Top 3 # Xem Nhiều Nhất Trong Powerpoint Transition Bao Gồm Các Thiết Lập Nào Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Thiết Lập Và In Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint

Theo mặc định Power Point cung cấp cho người dùng 4 bố cục in, mỗi loại bố cục in đáp ứng các mục đích sử dụng khác nhau. Vì thế tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại bố cục in sao cho phù hợp. Các bố cục bao gồm:

Full Page Slides: Với bố cục này mỗi slide sẽ được in đầy đủ trên một trang A4. Bố cục này phù hợp khi mà bạn cần xem lại hay chỉnh sửa chi tiết cho từng slide của bản trình chiếu hoặc cũng có thể để in và gửi cho những người khác xem.

Notes Pages: Kiểu bố cục này cho phép người dùng có thể in các slide với tất cả những phần ghi chú được nhúng vào các slide. Việc in các bản slide theo bố cục này sẽ giúp bạn làm rõ hơn những nội dung quan trọng mà slide không trình chiếu được hoặc là để giải thích một nội dung nào đó, từ đó giúp cho bài trình chiếu đầy đủ hơn.

Outline: Bố cục in này sẽ giúp người dùng có thể phác thảo về tổng thể bố cục của bài thuyết trình. Nhờ đó có thể xem xét lại và sắp xếp bố cục các slide sao cho hợp lý nhất.

Handouts: Kiểu bố cục này sẽ tạo ra một phiên bản thu nhỏ (thummail) của các slide và có thêm không gian để ghi chú cho slide đó. Bố cục này khi in ra giấy để người dùng theo dõi và có thể ghi chú về từng slide nếu cần.

Tùy biến cửa sổ in trong PPoint

Để có thể truy cập cửa sổ in khi cần in bài thuyết trình trong PPoint bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Trong cửa sổ PPoint đang mở cần in, truy cập vào menu File để xem ở chế độ Backstage view.

Bước 2: Kích chọn lện Print ở khung bên trái. Khi đó cửa sổ in với các thiết lập sẽ xuất hiện ở cửa sổ bên phải. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập cửa sổ in này bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl+ P.

Trong cửa sổ in này bạn có thể thay đổi các tùy chọn như sau:

Copies: Tùy chọn này cho phép tạo thêm số bản in, mặc định sẽ là 1 nhưng nếu cần in bản trình chiếu cho nhiều người thì nhập số bản sao cần in vào đây.

Printer: Bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống dưới mục này để chọn máy in thích hợp cần in.

Print All Slides: Mặc định PPoint sẽ in tất cả các slide có trong bản trình chiếu. Tuy nhiên nếu chỉ cần in slide đang xem (Print curent slide) hoặc slide được chọn (Print selection) hoặc tùy chọn trang cần in (Custom Range) mình cần in.

Print Layout: Đây là nơi bạn chọn bố cục in, như đã giải thích ở trên, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn một trong bốn kiểu bố cục in khác nhau. Mỗi kiểu bố cục in đều có hình ảnh đại diện hiển thị trước kết quả bản in sẽ như thế nào sau khi in để bạn xem trước và lựa chọn.

Ở đây bạn ó thể chọn in toàn trang (Full Page Slides), in trang ghi chú (Note Pages), in phác thảo (Outline) và Handouts (in gộp nhiều slide vào một trang).

Collated: Nếu bạn đang in một lúc nhiều bản sao thì có thể chọn in theo kiểu đối chiếu (Collated) hoặc không đối chiếu (Uncolleted). Thông thường thì nên chọn kiểu in đối chiếu để các bản in được sắp xếp sẵn đúng thứ tự, bạn chỉ cần ghim lại và sử dụng mà thôi.

Color: Nếu có máy in màu thì bạn có thể chọn in màu cho bản in. Tuy nhiên, thông thường thì nên chọn Greyscale để tiết kiệm mực màu.

Preview: Tùy chọn này cho phép xem trước bản in sẽ như thế nào khi được in ra sau những thay đổi của bạn, đặc biệt là kiểu bố cục của bản in.

Chọn slide cần xem trong khung xem trước bằng cách điền số trang bạn muốn xem vào khung nhỏ ở góc dưới bên trái của khung Preview.

