Top 6 # Xem Nhiều Nhất Xóa Hàng Trong Excel 2010 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Xóa Các Hàng Trống Trong Excel Với Vba

Có nhiều cách để xóa các hàng trống trong trang tính Excel, nhưng cách nhanh chóng nhất là sử dụng macro trong Excel. Bất kể lý do xuất hiện các hàng trống trong Excel là gì, tốt nhất là bạn nên xóa chúng. Hầu hết các tính năng của Excel diễn giải một hàng trống là phần cuối của một dải dữ liệu; do đó, các tính năng đó sẽ không hoạt động như mong đợi nếu bạn để các hàng trống trong tập dữ liệu của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách tạo một macro giúp bạn nhanh chóng xóa các hàng trống trong Excel.

Mã VBA xóa hàng trống trong Excel

Đầu tiên, chúng ta hãy xem mã hiển thị bên dưới. Đừng quá lo lắng vì đoạn code này không phức tạp như vẻ bề ngoài. Logic rất đơn giản. Sau khi khai báo và thiết lập một vài biến, vòng lặp For sẽ kiểm tra mọi hàng trong phạm vi đã chọn để tìm các hàng trống. Khi nó tìm thấy bất kỳ hàng trống nào, code này sẽ xóa hàng và dịch chuyển các hàng phía dưới lên.

Mã VBA xóa hàng trống trong Excel

Sub DeleteBlankRows()'Delete blank rows in a selected range.'Choose appropriate delete statement in For loop.'Entire Row deletes entire rows.'Delete deletes partial rows.Dim rng As RangeDim selectedRng As RangeDim iRowCount As IntegerDim iForCount As Integer'Error handling; for good measure.On Error Resume NextSet selectedRng = Application.Selection'Type:=8 argument specifies a Range object; input value must be a range.Set selectedRng = Application.InputBox("Range", , selectedRng.Address, Type:=8)Application.ScreenUpdating = False'Count of rows in selected range used as For stop value.'WorksheetFunction.CountA counts the number of cells that are NOT empty.iRowCount = selectedRng.Rows.CountFor iForCount = iRowCount To 1 Step -1 If Application.WorksheetFunction.CountA(selectedRng.Rows(iForCount)) = 0 Then 'Delete entire row. selectedRng.Rows(iForCount).EntireRow.Delete 'Delete partial row. 'selectedRnd.Rows(iForCount).Delete End IfNext Application.ScreenUpdating = TrueEnd Sub

Một số lệnh có thể cần giải thích một chút.

Đầu tiên là hàm InputBox:

Set selectedRng = Application.InputBox("Range", , selectedRng.Address, Type:=8)

Có thể bạn đã quen thuộc với hàm InputBox như một công cụ để thu thập dữ liệu từ người dùng. Trong trường hợp này, người dùng phải chỉ định một phạm vi vì đối số, Type: = 8, chỉ định rằng đầu vào là một đối tượng Range.

Câu lệnh iRowCount = selectRng.Rows.Count trả về số hàng trong phạm vi đầu vào (từ hộp nhập).

Vòng lặp For sử dụng biến này (trừ 1) làm giá trị dừng của nó. Câu lệnh đầu tiên trong vòng lặp For là câu lệnh If.

Hàm CountA đếm số ô trong hàng hiện tại không trống. Khi số ô không trống là 0, câu lệnh tiếp theo sẽ xóa toàn bộ hàng.

Đoạn code để xóa dòng trống trong excel này bao gồm hai câu lệnh xóa: một câu lệnh xóa toàn bộ hàng và một câu lệnh xóa một phần các hàng trong phạm vi đã chọn.

Hoặc để đơn giản hơn, bạn có thể tạo hai macro: một macro xóa toàn bộ hàng và một macro chỉ xóa một phần hàng.

Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của macro, hãy thêm nó vào sổ làm việc của mình.

Đầu tiên, mở VBA bằng cách nhấn Alt + F11.

