Top 3 # Xem Nhiều Nhất Trong Powerpoint 2013 Dùng Phím Nào Để Dừng Trình Diễn Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Bài 3: Tạo Bài Trình Diễn Powerpoint

Bài này tập trung nói về cách mở chương trình PowerPoint để tạo một bài báo cáo mới, cách sử dụng các mẫu định dạng sẵn để làm PowerPoint. Cách lưu bài trình diễn và báo cáo.

Ngoài ra bài này cũng còn hướng dẫn cách bảo vệ bài báo cáo powerpoint bằng mật khẩu.

Bài này các bạn cũng bắt đầu làm quen với các khái niệm slide, template, theme mẫu, bộ màu, lưu trữ các bài báo cáo,…

<< Bài trước, bài 2: Cách Tạo Bài PowerPoint Chuyên Nghiệp

1. Khởi động chương trình Microsoft PowerPoint

2. Tạo mới bài trình diễn

PowerPoint cung cấp nhiều cách thức tạo mới một bài trình diễn, sau đây là các cách đó:

Tạo bài trình diễn rỗng (blank)

Khi bạn khởi động chương trình PowerPoint thì một bài trình diễn rỗng đã mặc định được tạo ra, bạn chỉ cần tiếp tục soạn thảo nội cho các slide. Nếu bạn muốn tạo mới một bài trình diễn rỗng từ đây thì làm theo các bước sau:

chọn Blank Presentation và nhấn nút Create để tạo mới.

Tạo bài trình diễn từ mẫu có sẵn (template)

Các mẫu thiết kế sẵn (template) không những chứa các thiết lập về định dạng mà có thể chứa luôn các nội dung cơ bản. Có nhiều loại mẫu thiết kế để bạn chọn lựa tùy theo nhu cầu của mình:

Dùng các mẫu được xây dựng sẵn kèm theo phần mềm Microsoft PowerPoint

Các mẫu trong phần này không nhiều vì Microsoft còn cho phép bạn chọn mẫu từ các nguồn khác, đặc biệt là từ Internet. Làm theo các bước sau:

Chọn nút …Nội dung chỉ dành cho thành viên… . Hộp thoại New Presentation xuất hiện

Dùng các mẫu từ Internet

Bạn có thể sử dụng các mẫu từ trang web của Microsoft. Làm theo các bước sau:

New Presentation xuất hiện

Trong mục Microsoft Office Online, chọn một phân loại và đợi trong giây lát để chương trình cập nhật danh sách các mẫu

Dùng các mẫu thiết kế của bạn tạo hoặc các mẫu sưu tầm đang lưu trên đĩa

Nếu bạn có sẵn một bài trình diễn mà nội dung nó tương tự với bài mà bạn sắp tạo. Khi đó, bạn nên tạo bài trình diễn mới dựa trên tập tin có sẵn. Làm theo các bước sau:

Chọn New from Existing.

Hãy tìm đến nơi chứa tập tin trình diễn mẫu và chọn nó.

Nhấn nút Create để tạo mới bài trình diễn dựa trên tập tin có sẵn.

Tạo bài trình diễn từ nội dung của một tập tin ứng dụng khác

Ngoài những cách trên, PowerPoint còn cho phép tạo bài trình diễn mới từ các tập tin của các ứng dụng khác như tập tin dàn bài của Word. Sau khi nhập nội dung vào PowerPoint bạn có thể hiệu chỉnh lại tùy ý. Các bước thực hiện như sau:

Chọn nút Files of type, sau đó chọn một kiểu tập tin nào đó. Ví dụ như bạn chọn All Outlines.

Chọn tập tin mong muốn và chọn Open để mở

3. Lưu bài trình diễn

Lưu lần đầu tiên

Khi lần đầu tiên bạn lưu tập tin trình diễn thì chương trình sẽ mở hộp thoại Save As. Từ hộp thoại này bạn hãy đһt tên, loại tập tin và vӏ trí lưu trữ. Làm theo các hướng dẫn sau:

Nhập tên tập tin vào hộp File name, chọn kiểu tập tin tại hộp Save as type và nhấp nút

Save để lưu.

