Top 15 # Xem Nhiều Nhất Wrap Text Trong Excel Online Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Wrap Text Trong Excel Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Wrap Text Trong Excel Mới Nhất 2022

là một trong những tính năng trong excel giúp bạn thấy toàn bộ nội dung trong một ô khi dữ liệu bạn điền trong ô quá lớn khiến cho không thể hiện rõ đầy đủ nội dung bạn điền bên trong . sẽ giúp bạn đọc rõ toàn bộ nội dung bên trong ô một cách đầy đủ nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn đến Wrap text trong excel là gì? Hướng dẫn sử dụng wrap text trong excel mới nhất

Warp text trong excel là gì ?

Khi nhập lượng dữ liệu quá lớn vào một ô, một trong hai trường hợp sau sẽ xảy ra:

Nếu cột bên phải trống thì chuỗi văn bản sẽ dẫn dài qua đường viền giữ các cột.

Nếu cột bên cần phải có chứa dữ liệu thì chuỗi văn bản sẽ bị cắt tại đường viên giữa hai cột đó.

Các bạn theo dõi ảnh chụp màn ảnh bên dưới:

Tính năng Excel wrap text sẽ làm bạn có thể hiển thị đầy đủ đoạn văn bản dài trong một ô mà không để nó tràn sang ô không giống. “Wrapping text” có nghĩa là hiển thị content văn bản ở dạng nhiều định dạng ngắn chứ không ở dạng một thể loại dài. Điều này cho phép bạn tránh được việc các cột bị ngắt chữ, tạo điều kiện cho văn bản easy đọc hơn và tiện dụng hơn khi in trang tính. thích hợp đó, nó cũng giúp chiều rộng của các cột trong trang tính được nhất quán.

Hình chụp màn ảnh bên dưới sẽ làm bạn hiểu rõ hơn:

mẹo 2: bấm Ctrl + 1 để xây dựng hộp thoại Format Cells (hoặc phải chuột vào các ô đã chọn rồi nhấp vào Format Cells) chuyển sang tab Alignment, lựa chọn Wrap Text, rồi bấm OK.

So với mẹo 1, mẹo 2 sẽ phải nhấp chuột nhiều hơn nhưng lại tiết kiệm được thời gian nếu bạn mong muốn cải thiện định một số dạng ô trong cùng một lúc, và ngắt thể loại chỉ là một trong những thay đổi bạn cần thực hiện.Lưu ý: Dù bạn dùng mẹo nào, dữ liệu trong các ô được lựa chọn đều có link với chiều rộng cột. Nếu bạn thay đổi chiều rộng cột việc tự động ngắt loại cũng sẽ refresh theo. hiệu quả của sự cải thiện được thể hiện qua hình chụp màn ảnh bên dưới:

Mẹo bỏ ngắt loại trong excel

Không những thế, bạn có thể nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells và xóa hộp tra cứu Wrap text trong tab Alignment.

Ngắt dạng theo loại thủ công

Đôi khi bạn sẽ muốn ngắt dòng ở một ví trí nhất định chứ k muốn sử dụng wrap text để ngắt dạng tự động. Để thực hiện ngắt loại theo phương pháp thủ công, bạn thực hiện như sau: lựa chọn ô có đoạn cần ngắt dạng rồi nhất F2 hoặc đúp chuột vào ô đó, hoặc nhấp vào thanh phương pháp. Đặt con trỏ ở chỗ muốn ngắt định dạng rồi nhất Alt+Enter (trong khi giữ phím Alt thì nhấn luôn Enter)

Tính năng Excel wrap text k hoạt động

Điều chỉnh chiều cao hàng của wrap text trong excel

Gộp ô:

tính năng wrap text trong excel k hoạt động đối với những ô được gộp với nhau, vì vậy bạn phải quyết định nhìn thấy tính năng nào cần thiết hơn trong một trang tính nhất định. Nếu bạn giữ tính năng gộp ô thì bạn đủ nội lực hiện thị văn bản bằng cách nới rộng cột. Nếu bạn lựa chọn chức năng wrap text thì phải bỏ tính năng gộp ô bằng hướng dẫn nhấp vào Merge & Center ở trên tab Trang chủ, mục Alignment.

