Top 1 # Xem Nhiều Nhất Trong Word Chèn Hình Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Chèn Hình Ảnh, Hình Vẽ (Shapes) Trong Microsoft Word

Một trong những cách làm sinh động hơn cho nội dung tài liệu Word đó là chèn thêm hình ảnh. Hình ảnh có thể giúp người làm tăng sự hấp dẫn cho tài liệu, hoặc giải thích thêm một đoạn văn bản, nội dung nào đó nhanh chóng mà không cần phải nhập nhiều thông tin.

Video hướng dẫn cách chèn hình ảnh vào trong Word

Bước 1:

Xuất hiện thư mục trên máy tính. Chúng ta tìm tới hình ảnh muốn chèn vào trong nội dung rồi nhấn nút Insert bên dưới.

Tiếp đến bạn sẽ đến với giao diện định dạng cho hình ảnh ở tab Format. Tại đây chúng ta có thể thêm một số tùy chỉnh cho hình ảnh. Đầu tiên để thay đổi kích thước ảnh chỉ cần di chuột vào 4 góc của ảnh để xuất hiện mũi tên 2 chiều, rồi kéo hoặc co kích thước ảnh.

In line with text: đẩy chữ lên trên, xuống dưới

Square: đẩy chữ ra xung quanh.

Tight: đẩy văn bản ôm sát vào tranh.

Behind text: tranh ẩn sau văn bản.

In front of text: tranh đè lên văn bản.

Tiếp đến tại nhóm Picture Styles, bạn có thể lựa chọn các kiểu biểu diễn hình ảnh trong nội dung văn bản như đóng khung, co hình thành hình elip, ảnh mờ khung, bo tròn 4 góc ảnh,…

Ngoài ra trong phần Adjust chúng ta sẽ có thêm một số lựa chọn:

Brightness: thay đổi độ sáng cho ảnh.

Contrast: tạo sự tương phản cho hình ảnh.

Recolor: thay đổi màu sắc cho ảnh.

Tạo Background Trong Word, Chèn, Thêm Hình Nền, Màu Nền

Thay vì màu nền mặc định tạo background trong Word hay chèn hình nền là cách đơn giản giúp người thường xuyên làm việc với công cụ soạn thảo này tạo cảm giác mới lạ khi làm việc, đồng thời đây cũng là một gợi ý thú vị để trình bày nội dung văn bản đẹp mắt hơn.

Màu trắng là màu nền cơ bản được tích hợp sẵn trong Word. Thế nhưng bạn cũng có thể tự thay đổi hình nền mới độc đáo theo style của mình dễ dàng chỉ với vài bước chèn ảnh vào word đơn giản. Thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn:– Thay đổi màu ảnh nền của Word.– Thêm các hiệu ứng, họa tiết vào background trong Word– Thay ảnh nền cơ bản thành hình ảnh bất kỳ.

Hướng dẫn cách tạo Background trong Word

Bước 3: Thêm Background trong WordBạn cũng nhấn vào Tab Design, chọn Page Color sau đó nhấn tiếp vào Fill Effects.

Bước 4: Chọn hiệu ứng hình nềnTrong cửa sổ Fill Effects có 4 thẻ tạo hiệu, chèn hình nền khác nhau gồm:– Gradient: Tạo hình nền có hiệu ứng đổ màu đậm nhạt theo hướng.– Texture: Tạo hình nền theo mẫu hoa văn cho sẵn.– Pattern: Tạo hình nền có hiệu ứng đổ màu theo mẫu– Picutre: Sử dụng ảnh làm hình nền trong WordSau khi chọn xong hình nền, bạn nhấn OK.Trong ví dụ, Taimienphi lựa chọn hình nền trong thẻ Texture.

Với Microsoft Word 2003Đầu tiên, bạn cần mở một trang word, sau đó vào Format, chọn Background sau đó chọn màu bạn muốn, ngay lập tức màu trắng bấy lâu sẽ biến mất, thay vào đó là màu nền bạn vừa chọn.

Sau khi chọn được màu yêu thích, bạn cũng có thể tạo hiệu ứng cho nó bằng cách cũng vào lại Format/ Background sau đó chọn Fill Effects…

Khi cửa sổ Fill Effects xuất hiện, bạn chọn vào một trong các tab Gradient, Texture, Pattern để chọn kiểu hiệu ứng mình thích và nhấn OK để hoàn thành.

Với Microsoft Word 2007

Tương tự Word 2003, để thay đổi màu nền cho văn bản, trước hết bạn cần mở trang văn bản lên, sau đó vào tab Page Layout và chọn Page Color trong nhóm Page Backgroud như hình dưới.

