Top 10 # Xem Nhiều Nhất Trong Excel Muốn Đánh Số Thứ Tự Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

Nếu bạn đánh số thứ tự theo cách thủ công, là đánh lần lượt từng số một, thì sẽ rất là lâu và mất thời gian. Thay vì vậy, bạn nên đánh số thứ tự theo cách tự động trong excel sẽ rất nhanh và vô cùng tiện lợi.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel.

Mình sẽ phân ra làm 2 trường hợp, để đánh số thứ tự trong Excel. Đó là đối với dữ liệu ít và dữ liệu nhiều.

I. Cách đánh số thứ tự trong excel đối với dữ liệu ít

Nếu dữ liệu bảng tính ít tầm khoảng 50 dòng đổ lại, thì bạn nên chọn 1 trong 3 cách, đánh số thứ tự tự động sau đây:

1. Đánh số thứ tự kết hợp với phím Ctrl

Thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập vào số 1 ở ô đầu tiên, tức là sẽ đánh số thứ tự bắt đầu từ 1 trở đi.

Lúc này bạn sẽ thấy 2 dấu cộng 1 lớn và 1 nhỏ như ở trong hình.

Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo đến hết danh sách, cần đánh số thứ tự. Sau đó đồng thời thả chuột và phím Ctrl ra.

Lưu ý: Không được thả phím Ctrl, trước khi đánh số thứ tự xong.

Đây là kết quả khi thực hiện xong

Đối với cách này dễ thực hiện hơn cách 1, là dựa vào quy luật lũy tiến để đánh số thứ tự.

Thực hiện:

Bước 1: Nhập vào 2 ô đầu tiên lần lượt là 1 và 2.

Bạn có thể sử dụng công thức, để đánh số thứ tự trong bảng tính Excel.

Bước 1: Nhập vào số mà bạn muốn bắt đầu, ở ô đầu tiên.

Trong đó:

B4 : Là địa chỉ của ô đầu tiên

1 : là đơn vị muốn tăng, nếu muốn tăng 2 thì các bạn nhập 2, thì kết quả mỗi ô cách nhau 2 đơn vị.

Sau khi nhập xong công thức thì gõ Enter.

Đối với bảng tính có dữ liệu khoảng 200 dòng trở lên. Nếu dùng các cách trên khi dùng chuột kéo xuống các ô còn lại, không thể kéo hết 1 lần được mà phải kéo nhiều lần.

Thay vì vậy bạn dùng chức năng Fill Series, để đánh số thứ tự tự động đối với bảng tính có nhiều dữ liệu sẽ tiện lợi hơn.

Thực hiện:

Bước 1: Gõ số 1 ở ô đầu tiên, ở đây mình muốn đánh số thứ tự bắt đầu bằng 1, nên mình sẽ gõ số 1 ở ô đầu tiên.

Trong đó: – Series in:

+ Columns: Đánh số theo cột.

– Type:

+ Growth : Kiểu lũy tiến

+ AutoFill : Kiểu tự động điền

– Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai ô thứ tự liền kề.

– Stop value (Giá trị cuối) : Đánh số thứ tự đến đơn vị này.

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel, tùy vào trường hợp mà bạn chọn cách nào cho hiệu quả.

Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động

Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự trong Word 10. Microsoft Word là phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng hữu ích rất quen thuộc đối với chúng ta, đánh số thứ tự trong word là phần quan trọng bạn cần nắm được.

Nội dung bài viết:

1. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.

1.1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.

1.2 Cách đánh số thứ tự các mục trong word 201

2. Cách đánh số trang văn bản

2.1 Đánh số trang trong word

2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010

2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.

1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.

Bước 1: Chọn văn bản cần đánh số thứ tự.

Number style: Kiểu số thứ tự.

Number format: Chỉnh sửa, thêm bớt các kí tự vào mục số thứ tự.

Alignment: Căn lề trái, phải, giữa.

Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí, nhấn mạnh thêm cho kiểu đánh số thứ tự của bạn bằng các chức năng như tô đậm, chỉnh màu, in nghiêng, phóng to, đổi phông chữ,… trong mục Font.