Thu phóng trang xem trước: Để phóng to hoặc thu nhỏ slide đang xem, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng hoặc dấu trừ hoặc có thể kéo thanh này để thu phóng slide trên mục Preview.

In bài thuyết trình PPoint

Để in bài thuyết trình PPoint bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Chọn file để xem ở chế độ Backstage View.

Bước 2: Bấm nút Print ở khung bên trái, cửa sổ in sẽ xuất hiện

Bước 4: Bấm nút Print để in các slide để hoàn tất.

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂMHướng dẫn cách thiết kế bản kế hoạch Marketing trên PowerPointNhững điều cần tránh khi sử dụng PowerPointHướng dẫn cách sử dụng hiệu ứng động (animations) trong PowerPoint

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Phí Đăng Ký Nhãn Hiệu Bao Gồm Những Khoản Cơ Bản Nào?

Một quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hầu như sẽ phải tiêu tốn một khoản chi phí nhất định của người thực hiện. Một quy trình đăng ký hoàn chỉnh sẽ bao gồm các loại phí nộp cho cơ quan chức năng theo quy định và những khoản phí phát sinh.

Tuy nhiên trong số đó sẽ có những loại phí, lệ phí mà không xuất hiện thì xem như quy trình không được phép diễn ra. Vì theo các văn bản có liên quan quy định thì sẽ có một số khoản phí đăng ký nhãn hiệu sẽ phải hoàn thành ngay ở những bước đầu của quy trình đăng ký tức giai đoạn nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

Tổng hợp các khoản phí đăng ký nhãn hiệu theo quy định

Các loại phí, lệ phí cần có trong cho một quy trình đăng ký nhãn hiệu được quy định cụ thể bởi Thông tư 263/2016/TT-BTC Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp.

Nếu một quy trình đăng ký hoàn chỉnh sẽ bao gồm:

1 Lệ phí nộp đơn (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)     – Nếu tài liệu đơn dạng giấy 180.000   – Nếu đơn kèm tài liệu điện tử mang toàn bộ nội dung tài liệu đơn 150.000   – Nếu đơn nhãn hiệu có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi 30.000 2 Lệ phí yêu cầu hưởng quyền ưu tiên (mỗi đơn/yêu cầu) 600.000 3 Phí thẩm định nội dung (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ) 300.000   – Nếu đơn nhãn hiệu có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi 60.000 4 Phí tra cứu thông tin (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ) 60.000   – Nếu đơn nhãn hiệu có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi 24.000 5 Lệ phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 120.000 6 Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 120.000 7 Lệ phí công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 120.000

Khi nào nộp các khoản phí đăng ký nhãn hiệu ?

Như đã nói một quy trình đăng ký hoàn chỉnh tức có quyết định chấp nhận cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu thì mới có đầy đủ các khoản phí, lệ phí trên. Thời điểm để hoàn tất các loại phí này sẽ bao gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn nộp đơn đăng ký:

– Lệ phí nộp đơn

– Lệ phí yêu cầu hưởng quyền ưu tiên

– Phí thẩm định nội dung

– Phí tra cứu thông tin cho mỗi nhóm

Giai đoạn có quyết định cấp văn bằng

– Lệ phí đăng bạ giấy chứng nhận

– Lệ phí cấp giấy chứng nhận

– Lệ phí công bố giấy chứng nhận

Khi nào hoàn tất các loại phí đăng ký nhãn hiệu ?

Có thể thấy để một quy trình đăng ký bắt đầu thì không thể thiếu những khoản phí đăng ký nhãn hiệu cơ bản như trên. Với những khoản phí khác thì sẽ xuất hiện gần như cuối cùng của quy trình bảo hộ nhãn hiệu.

Nhưng với những khoản phí này thì người thực hiện bắt buộc phải hoàn tất để bắt đầu cho một quy trình. Ngoài ra sẽ còn có một số chi phí khác và yếu tố tác động làm thay đổi mức tổng chi phí. Và cách tốt nhất để bạn tiết kiệm chi phí mà bạn nên lựa chọn chính giải pháp đến từ Phan Law Vietnam.