Lưu các lần sau

Sau khi đã lưu tập tin trình diễn, khi có hiệu chỉnh và muốn lưu tập tin lại bạn có thể làm theo một trong các cách sau:

Nhấn nút Save trên thanh Quick Access Toolbar.

Đổi thư mục khi lưu và thiết lập thư mục lưu mặc định

Để thay đổi thư mục lưu mặc định cho các tập tin PowerPoint hãy làm theo các bước sau:

Chọn Save từ danh sách bên trái cửa sổ

Nhập tên đường dẫn mặc định tại hộp Default file location

Lưu ý:

Bạn có thể qui định loại định dạng tập tin mặc định tại hộp thoại Save files in this format.

Thiết lập thời gian lưu dự phòng tại Save AutoRecover information every minutes

Nếu muốn nhúng các font chữ vào tập tin trình diễn thì hãy chọn Embed fonts in the file.

Đổi định dạng khi lưu

Các tính năng mới trong PowerPoint 2007 mà các phiên bản cũ không hỗ trợ

Hình ảnh SmartArt

chuyển thành hình không cho phép hiệu chỉnh

Đồ thị (trừ Microsoft Graph charts)

chuyển thành đối tượng OLE có thể hiệu chỉnh, nhưng các đồ thị có thể bị biến dạng đôi chút

Các mẫu slide tự tạo (Slide Layouts)

chuyển thành multiple masters (nhiều slide master)

Các kiểu đổ bóng

Các kiểu bóng mềm (soft shadows) sẽ chuyển thành các kiểu đổ bóng đơn giản (hard shadows)

Các biểu thức (Equations)

chuyển thành hình không hiệu chỉnh được

Font chữ cho Heading và phần nội dung

chuyển thành font chữ bình thường

Hiệu ứng mới:2-D hoặc 3-D cho văn bảnƒGradient cho các hình vẽ hoặc văn bảnƒGạch ngang chữ bằng nét đơn hoặc kép ƒTô nền bằng gradient, picture, vàtexture cho văn bản Đổ bóng mềm mại và tương phản

chuyển thành hình không hiệu chỉnh được

Các thiết lập định dạng (Themes)

chuyển thành styles

Màu Theme

chuyển thành styles

Hiệu ứng Theme

chuyển thành styles

Các font của Theme

chuyển thành font chữ bình thường

4. Bảo vệ tập tin Powerpoint bằng mật mã

Khi tập tin trình diễn có chứa các thông tin nhạy cảm thì bạn có thể dùng chức năng bảo vệ tập tin bằng mật mã của PowerPoint. Có hai loại bảo vệ là mật mã truy cập khi mở (Open password) và mật mã hiệu chỉnh (Modify password) và bạn có thể sử dụng cả hai nếu thấy cần thiết. Bạn làm theo các bước sau để thiết lập mật mã bảo vệ cho tập tin của mình:

Mở tập tin muốn đặt mật mã trên màn hình PowerPoint, sau đó chọn nút …Nội dung chỉ dành cho thành viên… . Hộp thoại …Nội dung chỉ dành cho thành viên… xuất hiện.

Chọn …Nội dung chỉ dành cho thành viên… …

Nếu muốn đặt mật mã mở tập tin thì bạn hãy nhập vào hộp Password for open

Nếu bạn muốn đặt thêm mật mã hiệu chỉnh tập tin thì nhập vào hộp Password ro modify

Xác nhận lại các mật mã khi có yêu cầu

Nhấn nút Save để ghi đè lên tập tin hiện hành.

5. Đóng và mở lại tập tin trình diễn

Đóng tập tin trình diễn

Khi đóng chương trình PowerPoint thì các tập tin đang mở sẽ tự động đóng theo, tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn đóng một tập tin cụ thể nào đó thì cho tập tin đó hiện hành và vào Office chọn Close. Nếu tập tin chưa được lưu thì chương trình sẽ có thông báo nhắc nhở bạn.

