PowerPoint có một công cụ để nhanh chóng tạo một sơ đồ tổ chức trong các trình chiếu. Tài nguyên có thể hữu ích để tạo ra các sơ đồ khác nhau với các mối quan hệ trực thuộc của các công ty hoặc tổ chức. Bạn có thể nhanh chóng thêm các loại đồ họa khác nhau và tùy chỉnh màu sắc và văn bản của từng yếu tố.
Trong hướng dẫn sau, hãy xem cách tạo sơ đồ tổ chức trong PowerPoint. Quy trình được thực hiện trong phiên bản mới nhất của Office 2016, nhưng các mẹo cũng áp dụng cho người dùng các phiên bản trước của chương trình Microsoft.
PowerPoint trên thiết bị di động: bảy chức năng mà ít người biết
1 trên 6 Tìm hiểu cách tạo sơ đồ tổ chức trong PowerPoint – Ảnh: Tiết lộ / Microsoft
Tìm hiểu cách tạo sơ đồ tổ chức trong PowerPoint – Ảnh: Tiết lộ / Microsoft
Bạn muốn mua điện thoại di động, TV và các sản phẩm giảm giá khác? Khám phá So sánh TechTudo
Bước 1. Mở slide mà bạn muốn thêm sơ đồ tổ chức. Sau đó, truy cập tab “Chèn” và chọn tùy chọn “SmartArt”;
2 trên 6 Mở thư viện SmartArt – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Mở thư viện SmartArt – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Bước 2. Ở bên trái của cửa sổ, mở “Phân cấp” và chọn loại sơ đồ tổ chức bạn muốn chèn. Một khi điều này được thực hiện, nhấn “OK”;
3 trên 6 Thêm sơ đồ tổ chức – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Thêm sơ đồ tổ chức – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Bước 3. Nhấn vào hình chữ nhật để chèn văn bản. Nếu bạn cần chỉnh sửa một văn bản hiện có, nhấp đúp vào nó;
4 trong 6 Chỉnh sửa văn bản công việc – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Chỉnh sửa văn bản công việc – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Bước 4. Trên ruy-băng Office, bạn có thể chỉnh sửa biểu đồ, thay đổi bố cục, thay đổi màu sắc và hơn thế nữa;
5 trên 6 Tùy chỉnh sơ đồ tổ chức – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Tùy chỉnh sơ đồ tổ chức – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Bước 5. Nhấp chuột phải vào hình chữ nhật để tùy chỉnh kiểu, tô màu và viền của các mục cụ thể. Ở đó, bạn cũng thêm các hình thức mới cho các vị trí khác.
6 trong 6 Chỉnh sửa khung cụ thể – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Chỉnh sửa các khung cụ thể – Ảnh: Sinh sản / Helito Beggiora
Sẵn sàng! Tận dụng các mẹo để tạo biểu đồ tổ chức trong PowerPoint mà không phải cài đặt các chương trình cụ thể trên máy tính của bạn.
Có ai giới thiệu phần mềm để lập kế hoạch nghiên cứu? Tìm hiểu trong Diễn đàn TechTudo.
PowerPoint: mẹo để sử dụng chương trình tốt hơn