Khai Thác Lập Trình Vba Trong Powerpoint Hỗ Trợ Thiết Kế Bài Giảng Điện Tử

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

SV: Đào Thị Thanh

0

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

Lời nói đầu Trước đây, phương pháp dạy học truyền thống có nhược điểm người học thụ động trong quá trình tiếp thu, hay nói cách khác đó là quá trình “Đọc – Chép”. Còn bây giờ, khi CNTT được ứng dụng một cách phổ biến trong cuộc sống thì việc giảng dạy cũng được thực hiện bằng bài giảng điện tư. Nhưng nếu không biết cách tổ chức và truyền đạt thì biết đâu chúng ta lại sa vào tình trạng “Chiếu – Chép”. Xuất phát từ suy nghĩ đó, tôi đã tìm hiểu về thiết kế bài giảng điện tư. Làm sao để cho giờ dạy học trở nên sinh động, hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian cho việc thiết kế ? Khóa luận đã tìm hiểu các phần mềm trợ giúp trong việc thiết kế giáo án hiện nay như Flash, Violet, PowerPoint…Mỗi phần mềm có những ưu, nhược điểm nhất định, vấn đề quan trọng khi lựa chọn một phần mềm là phải thông dụng, dễ dùng, có tính hiệu quả cao trong công việc của mình. – Flash: Ưu điểm nổi trội là khả năng mô phỏng. Sư dụng ngôn ngữ lập trình ActionScrip để tạo các tương tác, các hoạt cảnh trong phim. Nhưng nhược điểm là khó thao tác. Để thiết kế được một chương trình Flash không phải giáo viên nào cũng có thể thao tác, lập trình để tạo ra được một bài giảng hiệu quả. Do đó, Flash đã không phải là sự lựa chọn của đa số giáo viên. – Violet: Đây là phần mềm được phát triển trên Flash, ưu điểm là rất dễ thao tác, vì mọi cái đã được lập trình sẵn, nhưng có nhược điểm khiến người sư dụng rất thụ động trong việc thiết kế bài giảng, vì những thao tác thiết kế đã được cài đặt sẵn theo ý của người phát triển nên không gây được hứng thú và sáng tạo theo phong cách của người sư dụng.

SV: Đào Thị Thanh

1

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

– PowerPoint: Theo thống kê trên thế giới thì PowerPoint đứng thứ 7 trong top 100 công cụ ICT dành cho học tập của năm 2008. Đây là một tổng hợp khá toàn diện về các công cụ ICT được 204 chuyên gia giáo dục và công nghệ từ nhiều học viện, trường đại học, công ty, tổ chức đào tạo từ khắp nơi trên thế giới cùng tham gia đóng góp.(Trích từ website www.giaoan.net). Microsoft PowerPoint là phần mềm giúp cho giáo viên có thể tự thiết kế bài giảng và thể hiê ên bài giảng mô êt cách linh hoạt, sinh đô nê g. Bài giảng đã được chuẩn bị trước trên máy tính nên giáo viên không mất nhiều thời gian ghi bảng, vẽ hình,… vì vâ êy, có nhiều thời gian tổ chức hoạt đô nê g học cho học sinh. Ngoài ra, PowerPoint còn có tính năng lập trình VBA, không những dễ thao tác mà còn có nhiều khả năng không thua gì Flash, có hỗ trợ thiết kế câu hỏi trắc nghiệm, câu điền khuyến, câu ghép đôi… bằng ngôn ngữ VBA(Visual Basic Application) hay khả năng tạo menu như trong Flash với thao tác đơn giản. Xuất phát từ những tìm hiểu về Microsoft PowerPoint tôi đã chọn đề tài Khai thác lâ âp trình VBA trong PowerPoint hỗ trợ thiết kế bài giảng điê ân tử. Nhằm thấy rõ tính hiệu quả của việc ứng dụng VBA trong Powerpoint thiết kế bài giảng điện tư, đề tài đã chọn nội dung chương III tin học 11 để thực hiện, vì đây là nội dung đầu tiên, có thể nói là rất cơ bản, cốt lõi, giới thiệu về câu lệnh lập trình trong Pascal. Với điều kiện học tập trực quan, sinh động sẽ tạo nền móng kiến thức ban đầu về lập trình vững chắc, và phát triển lòng ham thích lập trình của học sinh.

SV: Đào Thị Thanh

2

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

Khóa luận Khai thác lập trình VBA trong PowerPoint hỗ trợ thiết kế bài giảng điện tử gồm có 2 chương: Chương I: Một số ứng dụng ngôn ngữ lập trình VBA trong PowerPoint Chương II: Chương trình ứng dụng VBA trong PowerPoint thiết kế bài giảng chương III tin học 11.