Mở lại tập tin trình diễn đang lưu trên đĩa

Nếu tập tin muốn mở không có trong danh sách hiện hành thì bạn làm theo các bước sau:

Tìm đến nơi lưu trữ tập tin tại Look in và chọn tập tin muốn mở, sau đó nhấn nút Open.

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

Sử Dụng Phím Tắt Để Tạo Bản Trình Bày Powerpoint

Bài viết này mô tả các lối tắt bàn phím, các phím chức năng và một số phím lối tắt phổ biến khác trong chế độ tạo trong PowerPoint cho Windows.

Trong chủ đề này

Các phím tắt trên dải băng

Bạn có thể kết hợp các chữ cái Mẹo phím với phím Alt để thực hiện các phím tắt có tên truy nhập cho các tùy chọn dải băng. Ví dụ, nhấn Alt + H để mở tab trang đầu và Alt + Q để di chuyển đến trường cho tôi biết hoặc Tìm kiếm . Nhấn Alt một lần nữa để xem Mẹo phím cho các tùy chọn cho tab đã chọn.

Trong Office 2010, hầu hết các phím tắt của Menu phím Alt cũ vẫn hoạt động. Tuy nhiên, bạn cần biết lối tắt đầy đủ. Ví dụ, nhấn Alt, rồi nhấn một trong các phím menu cũ (chỉnh sửa), V (xem), I (chèn), v.v. Thông báo bật lên nói rằng bạn đang sử dụng khóa truy nhập từ phiên bản Microsoft Office cũ hơn. Nếu bạn biết được toàn bộ trình tự khóa, hãy xem trước và sử dụng. Nếu bạn không biết trình tự, hãy nhấn esc và sử dụng các mẹo phím thay vào đó.

Sử dụng các phím truy nhập cho các tab dải băng

Để đi thẳng đến một tab trên dải băng, hãy nhấn một trong các phím truy nhập sau. Các tab bổ sung có thể xuất hiện tùy thuộc vào lựa chọn của bạn trong trang tính.

Lưu ý: Phần bổ trợ và các chương trình khác có thể thêm các tab mới vào dải băng và có thể cung cấp các phím truy nhập cho những tab đó.

Đầu Trang

Chọn và chỉnh sửa văn bản và đối tượng

Định dạng văn bản

Trước khi sử dụng các lối tắt bàn phím này, hãy chọn văn bản bạn muốn định dạng.

Chèn và trả lời chú thích

Trước khi sử dụng các lối tắt bàn phím này, hãy dùng lệnh chèn chú thích (Alt + N, L) để mở ngăn chú thích.

Đầu trang

Phím tắt tùy chỉnh

Để gán các lối tắt bàn phím tùy chỉnh để các mục menu, Macro được ghi lại và mã Visual Basic for Applications (VBA) trong PowerPoint, bạn phải sử dụng bổ trợ bên thứ ba, chẳng hạn như lối tắt trình quản lý cho PowerPoint, vốn có sẵn từ Officeone bổ trợ cho PowerPoint.

Bài viết này mô tả các lối tắt bàn phím trong chế độ tạo trong PowerPoint for iOS.

Lưu ý:

Nếu bạn đã quen với các lối tắt bàn phím trên máy tính MacOS, thì các kết hợp phím giống nhau hoạt động với PowerPoint for iOS bằng cách sử dụng bàn phím ngoài. Các lối tắt được liệt kê trong bài viết này là những người duy nhất sẽ hoạt động trong phiên bản PowerPoint này.

Để nhanh chóng tìm lối tắt, bạn có thể sử dụng tìm kiếm. Nhấn Command + F, rồi nhập từ tìm kiếm của bạn.