Khi danh sách màu hiện ra, tiến hành chọn màu mà bạn muốn đặt làm background cho văn bản của mình. Chỉ cần rê chuột đến màu nào là Microsoft Word 2007 hiển thị màu đó lên trang văn bản cho bạn thấy. Do đó bạn có thể chọn được màu vừa ý nhất mà khỏi mất công đổi.

Bạn cũng có thể chọn hiệu ứng cho background của mình bằng cách mở cửa sổ Fill Effects bằng cách vào Page Layout/ Page Color rồi chọn Fill Effects… và tiến hành chọn như trong Word 2003.

Chèn Hình Chìm Trên Văn Bản Word Mot So Thu Thuat Trong Word Xp Doc

Một số thủ thuật trong Word XP

Chèn hình chìm (Watermark) cho tài liệu.

Khi bạn muốn tài liệu của bạn có một hình chìm bên dưới hay là một dòng chữ chìm bên dưới thì bạn có thể sử dụng chức năng Watermark bằng cách chọn menu Format/ Background/Printed Wate rmark . Để chèn hình làm Watermark thì bạn chọn mục Picture watermark sau đó bấm nút Picture , bạn chọn hình cần sử dụng rồi nhấn nút . Nếu bạn muốn sử dụng những dòng chữ nằm bên dưới thì chọn mục Text watermark rồi nhập nội dung vào mục Text hoặc chọn một số nội dung có sẵn trong danh sách này, tiếp theo bạn chọn font và màu cho chữ. Bạn muốn hiển thị đường chéo thì chọn mục Diagonal còn nếu hiển thị đường ngang thì chọn mục Horizontal , bạn chọn mục Semitransparent nếu muốn hiển thị theo dạng nửa trong suốt. Cuối cùng bấm nút Apply và nhấn Close để đóng hộp thoại.

Loại bỏ khoảng trắng trong word

Bạn đã biết sử dụng word nhưng cũng có thể chưa biết một số thủ thuật rất hữu dụng có thể giúp bạn thao tác nhanh chóng. Zensoft giới thiệu bạn một số thủ thuật như: chọn nhiều nội dung cần sao chép cùng lúc, tắt mở chức năng kéo thả nội dung, tắt và mở nút lệnh Paste Options, thay đổi khoảng cách giữa các dòng… nbsp

Chọn nhiều nội dung cần sao chép cùng lúc

Bạn muốn sao chép một số nội dung nằm trên nhiều tài liệu và rải rác ở nhiều nơi. Có thể chọn một lần rồi sau đó paste vào một tài liệu mới của mình. Bạn chỉ cần chọn menu Edit/Office Clipboard , sau đó bạn chọn nội dung cần sao chép rồi nhấn nút copy trên thanh công cụ một cách bình thường. Khi chọn xong những nội dung bạn chọn vị trí mới cần Paste rồi bạn bấm vào từng nội dung vừa mới chọn nằm trong thanh Task Pane . Nếu muốn paste tất cả vào tài liệu thì bấm nút Paste All . Lưu ý là tối đa chỉ được 24 nội dung một lúc mà thôi.

Tắt mở chức năng kéo và thả nội dung

Khi bạn soạn thảo, bạn muốn di chuyển một đoạn nội dung nào đó đến vị trí khác thì bạn tô đen chọn vùng nội dung cần di chuyển rồi bấm chuột kéo đến vị trí mới. Chức năng này Word cho phép cho chúng ta tắt hoặc mở. Để tắt hoặc mở chức năng này bạn chọn menu Tools – Options và chọn tab Edit . Đánh dấu chọn mục Drag-and- text editing để mở chức năng này và bỏ chọn để tắt đi.

Tắt và mở nút lệnh Paste Options

Khi bạn Paste nội dung từ Clipboard vào tài liệu thường sẽ xuất hiện nút Paste Options để bạn chọn một số chức năng. Nếu bạn không muốn nút lệnh này xuất hiện nữa thì bạn có thể tắt nó bằng cách chọn menu Tools/ Options chọn tab Edit rồi bỏ dấu chọn mục Show Paste Options buttons để tắt đi và chọn lại nếu muốn xuất hiện trở lại.

Sử dụng chức năng Paste Options.

Khi bạn dán một nội dung vừa sao chép vào tài liệu, bên dưới nội dung vừa dán vào sẽ xuất hiện nút Paste Options. Bạn bấm vào nút này sẽ được một menu có những chức năng tương ứng cho từng loại nội dung bạn dán vào để có thể định dạng lại một cách dễ dàng.