Trong Project Explorer, truy cập module ThisWorkbook và nhập đoạn code bên trên vào.

Tiếp theo, quay lại Excel và lưu nó dưới dạng tệp hỗ trợ macro như sau:

Bấm vào tab File.

Chọn Save as từ ngăn bên trái.

Từ menu thả xuống File Type (bên dưới điều khiển Name), chọn Sổ làm việc Hỗ trợ Macro của Excel (* .xlsm).

Nhấp vào để Save.

Như vậy, bạn đã thêm macro thành công vào trang tính của mình.

Sử dụng macro để xóa các hàng trống trong Excel

Nhấp vào tab Developer.

Trong nhóm Code, bấm Macro.

Trong hộp thoại kết quả, chọn ThisWorkbook.DeleteBlankRows và nhấp vào Run.

Bạn sẽ thấy các hộp nhắc hiển thị như hình bên dưới. Nếu bạn chọn phạm vi trước khi chạy macro, hộp nhập sẽ mặc định thành phạm vi đã chọn. Tuy nhiên, bạn có thể đánh dấu phạm vi hoặc nhập phạm vi theo cách thủ công cũng như sử dụng hộp nhập liệu. Bạn cũng có thể nhập tên dải ô hoặc tên đối tượng Table.

Nhấp vào OK và bạn đã hoàn tất. Các hàng trống đã biến mất.

Đầu tiên, bạn không thể hoàn tác việc xóa. Lời khuyên tốt nhất của tôi là luôn lưu bất kỳ sổ làm việc nào trước khi xóa dữ liệu. Bằng cách đó, nếu bạn mắc lỗi, bạn vẫn ổn.

Thứ hai, nếu bạn đang làm việc với một tập dữ liệu lớn, việc chọn phạm vi có thể khó khăn. May mắn thay, macro có thể xử lý tên phạm vi hoặc tên đối tượng Bảng.

Bạn có thể nhận thấy rằng còn một số ô trống trong bản ghi. Macro sẽ không xóa các bản các ô trống này, đoạn mã trên chỉ xóa các hàng trong phạm vi được chọn.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng macro, hãy cân nhắc thêm nó vào QAT của bạn

Cách thêm macro vào thanh công cụ QAT

Bạn có thể dễ dàng để thêm một hoặc hai macro vào Office QAT để nhanh chóng thực hiện các tác vụ thường xuyên lập lại. Các bước thực hiện như sau:

Nhấp vào menu thả xuống QAT và chọn More Commands.

Từ menu thả xuống Commands From, chọn Macro.

Ứng dụng của bạn sẽ hiển thị các macro đang có trong danh sách kết quả. Chọn macro bạn muốn thêm vào QAT và nhấp vào nút Add

Nhấn OK để thêm macro vào QAT.

Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh macro trên thanh Office QAT của mình để hiển thị đẹp mắt hơn. Bạn có thể thay đổi biểu tượng macro với các bước như sau:

Lặp lại các bước 1 và 2 ở trên để truy cập các tùy chọn giao diện QAT.

Chọn macro trong danh sách Customize Quick Access Toolbar.

Nhấp vào Edit.

Trong hộp thoại hiện ra, chọn một biểu tượng mới. Bạn cũng có thể thay đổi tên.

Nhấn OK hai lần để xem biểu tượng mới trong QAT.

Sử Dụng Vba Macro Trong Excel Để Xóa Hàng Hoặc Loại Bỏ Mọi Hàng Khác

Trong bài viết này, Blog Học Excel Online sẽ liệt kê một số cách để xoá các hàng trong Excel 2010-2016 dựa trên giá trị ô. Bài này cũng giới thiệu các phím tắt và VBA trong Excel. Xóa hàng một cách tự động hoặc sử dụng tùy chọn Find kết hợp với các phím tắt hữu ích.

Phím tắt nhanh nhất để xóa các hàng trong bảng của bạn:

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp nhanh nhất để xóa nhiều hàng theo giá trị ô, trước tiên bạn cần chọn các hàng này.

