Top 6 # Xem Nhiều Nhất Wordart Trong Powerpoint 2016 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Wordart Trong Powerpoint

Cách chèn WordArt vào PPoint

Tạo chữ nghệ thuật (Word Art) là cách giúp bạn làm nổi bật nội dung văn bản trong các slide của bài thuyết trình với các hiệu ứng đặc biệt. Để tạo chữ nghệ thuật bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: “Bôi đen” để chọn một từ hoặc một đoạn văn bản cần tạo WordArt.

Bước 2: Trên giao diện ribbon, chọn thẻ Format rồi bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống More trong nhóm tính năng WordArt Styles.

Bước 3: Trong menu xổ xuống cung cấp rất nhiều mẫu WordArt, muốn sử dụng mẫu nào bạn chỉ cần kích chọn mẫu mà bạn muốn.

Bước 4: Ngay lập tức, văn bản được chọn sẽ xuất hiện theo kiểu WordArt mà bạn đã chọn. Nếu không ưng ý, bạn bấm phím Ctrl+Z để quay trở lại ban đầu và chọn kiểu mẫu WordArt khác.

Tùy chỉnh WordArt trong PPoint

Tương tự như thêm cách hiệu ứng, trang trí cho hình ảnh, việc thêm hiệu ứng và trang trí cho WordArt giúp cho nội dung văn bản nổi bật hơn và tạo điểm nhấn cho slide. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: “Bôi đen” đoạn văn bản cần thêm hiệu ứng.

Bước 2: Chọn thẻ Format rồi bấm nút Text Effects trong nhóm tính năng WordArt Styles.

Bước 3: Trong menu xổ xuống sẽ là một danh sách các hiệu ứng văn bản khác nhau thuộc các nhóm khác nhau như Shadow (hiệu ứng đổ bóng chữ), Reflection (hiệu ứng phản chiếu), Glow (hiệu ứng sáng), 3-D Rotation (hiệu ứng xoay 3 chiều) hay Transform (thay đổi kiểu chữ).

Trong mỗi nhóm sẽ có các hiệu ứng văn bản khác nhau, tất cả đều có ảnh xem trước để bạn biết được văn bản của mình sẽ hiển thị như thế nào khi được chọn. Giờ tùy vào nhu cầu mà bạn kích chọn hiệu ứng muốn sử dụng.

Bước 4: Ngay khi chọn xong, hiệu ứng đó sẽ được áp dụng cho văn bản được chọn.

Ngoài ra, trong nhóm WordArt Styles bạn còn có hai tùy chọn trang trí cho văn bản bao gồm: Text Fill để đổi màu cho chữ và Text Outline để tô màu viền ngoài cho chữ.

Mặc dù các bước thực hiện và thiết lập ở trên được thực hiện trên PPoint 2013, nhưng bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản PPoint khác.

Cách Làm Hyperlink Trong Powerpoint 2010 ,2016

Cách làm hyperlink trong powerpoint 2010 ,2016

Tìm hiểu về hyperlink (siêu liên kết)

Các hyperlink hay siêu liên kết có hai phần cơ bản: Địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí khác mà chúng đang liên kết và văn bản hiển thị (cũng có thể là hình ảnh hoặc hình dạng). Ví dụ, địa chỉ có thể là https://quantrimang.com/ và Quản Trị Mạng có thể là văn bản hiển thị. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể giống với địa chỉ. Khi tạo siêu liên kết trong PowerPoint, có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hoặc hình ảnh hiển thị.

Cách chèn link trong PowerPoint 2010, 2016

1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản muốn tạo một siêu liên kết.

2. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Ngoài ra, có thể chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Hyperlink.

3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

4. Nếu đã chọn văn bản, các từ sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở trên cùng, có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

5. Nhập địa chỉ muốn liên kết vào trường Address.

6. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến địa chỉ web.

Cách làm hyperlink trong powerpoint 2010 ,2016

Cách chèn siêu liên kết đến một địa chỉ email

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó bấm Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

3. Ở bên trái của hộp thoại, bấm vào Email Address.

4. Nhập địa chỉ email muốn liên kết vào hộp Email Address, sau đó bấm OK

PowerPoint thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng siêu liên kết sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

Cách mở và kiểm tra một siêu liên kết

1. Sau khi tạo một siêu liên kết, bạn nên kiểm tra nó. Bấm chuột phải vào siêu liên kết, sau đó nhấp vào Open Hyperlink.

Trình duyệt web sẽ mở và sau đó điều hướng đến trang được liên kết. Nếu nó không hoạt động, kiểm tra địa chỉ siêu liên kết xem có bất kỳ lỗi chính tả nào không. Để mở một siêu liên kết trong khi xem slideshow, hãy nhấp vào siêu liên kết

Cách làm hyperlink trong powerpoint 2010 ,2016.

