Top 11 # Xem Nhiều Nhất Xóa Cột Trong Excel Bằng Vba Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel Bằng Vba

Việc ẩn cột, ẩn hàng trong Excel được ứng dụng trong nhiều trường hợp:

Bạn muốn trình bày một số nội dung, trong đó những cột / hàng chứa nội dung không cần thiết sẽ được ẩn đi thay vì xóa. Vì khi ẩn đi thì có thể mở ẩn là sử dụng bình thường, còn xóa thì sẽ mất luôn những dữ liệu đã xóa, gây ảnh hưởng tới những nội dung khác.

Trong một số hàm tính toán có phân biệt những giá trị ẩn, do đó việc ẩn/ mở ẩn sẽ ảnh hưởng tới 1 số hàm và kết quả mong muốn.

Khi copy dữ liệu trong VBA, chúng ta cần ẩn những nội dung không cần thiết đi để lấy được kết quả mong muốn

Cách ẩn Cột trong VBA

1. Ẩn cột đã được xác định cụ thể

Những cột đã được xác định cụ thể là những cột có thể gọi tên một cách trực tiếp.

Câu lệnh như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = True

Gọi tên vùng chứa cột cần ẩn, sau đó sử dụng ” EntireColumn ” để chỉ định tới các cột trong vùng đó.

Ẩn cột A và cột C trong Sheet1

View the code on Gist.

Trong ví dụ trên, vì cùng thực hiện trong Sheet1 do đó chúng ta có thể đặt With Sheet1…. End With để viết Code cho gọn hơn

Để ẩn các cột liền nhau thì ra có thể gom chung các vùng đó, ví dụ như ẩn cột từ A đến D (gồm các cột A, B, C, D) như sau:

Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = True

2. Ẩn cột không xác định cụ thể

Những cột không xác định cụ thể là cột được xác định dựa theo Range động.

Ví dụ:

Ẩn cột từ cột C tới cột cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng sau:

View the code on Gist.

Cách bỏ ẩn cột trong VBA

Để mở ẩn cột, chúng ta sẽ chọn thuộc tính True bằng thuộc tính False trong câu lệnh ẩn cột

Câu lệnh như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = False

Ví dụ:

Để mở ẩn cột A, B, C, D đã ẩn ở trên, chúng ta dùng câu lệnh:

Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = False

Cách Ẩn / Bỏ ẩn Hàng trong VBA

Tương tự với cách ẩn cột, chúng ta thực hiện việc ẩn hàng bằng cách thay nội dung ‘EntireColumn’ thành ‘EntireRow’

Câu lệnh ẩn hàng như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = True

Câu lệnh bỏ ẩn hàng như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = False

Ví dụ:

Ẩn dòng từ dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet1:

Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = True

Bỏ ẩn dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet 1:

Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = False

Ẩn từ dòng 5 tới dòng cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng trên:

View the code on Gist.

Tải về file mẫu tại: http://bit.ly/2snJ3ak

Đến đây bạn đã có thể bắt đầu tìm hiểu những điều thú vị của VBA được rồi. VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook … giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp …

Xóa Dòng Trống Trắng Trong Excel Bằng Vba Marco 2007 2010 2013

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Marco là một trong những chức năng nâng cao giúp Excel xử lý văn bản mạnh mẽ hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013.

Marco là chức năng mà không phải ai cũng biết và không phải ai cũng sử dụng được. Bởi nó yêu cầu những kiến thức nâng cao về Excel và dòng lệnh. Chính vì thế hầu hết người dùng đều “nhăn nhó” khi phải tiếp xúc với chức năng này của Excel.

Xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013

Bước 1: Đầu tiên bạn sử dụng tổ hợp phím Alt-F11 để khởi chạy Microsoft Visual basic for application.

