Top 10 # Xem Nhiều Nhất Trong Powerpoint Hiệu Ứng Sẽ Được Thực Thi Như Thế Nào Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Tính Bảng Chấm Công Trong Excel Được Thực Hiện Như Thế Nào?

Không thể phủ nhận, excel được ứng dụng rất nhiều trong công việc của kế toán và hành chính nhân sự. Việc sử dụng thành thạo excel là một lợi thế lớn, để người quản lý có thể xử lý và hoàn thành tốt mọi công việc được giao, nhất là tính bảng chấm công trong quản lý nhân sự.

1. Ý nghĩa của việc tính bảng chấm công trong excel

Nếu bạn đang quản lý một số lượng tương đối công nhân viên trong công ty,… thì việc chấm công hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Thông qua cách quản lý công nhân viên như theo dõi ngày công thực tế làm việc, nghỉ việc, nghỉ hưởng BHXH… bạn có thể tính tiền lương, tính điểm chuyên cần,… một cách chính xác nhất. Từ đó, có phương án và giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả hơn.

Mẫu bảng chấm công được tính bằng excel

Trong cách tính bảng chấm công trong excel, bạn cần quan tâm đến hàm COUNTIF – đây là hàm dùng để đếm số ô thỏa mãn điều kiện trong excel.

Cú pháp của hàm: COUNTIF(range,criteria)

Hàm COUNTIF gồm 2 thành phần:

Range: Vùng chứa kết quả hay chứa điều kiện cần đếm

Criteria: Điều kiện cần đếm.

Ví dụ như sau:

Áp dụng hàm COUNTIF để tính số ngày công (được chấm công bằng ký tự X)

range: vùng chứa kết quả hay chứa điều kiện cần đếm. Ở đây là phần từ cột B tới cột H

criteria: điều kiện cần đếm. Ở đây là ký tự “X”

Cách viết hàm COUNTIF như sau:

I3 =COUNTIF($B3:$H3,”X”)

I4 =COUNTIF($B4:$H4,”X”)

Lưu ý: Khi tính công cho nhân viên A (dòng 3) thì phạm vi Range của hàm COUNTIF cũng chỉ áp dụng tương ứng với dòng 3. Chỉ dùng khi chấm công bằng ký hiệu

2. Cách tính bảng chấm công bằng excel

Đầu tiên là bạn cần xác định phải dùng hàm nào để tính công của nhân sự: Hàm COUNTIF

Tiếp theo là xác định các thành phần, để tính toán dễ dàng hơn.

Range: Vùng chứa điều kiện cần đếm C4:I4

Criteria: Điều kiện cần đếm là X

Sau khi xác định song thì áp dụng vào công thức tính lương lương của nhân viên Nguyễn Văn A

Cú pháp của hàm sau khi xác định xong: =COUNTIF(C4:I4, “X”)

Sau khi nhập công thức chính xác rồi, bạn nhấn Enter. Lúc này, sẽ ra kết quả 6 ngày đi làm

Muốn tính ngày công của các nhân sự khác thì chỉ kích vào góc bên phải ô J4, khi xuất hiện dấu cộng. Sau đó bạn chỉ cần kéo thả đến hết bảng. Như vậy bạn đã tính được số ngày công của tất cả nhân sự trong công ty rồi.

Thật đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi, không mất nhiều thời gian đúng không nào?!

Hầu hết khi thiết lập cách tính bảng chấm công trên excel, bộ phận kế toán nhân sự thường không xây dựng theo một tiêu thức, tiêu chuẩn cụ thể nào. Mỗi nơi chấm công một kiểu, thậm chí cùng 1 người nhưng lại chấm công mỗi lúc một kiểu khác nhau.

Cách tính bảng chấm công trên excel bằng hàm Countif Có một số quy ước chấm công mà chúng ta vẫn thường làm theo như:

Ký hiệu X: Chấm cho 1 công làm việc đủ 8 tiếng.

Nếu ít hơn 8 giờ công đó, thì ghi số giờ.

Làm nửa ngày thì ký hiệu N, tức là 4 tiếng một ngày.

3. Cách tính bảng chấm công dựa vào dữ liệu máy chấm công

Việc chấm công theo phương pháp truyền thống (chấm tay) được thực hiện bằng các hàm trong bảng excel, không còn thực sự phù hợp trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay. Bởi, nó sẽ khiến doanh nghiệp bị hạ thấp vị thế, sự chuyên nghiệp trong việc quản lý nhân sự đối với khách hàng và đối tác.

Theo đó, máy chấm công với chức năng là thiết bị điện tử dùng để ghi lại chính xác thời gian đi và về của từng nhân viên trong công ty. Bên cạnh đó, máy chấm công còn là thiết bị hỗ trợ đắc lực và chính xác nhất trong việc chấm công và tính công của nhân viên.