Khóa luận này được hoàn thành tại khoa Công nghệ Thông tin trường Đại học Vinh. Qua đây, tôi muốn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới giảng viên – TS Phan Lê Na, người đã rất tận tình hướng dẫn tôi thực hiện khóa luận này. Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trong khoa CNTT nói riêng và trường đại học Vinh nói chung, đã giúp tôi trang bị kiến thức trong suốt 4 năm đại học. Vô cùng cảm ơn những người thân yêu trong gia đình tôi, họ luôn là nguồn động lực giúp tôi vững tin trong 4 năm đại học, cảm ơn các bạn sinh viên lớp 47 A CNTT đã cổ vũ động viên tôi trong quá trình học tập cũng như hoàn thành khoá luận này.

SV: Đào Thị Thanh

3

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

CHƯƠNG I: MỘT SỐ ỨNG DỤNG CỦA NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH VBA TRONG POWERPOINT 1.1. Tổng quan về VBA VBA (Visual Basic for Aplication) là môi trường lập trình hướng đối tượng sư dụng ngôn ngữ lâ pê trình VB (Visual Basic). Cú pháp và giao diê ên lâ pê trình cũng giống như VB 6.0 (Visual Basic 6.0) nhưng điều khác biê êt là VB có thể tạo được các chương trình thực thi đô cê lâ êp. Còn VBA được tích hợp vào trong ứng dụng (Aplication) và sư dụng các đối tượng của ứng dụng đó. VBA không thể tạo ra một chương trình tự động thực thi độc lập (*.exe). Nếu không có bộ Office thì ta không thể lập trình VBA. Sự kết hợp giữa Visual Basic và Aplication cho ta một cái tên VBA. VBA được nhúng trong các chương trình ứng dụng phía sau các chương trình Microsoft Word, Microsoft Excel, Micosoft Access, Microsoft PowerPoint, v.v… VBA cho phép viết các mã lệnh có tác động tới nhiều đối tượng để làm tăng tính tự động hóa trong ứng dụng của mình, làm những việc mà các công cụ sẵn có trong ứng dụng chưa có như tạo bộ đề câu hỏi trắc nghiệm trong PowerPoint, câu hỏi điền khuyết, trò chơi ô chữ… Ở đây, khóa luận được thực hiện trên bộ Office 2003.

SV: Đào Thị Thanh

4

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

1.2. Khởi tạo môi trường lập trình 1.2.1. Thiết lập chế độ bảo mật Mặc định MS PowerPoint không cho chạy các Macro vì lí do bảo mật, do đó để thuận tiện trong quá trình sư dụng VBA ta cần thiết lập lại chế độ bảo mật cho PowerPoint theo các bước sau: Đối với Microsoft Office PowerPoint 2003: Bước 1: Vào Tool/Macro/Security.

Bước 2 : Trong tab Security chọn mức Medium hoặc Low

SV: Đào Thị Thanh

5

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

SV: Đào Thị Thanh

GVHD: TS. Phan Lê Na

6

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

1.2.2. Giới thiệu thanh công cụ Control Toolbox – Đối với Microsoft Office PowerPoint 2003, nhấp phải chuột vào vị trí bất kì trên ToolBar, chọn Control Toolbox.

Xuất hiện hộp thoại Control Toolbox

Mỗi thành phần trên thanh ToolBox được gọi là một đối tượng, mỗi đối tượng sẽ có một nhóm thuộc tính và phương thức tương ứng.VBA cho phép chèn các đối tượng sau đây vào ứng dụng :  Check box : Ô đánh dấu kiểm chọn.

SV: Đào Thị Thanh

7

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

SV: Đào Thị Thanh

8

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

– Các thuộc tính của đối tượng: Khi một đối tượng để chèn vào Slide, tại đối tượng đó, nháy chuột phải chọn Propertise, mỗi đối tượng có những thuộc tính mặc định sau:  BackColor: Màu nền cho đối tượng  Delay: Độ trễ  Enabled: Cho phép thuộc tính hiển thị  ForeColor: Màu chữ  Font: Cho phép chọn phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ  Hieght: Độ cao của đối tượng  AutoSize: Cho phép tự động thay đổi kích thước hay không  Picture: Ảnh nền của đối tượng  TextAlign: Căn lề đối tượng  Visible: Cho phép tương tác với đối tượng hay là không  Caption: Nội dung của đối tượng.

