Top 5 # Xem Nhiều Nhất Trong Excel Bị Ẩn Dòng Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Sửa Lỗi Bị Ẩn Dòng Không Unhide Được Trong Excel

Ví dụ như sau (tải file ví dụ tại: http://bit.ly/2SaVb77)

Cách sửa lỗi bị ẩn dòng không unhide được trong Excel 1

Trong hình trên, chúng ta có thể thấy bảng dữ liệu có các dòng đã bị ẩn đi. Nhưng khi chọn unhide các dòng bị ẩn thì không có kết quả gì.

Cách sửa lỗi này như thế nào?

Nguyên nhân bảng dữ liệu có dòng ẩn không unhide được

Để kiểm tra có đúng nguyên nhân này không, chúng ta chọn thẻ Data

Cách sửa lỗi bị ẩn dòng không unhide được trong Excel 2

Khi thấy biểu tượng Clear (loại bỏ chế độ lọc) có nổi rõ lên (không chìm như biểu tượng Reapply bên dưới) thì chứng tỏ bảng dữ liệu đang ở chế độ lọc dữ liệu.

Cách khắc phục lỗi không unhide được dòng ẩn

Chúng ta chỉ việc bấm vào biểu tượng Clear trong thẻ Data là bảng dữ liệu sẽ tự động mở các dòng bị ẩn:

Cách sửa lỗi bị ẩn dòng không unhide được trong Excel 3

Bảng dữ liệu đầy đủ khi bỏ lọc

Chú ý: Chỉ xảy ra trường hợp này với dòng bị ẩn.

Lọc dữ liệu trực tiếp trong bảng với Advanced Filter

Chúng ta thường sử dụng AutoFilter trong excel để lọc dữ liệu trong bảng mà ít khi để ý đến Advanced Filter cũng có tác dụng lọc dữ liệu trực tiếp trong bảng.

Cách làm như sau:

Ví dụ muốn lọc dữ liệu theo nhân viên là Lâm:

Cách sửa lỗi bị ẩn dòng không unhide được trong Excel 4

Filter the list, in-place là cách thức lọc: lọc trực tiếp trong bảng dữ liệu

List range: vùng bảng dữ liệu cần lọc (bao gồm cả dòng tiêu đề)

Criteria range: điều kiện cần lọc (gồm tiêu đề và điều kiện tương ứng theo tiêu đề đó)

Khi bấm OK thì chúng ta sẽ có kết quả là bảng dữ liệu được lọc giống như ở đề bài. Và các dòng đã bị ẩn bởi chức năng lọc này sẽ không Unhide được.

Hướng dẫn cách lập báo cáo chi tiết NXT kho bằng Advanced Filter trong Excel

Tự động lọc danh sách không trùng với Advanced Filter VBA cực kỳ đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng chức năng Advanced Filter trong VBA

Đánh giá bài viết này

Phím Tắt Ẩn Dòng Trong Excel, Phím Tắt Ẩn Cột Trong Excel

Theo bạn thì chức năng ẩn dòng, cột có cần phím tắt hay không và nếu có thì phím tắt ẩn dòng trong Excel và phím tắt ẩn cột trong Excel là như thế nào ? Một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có rất nhiều người không trả lời được. Không trả lời được là vì bạn sử dụng tính năng này nhiều nhưng là bằng các thao tác chuột chứ không hẳn là sử dụng các phím tắt trong Excel. Đây là điều hoàn toàn sai lầm khi học Excel bởi các phím tắt Excel là thứ quan trọng nhất để giúp bạn học cũng như làm việc với Excel nhanh và hiệu quả hơn.

Phím tắt ẩn dòng, cột trong Excel

Phím tắt ẩn, hiện dòng cột trong Excel

– Để phím tắt ẩn dòng trong Excel chúng ta sử dụng Ctrl + 9 hoặc Ctrl + Shift + 9. Nhấn một lần để ẩn và lần nữa để hiện lại.

– Để phím tắt ẩn cột trong Excel chúng ta sử dụng Ctrl + 0 hoặc Ctrl + Shift + 0. Tương tự nhấn một lần để ẩn cột và nhấn lần nữa để trở về trạng thái cũ.

