Top 5 # Xem Nhiều Nhất Trong Powerpoint Khi Đang Thực Hiện Trình Chiếu Muốn Thoát Phiên Trình Chiếu Phải Làm Sao Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Phần Mềm Trình Chiếu Powerpoint

PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU POWERPOINT

1Giới thiệu Microsoft Powerpoint23456Sử dụng Powerpoint cơ bảnSử dụng Slide MasterCác lưu ý khi thiết kế SlideIn ấn SlideThực hành và câu hỏiGiới thiệu Microsoft PowerpointMS PowerPoint là một phần mềm thuộc nhóm MS Office:

Có chức năng hỗ trợ việc thiết kế, soạn thảo và định dạng nội dung tài liệu, rất thuận tiện cho việc trình bày trong giảng dạy, thuyết trình…MS PowerPoint có các đặc trưng của nhóm MS Office, cũng như Word, Excel:

Kết quả hiển thị theo cấu trúc màn hình trình chiếu Giao diện và công cụ rất thân thiện, dễ dùng và linh hoạt Các công cụ cơ bản về MS PowerPoint như: Text, Drawing, Picture, Chart… định dạng đối tượng… hoàn toàn như trong Word, Excel.Hệ thống hiệu ứng phong phú……Sử dụng PowerPoint cơ bản

Điều chỉnh Slide MasterView  Slide MasterChọn slide đầu tiên  Định dạng chung cho toàn bộ slide theo ý muốn: Font chữ, size chữ, màu chữ, hiệu ứng chèn logo, hình nền… * Nếu chỉnh slide đầu tiên thì mọi slide dưới đều có định dạng tương tự. Trong trường hợp muốn định dạng các kiểu slide khác nhau, chọn định dạng từng slide bên dưới chứ không định dạng side đầu tiên.Sau khi điều chỉnh xong, kích nút Close Master View

Những lưu ý khi thiết kế SlideLưu ý về bố cụcGiữ cho slide ngắn gọn, súc tích, dễ hiểuChọn các font đơn giản và không có chânKhông để cỡ chữ quá nhỏ khiến người đọc khó nhìn, cũng không nên để chữ quá to2. Lưu ý về màu sắcsử dụng màu sắc để làm cho slide sinh động hơn nhưng đừng lạm dụng nó3. Lưu ý về nội dungNội dung của các slide cần có tính logic, liền mạch để người xem nắm được mạch tư duy của người nói.

4. Những lưu ý khi sử dụng hiệu ứngKhông nên lạm dụng quá nhiều hiệu ứng chuyển cảnhNhững lưu ý khi thiết kế SlideIn ấn trong PowerPoint

File  Print2. Xác định và chọn cách bạn muốn các slide xuất hiện trên trang.

Nếu in slide nhất định, bạn có thể gõ một phạm vi của slide. Ngược lại, chọn Print All Slides .

3.Chọn số lượng bản sao .

4.Chọn một máy in từ danh sách thả xuống.

5.Khi bạn hoàn tất các lựa chọn của bạn, bấm Print.CÂU HỎI TRẮC NGHIỆMCâu 1: PowerPoint có thể làm những gì?Tạo các bài trình diễn trên màn hìnhIn các Overhead màu hoặc đen trắngTạo các handout cho khách dự hội thảoTất cả các phương án trên

Câu 2:Powerpoint có các chế độ hiển thị nào?Normal viewSlide sorter viewSlide show viewKhông có chế độ nào nêu trênCâu 3: Trong PowerPoint muốn xóa 1 slide ta dùng lệnh nào sau đây?Edit/Delete SlideFile/Delete SlideCâu A và B đều đúngCâu A và B đều sai

Câu 4: Trong PowerPoint muốn chèn thêm vào slide một đoạn âm thanh, ta dùng lệnh hay tổ hợp phím nào sau đây?Insert/ObjectInsert/ComponentInsert/DiagramInsert/New slideCâu 5: Ngoài việc tạo hiệu ứng cho các đối tượng trên slide ta có thể tạo hiệu ứng xuât hiện của từng slide bằng lệnh:Slide show/Action buttonSlide show/Slide transitionCâu A và B đúngCâu A và B sai

Câu 6: Muốn sắp xếp các slide ta dùng lệnh nào sau đây?Insert/New SlideFile/New View/Slide sorterCác câu trên đều saiCâu 7: Để in nội dung các slide ra máy in, ta thực hiện bằng cách:Kích chọn File/PrintBấm tổ hợp phím Ctrl+PKích chọn Insert/PrintA và B đúng