2. Cách đánh số trang văn bản.

Trong trình soạn thảo văn bản, cách đánh số thứ tự trang trong word 10 là một trong nội dung cơ bản bạn cần nắm được:

2.1 Đánh số trang trong word

2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010

2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

Chọn vị trí đánh số trang cho văn bản

Top of Page: chèn số trang ở trên đầu trang giấy.

Bottom of Page: chèn số trang ở chân trang giấy.

Bạn có thể tùy chọn cài đặt cho số thứ tự trang theo số, chữ,… với chức năng Format Page Numbers.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh số trang theo yêu cầu của văn bản, đánh số trang bắt đầu từ trang bất kì với mục Page Numbering.

Cách chỉnh số trang trong word 2010

cách đánh số trang theo thứ tự trong word 2010

đánh số thứ tự trang trong word 2010

cách đánh số thứ tự trang trong word

Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh

Microsoft Excel là một ứng dụng xử lý bảng tính và nằm trong bộ Microsoft Office của hãng Microsoft. Chương trình này hỗ trợ tối đa con người trong quá trình tính toán, phân tích dữ liệu, tự động hóa công việc. Bên cạnh đó, hỗ trợ công việc một cách tối ưu nhất là với dân văn phòng không thể bỏ qua ứng dụng này. Chính sự quan trọng này bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng văn phòng cơ bản thật vững chắc.

Cách 1: Cách kéo số thứ tự trong excel bằng chuột

Tạo số thứ tự trong excel bằng con trỏ chuột là cách đánh số theo thứ tự sắp xếp trong danh sách ngắn và danh sách dài. Với phương pháp này có 2 cách để bạn áp dụng như sau:

Đánh số thứ tự trong excel trong bằng chuột cho danh sách ngắn

Sau đó bạn sẽ thấy kết quả số thứ tự tăng dần:

Kết quả hiển thị danh sách ngắn

Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột cho danh sách dài

Đối với những danh sách dài hàng trăm, nghìn số, dòng bạn muốn đánh số thứ tự có thể áp dụng cách điền số thứ tự trong excel:

Cách 2: Công thức đánh số thứ tự trong excel

(Trong đó: A5 đây là ô chứa số đầu tiên như bước 1; 1 chính là đơn vị bắt đầu; 2 chính là đơn vị gia tăng,…)

Bước 3: Khi đã nhập xong số bắt đầu bạn di chuyển con trỏ chuột vào bên phải góc dưới của ô công thức. Con trỏ chuột sẽ chuyển sang dấu “+” thì bạn di chuyển chuột xuống dưới để copy lại công thức đánh số thứ tự trong excel

Sao chép lại công thức đánh số thứ tự trong excel

Kết quả hiển thị sau khi thao tác xong:

Kết quả hiển thị đánh số thứ tự bằng công thức

▶ XEM THÊM: Các hàm cơ bản trong Excel mà “dân” văn phòng phải biết

Cách 3: Cách đánh số thứ tự trong excel có điều kiện với hàm COUNTA

Sử dụng hàm Counta đánh số thứ tự có điều kiện: B2=IF(C2=””,0,COUNTA($C$2:C2))

Trong đó: Ô C2 cố định điểm đầu, điểm cuối không cố định

▶ XEM THÊM: Cách dùng hàm sumif trong excel – Minh họa áp dụng cụ thể

Cách 4: Cách đánh số thứ tự khi lọc dữ liệu trong excel với hàm SUBTOTAL

Cũng tương tự cách sử dụng hàm counta nhưng với Filter số thứ tự vẫn đúng đây chính là điều đặc biệt của hàm subtotal.