Lưu ý việc sử dụng phím tắt ẩn dòng trong Excel hay phím tắt ẩn cột trong Excel chỉ có hiệu lực khi chuột bạn đang chỉ vào một hoặc nhiều cột, hàng mà thôi. Nếu chưa chỉ thì các phím tắt trên sẽ không sử dụng được.

Với câu trả lời trên thì chắc hẳn bạn đọc đã biết được phím tắt ẩn dòng trong Excel hay phím tắt ẩn cột trong Excel là như thế nào rồi phải không. Đây chỉ là 1 trong số rất nhiều các vấn đề mà chúng tôi nhận được từ bạn đọc trong thời gian gần đây. có rất nhiều các câu hỏi chỉ xoay quanh các tính năng cơ bản như xuống dòng trong Excel …. Qua đó có thể thấy người dùng Excel vẫn chưa hoàn toàn nắm rõ được quy trình học Excel sao cho đúng nhất. Đó cũng chính là lý do mà chúng ta cần phải trau dồi thêm các kiến thức về Excel, đặc biệt là thông qua các bài viết của chúng tôi nói về Excel, Word, PowerPoint hay các công cụ khác có trong Ofice của Microsoft.

Về cơ bản thì với tất cả người sử dụng Excel việc học thuộc lòng phím tắt là thứ cần phải học đầu tiên. Do đó với 50 phím tắt dùng Ctrl trong Excel sẽ là thứ mà bạn không thể bỏ qua. Phím Ctrl có rất nhiều chức năng trong Excel và vì thế bạn biết được càng nhiều phím tắt dùng Ctrl trong Excel càng tốt.

phim tat an dong trong Excel

, phim tat an cot trong Excel, phim tat trong Excel,

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ẩn Dòng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022

Trong quá trình sử dụng excel, nhiều người vô tình lỡ tay ấn nhầm khiến cho các thông tin trong dòng bị mất hoặc biến đổi, mất đi dữ liệu của file excel đó. Hoặc nếu bạn không muốn ai đó nhìn thấy thông tin trên dòng nào đó của file excel thì hãy ẩn dòng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn dòng trong excel để các bạn dễ dàng xử lý các vấn đề công việc khi thao tác trên excel.

1. Tại sao cần phải ẩn dòng trong excel?

Trong quá trình sử dụng các file công việc bằng excel, nhiều bạn muốn ẩn dòng hoặc là cột của excel và không muốn cho các thông tin trong bất cứ dòng nào của file excel hiển thị trước mặt ai đó đối với các file excel đang dùng chung với nhiều người khác thì các bạn có thể ẩn dòng đó đi.

Tại sao cần phải tìm hiểu cách ẩn dòng trong excel?

Bên cạnh đó, khi ẩn dòng excel thì chúng ta vẫn có thể giữ lại được các dữ liệu để phục vụ những người dùng khác trong file excel đó, Còn nếu các bạn xóa dòng đó đi thì dữ liệu sẽ bị mất đi hoàn toàn, khi người dùng khác cần thì sẽ không thể lấy lại dữ liệu đó nữa. Vì thế, ẩn dòng tạm thời sẽ giúp các bạn vừa cất đi những thông tin quan trọng hoặc những thông tin chưa cần dùng tới lại vừa có thể giúp bạn giữ lại được các dữ liệu trong file để khi cần có thể mở lại.

2. Hướng dẫn ẩn dòng trong excel chi tiết

Trong quá trình làm việc trên excel mà bạn muốn ẩn đi một dòng nào đó bất kỳ, bạn cần thực hiện thao tác như sau:

2.2. Cách ẩn nhiều hàng cùng một lúc trong excel

Hướng dẫn cách ẩn dòng trong excel đơn giản

Nhiều bạn có nhu cầu ẩn đi nhiều hàng trong excel không sử dụng đến thông tin hoặc để cất đi các dữ liệu quan trọng, lúc này cần tìm hiểu về cách ẩn nhiều hàng trong excel. Để có thể ẩn nhiều hàng trong excel thì các bạn hãy thực hiện các thao tác như sau:

Bạn cần nhấp và giữ chuột trái vào chính hàng đầu tiên trong số những hàng cần ẩn đi.

