Top 4 # Xem Nhiều Nhất Trong Excel #Value Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Sửa Lỗi #Value Trong Excel

Lỗi #VALUE với khoảng trắng

Để khắc phục sự cố này, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn ô được tham chiếu, sau đó chọn Ctrl + H để mở một hộp thoại mới để thay thế

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Find and Replace. Khi đó, trong ô Find What các bạn nhập dấu cách. Và trong mục Replace With để nguyên và không nhập gì. Cuối cùng chọn Replace All để loại bỏ tất cả các khoảng trắng.

Trường hợp có các ký tự ẩn khác ngoài các nhưng thực sự các ô đó không trống, khi đó ta thực hiện như sau:

Bước 3: Khi đó chọn Data → Filter

Bước 4: Kích chuột vào biểu tượng lọc trong cột và chọn trong ô Select All. Tiếp tục tích chuột vào ô Banks.

Bước 5: Chọn các ô trống và nhấn Delete.

Lỗi #value với khoảng trắng. Hình 5

Bước 6: Chọn Clear Filter From để xóa bộ lọc

Lỗi #value với khoảng trắng. Hình 6

Sửa lỗi #VALUE khi xuất hiện các dấu (+,*,..)

Và để thay thế công thức trên, ta sẽ sử dụng công thức với hàm SUM để trả về kết quả:=SUM(C4:C6)

Cùng với đó, bạn hoàn toàn có thể nâng cao kiến thức tin học văn phòng cũng như nắm trọn hệ thống hàm Excel để nâng cao hiệu suất công việc và lưu trữ, xử lý giấy tờ một cách nhanh chóng, chính xác, chuyên nghiệp nhất với khóa học Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ của giảng viên Nguyễn Thành Phương trên UNICA.

Chi tiết khóa học “Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ”

Khóa học này được giảng dạy theo hình thức trực tuyến, phù hợp với người bận rộn không có thời gian học.

Khóa học “Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ”

Khi kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được chi tiết cách sử dụng bài bản, đầy đủ những công cụ trong Excel. Biết cách xử lý, phân tích, thống kê dữ liệu. Có kiến thức cũng như hiểu biết, thành thạo về các hàm Excel.

Lỗi #Value Trong Hàm Vlookup Trên Excel

Đăng ký ngay khoá học Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Nguyên nhân 1: Giá trị tra cứu vượt quá 255 ký tự

Có thể bạn chưa biết, hàm VLOOKUP không thể tìm kiếm các giá trị có từ 256 ký tự trở lên. Do đó, nếu giá trị tra cứu của bạn vượt quá giới hạn này, kết quả trả về sẽ hiện lỗi #VALUE.

Như trong ví dụ sau:

Cách khắc phục: Hàm INDEX kết hợp MATCH là sự lựa chọn thay thế phù hợp trong trường hợp này. Công thức hàm bạn có thể gán là:

=INDEX(C2:C7,MATCH(TRUE,INDEX(B2: B7=F$2,0),0))

Lúc này, bạn sẽ nhận được kết quả chính xác.

Nguyên nhân 2: Không có đường dẫn đầy đủ tới bảng tính tra cứu

Trong công thức hàm VLOOKUP, khi lấy dữ liệu từ một bảng tính khác, bạn phải bao gồm đường dẫn đầy đủ đến tệp đó. Nói một cách cụ thể hơn, bạn phải kèm theo tên của tệp (bao gồm cả phần mở rộng) trong dấu ngoặc vuông [], và sau đó chỉ định tên của trang tính (sheet) và dấu chấm than (!). Hơn thế nữa, bạn nên đặt chúng trong dấu nháy (”) trong trường hợp tệp (file) hoặc tên trang tính (sheet) có chứa khoảng trống. Như vậy thì công thức VLOOKUP mới có thể chạy hoàn hảo.

Công thức hàm VLOOKUP khi tra cứu dữ liệu từ bảng tính khác như sau:

=VLOOKUP(lookup_value, ‘[tên tệp] tên trang tính’! Table_array, col_index_num, FALSE)

Ví dụ: Trong trường hợp thực tế, công thức có thể hiển thị như sau:

=VLOOKUP($A$2,'[New chúng tôi Sheet1′! $B:$D, 3, FALSE)

giá trị ô Công thức này có nghĩa là: Tra cứu A2 trong cột B của Sheet1 trong tệp ” New Prices” và trả về một giá trị phù hợp tại cột D.