SV: Đào Thị Thanh

9

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

Tại bảng Properties, ta sẽ thiết lâ pê các giá trị trên cho mỗi đối tượng.

SV: Đào Thị Thanh

10

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

1.3. Tổng quan về PowerPoint 2003 PowerPoint 2003 là mô êt phần mềm trong bô ê Microsoft Office 2003. Được sư dụng để trình bày mô êt vấn đề tiếp thị sản phẩm, thiết kế bài giảng điê nê tư… Phần mềm này có đă êc điểm: – Thực hiê ên các hiê êu ứng nhanh chóng, sinh đô nê g mà không cần tới kiến thức lâ pê trình. – Kích thước tâ êp tin nhỏ, dễ lưu trữ và di chuyển. – Kết hợp được nhiều định dạng tâ pê tin như chèn âm thanh, video, hình ảnh và cả Flash vào trong PowerPoint. Làm viê êc trên PowerPoint là làm viê êc trên các tê pê trình diễn (có phần mở rô nê g là *.PPT). Mỗi tê pê trình diễn có các bản trình diễn (Slides), chúng được sắp xếp theo thứ tự và mỗi bản trình diễn đó sẽ chứa nô êi dung ta muốn trình bày. Cấu trúc mô tê tê êp trình diễn

Slide 1

SV: Đào Thị Thanh

11

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

1.4. Tổng quan về Bài giảng điê ân tử Bài giảng điê ên tư là mô tê hình thức tổ chức bài trên lớp mà ở đó, toàn bô ê kế hoạch hoạt đô nê g dạy học được thực hiê ên thông qua môi trường Multimedia (đa phương tiê ên) do máy tính tạo ra. Điểm đă êc trưng cơ bản nhất của bài giảng điê ên tư là toàn bô ê kiến thức của bài học, mọi hoạt đô nê g điều khiển của giáo viên đều được Mutilmedia hóa Quy trình thiết kế bài giảng điê nê tư: – Xác định mục tiêu bài học. – Lựa chọn kiến thức cơ bản, trọng tâm. – Multimedia hóa từng đơn vị kiến thức. – Xây dựng thư viê ên tư liê êu. – Lựa chọn ngôn ngữ hoă êc phần mềm trình diễn để xây dựng tiến trình dạy học thông qua các hoạt đô nê g cụ thể. – Chạy thư, sưa chữa và hoàn thiê ên. 1.5. Sử dụng VBA trong PowerPoint thiết kế bộ đề trắc nghiệm 1.5.1. Tạo bộ đề trắc nghiệm có khả năng xáo trộn câu hỏi Hình thức trắc nghiê êm này phù hợp với viê êc ôn tâ êp, củng cố kiến thức cuối bài học. Vì ở đây, có khả năng xáo trô ên câu hỏi, có thông tin phản hồi nhâ nê xét về lựa chọn của học sinh. Các bước thực hiê ên như sau: Bước 1 : Tạo bộ câu hỏi trắc nghiệm – Mở một slide trống, nhấp chọn vào More Controls chọn Microsoft Office Speardsheet 11.0. Sau khi chọn xong, vẽ một khung hình chữ nhật vào Slide.

SV: Đào Thị Thanh

12

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

Vẫn chọn đối tượng này, ta nhấp chuột phải, chọn Properties.

SV: Đào Thị Thanh

13

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

Hộp thoại xuất hiện, đặt tên cho đối tượng là spsDulieu

Tiếp đến, ta nháy chuột phải vào Microsoft Office Speardsheet 11.0 object chọn Edit.Tại đây, ta nhập nội dung câu hỏi trắc nghiệm với quy định như sau: Cột A : Nhập nội dung câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu chiếm 5 dòng(một câu hỏi và 4 phương án trả lời). Cột B : Nhập thông tin phản hồi nhận xét mỗi lựa chọn của học sinh