Ô đang đủ rộng để hiển thị trị giá

Nếu bạn chăm chỉ để ngắt định dạng một ô vừa mới đủ độ rộng để hiển thị content thì sẽ k có tác dụng, ngay cả khi bạn thay đổi lại kích thước ô để ô nhỏ hơn kích thước dữ liệu. Để vận dụng được wrap text trong trường hợp này bạn tắt chế độ Excel Wrap Text rồi bật lại.

Để có thể vận dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp vận dụng tốt vào công việc giống như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những tool thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Nguồn: https://blog.hocexcel.online/

Hướng Dẫn Cách Tựu Động Ngắt Dòng Trong Excel (Excel Wrap Text)

Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tự động ngắt dòng trong một ô và ngắt dòng theo cách thủ công. Ngoài ra, bài viết còn đề cập đến những lý do Excel wrap text (ngắt dòng trong Excel) không hoạt động và cách khắc phục những lỗi đó. Về cơ bản, Microsoft Excel được thiết kế để tính toán và thực hiện thao tác với những con số. Tuy nhiên, cũng nhiều trường hợp, ngoài những con số, chúng ta còn phải lưu trữ cả văn bản trong bảng tính. Trong trường hợp, đoạn văn bản đó quá dài và không vừa trong một ô thì cách đơn giản nhất là nới rộng ô đó. Tuy nhiên, cách làm này không hữu hiệu nếu bạn cần làm việc với một bảng tính lớn chứa quá nhiều dữ liệu. Giải pháp tốt nhất là bạn sử dụng Wrap Text khi văn bản vượt quá chiều rộng cột, Microsoft Excel sẽ giúp bạn thực hiện giải pháp đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn tính năng Excel wrap text và chia sẻ một số mẹo nhỏ để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả nhất.

Wrap text trong Excel là gì?

Khi nhập lượng dữ liệu quá lớn vào một ô, một trong hai trường hợp sau sẽ xảy ra:

Nếu cột bên phải trống thì chuỗi văn bản sẽ kéo dài qua đường viền giữ các cột.

Nếu cột bên phải có chứa dữ liệu thì chuỗi văn bản sẽ bị cắt tại đường viên giữa hai cột đó.

Các bạn theo dõi ảnh chụp màn hình bên dưới:

Ảnh chụp màn hình bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:

Cách tự động ngắt dòng trong Excel

Cách 2: Nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells (hoặc phải chuột vào các ô đã chọn rồi nhấp vào Format Cells) chuyển sang tab Alignment, chọn Wrap Text, rồi nhấn OK.

Lưu ý: Dù bạn sử dụng cách nào, dữ liệu trong các ô được chọn đều có liên kết với chiều rộng cột. Nếu bạn thay đổi chiều rộng cột việc tự động ngắt dòng cũng sẽ thay đổi theo. Kết quả của sự thay đổi được thể hiện qua ảnh chụp màn hình bên dưới:

Chia sẻ tài liệu hướng dẫn học Excel 2020

Cách bỏ ngắt dòng trong Excel

Ngoài ra, bạn có thể nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells và xóa hộp kiểm tra Wrap text trong tab Alignment.

Ngắt dòng theo cách thủ công

Đôi khi bạn sẽ muốn ngắt dòng ở một ví trí nhất định chứ không muốn dùng wrap text để ngắt dòng tự động. Để thực hiện ngắt dòng theo cách thủ công, bạn thực hiện như sau: Chọn ô có đoạn cần ngắt dòng rồi nhất F2 hoặc đúp chuột vào ô đó, hoặc nhấp vào thanh công thức. Đặt con trỏ ở chỗ muốn ngắt dòng rồi nhất Alt+Enter (trong khi giữ phím Alt thì nhấn luôn Enter) Lưu ý: Khi ngắt dòng theo cách thủ công tùy chọn Wrap Text sẽ tự động được bật lên. Tuy nhiên, ngắt dòng theo cách thủ công sẽ vẫn được giữ đúng vị trí khi cột được nới rộng ra. Nếu bạn tắt chế độ ngắt dòng thì dữ liệu sẽ hiển thị ở dạng 1 dòng trong 1 ô đó, nhưng chỗ ngắt dòng vẫn được nhìn thấy trong thanh công thức. Các bạn theo dõi ảnh chụp màn hình bên dưới (một dòng được ngắt ở sau từ “owl”):

Là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong Excel, Wrap Text được thiết kế đơn giản nhất có thể và hầu như không có bất cứ vấn đề nào khi sử dụng trong bảng tính. Nếu tính năng này không hoạt động như mong đợi, bạn hãy kiểm tra lại một số lỗi sau đây:

CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

Nếu bạn cố gắng để ngắt dòng một ô đã đủ độ rộng để hiển thị nội dung thì sẽ không có tác dụng, ngay cả khi bạn thay đổi lại kích thước ô để ô nhỏ hơn kích thước dữ liệu. Để áp dụng được wrap text trong trường hợp này bạn tắt chế độ Excel Wrap Text rồi bật lại.

