Top 1 # Xem Nhiều Nhất Trong Powerpoint Loại Hiệu Ứng Nào Sẽ Mất Đi Sau Khi Trình Chiếu Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Tùy Chỉnh Hiệu Ứng Powerpoint Sau Khi Tạo Hiệu Ứng Trong Powerpoint

Tuyệt đỉnh PowerPoint – Chinh phục mọi ánh nhìn trong 9 bước

Cách xem trước hiệu ứng PowerPoint

Sau khi đã tạo hiệu ứng trong PowerPoint cho văn bản và các đối tượng trong slide của bản trình chiếu PowerPoint, bạn có thể xem trước một lượt để kiểm tra xem các hiệu ứng PowerPoint đó đã phù hợp hay chưa. Cách làm như sau:

Bước 1: Kích chọn slide muốn xem hiệu ứng được áp dụng.

Bước 2: Trên giao diện thanh công cụ, chọn thẻ Animations, sau đó bấm nút Preview. Ngay lập tức các hiệu ứng PowerPoint được áp dụng cho slide hiện tại sẽ được chạy.

Tùy chỉnh hiệu ứng PowerPoint với Animation Pane

Khi bạn tạo hiệu ứng trong PowerPoint đối với nhiều đối tượng trên cùng một slide PowerPoint, chúng ta sẽ làm thế nào để quản lý tất cả những hiệu ứng này thật dễ dàng? Trong trường hợp cần quản lý nhiều hiệu ứng PowerPoint, chúng ta sẽ sử dụng một công cụ quan trọng là Animation Pane.

Thông qua Animation Pane, bạn có thể sửa đổi và sắp xếp lại các hiệu ứng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Animation Pane giúp bạn quản lý tất cả các hiệu ứng bạn đang sử dụng một cách rất khoa học và dễ dàng, bạn sẽ không cần tìm lại từng đối tượng trong slide để chỉnh sửa hiệu ứng nữa.

Cách mở Animation Pane quản lý hiệu ứng PowerPoint

Bước 1: Trên giao diện thanh công cụ, chọn thẻ Animations, sau đó bấm nút Animation Pane thuộc nhóm tính năng Advanced Animation.

Bước 2: Ngay lập tức khung Animation Pane sẽ được mở bên phải cửa sổ làm việc của slide PowerPoint hiện tại, hiển thị tất cả các hiệu ứng PowerPoint được áp dụng trong slide theo thứ tự xuất hiện của chúng.

Cách sắp xếp lại các hiệu ứng PowerPoint trong Animation Pane

Để chỉnh sửa và quản lý các hiệu ứng PowerPoint một cách dễ dàng hơn, bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị trí, cách sắp xếp của các hiệu ứng này trong Animation Pane theo thứ tự mà bạn mong muốn. Để làm được, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Quay trở lại cửa sổ Animation Pane, để thay đổi vị trí của hiệu ứng xuất hiện trong slide khi trình chiếu, bạn chỉ cần bấm giữ chuột trái vào tên hiệu ứng PowerPoint rồi kéo thả vào vị trí phù hợp.

Bước 2: Các hiệu ứng PowerPoint sẽ được sắp xếp lại theo thứ tự bạn mong muốn.

Xem trước các hiệu ứng PowerPoint trên Animation Pane

Để xem lại kết quả tạo hiệu ứng trong PowerPoint: Liệu các hiệu ứng chạy đã đúng ý bạn hãy chưa? Các hiệu ứng đã chạy theo thứ tự bạn mong muốn chưa? Bạn có thể xem trước các hiệu ứng này chạy như thế nào bằng cách xem Preview.

Bước 1: Sau khi đã sắp xếp lại các hiệu ứng PowerPoint, trên nhóm Animation Pane bạn bấm nút Play All.

Bước 2: Các hiệu ứng trên slide PowerPoint vừa tạo sẽ được phát. Phía bên phải của Animation Pane cũng sẽ hiển thị timeline tiến trình phát theo thứ tự của từng hiệu ứng.

Trong trường hợp bạn không thấy Timeline xuất hiện thì kích chuột vào dấu mũi tên rồi chọn Show Advanced Timeline..

Thay đổi tùy chọn bắt đầu của hiệu ứng PowerPoint

Trong PowerPoint, mặc định khi người dùng kích chuột trái trong bài thuyết trình thì hiệu ứng sẽ bắt đầu phát. Nếu slide có nhiều hiệu ứng thì bạn sẽ phải kích chuột nhiều lần để chuyển đổi giữa các hiệu ứng PowerPoint khác nhau, điều này sẽ mất nhiều thời gian và chỉ phù hợp trong quá trình bạn chỉnh sửa.

