự động cộng các con số và sẽ hiển thị kết quả trong ô bạn chọn.

Bạn sẽ thấy Excel tự động thêm hàm SUM và chọn vùng dữ liệu với các con số của bạn.

Phương pháp này nhanh và cho phép bạn thực hiện và giữ lại kết quả tính tổng trong bảng.

3. Nhập hàm Sum theo cách thủ công để tính tổng trong Excel

Bạn cũng có thể nhập hàm SUM theo cách thủ công. Tại sao bạn cần điều này? Để chỉ tính tổng một số ô trong cột hoặc chọn vùng dữ liệu thay vì chọn ô theo cách thủ công

Nhấp vào ô trong bảng nơi bạn muốn xem tổng của các ô được chọn.

Bây giờ hãy chọn vùng dữ liệu chứa số bạn muốn tính tổng và nhấn Enter.

Mẹo: Bạn có thể nhập địa chỉ vùng dữ liệu theo cách thủ công như = sum(B1: B2000). Điều này hữu ích khi bạn tính toán với phạm vi lớn.

Bạn sẽ thấy cột được tính tổng. Tổng số sẽ xuất hiện trong ô được chọn.

Tùy chọn này thực sự hữu ích nếu bạn có một cột lớn để tính tổng Excel và không muốn highlight vùng dữ liệu. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nhập hàm theo cách thủ công. Ngoài ra, hãy biết rằng hàm SUM hoạt động với cả các giá trị từ hàng ẩn và lọc. Nếu bạn chỉ muốn tổng kết các ô hiển thị, hãy đọc tiếp.

4. Sử dụng hàm Subtotal trong Excel để tính tổng các ô được lọc

Tính năng này là hoàn hảo cho việc tính tổng cộng các ô nhìn thấy được.

Đầu tiên, lọc bảng của bạn. Nhấp vào bất kỳ ô nào trong dữ liệu của bạn, chuyển đến tab Data và nhấp vào biểu tượng Filter.

Bạn sẽ thấy các mũi tên xuất hiện trong các tiêu đề cột. Nhấp vào mũi tên bên cạnh tiêu đề cần chọn để thu hẹp dữ liệu.

Bỏ chọn Select All và chỉ chọn (các) giá trị để lọc. Nhấp OK để xem kết quả.

Chỉ các ô đã lọc trong cột được tính tổng.

5. Chuyển đổi dữ liệu của bạn vào bảng Excel để có được tổng số của các cột

Nếu bạn thường cần tính tổng trong Excel các cột, bạn có thể chuyển đổi bảng tính của bạn sang bảng Excel. Điều này sẽ đơn giản hóa việc tính tổng cột và hàng cũng như những công việc khác của bạn.

Nhấn Ctrl + T để định dạng vùng dữ liệu như Excel Table.

Bạn sẽ thấy tab Design xuất hiện. Chọn Total Row trong tab này.

Một hàng mới sẽ được thêm vào cuối bảng của bạn. Để đảm bảo bạn thực hiện việc tính tổng, hãy chọn số trong hàng mới và nhấp vào mũi tên nhỏ hướng xuống bên cạnh. Chọn Sum từ danh sách.Sử dụng tùy chọn này cho phép bạn dễ dàng hiển thị tổng số cho mỗi cột. Bạn có thể thấy hàm Sum cũng như nhiều hàm khác như Average, Min và Max.

Tính năng này chỉ thêm các ô hiển thị (đã lọc).

Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ

Các Hàm Tính Tổng (Sum) Trong Excel

Trong bài này chúng ta sẽ học hàm SUM trong Excel, SUM là một hàm rất phổ biến và hữu dụng trong Microsoft Excel, đồng thời cũng là một hàm số học cơ bản. Như cái tên của nó, hàm SUM biểu thị phép tính tổng trong toán học. Trong Excel định nghĩa SUM là một phép tính ” tổng tất cả các số trong dãy ô “.

1. Hàm SUM

Hàm SUM có nhiệm vụ tính tổng số những con số và tham số có trong các ô và dãy ô mà không cần điều kiện nào cả.

Cú pháp của nó như sau:

1. SUM(num1,num2, ... num_n) 2. SUM(CellRange1,CellRange2,...CellRange_n)

Trong đó:

Đối với công thức (1) Ở đây “num1,num2, … num_n” biểu thị cho những số chúng ta sẽ tính.

Đối với công thức (2) trong đó: “CellRange1,CellRange2,… CellRange_n” là những cột số chứa những số ta cần tính.

Ví dụ: Tính tổng từ A1 đến A5

Ta thấy kết quả trong hình trả về là 41.

2. Hàm SUMIF

Ta thấy hàm SUM không có điều kiện, đối với hàm SUMIF cho phép người dùng tính tổng của dãy số theo một điều kiện nào đó.

