Top 5 # Xem Nhiều Nhất Trang Bị Xuyên Giáp Trong Lmht Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Giải Mã Bí Mật Của Các Trang Bị Xuyên Giáp Trong Game

Trong Liên Minh Huyền Thoại, mỗi khi đối mặt với một đối thủ có 400 Giáp, hầu như ai cũng có cảm giác “nản muốn bỏ chuột”. Thế nhưng, game luôn cho chúng ta những đáp án để tùy biến và giải quyết vấn đề nan giải này: trang bị Xuyên Giáp.

Thật sự nếu phải chiến đấu với những kẻ địch lên quá nhiều Giáp, sát thương vật lý dẫu có nhiều cũng chẳng ý nghĩa gì – bởi lẽ cơ chế của Liên Minh Huyền Thoại là dùng trị số Giáp/ Kháng Phép để quy định khả năng hóa giải sát thương theo %, ví dụ tầm khoảng 350 Giáp là chống lại đến 6x% sát thương vật lý.Để giải quyết vấn đề này, game đưa ra cho người chơi khá nhiều lựa chọn để tùy biến – mà cụ thể là các trang bị xuyên giáp. Những trang bị loại này thì khá là nhiều, mà lại còn khác nhau nữa, do đó, bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu cụ thể về sự khác biệt của chúng.Kiếm Ma Youmuu (3200)

Kiếm Ma Youmuu

Với 60 STVL và nội tại +20 Xuyên Giáp, sức mạnh công phá của Kiếm Ma Youmuulà hết sức nguy hiểm khi nó là món trang bị được lên đầu tiên. Ở giai đoạn đầu trận, khoảng phút thứ 10 – 12, trị số Giáp của các tướng sẽ xấp xỉ vào khoảng 35 (Xạ Thủ và Pháp Sư) – 80 (Đấu Sĩ và Đỡ Đòn). 20 điểm trừ thẳng vào giáp là một con số không hề nhỏ, và đối với những tướng “mỏng” giáp sẵn như Xạ Thủ thì bị trừ từng đấy giáp có thể đánh đồng với khái niệm “chết chắc”.Dạ Kiếm Draktharr (3250)

Dạ Kiếm Draktharr

Tuy vẫn sở hữu các chỉ số rất ấn tượng như 55 STVL và +10 xuyên giáp, thế nhưng Chùy Gai Malmortius lại có thiên hướng phòng ngự rõ rệt như +40 Kháng Phép và nội tại Bảo Hiểm Ma Pháp. Đây chính là trang bị số một dành cho các tướng vật lý khi phải đối đầu với một đội hình có quá nhiều sát thương phép. Bảo Hiểm Ma Pháp sẽ giúp họ không bị dồn chết trước khi kịp thực hiện trách nhiệm tấn công vật lý của mình, và chỉ số Xuyên Giáp cộng trực tiếp (không phải nội tại) kia cũng rất có ích về khía cạnh tấn công.

Chùy Gai Malmortius (3250)

Chùy Gai Malmortius

Là trang bị “tủ” của các tướng Sát Thủ như Zed, Kha’zix, Darius… 75 STVL và +10 xuyên giáp giúp Dạ Kiếm Draktharr nguy hiểm chẳng kém gì Kiếm Ma Youmuu – nếu không muốn nói là hơn vì nó tăng mạnh khả năng dồn sát thương của tướng dùng nó. Tuy ghi là Nội tại DUY NHẤT, thế nhưng hiệu lực xuyên giáp của Dạ Kiếm Draktharr vẫn cộng dồn được với Kiếm Ma Youmuu.