Câu 8: Để tạo hiệu ứng cho các đối tượng trong slide, ta thực hiện?Slide show/custom show, sau đó chọn kiểu hiệu ứng mông muốnSlide show/slide transition , sau đó chọn kiểu hiệu ứng mông muốnSlide show/custom animation, sau đó chọn kiểu hiệu ứng mong muốnTất cả các phương án đều sai

Khởi động MS PowerpointNháy đúp vào Shortcut của PowerpointChọn Start  Microsoft PowerPoint(Start  All programs  Microsoft Office  Microsoft Office PowerPoint)Màn hình giao tiếp MS PowerpointRibbonNgăn HomeNgăn InsertNgăn TransitionsNgăn AnimationsRibbonNgăn Slide ShowNgăn ReviewRibbonRibbonNgăn ViewViewsMaster ViewsPresentation ViewsNormalSlide SorterNotes PageReading ViewSlide MasterHandout MasterNotes MasterCác chế độ ViewsThoát khỏi ứng dụng MS PowerpointChọn File  ExitNhấn tổ hợp phím Alt + F4Nhấn tổ hợp phím Alt + F, nhấn tiếp phím XKích nút CloseCác thao tác cơ bản với PresentationCác thao tác cơ bản với SlideTạo slide mới:

Home  New SlideChọn 1 slide trên slide tab ở chế độ Normal View  EnterXóa slide:

Chọn slide muốn xóaNhấn phím DELETE hoặc kích nút phải tại các đối tượng được chọn và kích Delete.

Sắp xếp lại slide:

Chọn slide muốn di chuyểnRê các slide đến vị trí mới hoặc kích nút phải chuột tại các đối tượng được chọn  Cut, kích nút phải chuột tại vị trí đích  Paste

Sao chép slide:

Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Bằng Bàn Phím

Khi bạn đã tạo và soạn thảo xong bài thuyết trình trên Powerpoint thì việc cuối cùng tất nhiên là bạn sẽ phải trình chiếu PowerPoint bài mình đã làm, tuy nhiên việc trình chiếu bằng chuột đôi khi còn có những hạn chế nhất định thì giải pháp trình chiếu slide PowerPoint bằng bàn phím là cách tốt nhất giúp bạn ngoài việc trình chiếu nhanh còn có thể hỗ trợ bạn bổ sung hoặc thêm thông tin vào slide trình chiếu.

Về cơ bản thì việc trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím chính là việc bạn nắm và sử dụng thành thạo những phím tắt cần thiết dùng trong trình chiếu slide là bạn đã thành công trong việc trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím rồi. Thêm vào đó, sử dụng phím tắt trên bàn phím còn giúp bạn trình chiếu bài thuyết trình được linh hoạt, nhanh chóng và đặc biệt là trông nó chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Trình chiếu bằng bàn phím giúp bài thuyết trình linh hoạt, chuyên nghiệp hơn

Trình chiếu slide PowerPoint bằng bàn phím

1. Phím tắt cơ bản trong trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím

Để trình chiếu slide, phát video, phát nhạc, chuyển tiếp các slide… trong PowerPoint bạn có thể sử dụng các phím tắt sau:

– Phím F5: Dùng để trình chiếu toàn bộ Slide từ slide đầu tiên.– Phím Shift + F5 hoặc Shift + Fn + F5 (đối với Laptop): Dùng để trình chiếu Slide hiện tại.

2. Phím tắt điều khiển video và phương tiện khác khi trình chiếu

– Phím Ctrl + Dấu cách: Dùng để phát hoặc tạm dừng video hoặc Audio nhạc trên slide.– Phím Alt + Q: Dùng để dừng phát video hoặc Audio trên slide– Phím Alt + P: Dùng để chuyển đổi giữa phát và dừng Video hoặc nhạc.– Phím Alt + End: Dùng đi đến thẻ đánh dấu tiếp theo– Phím Alt + Mũi tên lên: Tăng âm lượng video hoặc Audio.– Phím Alt + Mũi tên xuống: Giảm âm lượng video hoặc Audio.– Phím Alt + U: Tắt âm thanh video hoặc Audio.– Phím Alt + Shift + Page Down: Dùng tìm kiếm chuyển tiếp ba giây– Phím Alt + Shift + Page Up: Dùng tìm kiếm về phía sau ba giây– Phím Alt + Shift + Phím Mũi tên phải: Dùng tua tiến lên 0,25 giây, rồi tạm dừng– Phím Alt + Shift + Phím Mũi tên trái: Dùng tua lùi 0,25 giây, rồi tạm dừng– Phím Alt + J: Dùng để hiện hoặc ẩn menu âm thanh và tiêu đề phụ.