Thay đổi khoảng cách giữa các dòng

Khi bạn muốn thay đổi khoảng cách giữa dòng trên và dòng dưới thì chỉ cần để con trỏ ngay đoạn Paragraph cần thay đổi rồi bấm chuột vào nút Line Spacing rồi chọn kích thước thích hợp, nếu kích thước trong menu không có kích thước thích hợp thì bạn chọn mục More để nhập vào hộp thoại và nhấn OK.

Thay đổi khoảng cách khi nhấn Tab

Thông thường giá trị mặc định khi bạn nhấn nút Tab sẽ là 0.5 inch (1,25 cm). Bạn có thể thay đổi khoảng cách này bằng cách chọn menu Format – Tabs rồi ấn định khoảng cách mới vào mục Default tabs stop và nhấn OK.

Sử dụng thanh công cụ Word Count

Word cung cấp cho bạn thanh công cụ Word Count, để thị bạn bấm chuột phải lên bất kỳ thanh công cụ nào trên cửa sổ rồi chọn mục Word Count . Khi thanh công cụ xuất hiện bạn bấm nút Recount , thanh công cụ sẽ hiển thị lại số từ, số ký tự, số dòng trong tài liệu của bạn bằng một danh sách liệt kê.

08) Đặt tên file phần mở rộng khác DOC:

nbspnbspnbsp – Bạn muốn đặt tên tập tin văn bản của bạn có phần mở rộng là khác DOC , ví dụ: bạn muốn lưu với tên

yourdoc.fan , khi bạn đánh chúng tôi vào th́ word sẽ lưu lại với tên yourdoc.fan.doc

nbspnbspnbsp – Và giải pháp hữu hiệu là bạn đặt tên file văn bản của bạn vào dấu ngoặc kép như thế này: “yourdoc.fan” .

09) Đến Bookmark nhanh hơn: Trong văn bản bạn có đánh dấu vị trí bằng chức năng Bookmark rồi nhấn Enter. Muốn đi đến vị trí đánh dấu bạn có thể dùng khung hội thoại Edit Goto. Nhưng dùng khung này th́ vô cùng rắc rối. V́ vậy bạn nên dùng khung hội thoại Bookmark th́ sẽ dễ dàng hơn nhiều, bạn hăy nhấn Ctrl-Shift-F5 hay EditBookmark . Dùng khung này th́ sẽ đơn giản hơn nhiều.

10) Chọn đoạn văn bản: Có rất nhiều cách chọn văn bản trong word như:

nbspnbspnbsp – Giữ phím Shift và di chuyển con trỏ.

nbspnbspnbsp – Giữ phím Shift và Ctrl và di chuyển trỏ.

nbspnbspnbsp – Giữ phím Shift và nhấn chuột.

nbspnbspnbsp – Nhưng lại có một cách chọn khác nữa là: nhấn Alt là drag chuột để chọn văn bản theo h́nh chữ nhật.

11) Tạo thanh công cụ có chứa các nút riêng của ḿnh riêng cho mình:

nbsp

nbsp

nbsp

nbspnbspnbsp – Muốn thay đổi, bạn chỉ cần kéo trở lại phần bị mất để lấy lại.

Một Tài Liệu – 3 Tác Giả

Đặt vấn đề: Chuyện xảy ra tại cơ sở dịch vụ nhận đánh máy vi tính. Có 3 tác giả cùng soạn chung 1 tài liệu. Tuy nhiên, họ lại yêu cầu phải luân phiên ghi tên mỗi tác giả trên từng trang khác nhau , ví dụ: Hiếu Thuận chiếm trang 1, Hoàng Trọng cư ngụ ở trang 2, Văn Sang tọa lạc trên trang 3 và trang sau cũng theo thứ tự như thế cho đến hết tài liệu. Bởi vì tuy cùng soạn 1 tài liệu nhưng họ lại muốn độc lập về tên, không ai muốn ở chung nhà với ai cả.

Phương án đề nghị:

Phát biểu thì đơn giản như thế nhưng cú pháp thì rắc rối vì bạn không thể gõ trực tiếp công thức mà phải dùng lệnh trên Menu để chèn các Field Codes vào Footer. Và nếu bạn chèn không đúng chỗ thì bạn sẽ bị bào lỗi hoặc chẳng báo lỗi nhưng kết quả chỉ là một khoảng trống không.

Bắt tay vào việc:

Mở 1 tài liệu nào đó có chừng 5, 6 trang trở lên. Gọi lệnh View – Header And Footer. Nhắp biểu tượng Switch Between Header / Footer để vào khung Footer (vì chùng ta muốn ghi tên tác giả ở Footer ).