Bạn hoàn toàn có thể cài đặt để các hiệu ứng trong slide tự động phát cùng lúc hay lần lượt mà không cần kích chuột. Bằng cách sau:

Bước 1: Từ khung Animation Pane ở bên phải, kích chọn một hiệu ứng, rồi bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống bên phải của hiệu ứng đó.

Bước 3: Tùy vào nhu cầu, bạn hãy kích chọn kiểu trình chiếu hiệu ứng PowerPoint theo cách mình muốn.

Tùy chỉnh sâu hơn các hiệu ứng PowerPoint với Effect Options

Tương ứng với mỗi hiệu ứng PowerPoint được chèn cho các đối tượng trong slide, PowerPoint còn cung cấp nhiều tùy chọn chi tiết hơn để người dùng có thể tùy chỉnh thông qua tùy chọn Effect Options.

Bước 1: Từ khung Animation Pane ở bên phải, kích chọn một hiệu ứng cần tùy chỉnh chi tiết.

Bước 2: Kích chuột vào biểu tượng mũi tên xổ xuống bên phải của hiệu ứng đó rồi chọn tùy chọn Effect Options.

Bước 3: Hộp thoại Effect Options xuất hiện, cho phép bạn cài đặt các tùy chỉnh khác cho hiệu ứng như âm thanh, thêm hiệu ứng sau khi hoạt ảnh kết thúc hoặc thêm hoạt ảnh cho văn bản theo một trình tự khác.

Trong trường hợp muốn thay đổi thời gian của hiệu ứng PowerPoint được áp dụng cho các đối tượng, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Từ hộp thoại Effect Options, chọn thẻ Timing.

Bước 2: Thêm độ trễ (Delay) trước khi hiệu ứng bắt đầu, thay đổi thời gian của hiệu ứng và kiểm soát xem hiệu ứng có lặp lại (Repeat) hay không theo nhu cầu.

Hướng dẫn cách tùy chỉnh hiệu ứng trong PowerPoint

Hướng dẫn cách tạo bài trắc nghiệm với PowerPoint

Hướng dẫn cách làm việc với nhiều hình ảnh trong PowerPoint

1000 biểu tượng icons dùng cho báo cáo Excel hoặc PowerPoint

Tài liệu kèm theo bài viết

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Cách Sử Dụng Hiệu Ứng Biến Mất Trong Powerpoint 2010

Trong bài thuyết trình, việc bạn sử dụng các hiệu ứng là rất quan trọng. Trong một slide, có rất nhiều đối tượng cần phải sử dụng hiệu ứng. Tùy vào mỗi đối tượng khác nhau mà bạn sẽ sử dụng các hiệu ứng khác nhau. Trong bài viết này, UNICA sẽ giới thiệu tới các bạn cách sử dụng hiệu ứng biến mất trong PowerPoint 2010.

Nhóm hiệu ứng trong PowerPoint

Trong một bài PowerPoint có rất nhiều thành phần và đối tượng cần sử dụng các hiệu ứng, một trong những đối tượng quan trọng đó là văn bản. Ở PowerPoint 2010, có 4 nhóm hiệu ứng được sử dụng là:

– Nhóm hiệu ứng xuất hiện (Entrance): Là nhóm hiệu ứng xuất hiện đối tượng chỉ thực hiện được khi sử dụng lệnh.

Sử dụng hiệu ứng giúp bài thuyết trình của bạn được chuyên nghiệp hơn

– Nhóm hiệu ứng nhấn mạnh (Emphasis): Là hiệu ứng tạo điểm nhấn giúp người xem chú ý đến nội dung cần nhấn mạnh.

– Nhóm hiệu ứng biến mất trong PowerPoint 2010 (Exit): Đây là nhóm hiệu ứng xuất hiện khi nội dung đã tồn tại trên slide, khi người dùng đã xem xong và bạn muốn nó biến mất khỏi slide.

– Nhóm hiệu ứng hành động (Motior): Đây là nhóm hiệu ứng mà bạn cần thực hiện hành động theo đường dẫn.

