Top 10 # Xem Nhiều Nhất Xóa Kẻ Bảng Trong Excel Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Excel

Ẩn, hiện đường lưới Gridlines bằng lệnh View

Excel có công cụ lựa chọn dể bạn ẩn hiện đường lưới Grinlines cho toàn bộ worksheet của Excel. Bạn cài đặt theo các cách sau.

Chỉnh cài đặt Options của Excel để xóa đường lưới, cài đặt mầu đường lưới

Để chỉnh mầu cho đường lưới của Excel, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào File, chọn  Options của Excel.

Bước 2: Chọn mục Advanced (1). Sử dụng thanh trượt tìm mục Display options for this worksheet (2). Chọn Worksheet mà bạn muốn cài đặt (3). Chọn dấu tích ở mục Show Gridlines (4) để hiện đường lưới và bỏ chọn nếu muốn ẩn đường lưới. Để chọn mầu cho đường lưới thì bạn phải nhớ chọn mục tích Show Gridlines, rồi chọn mầu ở mục Gridlines color (5). Sau khi chọn xong mầu mà bạn thích, bạn nhấn nút OK (6) để cài đặt và quay trở lại Worksheet.

Hình ảnh dưới là Thủ Thuật 123 đã đổi đường lưới của Sheet Doanh Thu sang mầu đỏ.

Sử dụng công cụ Fill để ẩn hiện đường lưới các ô đã chọn

Thay vì muốn bỏ chọn đường lưới cho toàn bộ bảng tính, bạn chỉ muốn ẩn đường lưới cho một số ô mà bạn cần. Vậy bạn có thể sử dụng công cụ Fill (bôi mầu) các ô mầu trắng. Ví dụ bạn có bảng tính sau và cần ẩn đường lưới cho các ô từ A3:F12.

Để hiện lại dòng kẻ lưới, bạn làm theo các bước ở trên và thay vì bôi mầu nền trắng bạn chọn No Fill. Bảng tính sẽ trở về như mặc định ban đầu.

Xóa Đường Kẻ/ Xóa Bảng Chỉ Giữ Lại Nội Dung Trong Word

data-full-width-responsive=”true”

Khi thao tác với bảng, các bạn thấy bảng có các đường viền bao quanh nội dung phải không ạ. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa đường viền đi, tức là chỉ giữ lại nội dung thôi thì phải làm thế nào?

Vâng, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách xóa đường viền trong bảng Word (hay nói cách khác là xóa bảng nhưng giữ lại nội dung bên trong) cực kỳ nhanh chóng và đơn giản.

#1. Xóa bảng nhưng giữ lại nội dung bên trong với công cụ Eraser

+ Bước 1:

Đối với Word 2007 và Word 2010

Đối với Word 2013 trở lên

+ Bước 2: Lúc này con trỏ chuột sẽ xuất hiện biểu tượng cục tẩy. Chúng ta chỉ cần di chuyển biểu tượng cục tẩy đó để xóa đường viền bất kỳ là được.

Bạn có thể dùng cách này để gộp nhiều ô thành 1 ô duy nhất, hoặc gộp nhiều hàng thành 1 hàng cũng được. Sau khi thực hiện xong muốn thoát khỏi Eraser thì bạn bấm phím ESC trên bàn phím.

data-full-width-responsive=”true”

#2. Xóa đường kẻ của bảng sử dụng chức năng Borders (nên dùng)

Cách này thường được hay sử dụng bởi vì thao tác thực hiện nhanh chóng, tiện lợi và chính xác hơn.

Ví dụ: Mình muốn xóa đường viền cho ô thì mình quét chọn ô đó, hoặc muốn xóa đường viền cho bảng thì mình quét chọn vào bảng đó.

Bây giờ thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa đường viền cho bảng, giữ lại nội dung:

Hoặc các bạn vào Tab Design cũng có Borders.

Bottom Border : Xóa đường viền trong bảng ở phía dưới cùng..

Top Border : Xóa đường viền trong bảng ở phía trên cùng.

