Top 6 # Xem Nhiều Nhất Tổ Hợp Phím Tăng Cỡ Chữ Trong Word 2010 Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Dùng Phím Tắt Tăng Giảm Cỡ Chữ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 rất hữu ích. Sử dụng phím tắt này bạn sẽ thao tác tăng, giảm cỡ chữ trong Word nhanh chóng nhất.

Khi soạn thảo trong Microsoft Word, có những lỗi nhỏ khiến người dùng gặp khó khăn khi soạn thảo. Ví dụ như lỗi font chữ trong Word cũng khá phiền phức, để sửa lỗi font chữ trong Word các bạn chỉ cần áp dụng thủ thuật mà chúng tôi đã hướng dẫn. Còn trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm một mẹo nhỏ, giúp bạn sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003:

Bước 1: Mở file Word bạn đang cần tăng, giảm cỡ chữ. Bôi đen đoạn muốn tăng, giảm cỡ chữ trong Word.

Bước 2: Để giảm kích cỡ chữ trong Word. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + {

Mỗi lần bấm cỡ chữ sẽ thay đổi lại một mức.

Bước 3: Muốn phóng to cỡ chữ, bạn chỉ cần nhấn Ctrl + } trên bàn phím.

Cỡ chữ sẽ được phóng to tùy ý bạn.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003, một trong nhiều phím tắt trong word này tuy nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi soạn thảo văn bản trên Word. Ngoài ra, trên Word còn có rất nhiều tổ hợp phím tắt khác mà bạn có thể sử dụng, danh sách phím tắt trong word đã được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu trong các bài viết trước đây.

https://thuthuat.taimienphi.vn/dung-phim-tat-tang-giam-co-chu-trong-word-2016-2013-2010-2007-2003-22591n.aspx Một vấn đề khác thường gặp hơn khi soạn thảo văn bản tiếng Việt trong Word là lỗi bị mất chữ. Với lỗi này, các chữ soạn thảo sẽ bị mất khiến người dùng rất ức chế, muốn sửa lỗi mất chữ trong Word bạn cần biết nguyên do của việc bị mất chữ trong Word, từ đó sử dụng những cách của chúng tôi để khắc phục.

Tổ Hợp Phím Tắt Trong Word 2010 , 2007 … Cần Thuộc Lòng

Chia sẽ những tổ hợp phím tắt trong word 2010 , 2007, 2003…. đáng nhớ, quí vị sẽ thao tác nhanh hơn khi kết hợp các phím tắt và công cụ

Phím tắt trong Microsoft word lên tới hàng trăm. Nhiều năm sử dụng phần mềm xử lý văn bản này, mình có cảm nhận là rất nhanh nếu thuộc lòng những phím tắt hữu ích. Tuy nhiên, nó sẽ là rắc rối nếu như bạn muốn thành tạo tất cả các phím tắt của word. Hôm nay, blog muốn chia sẽ những tổ hợp phím căn bản, nó sẽ là những bước đi đầu tiên cho các bạn mới tìm hiểu về phần mềm soạn thảo văn bản.

Vị trí các phím đặc biệt

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chủ yếu dùng phím Ctrl. Trên bất kì một bàn phím nào, các bạn cũng sẽ bắt gặp 2 phím Ctrl nằm ở 2 gốc. Còn những phím còn lại thì anh chị quá quen thuộc rồi đùng không ?

Cách sử dụng thì khá đơn giản. Quí vị đè phím Ctrl trước + sau đó bấm phím khác để kết hợp.

Có sự khác biệt các phím tắt với các phiên bản word không ?

Các tổ hợp phím tắt dường như không có sự khác biệt ở các bản word. Do đó, anh chị chỉ cần nằm lòng các phím tắt này là có thể áp dụng cho mọi phiên bản. Điều này sẽ rất hữu ích khi bạn phải sử dụng trên các máy tính khác nhau,

Tổ hợp phím tắt trong word 2010 , 2007 ….