SV: Đào Thị Thanh

14

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

Bước 2 : Thiết kế Slide trắc nghiệm Sau khi tạo xong bộ câu hỏi trắc nghiệm, ta thiết kế Slide trắc nghiệm như sau: – 4 Lable đặt tên theo thứ tự sau: lblStt (hiển thị số thứ tự câu hỏi), lblNdcauhoi (hiện thị nội dung câu hỏi trắc nghiệm), lblNhanxet (Hiện thị lời nhận xét về đáp án bạn chọn), lblDiem (hiện thị kết quả làm được) – 4 Option Button để chứa nội dung đáp án của câu trắc nghiệm (Đặt tên theo thứ tự optTraloi1, optTraloi2, optTraloi3, optTraloi4) – 1 Spin Button để chuyển đến các câu hỏi khác trong bộ đề trắc nghiệm (spschuyencau) – 2 Command button để gán chức năng làm lại (cmdLamlai), và chức năng chấm điểm (cmdChamdiem)

SV: Đào Thị Thanh

15

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

SV: Đào Thị Thanh

16

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

SV: Đào Thị Thanh

17

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

// Đoạn code cho nút chuyển câu Private Sub spbChuyencau_Change() Dim idx As Integer idx = arrSTT(spbChuyencau.Value) lblStt.Caption = spbChuyencau.Value lblNhanxet.Caption = “” optTraloi1.Value = False optTraloi2.Value = False optTraloi3.Value = False optTraloi4.Value = False lblNdcauhoi.Caption = spsDulieu2.Cells(idx * 5 – 4, 1) optTraloi1.Caption = spsDulieu2.Cells(idx * 5 – 3, 1) optTraloi2.Caption = spsDulieu2.Cells(idx * 5 – 2, 1) optTraloi3.Caption = spsDulieu2.Cells(idx * 5 – 1, 1) optTraloi4.Caption = spsDulieu2.Cells(idx * 5, 1) lblTest.Caption = arrSTT(spbChuyencau.Value) End Sub

SV: Đào Thị Thanh

18

Lớp 47A – CNTT

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

GVHD: TS. Phan Lê Na

1.5.2. Tạo bộ câu trắc nghiệm có khả năng chấm điểm Hình thức này phù hợp cho việc kiểm tra bài cũ hoặc kiểm tra 15 phút, ta sẽ tạo khoảng 5 slide. Ở đây sẽ giới thiệu Slide đầu tiên và slide cuối cùng. Các bước thực hiê ên như sau: Bước 1: Thiết kế Slide trắc nghiệm – 1 TextBox chứa nội dung câu hỏi – 4 Option Button chứa 4 phương án trả lời(Đặt tên là opt1A, opt1B, opt1C, opt1D) Slide đầu tiên:

SV: Đào Thị Thanh

19

Lớp 47A – CNTT

Lmht: Di Sản Của Thần Ornn Bao Gồm Những Gì?

Ornn – Ngọn Lửa Khởi Nguyên chính là 1 trong những vị thần vĩ đại đã định hình cả lịch sử trải dài của thế giới trong Liên Minh Huyền Thoại.

Kể từ khi được phát hành vào năm 2009, Liên Minh Huyền Thoại không chỉ thu hút nhờ lối chơi dễ tiếp cận, nhân vật được thiết kế vô cùng bắt mắt mà còn nhờ cốt truyện đầy lôi cuốn, 1 lịch sử hoành tráng cho cả tựa game. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc tạo ra cốt truyện, Riot Games còn liên kết mọi thứ với nhau nhằm tạo nên sự thống nhất, đồng thời đổi mới tiểu sử của từng vị tướng, tạo nên câu chuyện vĩ đại của những vị thần đã định hình cả thế giới.

1. Định hình vùng đất Freljord

Ornn sinh ra vốn là 1 bán thần, 1 thực thể vĩ đại của vùng đất Freljord. Cũng giống như những anh chị em có vẻ ngoài cục súc khác, Ornn thời kỳ đầu là 1 kẻ cuồng chiến. Tuy nhiên, chẳng có gì so bì được với sức mạnh vô tiền khoáng hậu của 1 vị thần, đòi hỏi ông ta phải đi tìm những kẻ xứng đáng hơn để quyết đấu.

Đó chính là mặt đất. Khi vật lộn với mặt đất của Freljord, những cú húc đầu của ông độn núi lên từ đồng bằng, tạo nên những chỗ lồi lõm, và những cú đập xẻ ra thung lũng thăm thẳm. Nhờ đó, ông đã vô tình thay đổi địa hình của vùng đất này và tạo nên Freljord như ta thấy ngày nay – 1 vùng đất có địa hình hiểm trở hơn những khu vực khác ở Runeterra.