Sau đó, bạn di chuột xuống bên dưới các hàng tiếp theo cần ẩn, di chuột đến khi hết các hàng cần ẩn thì dừng lại.

Sau đó bạn hãy thả chuột trái ra.

Nhấn chuột phải và chọn “Hide” để ẩn các hàng cùng một lúc

Để dễ dàng ẩn dòng bằng VBA thì chúng ta cần hiểu VBA là gì trước. Những thông tin sau đây sẽ giúp các bạn nắm được VBA là gì? VBA chính là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh – Visual Basic Applications, đó là một ngôn ngữ lập trình được tích hợp trong Office, VBA trong Excel chính là khi chúng ta viết các dòng hay các câu lệnh nhằm đáp ứng được những nhu cầu về nhiệm vụ.

Câu lệnh ẩn hàng bằng VBA như sau: Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EnterRow.Hidden = True

Ví dụ: Ẩn dòng thứ 1 đến dòng thứ 5, câu lệnh VBA như sau: Sheet1.Range(A1:A5).EntireRow.Hidden = True

3. Tham khảo các bước ẩn dòng trong excel cơ bản

Bước này là bước quan trọng cũng là tiên phong thì các bạn mới có thể thực hiện được các thao tác tiếp theo. Nếu các bạn chỉ ẩn một dòng thôi thì chỉ cần chọn một dòng cần ẩn. Còn nếu các bạn ẩn dòng với nhiều dòng, trong trường hợp các dòng không liên tiếp với nhau thì các bạn cần thực hiện theo cách sau: Nhấn vào dòng đầu tiên cần ẩn và nhấn giữ phím CTRL để chọn các dòng cần ẩn khác trong file excel. Đối với ẩn nhiều dòng liên tiếp thì đơn giản rồi, chúng ta chỉ cần làm theo cách ẩn nhiều dòng như trình bày ở trên.

Các bước ẩn dòng trong excel đơn giản

Khi ẩn hàng/dòng, các bạn cần chú ý tới thao tác trên file excel để tránh tình trạng nhỡ tay làm mất dữ liệu trong dòng. Cần thực hiện đúng những thao tác và cách thức ẩn dòng để dễ dàng ẩn dòng. Đối với cách ẩn dòng bằng hàm thì chú ý tới công thức của lệnh viết hàm, bởi vì khi viết sai lệnh thì chúng ta cũng sẽ không thể thực hiện ẩn hàng được.

Lưu ý về cách ẩn dòng trong excel

Khi đã ẩn các dòng trong excel mà bạn lại muốn bỏ ẩn dòng đó thì hãy thực hiện theo cách sau đây:

Trường hợp bạn ẩn 1 dòng trong excel, trường hợp này sẽ hơi khó và nhiều bạn gặp khó khăn trong quá trình bỏ ẩn hàng đầu tiên. Vì thế hãy chú ý những hướng dẫn sau đây để các bạn có thể dễ dàng bỏ ẩn hàng đầu tiên trong excel.

Tại hộp “Tên” nằm ngay phía bên cạnh của thanh công thức, các bạn hãy nhập vào đó chữ A1, rồi sau đó nhấn chọn lệnh “ENTER” trên bàn phím.

Trên tab “Trang đầu”, trong nhóm “Sửa”, bạn hãy bấm “Tìm & Chọn”, rồi tiếp theo bấm “Đi Tới”. Tại hộp “Tham chiếu”, các bạn hãy gõ vào đó chữ “A1”, tiếp theo bạn hãy nhấn chọn “OK”. Sau đó, trong tab “Trang chủ”, cac bạn hãy chú ý trong nhóm “Ô”, rồi sau đó hãy bấm “Định dạng”.

Dưới Khả năng hiển thị, các bạn hãy bấm “Ẩn” & “Bỏ ẩn”, và sau đó bấm “Bỏ ẩn Hàng” hoặc “Bỏ ẩn Cột”.