Cú pháp:

SUMIF(range, criteria,sum_range)

Trong đó:

Range: Là vùng được chọn có chứa các ô điều kiện.

Criteria: Là điều kiện để thực hiện hàm này.

Sum_range: Vùng cần tính tổng.

Ta thấy trên hình kết quả trả về là 30 vì chỉ có ô B1 và ô B4 là phù hợp với điều kiện đưa ra.

Ví dụ 2: Tính tổng những số mà bên cột bên trái có chữ ” green“.

SUMIF(A1:A5,"green",B1:B5)

Ta thấy kết quả trả về là 21 vì chỉ có ô A2 và A4 là có chữ ” green“.

3. Hàm SUMIFS

Nếu hàm SUMIF chỉ cho phép xử lý theo một điều kiện thì hàm SUMIFS cho phép bạn thêm nhiều điều kiện.

Cú pháp:

SUMIFS(Sum_range, Criteria_range1, Criteria1, Criteria_range2, Criteria2, Criteria_range3, Criteria3,...)

Trong đó:

Sum_range: Là vùng tính tổng

Criteria_range1: Vùng điều kiện số 1

Criteria1: Điều kiện tính tổng số số 1

Criteria_range2: Vùng điều kiện số 2

Criteria2: Điều kiện tính tổng số số 2

Criteria_range3: Vùng điều kiện số 3

Criteria3: Điều kiện tính tổng số số 3

Ví dụ: Tính tổng các số mà bên cột thứ nhất có chữ ” circle” và cột thứ 2 có chữ ” red“

SUMIFS(C1:C5,A1:A5,"circle",B1:B5,"red")

Ta thấy kết quả trả về là 17 vì chỉ có 2 ô 1 và ô 2 là thỏa mãn các điều kiện đưa ra.

Như vậy là mình đã giới thiệu qua cách sử dụng hàm SUM, SUMIF và SUMIFS trong Excel, ba hàm này được sử dụng rất thường xuyên khi xử lý với bảng tính nên hy vọng bạn hiểu và biết các áp dụng nó vào thực tế.

Cách Tính Tổng, Sum Theo Hàng Ngang Trong Excel

Hàm Sum trong excel được sử dụng để tính tổng, việc áp dụng hàm Sum vào tính toán là rất cần thiết và đây cũng là một trong những hàm cơ bản trong Excel. Hàm Sum thông thường chúng ta chỉ tính toán theo từng cột dữ liệu, việc sử dụng hàm Sum tính tổng theo hàng ngang tron Excel cũng không có gì lạ nhưng bạn có biết được có bao nhiều cách để giúp bạn thực hiện những thao tác này không.

Ngoài ra hàm Sum cũng là một trong những hàm tính toán thông dụng trong Excel, nên việc bạn hiểu càng nhiều về hàm này trong Excel thì càng giúp bạn sử dụng Excel thành thạo hơn. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ đi vào chi tiết bài viết tính tổng trong Excel sử dụng hàm Sum, là hàm tính toán trong Excel bạn cần phải biết.

Cách tính tổng hàm Sum theo hàng ngang trong Excel.

Cách 1: Bạn có thể áp dụng tính tổng sum hàng ngang trong Excel bằng cách giữ Alt vào ô cần nhập công thức sau đó nhấn phím “=”, ngay lập tức công thức sẽ hiện ra là khoanh toàn bộ các giá trị theo hàng ngang.

Kết quả sẽ hiện ra bằng 27, bạn có thể tính nhẩm để tra kết quả xem có khớp không.

Ngay lập tức tháo tác trên sẽ giúp bạn tính tổng toàn bộ hàng ngang trên Excel và bạn chỉ cần nhấn Enter để kết quả hiện ra mà thôi.

Có một cách để bạn kiểm tra xem tổng của một hàng chính xác là bao nhiêu bằng cách bôi đen vào tất cả các hàng, ở dưới bạn sẽ nhìn thấy có chữ Sum và kết quả hiện ra, đây là hệ thống trong Excel giúp bạn tính tổng sum hàng ngang trong Excel.

Với những cách mà chúng tôi vừa giới thiệu trên giúp bạn hiểu biết thêm về hàm Sum, cách tính tổng hàng sum theo hàng ngang trong Excel mà bạn nên biết cũng như nên tìm hiểu để sử dụng thành thạo hơn.

Ngoài ra có hàm Vlookup giúp bạn dò tìm giá trị theo cột, hàng cũng rất hữu hiệu và hàm Vlookup cũng là một trong những hàm rất quan trọng trong Excel, được sử dụng nhiều trong Excel nên bạn cần phải biết. Cũng với hàm Sum thì hàm Vlookup là một trong những hàm cơ bản trong Excel cần phải biết, cần phải thành thục nó đầu tiên.