Không dừng lại ở đó, Ornn cũng chính là nguyên nhân trực tiếp biến vùng lãnh nguyên khô cằn như Freljord trở thành 1 vùng đất tuyết, chứ không phải là Phượng Hoàng Băng Anivia. Khi Anivia bày trò chơi khăm khiến Ornn vô tình thiêu rụi cả tòa lâu đài nguy nga tráng lệ của mình, ông đã quyết tâm xây dựng 1 ngôi nhà không thể bị cháy.

Cùng với những công cụ của mình, ông đập và rèn giũa từng đống quặng cho đến khi một ngọn núi đen sừng sững xuất hiện, với bên trong là một lò rèn khổng lồ chạy bằng ngọn lửa khởi nguyên từ sâu trong lòng đất. Tuy nhiên, ngọn núi lửa này quá nóng để Ornn có thể sống thoải mái, và thế là ông đào một con mương dẫn nước từ biển vào ngọn núi, nhằm tản nhiệt cho Tổ Ấm của ông.

Kết quả của hành động này là khiến từng đám hơi nước dày đặc bốc lên, đến nỗi bầu trời xanh vĩnh cửu đã lấm tấm những đám mây xám xịt. Khi những cụm bồng bềnh này tụ lại và lạnh đi, chúng trở nên nặng hơn, nặng hơn rồi bung ra thành tuyết. Và cứ thế, tuyết đã rơi suốt hàng trăm năm, biến cả xứ Freljord thành 1 nơi lạnh giá.

Sau khi chiến đấu với mặt đất của Freljord, Ornn đã được ban tặng cho 1 thứ: Ngọn lửa khởi nguyên. Điều này có nghĩa là Ornn chính là kẻ đầu tiên sử dụng ngọn lửa, trước khi nền văn minh của loài người hình thành. Như vậy, ông chính là người đầu tiên tạo nên nghề rèn.

3. Những công trình vĩ đại

Vào 1 thời điểm từ rất lâu về trước, Ornn đã có cuộc gặp gỡ với 3 vị thủ lĩnh Freljord cổ, được biết tới như 3 chị em Avarosa, Serylda và Lissandra. Họ đã nhờ ông đào nên con mương sâu nhất, lớn nhất trên thế giới để họ có thể chống lại đám Băng Ác Thần. Với cái thuổng của mình, ông đã thành công và biến nó thành 1 địa điểm nổi tiếng, được biết dưới cái tên Vực Gió Hú.

Nhiều năm sau, Ba Chị Em trở lại và cầu xin Ornn dạy họ làm ra một chiếc cầu để bắc qua con mương kia. Mặc dù việc ngửi thấy ma thuật tỏa ra từ Lissandra khiến vị thần già khó tính này không đồng ý, nhưng ông lại bị dụ bởi thứ kim loại lấp lánh ánh sao trong tay họ – thứ mà chỉ có duy nhất mình ông mới có thể rèn được.

Do vậy, ông đã miễn cưỡng xây dựng 1 cây cầu không thể bị phá hủy, trường tồn với thời gian. Nhưng ngay sau đó, Lissandra đã dùng chú ngữ nhằm yểm ma thuật lên cây cầu, nhằm mục đích biến nó thành thanh giằng phong ấn lũ quái thú bên dưới vực thẳm. Và Ornn đã đúng, rằng việc sử dụng ma thuật lên công trình sẽ khiến chất lượng của nó giảm sút, nhưng điều đó phải trải qua nhiều thế hệ và… đó cũng không phải chuyện của ông, nên ông đã quay đầu bỏ đi ngay sau đó.

4. Những thần khí trứ danh

Là ông tổ của nghề rèn, Ornn đã tạo nên vô vàn những thần khí vô cùng danh tiếng và gắn liền với những anh hùng thời nay, mặc dù ông cũng chẳng hề biết những thứ đó vĩ đại đối với thế giới loài người như thế nào. Có lẽ, thứ duy nhất mà ông thèm nhớ đến chính là cây búa trong tay ông – công cụ được rèn bởi thứ kim loại lấp lánh ánh sao mà ông đã được nhận trong quá khứ.