Để chọn các hàng, bạn có thể đánh dấu các ô trên hàng cần đánh dấu và nhấn Shift + Space hoặc chọn các ô không liền kề bằng cách giữ phím Ctrl.

Bạn cũng có thể chọn toàn bộ hàng bằng cách sử dụng các nút số hàng. Bạn sẽ thấy hàng được đánh dấu bên cạnh nút số hàng.

Xóa hàng khỏi toàn bộ bảng

Nếu bạn có một danh sách Excel đơn giản mà không có thông tin bổ sung ở bên phải, bạn có thể sử dụng phím tắt xóa hàng để loại bỏ các hàng trong 2 bước dễ dàng:

1. Chọn hàng bạn muốn xóa.

2. Nhấn phím tắt Ctrl + – (trừ trên bàn phím chính).

Bạn sẽ thấy các hàng không sử dụng biến mất trong nháy mắt.

Mẹo. Bạn có thể làm đánh dấu màu vùng chứa các giá trị bạn muốn loại bỏ. Sau đó sử dụng phím tắt Ctrl + – (trừ trên bàn phím chính) để hiện ra hộp thoại Delete cho phép bạn chọn nút Entire row (toàn bộ hàng) hoặc bất kỳ tùy chọn xóa nào khác bạn muốn.

Ctrl + – (trừ trên bàn phím chính) Phím tắt Excel là cách nhanh nhất để xóa hàng. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ dữ liệu nào ở bên phải bảng chính của bạn như trên hình bên dưới, nó có thể xóa luôn các dữ liệu có thể bạn muốn giữ lại.

3. Nhấn Ctrl + – (trừ trên bàn phím chính) để xóa dữ liệu khỏi bảng của bạn. Các thông tin bổ sung ở bên phải sẽ được giữ nguyên.

Hy vọng bạn thấy cách xóa hàng này hữu ích. Hãy tiếp tục đọc để biết cách dùng Excel VBA để xóa các hàng và tìm hiểu làm thế nào để bỏ dữ liệu dựa trên văn bản nhất định.

Xóa các hàng có chứa dữ liệu định trong một cột

Nếu các mục trong hàng bạn muốn xóa xuất hiện chỉ trong một cột, các bước sau sẽ hướng dẫn bạn quá trình xoá các hàng chúng.

1. Đầu tiên bạn cần dùng Filter để lọc dữ liệu bảng của mình. Để thực hiện việc này, đến tab Data, chọn biểu tượng Filter.

4. Nhấp chuột phải vào vùng được đánh dấu và và chọn tùy chọn Delete Row từ danh sách trình đơn.

Excel VBA Macro để xóa hàng hoặc loại bỏ mọi hàng khác

Nếu bạn luôn tìm kiếm một giải pháp để tự động thực hiện việc này hoặc thực hiện các thủ tục Excel, hãy chọn các macro bên dưới để xóa hàng. Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy 2 VBA Macro giúp bạn loại bỏ các hàng với các ô đã chọn hoặc xóa những hàng khác trong Excel.

Macro RemoveRowsWithSelectedCells sẽ loại bỏ tất cả các dòng chứa ít nhất một ô được đánh dấu.

Macro RemoveEveryOtherRow sẽ giúp bạn xóa hàng thứ hai / thứ ba, vv, theo các thiết lập của bạn. Nó sẽ loại bỏ các hàng bắt đầu với vị trí con trỏ chuột hiện tại và cho đến cuối bảng của bạn.

Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010

Với khả năng chép và dán toàn bộ nội dung văn bản trên website từ font chữ, cách bố trí,…mọi nội dung đều sao y bản chính khi bạn copy bất kì nội dung ở trên website hay trên ứng dụng nào khác vào Word trong bộ ms office 2010. Vì vậy, nếu bạn sẽ không muốn xuất hiện một số liên kết được chèn khi copy đoạn văn bản đó bạn sẽ phải thực hiện việc xóa liên kết link trong Word 2010 trong MS Office 2010 mà thôi.