Cách xóa siêu liên kết trong PowerPoint 2016

Thông tin thêm về siêu liên kết

Trong PowerPoint, có thể sử dụng hyperlink để liên kết đến các tài nguyên không trực tuyến. Để nhanh chóng tham khảo một slide khác trong bài thuyết trình thì có thể tạo một siêu liên kết đến slide đó. Nếu cần truy cập một file được lưu trữ trên máy tính, có thể tạo siêu liên kết đến nó. Ngoài ra, PowerPoint cũng cho phép định dạng hình ảnh và hình dạng dưới dạng siêu liên kết.

1. Nhấp chuột phải vào siêu liên kết.

2. Nhấp vào Remove Hyperlink.

Sử dụng hình dạng và hình ảnh như siêu liên kết

PowerPoint 2016 cho phép định dạng các đối tượng, bao gồm các hình dạng, hộp văn bản (text box) và hình ảnh, như các siêu liên kết. Điều này đặc biệt hữu ích nếu muốn đối tượng hoạt động giống như một nút. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào đối tượng mong muốn và chọn Hyperlink từ menu xuất hiện. Nhấp vào đối tượng trong khi thuyết trình để mở siêu liên kết.

Cách chèn một siêu liên kết đến một slide khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

3. Ở phía bên trái của hộp thoại, nhấp vào Place in this Document.

4. Một danh sách các slide khác trong bài thuyết trình sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tên của slide muốn liên kết đến.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến slide đã chọn.

Thêm siêu liên kết vào hình dạng tương tự như tạo action button (nút hành động) và điều này sẽ được đề cập chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

Cách chèn siêu liên kết vào file khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

2. Ở bên trái của hộp thoại, nhấp vào Existing File or Webpage.

3. Nhấp vào mũi tên drop-down để duyệt file.

4. Chọn file mong muốn.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến file đã chọn.

Nếu có kế hoạch hiển thị bài thuyết trình của mình trên một máy tính khác với máy tính đã sử dụng để tạo bài thuyết trình, siêu liên kết đến một file khác có thể không hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao của file được liên kết trên máy tính đang sử dụng để thuyết trình và luôn kiểm tra các siêu liên kết trước khi bắt đầu.

Hyperlink (Siêu Liên Kết) Trong Powerpoint 2022

Bất cứ khi nào sử dụng Internet, người dùng đều dùng các siêu liên kết để điều hướng từ trang web này sang trang web khác. Nếu muốn bao gồm một địa chỉ web hoặc địa chỉ email trong bài thuyết trình PowerPoint, có thể chọn định dạng nó dưới dạng siêu liên kết, để có thể dễ dàng nhấp vào. Trong PowerPoint 2016, bạn cũng có thể liên kết đến các file và các slide khác trong bài thuyết trình.

Tìm hiểu về hyperlink (siêu liên kết)

Các hyperlink hay siêu liên kết có hai phần cơ bản: Địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí khác mà chúng đang liên kết và văn bản hiển thị (cũng có thể là hình ảnh hoặc hình dạng). Ví dụ, địa chỉ có thể là https://quantrimang.com/ và Quản Trị Mạng có thể là văn bản hiển thị. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể giống với địa chỉ. Khi tạo siêu liên kết trong PowerPoint, có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hoặc hình ảnh hiển thị.

Cách chèn link trong PowerPoint 2016

1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản muốn tạo một siêu liên kết.

2. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Ngoài ra, có thể chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Hyperlink.

3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

4. Nếu đã chọn văn bản, các từ sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở trên cùng, có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

5. Nhập địa chỉ muốn liên kết vào trường Address.

6. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến địa chỉ web.

Cách chèn siêu liên kết đến một địa chỉ email

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó bấm Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

3. Ở bên trái của hộp thoại, bấm vào Email Address.

4. Nhập địa chỉ email muốn liên kết vào hộp Email Address, sau đó bấm OK.

PowerPoint thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng siêu liên kết sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

Cách mở và kiểm tra một siêu liên kết

1. Sau khi tạo một siêu liên kết, bạn nên kiểm tra nó. Bấm chuột phải vào siêu liên kết, sau đó nhấp vào Open Hyperlink.

Trình duyệt web sẽ mở và sau đó điều hướng đến trang được liên kết. Nếu nó không hoạt động, kiểm tra địa chỉ siêu liên kết xem có bất kỳ lỗi chính tả nào không.

Để mở một siêu liên kết trong khi xem slideshow, hãy nhấp vào siêu liên kết.

