Top 4 # Xem Nhiều Nhất Trong Powerpoint Khi Dùng Chế Độ Hiển Thị Slide Sorter View Thì Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Sử Dụng Slide Sorter View Trên Powerpoint Trong 60 Giây

Các thông tin mà bạn trình bày với PowerPoint là thứ tự quan trọng được xuất hiện. Hãy học cách sử dụng Slide Sorter View để sắp xếp lại trình tự bài trình diễn của bạn.

Chú ý: Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sử dụng Mẫu PowerPoint đơn giản. Bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu PowerPoint tuyệt vời hơn trên GraphicRiver.

Cách sử dụng nhanh Slide Sorter View trên PowerPoint

Chú ý: Xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm nhanh theo những bước kèm theo video này.

1. Mở PowerPoint để hiển thị Slide của bạn

Những slide của bạn được sắp xếp bên trái của bài thuyết trình trên PowerPoint.

2. Nhấp vào Slide Sorter View trên PowerPoint

Để kiểm tra thứ tự trên những slide, tôi đi tới và tìm tab View trên ribbon. Có một số cách hiển thị bài thuyết trình và chúng ta sẽ tìm hiểu về Slide Sorter View, hãy đi tới và nhấp vào nó. Bây giờ, chúng ta có những thumbnails cho mỗi slide trình bày.

Slide Sorter View trong PowerPoint.

3. Nhanh chóng thay đổi trật tự Slide trên PowerPoint

Có thể nhận thấy rằng, mỗi một slide đều có một con số hiển thị ở phía dưới. Để sắp xếp lại trình tự các slide bạn phải nhấp vào một slide và kéo và thả nó vào vị trí mà bạn muốn. Chúng ta có thể nhấp, kéo và di chuyển chúng xung quanh nhiều lần như cách chúng ta muốn sắp đặt theo thứ tự hoàn hảo.

Nhấp và kéo để thay đổi thứ tự các slide trên

Kết thúc!

Một khi đã hoàn tất, bạn chỉ cần nhấp vào Normal để trở về chế độ xem chuẩn Standard View, thứ tự chúng ta thiết lập bây giờ đã được lưu.

Tìm hiểu thêm những bài hướng dẫn nhanh trên PowerPoint (video trong 60 giây)

Tìm hiểu thêm các công cụ PowerPoint một cách nhanh chóng và bổ sung kiến thức về trình diễn của bạn. Chúng tôi có một số những bài hướng dẫn về PowerPoint ở đây trên Envato Tuts+ hoặc tìm tới một trong những hướng dẫn nhanh của chúng tôi bằng video trên PowerPoint:

Chuyển Đổi Giữa Các Chế Độ Hiển Thị Trong Word 2010

Xem video giới thiệu khóa học

TÓM TẮT BÀI HỌC

Việc chọn những chế độ xem (hiển thị) phù hợp sẽ giúp các bạn dễ dàng quan sát toàn bộ văn bản trước khi được in ấn. Điều này sẽ giảm thiểu sai sót khi hoàn thành ấn bản.

Bài học sẽ giúp các bạn nắm được chế độ chuyển đổi văn bản, chức năng và cách thao tác trên các nút lệnh:

Print Layout

Full Screen Reading

Web Layout

Outline

Draft

Để nắm được nội dung chi tiết, mời các bạn tham gia ngay bài học Chuyển đổi giữa các chế độ hiển thị.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 6: Chế độ xem và in ấn (View Mode)

00:08:09 Bài 36: Đóng mở Ruler, Gridlines và Navigation Pane Bài học sẽ hướng dẫn bạn khám phá hết tính năng của các thanh công cụ Ruler, Gridlines và Navigation Pane. Các bạn sẽ được hướng dẫn cách canh chỉnh văn bản với kích thước tùy theo yêu cầu, tính chất công việc; biến trang word thành tờ giấy kẻ ô vuông để làm mốc canh chỉnh hình ảnh, đối tượng hoặc văn bản; ngoài ra bạn còn được hướng dẫn cách tìm kiếm văn bản, đối tượng của Word như bảng biểu và đồ họa, hay nhảy tới các đề mục và trang cụ thể

Hệ thống kiến thức chương 6: Chế độ xem và in ấn trong Word 2010 Quiz

GIẢNG VIÊN

Giảng viên Nguyễn Xuân Dzu với hơn 20 kinh nghiệm giảng dạy các bộ môn về CNTT như: Phần cứng – Phần mềm, mạng máy tính, đồ hoạ, Tin học văn phòng, Multimedia, MacOS/OSx, iOS. Ngoài ra thầy còn đảm trách các bộ môn chuyên ngành như: Quản trị hệ thống mạng Windows – Linux – Novell Netware – DSM,…Thầy từng tham gia những dự án về CNTT lớn cho các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, thực hiện công tác đào tạo cho các CBNV. Với phong cách truyền đạt kiến thức vui vẻ, độc đáo đề cao tính hiệu quả giúp người học thoải mái, dễ nhớ bài.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Slide Master View Trong Powerpoint

Trong phần 1 của bài viết chúng ta đã tìm hiểu qua chế độ Slide Master View với cách sử dụng cơ bản. Đến với Phần 2 Gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách tùy chỉnh các slide trực tiếp từ Slide Master View vô cùng đơn giản.

Tùy chỉnh cách bố trí slide

Điều chỉnh bố cục của slide hiện tại

Trong ví dụ này, logo mới được thêm lại chồng lên hình ảnh nền trong Picture with Caption Layout vì thế chúng ta sẽ tùy chỉnh bố cục này cho phù hợp để nhường chỗ cho logo.