Nỏ Thần Dominik/ Lời Nhắc Tử Vong (2700)

Nỏ Thần Dominik

Lời Nhắc Tử Vong

Có chỉ số khá tương đồng với nhau là 50 STVL và nội tại Trăn Trối +45% Xuyên Giáp, cả hai trang bị này chỉ nên lên vào giai đoạn giữa trận về cuối (trang bị thứ 4, 5) khi bên địch đã lên quá nhiều Giáp. Chỉ số xuyên giáp theo % này sẽ phát huy công dụng mạnh hơn rất nhiều so với trừ giáp theo điểm của Kiếm Ma Youmuu, Dạ Kiếm Draktharr và Chùy Gai Malmotius.Việc chọn sử dụng Nỏ Thần Dominik hay Lời Nhắc Tử Vong là tùy vào tình hình bên địch: nếu phe địch có những tướng tank với khả năng hồi phục (tự hồi máu, hút máu, hồi máu…) mạnh như Volibear, Dr.Mundo, Swain… thì rõ ràng Lời Nhắc Tử Vong với hiệu ứng Vết Thương Sâu sẽ có tác dụng cực mạnh. Còn các trường hợp khác, rõ ràng Nỏ Thần Dominik tỏ ra vượt trội hơn với khả năng gây sát thương dựa trên máu chênh lệch.Rìu Đen (3100)

Rìu đen

Trang bị Xuyên Giáp trong Liên Minh Huyền Thoại khá đa dạng, chúng được thiết kế với những mục đích khác nhau, dựa trên chỉ số và nội tại của riêng từng món. Việc hiểu rõ bản chất của chúng để có thể lên đúng trang bị theo thời điểm là hết sức quan trọng (chẳng hạn như nếu bên địch không ai lên giáp mà mình lại mua Cung Xanh thì hơi bị… thất sách).Một số tướng có hiệu lực xuyên giáp tích hợp sẵn trong bộ kỹ năng như Darius hoặc Ngộ Không sẽ xuất hiện các đường lên đồ biến dị 100% xuyên giáp, và sẽ trở thành ác mộng của team địch khi phát huy hết tác dụng đáng sợ này. Lưu ý rằng chỉ có nội tại Xuyên Giáp của Rìu Đen là đồng minh cũng tận dụng được, vì nó là một hiệu ứng xấu – còn lại mọi trang bị Xuyên Giáp khác chỉ có tác dụng cho chính bản thân người dùng.

Liên Quân Mobile 1.33: Thời Đại Pháp Sư Với Trang Bị Xuyên Giáp Phép Mới

Trong bản cập nhật 1.33 của Liên Quân Mobile, thời đại của sát thủ và xạ thủ sắp chấm dứt khi xuất hiện trang bị xuyên giáp phép mới mở đường cho thời đại pháp sư.

Ở bản 1.32 trở về trước chỉ có 9 món cấp độ hai và 11 món cấp độ ba, nhưng ở bản 1.33 mới thì sẽ có thêm 1 món cấp độ hai và một món cấp độ ba nữa. Về món trang bị ở cấp độ hai, nó sẽ có giá 1980 vàng và cho tác dụng tăng 120 điểm công phép, 10% giảm hồi chiêu, tăng thêm 500 máu cho chủ sở hữu và đặc biệt là 150 xuyên giáp phép.

Mặc dù các thông số hiện tại của các trang bị vẫn chưa phải chính thức, nhưng với việc thêm vào trang bị xuyên giáp phép sẽ mở đường cho các pháp sư trở nên mạnh mẽ hơn trong giao tranh, chống lại đội hình team địch có nhiều tướng chống chịu hơn.

Bên cạnh ra mắt hai trang bị mới, ở bản 1.33 sẽ thay đổi đáng kể chiêu thức của vị tướng Marja:

Chiêu thức 1: Cơ chế chiêu thức 1 của Marja ở bản 1.33 sẽ không thay đổi, nhưng sức mạnh công phép được tăng lên 400/480/560/640/720/800 (+0,65 công phép) từ 400/480/560/640/720/800 (+0,5 công phép) trước đó và thời gian làm chậm cũng đã kéo dài lên 4 giây thay vì 2 giây.

Chiêu thức 2: Chiêu thức thứ 2 sẽ triệu hồi một bầy yêu trùng, tấn công các kẻ địch lân cận và nếu càng nhiều đối tượng thì lượng yêu trùng sinh ra sẽ càng nhiều. Ở bản 1.33 mới thì sát thương của chiêu thức bị giảm đi đôi chút, nhưng bù lại Marja được bổ sung thêm cơ chế hồi máu khi tung yêu trùng trúng mục tiêu. Bất kể là lính, quái hay là tướng địch thì Marja đều được hồi máu, nhưng trúng tướng sẽ hồi máu nhiều hơn.