Tắt chế độ View – Header Codes (lệnh Tools – Options – View – Show ), gọi View – Header / Footer , đặt điểm chèn nơi muốn ghi tên tác giả.

Tạo công thức: Bấm Ctrl-F9 được cặp Gõ IF , được IF Bấm Ctrl-F9 , gõ =MOD( được IF =MOD( Bấm Ctrl-F9 , gõ PAGE được IF =MOD( PAGE Nhích ra khỏi PAGE gõ , 3 ) được IF =MOD( PAGE , 3) Nhích ra khỏi =MOD( PAGE , 3) gõ = 1 “Hiếu Thuận” nbspnbspnbsp được IF =MOD( PAGE , 3) = 1 “Hiếu Thuận”

Tiếp tục: Để điểm chèn sau “Hiếu Thuận” cách 1 khoảng trắng: Bấm Ctrl-F9 được cặp dấu , gõ IF , bấm Ctrl-F9 , gõ =MOD( Bấm Ctrl-F9 , gõ PAGE Nhích ra khỏi PAGE gõ , 3) Nhích ra khỏi , 3) gõ = 2 “Hoàng Trọng” “Văn Sang”

Công thức thức tổng hợp được như sau (liên tục chứ không xuống dòng): IF =MOD( PAGE , 3) = 1 “Hiếu Thuận”nbsp IF =MOD( PAGE , 3) = 2 “Hoàng Trọng” “Văn Sang” Lưu ý: Nên bấm Alt-F9 tắt chế độ View – Field Codes trước khi tạo công thức này, khi xong, bấm Shift-F9 để xem kết quả, nếu bị báo lỗi, bấm Alt-F9 hoặc Shift-F9 để sửa, rồi Alt-F9 hoặc Shift-F9 xem, cho đến khi đạt kết quả đúng. Lúc làm việc này, tôi cũng muốn tắt thở luôn, nên các bạn đừng ngạc nhiên nếu bị sai hoài.

Hình sau đây dành cho bạn đối chiếu:

Một số mẹo khi sử dụng Winword

(Báo THampĐS)

Làm thế nào để sử dụng theo chế độ gõ tốc ký tiếng Việt trong word?

Chọn nút điều khiển Chế độ làm việc tốc ký trên bảng điều khiển ABC.

Thiết lập các tổ hợp viết tắt bằng cách bấm phím phải chuột vào nút Tốc ký trên hàng nút của bảng điều khiển hoặc chọn lệnh Chế độ làm việcThêm/bớt Tốc ký … của lệnh đơn.

Gõ nhóm ký hiệu viết tắt vào ô Thay và loại từ thay thế vào ô Bảng.

Chọn nút Thêm để thêm tổ hợp mới vào danh sách bên dưới hay chọn nút Sửa để thay thế tổ hợp mới vào chỗ của tổ hợp lựa nổi. Chọn nút Loại bớt để bớt tổ hợp lựa nổi trong danh sách.

Chọn OK để đồng ý.

nbspnbspnbsp Chú ý rằng ABC chỉ chèn dãy ký tự nhưng không định dạng được khối chữ như Winword. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên các bạn không nên dùng cách này vì nếu bạn định nghĩa chế độ gõ tắt thông qua khóa chữ, hiệu quả sẽ tác động lên toàn bộ môi trường Windows chứ không chỉ riêng nội dung văn bản trên Winword. Do đó bạn phải thường xuyên chú ý bật tắt chế độ gõ tắt. Nếu quên, khi gõ lệnh hay chọn chức năng bằng tổ hợp phím, bạn sẽ thấy màn hình Windows nhảy lung tung không theo điều khiển.

Cách định nghĩa cụm từ tắt

Đánh dấu khối nội dung cần tạo gõ tắt.

Chọn thực đơn TOOLS/AUTOCORRECT. Xuất hiện: sơ đồ

nbspnbspnbsp Bạn gõ ký tự đại diện, bấm nút Add.

nbspnbspnbsp C¸ch dïng : Khi cần đoạn nội đung đã định nghĩa, bạn gõ ký tự đại diện, bấm dấu cách (Space) như thông thường nội dung sẽ hiện ra.

nbspnbspnbsp Cách này chỉ dùng cho những người soạn thảo chuyên nghiệp. Nếu bạn là người soạn thảo không chuyên, nên định nghĩa càng ít càng tốt. Nếu không, khi gõ bạn có thể thấy bị nhảy ký tự, ví dụ khi bạn gõ chữ “Đi” máy nhảy thành chữ “ĐI”…

Làm cách nào đặt một biểu tượng (ICON) vào tài liệu soạn trong winword?

nbspnbspnbsp Trong nhiều trường hợp chúng ta muốn làm cho văn bản sinh động thêm bằng cách chèn vào một vài hình ảnh là các biểu tượng (Icon) có sẵn trong Windows. Chúng ta có thể thực hiện các bước sau:

Khởi động Winword

Mở cửa sổ Accessories.