Các chức năng chính của máy chấm công:

Giám sát và quản lý trong qua hệ thống mạng

Quản lý việc ra sớm vào trễ, làm ngoài giờ của công nhân viên

Quản lý tăng ca, lịch làm việc và chính sách nghỉ lễ, nghỉ phép

Xuất và tùy chỉnh file báo cáo chấm công dưới nhiều định dạng như PDF, Word, Excel, Text, CSV và XML

Tích hợp trực tiếp với phần mềm chấm công, tính lương, quản lý nhân sự, quản lý tài nguyên doanh nghiệp,…

Bạn có thể học và áp dụng cách tính bảng chấm công trong excel. Tuy nhiên, cách làm này lại gây tốn nhiều thời gian, công sức và cả chi phí. Nên không đáng để các công ty, doanh nghiệp thời đại 4.0 tiêu tốn hoang phí như vậy. Thay vào đó, việc ứng dụng máy chấm công để tính bảng chấm công nhân viên được đánh giá là hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Nếu bạn quan tâm đến máy chấm công chất lượng, giá tốt. Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay đến Công ty giải pháp Tinh Hoa qua hotline: 0919.397.169 (gặp Nguyễn Nhã) hoặc 0919.039.665 (gặp Quỳnh Như) để được tư vấn lựa chọn máy chấm công phù hợp nhất cho công ty, doanh nghiệp mình!

Cách Tạo Hiệu Ứng Trong Powerpoint

Trong bài thuyết trình, nếu bạn sử dụng các hiệu ứng như: Chuyển động, xuất hiện, nhấn mạnh … Thì bài thuyết trình của bạn nhìn rất sinh động và cuốn hút người xem.

Vậy làm sao, có thể chèn các hiệu ứng vào bài thuyết trình. Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng trong powerpoint.

Giả sử như ở đây, mình sẽ tạo 1 hiệu ứng cho hình ảnh con thỏ, thì mình sẽ làm như sau:

Bước 1: Bấm chọn vào hình ảnh con thỏ, nếu muốn chọn nhiều hình ảnh, thì bạn giữ phím Ctrl rồi bấm lần lượt vào hình ảnh.

Sau đó vào Tab Animations, lúc này sẽ xuất hiện các hiệu ứng trong powerpoint cho bạn chọn. Để xem nhiều hiệu ứng hơn, thì bạn bấm vào mũi tên xổ xuống.

Ở đây có 4 loại hiệu ứng sau:

Entrance(hiệu ứng xuất hiện) : Khi bạn chọn hiệu ứng xuất hiện, khi trình chiếu đối tượng sẽ từ đâu đó hiện ra, chứ không hiển thị sẵn trên màn hình.

Emphasic(hiệu ứng nổi bật) : Khi bạn chọn hiệu ứng nổi bật, thì đối tượng đã hiện sẵn trên màn hình rồi. Khi bạn trình chiếu, đối tượng sẽ thay đổi các trạng thái như màu sắc, kích thước…

: Khi bạn chọn hiệu ứng thoát, thì đối tượng biến mất khỏi màn hình khi trình chiếu.

– Motion Paths (Hiệu ứng chuyển động) : Giúp đối tượng di chuyển sang trái, phải, hay đi vòng vòng, đi theo một đường nào đó tùy bạn vẽ ra.

Bạn có thể chọn 1 trong các hiệu ứng trên, để chèn cho đối tượng.

2. Tùy chỉnh hiệu ứng trong Powerpoint

Giả sử như bạn chọn hiệu ứng Appear, khi trình chiếu mặc định đối tượng sẽ xuất hiện từ trên xuống dưới,

Nếu không thích đối tượng xuất hiện theo hướng này, thì bạn có thể tùy chọn hiệu ứng cho nó xuất hiện theo hướng khác.

Bằng cách bấm vào đối tượng, sau đó vào Effect Options và chọn vào hiệu ứng hướng xuất hiện mà bạn thích.

3. Tùy chỉnh xuất hiện hiệu ứng trong Powerpoint.

Thì bạn làm như sau:

Chọn vào đối tượng đã chèn hiệu ứng, sau đó vào Tab Animations. Ở mục Start, bạn bấm vào mũi tên xổ xuống, thì sẽ thấy xuất hiện 3 tùy chọn sau đây:

With Previous : Hiển thị hình ảnh cùng lúc với đối tượng liên kết trước đó trong danh sách (có nghĩa là với một lần bấm, bạn sẽ thực hiện nhiều hiệu ứng)

After Previous : Để bắt đầu hiệu ứng ngay sau khi hiệu ứng trước trong danh sách kết thúc.

Bạn có thể chọn 1 trong các tùy chọn trên, sao cho phù hợp với bài thuyết trình của bạn.