.Calculation = xlCalculationManual

For i = Selection.Rows.Count To 1 Step -1

If WorksheetFunction.CountA(Selection.Rows(i)) = 0 Then

Selection.Rows(i).EntireRow.Delete

.Calculation = xlCalculationAutomatic

Bước 3: Sau cùng hãy dán đoạn mã vào VBA Marco rồi bấm nút Run để chạy.

https://thuthuat.taimienphi.vn/xoa-dong-trong-excel-bang-vba-marco-4486n.aspx Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013. Thực chất bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này bằng tay, tuy nhiên chạy đoạn mã trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực hơn. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách tạo marco trong Excel. Nếu quan tâm, hãy tham khảo để biết thêm chi tiết.

Đổi số âm thành số dương trong Excel Đảo ngược tiêu đề dòng từ phải qua trái trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016 Giãn dòng trong Excel như thế nào là chuẩn Cách xóa bỏ khoảng trắng dư thừa ở đầu và cuối text trong bảng tính Excel Hàm MsgBox trong VBA

xoa dong trong excel bang vba marco 2007

, xoa dong trong trang trong excel, xoa dong bang vba marco 2007,

Chuyển file Excel sang hình ảnh Excel to Image Converter là chương trình cung cấp tới người sử dụng những công cụ mạnh mẽ trong việc chuyển đổi các tệp tin Excel sang định dạng JPG/TIFF/BMP/EPS/PS/PNG/PCX được hiệu quả và chất lượng tốt.

Tin Mới

Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

Trong một ô Excel 2016, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

Excel 2016 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2016 rất đơn giản.

Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…

Nhằm hỗ trợ các em học sinh dễ dàng hơn trong việc hoàn thành yêu cầu: “Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…”, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em cách phân tích bài thơ Sóng tổng quát và phân tích vẻ đẹp bình dị của người phụ nữ trong tình yêu chi tiết. Thông qua những gợi ý trong bài viết này, các em sẽ biết cách lựa chọn dẫn chứng, chứng minh, làm sáng tỏ vấn đề một cách rành mạch, rõ ràng, khoa học hơn.

Mách Bạn Một Số Cách Thêm Cột, Xóa Cột Trong Excel

Cách 1: Sử dụng Insert để thêm cột

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

Để sử dụng phím tắt thêm cột, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm cột

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 4: Bôi đen cột trước khi thêm

Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen cột cần chèn thêm sang bên trái bằng cách nhấn vào tên cột ở thanh thước kẻ bên trên màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Space.

Bằng cách này thì cột mới sẽ tự động được chèn sang bên trái luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

Cách 5: Thêm nhiều cột một lúc

Hoặc các bạn có thể bôi đen nhiều cột cần chèn thêm bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại những cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

2. Cách xóa cột trong Excel

Cách 1: Xóa cột bằng Delete

Cách 2: Xóa cột bằng phím tắt

Để xóa cột bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ cột muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những cột bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 3: Xóa cột bằng công cụ Delete

Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel bị treo, file excel, hàm excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, thao tác với excel, thủ thuật excel, tính năng excel

Thông Báo Xác Nhận Thông Tin Trước Khi Xóa Nội Dung Bằng Vba

Khi thực hiện việc quản lý dữ liệu bằng VBA trong Excel, ngoài yêu cầu Thêm mới, cập nhật nội dung của dữ liệu thì chúng ta còn cần đến một yêu cầu: Xóa dữ liệu.

Tuy nhiên việc xóa dữ liệu phải hết sức thận trọng để tránh việc lỡ tay xóa nhầm nội dung, hoặc muốn thực hiện lệnh khác mà lỡ tay bấm phải lệnh xóa. Vì vậy chúng ta thường phải có thêm bước xác nhận thông tin trước khi cho phép thực hiện lệnh xóa dữ liệu. Đây là một biện pháp cần thiết và rất quan trọng khi làm việc với dữ liệu trong Excel, đặc biệt là khi quản lý những dữ liệu quan trọng.