Left Border : Xóa đường viền của bảng ở vị trí phía bên trái.

Right Border : Xóa đường viền của bảng ở vị trí bên tay phải.

No Border : Xóa toàn bộ đường viền của bảng nhưng vẫn giữ lại văn bản phía trong.

All Borders : Xóa tất cả đường kẻ của bảng ở mọi vị trí tương tự như tùy chọn No Border.

Outside Border : Xóa đường viền kẻ phía ngoài cùng của bảng.

Inside Border : Xóa toàn bộ đường kẻ viền phía trong của bảng.

Inside Horizontal Border : Xóa toàn bộ đường kẻ của bảng theo chiều dọc ở từng cột.

Inside Vertical Border : Xóa toàn bộ đường kẻ của bảng theo chiều ngang ở từng hàng.

Diagonal Down Border : Kẻ một đường từ góc trên bên trái sang góc dưới bên phải của từng ô.

Diagonal Up Border: Kẻ một đường từ góc dưới cùng bên trái sang góc trên cùng bên phải của từng ô.

+ Bước 2: Sau đó bạn chọn vào mục No Border để loại bỏ toàn bộ đường viền của bảng.

Kết quả: Đường viền của bảng đã bị xóa, nhìn bằng mắt thì các bạn vẫn thấy các đường kẻ chấm chấm. Tuy nhiên khi in ra thì các đường viền này sẽ không xuất hiện.

#3. Xóa đường viền trong Word bằng hộp thoại Borders and Shading

Cách này cũng tương tự như cách 2 bên trên thôi, muốn xóa đường viền của ô, cột hay bảng thì các bạn quét chọn/bôi đên vào vùng muốn xóa.

+ Bước 2: Hộp thoại Borders and Shading xuất hiện, phần Preview các bạn tích bỏ phần đường kẻ ngang và dọc đi.

Chỉ còn đường khung viền bên ngoài như thế này là được.

Kết quả: Đường viền bên trong bị xóa chỉ còn đường viền bên ngoài.

Như vậy là trong bài viết này mình đã hướng dẫn rất chi tiết với các bạn 3 cách xóa đường viền trong bảng Word, hay nói cách khác là xóa bảng nhưng giữ lại nội dung trong Word rồi ha.

CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

Cách Xóa Đường Kẻ Ngang Trong Word

Trên các phiên bản Word, khi người dùng gõ 3 dấu gạch ngang liền kề và nhấn Enter thì tự động 1 đường kẻ ngang sẽ xuất hiện ngay vị trí đó. Khi đó, bạn không thể nhập nội dung ở phía trước đường kẻ, gây khó khăn khi làm việc trên Word và ảnh hưởng tới bố cục nội dung.

Hướng dẫn xóa đường kẻ ngang Word

Cách 1: Dùng tính năng Border

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần đặt con trỏ ngay phía trên đường kẻ ngang. Tiếp đến, nhấn vào tab Home và tìm tới mục Paragraph. Sau đó, nhấn vào phần Border kẻ đường viền trên Word

Bước 2:

Trong danh sách đường viền nhấn chọn vào No Border và đường kẻ ngang sẽ biến mất.

Cách 2: Sử dụng phím Backspace

Cách này thực hiện rất đơn giản thông qua phím Backspace. Chúng ta cũng đặt trỏ chuột tại đầu đường kẻ ngang rồi nhấn phím Backspace, ngay lập tức đường kẻ ngang cũng sẽ biến mất.

Cách 3: Sử dụng tổ hợp Ctr + Z

Khi Word tự động thay đổi các dấu gạch ngang thanh 1 dấu gạch ngang, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z để hủy những gì Word tự động thay rồi. Hoặc có thể nhấn nút Undo cũng được.

Cách 4: Tắt chức năng Auto Correct

Auto Correct có nhiều tùy chọn khác nhau để thuận tiện trong quá trình soạn thảo. Và vô tình người dùng đã bật chức năng tạo đường kẻ ngang Word từ 3 dấu gạch ngang liên tiếp. Chỉ cần tắt tùy chọn đó để không xảy ra hiện tượng hiện đường kẻ ngang tự động trên Word.