Xóa liên kết link trong Word 2010.

Bước 1: Từ văn bản bạn muổn remove hyperlink.

Các bạn tiến hành nhấn Ctrl + A hoặc di chuyển chuột bôi đen toàn bộ văn bản. Kế tiếp đó nhấn tổ hợp nút Alt + F11.

Bước 2: Khi xuất hiện cửa số microsoft Visual Basic. Các bạn chọn vào mục Insert, sau đó kế tiếp Module.

Bước 3: Các bạn nhập đoạn code sau vào cửa sổ Module.

“Sub Remove_Hyperlink_KoDZ()

Dim i As Long

For i = ActiveDocument.Hyperlinks.Count To 1 Step -1

ActiveDocument.Hyperlinks(i).Delete

Next i

End Sub”

Sau đó các bạn nhấn vào Run.

Kế tiếp đó nó sẽ hiện ra của số thông báo các bạn tiếp tục nhấn vào nút Run để thực hiện.

Bước 4: Và cuối cùng các bạn quay lại văn bản của mình và kiểm tra. Việc xóa liên kết link trong Word 2010 đã thành công, các hyperlink trong văn bản của bạn đã được xóa bỏ.

Bước 1: Các bạn cũng bôi đen toàn bộ văn bản cần remove hyperlink.

Bước 2: Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9. Như vậy là đoạn văn bản chứa hyperlink sẽ hết.

Vậy qua đó chúng ta có thể remove được những đoạn văn bản chứa hyperlink một cách đơn giản. Trong khi soạn thảo văn bản Microsoft Word 2010 hỗ trợ cho người dùng chức năng hyperlink để chèn các liên kết vào trong đoạn văn bản và cách để remove nó đi, tuy nhiên lại thiếu đi chức năng remove toàn bộ hyperlink. Với thủ thuật nhỏ mình đã nêu ra trong bài viết này hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn là xóa liên kết trong Word 2010 hoặc xóa hyperlink trong Word 2010. Trên phiên bản Word 2016 bạn cũng có thể thực hiện xóa toàn bộ link liên kết với cách làm tương tự.

Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel 2022, 2013, 2010

Cách ẩn cột trong Excel

Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn cột cần ẩn.

Các bạn chọn một hay nhiều cột muốn ẩn, nếu muốn ẩn nhiều cột không liền kề các bạn nhấn giữ Ctrl và chọn đến các cột không liền kề cần ẩn.

Bước 2: Nhấn chuột phải vào tiêu đề các cột đã chọn và chọn Hide để ẩn cột đã chọn.

Như vậy các bạn đã ẩn được cột, dòng kép giữa hai cột nghĩa là vị trí đó đã ẩn cột.

Cách hiện cột (bỏ ẩn cột) trong Excel

Bước 1: Để bỏ ẩn cột trong excel, đầu tiên các bạn chọn các cột liền kề các cột đã bị ẩn.

Bước 2: Tiếp theo các bạn nhấn chuột phải vào tiêu đề cột đã chọn và chọn Unhide để bỏ ẩn cột.

Như vậy các bạn đã bỏ ẩn cột thành công.

Cách ẩn hàng trong Excel

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần chọn các hàng cần ẩn.

Lưu ý: Các bạn có thể chọn một hay nhiều hàng liên tiếp cần ẩn, nếu muốn chọn các hàng không liền kề thì các bạn nhấn giữ phím Ctrl và chọn hàng cần ẩn.

Bước 2: Tiếp theo các bạn nhấn chuột phải vào tiêu đề các hàng cần ẩn đã chọn sau đó chọn Hide để ẩn.

Cách bỏ ẩn hàng trong Excel

Bước 1: Để hiện hàng đã ẩn các bạn chọn hàng trước và sau các hàng bị ẩn.

Bước 2: Tiếp theo các bạn nhấn chuột phải vào tiêu đề hàng và chọn Unhide để bỏ ẩn hàng.