Những hàm excel cơ bản bạn cần biết

Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học EXG01 – Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 15): Chèn Ảnh Và Chức Năng Text Wrapping

Chèn hình ảnh từ tập tin:

1. Đặt điểm chèn tại nơi mà bạn muốn hình ảnh xuất hiện.

2. Chọn Insert trên tab Ribbon và nhấp vào lệnh Pictures.

3. Hộp thoại Insert Picture ( Chèn ảnh) sẽ xuất hiện. Chọn tệp hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

4. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong tài liệu.

Chèn hình ảnh trực tuyến

Nếu không có sẵn hình ảnh trên máy tính, bạn có thể tìm hình ảnh trên mạng và chèn vào văn bản tài liệu của mình. Ứng dụng cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn để tìm ảnh trực tuyến.

Bing Image Search: Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để tìm kiếm hình ảnh trên Internet. Theo mặc định, Bing chỉ hiển thị các hình ảnh được cấp phép bởi Creative Commons, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng cho các dự án của mình. Tuy nhiên, bạn nên nhấp vào liên kết tới trang web của hình ảnh để xem nó có bị giới hạn sử dụng hay không.

Trước đây, Word cũng có tùy chọn chèn hình ảnh Clip Art từ chúng tôi , nhưng dịch vụ này đã bị ngưng lại. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng Bing Image Search để tìm hình ảnh cho tài liệu của bạn.

Để chèn một hình ảnh trực tuyến:

1. Đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn hình ảnh xuất hiện.

2. Chọn tab Insert, sau đó nhấp vào lệnh Online Pictures.

3. Hộp thoại Insert Pictures sẽ xuất hiện.

4. Chọn Bing Image Search hoặc OneDrive của bạn. Trong ví dụ, chúng tôi sẽ sử dụng Bing Image Search.

5. Nhấn phím Enter. Kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trong hộp thoại.

6. Chọn hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

7. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong tài liệu.

Khi thêm hình ảnh, video hoặc nhạc vào dự án của riêng bạn, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo quyền hợp pháp sử dụng chúng. Hầu hết mọi thứ bạn mua hoặc tải xuống trực tuyến đều được bảo vệ bản quyền, có nghĩa là bạn không được phép sử dụng chúng.

Thay đổi cài đặt text wrapping

Khi chèn một hình ảnh, bạn có thể nhận thấy rất khó để di chuyển hình ảnh một cách chính xác như bạn mong muốn. Điều này xảy ra là bởi theo mặc định, hình ảnh là phù hợp với văn bản.

Nếu muốn di chuyển hình ảnh một cách tự do hoặc văn bản quấn quanh hình ảnh một cách tự nhiên hơn, bạn cần phải chọn một thiết lập text wrapping khác. Text wrapping cho một hình ảnh được đặt thành In Line with Text.

Để thay đổi kiểu hiển thị ảnh trong Word 2013 và cách văn bản xuất hiện quanh hình ảnh bạn cần làm theo các bước sau:

1. Chọn hình ảnh bạn muốn để quấn quanh. Tab Format sẽ xuất hiện ở phía bên phải của Ribbon.

2. Trên tab Format, hãy nhấp vào lệnh Wrap Text trong nhóm Arrange. Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện.

3. Di chuột qua các tùy chọn text-wrapping khác nhau. Bản xem trước trực tiếp của text-wrapping sẽ xuất hiện trong tài liệu. Khi đã tìm thấy tùy chọn text-wrapping mà bạn muốn sử dụng, hãy nhấp vào nó. Ngoài ra, bạn có thể chọn More Layout Options… để tinh chỉnh thêm bố cục.

