Top 11 # Xem Nhiều Nhất Trong Excel Cố Định Dòng Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Cố Định Dòng Trong Excel

Trong quá trình xử lý dữ liệu trong Excel sẽ có nhiều lúc các bạn phải làm việc với những dữ liệu có số lượng bản ghi lớn. Khi các bạn di chuyển chuột xuống các dòng dưới thì các dòng tiêu đề không được hiển thị, nên các bạn không biết dữ liệu nào thuộc tiêu đề nào. Vì vậy các bạn muốn tìm cách cố định các dòng tiêu đề trong Excel để nó luôn được hiển thị dù các bạn có kéo xuống bản ghi lớn.

Cách cố định dòng đầu tiên

Như vậy Excel sẽ tự động cố định dòng đầu tiên cho bạn, mà các bạn không cần phải xác định vị trí đặt chuột trong trang tính, vì khi bạn chọn Freeze Top Row thì mặc định nó sẽ cố định dòng đầu tiên trên trang tính.

Cách cố định nhiều dòng

Nếu các bạn muốn cố định nhiều hơn 1 dòng tiêu đề đầu tiên thì các bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột và cố định dòng như sau:

Bước 1: Xác định vị trí đặt con trỏ chuột.

Các bạn sẽ đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng dưới các dòng mà các bạn muốn cố định. Tất cả các dòng phía trên dòng đang đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định, vì vậy các bạn cần xác định đúng vị trí đặt con trỏ chuột trước khi cố định nhiều dòng.

Ví dụ: Các bạn muốn cố định 2 dòng tiêu đề (dòng 1, dòng 2) thì các bạn đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng 3 (ô A3).

Bước 2: Cố định dòng.

Như vậy các bạn có thể di chuyển con trỏ chuột xuống các dòng phía dưới của bảng dữ liệu cực lớn thì các dòng cố định vẫn luôn luôn được hiển thị.

Ngoài ra nếu các bạn muốn cố định cột trong Excel thì các bạn thực hiện như sau:

Như vậy các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột và các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột đều được cố định.

Bỏ cố định

Cách Cố Định Dòng &Amp; Cột Trong Excel

Trường sẽ hướng dẫn các bạn 03 Cách cố định dòng & cố định Cột trong excel một cách nhanh chóng. Vừa biết cách vừa hiểu bản chất để còn ứng dụng làm nhiều việc khác trong excel.

Bây giờ thì bắt đâu thôi!

1. Các loại cố định dòng & cố định cột bạn cần biết

– Chỉ cố định dòng

Tức là khi bạn cuộn trang tính xuống dưới thì các dòng phía trên dòng được cố định sẽ bất động. Thường áp dụng cho dòng tiêu đề của các bảng dữ liệu: Bảng điểm, bảng lương, bảng chấm công,…

– Chỉ cố định cột

Khi bạn cuộn trang tính sang phải thì các cột phía trước cột được cố định cũng bất động.

Kiểu này thì ít gặp hơn kiểu trên và thường thì dân phân tích chuyên sâu sẽ gặp ca khó này nhiều hơn.

– Cố định cả dòng & cột

Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới hay sang phải thì các cột & dòng được cố định đều bất động.

2. Cách cố định dòng và cố định cột trong excel là gì?

Trường xin đưa ra danh sách nhân viên với nhiều cột (chỉ tiêu) khác nhau.

Nên khi xem danh sách nhân viên, ta thường phải cố định dòng tiêu đề hoặc cả dòng tiêu đề và cột tên nhân viên để xem một cách dễ dàng nhất.

Khi đó, ta cần Cần cố định dòng tiêu đề và cố định cột tên nhân viên các bạn ạ.

2.1. Cố định dòng trong excel

Để cố định dòng tiêu đề bạn làm như sau:

+ Cột A

+ Dòng số 4 (là dòng liền kề dưới dòng tiêu đề của danh sách nhân viên)

Để cố định cột tên nhân viên, bạn làm như sau:

+ Dòng 1

+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

Trường muốn cột định cả dòng tiêu đề và cột tên, mình làm như sau:

+ Dòng 4 (dòng liền kề bên dưới dòng tiêu đề)

+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

Quá dễ làm và dễ hiểu phải không nào bạn.

Best,

Truongpx – Admin Webkynang.vn

Cách Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

Nếu bạn có một bảng lớn dữ liệu trong Excel thì việc cố định dòng hoặc cột sẽ rất hữu ích, giúp bạn có thể cuộn qua lại giữa các phần khác của trang tính mà vẫn có thể nhìn thấy vùng cố định.

1. Cách cố định dòng trên cùng (dòng tiêu đề)

Để cố định hàng trên cùng thường là dòng tiêu đề, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Trên tab View, tại nhóm Window hãy bấm vào Freeze Panes.

Bước 2: Nhấp vào Freeze Top Row để cố định dòng trên cùng.

Bước 3: Cuộn xuống phần còn lại của trang tính để xem kết quả.

Lúc này Excel tự động thêm một đường ngang màu xám đậm để biểu thị rằng hàng trên cùng đã được cố định.

2. Cách cố định cột đầu tiên

Để cố định cột đầu tiên, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

Bước 2: Nhấp vào Freeze First Column để cố định cột đầu tiên .

Bước 3: Cuộn sang bên phải của trang tính để xem kết quả.