Bên cạnh đó, mặc dù không chính thức xác nhận, nhưng tiểu sử của ông cho thấy rằng Ornn chính là người kiến tạo nên những vũ khí của 1 số anh hùng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Khi Lissandra yểm ma thuật lên cây cầu bắc qua Vực Gió Hú, Ornn đã thấy thất vọng và có cảm giác như vừa bị lừa dối, nên ông “dỗi” và quyết định ném hết công cụ của mình đi (trừ cây búa) để không ai có thể nhờ vả ông được nữa. Ông đã ném cây thuổng xa hết mức có thể về phía tây, rơi xuống 1 nơi không ai biết, và số phận của nó tan biến trong bóng tối. Mặc dù có nhiều fan cho rằng đó chính là… cái xẻng của Yorick, nhưng rõ ràng khu vực Quần Đảo Bóng Đêm không phải phía tây của Freljord và… xẻng cũng không phải thuổng, nên có lẽ nó sẽ được trang bị cho 1 vị tướng khác trong tương lai chăng?

Rồi ông quay sang phía đông và ném cây nĩa yêu thích dùng để ăn hoa quả đi xa hết mức có thể, rơi thẳng xuống Đại Hải. Sau này, người ta đồn rằng một nhân ngư đã tìm được cây đinh ba đầy quyền năng dưới đáy biển, và vẫn dùng nó để cai trị vương quốc của mình. Rất có thể, nhân ngư đó chính là vị vua của tộc người cá Mirai. Sau này, cây nĩa đó được biết đến như “Cây trượng Kẻ Hiệu Triệu Thủy Triều” trong tay Nami, có sức mạnh kiểm soát thủy triều và sức mạnh của nước.

Rõ ràng, cây nĩa của Ornn vốn không phải cây đinh ba trong tay Fizz, bởi việc Riot thay đổi tiểu sử của Fizz đã khiến cây Đinh Ba Hải Thạch của cậu không còn là thứ quá đặc biệt nữa. Tuy nhiên, nếu Riot có ý định làm lại Fizz trong năm nay thì có thể mọi chuyện sẽ khác chăng?

Vào 1 thời điểm trong quá khứ, 1 con quỷ băng già khổng lồ, xấu tính có tên Grubgrack Xấu Xí đã đến kêu ông làm cho hắn 1 cánh cửa giữ kho báu “mãi mãi an toàn trước bọn trộm cắp”, với giá… 10 thùng rượu quỷ. Dĩ nhiên, Ornn cũng chẳng thích bị nhờ vả gì rồi từ chối, cho đến khi Grubgrack thách đố ông uống rượu với hắn. Như thế, ông đã thua khi tên quỷ này lén bỏ 1 mẩu Chân Băng vào thùng rượu của ông khiến nó không thể vơi đi, và ông đành ngậm ngùi rèn cánh cửa mà hắn muốn.

Tuy nhiên, Ornn cũng không phải tay vừa. Ông liền bỏ mười ngày làm ra một cánh cửa tốt nhất từ trước đến giờ, trang trí nó bằng một cái đầu cừu, bền vững tới mức bất hoại, không thể bị tổn hại dù chỉ là 1 vết trầy, không thể bị suy suyển bởi ma thuật cũng như lũ bẻ khóa. Sau đó, Ornn gắn chặt cánh cửa vào trước hang của con quỷ khổng lồ, nằm trên một ngọn núi cao, đồng nghĩa với việc phong ấn kho báu của Grubgrack vĩnh viễn bởi bất cứ ai cũng không thể mở được nó.

Sau này, vì cứu 1 cậu nhóc sơn tinh mà Braum đã đấm tan ngọn núi kia, và chiến lợi phẩm anh nhận được chính là 1 cánh cửa được trang trí bằng 1 chiếc đầu cừu. Và từ đó trở đi, chiếc khiên ma thuật đó chẳng bao giờ rời tay Braum cả.

Như vậy, dù bí ẩn nhưng Ornn đã để lại vô vàn di sản của ông tới hậu thế. Vậy nên, có thể vào 1 ngày nào đó trong tương lai thì chúng ta có thể được thấy 1 vị anh hùng khác nắm trong tay vũ khí do Ornn rèn nên chăng?

Phải chăng Riot Games sẽ không bao giờ cho ra đời một tướng Tanker nào nữa?