Trong chủ đề này

Dẫn hướng trong PowerPoint for iPad

PowerPoint cho iPad mở ra với một danh sách tùy chọn ngang, được gọi là ribbon. Để di chuyển qua các tùy chọn, nhấn Shift + phím mũi tên phải cho đến khi tiêu điểm nằm trên ruy-băng, rồi nhấn phím mũi tên phải hoặc trái. Để chọn một tùy chọn, nhấn + Option + phím cách.

Để di chuyển tiêu điểm đến các khu vực khác nhau trong PowerPoint cho iPad (từ ruy-băng đến ngăn hình thu nhỏ, ví dụ), hãy đặt tiêu điểm lên một nút, rồi nhấn Shift + phím mũi tên phải để di chuyển chuyển tiếp hoặc Shift + phím mũi tên trái để di chuyển lùi.

PowerPoint cho iPad là một ứng dụng dành cho thiết bị di động, vì vậy các lối tắt bàn phím và dẫn hướng có thể khác nhau từ các phiên bản PowerPoint trên máy tính.

Bài viết này mô tả các lối tắt bàn phím trong chế độ tạo trong PowerPoint for Android.

Lưu ý:

Nếu bạn đã quen với các lối tắt bàn phím trên máy tính chạy Windows, cùng với các kết hợp phím chính hoạt động với PowerPoint for Android bằng cách sử dụng bàn phím ngoài. Các lối tắt được liệt kê trong bài viết này là những người duy nhất sẽ hoạt động trong phiên bản PowerPoint này.

Để nhanh chóng tìm lối tắt, bạn có thể sử dụng tìm kiếm. Nhấn Ctrl + F, rồi nhập từ tìm kiếm của bạn.

Chỉnh sửa và định dạng bản trình bày

Bài viết này mô tả các lối tắt bàn phím trong chế độ tạo trong PowerPoint Mobile trên Windows 10.

Lưu ý:

Nếu bạn đã quen với các lối tắt bàn phím trên máy tính chạy Windows, cùng với các kết hợp phím chính hoạt động với PowerPoint Mobile bằng cách sử dụng bàn phím ngoài. Các lối tắt được liệt kê trong bài viết này là những người duy nhất sẽ hoạt động trong phiên bản PowerPoint này.

Để nhanh chóng tìm lối tắt, bạn có thể sử dụng tìm kiếm. Nhấn Ctrl + F, rồi nhập từ tìm kiếm của bạn.

Bài viết này mô tả các lối tắt bàn phím trong chế độ tạo trong PowerPoint cho web trên Windows.

Lưu ý:

Để nhanh chóng tìm lối tắt, bạn có thể sử dụng tìm kiếm. Nhấn Ctrl + F, rồi nhập từ tìm kiếm của bạn.

Khi bạn sử dụng PowerPoint cho web, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Microsoft Edge làm trình duyệt web của mình. Vì PowerPoint cho web chạy trong trình duyệt web của bạn nên các phím tắt đó sẽ khác với các phím tắt trong chương trình trên máy tính. Ví dụ: bạn sẽ sử dụng Ctrl+F6 thay vì F6 để vào và thoát ra khỏi lệnh. Tương tự, các lối tắt phổ biến như F1 (Trợ giúp) và Ctrl+O (Mở) áp dụng cho trình duyệt web – chứ không phải PowerPoint cho web.

Nếu sử dụng Trình tường thuật với Windows 10 Fall Creators Update, bạn phải tắt chế độ quét để có thể chỉnh sửa tài liệu, bảng tính hoặc bản trình bày với Office dành cho web. Để biết thêm thông tin, tham khảo mục Tắt chế độ ảo hoặc chế độ duyệt trong bộ đọc màn hình trên Windows 10 Fall Creators Update.

Trong chủ đề này

Dẫn hướng chỉ bằng bàn phím

Để di chuyển tiêu điểm tới các phần khác nhau của giao diện PowerPoint cho web (ví dụ: từ dải băng tới ngăn hình thu nhỏ) và để di chuyển vào trong cũng như ra ngoài nội dung trang chiếu, hãy nhấn Ctrl+F6 để di chuyển tiến hoặc nhấn Ctrl+Shift+F6 để di chuyển lùi. Để dẫn hướng các lệnh trong PowerPoint cho web, hãy nhấn phím Tab để di chuyển tiến, nhấn Shift+Tab để di chuyển lùi, rồi nhấn Enter để chọn.