Lúc này Excel sẽ tự động thêm một đường thẳng đứng màu xám đậm để cho biết rằng cột đầu tiên đã được cố định.

3. Cách cố định nhiều hàng

Để cố định nhiều hàng cùng lúc trong Excel, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn hàng muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định dòng 1+2+3 thì chọn hàng 4.

Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để cố định dòng.

Bước 4: Cuộn xuống phần còn lại của trang tính để xem kết quả.

Giờ đây tất cả các hàng phía trên hàng 4 đều được cố định. Excel tự động thêm một đường ngang màu xám đậm để biểu thị rằng ba hàng đầu tiên đã được cố định.

4. Cố định nhiều cột

Để cố định các cột cùng lúc, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Chọn cột muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định các cột (A + B + C + D) thì chọn cột E.

Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để cố định cột.

Bước 4: Cuộn sang bên phải của trang tính để xem kết quả.

Tất cả các cột bên trái của cột E đều được cố định. Excel sẽ tự động thêm một đường thẳng đứng màu xám đậm để cho biết rằng bốn cột đầu tiên đã được cố định.

5. Cố định vùng chọn/ cố định mảng hoặc khoảng

Để cố định nhiều ô cùng lúc hay cố định một mảng / một khoảng hay một vùng thì bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Để cố định một vùng thì bạn phải chọn một ô bên ngoài ở góc phải của vùng đó, ví dụ mình muốn cố định 4 ô (A1 + A2 và B1 + B2) thì phải chọn ô C3.

Bước 2: Trên tab View, bạn hãy chọn Freeze Panes trong nhóm Window.

Bước 3: Nhấp vào Freeze Panes để bắt đầu cố định vùng.

Bước 4: Cuộn xuống hoặc sang phải để xem kết quả.

Giờ đây vùng màu cam phía trên hàng 3 và bên trái cột C được cố định.

6. Cách hủy / mở khóa hàng cố định

Để mở khóa tất cả các hàng và cột đã cố định, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Trên tab View, hãy bấm vào Freeze Pane s trong nhóm Window.

Bước 2: Nhấp vào Unfreeze Panes để mở khóa hàng / cột cố định.

7. Tổng kết

Bài viết ” Cách cố định dòng và cột trong Excel ” đến đây là kết thúc, mình tin chắc rằng với những hướng dẫn cơ bản này sẽ giúp bạn làm việc với Excel hiệu quả hơn.

Đừng quên chia sẻ thủ thuật này tới bạn bè và đồng nghiệp khi họ chưa biết cách cố định cột và hàng trong Excel nha.

Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

Cách cố định dòng và cột trong Excel 2007, 2010.

Cách này rất hữu ích trong việc bạn soạn thảo nhiều dòng hay cột với Excel, cần cố định một dòng hay cột để khi bạn soạn thảo nhiều xuống các dòng dưới hay sang các cột bên thì vẫn thấy được dòng tiêu đề chính cần cố định để chắc mình không gõ nhầm dòng hay cột và tránh được những sai sót không đáng có.

1. Đầu tiên bạn mở file Excel của bạn lên.

2. Xác định dòng hay cột cần được cố định.

– Như ví dụ trong hình, mình cần cố định dòng 2, thì mình sẽ để nháy chọn ở dòng 3. Nghĩa là từ dòng 2 trở lên sẽ được cố dịnh, cho dù bạn có soạn thảo xuống nhiều dòng nữa thì dòng cố định này sẽ không mất đi.

– Freeze Panes: Cố định cả dòng và cột trước vị trí chọn. Có nghĩa là cứ bạn để chuột chọn ở ô nào thì cứ từ dòng trên nó và các cột trước nó sẽ được cố định. Ví dụ bạn để chuột chọn ở dòng 2, cột 3, thì dòng 1, cột 1 & 2 được cố định. – Freeze Top Row: Cố định dòng trên cùng (dòng 1). – Freeze Frist Column: Cố định cột đầu tiên (cột A).

– Ví dụ: Mình để chuột chọn ở ô dòng 3, cột B. Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện 2 lằng kẻ cho thấy vị trí cột và dòng được cố định, các cột trước lằng kẻ và các dòng trên lằng kẻ là được cố định.

4. Hủy bỏ cố định dòng hay cột.

Như vậy là xong rồi, thao tác đơn giản nhưng rất có ích cho việc soạn thảo có nhiều dòng hay cột trong Excel.

Nếu đọc qua vẫn chưa hiểu lắm thì cứ thực hành thử là biết ngay à.

Hướng dẫn luôn giữ dòng cố định hay cột khi in trong Excel

Sau khi bạn soạn thảo xong rồi, giả dụ bạn muốn in file excel đó ra, mà file excel đó có nhiều trang, bạn muốn mỗi trang vẫn giữ nguyên dòng và cột tiêu đề bạn đã cố định ấy thì sao?

Muốn in nhiều trang, trang nào cũng có hàng và cột đã ấn định bạn làm như sau:

– Rows to repeat at top: Chọn dòng cần in cho nhiều trang (thường hay ở trên cùng). – Columns to repeat at left: chọn cột cần in cho nhiều trang (thường luôn ở bên trái).

3. Chọn dòng hay cột cố định luôn xuất hiện ở mỗi trang in trong Excel.

– Tiếp theo bấm OK.

Đến đây là hoàn tất việc cố định dòng và cột trong Excel.