3. Một số phím tắt khác giúp kiểm soát trình chiếu trong khi trình bày

– Phím A hoặc = : Dùng đ ể ẩn hoặc hiện con trỏ.– Phím S hoặc + : Để bật/tắt chế độ tự động trình diễn– Phím Ctrl + P : Dùng để thay con trỏ thành cây bút đỏ, việc làm này giúp bạn có thể dùng để đánh dấu, sửa lại bài thuyết nếu có sai sót, có lỗi, hoặc nếu bạn muốn ghi chú một nội dung nào đó.– Phím Alt + F5 hoặc Alt + S, B : Dùng để hiển thị dạng xem diễn giả.– Phím E : Dùng để xóa những gì bạn vừa vẽ– Phím H : Dùng để đến trang ẩn.– Phím Ctrl + A : Để thay đổi con trỏ thành hình mũi tên như bình thường– Phím Ctrl + H : Để ẩn con trỏ chuột vào nút định hướng trong quá trình trình chiếu– Phím Ctrl + U : Để ẩn con trỏ chuột và nút định hướng sau 7 giây.– Phím Ctr l + L : Dùng để khởi động con trỏ laser– Phím Ctrl + S : Hiển thị hộp thoại Tất cả các slide– Phím Ctrl + T : Dùng để xem thanh tác vụ máy tính– Phím Shift + F10 : Dùng để hiển thị menu ngữ cảnh– Phím Shift + Tab : Dùng để đi đến siêu kết nối cuối cùng hoặc trước đó trên bản chiếu hiện tại.

Hướng Dẫn Cách Lưu Và Chia Sẻ Bài Trình Chiếu Trong Powerpoint Các Phiên Bản

Cách lưu bài trình chiếu trong PowerPoint

Trong PowerPoint có 2 cách lưu bài trình chiếu gồm:

Save: Khi tạo hay chỉnh sửa một bản trình chiếu thì lệnh Save sẽ được thực hiện để lưu các thay đổi. Cách thức thực hiện lệnh lưu như sau:

Bước 1: Sau khi tạo bài trình chiếu xong, bạn bấm nút Save trên thanh Quick Acess Toolbar.

Bước 3: Để lưu bản trình chiếu vào máy tính, bạn bấm nút Computer, sau đó bấm nút Browse. Ngoài ra, bạn có thể bấm vào nút OneDrive để lưu vào tài khoản OneDrive của mình.

Bước 4: Trong cửa sổ Save As hiển thị, bạn chọn vị trí cần lưu bản trình chiếu, đặt tên file rồi bấm nút Save để lưu lại.

Sau này nếu bạn muốn lưu bất cứ thay đổi nào khi chỉnh sửa bản trình chiếu chỉ cần bấm tổ hợp phím Ctrl+S.

Cách thay đổi vị trí lưu bài trình chiếu mặc định

Thay vì mất thời gian phải chọn vị trí lưu bài trình chiếu mỗi lần tạo một bài mới, bạn có thể chỉ định vị trí mặc định để tất cả các bài trình chiếu đều được lưu tại đó. Cách thực hiện như sau:

Bước 2: Trong hộp thoại Options hiển thị, bạn chọn mục Save ở cột bên trái, sau đó chọn thư mục lưu file mặc định tại mục Default local file loaction, rồi kích vào tùy chọn Save to Computer by default và nhấn OK để hoàn tất.

Sử dụng tính năng AutoRecover trong PowerPoint

Mặc định PowerPoint sẽ lưu các thay đổi mà bạn thực hiện trên bản trình chiếu vào một file tạm thời sau 10 phút một lần. Điều này sẽ rất hữu ích nếu chẳng may bạn quên lưu file hoặc đang làm mà mất điện, máy tính hết pin … thì bạn có thể khôi phục file thông qua tính năng AutoRecover.

Bước 1: Mở PowerPoint lên, nếu file trình chiếu đang làm việc được lưu tự động, bạn sẽ thấy cửa sổ Document Recovery hiển thị ở khung bên trái.

Bước 2: Bây giờ bạn chỉ cần kích chọn đúng tên file và lưu ý thời gian gần nhất mà file trình chiếu được lưu để đảm bảo những nội dung đã chỉnh sửa gần nhất được khôi phục hoàn toàn.