Mẹo: Để nhanh chóng thực hiện một hành động khi ở dạng xem soạn thảo, hãy di chuyển tiêu điểm đến trường tìm kiếm cho tôi biết bằng cách nhấn Alt + Q, rồi nhập hành động hoặc tùy chọn mà bạn muốn. Để chọn một tùy chọn, nhấn phím mũi tên lên hoặc phím mũi tên xuống, rồi nhấn Enter.

Trong dạng xem đọc, danh sách tùy chọn ngang nằm ở phía trên cùng của màn hình ở phía trên tài liệu. Nhấn phím tab cho đến khi tùy chọn hàng có tiêu điểm, sau đó, để di chuyển qua các tùy chọn, hãy nhấn phím tab. Để chọn một tùy chọn, nhấn Enter.

Để chuyển sang dạng xem soạn thảo, hãy di chuyển đến tùy chọn chỉnh sửa bản trình bày , nhấn Enter, rồi chọn chỉnh sửa trong PowerPoint cho web.

Trong dạng xem soạn thảo, ruy-băng là dải ở phía trên cùng của cửa sổ PowerPoint cho web. Dải băng được sắp xếp theo các tab. Mỗi tab sẽ hiển thị một tập hợp các công cụ và hàm khác nhau, được tạo thành từ các nhóm và mỗi nhóm bao gồm một hoặc nhiều tùy chọn. Để di chuyển tiêu điểm tới dải băng, nhấn Alt + phím logo Windows. Bạn cũng có thể nhấn Ctrl + F6 liên tục cho đến khi Ribbon có tiêu điểm.

Các lối tắt khác để sử dụng dải băng bao gồm như sau:

Để di chuyển giữa các tab, hãy nhấn phím Tab hoặc Shift+Tab.

Để truy nhập dải băng dành cho tab đang được chọn, hãy nhấn Enter.

Để di chuyển giữa các tùy chọn trên ruy-băng, hãy nhấn phím tab hoặc Shift + Tab.

Các tùy chọn được kích hoạt theo các cách khác nhau, tùy thuộc vào loại tùy chọn:

Nếu tùy chọn đã chọn là nút hoặc nút tách, nhấn phím cách để kích hoạt.

Nếu tùy chọn đã chọn là một danh sách (chẳng hạn như danh sách phông chữ ), để mở danh sách, nhấn phím mũi tên xuống. Sau đó, để di chuyển giữa các mục, nhấn phím mũi tên lên hoặc xuống. Khi tiêu điểm nằm trên mục bạn muốn, hãy nhấn Enter để chọn nó.

Nếu tùy chọn đã chọn là một bộ sưu tập, hãy nhấn phím tab để đi đến tùy chọn khác cho bộ sưu tập và sau đó, để mở bộ sưu tập, hãy nhấn Enter. Nhấn phím Tab để di chuyển giữa các mục rồi nhấn Enter để chọn mục.

Làm việc cùng chú thích

Các Phím Tắt Trình Chiếu Slide Trong Powerpoint

Các phím tắt trình chiếu slide trong PowerPoint

7/15/2019

Many users find that using an external keyboard with keyboard shortcuts for PowerPoint on Windows helps them work more efficiently. For users with mobility or vision disabilities, keyboard shortcuts can be easier than using the touchscreen and are an essential alternative to using a mouse. This article itemizes the keyboard shortcuts for PowerPoint on Windows.

We have a separate list of shortcuts to use while creating your presentation.

Notes: 

The shortcuts in this topic refer to the US keyboard layout. Keys for other layouts might not correspond exactly to the keys on a US keyboard.

