Làm cách nào để hiển thị tỷ lệ phần trăm trong biểu đồ cột xếp chồng trong Excel?
Thêm tỷ lệ phần trăm trong biểu đồ cột xếp chồngDễ dàng tạo biểu đồ cột xếp chồng với tỷ lệ phần trăm bằng một công cụ tuyệt vờiCác hướng dẫn khác về biểu đồ …
Thêm tỷ lệ phần trăm trong biểu đồ cột xếp chồng
5. Sau đó, trong ô bên cạnh cột, bạn nhập cái này = B2 / B $ 6 (B2 là giá trị ô bạn muốn hiển thị dưới dạng phần trăm, B $ 6 là tổng giá trị) và kéo chốt điền vào phạm vi bạn cần. Xem ảnh chụp màn hình:
7. Sau đó, chuyển đến cột xếp chồng, và chọn nhãn bạn muốn hiển thị dưới dạng phần trăm, sau đó nhập = trong thanh công thức và chọn ô phần trăm, và nhấn Đi vào Chìa khóa.
8. Bây giờ bạn chỉ có thể thay đổi từng nhãn dữ liệu một, sau đó bạn có thể thấy cột xếp chồng được hiển thị như bên dưới:
Bạn có thể định dạng biểu đồ khi cần. Ở đây tôi không điền vào chuỗi Tổng số và thay đổi tổng số nhãn thành Bên trong cơ sở in Định dạng chuỗi dữ liệu hộp thoại / ngăn và Định dạng nhãn dữ liệu hộp thoại / ngăn.
Dễ dàng tạo biểu đồ cột xếp chồng với tỷ lệ phần trăm bằng một công cụ tuyệt vời
Phương pháp trên gồm nhiều bước và không dễ xử lý. Ở đây giới thiệu Biểu đồ xếp chồng với tỷ lệ phần trăm tiện ích của Kutools cho Excel. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng tạo biểu đồ xếp chồng với tỷ lệ phần trăm chỉ với vài cú nhấp chuột trong Excel.
Trước khi áp dụng Kutools cho Excel, Xin vui lòng tải xuống và cài đặt nó trước tiên.
2. Trong cửa sổ bật lên Biểu đồ cột xếp chồng với tỷ lệ phần trăm hộp thoại, vui lòng cấu hình như sau.
Trong tạp chí Dải dữ liệu , chọn chuỗi dữ liệu bạn sẽ tạo biểu đồ cột xếp chồng lên nhau dựa trên;
Trong tạp chí Nhãn trục cái hộp, chỉ định phạm vi giá trị trục;
Trong tạp chí Mục chú thích (Chuỗi) cái hộp, chỉ định phạm vi của các mục chú giải;
Nhấn vào OK cái nút. Xem ảnh chụp màn hình:
3. Sau đó a Kutools cho Excel hộp thoại bật lên, vui lòng nhấp vào Có .
Để biết thêm chi tiết về tính năng này, vui lòng truy cập vào đây …
Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí (30 ngày) tiện ích này, vui lòng nhấp để tải xuống, và sau đó đi đến áp dụng hoạt động theo các bước trên.
Tạo mẫu biểu đồ đường cong hình chuông trong Excel Biểu đồ đường cong hình chuông, được đặt tên là phân phối xác suất bình thường trong Thống kê, thường được tạo để hiển thị các sự kiện có thể xảy ra và phần trên cùng của đường cong hình chuông biểu thị sự kiện có thể xảy ra nhất. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo biểu đồ đường cong hình chuông bằng dữ liệu của riêng bạn và lưu sổ làm việc dưới dạng mẫu trong Excel.
Ngắt trục biểu đồ trong Excel Khi có chuỗi / điểm lớn hoặc nhỏ bất thường trong dữ liệu nguồn, chuỗi / điểm nhỏ sẽ không đủ chính xác trong biểu đồ. Trong những trường hợp này, một số người dùng có thể muốn phá vỡ trục và làm cho cả loạt nhỏ và loạt lớn chính xác đồng thời. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn hai cách để ngắt trục biểu đồ trong Excel.
Các hướng dẫn khác về biểu đồ …
Di chuyển trục X của biểu đồ xuống dưới các giá trị âm / không / dưới cùng trong Excel Khi dữ liệu phủ định tồn tại trong dữ liệu nguồn, trục X của biểu đồ vẫn ở giữa biểu đồ. Để có giao diện đẹp, một số người dùng có thể muốn di chuyển trục X xuống dưới các nhãn âm, dưới XNUMX hoặc xuống dưới cùng trong biểu đồ trong Excel. Bài viết này giới thiệu hai phương pháp để giúp bạn giải quyết nó trong Excel.
Thêm tổng số nhãn vào biểu đồ cột xếp chồng trong Excel Đối với biểu đồ thanh xếp chồng, bạn có thể thêm nhãn dữ liệu vào các thành phần riêng lẻ của biểu đồ thanh xếp chồng một cách dễ dàng. Nhưng đôi khi bạn cần hiển thị tổng giá trị động ở đầu biểu đồ thanh xếp chồng lên nhau để làm cho biểu đồ dễ hiểu và dễ đọc hơn. Chức năng biểu đồ cơ bản không cho phép bạn thêm nhãn dữ liệu tổng cho tổng của các thành phần riêng lẻ. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng các quy trình sau.
Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.
Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!