Lưu bản trình chiếu PowerPoint với định dạng khác

Trong PowerPoint mặc định file trình chiếu sẽ được lưu với định dạng *.pptx. Tuy nhiên, đôi khi vì công việc bạn cần phải chuyển đổi sang các dạng khác như PDF, PowerPoint 97-2003, Video, ảnh PNG, Handouts … Để thực hiện bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 3: Trong cửa sổ Change File Type hiển thị, kích chọn định dạng cần lưu. Như trong ví dụ này, file trình chiếu được lưu dưới dạng PowerPoint 97-2003 nên chỉ cần bấm vào nút tương ứng sau đó bấm nút Save As

Bước 4: Trong hộp thoại Save As xuất hienj, chọn vị trí lưu file, đặt tên file và bấm nút Save để hoàn tất.

Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng menu thả xuống tại khung Save as type, trong hộp thoại Save As để lưu bản trình chiếu với các định dạng khác nhau, tùy theo nhu cầu.

Chia sẻ bài trình chiếu trong PowerPoint

Trước đây chúng ta thường chia sẻ bài trình chiếu bằng cách gửi theo dạng file đính kèm, tuy nhiên với cách chia sẻ mới trên PowerPoint, bạn có thể sử dụng OneDrive để thực hiện, điều này cho phép tất cả mọi người làm việc trên một bản trình chiếu thống nhất.

Để chia sẻ bản trình chiếu qua OneDrive bạn thực hiện như sau:

Bước 2: Trong cửa sổ Share sẽ xuất hiện, ở khung bên trái cung cấp nhiều hình thức chia sẻ khác nhau. Bạn chỉ cần kích chọn hình thức muốn chia sẻ như gửi mail, trình chiếu trực tuyến, chia sẻ qua mạng xã hội, chia sẻ link … tùy vào nhu cầu.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Hướng Dẫn Cách Thay Đổi Màu Sắc Trong Bản Trình Chiếu Powerpoint

Nếu bạn đã đọc một chút về cách chọn màu sắc cho bài thuyết trình của mình, bạn có thể đã suy nghĩ về màu sắc bạn muốn sử dụng. Bạn có sẵn sàng tạo bảng màu của riêng mình không? Hãy nhớ rằng các mẫu của chúng tôi đã bao gồm các bảng màu của riêng chúng.

Bước 1: Truy cập vào menu View trên thanh ribbon và chọn Slide master.

Bước 2: Tiếp theo bấm nút Colors thuộc nhóm tính năng Background, trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Customize Colors…

Bước 3: Trong hộp thoại Create New Theme Colors cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn để chọn màu cho slide, có thể chọn màu riêng lẻ hoặc phối các màu với nhau tùy theo nhu cầu của bạn, cụ thể các tùy chọn như sau:

– Text/Background-Light (1, 2), Text/Background-Dark (1,2), Accent (1-6), Hyperlink và Followed hyperlink. Trong đó nếu bạn bấm vào ô màu gần với nhất các tùy chọn, một loạt các màu sẽ xuất hiện. Lưu ý rằng nó cũng bao gồm các màu Theme.

– Để thêm màu tùy chỉnh vào phần này, bạn cần bấm vào một trong các nút tương ứng với mỗi tùy chọn, trong menu xổ xuống chọn More colors.

– Trong hộp thoại Color mới hiển thị có hai thẻ gồm Standard (tiêu chuẩn) và Custom (tùy chỉnh).

– Nếu bạn thích bất kỳ màu nào khác thay vì chọn giữa những màu có sẵn mà thẻ Standard cung cấp chỉ cần chuyển qua thẻ Custom.

– Màu mới được chọn sẽ được áp dụng cho tất cả các phần tử có màu Text/Background-Dark 1. Thực hiện tương tự nếu bạn muốn thay đổi màu sắc cho các tùy chọn còn lại trong bảng Create New Theme Colors.

– Cuối cùng bấm nút Close Master View (góc trên bên phải) khi bạn hoàn tất.

Thay đổi màu sắc và màu gradient cho văn bản, Vector và hình nền

Trở lại bảng Create New Theme Colors ở trên, các tùy chọn Text/Background-Light (1, 2), Text/Background-Dark (1,2), Accent (1-6) và Followed hyperlink là những tên mặc định, nhưng mục Hyperlink thì khác.