If a shortcut requires pressing two or more keys at the same time, this topic separates the keys with a plus sign (+). If you have to press one key immediately after another, the keys are separated by a comma (,).

To do this

Press

Start a presentation from the beginning

F5

Start a presentation from the current slide

Shift+F5

Show the Presenter View

Alt+F5

or

Alt+S, B

During your presentation, to see a list of shortcuts, press F1. Use the arrow keys to move between the tabs in the Slide Show Help dialog.

In this topic

Control your slide show during the presentation

The following keyboard shortcuts apply while you’re delivering your presentation in Slide Show (full-screen) mode. To enter the Slide Show mode, press F5.

To do this

Press

N

Enter

Page Down

Right arrow key

Down arrow key

Spacebar

Perform the previous animation or return to the previous slide

P

Page Up

Left arrow key

Up arrow key

Backspace

Go to a specific slide

Display a blank black slide, or return to the presentation from a blank black slide

B or Period (.)

Display a blank white slide, or return to the presentation from a blank white slide

W or Comma (,)

Stop or restart an automatic presentation

S

End the presentation

Esc

Erase on-screen annotations

E

Go to the next slide, if the next slide is hidden

H

Set new timings while rehearsing

T

Re-record slide narration and timing

R

Start the laser pointer

Ctrl+L

Change the pointer to a pen

Ctrl+P

Change the pointer to an arrow

Ctrl+A

Change the pointer to an eraser

Ctrl+E

Show or hide ink markup

Ctrl+M

Hide the pointer and navigation button

Ctrl+H

Ctrl+U

View the All Slides dialog

Ctrl+S

View the computer task bar

Ctrl+T

Display the context menu

Shift+F10

Go to the next hotspot on the current slide

(Hotspots include hyperlinks, animation triggers, audio objects, and video objects.)

Tab

Go to the last or previous hyperlink on the current slide

Shift+Tab

(Follow the selected hyperlink)

Enter while a hyperlink is selected

Control video and other media during a presentation

These keyboard shortcuts work with video files imported from your computer or other device. They don’t work with online video files.

To do this

Press

Stop media playback

Alt+Q

Play or pause media

Ctrl+Space

Toggle between play and pause

Alt+P

Alt+End

Alt+Home

Increase the sound volume

Alt+Up

Decrease the sound volume

Alt+Down

Mute the sound

Alt+U

Seek forward three seconds

Alt+Shift+Page Down

Seek backward three seconds

Alt+Shift+Page Up

Seek forward 0.25 seconds, then pause

Alt+Shift+Right arrow key

Seek backward 0.25 seconds, then pause

Alt+Shift+Left arrow key

Show or hide the audio and subtitles menu

(For videos that have multiple audio tracks and/or subtitle tracks in supported formats)

Alt+J

Maneuver in Presenter View during a presentation

The following keyboard shortcuts apply while you’re delivering your presentation using Presenter View. Presenter View lets you look at your presentation with your speaker notes on one screen (your laptop, for example), while the audience views the notes-free presentation on a different screen.

To do this

Press

Cycle between Presenter View regions

(Header, tools below the slide, and the Notes pane)

F6

Cycle through tools within a Presenter View region

Tab

Scroll down one line in the Notes pane

Ctrl+Down arrow key

Scroll up one line in the Notes pane

Ctrl+Up arrow key

Scroll down one screenful in the Notes pane

Ctrl+Page Down

Scroll up one screenful in the Notes pane

Ctrl+Page Up

See also

Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Bằng Bàn Phím

Khi bạn đã tạo và soạn thảo xong bài thuyết trình trên Powerpoint thì việc cuối cùng tất nhiên là bạn sẽ phải trình chiếu PowerPoint bài mình đã làm, tuy nhiên việc trình chiếu bằng chuột đôi khi còn có những hạn chế nhất định thì giải pháp trình chiếu slide PowerPoint bằng bàn phím là cách tốt nhất giúp bạn ngoài việc trình chiếu nhanh còn có thể hỗ trợ bạn bổ sung hoặc thêm thông tin vào slide trình chiếu.

