Top 12 # Xem Nhiều Nhất Xóa Gộp Dòng Trong Excel Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Excel

Ẩn, hiện đường lưới Gridlines bằng lệnh View

Excel có công cụ lựa chọn dể bạn ẩn hiện đường lưới Grinlines cho toàn bộ worksheet của Excel. Bạn cài đặt theo các cách sau.

Chỉnh cài đặt Options của Excel để xóa đường lưới, cài đặt mầu đường lưới

Để chỉnh mầu cho đường lưới của Excel, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào File, chọn  Options của Excel.

Bước 2: Chọn mục Advanced (1). Sử dụng thanh trượt tìm mục Display options for this worksheet (2). Chọn Worksheet mà bạn muốn cài đặt (3). Chọn dấu tích ở mục Show Gridlines (4) để hiện đường lưới và bỏ chọn nếu muốn ẩn đường lưới. Để chọn mầu cho đường lưới thì bạn phải nhớ chọn mục tích Show Gridlines, rồi chọn mầu ở mục Gridlines color (5). Sau khi chọn xong mầu mà bạn thích, bạn nhấn nút OK (6) để cài đặt và quay trở lại Worksheet.

Hình ảnh dưới là Thủ Thuật 123 đã đổi đường lưới của Sheet Doanh Thu sang mầu đỏ.

Sử dụng công cụ Fill để ẩn hiện đường lưới các ô đã chọn

Thay vì muốn bỏ chọn đường lưới cho toàn bộ bảng tính, bạn chỉ muốn ẩn đường lưới cho một số ô mà bạn cần. Vậy bạn có thể sử dụng công cụ Fill (bôi mầu) các ô mầu trắng. Ví dụ bạn có bảng tính sau và cần ẩn đường lưới cho các ô từ A3:F12.

Để hiện lại dòng kẻ lưới, bạn làm theo các bước ở trên và thay vì bôi mầu nền trắng bạn chọn No Fill. Bảng tính sẽ trở về như mặc định ban đầu.

Vài Cách Thêm Dòng, Xóa Dòng Cực Nhanh Trong Excel, Bạn Đã Biết Chưa?

Cách 1: Sử dụng Insert để thêm dòng

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong dòng cần chèn thêm lên trên. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

Chỉ cần như vậy là một dòng mới đã được chèn thêm lên trên dòng chứa ô để con trỏ chuột.

Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

Để sử dụng phím tắt thêm dòng, các bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột tại vị trí dòng muốn chèn lên trên. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire row rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một dòng mới đã được chèn thêm lên trên dòng chứa ô để con trỏ chuột.

Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm dòng

Chỉ cần như vậy là một dòng mới đã được chèn thêm lên trên dòng chứa ô để con trỏ chuột.

Cách 4: Bôi đen dòng trước khi thêm

Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen dòng cần chèn thêm dòng mới lên trên bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại dòng đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Bằng cách này thì dòng mới sẽ tự động được chèn vào luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

Cách 5: Thêm nhiều dòng một lúc

Hoặc các bạn có thể bôi đen dòng cần chèn thêm dòng mới lên trên bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại dòng đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

2. Cách xóa dòng trong Excel

Cách 1: Xóa dòng bằng Delete

Đầu tiên, các bạn cần đẻ con trỏ chuột tại một ô bất kỳ trong dòng muốn xóa. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Delete.

Lúc này, hộp thoại Delete hiện ra. Các bạn nhấn chọn mục Entire row rồi nhấn OK là toàn bộ dòng chứa con trỏ chuột sẽ bị xóa đi.

Cách 2: Xóa dòng bằng phím tắt

Để xóa dòng bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cũng cần bôi đen toàn bộ dòng muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những dòng bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 3: Xóa dòng bằng công cụ Delete

Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel, excel cho kế toán, file excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, tài liệu excel, thao tác với excel, thủ thuật excel

Hướng Dẫn Xóa Nhiều Dòng Nhanh Trong Bảng Tính Excel Với Vba

Trong quá trình “vật lộn” với các bảng tính Excel của mình, có thể bạn đã gặp phải trường hợp cần xóa rất nhiều dòng trong Excel nếu dòng đó thỏa mãn 1 điều kiện nhất định.

Ví dụ:

Xóa những dòng mà cột C có đánh dấu “x”

Xóa những dòng mà Cột B có giá trị nhỏ hơn 0.1

Có thể, bạn có biết 1 chút VBA, và nghĩ ra một kế hoạch tuyệt vời là sẽ sử dụng vòng lặp trong VBA để giải quyết vấn đề xóa dòng này 1 cách nhanh chóng và tự động. Không cần nhiều cố gắng, bạn tự viết được 1 đoạn code tương tự như sau

View the code on Gist.

Sau khi bấm nút cho code chạy, bạn thư thái rủ đồng nghiệp nghỉ 10 phút làm cốc Cafe.

10 phút sau, bạn quay về bàn làm việc với phong thái tự tin là công việc của mình đã được tự động hoàn thành. Tới nơi, đoạn code bạn chạy vẫn đang làm cho Excel quay đều quay đều. Và đó là lý do bạn đang đọc bài viết này.