4. Thiết lập tốc độ của hiệu ứng trong Powerpoint

Để thiết lập hiệu ứng chạy nhanh hay chậm, bạn có thể thay đổi thời gian thiết lập cho hiệu ứng.

Trên Slide, bấm chọn vào đối tượng, sau đó vào Tab Animations. Trong nhóm Timing, bạn chú ý đến 2 mục Duration và Delay.

Duration: Là thời gian xuất hiện của hiệu ứng. Ví dụ bạn muốn hình con thỏ xuất hiện 5s, thì bạn nhập 5 vào đó. Thời gian nhỏ hơn có nghĩa là chạy nhanh hơn và sẽ kết thúc sớm hơn. Còn thời gian lớn hơn, thì chạy chậm hơn và tốn nhiều thời gian hơn để hoàn tất. Delay: Là thời gian tạm dừng giữa 2 hiệu ứng, có nghĩa là sau khi hiệu ứng trước đó kết thúc, nó sẽ tạm dừng 1 khoảng thời gian rồi mới đến hiệu ứng tiếp theo.

5. Tùy chỉnh thứ tự ưu tiên của hiệu ứng.

Mặc định trong Powerpoint, hiệu ứng nào chọn trước thì sẽ hiển thị trước. Tuy nhiên nếu trong Slide của bạn, có quá nhiều đối tượng việc chọn nhầm là không thể tránh khỏi.

Ví dụ: như bạn muốn đối tượng a chạy trước, mà lỡ bấm chọn vào đối tượng b chạy trước rồi. Thay vì xóa đi làm lại, thì bạn có thể chỉnh thứ tự ưu tiên của hiệu ứng.

Vào Tab Animations, chọn Animation panel. Lúc này hộp thoại Animation panel xuất hiện.

Chọn vào hiệu ứng mà bạn muốn thay đổi vị trí, bấm vào mũi tên đi lên nếu muốn di chuyển hiệu ứng lên trên. Còn mũi tên chỉ xuống là di chuyển hiệu ứng xuống dưới.

6. Xóa hiệu ứng trong Powerpoint

Nếu không muốn tạo hiệu ứng nữa, thì bạn xóa đi. Bằng cách Vào Tab Animations, chọn Animation panel.

Lúc này hộp thoại Animation panel xuất hiện, chọn vào hiệu ứng mà bạn muốn xóa và bấm Delete.

KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn cho bạn cách tạo hiệu ứng trong powerpoint. Đây là các kiến thức rất quan trong, buộc bạn phải biết nếu muốn hoc Powerpoint.

¥, $, £ Là Tiền Gì? Bảng Anh Kí Hiệu Như Thế Nào

€ là tiền gì?

€ là kí hiệu của đồng Euro – tiền tệ của 12 nước liên minh châu âu. Có 2 loại tiền € đó là tiền giấy và tiền kim loại. Loại tiền này được bắt đầu lưu hành sử dụng vào tháng 1 năm 1999.

€ là tiền gì

€ là tiền gì, mệnh giá như nào?

Tiền Euro có 7 loại mệnh giá, mỗi loại sẽ có 1 màu khác nhau: 5 €, 10 €, 20 €, 50 €, 100 €, 200 € , 500 €. Trên những tờ tiền này đều có hình ảnh kiến trúc châu Âu từ những thời kì khác nhau trong lịch sử nghệ thuật. Tỉ giá hiện nay: 1 € ~~ 24,481.42 VNĐ (tỉ giá sẽ thay đổi theo từng ngày)

¥ là tiền gì?

¥ là tiền của nước Trung Quốc. ¥ chính là tiền nhân dân tệ (CNY)- tên gọi chính thức cho đơn vị tiền tệ của Trung Quốc. Tiền này do ngân hàng nhân dân TQ phát hành.

¥ là tiền gì

Tỉ giá hiện nay: 1¥ = 3,424.29 VNĐ

£ là tiền gì?

£ là tiền bảng Anh được kí hiệu chính thức hiện nay là £. Nó có mã là GBP – đây là đơn vị tiền tệ chính thức của vương quốc Anh và những nước của các lãnh thổ hải ngoại, thuộc địa. Một đồng bảng anh bao gồm 100 xu. Kí hiệu tiền bảng Anh lúc đầu là từ kí tự L và có 2 gạch trên thân (giống như:₤) sau đó bỏ đi 1 dấu gạch ngang và chỉ còn 1 gạch – là £ như bây giờ

£ là ký hiệu tiền gì

Tỉ giá hiện nay: 1 £ = 30,444.46 VNĐ (Tỉ giá thay đổi từng ngày)

$ là tiền gì?

$ là kí hiệu của đồng dollar Mỹ – hay gọi là Mỹ Kim (Viết tắt USD). Thường đọc là Đô-la hoặc tiền Đô. $ là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kì.

