Top 3 # Xem Nhiều Nhất Xóa Freeze Panes Trong Excel Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

How To Freeze Panes In Excel

If you have a large table of data in Excel, it can be useful to freeze rows or columns. This way you can keep rows or columns visible while scrolling through the rest of the worksheet.

Freeze Top Row

To freeze the top row, execute the following steps.

3. Scroll down to the rest of the worksheet.

Result. Excel automatically adds a dark grey horizontal line to indicate that the top row is frozen.

Unfreeze Panes

To unlock all rows and columns, execute the following steps.

Freeze First Column

To freeze the first column, execute the following steps.

3. Scroll to the right of the worksheet.

Result. Excel automatically adds a dark grey vertical line to indicate that the first column is frozen.

Freeze Rows

To freeze rows, execute the following steps.

1. For example, select row 4.

4. Scroll down to the rest of the worksheet.

Result. All rows above row 4 are frozen. Excel automatically adds a dark grey horizontal line to indicate that the first three rows are frozen.

Freeze Columns

To freeze columns, execute the following steps.

1. For example, select column E.

4. Scroll to the right of the worksheet.

Result. All columns to the left of column E are frozen. Excel automatically adds a dark grey vertical line to indicate that the first four columns are frozen.

Freeze Cells

To freeze cells, execute the following steps.

1. For example, select cell C3.

4. Scroll down and to the right.

Result. The orange region above row 3 and to the left of column C is frozen.

Magic Freeze Button

3. Under Choose commands from, select Commands Not in the Ribbon.

7. Scroll down to the rest of the worksheet.

Result. Excel automatically adds a dark grey horizontal line to indicate that the top row is frozen.

Cách Sử Dụng Freeze Panes Để Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

Trong quá trình làm việc trên Excel, nhiều lúc gặp phải một bảng dữ liệu lớn khiến bạn không thể tham chiếu các dòng hoặc cột ở xa dòng tiêu đề được. Chức năng Freeze Panes sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Freeze Panes để cố định cột hoặc dòng tiêu đề.

1. Cách sử dụng Freeze Panes để cố định cột của trang tính

– Cố định cột đầu tiên của trang tính

Như vậy là cột đầu tiên của trang tính sẽ được cố định lại và hiện thị dù bạn kéo trang tính sang tới đâu đi nữa.

– Cố định nhiều cột của trang tính

Nếu bạn muốn cố định nhiều hơn 1 cột thì bạn cần đặt con trỏ chuột vào ô đầu tiên tại cột tiếp theo của những cột mà bạn cần cố định (tất cả các cột bên trái của cột mà bạn đặt con trỏ chuột sẽ được cố định).

Ví dụ nếu bạn cần cố định cột A tới cột C thì bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của cột D là D1 như hình dưới.

Như vậy là từ cột A đến cột C của trang tính sẽ được cố định lại và hiển thị dù bạn kéo trang tính tới đâu đi nữa.

2. Dùng Freeze Panes để cố định dòng của trang tính

– Cố định dòng đầu tiên của trang tính

Như vậy là dòng đầu tiên của trang tính sẽ được cố định lại và hiện thị dù bạn kéo trang tính sang tới đâu đi nữa.

– Cố định nhiều dòng của trang tính

Nếu bạn cần cố định nhiều hơn 1 dòng. Ta đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng dưới các dòng mà bạn cần cố định (tất cả các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định).

Ví dụ nếu cần cố định từ dòng 1 đến dòng 10 thì ta đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng 11 tức là ô A11 như hình dưới.

Như vậy là từ dòng 1 đến dòng 10 của trang tính sẽ được cố định lại và hiển thị dù bạn kéo trang tính tới đâu đi nữa.

3. Dùng Freeze Panes để cố định cả dòng và cột của trang tính

Nếu muốn cố định cả dòng và các cột của trang tính.

Đầu tiên bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột. Các dòng trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ được cố định, các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột sẽ được cố định.

Ví dụ: Muốn cố định 10 dòng đầu và 3 cột đầu thì ta đặt con trỏ chuột tại ô thứ 4 của dòng 11 (ô thứ 11 của cột 4) tức là ô D11 như hình dưới.

Như vậy là 10 dòng đầu và 4 cột đầu của trang tính sẽ được cố định lại và hiển thị dù bạn kéo trang tính tới đâu đi nữa.

4. Bỏ cố định dòng và cột

Cách Freeze Trong Excel Giúp Xem Các Dữ Liệu Trên Trang Tính Đơn Giản

Excel là công cụ khá phổ biến ngày nay, được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực từ học tập cho đến công việc. Công cụ này hỗ trợ rất nhiều cho việc sắp xếp các bảng tính, thực hiện các thuật toán hay phép tính đơn giản với các bài toán khó, đem lại sự tiện lợi và hiệu quả trong công việc và học tập. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc trên Excel, đôi lúc chúng ta vẫn gặp phải một số vấn đề về một bảng dữ liệu lớn khiến cho mọi người khó có thể tham chiếu được các cột hoặc dòng ở xa khiến cho quá trình xem dữ liệu gặp khó khăn bởi các dòng và cột không được hiển thị rõ đồng thời nhiều thông tin.

Chủ đề tóm tắt trong bài viết

Cách dùng Freeze để cố định cột trên Excel

Cố định cột đầu tiên của trang tính trên Excel

Bước 1: Mọi người tìm đến và chọn mục View trên thanh công cụ của Excel.

Bước 2: Sau đó chọn tiếp phần Freeze Panes ở thẻ này.

Bước 3: Cuối cùng chọn vào mục Freeze First Column để cố định cột đầu tiên trên Excel.

Như vậy với các bước đơn giản trên mọi người đã có thể cố định được cột đầu tiên trên trang tính của Excel.

Cố định nhiều cột của trang tính trên Excel

Bước 1: Đầu tiên để có thể cố định được nhiều cột, mọi người cần phải cho con trỏ chuột vào ô đầu tiên trên Excel tại cột kế tiếp mà mọi người muốn cố định.

Bước 2: Tiếp theo chọn vào mục View.

Bước 3: Chọn tiếp Freeze Panes.

Bước 4: Sau đó chọn vào phần Freeze Panes để cố định nhiều cột trên Excel.

Như vậy sau các thao tác trên bảng đã có thể cố định được các cột trên trang tính Excel theo ý của bạn một cách đơn giản nhất.

Cách dùng Freeze để cố định dòng trên Excel

Cố định dòng đầu tiên của trang tính trên Excel

Bước 1: Mọi người tìm và chọn vào mục View trên Excel.

Bươc 2: Chọn tiếp vào phần Freeze Panes.

Bước 3: Tại đây mọi người chọn vào thẻ Freeze Top Row để cố định dòng đầu tiên trên trang tính.

Như vậy bạn đã có thể cố định được dòng đầu tiên trang tính của Excel dù cho có di chuyển đến bất kỳ vị trí nào khác.

Cố định nhiều dòng của trang tính trên Excel

Bước 1: Đầu tiên để cố định nhiều dòng của 1 trang tính, anh chị cần đặt con trỏ chuột ở ô đầu tiên của dòng nằm dưới dòng mà anh chị muốn cố định.

Bước 2: Chọn vào mục View trên thanh công cụ của Excel.

Bước 3: chọn tiếp vào phần Freeze Panes.

Bước 4: Cuối cùng chọn vào thẻ Freeze Panes để cố định nhiều dòng trên 1 trang tính của Excel.

Như vậy sau các bước khá đơn giản trên bạn đã có thể cố định được nhiều dòng trên trang tính của Excel.

Cách dùng Freeze để cố định cả dòng và cột của trang tính trên Excel.

Bước 1: Trước tiên mọi người cần xác định được vị trí đặt con trỏ chuột và chọn các dòng và các cột trên trang tính để cố định

Bước 2: Tiếp theo mọi người chọn vào mục View trên thanh công cụ.

Bước 3: Chọn tiếp vào thẻ Freeze Panes.

Bước 4: Sau đó mọi người chọn tiếp vào phần Freeze Panes để cố định cả dòng và cột trên trang tính của Excel.

Như vậy các dòng và cột bạn chọn đã được Freeze cố định, các dòng và các cột này sẽ được hiển thị dù bạn có kéo trang tính đến đâu đi nữa.

Cách dùng Freeze để bỏ cố định dòng và cột trên Excel

Bước 1: Để bỏ cố định dòng và cột của trang tính trên Excel đầu tiên mọi người chọn vào thẻ View trên thanh công cụ của Exce.

Bước 2: Anh chị chọn tiếp vào mục Freeze Panes.

Bước 3: Tại đây mọi người chọn vào phần Unfreeze Panes để bỏ cố định dòng và cột trên trang tính.

Sau các bước đơn giản trên, bạn đã có thể bỏ cố định được dòng và cột của trang tính trên Excel và có thễ dễ dàng quan sát được các dữ liệu trên trang tính.

Cách Xóa Password Trong Excel 2007

Nhu cầu bảo mật nên chúng ta thường đặt mật khẩu cho file Excel để bảo vệ các số liệu tính toán. Nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu đã thiết lập thì thật phức tạp. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách thức “chữa cháy” trong trường hợp này.

Làm gì khi quên mật khẩu của file Excel?

Tương ứng với file Excel đã được đặt mật khẩu bảo vệ Sheet hay Workbook, bạn chọn hình thức gỡ bỏ passwork thích hợp.