Nếu bạn muốn thay đổi màu siêu kết nối trong PPoint, bạn cần sử dụng tùy chọn này. Nếu thay đổi màu ở đây thì tất cả các liên kết nhúng vào bản trình chiếu sẽ hiển thị màu tương ứng với tùy chọn màu ở đây.

Trong mọi trường hợp, tất cả các tùy chọn màu sắc được áp dụng cho các phần tử khác nhau gồm: Nền, vectơ, văn bản … Nếu bạn thay đổi màu của một phần, nó sẽ tự động được áp dụng cho tất cả các phần tử có tông màu đó.

Để thay đổi màu sắc cho văn bản trong bản trình chiếu, hãy chọn văn bản muốn thay đổi. Tiếp theo chọn thẻ Home, rồi bấm nút có biểu tượng chữ A (Font color) thuộc nhóm tính năng Font.

Tiếp theo nếu bạn muốn thay đổi màu sắc của các Vector được chèn vào slide. Có hai trường hợp mà bạn có thể áp dụng. Nếu các Vector trang không phải là một phần của trang trình chiếu chính, để thay đổi màu sắc của đối tượng này, bạn thực hiện như sau:

Nếu Vector bạn muốn thay đổi màu sắc trong các trang trình chiếu chính, cách thực hiện như sau.

Bước 1: Trong slide bất kỳ, kích vào Vector được chèn vào.

Bước 2: Chuyển sang thẻ Format trên thanh ribbon rồi bấm nút Shape Fill.

Bước 3: Chọn màu sắc bạn muốn thay đổi tại mục Theme color (hàng màu đầu tiên).

Tất nhiên, bạn có thể thay đổi màu nền của bản trình chiếu bằng cách:

Bước 4: Ngay lập tức màu sắc bạn chọn sẽ được áp dụng cho đối tượng.

Bước 1: Chọn thẻ View trên thanh ribbon, rồi bấm nút Slide Master.

Bước 2: Tìm Vector bạn muốn thay đổi.

Bước 4: Bấm vào trang trình chiếu đầu tiên và chọn Close Master View.

Bước 1: Chọn thẻ View trên thanh ribbon, rồi bấm nút Slide Master.

Bước 2: Bấm nút Background Styles thuộc nhóm tính năng Background, trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Format Background …

Bước 3: Bảng tùy chọn Format Background sẽ hiển thị ở khung bên phải, qua đó bạn có thể chọn những màu sắc, phối màu khác nhau cho màu nền của bản trình chiếu. Với mỗi tùy chọn bạn đều có thể xem trước những thay đổi sẽ được áp dụng cho các slide, do đó có thể dễ dàng so sánh sự khác biệt.

– Trong đó tùy chọn Solid Fill cho phép bạn chọn màu và mức độ trong suốt. Nhưng nếu bạn thích sự phối màu thú vị thì có thể chọn Gradient Fill. Tại đây bạn có các tùy chọn khác nhau để chọn như: Preset gradients, Type (Linear, Radial, Rectangular…), Direction, Angle, Gradient, Stop, Color, Position, Transparency và Brightness.

– Ngoài ra, bạn có thể thêm hình ảnh hoặc họa tiết trong nền bằng cách bấm nút Picture hoặc Texture fill, sau đó chọn độ trong suốt muốn áp dụng.

– Sau khi đã thực hiện các thay đổi, bạn bấm nút Apply to all để áp dụng tất cả các thay đổi cho các slide trong bản trình chiếu. Sau đó, chuyển đến trang chiếu đầu tiên và bấm vào nút Close Master View để hoàn tất.

Cách chỉnh sửa màu Gradient và độ trong suốt

Bước 1: Đầu tiên, kích vào hình ảnh cần thay đổi và một lần nữa nhấn vào phần tử bạn muốn thay đổi.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Bước 3: Bấm tiếp nút More gradients trong menu xổ xuống.

Bước 4: Tại mục Fill, hãy đảm bảo rằng tùy chọn Solid được đánh dấu. Sau đó, chọn độ trong suốt muốn áp dụng cho đối tượng.

Bước 5: Tất cả những thay đổi sẽ ngay lập tức được áp dụng cho đối tượng trong slide.

Ngoài ra nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về PowerPoint thì chúng tôi xin giới thiệu với các bạn khóa học PPG01 – Tuyệt đỉnh PowerPoint – Trực quan hóa mọi slide trong 9 bước với các bài học từ cơ bản tới nâng cao rất hay và bổ ích. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật tin học văn phòng hữu ích khác, đừng quên theo dõi Gitiho ngay hôm nay.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng: