Top 8 # Xem Nhiều Nhất Trong Excel Muốn Giữ Tiêu Đề Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Cố Định Dòng/Cột Trong Excel, Giữ Tiêu Đề Trong Excel

Cố định dòng trong Excel là một việc rất thường gặp khi dùng Excel. Đặc biệt khi làm việc với các file có nhiều dữ liệu, việc cố định dòng/cột sẽ giúp bạn giữ nguyên tiêu đề khi cuộn chuột. Khi đó, file Excel của bạn sẽ trở nên dễ nhìn hơn. Và bạn cũng dễ dàng hiểu được các thông tin trong cột/dòng là gì. Nếu file Excel của bạn có nhiều dữ liệu mà chưa được giữ tiêu đề, thì khi bạn cuộn chuột, nhiều khi bạn sẽ không biết dữ liệu trong cột/dòng đó là dữ liệu gì. Do vậy, việc cố định hàng trong Excel, cố định cột là rất cần thiết.

Video chia sẻ cách cố định cột/dòng trong Excel

Video chia sẻ về cách giữ tiêu đề trong Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog.

Cách cố định dòng trong Excel

Bạn có thể cố định nhiều dòng để giữ tiêu đề của bảng. Thông qua việc giữ tiêu đề tại các dòng mà bạn cố định, bạn có thể dễ dàng xem và hiểu được nội dung của cột dữ liệu nói về vấn đề gì. Và trong Excel, bạn có thể cố định tiêu đề tại một ô bất kỳ nào đó. Các bước bạn làm như sau:

Bước 1: Chọn vị trí cần cố định.

Ví dụ như tại file Excel trong video của Đỗ Bảo Nam Blog, phần tiêu đề của bảng đang ở dòng thứ 5 và 6, thì ô cần cố định bạn cần chọn ở dòng thứ 7. Như vậy, có nghĩa là vị trí dòng cần cố định bạn cần chọn dòng thứ 7.

Tương tự như khi bạn cố định dòng trong Excel, việc cố định cột bạn cũng thực hiện theo 02 bước ở trên. Vấn đề quan trọng là bạn cần xác định đúng vị trí cột cần cố định. Sau khi đã xác định được vị trí cần giữ nguyên tiêu đề, bạn vẫn vào tab View, chọn Freeze Panes – Freeze Panes.

Ví dụ trong hình ảnh ở trên, Đỗ Bảo Nam Blog muốn cố định 3 cột mã căn, phân khu, tên tòa. Thì vị trí cột bạn cần chọn phải là cột tiếp theo, đó là cột E. Sau khi bạn đã cố định cột trong Excel tại vị trí cột E, thì khi cuộn chuột sang bên phải, 3 cột đầu tiên sẽ giữ nguyên. Và bạn có thể dễ dàng xem thông tin của các cột phía sau. Khi xem thông tin, bạn vẫn biết khách hàng ở căn nào, phân khu nào, tòa nào…

Cách bỏ cố định dòng, cố định cột trong Excel

Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word, Tiêu Đề Bảng

Tiêu đề trong các bảng Word rất quan trọng, nó là chú thích để người dùng có thể hiểu được các số liệu có trong bảng. Khi các bảng Word quá dài, chiếm nhiều trang giấy thì việc tiêu đề bảng không hiển thị ở trang sau khiến người dùng gặp khó khi muốn so sánh thông tin. Vì vậy bạn cần lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng để xem số liệu dễ dàng.

Khi mà thủ thuật nhập môn của Word chính là tập cách kẻ bảng trong Word ai cũng phải biết. Nhưng chưa hẳn biết cách kẻ bảng trong Word thì người dùng có thể nắm được các tùy chỉnh trong đó. Tiêu biểu nhất là cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng thì số người sử dụng Word, thậm chí là những người thành thạo Word biết đến khá ít. Cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng có tác dụng giúp bạn chú thích thông tin cho các số liệu của bảng ở nhiều trang sau đó. Đặc biệt là ở những bảng số liệu dài, nhiều số chiếm tới nhiều trang Word thì thật phiền phức khi phải lật trang để xem tiêu đề trong Word, so sánh cột tiêu đề với cột người dùng đang xem. Không lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng sẽ khiến chúng ta dễ bị nhìn nhầm các cột, dòng trong Word và dẫn tới những hậu quả nguy hiểm. Với những người làm việc với số liệu, bảng điểm, bảng kê lương … thì biết cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng là yêu cầu hàng đầu.

Cách lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng:

Bước 1: Mở bảng bạn muốn lặp lại tiêu đề trong Word. Cần chú thích lại tiêu đề Word chính là các thông tin như: STT, họ tên, năm … thuộc hàng đầu tiên của Bảng Word.

Bước 2: Bôi đen toàn bộ tiêu đề trong Word, tiêu đề bảng bạn muốn lặp lại ở các trang tiếp theo. Sau đó nhấn chuột phải chọn Table Properties.

Bước 3: Lúc này hộp thoại Table Properties xuất hiện. Người dùng cần chuyển sang thẻ Row để tiếp tục thao tác lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng.

Bước 4: Trong thẻ Row các bạn chú ý phần Repeat as heder row at the top of each page đang không được đánh dấu tích. Hãy đánh dấu tích vào phần này để lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng.

Đánh dấu tích vào Repeat as heder row at the top of each page xong bạn chỉ cần nhấn OK để lưu lại thao tác vừa thực hiện.