Trong quá trình thử nghiệm, người viết đã thử đặt một mật khẩu phức tạp, bao gồm cả chữ thường, chữ in hoa, các kí tự số… Excel Passwork Remover sẽ mất khoản 2 phút để hoàn thành công việc của mình. Khá nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi công việc hoàn thành, 1 cửa sổ sẽ hiển thị để thông báo cho bạn biết. Bây giờ, bạn có thể thay đổi nội dung bên trong các Sheet và Workbook của Excel mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về mật khẩu.

Nếu muốn dùng phiên bản đầy đủ, bạn có thể tìm thấy chương trình tại các cửa hàng tin học.

Hy vọng, với những tiện ích ở trên, bạn sẽ tìm ra được biện pháp hiện quả để tạm thời khắc phục hậu quả cho sự “đãng trí” của mình.

Cách 3:

Dùng tiện ích Excel Password Remover 2009 (ER09): một add-in của Excel giúp loại bỏ mật khẩu bảo vệ các Sheet hay Workbook để chống thay đổi nội dung. ER09 tương thích với Excel 2000, XP and 2003, được cung cấp miễn phí ở địa chỉ: sau đây

Cách 4:

Dùng đoạn mã Visual Basic:bạn cũng có thể tự tay xóa mật khẩu bảo vệ các Sheet mà không cần dung đến ER09, cách thực hiện như sau: Mở file Excel, nhấp phải chuột lên Sheet đã được bảo vệ chọn View Code. Cửa sổ Microsoft Visual Basic xuát hiện, bạn dán đoạn mã sau:

Sub PasswordBreaker() Dim i As Integer, j As Integer, k As Integer Dim l As Integer, m As Integer, n As Integer Dim i1 As Integer, i2 As Integer, i3 As Integer Dim i4 As Integer, i5 As Integer, i6 As Integer On Error Resume Next For i = 65 To 66: For j = 65 To 66: For k = 65 To 66 For l = 65 To 66: For m = 65 To 66: For i1 = 65 To 66 For i2 = 65 To 66: For i3 = 65 To 66: For i4 = 65 To 66 For i5 = 65 To 66: For i6 = 65 To 66: For n = 32 To 126 ActiveSheet.Unprotect Chr(i) & Chr(j) & Chr(k) & _ Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & Chr(i3) & _ Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) If ActiveSheet.ProtectContents = False Then ActiveWorkbook.Sheets(1).Select Range(“a1”).FormulaR1C1 = Chr(i) & Chr(j) & _ Chr(k) & Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & _ Chr(i3) & Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) Exit Sub End If Next: Next: Next: Next: Next: Next Next: Next: Next: Next: Next: Next End Sub

Nếu bạn có 01 hòm thư Gmail thì bạn có thể dùng để dăng nhập dịch vụ Google Docs. Tệp tin excel của tôi sau khi đặt mật khẩu bảo vệ thì không thể sửa được.

Tôi sẽ tải tệp tin này lên Google Docs để loại bỏ mật khẩu trên sau đó tôi sẽ tải về máy tính của tôi tệp tin vừa tải lên rồi lưu lại với tên khác với tệp tin gốc.

Google Docs có thể sẽ thay đổi một vài khoảng cách của các ô (cell) nên bạn chỉ cần chỉnh lại trên tệp tin đã bị loại bỏ mật khẩu.

Zoho Sheet cũng làm việc tương tự Google Docs nhưng có thêm một vài tính năng khác như chỉnh sửa tệp tin excel được lưu trên SharePoint. Bạn có thể dùng chính hòm thư Gmail của bạn để đăng nhập dịch vụ Zoho Sheet. Sau khi đăng nhập bạn tải tệp tin cần loại bỏ mật khẩu như hình dưới.

Sau đó vào mụcExport để lưu tệp tin với tên khác với tệp tin gốc bị đặt mật khẩu thành nhiều định dạng như định dạng .ods (OpenOffice), .xls (Microsoft Office 2003), .xlsx (Microsoft Office 2007), .pdf….

Xóa bỏ protect, password ở file Exel

Bạn là dân kế toán, hoặc đang soạn thảo một tài liệu quan trọng nào đó, bạn đã đặt password bảo vệ cho file exel này của bạn, nhưng đôi khi bạn quên mất password mình đã đặt là gì dẫn đến bạn không thể xem hoặc chỉnh sửa lại nội dung trong file exel đó của bạn.

Cách xóa password, unproteced file exel sau đây sẽ giúp các bạn vô hiệu hóa chức năng đó của exel, và bạn có thể chỉnh sửa, xem file exel của bạn thoải mái. Cách này quá đơn giản so với việc dùng phần mềm dò password file exel.

Hiện ra bảng như hình dưới:

Bạn chờ khoảng 5s để đoạn Macros làm việc.

Password của file exel sẽ được hiện lên, bạn hãy ghi lại nếu cần:

Cuối cùng, thông báo hiện lên toàn bộ password, protected của worksheet của file exel đã bị vô hiệu hóa, ban có thể chỉnh sửa thoải mái rồi đấy.