Về cơ bản thì việc trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím chính là việc bạn nắm và sử dụng thành thạo những phím tắt cần thiết dùng trong trình chiếu slide là bạn đã thành công trong việc trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím rồi. Thêm vào đó, sử dụng phím tắt trên bàn phím còn giúp bạn trình chiếu bài thuyết trình được linh hoạt, nhanh chóng và đặc biệt là trông nó chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Trình chiếu bằng bàn phím giúp bài thuyết trình linh hoạt, chuyên nghiệp hơn

Trình chiếu slide PowerPoint bằng bàn phím

1. Phím tắt cơ bản trong trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím

Để trình chiếu slide, phát video, phát nhạc, chuyển tiếp các slide… trong PowerPoint bạn có thể sử dụng các phím tắt sau:

– Phím F5: Dùng để trình chiếu toàn bộ Slide từ slide đầu tiên.– Phím Shift + F5 hoặc Shift + Fn + F5 (đối với Laptop): Dùng để trình chiếu Slide hiện tại.

2. Phím tắt điều khiển video và phương tiện khác khi trình chiếu

– Phím Ctrl + Dấu cách: Dùng để phát hoặc tạm dừng video hoặc Audio nhạc trên slide.– Phím Alt + Q: Dùng để dừng phát video hoặc Audio trên slide– Phím Alt + P: Dùng để chuyển đổi giữa phát và dừng Video hoặc nhạc.– Phím Alt + End: Dùng đi đến thẻ đánh dấu tiếp theo– Phím Alt + Mũi tên lên: Tăng âm lượng video hoặc Audio.– Phím Alt + Mũi tên xuống: Giảm âm lượng video hoặc Audio.– Phím Alt + U: Tắt âm thanh video hoặc Audio.– Phím Alt + Shift + Page Down: Dùng tìm kiếm chuyển tiếp ba giây– Phím Alt + Shift + Page Up: Dùng tìm kiếm về phía sau ba giây– Phím Alt + Shift + Phím Mũi tên phải: Dùng tua tiến lên 0,25 giây, rồi tạm dừng– Phím Alt + Shift + Phím Mũi tên trái: Dùng tua lùi 0,25 giây, rồi tạm dừng– Phím Alt + J: Dùng để hiện hoặc ẩn menu âm thanh và tiêu đề phụ.

3. Một số phím tắt khác giúp kiểm soát trình chiếu trong khi trình bày

– Phím A hoặc = : Dùng đ ể ẩn hoặc hiện con trỏ.– Phím S hoặc + : Để bật/tắt chế độ tự động trình diễn– Phím Ctrl + P : Dùng để thay con trỏ thành cây bút đỏ, việc làm này giúp bạn có thể dùng để đánh dấu, sửa lại bài thuyết nếu có sai sót, có lỗi, hoặc nếu bạn muốn ghi chú một nội dung nào đó.– Phím Alt + F5 hoặc Alt + S, B : Dùng để hiển thị dạng xem diễn giả.– Phím E : Dùng để xóa những gì bạn vừa vẽ– Phím H : Dùng để đến trang ẩn.– Phím Ctrl + A : Để thay đổi con trỏ thành hình mũi tên như bình thường– Phím Ctrl + H : Để ẩn con trỏ chuột vào nút định hướng trong quá trình trình chiếu– Phím Ctrl + U : Để ẩn con trỏ chuột và nút định hướng sau 7 giây.– Phím Ctr l + L : Dùng để khởi động con trỏ laser– Phím Ctrl + S : Hiển thị hộp thoại Tất cả các slide– Phím Ctrl + T : Dùng để xem thanh tác vụ máy tính– Phím Shift + F10 : Dùng để hiển thị menu ngữ cảnh– Phím Shift + Tab : Dùng để đi đến siêu kết nối cuối cùng hoặc trước đó trên bản chiếu hiện tại.