Chỉnh sửa văn bản

Ctrl + N: Tạo một văn bản mới.

Ctrl + O: Mở một file word có sẳng.

Ctrl + S: Lưu văn bản.

Ctrl + C: Sao chép.

Ctrl + X: Cắt một nội dung được chọn.

Ctrl + V: Dán nội dung khác vào văn bản.

Ctrl + F: Tìm kiếm từ hoặc cụm từ trong văn bản.

Ctrl + Z: Trở lại trạng trước khi thao tác mới.

Ctrl + Y: Phục lệnh Ctrl+Z.

Canh lề bằng bàn phím

Mẹo để nhớ là tiếng anh, vd như Ctrl + R -) R ở đây có nghĩa là right ( tiếng Việt phải )

In văn bản

Ctrl + P: In ấn văn bản.

Phím tắt in văn bản này khá đặt biệt. Nó có thể áp dụng cho tất cả các định dạng tài liệu như pdf, excell … Và thậm chí là trên các trình duyệt web Chrome , firefox …

Lời kết

Các tổ hợp phím tắt trong word 2010 này, quí vị có thể áp dụng cho bất ki phiên bản nào khác. Lưu ý, đây chỉ là những tổ hợp cơ bản mà blog muốn chia sẽ. Trên thực tế, mọi người có thể sử dụng một danh sách dài các phím tắt của word. Nhưng mình nghĩ, chúng ta nên kết hợp với thanh công cụ sẽ tốt hơn.

Các Tổ Hợp Phím Tắt Thông Dụng Trong Word

Những phím tắt trong Word hay dùng nhất

Ctrl + O: Để mở một văn bản đã có trong máy tính Ctrl + N: Tạo 1 văn bản hoàn toàn mới. Ctrl + A: Bôi đen toàn bộ văn bản Word Ctrl + R: Căn lề phải Ctrl + E: Căn lề giữa Ctrl + J: Căn 2 bên Ctrl + L: Căn lề trái

Sau khi chỉnh sửa xong bố cục của văn bản, các bạn có thể sử dụng các phím tắt cần thiết khác như

Ctrl + B: In đậm một đoạn văn bản được lựa chọn Ctrl + I: Tạo chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản được lựa chọn Ctrl + U: Gạch chân cho một đoạn văn bản đã được chọn Ctrl + ]: Tăng cỡ chữ cho một đoạn văn bản nào đó đã được chọn Ctrl + [: Giảm cỡ chữ cho một đoạn văn bản nào đó đã được chọn Ctrl + D: Mở hộp thoại định dạng font chữ Ctrl + M: Định dạng thụt đầu dòng đoạn văn bản Ctrl + Shift + M: Xóa định dạng thụt đầu dòng Ctrl + T: Thụt dòng thứ 2 trở đi của đoạn văn bản Ctrl + Shift + T: Xóa định dạng thụt dòng thứ 2 trở đi của đoạn văn bản Ctrl + Q: Xóa định dạng canh lề đoạn văn bản

Ngoài các phím tắt trong Word ở trên, để giúp tiết kiệm thời gian trong việc soạn thảo văn bản, các bạn có thể dùng thêm các tổ hợp phím sau:

Ctrl + G: Tới nhanh 1 trang bất kỳ trong văn bản Ctrl + F: Tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản Ctrl + K: Chèn link website vào văn bản Ctrl + Z: Khôi phục lại thao tác trước đó Ctrl + X: Cắt 1 đoạn văn bản. Ctrl + C: Copy 1 đoạn văn bản Ctrl + V: Dán văn bản vừa cắt/ copy vào vị trí con trỏ Ctrl + Shift C: Copy định dạng văn bản Ctrl + Shift V: Dán định dạng văn bản Ctrl + H: Thay thế 1 hoặc 1 chuỗi ký tự trong văn bản.

Như vậy, sau khi hoàn thành đoạn văn bản của mình, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl S để lưu lại văn bản. Ctrl P để in. Và Alt F4 để đóng lại cửa sổ soạn thảo.