Bước 1:

Nhấn chọn vào biểu tượng Office trên Word rồi nhấn tiếp vào Word Options.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện thiết lập các tùy chọn cho Word nhấn vào mục Proofing.

Bước 3:

Sau đó tại chức năng AutoCorrect options, nhấn chọn vào nút AutoCorrect Options… để tùy chỉnh lại tính năng.

Tại giao diện tùy chỉnh nhấn vào nhóm AutoFormat As You Type. Nhìn xuống bên dưới phần Replace as you type hãy bỏ tích tại Hyphens (–) with dash (-) rồi nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2022

Trong bảng Excel đã có sẵn các ô kẻ mờ để bạn dễ thao tác trong quá trình tính toán. Và việc tạo bảng trong Excel, kẻ bảng trong Excel sẽ là bắt buộc nếu như các bạn muốn bảng tính toán của mình chuyên nghiệp. Bạn chèn thêm được bảng vào trong bảng tính sẽ giúp bạn dễ dàng trong quản lý và xử lý dữ liệu hơn.

“Tips:” Hướng dẫn chỉnh các ô bằng nhau trong bảng Word

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT:

Cách tạo bảng, kẻ bảng trong Excel 2007 2010 2013 và Excel 2016

1. Sử dụng tính năng “Format as table” để kẻ bảng

– Trường hợp các bạn dùng tính năng Format as table để tạo bảng trong Excel. Trường hợp này các bạn đã nhập xong dữ liệu, và muốn có bảng để dễ dàng quản lý và làm chủ số liệu.

+ Và sau khi bạn lựa chọn Style để tạo bảng dữ liệu trong Excel rồi thì ta có kết quả như hình dưới:

Insert Table cũng là một công cụ để giúp chúng ta dễ dàng thiết kế được những bảng dữ liệu hoàn toàn trực quan.

– Đầu tiên các bạn bôi đen một vùng trong bảng Excel cần được tạo bảng dữ liệu. Mình nói thêm với các bạn rằng vùng dữ liệu được bôi đen có thể đã nhập xong dữ liệu. Hoặc có thể là một bảng Excel mới tinh.

Header Row: Bảng để ghi các thông tin, các tiêu đề của từng cột dữ liệu.

Totol Row: Tính tổng các cột dữ liệu và xuất hiện ở dòng cuối của văn bản.

Banded Row: Dùng để phối màu xen kẽ giữa các ô trong bảng dữ liệu.

First column: Cột bên trái đầu tiên rồi.

Last Column: Ở cột bên phải cùng của bảng dữ liệu, có chức năng liệt kê hoặc tính tổng.

Banded Column: Đây là chức năng dùng phối các màu xen kẽ cho các ô và cột.

– Table Style là khu vực lựa chọn các mẫu giao diện cho bảng dữ liệu của bạn. Tại đây các bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu Table với các phong cách khác nhau.

+ Nếu bạn đã tạo bảng rồi, tuy nhiên các dữ liệu các bạn đưa vào nhiều hơn số dòng và số cột đã tạo thì các bạn thực hiện như sau:

Đây là một cách kẻ bảng thủ công hơn, tuy nhiên lại được nhiều người sử dụng. Sử dụng Borders để tạo bảng sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn hơn so với 2 cách tạo bảng ở trên.

Để tạo bảng cho dữ liệu trong Excel các bạn thực hiện như sau:

– Bạn dùng chuột trái bôi đen vùng dữ liệu cần để tạo bảng.

Đối với nhiều người, việc sử dụng Excel 2003 vẫn là một thói quen. Lý do chính vì nó có giao diện gọn hơn, dễ sử dụng đối với nhiều người.

Để tạo bảng trong Excel 2003 thì các bạn chủ yếu là sử dụng tính năng Border để thực hiện thủ công.