4. Văn bản sẽ quấn quanh hình ảnh. Bạn có thể di chuyển hình ảnh nếu muốn. Chỉ cần nhấp vào ảnh và kéo nó đến vị trí mong muốn. Khi di chuyển, hướng dẫn alignment guides sẽ xuất hiện để giúp bạn căn chỉnh hình ảnh trên trang.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập các tùy chọn text-wrapping bằng cách chọn hình ảnh và nhấp vào nút Layout Options xuất hiện.

Để sử dụng thiết lập text wrapping được xác định trước:

Sử dụng kiểu hiển thị ảnh được thiết lập sẵn: Word 2013 có sẵn những kiểu Text Wrapping giúp bạn nhanh chóng di chuyển hình ảnh đến những vị trí đặc biệt trên trang. Văn bản sẽ tự động cuốn quanh hình ảnh và các đối tượng khác mà vẫn dễ dàng để đọc.

1. Chọn hình ảnh bạn muốn di chuyển. Tab Format sẽ xuất hiện ở phía bên phải của Ribbon.

2. Trên tab Format, hãy nhấp vào lệnh Position trong nhóm Arrange.

3. Trình đơn thả xuống của vị trí hình ảnh được xác định trước sẽ xuất hiện. Chọn vị trí hình ảnh mong muốn. Hình ảnh sẽ điều chỉnh trong tài liệu và văn bản sẽ quấn quanh nó.

Hàm Text Và Các Ứng Dụng Quan Trọng Của Hàm Text Trong Excel

Microsoft Excel là tất cả về các con số và trong bảng tính của bạn, bạn có khả năng xử lý các con số hầu hết thời gian. Tuy nhiên, có những tình huống khi bạn cần chuyển đổi số thành văn bản và đó là nơi hàm TEXT bước vào. Hướng dẫn này sẽ giúp các bạn giải thích các đặc tính của hàm Excel Text và chỉ ra một số cách thông minh để sử dụng các công thức văn bản trong Excel.

1. Chức năng của hàm Text

Về bản chất thuần túy, TEXT trong Excel được sử dụng để chuyển đổi một giá trị số thành chuỗi văn bản theo định dạng cụ thể. Về mục đích của hàm Text nhằm chuyển đổi một số thành văn bản trong một định dạng số

2. Công thức tính của hàm Text

Cú pháp của hàm Text như sau: =TEXT(giá trị, định dạng)

Trong đó:Giá trị: là các giá trị số cần chuyển đổiĐịnh dạng: là các định dạng cần sử dụng

Tổng quát: giá trị: Số cần chuyển đổi format_text: Định dạng số để sử dụng Các lưu ý khí sử dụng hàm Text: Sử dụng hàm TEXT để chuyển đổi một số thành văn bản theo định dạng số cụ thể. + Văn bản đặc biệt hữu ích khi bạn muốn nhúng đầu ra số của công thức hoặc hàm và trình bày nó theo một định dạng cụ thể bên trong văn bản khác. Ví dụ: “Doanh số năm ngoái đã tăng hơn 43.500 đô la”, trong đó số 43500 đã được định dạng bằng ký hiệu tiền tệ và dấu phân cách hàng nghìn. + format_text: phải xuất hiện trong dấu ngoặc kép

3. Ví dụ của hàm Text

+ Ví dụ bằng văn bản:

Để tham gia một ngày với văn bản, bạn có thể sử dụng phép nối chức năng Text để kiểm soát định dạng ngày. Ví dụ: Có bảng sau, công thức tính trong ô E4 là: = ” Ngày là” & TEXT (B4,”dddd, mmmm yyyy”)…

Ví dụ về cách sử dụng của hàm Text. Hình 1

Cụ thể: Công thức chung: = “văn bản” & văn bản (ngày, định dạng) Trong ví dụ hiển thị, công thức trong E4 là: = ” Ngày là” & TEXT (B4, “dddd,mmmm yyyy”)

Ví dụ 2: Định dạng số:

Áp dụng hàm Text, tại ô B4 nhập công thức chuyển đổi sang dạng số ta được kết quả như hình bên dưới.

Ví dụ về cách sử dụng của hàm Text. Hình 2

Ví dụ 3: Định dạng phần trăm.

Từ bảng dữ liệu trên, hãy tính phần trăm, tại ô C5 gõ công thức: =TEXT(B5, “0.00”)

Ví dụ về cách sử dụng của hàm Text. Hình 3