Nếu bất kỳ phần tử nào của đường dẫn bị thiếu, công thức hàm VLOOKUP của bạn sẽ không hoạt động và kết quả trả về lỗi #VALUE (trừ khi bảng tính tra cứu hiện đang mở).

Nguyên nhân 3: Đối số col_index_num nhỏ hơn 1

Rất khó để xảy ra tình huống nhập một số nhỏ hơn ” 1” để xác định cột giá trị trả về. Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra nếu đối số này là kết quả của một hàm Excel khác được lồng vào công thức hàm VLOOKUP của bạn.

Do đó,

Kết luận

Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất

Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel

Hướng dẫn cách sắp xếp ngày trong Excel

Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG HÀM IF VỚI NHIỀU ĐIỀU KIỆN: AND, OR, HÀM IF LỒNG NHAU VÀ HƠN THẾ

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

9 Ways To Copy And Paste As Values In Excel

Copying and pasting is a very frequently performed action when working on a computer. This is also true in Excel.

It’s so common that almost everyone knows the keyboard shortcuts to copy Ctrl + C and to paste Ctrl + V.

This can be frustrating as sometimes you’ll only want the values to copy and not any of the other stuff in the cells.

In this post, you’ll learn 8 ways to copy and paste only the values from your Excel data.

Example Data

Cell formatting including font colour, fill colour, number formatting and borders.

Notes.

SUM formula.

A data validation dropdown list.

Paste Special Keyboard Shortcut

If you want to copy and paste anything other than an exact copy, then you’re going to need to become familiar with paste special.

My favourite method to use this is with a keyboard shortcut.

Copy the data you want to paste as values into your clipboard.

Choose a new location in your workbook to paste the values into.

Press Ctrl + Alt + V on your keyboard to open up the Paste Special menu.

Select Values from the Paste option or press V on your keyboard.

Press the OK button.

Paste Special Legacy Keyboard Shortcut

This keyboard shortcut is a legacy shortcut from before the Excel ribbon command existed and it’s still usable.

Once the Paste Special menu is open you can then press V for Values.

Paste Special from the Home Tab

If you’re not a keyboard person and prefer using the mouse, then you can access the Paste Values command from the ribbon commands.

Select and copy the data you want to paste into your clipboard.

Select the cell you want to copy the values into.

Go to the Home tab.

Select the Values clipboard icon from the paste options.

Paste Values with Hotkey Shortcuts

Since the paste values command is in the ribbon, that also means you can access it with the Alt hotkeys.

Notice when you press the Alt key, the ribbon lights up with all the accelerator keys available.

Paste Values with Quick Access Toolbar Command

If it’s a command you use quite frequently, then why not put it in the quick access toolbar?

Depending where in the quick access toolbar you place it, it will also get it’s own easy to use Alt hotkey shortcut too.

Check out this post for details on how to add commands to the quick access toolbar, or this post on other interesting commands you can add to the quick access toolbar.

Select All Commands from the drop down list.

Locate and select Paste Values from the options. You can press P on your keyboard to quickly navigate to commands starting with P.

Press the Add button.

Use the Up and Down arrows to change the ordering of commands in your toolbar.

Press the OK button.

If you place it in the 4th position like in this Example, then you can you Alt + 4 to access it with a keyboard shortcut.

Paste Values Mouse Trick

Select the range of cells to copy.

Hover the mouse over the active range border until the cursor turns into a four directional arrow.

Select Copy Here as Values Only from the menu.

This is such a neat way, and there are a few other options in this hidden menu that are worth exploring.

Paste Values with Paste Options

There’s another sneaky method to paste values.

Paste Values and Formulas with Text to Columns

I don’t really recommend using this method, but I’m going add it just for fun.

A few caveats with this method.

You can only copy and paste one column of data.

It will keep any formulas.

If that’s exactly what you’re looking for, then this method might be of interest.