Cách xóa siêu liên kết trong PowerPoint 2016

1. Nhấp chuột phải vào siêu liên kết.

2. Nhấp vào Remove Hyperlink.

Thông tin thêm về siêu liên kết

Trong PowerPoint, có thể sử dụng hyperlink để liên kết đến các tài nguyên không trực tuyến. Để nhanh chóng tham khảo một slide khác trong bài thuyết trình thì có thể tạo một siêu liên kết đến slide đó. Nếu cần truy cập một file được lưu trữ trên máy tính, có thể tạo siêu liên kết đến nó. Ngoài ra, PowerPoint cũng cho phép định dạng hình ảnh và hình dạng dưới dạng siêu liên kết.

Sử dụng hình dạng và hình ảnh như siêu liên kết

PowerPoint 2016 cho phép định dạng các đối tượng, bao gồm các hình dạng, hộp văn bản (text box) và hình ảnh, như các siêu liên kết. Điều này đặc biệt hữu ích nếu muốn đối tượng hoạt động giống như một nút. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào đối tượng mong muốn và chọn Hyperlink từ menu xuất hiện. Nhấp vào đối tượng trong khi thuyết trình để mở siêu liên kết.

Cách chèn một siêu liên kết đến một slide khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

3. Ở phía bên trái của hộp thoại, nhấp vào Place in this Document.

4. Một danh sách các slide khác trong bài thuyết trình sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tên của slide muốn liên kết đến.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến slide đã chọn.

Thêm siêu liên kết vào hình dạng tương tự như tạo action button (nút hành động) và điều này sẽ được đề cập chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

Cách chèn siêu liên kết vào file khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

2. Ở bên trái của hộp thoại, nhấp vào Existing File or Webpage.

3. Nhấp vào mũi tên drop-down để duyệt file.

4. Chọn file mong muốn.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến file đã chọn.

Nếu có kế hoạch hiển thị bài thuyết trình của mình trên một máy tính khác với máy tính đã sử dụng để tạo bài thuyết trình, siêu liên kết đến một file khác có thể không hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao của file được liên kết trên máy tính đang sử dụng để thuyết trình và luôn kiểm tra các siêu liên kết trước khi bắt đầu.

Eyedropper Fill In Powerpoint 2022 For Windows

Learn how the Eyedropper fill option works in PowerPoint 2016 for Windows. This option can be helpful if you need a shape with no fill, but just a thin outline.

Product/Version: PowerPoint 2016 for Windows

OS: Microsoft Windows 7 and higher

Although PowerPoint allows you to choose almost any color you want, it is often difficult to choose the same color for text as the grass or the sky in a picture on the same slide! PowerPoint 2016 for Windows Eyedropper option enables you to pick an exact color from anywhere, sometimes even from somewhere outside PowerPoint! Even better, when you are picking up the color from a source, you get to see the color preview as well as the RGB value of the color you are picking.

Follow these steps to learn how to use the Eyedropper option to copy colors for shapes:

Open or create a slide which already has text or shapes, and at least one picture, as you can see in Figure 1.

Note: The Drawing Tools Format tab is a Contextual tab. Contextual tabs are special tabs in the Ribbon that are not visible all the time. They make an appearance only when you are working with a particular slide object which can be edited using the options within these tabs.

This brings up the Shape Fill drop-down gallery, as shown in Figure 4. Within the drop-down gallery, select the Eyedropper option (see Figure 4 again).

As soon as the Eyedropper option is selected, the cursor changes to an eyedropper. Place your cursor over the color in the picture which you want to pick as a fill for your shape. As you move your cursor pointer over the color you want to pick you’ll see a Live Preview of the color beneath within a square, as you can see highlighted in blue within Figure 5.

Hold your cursor at any position for a while, and you’ll see the RGB (Red Green Blue) color coordinates and color name, as shown highlighted in blue within Figure 6.

In the same way, you can change the fill color of other shapes on the slide. Note that you can easily select multiple shapes and then apply the same fill color to all selected shapes. Figure 8, below shows different colors picked from the picture and applied to shapes as fills.

Notice that the Shape Fill drop-down gallery now shows all the picked colors under Recent Colors section (highlighted in red within Figure 9). Compare Figures 9 and 4.

Figure 11, below shows the same slide after we picked up colors for shape fills and outlines. All these colors were sourced from the picture on the slide. Compare Figures 1 and 11.

Make sure to save your presentation.

In the next tutorial of this series, we explore how you can pick colors for text using the Eyedropper option. We also show how you can copy color from outside PowerPoint, such as your desktop, a web site, or anywhere else.

See Also:

Jeopardy-Like PowerPoint Template (25 Questions)

Want to play a Jeopardy-like game using PowerPoint slides? Yes, this is absolutely doable but making PowerPoint slides with all the interactivity and layouts takes too much work. Fortunately, we have done the work for you. just download our Jeopardy-like 25 (5×5) question PowerPoint template, replace the placeholders provided for questions, answers, and categories, and you’re done! You’ll still need a real human being to track scores and you could soon be playing this amazing game as part of a fun exercise, a training program, or even a quiz show.

Download and play your own Jeopardy-like game