Dưới phần “Kích cỡ Ô”, các bạn hãy bấm “Chiều cao Hàng” hoặc “Độ rộng Cột”, sau đó trong phần “Chiều cao Hàng” hoặc “hộp” “Độ rộng Cột”, bạn cần nhập giá trị mà bạn muốn dùng cho chiều cao hàng hoặc độ rộng cột.

Đối với trường hợp bỏ ẩn nhiều hàng không phải hàng đầu tiên thì đơn giản hơn, bạn cần đặt con trỏ chuột vào hàng trên liền kề với hàng đã bị ẩn sau đó kéo xuống hàng dưới liền kề với hàng đã bị ẩn. Nhấn chuột phải và chọn unhide. Các hàng bị ẩn sẽ hiện lên.

5.2. Khắc phục lỗi ẩn dòng mà không unhide được

5.2.1. Tìm hiểu nguyên nhân không hiện dòng đã bị ẩn

Cách ẩn dòng trong excel và cách bỏ ẩn dòng như thế nào?

5.2.2. Cách khắc phục lỗi không hiển thị được dòng sau khi đã ẩn

Khi bạn muốn bỏ ẩn dòng nào đó trong excel mà chẳng may lại không bỏ được ẩn dòng thì cần tìm hiểu về cách khắc phục lỗi không hiển thị được dòng sau khi đã ẩn. Để khắc phục lỗi này thì chúng ta chỉ cần bấm vào biểu tượng Clear trong thẻ Data thì khi đó bảng dữ liệu sẽ tự động mở các dòng bị ẩn:

Chú ý: Chỉ xảy ra trường hợp này đối với các dòng bị ẩn.

Cách Ẩn Hiện Dữ Liệu Trong Excel, Ẩn Chữ

Có rất nhiều cách giúp bạn ẩn dữ liệu trong Excel một cách nhanh chóng, giúp bạn ẩn đi các dữ liệu không muốn để người khác nhìn thấy nhưng vẫn đảm bảo công thức, dữ liệu đó có thế sử dụng, thay đổi hay update thoải mái.

Ẩn dữ liệu trong Excel đơn thuần chỉ là che giấu đi dữ liệu không muốn cho ai khác nhìn thấy. Bạn vẫn có thể áp dụng các hàm cơ bản trong Excel lên nó mà không có vấn đề gì cả. Hơn thế nữa việc ẩn dữ liệu trong Excel khá tiện lợi, dễ dàng kích hoạt cũng như áp dụng các công thức, hàm cơ bản trong Excel nên đây cũng là mẹo sử dụng Excel bạn nên biết.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách để ẩn dữ liệu trong Excel, với mỗi cách đều có ưu, nhược điểm riêng và tùy theo từng trường hợp cụ thể bạn có thể mà bạn áp dụng nó. Hơn thế nữa chúng ta có thể áp dụng ẩn dữ liệu trong Excel lên các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013 và cả Excel 2016 mới nhất hiện nay.

Hướng dẫn ẩn dữ liệu trong Excel 1. Ẩn dữ liệu trong Excel với Format cells

Format cells là công cụ cho phép bạn thiết lập thông số hiển thị cũng như thuộc tính của dòng và ngoài ra nó còn có một tính năng ẩn chính là ẩn dữ liệu trong Excel.

Bước 3: Sau đó quay trở lai bảng tính bạn sẽ thấy cột giá hoàn toàn không hiển thị đơn vị nhưng cột tổng lại không hề bị lỗi, dữ liệu vẫn tiếp tục tính toán.

Bước 2: Sau đó bạn chỉ cần chuyển chữ sang màu trắng để đồng bộ màu với nền.

Bước 3: Sau đó bạn sẽ thấy kết quả như hình dưới, nhưng với cách này khi đối tượng bôi đen rất dễ nhìn thấy dữ liệu và đây chỉ là một cách thạm thời giúp bạn ẩn dữ liệu trong Excel mà thôi.

3. Ẩn dữ liệu trong Excel theo cách truyền thống

Đây là cách ẩn dữ liệu trong Excel được nhiều người sử dụng nhất, yếu điểm của cách này là người khác có thể biết được cột nào đang mất đi và cột nào đang có.

Và ngay lập tức bạn thấy cột C ở giữa 2 cột hoàn toàn biến mất.