Select a single column of data ➜ go to the Data tab ➜ select the Text to Column command.

You can also select Fixed width as we won’t be using the text to column functionality it doesn’t really matter.

Paste Values with Advanced Filters

This one is another not-quite paste values option and is listed for fun as well.

With your data selected go to the Data tab then select the Advanced command in the Sort and Filter section.

Select Copy to another location.

Leave the Criteria range empty.

Select a location to place the copied data.

Press the OK button.

You can then remove the cell formatting that’s left by going to the Home tab ➜ Clear ➜ and selecting the Clear Formats option.

Conclusions

Wow! That’s a lot of different ways to paste data as values in Excel.

It’s understandable there are so many options given it’s an essential action to avoid carrying over unwanted formatting.

You’re eventually going to need to do this and there are quite a few ways to get this done.

What’s your favourite way? Did I miss any methods you use?

Cách Dùng Hàm Value Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007

Hàm VALUE trong Excel là hàm giúp chuyển đổi một chuỗi văn bản đại diện cho một số thành một số. Về cơ bản thì hàm VALUE này ít được dùng độc lập vì thông thường trong công thức Excel sẽ tự động chuyển đổi văn bản thành số khi cần thiết. Nhưng không phải vì thế mà hàm VALUE này sinh ra là thừa, hàm này thường sẽ mang lại hiệu quả cao khi kết hợp với các hàm Excel khác.

Hướng dẫn cách dùng hàm VALUE trong Excel

Hàm VALUE là một trong số những hàm Excel cơ bản nên có thể sử dụng được trong hầu hết các phiên bản Excel như Excel 2016, Excel 2013, Excel 2010, Excel 2007 và cả Excel cho MAC, Iphone, Android. Ở đây mình sẽ làm trên Excel 2016, nếu bạn đang dùng phiên bản Excel khác thì cũng làm tương tự vì đều cùng 1 cấu trúc cú pháp nên sẽ không có gì khác biệt.

Cú pháp của hàm VALUE

Giá trị trong hàm VALUE

Text: Là chuỗi văn bản được đặt trong dấu ngoặc kép hoặc 1 tham chiếu đến 1 ô có chứa văn bản bạn muốn chuyển đổi. Đây là giá trị bắt buộc.

Lưu ý

Giá trị text có thể là định dạng ngày, thời gian hoặc số hằng định bất kỳ, miễn là được Excel công nhận. Nếu giá trị text không phải là 1 trong các định dạng đó thì hàm VALUE trả về giá trị lỗi #VALUE!

Như bạn thấy trong hình trên, các văn bản đại diện cho 1 số bất kỳ ở cột B sau khi áp dụng hàm VALUE sẽ cho ra kết quả dạng số ở cột D. Về cơ bản hàm VALUE rất dễ sử dụng nên bạn nhìn qua ví dụ trên sẽ hiểu.

Kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT

Trong ví dụ trên bạn sẽ thấy:

– Khi dùng hàm RIGHT nó sẽ cắt 2 ký tự bên tay phải của chuỗi ký tự đã cho và được kết quả là 05 ở dạng text.

– Khi kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT thì chúng ta sẽ thấy, hàm VALUE sẽ chuyển chuỗi ký tự text đại diện cho 1 số đó là 05 thành số 5.

Kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT và hàm IF

Sử dụng lại ví dụ ở trên. Chúng ta sẽ dùng thêm hàm IF để kiểm tra lại kết quả ở ví dụ trên.

– Dùng hàm IF để kiểm tra kết quả của hàm RIGHT: Vì hàm RIGHT trả về giá trị 05 là dạng text nên hàm IF trả về giá trị FALSE (không bằng số 05).

– Dùng hàm IF kiểm tra kết quả hàm VALUE: Hàm VALUE trả về kết quả là 5 ở dạng số nên hàm IF trả về giá trị TRUE (số 05 bằng với số 5).

Đó là các ví dụ khi kết hợp hàm VALUE với các hàm khác. Trong thực tế khi sử dụng bạn sẽ còn kết hợp hàm VALUE với nhiều hàm khác nữa để tăng tính hiệu quả trong công việc.