Chiêu cuối: Ở bản 1.32 về trước, chiêu cuối của Marja sẽ hoá thân cô thành Oán hồn vực thẳm giúp tăng tốc độ chạy và không thể bị chọn làm mục tiêu trong 2 giây, sau khi hoá thân và hoàn hồn trở lại thì Marja sẽ gây sát thương lên kẻ địch lân cận. Nhưng ở bản 1.33 thì thay đổi mới với khi hoá thân cô sẽ được hồi máu và khi hoàn hồn sẽ gây sát thương phép sang lân cận, làm chậm và còn câm lặng kẻ địch.

Với sự làm lại lần này, kết hợp với hai trang bị mới hỗ trợ cho tướng pháp sư hứa hẹn sự trở lại của Marja sau quãng thời gian bị game thủ đánh giá thấp.

Sức Mạnh Không Tưởng Của Xuyên Giáp Trong Liên Quân Mobile

Sức mạnh không tưởng của Xuyên giáp trong Liên quân Mobile

Thời đại sát thủ là một trong những xu hướng trọng tâm được các nhà phát hành game quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh đó, thời đại Xuyên giáp cũng góp phần quan trọng không kém trong game.

Bài viết này sẽ giúp anh em khám phá thế giới Xuyên giáp trong Liên quân Mobile.

Thương Longinus:

Khả năng xuyên giáp giảm đi, có vẻ như trang bị này làm giảm đi sức mạnh, đặc biệt với những tướng dồn sát thương ngay lập tức.

Thương Longinus không giảm sức mạnh kinh khủng vậy. 

Nó giúp tăng thêm khả năng từ giáp, dễ dàng bỏ qua một lượng giáp vật lý.

Giá thành của nó lại rẻ hơn so với phiên bản cũ.

Thương Xuyên Phá

Yêu cầu cấp độ của Tướng phải cao, vì sẽ bỏ qua giáp. Càng bỏ qua  Giáp thì sẽ khiến địch nhanh chóng quy y hơn.

Điều đó đồng nghĩa với việc Tướng bạn sẽ nhanh chóng lên cấp hơn.

+ Thương Xuyên Phá không cần kiện tướng phải tích lũy cộng dồn, mà cứ thế lao vào dồn sát thương luôn.

+ Ở tầm cấp độ 15, Tướng sau 5 lần sát thương vật lý sẽ bỏ qua 500 giáp vật lý của chúng. Violet không ngọc, không trang bị sẽ có tới 341 Giáp vật lý.

+ Các Giáp Tướng thường quanh quẩn ở mức 350.

Kiếm Muramasa

Một cây kiếm Muramasa bỏ qua 45% giáp vật lý của đối thủ.

Tướng có giáp 900 sẽ bị giảm xuống còn 495 giáp. Sau đó, giảm tiếp 500 nữa là về Không. Một đỡ đòn với khả năng giảm trừ 70% sát thương vật lý nhận vào. 

Một điểm lưu ý là dù bạn có nhiều máu tới đâu, thì những đòn phủ đầu sẽ không thể nào có thể chống lại được nếu như không có giáp vật lý.

Vậy nên, cân nhắc tới vị trí Butterfly  hay bất kỳ Sát thủ nào khác.

Cách nạp Diamond Kim cương trong Legends mobile:

MUA SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO ?

Cách 1 :  Dành cho thành viên

Cách 2 :  Dành cho khách (Không sử dụng tài khoản)

Lmht: Hướng Dẫn Lên Trang Bị Giáp Và Kháng Phép Đạt Hiệu Qua Tối Đa

Những chỉ số phòng thủ vô cùng quan trọng hầu hết ở mọi trận đấu LMHT, và nên trang bị chúng ra sao mới hiệu quả ?

Giáp và kháng phép là nền tảng cơ bản của các trang bị trong LMHT làm nên chiến thắng trong bất cứ một trận đấu nào. Trong bài này sẽ đề cập đến công thức tính giáp và kháng phép cũng như cách build đồ hiệu quả để có thể tối hóa khả năng chống chịu sát thương của mỗi tướng.