$ là tiền gì

Tỉ giá đồng dolla hiện nay là: 1$ = 22,295.00 VNĐ (Tỉ giá thay đổi từng ngày)

Bảng Kí Hiệu Tiền Tệ Thế Giới

Nhóm Hiệu Ứng Emphasis Trong Powerpoint

Bài trước, chúng tôi đã trình bày nhóm Hiệu ứng Entrance, bài này chúng tôi tiếp tục trình bày nhóm Hiệu ứng Emphasis và chú trọng thực hành hơn.

-Emphasis có nghĩa là “nhấn mạnh” chủ thể (đối tượng).

-Clic vào Add Effect: gồm 4 nhóm Hiệu ứng, chúng ta rà chuột vào Emphasis thì xổ ra một bảng các Hiệu ứng thường dùng.

Ví dụ: Câu hỏi trắc nghiệm: Hình chữ nhật có mấy cạnh?

Câu b đúng, như vậy câu b là đối tượng cần nhấn mạnh (cần làm Hiệu ứng).

-*Bạn có thể thay đổi tốc độ quay như minh họa dưới.

-Bảng Timing xuất hiện, bạn chọn Repeat: 2, 3 .. lần Tùy bạn

-Bạn chọn (bôi đen) rồi thực hiện tìm Hiệu ứng (Hướng dẫn ở trên), ta chọn Hiệu ứng Wave (lượn sóng)

Speed : nhanh chậm tùy bạn.

-Bạn xem thử Hiệu ứng: bạn thấy nó lượn sóng

-Bây giờ ta làm hiệu biến mất câu nói luôn hoặc sau khi nàng trả lời (tùy ý). Chọn lại câu: “Anh yêu em lắm lắm!” vào Hiệu ứng nhóm Exit (biến đi), chọn Fly Out (bay ra)

-Vậy là “Anh yêu em …” có hai Hiệu ứng.

– Bạn làm Hiệu ứng gì cũng được (trong 30 Hiệu ứng trong bảng), ví dụ Hiệu ứng: Grow/Shrink (lớn lên/co lại).

*Bảng danh sách Hiệu ứng đã có 4 Hiệu ứng:

*Bạn có quyền thay đổi thứ tự trước sau: ví dụ 2 xuống dưới 3 (như vậy 3 biến thành 2) bằng nút lên xuống cuối Bảng Danh sách Hiệu ứng Re-Order. Điều chỉnh xong, bạn nhấn Play hoặc Slide Show để xem thử các Hiệu ứng thực thi lệnh của bạn.

Bạn copy cả text Box của chàng và Paste, chồng lên cho khít với text Box cũ. Với bên nàng cũng vậy. Rồi sửa

-Hai câu này đã có sẵn Hiệu ứng. Nếu muốn thay Hiệu ứng thì ta chọn Hiệu ứng “Để anh gặp Ba Mẹ của em” rồi Remove, làm Hiệu ứng mới. Còn giữ lại Hiệu ứng cũ cũng được. Xem danh sách Hiệu ứng.

Cũng Copy và Paste Text Box mới của chàng và nàng. Sửa câu nói mới như trên đã làm.

*Bạn xem qua danh sách Hiệu ứng được xếp theo thứ tự: 1,2,3,…

-Ta có câu hỏi trắc nghiệm:

-Ta làm một cái Text Box hoặc WordArt, gõ ĐÁP ÁN

-Làm Hiệu ứng câu trả lời đúng là: d.2 + 3 = 5. Bạn chọn Hiệu ứng nào cũng được trong nhóm Emphasis. Ví dụ: ta chọn: Blast (to ra và đổi màu)

-Bạn xem bảng trình bày Hiệu ứng vừa làm:

*Color: Đổi màu (màu gì cũng được)

*Speed: tốc độ (nhanh, chậm, trung bình…)

-Bước làm Trigger -Kích hoạt (còn gọi cò súng)

-Bảng Timing của Hiệu ứng Blast xuất hiện, bạn nhấn Trgger như minh họa.

-một bảng xổ ra của Trigger.

-Bạn rà vào tam giác nhỏ trong khung và chọn Text Box: Đáp án như minh họa, nhớ OK.

-Khi trình chiếu câu hỏi trắc nghiệm, sau khi học sinh trả lời, chúng ta mới trình bày đáp án. Ta chỉ việc nhấn chuột vào Đáp án thì câu trả lời đúng to lên và đổi màu.

Còn nhiều Hiệu ứng hấp dẫn nữa, thầy cô cứ khám phá, xem thử, chưa ưng ý thì Remove đi và làm lại.

Chúc quý thầy cô vui – trẻ – khỏe!

(Có gì sơ xuất về chính tả, quý Thầy Cô thông cảm, vì mắt đã kém lắm rồi!)

Bạn có thích bài viết này…?

Nhận tin miễn phí hằng ngày!

Follow us!