Video hướng dẫn sử dụng các phím tắt trong Word thông dụng:

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng những phím tắt trong Word khác như:

Shift + Tab: di chuyển đến mục chọn, nhóm chọn phía trước Ctrl + Tab: di chuyển qua thẻ tiếp theo trong hộp thoại Shift + Tab: di chuyển tới thẻ phía trước trong hộp thoại Alt + Ký tự gạch chân chọn hoặc bỏ chọn mục chọn đó Alt + Mũi tên xuống hiển thị danh sách của danh sách sổ Enter chọn 1 giá trị trong danh sách sổ ESC tắt nội dung của danh sách sổ Tạo chỉ số trên, chỉ số dưới. Ctrl + Shift + =: Tạo chỉ số trên. Ctrl + =: Tạo chỉ số dưới.

Và còn rất nhiều các phím tắt trong Word khác, tuy nhiên các bạn chỉ cần nhớ được những phím tắt thông dụng nhất. Ngoài ra nếu bạn nào muốn tìm hiểu chuyên sâu về vấn đề này, các bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều phím tắt hữu ích khác giúp bạn có thể soạn thảo văn bản một cách nhanh nhất!

Chia sẻ bài viết trên MXH:

Đỗ Bảo Nam

Mặc Định Font Chữ Trong Excel 2007 2010 2003 (Chỉnh Cỡ Chữ

Làm thế nào để mặc định font chữ trong excel 2007 2010 2003 – Chỉnh font chữ hay cỡ chữ trong excel đúng là điều dễ dàng mà hầu hết người dùng excel đều biết. Nhưng mặc định font chữ trong excel thì không phải ai cũng biết.

Mặc định font chữ trong excel 2007 2010 hoàn toàn giống nhau nhưng khác với cách mặc định font chữ, cỡ chữ trong excel 2003.

Hôm nay, Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi font chữ, cỡ chữ mặc định trong excel ở các phiên bản Excel 2003, 2007 và 2010.

1. Cách mặc định font chữ trong excel 2003 (chỉnh cỡ chữ mặc định)

Bước 1:

Chọn Tool/ options.

Trong hình phía trên, font chữ măc định của excel trên máy ad đó là:

Vấn đề là: Ad muốn mỗi khi mở excel thì font chữ phải là Arial với cỡ chữ là 10.

Để thiết lập lại mặc định cỡ chữ, font chữ. Ta tiếp tục hoàn thiện bước số 2:

Tiếp tục nhấn “OK”

Bước 3:

Sau khi nhấn OK, ta sẽ nhận được thông báo sau của Excel

Sự thay đổi của định dạng chữ mặc định (tiêu chuẩn) chỉ có hiệu lực khi bạn tắt toàn bộ Excel và mở file excel mới.

2. Cách mặc định font chữ trong excel 2007 2010 (chỉnh cỡ chữ mặc định)

Cách chỉnh font chữ, cỡ chữ mặc định trong excel 2007, 2010 thật may mắn là nó dễ hơn trong excel 2003 khá nhiều.

Cách thực hiện đổi font chữ, cỡ chữ như sau:

Bước 1:

Chọn File/ Options

Trong hình phía trên, ta có 2 điểm cần lưu ý:

Phần bên trái: Ta cần chọn General nếu khi mở Excel options nhóm chức năng không được chọn

Phần bên phải: Đây chính là nơi ta chọn font chữ và cỡ chữ mặc định mong muốn.

When creating new workbooks Khi mở một file excel mới Sử dụng font chữ này: Sử dụng cỡ chữ này:

Sau khi chọn được font và cỡ chữ như ý muốn, bạn nhấn “OK”

Bước 3:

Tương tự như excel 2003, bạn sẽ nhận được thông báo của Excel về việc cần phải tắt toàn bộ excel đi và mở file mới để thấy sự thay đổi.