Công thức tính giáp và kháng phép

Gọi A là số nguyên đại diện cho giá trị giáp hoặc kháng phép của bạn thì:

Nếu A < 0 : Sát thương giảm = A / (100-A)

Ví dụ:

Bạn có 21 giáp thì sát thương vật lý giảm = 21 / (100+21) = ~17,3% = 17%

Bạn có 51 kháng phép thì sát thương phép giảm = 51 / (100+51) = ~33,77% = 34%

Các tướng có chỉ số giáp/kháng phép khởi đầu cao/thấp nhất LMHT

Mặc dù các vật phẩm tăng giáp và kháng phép trong LMHT có cơ chế hoạt động tương tự nhau song hiệu quả chúng mang lại lại khác nhau tùy thuộc vào chỉ số giáp/kháng phép khởi đầu của mỗi tướng.

Thông thường mỗi tướng bắt đầu với 16-35 giáp và chỉ số này tăng lên theo từng cấp độ, khi đạt cấp độ 18 con số này sẽ từ 65 đến 97 (Gnar có 65,5 giáp và Maokai 96,7). Tướng duy nhất không tự tăng giáp theo cấp là Thresh do nội tại Đọa Đầy giúp tăng cho hắn giáp phụ thuộc vào việc thu thập linh hồn của những kẻ địch gục ngã quanh hắn.

Chỉ số kháng phép của các tướng luôn bắt đầu bằng 30 và chỉ các tướng tay ngắn mới tự tăng chỉ số này theo cấp độ. Tuy nhiên cũng có một số ngoại lệ trong số các tướng tay ngắn có khả năng tăng kháng phép không tăng cùng cấp độ như Yasuo, Kassadin, Poppy, Maokai, Shen, Singed. Các tướng có khả năng thay đổi hình thức của họ từ tay ngắn sang tay dài không được tăng kháng phép theo cấp độ, ví dụ: Nidalee, Jayce.

Giáp và kháng phép kết hợp với vật phẩm tạo lá chắn còn tạo nên hiệu quả tuyệt vời, ví dụ 250 máu lá chắn trên 100 kháng phép sẽ tạo ra 500 hiệu quả chống sát thương phép.

Cộng dồn giáp/kháng phép

Với 0 giáp, bạn được giảm 0% sát thương, nhận vào 100% sát thương.

Với 100 giáp, bạn được giảm 50% sát thương, nhận vào 50% sát thương.

Với 200 giáp, bạn được giảm 67% sát thương, nhận vào 33% sát thương.

Với 300 giáp, bạn được giảm 75% sát thương, nhận vào 25% sát thương.

Với 400 giáp, bạn được giảm 80% sát thương, nhận vào 20% sát thương.

Ví dụ:

Giả sử rằng bạn có 1000 Máu, không có bất cứ thể loại hồi phục hay lá chắn nào. Bạn sắp bị Graves bắn với 100% chí mạng và mỗi phát chí mạng của gây 1000 sát thương vật lý.

Nếu giáp bạn bằng 0 thì sẽ nhận đủ 1000 sát thương ngay từ đòn đầu tiên và lên bảng đếm số.

Nhưng nếu giáp bạn bằng 100 thì sẽ chỉ phải nhận 50%, hay nói cách khác là 500 sát thương. Như vậy Graves sẽ phải bắn 2 phát bạn mới chết.

Tương tự với giáp bằng 200 thì chỉ nhận 334 sát thương mỗi đòn và Graves phải bắn 3 phát mới giết được bạn.

Còn giáp = 300 với 75% sát thương giảm đi, Graves phải bắn bạn tới 4 lần.

Lên tới 400 giáp và giảm 80% sát thương thì Graves cần 5 phát bắn mới giết nổi bạn

Như vậy, cứ lên thêm 100 giáp thì Graves phải tốn thêm 1 phát bắn nữa để hạ gục bạn. Điều này cũng đúng với tất cả các loại sát thương vật lý khác, cứ mỗi 100 giáp thì nỗ lực của kẻ địch phải tăng lên gấp bội nếu muốn hạ gục bạn. Do đó việc lên nhiều giáp thì hiệu quả không hề giảm như nhiều bạn lầm tưởng. Thực chất khi phải đối đầu với bên kia toàn AD “xanh lè”, mua càng nhiều giáp thì lại càng có lợi. Cũng tương tự như vậy với kháng phép.