Chỉ với một dấu tích đơn giản vào Repeat as heder row at the top of each page người dùng đã có thể lặp lại TIÊU ĐỀ trong WORD, tiêu đề bảng trong các văn bản của mình. Việc tìm kiếm số liệu, tiêu đề ở các trang Word tiếp theo cũng dễ dàng hơn rất nhiều, tránh cho bạn những sai sót không đáng có khi phải lật trang để xem tiêu đề. Trước đây chúng tôi cũng đã hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề trong Word giúp người dùng bớt được những thao tác thừa, chi tiết cách lặp lại dòng tiêu đề trong Word, bạn có thể theo dõi trên Thuthuat.taimienphi.vn

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-lap-lai-tieu-de-trong-word-tieu-de-bang-23969n.aspx Trong Excel việc lặp lại tiêu đề cũng tương đối đơn giản, để lặp lại tiêu đề trong Excel, các bạn cần thao tác một số bước cơ bản theo hướng dẫn mà chúng tôi đã giới thiêu, khi làm quen với thao tác lặp lại tiêu đề trong Excel, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cho mình để làm những công việc khác.

Cách Cố Định Cột Và Dòng Tiêu Đề Trong Excel 2022

Với một bảng dữ liệu excel có số lượng cột và số lượng dòng khá lớn, trong quá trình xử lý chắc hẳn các bạn cũng gặp không ít khó khăn. Lúc này việc cố định cột và dòng tiêu đề là một việc làm cần thiết, các bạn có thể dễ dàng kiểm tra, xử lý dữ liệu mà không bị nhầm lẫn và tốn nhiều thời gian nữa.

Bài viết hướng dẫn cách cố định cột và dòng tiêu đề trong Excel 2016, với Excel 2013, 2010, 2007 các bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

Cố định nhiều dòng

Nếu các bạn cần cố định nhiều hơn 1 dòng thì các bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Các bạn đặt con trỏ chuột vào ô đầu tiên tại dòng dưới các dòng mà bạn cần cố định (tất cả các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định).

Như vậy các bạn đã cố định dòng cho file Excel, từ giờ khi bạn di chuyển tới dòng thứ n (n rất lớn) thì các dòng bạn đã cố định sẽ vẫn hiển thị.

Cố định nhiều cột

Nếu các bạn muốn cố định nhiều hơn 1 cột thì các bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Các bạn đặt con trỏ chuột vào ô đầu tiên tại cột tiếp theo bên cạnh các cột mà bạn cần cố định (tất cả các cột bên trái cột mà bạn đặt con trỏ chuột đều được cố định).

Như vậy các bạn đã cố định cột cho file Excel, từ giờ khi bạn di chuyển tới cột nào thì các cột bạn đã cố định sẽ vẫn hiển thị.

CỐ ĐỊNH CẢ DÒNG VÀ CỘT

Nếu các bạn muốn cố định cả các dòng tiêu đề và các cột đầu tiên của file Excel thì các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột, các dòng trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ được cố định, các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột sẽ được cố định.

Như vậy các bạn đã cố định được cả dòng cả cột mà bạn muốn, khi di chuyển chuột xuống các dòng dưới thì các dòng cố định vẫn hiển thị và khi bạn di chuyển chuột sang các cột bên cạnh thì các cột cố định vẫn được hiển thị.

Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel 2007, 2010 Và 2013 Khi In

Bộ công cụ văn phòng Microsoft Office hiện nay vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi chúng ta cần xử lý nội dung văn bản, kẻ bảng thống kê hay thuyết trình. Chính vì thế, nếu bạn biết thêm nhiều thủ thuật với Word, Excel, Powerpoint sẽ dễ dàng làm việc hơn, đặc biệt với những ai thường xuyên phải sử dụng bộ công cụ văn phòng này.

Với Microsoft Excel, Quản trị mạng đã giới thiệu đến bạn đọc rất nhiều những thủ thuật hay, mẹo xử lý với bảng dữ liệu để chúng ta có thể thành thạo hơn cũng như đạt hiệu quả cao trong công việc. Và hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách có thể lặp lại tiêu đề trong Excel khi in. Với Excel có nội dung dài, kh in thành nhiều trang nếu lặp lại tiêu để ở từng trang sẽ giúp nội dung dễ hiểu hơn.

Bước 1:

Trước hết, bạn mở file Excel và nhập nội dung văn bản cần in. Tiếp theo, chọn tab Page Layout trên thanh công cụ Ribbon, rồi chọn Print Titles.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Page Setup. Tại đây, nếu chúng ta muốn lặp lại tiêu đề theo dòng thì chọn mục Rows to repeat at top. Nếu muốn lặp lại tiêu đề theo cột thì chọn Colums to repeat at leaft.

Ở đây, chúng ta sẽ chọn mục lặp lại tiêu đề theo dòng. Nhấn vào biểu tượng ô vuông ngay cuối dòng Rows to repeat at top.

Bước 3:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ được đưa trở về giao diện hộp thoại Page Setup. Tại mục Rows to repeat at top sẽ xuất hiện dòng tiêu đề mà bạn muốn lặp lại.

Bước 5:

Để xem lại nội dung, chúng ta có thể nhấn Print Preview. Đồng thời, nhấn OK để lưu lại.

Bạn thấy đấy phần tiêu đề ở đầu trang 1 sẽ được lặp lại ở những trang tiếp theo. Ví dụ như trong hình đang ở trang thứ 2, chúng ta cũng sẽ thấy phần tiêu đề xuất hiện ngay đầu trang. Những trang khác cũng tương tự như vậy.