Cách sử dụng hiệu ứng biến mất trong PowerPoint 2010

Thiết lập hiệu ứng biến mất

Hiệu ứng Exit là nhóm hiệu ứng số 3 của Custom Animation trong PowerPoint. Ví dụ, trên một trang slide bạn muốn nội dung “Tổng quan toàn bài” biến mất sau khi xuất hiện bạn thực hiện các bước căn bản như sau:

– Bước 2: Sau khi bạn chọn Exit, một bảng hiệu ứng xuất hiện hoặc bạn chọn More Effects để xuất hiện đầy đủ 52 hiệu ứng biến mất.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể điều chỉnh cho nó xoay ngang hoặc xoay dọc trên bài thuyết trình.

Sử dụng Trigger trong nhóm hiệu ứng biến mất

Trigger là hiệu ứng biến mất trong PowerPoint 2010 được dùng để lựa chọn câu hỏi đúng nhất. Ví dụ minh họa cách làm cho các bạn dễ hiểu với câu hỏi: Một gia đình bao gồm bố và mẹ, 5 người con trai đều có một cô em gái. Hỏi gia đình đó có tất cả bao nhiêu người? Với 4 đáp án A, B, C, D lần lượt là 7, 8, 10 và 12. Nếu mọi người đọc kỹ thì sẽ chọn được câu trả lời đúng là đáp án B. Như vậy, ta sẽ làm hiệu ứng biến mất cho 3 đáp án còn lại là A, C, D như sau:

Hiệu ứng biến mất được sử dụng nhiều trong câu hỏi lựa chọn

– Bước 1:

+ Bạn bôi đen đáp án A rồi vào nhóm Exit chọn một hiệu ứng biến mất.

+ Bạn tiếp tục bôi đen và làm tương tự 2 đáp C, D.

– Bước 2: Bạn mở Text Box và gõ đáp án đúng vào ô.

Bạn cũng có thể chỉnh lại trong bảng Timing Start và chọn Ok.

– Bước 4: Khi bạn bấm Trigger thì các câu trả lời sai lần lượt biến mất.

Mở rộng cách dùng nhóm hiệu ứng trong PowerPoint

Dùng hiệu ứng cho toàn bộ trang slide

– Bước 1: Sau khi chọn được hiệu ứng trong các nhóm hiệu ứng bất kỳ, bạn chọn nội dung của slide xuất hiện 1 lần khi trình chiếu.

– Bước 2: Kích hoạt chế độ Animation Pane trong PowerPoint 2010. Khi cửa sổ Animation xuất hiện, bạn chọn chuột phải vào hiệu ứng vừa tạo. Lựa chọn thẻ Text Animation trong mục Group text bạn chỉ được lựa chọn 1 trong các hiệu ứng mà bạn muốn áp dụng.

Ngoài hiệu ứng biến mất trong PowerPoint 2010, bạn có thể sử dụng một số hiệu ứng phổ biến khác trên slide cho đoạn văn bản như:

+ As one object: Toàn bộ textbox thực thi áp dụng trong 1 lần.

+ All Paragraph: Tất cả các dòng trong đoạn văn bản đã chọn xảy ra chiếu đồng thời một lúc.

+ By 1St Level Paragraph: Khi áp dụng hiệu ứng đoạn văn bản thuộc cấp thứ 1 trong Textbox, các dòng là cấp con của cấp thứ 1 thì không có hiệu ứng.

+ By 2nd Level Paragraph, By 3rd Level Paragraph: Tương tự như cấp 1.

Sử dụng hiệu ứng cho dòng văn bản

Khác với cả đoạn văn bản, với cách sử dụng chỉ áp dụng cho dòng hoặc ký tự văn bản.

– Bước 1: Bạn mở hộp thoại Fade và chọn tab Effect, lựa chọn 1 trong các hiệu ứng sau:

+ All at once: Tất cả các dòng được áp dụng hiệu 1 lần.

+ By word: Hiệu ứng áp dụng cho mỗi từ trong đoạn.

+ By Letter: Thực thi hiệu ứng từng ký tự trong dòng của slides.

Một số cách dùng nhóm hiệu chung cho bài thuyết trình của bạn được hấp dẫn người xem

– Bước 2: Chọn Ok và ấn f5 để xem kết quả của hiệu ứng đã áp dụng.

Ngoài việc sử dụng nhóm hiệu ứng biến mất trong PowerPoint 2010, bạn có thể sử dụng nhiều hiệu ứng khác nhau trong bài thuyết trình. Unica hy vọng rằng, bài viết trên đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong công tác chuẩn bị trình chiếu PowerPoint.

Hoặc để nâng cao hơn kỹ năng làm và sáng tạo ra những bài thuyết trình bằng PowerPoint thật chất lượng và ấn tượng với người xem, bạn rất nên trang bị cho bản thân những kiến thức bí quyết thục hiện PowerPoint ngay trong một khóa học Tin học văn phòng “Thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp “ tại Unica.vn.