Mối quan hệ giữa giáp/kháng phép và máu (HP)

Với 50 giáp / kháng phép, bạn nên có ít nhất 1100 HP

Với 100 giáp / kháng phép, bạn nên có ít nhất 1500 HP

Với 150 giáp / kháng phép, bạn nên có ít nhất 1900 HP

Với 200 giáp / kháng phép, bạn nên có ít nhất 2400 HP

Thời điểm mới vào game, khi chưa thể lên các trang bị tăng giáp và kháng phép, bạn nên ưu tiên lên các món đồ cộng máu để tăng khả năng sống sót cho bản thân.

Trừ giáp và Xuyên giáp – Trừ kháng phép và Xuyên kháng phép

Trừ giáp/kháng phép thì đúng như tên gọi, nó khiến kẻ địch bị mất đi một phần giáp/kháng phép cho phép bạn và cả đồng đội tận dụng lợi thế đó.

Xuyên giáp/kháng phép chỉ cho phép bạn đánh xuyên qua một phần G/KP kẻ địch, đồng đội không hề hưởng lợi gì cả.

Thứ tự tính của Xuyên giáp/kháng phép và giáp/kháng phép khác nhau đôi chút:

Ví dụ bạn có 10% xuyên giáp và 15 xuyên giáp. Nếu giáp kẻ địch là 80 thì trước tiên hắn sẽ bị trừ bởi %, tức là còn 80 x 90% = 72 G, sau đó mới tính qua 15 xuyên giáp tức chỉ còn 72 – 15 = 57 G.

Nhưng nếu là 10% trừ giáp và 15 trừ giáp thì cái bị tính đầu tiên là trừ thẳng, lúc này giáp địch là 80 – 15 = 65 G, sau đó mới đến % là 65 x 90% = 58.5 G.

Giới thiệu một số trang bị tăng giáp/kháng phép hiệu quả nhất

Giày Ninja: Thích hợp khi đối đầu AD khủng và dựa nhiều vào đánh chay, bao gồm Renekton, Riven, Aatrox.

Cốc hài hòa: Hiệu quả với các tướng dùng nhiều Mana khi đối đầu với AP vì tăng Mana hồi phục và cả kháng phép.

Giáp cai ngục: Cực kì mạnh ở Mid game vì nó có nội tại rất hay và tăng rất nhiều giáp với giá quá rẻ.

Găng tay Seeker: tương tự như trên nhưng mua cho tướng AP. Về late game thì nâng lên Đồng hồ cát.

Kiếm răng cưa: Mid game nếu bạn cầm AD bị “thọt” trong khi bên kia có tướng AP mạnh thì có thể mua món này. Về Late sẽ nâng lên Chùy gai.

Lá chắn quân đoàn: Trang bị tăng nhiều kháng phép nhất, nếu bên kia có AP xanh thì nên mua sớm, không thì bỏ đấy sau này mua.

Giáp tâm linh: Một trang bị tăng nhiều kháng phép nữa. Dù có bỏ đi khả năng tăng hồi phục thì cái áo này vẫn cực kì hiệu quả so với cái giá bỏ ra.

Tim băng: nếu bạn là tướng dùng nhiều mana và bên kia nhiều AD đánh thường kiểu Jarvan, Riven, Jax thì nên mua, nhưng không cần mua sớm quá. So với khiên Raduin thì Tim Băng khá kén người sử dụng do không phải con nào cũng cần mana thừa thãi mà nó cho. Hơn nữa Tim Băng không tăng máu.

Khiên băng Raduin: Món đồ phòng thủ hay nhất trò chơi, vừa có máu vừa có giáp, đánh vào thì bị làm chậm, chiêu kích hoạt giúp truy đuổi cực tốt. Gần như 1 tỉ % đi đường trên và đi rừng đều sẽ phải mua ở Late Game.

Giáp gai: Mua để thể hiện sự nguy hiểm cũng được. Nhưng giáp gai không phát huy được hết hiệu quả trước Late game.