Kết quả hiển thị khi sử dụng Filter

Hàm counta (cột B)

Hàm subtotal (cột C)

Công thức thực hiện: =IF(D2=””,””,SUBTOTAL(3,$D$2:D2))

Trong đó:

Ô không giá trị hàm sẽ không trả kết quả (IF(D2=””,””)

Ô D2 có giá trị thì có thể áp dụng hàm SUBTOTAL(function_num,Ref1,…) (SUBTOTAL(3,$D$2:D2)

Cách 5: Cách đánh số thứ tự tự động trên Excel

Nếu là Series in lựa chọn Rows để thao tác đánh số theo hàng, chọn Columns đánh số theo cột

Type bạn có thể lựa chọn tùy chỉnh sau:

Linear (Đánh số tăng dần)

Growth (Đánh số lũy tiến)

Date (Đánh ngày tháng năm)

AutoFill (Đánh số tự động)

Step value (Khoảng cách giữa các số thứ tự)

Stop value (Chỉ định đánh số thứ tự)

Trong ví dụ này, áp dụng đánh số theo Columns và type Linear (Step value là 1 và Stop Value là 20)

Áp dụng thao tác đánh số thứ tự theo cloumns

Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động

Đánh số thứ tự trong excel 2007 2003 2010 tự động

Đánh số thứ tự trong excel 2007 hoàn toàn giống với excel 2003 2010. Có đánh số thứ tự tự động được không? Có bao nhiêu cách để đánh số thứ tự trong excel… Với những người mới học hoặc tiếp xúc với excel thì đây là câu hỏi cũng không dễ trả lời.

1. Có 3 cách để đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

– Đánh trực tiếp số thứ tự vào trong cột số thứ tự của bảng dữ liệu trong excel.

– Dùng chuột để điền số thứ tự một cách siêu nhanh – Hàng nghìn số trong vài giây

– Dùng công thức để điền số thứ tự tự động trong excel – Cách này là Ad thích nhất nè

2. Có 2 kiểu đánh số thứ tự trong excel

– Đánh số thứ tự liền kề trong excel: 1, 2, 3, …

– Đánh số thứ ngắt quãng trong excel: 1, 3, 5, …. hoặc một quy luật khác

3. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

3.1. Đánh số thứ tự trực tiếp trong bảng dữ liệu excel

Đây có lẽ là cách thủ công nhất mọi thời đại. Nếu bạn vẫn dùng cách này để đánh số thứ tự trong excel thì bạn đang kéo lùi sự phát triển của dân tộc đó :).

Bởi lẽ, khi bạn cập nhật một danh sách có 5 mục thì đơn giản chỉ đánh có 5 lần từ 1 tới 5. Nhưng bạn thử nghĩ xem nếu đó là một danh sách 100 người. Haizzzzz, bạn sẽ thế nào.

Bạn sẽ rất ngạc nhiên cho mà xem.

3.2. Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột.

Với việc dùng chuột để đánh số thứ tự trong excel, bạn đã tăng tốc công việc của mình lên hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần. Bạn có thể đánh số thứ tự cho hàng trăm mục chỉ trong vài giây. Thật tuyệt vời đúng không nào. Vậy cách đánh số thứ tự trong excel dùng chuột như thế nào:

Bạn điền số thứ tự cho 2 dòng đầu tiên như sau:

Câu hỏi đặt ra ở đây là:

– Sao lại phải điền 1 và 2 trước, sau đó mới được kéo chuột?

– Chỉ điền mỗi số 1 rồi kéo có được không?

Đơn giản lắm, bạn thử là biết ngay mà.

– Việc bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu cơ sở để excel hiểu được quy luật đánh số thứ tự mà người dùng muốn

3.3. Đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003 tự động bằng công thức, bằng hàm excel.

3.3.1. Đánh số thứ tự bằng hàm đơn giản nhất mọi thời đại.

Đánh số đầu tiên của cột số thứ tự

Nhập công thức ở dòng tiếp theo

Và tương tự bước 1, giá trị tiếp theo không nhất thiết phải lớn hơn giá trị đầu tiên 1 đơn vị, có thể 2 hoặc 3 hoặc nhiều hơn thế.

Giá trị ta có sau khi nhập giá trị ô thứ 2 như sau:

Bằng cách này, Excel sẽ tự động copy công thức xuống dưới. Cứ giá trị dưới = giá trị trên + 1.

3.3.2. Các hàm đánh số thứ tự trong excel khác có thể sử dụng:

– Hàm count

– Hàm counta

– Hàm if

– Hàm sum

– Hàm max

….