Kích hoạt Object Packager (kích kép chuột tại biểu tượng của Object Packager).

ấn trỏ chuột tại Icon. Xuất hiện: sơ đồ

Chọn biểu tượng ở Current Icon. Giả sử chọn biểu tượng: (chọn Browse để tìm thêm biểu tượng mới).

Chọn OK, quay về Object Packager.

ấn trỏ chuột vào biểu tượng

Thực hiện lệnh Edit/Copy

Quay lại cửa sổ Winword.

Đưa con trỏ về nơi cần đặt biểu tượng, thực hiện lệnh Edit/Paste

Cách Chèn Ảnh Vào Word 2022, Thêm Hình Vào Văn Bản

Tính năng chèn ảnh vào Word đã có từ những phiên bản đầu và qua các đời cho đến chèn ảnh vào Word 2016 vẫn còn được giữ lại, mặc dù không có thay đổi quá nhiều nhưng đây vãn là tính năng cơ bản mà người dùng thường xuyên sử dụng để làm cho văn bản của mình trở nên sinh động hơn.

Để thêm hình ảnh vào Word 2016 chúng ta có 2 lựa chọn là sử dụng những hình ảnh có sẵn trong máy và tìm kiếm ảnh online. Với tính năng chèn ảnh vào Word sử dụng tài nguyên trong máy đã quá quen thuộc ở các phiên bản rồi. Còn việc tìm ảnh online tuy hay nhưng lại chưa nhận được sự hưởng ứng từ phía người sử dụng do công cụ tìm kiếm còn hạn chế và chỉ hỗ rợ Bing và One Drive thay vì công cụ Google phổ biến hiện nay. Tuy vậy công cụ này vấn rất đáng để sử dụng và tùy vào nhu cầu người dùng có thể lựa chọn chèn ảnh vào Word 2016 bằng ảnh trong máy tính hoặc online.

Hướng dẫn chèn ảnh vào Word 2016 1. Chèn ảnh vào Word 2016 bằng ảnh trong máy tính.

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với chèn ảnh vào Word 2016 sử dụng các ảnh có sẵn trong máy tính của bạn, với cách này bạn có thể sử dụng các thao tác copy như thông thường hoặc dùng công cụ có sẵn trong Word 2016.

Lưu ý: Nếu Word của bạn đang giao diện đầy đủ sẽ dễ dàng thấy biểu tượng Pictures hơn.

Bước 2: Tại đây bạn lựa chọn một bức ảnh bất kỳ có trong máy để chèn ảnh vào Word 2016.

Và kết quả bức ảnh đã được hiển thị ngay trong văn bản Word của bạn.

Bước 3: Khi nhấn vào ảnh người dùng có thể chỉnh sửa vị trí của ảnh thông qua các Layout Options. Có tổng cộng 7 Layouts Option mà bạn có thể thử để phối ảnh và chữ phù hợp với nhau.

Bước 4: Ngoài ra chúng ta có thể xoay ảnh theo ý muốn, chỉnh to hay nhỏ tùy ý sao cho vừa mắt nhất.

Bước 5: Ngoài cách chèn ảnh vào Word 2016 trên chúng ta có thể áp dụng bằng cách kéo thả trực tiếp ảnh vào trong Word 2016 như hình dưới.

Sau đó chỉnh sửa như thông thường, ngoài cách kéo thả bạn còn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C để copy ảnh ở trên mạng và dùng Ctrl + V để paste vào như với văn bản thông thường.

2. Chèn ảnh vào Word 2016 online

Với cách chèn ảnh vào Word 2016 người dùng có thể tìm nguồn ảnh mọi lúc mọi nơi, tuy nhiên yếu điểm của nó chính là nguồn ảnh còn hạn chế 1 phần bởi vốn từ khóa và phần còn lại chính ở công cụ tìm kiếm.

Bước 2: Tại đây bạn có thể sử dụng OneDrive để tìm ảnh của mình hoặc Bing Image Search để tìm ảnh trên mạng.

Và sau đó bạn tiến hành chèn, chỉnh sửa ảnh như thông thường là được.