Sử dụng MessengerBox (msgbox)

Tạo 1 msgbox bao gồm lựa chọn Yes/No như sau:

msgbox(Nội dung của thông báo , vbOKCancel + vbInformation + vbDefaultButton2, Tiêu đề của msgbox)

Các đối tượng:

Nội dung của thông báo: Có tác dụng nêu thông tin cảnh báo người dùng, ví dụ như: “Bạn có chắc chắn xóa dòng… không?”. Nội dung này được đặt trong dấu nháy kép. Có thể kết hợp với biến số dòng để chỉ rõ dòng được xóa là dòng nào

vbOKCancel: là tạo thêm 2 nút bấm chọn Ok / Cancel

vbInformation: là loại cảnh báo khi hiện msgbox, có các dạng cảnh báo lỗi, chú ý, nhắc nhở… Mỗi loại cảnh báo sẽ kèm theo âm thanh khác nhau. Trường hợp này có thể chọn loại “Thông tin cần lưu ý, nhắc nhở” để yêu cầu xác nhận lại thông tin, không phải là lỗi.

Tiêu đề của msgbox: là nội dung ở khung tiêu đề khi msgbox xuất hiện. Chúng ta có thể đặt tiêu đề để nhận diện msgbox

Ngoài ra để thực hiện lệnh xóa chúng ta còn cần phải viết riêng lệnh xóa để giúp cho việc trình bày câu lệnh VBA được rõ ràng hơn.

View the code on Gist.

View the code on Gist.

Ưu điểm

Viết trực tiếp trong câu lệnh nên không mất thời gian, mà hiệu quả cũng tương đương các phương pháp khác

Xây dựng msgbox đơn giản, không cần nhiều lệnh như dùng userform

Nhược điểm

Không viết được tiếng việt trong msgbox (có thể khắc phục được bằng 1 vài cách)

Sử dụng UserForm

Thay vì gọi là 1 msgbox thì chúng ta có thể gọi ra 1 UserForm.

Ưu điểm của UserForm là chúng ta có thể thiết lập định dạng, trang trí cho UserForm đẹp hơn so với Msgbox, và còn có thể viết trực tiếp tiếng việt trong Label của UserForm. Tuy nhiên việc định dạng, trang trí và viết lệnh trong UserForm phức tạp hơn so với msgbox, do đó tùy từng tính chất công việc thì chúng ta có thể lựa chọn cách sử dụng msgbox hay UserForm cho phù hợp.

Cách làm như sau:

Bước 1: tạo mới 1 UserForm bằng cách chọn Insert / UserForm trong cửa sổ Properties của VBA

Tạo 2 CommandButton, thực hiện 2 lệnh riêng biệt: Ok / Cancel. Tùy vào mỗi nút lệnh chúng ta sẽ gán Macro câu lệnh tương ứng.

Bước 3: Xây dựng các Macro:

Lấy số dòng được chọn cho Label2

View the code on Gist.

Lệnh đóng UserForm khi chọn CommandButton2 (Cancel)

View the code on Gist.

Lệnh xóa dữ liệu khi chọn CommandButton1 (OK)

View the code on Gist.

View the code on Gist.

Bước 4: Gán nút lệnh mở UserForm cho nút Xóa

Vẽ nút lệnh Xóa bằng chức năng Insert/Shapes

Gán Macro ThongBao_XoaDong02 vào nút Xóa bằng AssignMacro

Việc xóa dữ liệu là một công việc thường xuyên gặp khi làm việc với VBA, do đó kỹ thuật này cần nắm vững để có thể xử lý cho tốt.

Msgbox là một đối tượng khá hữu ích khi xử lý nội dung này, đặc biệt hiệu quả khi chúng ta sử dụng tiếng anh cho nội dung thông báo (tránh được lỗi hiển thị tiếng việt)

UserForm sẽ hữu ích khi thao tác xóa phức tạp, có nhiều lựa chọn xóa khác nhau vì có thể gắn với nhiều CommandButton, còn msgbox thì khá hạn chế, chỉ áp dụng khi các quy ước đã rõ ràng.

Tải về file mẫu tại địa chỉ: http://bit.ly/2BoZ6nl