Về khóa học “Thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp” cực đỉnh

Khóa học “Thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp” tại Unica

Khóa học do giảng viên Trần Quang Vũ trực tiếp hướng dẫn sẽ đếm đến cho bạn những kiến thức cực hay vói tính khả dụng cao vào trong công việc tạo các bản trình chiếu PowerPoint chuyên nghiệp, giúp học viên biết trình bày bài thuyết trình của mình thật ấn tượng và cuốn hút.

Tham gia khóa học này bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn sử dụng và khai thác toàn bộ các công cụ, tính năng bên trong PowerPoint, biết thiết kế hình ảnh và khởi tạo video chuyên nghiệp ngay trong PowerPoint mà không cần dùng đến các phần mềm chuyên sâu khác, đồng thời bạn cũng được giảng viên hướng dẫn cách tư duy và vận dụng linh hoạt các yếu tố hình ảnh, văn bản, âm thanh, đồ họa 2D – 3D để tạo ra các bài trình chiếu cuốn hút, có tương tác cao với người xem.

Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu

Cập nhật vào 23/02

PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

2. Giấu Slide

Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

3. Tạo liên kết trong PowerPoint

Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

8. Chế độ trình chiếu Presenter View

Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.

Cách Sử Dụng Delay Khi Chèn Hiệu Ứng Animation Trong Powerpoint

data-full-width-responsive=”true”

Delay hay còn được gọi là hiệu ứng trễ. Đây được coi là một trong những tính năng hữu ích nhất trên PowerPoint mà ít ai biết tới, nhiều bạn còn nghĩ rằng nó là hiệu ứng rất vô dụng nữa cơ, vì có sử dụng đến nó mấy đâu 😀

Tuy nhiên thực chất, phải nói rằng Delay là một tính năng “thần thánh” của PowerPoint đó các bạn ạ. Mình phải khằng định trước với các bạn như vậy !

Tính năng Delay dùng để tạo ra các hiệu ứng chập, không cùng một thời gian xảy ra hiệu ứng giữa các vật thể, nó rất có ích trong việc tạo những hiệu ứng liên tiếp đẹp mắt. Đồng thời Duration cũng là một trong những tính năng không thể thiếu trong thiết kế Game trên PowerPoint.

#1. Chạy hiệu ứng liên tục trong PowerPoint

Note: Bạn nên mở PowerPoint ra để thực hành theo bài hướng dẫn luôn sẽ trực quan hơn nhiều đó.

Khi nhắc đến hiệu ứng liên tục, nhiều người sẽ nghĩ đến Start: After Privious. Tuy nhiên, chức năng này có một điểm yếu là khi vật 1 kết thúc hiệu ứng, thì vật 2 mới có thể thực hiện được hiệu ứng tiếp theo của mình.

data-full-width-responsive=”true”

n vật cùng chỉnh một hiệu ứng, và CÙNG Duration

Delay: Bạn thiết lập như sau:

Delay vật 1 = 0

Delay vật 2 < Duration vật 1

Delay vật 3 = Delay vật 2 + Delay vật 1

Delay vật 4 = Delay vật 3 + Delay vật 1

Delay vật n = Delay vật (n-1) + Delay vật 1

Với công thức này, mình tin chắc bạn sẽ có những hiệu ứng liên tục vô cùng đẹp mắt.

#2. Tạo khoảng thời gian trống chính xác

Mình có một bài toán như sau: Có hai chiếc xe cùng chạy từ điểm A đến điểm B. Chiếc xe 1 xuất phát trước. Sau 3s thì chiếc xe 2 mới xuất phát. Sau 5s thì vật 1 về đích.

Biết 2 chiếc xe đi với vận tốc như nhau. Hãy dùng PowerPoint để mô tả thực nghiệm trên.

#3. Tạo video từ PowerPoint

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc sử dụng PowerPoint để làm video chưa? Có thể bạn chưa biết là PowerPoint có đầy đủ tính năng để bạn có thể sáng tạo ra Video đấy.

Vậy câu hỏi đặt ra, nếu như bạn muốn hai hiệu ứng liên tiếp cách nhau một khoảng thời gian, ta phải làm như thế nào?

Câu trả lời đơn giản là cho cả hai hiệu ứng đều Start with privious. Vật xuất hiện sau, chọn Delay bao nhiêu giây tuỳ ý bạn.

CTV: Phan Anh Lộc – Blogchiasekienthuc.com