Chuẩn bị dữ liệu để test việc xóa nhiều dòng

Dữ liệu để test việc xóa dòng của chúng ta nằm trong cột A của Sheet1 vùng A1:A40000, là các giá trị trong khoảng 0 tới 1 được tạo ra bằng hàm mảng động mới trong Excel RandArray Ở đây, chúng ta sẽ đi xóa những dòng mà cột A có giá trị nhỏ hơn 0,1. Có khoảng 4000 dòng như vậy

Với đoạn code VBA như trên, thì việc xóa dòng theo điều kiện này mất khoảng hơn 10 phút. Ở trong hình sau, D1 là thời gian bắt đầu, D2 là thời gian đoạn code kết thúc chạy.

Cách xóa nhiều dòng theo điều kiện nhanh hơn

Cách 1:

Ý tưởng ở đây là, chúng ta sẽ sử dụng 1 công thức trong cột phụ để “nhận biết” dòng nào cần được xóa, sau đó xóa với đoạn code VBA sau đây

View the code on Gist.

Kết quả: nhanh hơn 1 chút

Cách 2:

Sử dụng hàm Filter trong bộ hàm mảng động mới của Microsoft. Với cách này, thì kết quả filter gần như có ngay lập tức (kết quả lọc ở cột B)

Cách 3:

Sử dụng chức năng Filter để lọc kết quả hoặc copy qua sheet khác:

View the code on Gist.

Cách 4:

Xóa trực tiếp sử dụng Autofilter trong VBA hoặc xóa bằng tay

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Cách Xóa Khoảng Trắng, Xóa Dấu Cách Thừa, Dòng Trống Thừa Trong Word

1. Lỗi do thừa ký tự

Với lỗi thừa ký tự, chúng ta sẽ phải giải quyết ở hai khía cạnh đó là khoảng trống trong cùng một dòng gồm khía cạnh dấu cách thừa cùng dấu tab thừa không cần thiết và khía cạnh dòng trống thừa do sử dụng nhiều Enter cùng một lúc.

Tất cả các khía cạnh trên đều sử dụng bằng phương pháp chức năng Replace. Chức năng này giúp thay thế chỗ một ký tự này cho một ký tự khác dựa vào cài đặt tùy chỉnh. Nhờ thế, chúng ta sẽ thay chỗ cho khoảng trống hoặc dòng thừa bằng ký tự trống (không có ký tự nào cả), tương tự với việc mình xóa khoảng trống cùng dòng thừa đi.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + H để mở chức năng này.

Chính vì vậy khi ta để ^w ở Find what nghĩa là ta đang tìm cách thay thế nó đi, khi đó ở Replace with ta chỉ để một dấu cách khoảng trống để thế chỗ cho toàn bộ các khoảng trống bị thừa khác.

Còn tại Replace with thì chỉ điền một ^p mà thôi. Bởi vì nếu bạn không điền dòng nào như trên thì toàn bộ dấu Paragraph Mark sẽ bị xóa hết và mọi dòng chữ của bạn sẽ dính vào nhau, không có xuống dòng. Chính vì thế chúng ta để lại một dấu ^p để khoảng cách giữa các đoạn chỉ còn là một dấu xuống dòng Paragraph Mark.

Bạn phải làm vậy để đề phòng có những vị trí trong văn bản có rất nhiều dấu Paragraph Mark nối tiếp thì sau khi thực hiện công việc thay thế bằng 1 dấu Paragraph Mark, những dấu Paragraph Mark vừa được thay thế ra sẽ lại nối liền với nhau để tạo thành khoảng trống mới.

Đến chỗ này các bạn có hai hướng đi để giải quyết. Một là chèn thêm một dòng nữa giữa các đoạn và hai là sử dụng định dạng Paragraph để tạo khoảng cách cho các đoạn.

Bạn điền ^p vào Find what và ^p^p vào Replace with. Lúc này giữa các đoạn chỉ tồn tại một dấu Paragraph Mark cho nên bạn không cần phải lo lắng khi thực hiện chức năng Replace nó sẽ đẻ ra thêm những khoảng trống không mong muốn.

Đầu tiên bạn phải bôi đen toàn bộ văn bản của mình bằng tổ hợp phím Ctrl + A để chắc chắn rằng định dạng bạn sắp chỉnh sửa sẽ tác động lên toàn bộ văn bản.

Giải thích rõ ràng hơn để các bạn hiểu thì chỉ số Before là chỉ số khoảng cách của đoạn văn sở tại so với đoạn văn trước nó. Tương tự như thế thì After là khoảng cách của đoạn văn sở tại so với đoạn văn nằm sau nó. Khi bạn tăng chỉ số của chúng lên thì các đoạn văn sẽ cách nhau ra một khoảng theo cài đặt.

Bấm vào OK để xác nhận toàn bộ thay đổi bạn vừa cài.

2. Lỗi do định dạng đoạn khoảng cách đoạn

Như đã nói ở trên, lỗi do định dạng khoảng cách đoạn đó là bạn để định dạng khoảng cách giữa các đoạn quá lớn khiến giữa các dòng các đoạn như cách nhau cả một đoạn dài.

Còn Line spacing là khoảng cách giữa các dòng với nhau thì bạn để 1.5 lines hoặc tùy chỉnh nó trong khoảng 1.3 tới 1.5 là vừa đủ.