Bước 1: Chuyển sang chế độ Slide Master

Bước 2: Xác định vị trí và chọn bố cục mong muốn trong khung điều hướng bên trái. Bạn hãy di chuột qua từng bố cục để xem các slide nào hiện đang sử dụng bố cục đó trong bài thuyết trình của bạn.

Bước 3: Trong một số slide, đồ họa nền có thể bị ẩn. Để hiển thị đồ họa đó trở lại, bạn tích bỏ tùy chọn Hide Background Graphics thuộc nhóm tính năng Background.

Bước 5: Bạn cũng có thể di chuyển, xóa, thay đổi kích thước các Placeholder. Trong ví dụ này chúng ta sẽ di chuyển các placeholder xuống để căn chỉnh với mũi tên đỏ.

Bước 6: Khi đã thực hiện xong các thay đổi, bấm nút Close Slide Master View để hoàn tất.

Bước 7: Lập tức tất cả những thay đổi sẽ được cập nhật cho các slide.

Tùy chỉnh định dạng văn bản

Bạn có thể tùy chỉnh định dạng font chữ, kích thước, màu sắc và căn chỉnh văn bản với chế độ Slide Master.

Ví dụ bạn muốn thay đổi font chữ cho trình giữ chỗ tiêu đề cho tất cả các slide, chỉ cần sửa kiểu font chữ đó trên slide đầu tiên (Slide Master) mà thôi.

Khi đó Placeholder trên tất cả slide sẽ được thay đổi theo font chữ mới bạn vừa chọn.

Các chèn một bố cục Slide mới

Bước 1: Chọn chế độ xem Slide Master

Bước 2: Từ thẻ Slide Master, bấm nút Insert Layout

Bước 3: Một bố cục slide mới xuất hiện

Bước 4: Bố cục mới sẽ bao gồm Title và Footer. Bạn có thể kích vào tùy chọn Title hay Footer tương ứng trong nhóm Master Layout để tắt hoặc bật chúng.

Bước 5: Bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống của nút lệnh Insert Placeholder và chọn Placeholder bạn muốn.

Bước 6: Kích giữ chuột trái rồi kéo để vẽ Placeholder vừa chọn trên slide của bạn.

Bước 7: Sử dụng các tab khác để thêm các đối tượng bạn muốn như hình ảnh, hình dạng, biểu đồ … vào bố cục slide

Cách đổi tên bố cục tùy chỉnh

Bước 1: Điều hướng đến chế độ Slide Master

Bước 2: Chọn bố cục mong muốn và bấm nút Rename

Bước 3: Một hộp thoại xuất hiện, điền tên và bấm nút Rename

Cách sử dụng bố cục tùy chỉnh

Khi đã tạo một bố cục mới, bạn có thể tạo slide mới với bố cục đó hay áp dụng cho một slide có sẵn

Bước 1: Nếu đang ở chế độ Slide Master thì bấm nút Close Slide Master Videw trên thẻ Slide Master.

Bước 2: Từ thẻ Home, bấm nút New Slide rồi chọn bố cục tùy chỉnh trong menu xổ xuống.

Cách sử dụng bố cục tùy chỉnh cho bài thuyết trình khác

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂMHướng dẫn cách chèn, chỉnh sửa hình Shape và Text Box trong PowerPointHướng dẫn cách thiết kế bản kế hoạch Marketing trên PowerPointNhững điều cần tránh khi sử dụng PowerPoint

Ngoài ra nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về PowerPoint thì chúng tôi xin giới thiệu với các bạn khóa học PPG01 – Tuyệt đỉnh PowerPoint – Trực quan hóa mọi slide trong 9 bước với các bài học từ cơ bản tới nâng cao rất hay và bổ ích.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Cách Khôi Phục Chế Độ View Room Hoặc Mất Thanh Thước Dọc

Ảnh 1: Cách khôi phục chế độ view room hoặc mất thanh thước dọc trong màn hình làm việc của Microsoft Word

Ảnh 2: Cách khôi phục chế độ view room hoặc mất thanh thước dọc trong màn hình làm việc của Microsoft Word

Ngay sau khi các bạn tích chọn 3 biểu tượng chữ trên, màn hình ngay lập tức sẽ thay đổi như sau:

Ảnh 3: Cách khôi phục chế độ view room hoặc mất thanh thước dọc trong màn hình làm việc của Microsoft Word

Ngoài cách khắc phục trên, nếu các bạn bị mất mà chưa khắc phục ngay được, các bạn nên sử dụng cách sau:

– Bấm Ctrl + sử dụng con lăn (nút giữa) của chuột, các bạn đưa lên và xuống từ từ sẽ thấy xuất hiện đồng thời tất cả các trang mà mình muốn xem.

Ảnh 4: Cách khôi phục chế độ view room hoặc mất thanh thước dọc trong màn hình làm việc của Microsoft Word

* Trường hợp bị mất thanh thước dọc 2 bên:

– Vào biểu tượng Microsoft Word ( hoặc File) / Chọn Word Options / Chọn Advenced / Tích chọn Show Vertical scroll bar và Show Vertical ruler in Print Layout view, thanh thước dọc 2 bên sẽ xuất hiện để các bạn tiếp tục sử dụng giao diện màn hình. Thanh thước dọc bên trái dùng để căn chỉnh văn bản, thanh bên phải cho phép chúng ta đưa lên và xuống theo chiều dọc (hay được hiểu là chế độ xem – Layout View)

Ảnh 5: Cách khôi phục chế độ view room hoặc mất thanh thước dọc trong màn hình làm việc của Microsoft Word

Nga Thanh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

CN Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) CN Cầu Giấy: Phòng B2T10 (Phòng B2 Tầng 10) – Tòa nhà 335 Cầu Giấy – HN (Tầng 1 là Siêu thị thời trang Fashion Mall) CN Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) CN Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông